Cai luong tan co

Best longform profiles of the week

2024.05.18 21:28 VegetableHousing139 Best longform profiles of the week

Hey guys,
I'm back with some of the best longform profiles I've found this week. You can also subscribe here if you want to get the weekly newsletter in your inbox. Any feedback or suggestions, please let me know!
***
🧊 These Women Came to Antarctica for Science. Then the Predators Emerged
David Kushner // WIRED
🏎️ Lewis Hamilton Is Changing Lanes
Daniel Riley // GQ
🏡 The Rise and Fall of the Trad Wife
Sophie Elmhirst // The New Yorker
🇵🇸 Coming out as Palestinian (🔒 paywall link)
Zahira Jaser // Financial Times
🎭 Amy Poehler on Being an Airport Dad, Her Tina Fey Tour and Voicing Joy (Again)
Seija Rankin // The Hollywood Reporter
📉 How Stability AI’s Founder Tanked His Billion-Dollar Startup (🔒 paywall link)
Kenrick Cai, Iain Martin // Forbes
✍️ Celebrated poet, MacArthur genius – but Hanif Abdurraqib is just glad to have survived past 25
Katherine Rowland // The Guardian
🏀 Angel Reese Is Taking Her Talents to the WNBA
Leah Faye Cooper // Vogue
💊 How Supplements Supercharged Alex Jones’s Hateful Conspiracies
Alexander Zaitchik // The New Republic
🏝️ The Water Is Eating the Island
Tommy Trenchard // Hakai Magazine
📚 Persephone at 25: the cult indie publisher that rescues lost literary treasures (🔒 paywall link)
Susie Goldsbrough // The Times
🎲 The highs, lows and terrible in-betweens of a compulsive sports gambler
Thomas Curwen // Los Angeles Times
🎹 Trent Reznor and Atticus Ross Have a Plan to Soundtrack Everything
Zach Baron // GQ
📬 Dark Matter
Meg Bernhard // Hazlitt
🍸 Love and Let Die (🔒 Reply to this email if you can’t access the paywall link)
Pico Iyer // Air Mail
🎧 Why Did This Guy Put a Song About Me on Spotify? (🔒 paywall link)
Brett Martin // The New York Times
🎧 The Beatific Imperfection of Keanu Reeves in The Matrix, 25 Years Later
Angelica Jade Bastién // Vulture
🖥️ ‘Lavender’: The AI machine directing Israel’s bombing spree in Gaza
Yuval Abraham // +972 Magazine
📺 How Bluey Became a $2 Billion Smash Hit—With an Uncertain Future (🔒 paywall link)
Devin Leonard // Bloomberg
💰 He Emptied an Entire Crypto Exchange Onto a Thumb Drive. Then He Disappeared
Jenna Scatena // Wired
***
Longform Profiles: Depth over distraction. Cutting through the noise with weekly longform profiles that matter. Subscribe here.
submitted by VegetableHousing139 to longform [link] [comments]


2024.05.18 21:14 Cua-ReIm Sự hợp nhất xã hội

Càng sống trong thế giới, con người càng nhận ra bản thân mình chính là một sinh thể cô đơn - một tồn tại riêng biệt, tách rời với những sự tồn tại khác trong một thế giới rộng mở đầy sự thiếu chắc chắn, thay vì trước kia chỉ là một sinh vật bình thường trong một thế giới khép kín của bản năng tự nhiên.
Trong quá trình tự nhận thức, con người nhận ra rằng: so với tự nhiên, mình chỉ là một tồn tại nhỏ bé, trước sự bao la và siêu việt của nó. Điều này khiến cho việc một tồn tại cô đơn chẳng khác nào cực hình đối với một người. Vậy nên, mỗi con người phải hợp nhất với những tồn tại xung quanh ta: dù là với người khác, hay là với thế giới; hoặc là ta sẽ bị dằn vặt trong sự cô độc. Và nhu cầu xóa bỏ sự cô đơn thông qua sự hợp nhất xuất hiện.
Con người có thể vượt qua sự cô đơn này thông qua các cách như sau:
  1. Hợp nhất thông qua sự truy hoan, có thể là bằng chất kích thích như rượu, hoặc bằng sự cực khoái tình dục; hợp nhất bằng hoạt động sáng tạo; và hợp nhất bằng cách đồng nhất xã hội. Khi hợp nhất thông qua sự truy hoan, con người với thế giới bên ngoài dường như không còn tồn tại với họ nữa, họ không còn cảm thấy sự chia cắt nào nữa. Sự hợp nhất này diễn ra mãnh liệt, thậm chí là bạo liệt, ảnh hưởng đến cả tâm sinh lý của con người, nhưng nó chỉ mang tính nhất thời. Thậm chí, trong xã hội hiện đại, loại hình hợp nhất này cũng không được chấp nhận nữa, dẫn đến việc sau khi cảm giác khoái lạc qua đi, họ trở nên càng áy náy dằn vặt, sự xa cách không những không được giải quyết mà trở nên nghiêm trọng hơn. Sau đó, họ sẽ lại tìm đến những loại hình khoái lạc với cường độ và liều lượng tăng dần, tạo nên một vòng lặp không lối thoát của sự tuyệt vọng.
  2. Loại hình tiếp theo là thông qua hoạt động sáng tạo, người sáng tạo sẽ hợp lại thành một thể với tạo tác của bản thân, đồng thời cũng hợp nhất làm một với thế giới trong quá trình sáng tạo đó. Thế nhưng, điều này chỉ đúng khi người sáng tạo có toàn quyền với quá trình sáng tạo ấy. Tuy nhiên, phương thức hợp nhất này chỉ mang tính chất đơn lẻ giữa một cá nhân với thế giới chứ không mang tính liên hợp giữa các cá nhân. Ngoài ra, trong thời kỳ hiện tại, điều kiện này dần dần bị hạn chế và không còn, với việc phương thức sản xuất công nghiệp và chủ nghĩa tư bản phát triển, khiến cho người sáng tạo không còn có quyền kiểm soát trọn vẹn với tạo tác của bản thân nữa. Điều này sẽ dẫn đến một hiện tượng như Marx gọi là “tha hóa lao động", nơi sản phẩm lao động của bản thân không thuộc về mình nữa. Cho nên, người sáng tạo một lần nữa lại bị tách rời khỏi tạo tác của mình, cũng như bị tách rời khỏi thế giới.
Chính vì những điểm yếu như trên, loại hình hợp nhất được sử dụng phổ biến và chiếm ưu thế nhất là loại hình hợp nhất thông qua đồng nhất xã hội, đồng thời loại hình này cũng là đặc điểm phổ biến của các xã hội đã phát triển. Thông qua những hoạt động và chuẩn mực tập thể, các cá nhân trong xã hội sẽ tiến đến một mối liên hệ chung thống nhất, cố gắng xóa bỏ tình trạng ly cách giữa mọi người.
Trong thời kỳ cổ đại, tổ chức xã hội còn nhỏ, lạc hậu, cùng với việc tâm lý và lý tính con người chưa phát triển, hình thức hợp nhất xã hội trong thời kỳ này còn rất thô sơ, và cũng có phần chịu ảnh hưởng từ loại hình hợp nhất thông qua cảm giác truy hoan. Các nghi lễ tập thể của các bộ lạc chính là minh chứng điển hình cho loại hình hợp nhất này. Các bộ tộc sẽ tiến hành các nghi lễ, bao gồm các giai đoạn với tính “trải nghiệm siêu việt", liên quan đến các yếu tố tâm linh. Đôi khi, họ cũng sử dụng các chất kích thích trong nghi lễ như rượu, thuốc lá, thuốc phiện để tăng cường trải nghiệm đó, làm cho quá trình gắn kết tập thể diễn ra mãnh liệt hơn. Trái ngược với hợp nhất truy hoan trong xã hội hiện đại, sự truy hoan này mang tính chất tập thể, nên không những không gây cảm giác tội lỗi, buồn bã cho người tham gia, mà trái lại còn tăng cường sự gắn kết trong bộ lạc. Trên cơ sở những nghi lễ tập tục này, cùng với các yếu tố tâm linh, một “cảm thức" cộng đồng trong đời sống bộ lạc hình thành, bao gồm những người cùng dòng máu, cùng quê hương.
Nhưng sau đó, đời sống xã hội phát triển, cùng với việc con người trở nên văn minh hơn cũng kéo theo tổ chức xã hội phức tạp lên, quy mô của tập thể được mở rộng. Những nghi lễ tập thể truy hoan của thời kỳ cổ đại nay đã trở thành quá khứ. Tính chất bạo liệt, ảnh hưởng toàn diện đến tâm sinh lý con người, đến mức khiến con người dường như “quay trở về thế giới bản năng" của sự truy hoan đã không còn phù hợp với đời sống tinh thần văn minh của xã hội. Đồng thời, việc xã hội phân chia giai cấp và xuất hiện tư hữu cũng kéo theo đời sống cộng đồng của bộ lạc cũng bị phá hủy, cùng với sự gắn kết mà nó mang lại. Hình thức hợp nhất xã hội khi này được biểu hiện dưới hình thức mới: sự hình thành một danh tính chung, sự đồng nhất những quy chuẩn, tập tục của xã hội. Con người, từ chỗ là một thành viên của bộ lạc, nay đã trở thành người “công dân” của Đế quốc, “con chiên" của Nhà thờ. Thông qua sự thống nhất của tập thể mà những cá nhân cảm thấy họ đều bình đẳng với nhau, và qua đó, sự bình đẳng này xóa nhòa đi sự ly cách của những cá nhân tách biệt. Điều này khiến ta liên hệ tới quan điểm của Benedict Anderson trong tác phẩm kinh điển “Những cộng đồng tưởng tượng" khi ông đã chỉ ra sự hình thành của phức cảm dân tộc là đến từ những tập tục chung, chữ viết, tiếng nói chung, hay cụ thể là sự ra đời của tư bản in ấn đã giúp cho ta có thể cảm nhận thấy “những người đồng bào mà có lẽ cả đời họ sẽ chẳng bao giờ gặp mặt.”
Đây cũng là cách thức phát triển của sự hợp nhất xã hội trong thời kỳ hiện đại. Thời kỳ này được đánh dấu với việc phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa đã chiếm ưu thế, mô hình sản xuất công nghiệp quy mô lớn đã trở thành mô hình sản xuất chủ đạo. Quá trình đồng nhất của các phong tục, tập quán, danh tính nay đã mở rộng thành sự đồng nhất hoàn toàn về mặt lối sống, chuẩn mực xã hội, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả những lựa chọn hàng ngày của chúng ta. Thời điểm này cũng đánh dấu cho việc lý tưởng bình đẳng, vốn có nét nghĩa của thời kỳ Khai sáng là “ai cũng đáng quý như nhau", đều là những cá nhân độc đáo không thể bị cai trị dưới ách bóc lột và đàn áp của người khác, nay trở thành sự bình đẳng theo nét nghĩa “ai ai cũng giống nhau”. Sự riêng biệt, tính chủ thể bị xóa sổ triệt để trong đời sống xã hội, như Erich Fromm nói rằng: “Khi nhắc đến sự bình đẳng, họ nói đến sự bình đẳng giữa các cỗ máy với nhau [...] Sự giống nhau của những vật trừu tượng, của những người làm cùng một nghề, của những người có thú tiêu khiển giống nhau, cùng đọc một tờ báo, cùng cảm xúc và cùng tư tưởng.” Tuy nhiên, điều tệ hơn ở đây đó là, mọi người đều giống nhau nhưng lại nghĩ là họ vẫn đang làm chủ chính mình. Họ sống trong những ảo ảnh của sự tự do lựa chọn giả tạo, họ nghĩ rằng mình đang làm theo ý mình, và việc tư tưởng của họ trùng với đa số là do “tình cờ" hoặc là vì nó đúng. Dẫu vậy, để đạt đến sự đồng nhất tuyệt đối là chuyện không thể, nên xã hội vẫn sẽ chừa ra một chút khoảng trống cho cái “cá nhân", có thể là bằng việc đưa ra sự tự do lựa chọn hạn chế như đã nêu ở trên, có thể là vẫn cho phép những biểu hiện của sự “bất tuân thủ" tồn tại. Còn lại, xã hội sẽ tiến đến sự đồng nhất đa số qua nhiều biện pháp từ tuyên truyền, khích lệ, cho đến đe dọa và khủng bố. Nhưng dù có thúc ép hay không thì sự tuân thủ thường vẫn chiếm ưu thế, vì chẳng còn cách nào tốt hơn để đạt đến sự hợp nhất xã hội ngoài hợp nhất thông qua tập thể bầy đàn. Nếu như ai ai cũng giống tôi, thì tôi sẽ chẳng còn buồn nữa, chẳng còn thấy cô đơn nữa, ngược lại, nếu như tôi tách mình ra khỏi bầy đàn, thì tôi sẽ đứng trước nguy cơ bị cô lập, bị lạc loài, nên giữa sự hợp nhất dù phải đánh mất chính mình và sự cô đơn lạc loài sẽ dằn vặt mình suốt đời thì chọn sự hợp nhất vẫn tốt hơn. Đây chính là lý do hình thức hợp nhất xã hội lại chiếm ưu thế so với các hình thức ở trên như hợp nhất thông qua truy hoan và hợp nhất thông qua sáng tạo.
Thế nhưng, sự hợp nhất này vẫn có điểm yếu chí mạng. Quá trình hợp nhất xã hội không đem lại cảm giác hưng phấn và truy hoan, nó từ tốn, ôn hòa chứ không mãnh liệt. Dù sự hợp nhất này là liên tục và lâu dài, nhưng nó dựa vào sự đồng nhất về tập tính, về mặt cá nhân, nên việc hợp nhất xã hội bằng sự đồng nhất cũng đồng nghĩa với việc từ bỏ cái tôi cá nhân, từ bỏ đời sống con người chân chính. Nó không thể nào đáp ứng được mong mỏi tận sâu bên trong các cá nhân, sự hợp nhất mà nó cho ta là một sự hợp nhất giả tạo gượng ép, thế nên sự đồng nhất chẳng thể nào xóa bỏ được cảm giác xa cách. Những hiện tượng tiêu cực của xã hội như nghiện rượu, lạm dụng chất kích thích, đời sống trụy lạc, cho đến các bệnh tâm lý như trầm cảm, tâm thần chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều ấy. Điều này cũng dễ hiểu, khi trong xã hội hiện đại, mọi sự trong đời sống của chúng ta đều phải nhất nhất tuân thủ một quy chuẩn nhất định, sáng dậy đi làm, ngồi ở công sở làm việc theo các bước tuần tự nhàm chán đơn điệu, chiều về tan làm chen chúc trên đường, ngày nghỉ thì hoặc dành thời gian ở nhà hoặc là đi chơi đâu đó, những hình thức giải trí cứ lặp đi lặp lại một màu xám ngắt. Con người cá nhân trong xã hội ấy chẳng khác gì những mắt xích, những con ốc nhỏ của cả một hệ thống khổng lồ vô hình. Bị mắc kẹt trong cái lưới đang bủa vây của những chuẩn tắc, định danh, tiêu chuẩn nhất loạt như một này, con người trở thành những con mồi tội nghiệp, để mặc cho xã hội xâu xé nuốt chửng.
submitted by Cua-ReIm to u/Cua-ReIm [link] [comments]


2024.05.18 20:45 Pleasant-Ad-6319 [WTS] Ferro PC MC, Ranger Green Pouches, Muzzle Devices, and more

Timestamp: https://imgur.com/SMno3jy
Other Pics: https://imgur.com/a/part-dos-3cEIaQx
and: https://imgur.com/a/fun-times-zklq9IG
Zelle/Cashapp ONLY:
  1. Ferro Concepts Multi Cam Medium Plate Carrier "Slickster": $100
  2. Plate carrier ranger green for back of plate carrier - couldn't find a brand: $30
  3. Spiritus Systems Medium GP Ranger Green: $50
  4. Ranger Green Placard with triple 556 insert: $50
  5. Spiritus Radio Pouch Ranger Green: $45
  6. Glock 19/23 Safari Land Holster: $100
  7. Vortex Red Dot (serial: https://imgur.com/3jnTkZi ), mostly removed rattle can - $75
  8. JP SCS regular, not tungsten with box - $100
  9. GDI Micro Mount in Great condition for your clone needs - $100
  10. SiCO G19 Threaded Barrel (Gen 5) - $100
  11. AEMS Collar (AEMB) and Short Break Unfired (SPR Short Mod1) - $125
  12. Surefire chamber break for 7.62 - $100
  13. Surefire Warcomp for 5.56 - $100
  14. B5 Grip Black - $20
  15. LaRue Sling Swivel to Picatinny converter - $50
  16. EOTech EXPS 3-0 (Black) in good condition couple light scuff marks 12/20 with box and Unity Riser (serial: https://imgur.com/btATN77 ) - $550
  17. Arisaka (600, 18650 series Malkoff head) w. Bobro Mount complete light tan - $225
  18. Ciguera EDC belt black size medium - $50
  19. Sig MCX lower converter
  20. Hk Stock (MR556 Take Off) - $50
  21. HK M-LOCK Rail 13" (MR556 Take Off) - $75
  22. HK Gas Block for 556 Non Vented (MR556 Take Off) - $50
  23. Matbock Tarsier for PVS 14 - $75
  24. NMFI, Connectorized Ops Core Amps with download, amps arms, and NMFI plugs - $1200
  25. Steiner 9007 w. Box Black IR Illum/IR Laser (Serial: https://imgur.com/oHUazoI ) - $700
  26. Steiner 9007 w. no box with LEAF Sight (Serial: https://imgur.com/dHABSmV ) - $700
Happy to answer any questions. Will be shipping Monday AM.
submitted by Pleasant-Ad-6319 to GunAccessoriesForSale [link] [comments]


2024.05.18 08:48 MinhUkraine KHÔNG CÓ 1000 NĂM BẮC THUỘC ?!?: Một số kết quả nghiên cứu MỚI về sử Việt

Giao Châu mà từ trước đến nay lịch sử vẫn chép là ở Việt Nam, thực ra là nằm ở phía bắc biên giới của nước Việt Nam hiện nay, tức là ở Lưỡng Quảng. Đó mới thực sự là Lĩnh Nam. Như vậy, các diễn biến lịch sử và các nhân vật như Hai Bà Trưng, Nhâm Diên, Tích Quang, Sĩ Nhiếp, Đào Hoàng…đều gắn liền với Lĩnh Nam đó chứ không phải với khu vực nay là Việt Nam.
Phần đất Việt Nam mà chúng ta tưởng là Giao Châu thì vốn được gọi là Lâm Ấp. Các địa danh như Mê Linh, Luy Lâu, Long Biên, Chu Diên … thời Hán đều ở bên kia biên giới chứ không ở Việt Nam. Không có cái gọi là nghìn năm Bắc thuộc, mà tương ứng với khoảng thời gian đó chỉ có hai giai đoạn Bắc thuộc. Giai đoạn thứ nhất, từ năm 43 khi Mã Viện chiếm Lâm Ấp và lập chế độ cai trị đến năm 193 nhân lúc Trung Quốc loạn lạc thì Lâm Ấp nổi dậy dành độc lập. Giai đoạn thứ hai, từ năm 605 khi nhà Tùy đánh chiếm một phần Lâm Ấp, chủ yếu là vùng đổng bằng của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, cho đến năm 906 nhân lúc Trung Quốc thì gia tộc họ Khúc đã mở đầu cho kỷ nguyên độc lập. Như vậy, từ năm 193 đến năm 604 là thời kỳ độc lập chứ không phải Bắc thuộc.
Cơ sở của truyền thuyết vua Hùng. Thời kỳ Lâm Ấp độc lập gắn liền với một triều đại mà vua khởi đầu được sử Trung Quốc chép là Phạm Hùng, có lẽ đó là một cái tên do người Trung Quốc phiên âm từ tiếng Phạn. Triều đại này có 18 đời vua, mà truyền thống từ phía Ấn Độ vẫn thường dùng chung một tên kèm theo số thứ tự để phân biệt, bên cạnh tên riêng từng người. Tôi cho rằng ký ức dân tộc về các đời vua Phạm Hùng này được lưu truyền rồi được các nhà nước Nho giáo của Việt Nam cải biến thành truyền thuyết Hùng Vương nguồn gốc phương bắc, lưu truyền đến nay.
Phần Lâm Ấp trước thời điểm bị nhà Tùy rồi nhà Đường chiếm đóng kéo dài từ miền cực nam của Trung Quốc xuống tới nam Trung Bộ Việt Nam. Sau đó, khu vực phía đông gần biển bị chiếm đóng và đồng hóa trong suốt khoảng thời gian từ năm 605 đến 905. Khu vực miền núi phía tây và toàn bộ từ Quảng Bình trở vào nam thì vẫn độc lập. Ở đây xin nói rõ thêm là Lâm Ấp, mà sau đổi là Hoàn Vương rồi Chiêm Thành, không phải là một quốc gia tập trung quyền lực kiểu Trung Quốc mà là một thể chế phân quyền mang tính chất liên bang hay mandala theo cách người phương tây gọi, thực ra đó cũng là chế độ mường phìa. Chữ Mường vốn là Muang hay Mueang, ngôn ngữ của cư dân nhóm Thái để chỉ một vùng lãnh thổ bán độc lập. Các Mường tồn tại từ phía nam Vân Nam và theo dọc hai bên biên giới Việt Lào xuống đến khi vực tỉnh Quảng Bình. Trên dải đất này, ngoài tên gọi Mường gắn liền với đất đai thì còn có tên gọi Nậm gắn liền với các con sông con suối. Như vậy, Lâm Ấp hay Hoàn Vương rồi Chiêm Thành là một liên minh giữa vực các Mường và miền lãnh thổ do người Chăm cai quản ở phía nam.
Giai đoạn thuộc Hán trở về trước thủ phủ của Lâm Ấp ở vị trí nay là Cổ Loa. Giai đoạn độc lập sau đó kinh thành Lâm Ấp là Điển Xung ở khu vực nay là xã An Sinh, thuộc Kinh Môn – Hải Dương, ở dưới chân núi An Phụ. Giai đoạn bị chiếm đóng sau đó kinh thành Lâm Ấp dời vào Quảng Nam, có thể ở vị trí Trà Kiệu hiện nay.
Giai đoạn mà sử sách của chúng ta ghi nhận là người Việt mở rộng bờ cõi, thực chất là sự thôn tính dần của người Kinh, nhóm dân bản địa ở đồng bằng phía bắc mà đã bị Hán khá nhiều qua quá trình pha trộn chủng tộc và nỗ lực xóa bỏ ký ức của nhà nước cai trị, vào khu vực Mường và Chăm. Cũng có thể nói rằng đó là cuộc chiến giữa mô hình chính trị kiểu tập quyền Trung Quốc và mô hình Mandala trên một địa bàn mà hai bên đều có thể mượn ý niệm giải phóng, rút cục bên tập quyền đã chiến thắng.
Thành Phật Thệ ở khu vực nay là thị xã Thái Hòa của tỉnh Nghệ An chứ không phải là thành Lồi thuộc Huế, như một số tác giả như L.Aurousseau, Đào Duy Anh, Ngô Văn Doanh… xác định, hay một số giả thuyết khác. Khi nhà Lý chiếm được Phật Thệ, năm 1044, thì không chế được các Mường từ Nghệ An ra đến Tây Bắc, nhưng vẫn đặt tên các đơn vị hành chính dựa theo tên cũ của họ. Điều này khác hẳn với nhận thức ngày nay cho rằng nhà Lý đưa dân Chăm từ miền Trung ra cho ở khắp nơi rồi đặt làng ấp theo tên Chăm cho họ khỏi nhớ quê hương! Đây là một quá trình không bằng phẳng. Thí dụ, năm 1069 vua Lý lại tấn công Phật Thệ, đuổi bắt vua Chiêm Thành, kiểm tra tất cả trong ngoài thành hơn 2.560 khu, đều sai đốt hết.
Sự thôn tính của nhà Lý và nhà Trần bắt đầu từ khu vực Muang ở phía bắc, tức là các Mường trong liên minh Chiêm Thành chứ không phải phía nam Nghệ An. Câu chuyện nhà Trần gả công chúa Huyền Trân để đổi đất là không có thực. Thực chất miền đất Thuận Châu và Hóa Châu được nói tới chính là miền Thuận Châu và Quy Hóa Châu ở khu vực Sơn La và Lai Châu, mà tên cũ là Mường Muổi và Mường Lay, có lẽ nhà Trần đã lấy từ tay quân Nguyên rồi giữ lại luôn. Việc gả công chúa Huyền Trân cho vua Chiêm Thành chỉ là một động thái ngoại giao mang tính chất an ủi, sử chép rằng nhiều quan lại phản đối việc này.
Ngôn ngữ Quảng Nam, gọi chung cho một miền gọi là trấn Quảng Nam xưa, kéo dài từ Quảng Nam đến Đèo Cả hình thành từ sự chia sẻ vốn từ vựng [tiếng Việt] với phía bắc bắt đầu từ thời Lâm Ấp chứ không phải từ giai đoạn nhà Trần rồi nhà Lê mở rộng và dời dân Kinh Việt xuống phía nam rồi đuổi hay diệt hết người bản địa. Có thể nói rằng một bộ phận lớn của cư dân Quảng Nam bắt nguồn từ cư dân nước Champa xưa. Tất nhiên điều đó không có nghĩa họ nhất thiết là người của chủng tộc Chăm, một chủng tộc nắm quyền cai trị Chiêm Thành.
Hệ thống từ Hán Việt và chữ Nôm được hình thành từ giai đoạn Lâm Ấp chưa bị mất lãnh thổ, tức là dưới thời các triều vua họ Phạm. Triều đình này có thể nguồn gốc từ Quảng Nam, nơi gọi nam là nôm. Các dấu tích văn hóa Chăm hiện diện rất nhiều ở Bắc Bộ chính là di sản của thời kỳ này đổ về trước chứ không thể là của tù binh Chăm thời Lý, Trần, Lê được.
Những nhầm lẫn lịch sử bắt đầu từ thời Đường, với nhân vật Đỗ Hựu, từng làm Tiết độ sứ ở Lĩnh Nam rồi về triều làm tể tướng, và viết bộ sách Thông điển. Tôi cho rằng các triều đại phong kiến Việt Nam cũng có chủ ý biên chép sử sai lệch để tẩy xoa dấu vết Chiêm Thành.
Dãy núi Tam Điệp chính là đường phân chia giữa nước Lâm Ấp ở phía bắc và nước Tây Đồ ở phía nam, mà đến thời điểm Mã Viện xâm lược Lâm Ấp thì Tây Đồ vẫn còn. Vùng Thanh Hóa chính là nước Tây Đồ chứ không phải là quận Cửu Chân dưới thời nhà Hán, mặc dù sau đó Tây Đồ cũng bị Hán thuộc, sau năm 43, rồi nhập vào với Lâm Ấp. Tên gọi Tây Đô có lẽ bắt nguồn từ Tây Đồ, vốn không phải là một từ Hán Việt mà là một tên gọi của người địa phương, người Hán phiên âm. Ở đây cũng như ở xứ Lâm Ấp đã khá phát triển vào giai đoạn đầu công nguyên, theo những chứng tích khảo cổ, chứ không phải là vùng lạc hậu với câu chuyện viên quan nhà Hán tên là Nhâm Diên, thái thú Cửu Chân khoảng năm 29, dạy dỗ dân biết trồng lúa và giáo hóa phong tục. Cửu Chân đó là vùng đất miền núi bên Quảng Tây chứ không phải ở đây.
Tôi xin nêu thêm vài ý kiến cá nhân ở đây.
Thứ nhất, mặc dù những tìm tòi khám phá của tôi đều dựa trên các cơ sở, có chứng cứ sách vở đưa ra, có căn cứ địa lý tương đối phù hợp, nhưng vẫn chỉ là quan điểm riêng. Theo tôi hiểu thì việc tự công bố những kết quả nghiên cứu như thế này hiện vẫn được coi là quyền cá nhân. Trong trường hợp nhận thấy những kết quả này là sai hoặc không phù hợp với pháp luật thì tôi sẽ rút bài và nói rõ việc đó.
Thứ hai, tôi cho rằng những người sống trên đất nước Việt Nam, bất kể có nguồn gốc từ đâu, đều chỉ nên đặt mình vào vị thế của người Việt Nam, do đó việc hiểu càng chính xác tiến trình lịch sử đã xảy ra trên mảnh đất này, thì càng có ích. Lịch sử được viết sai có chăng chỉ phục vụ cho một số lợi ích ngắn hạn trong một giai đoạn nào đó, nhưng xét trên chặng đường dài của dân tộc thì đều gây nhiều tác hại to lớn.
Thứ tự các bài viết đã công bố:
https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/02/02/lan-nay-chung-ta-co-chap-nhan-xet-lai-lich-su-khong/ Lần này chúng ta có chấp nhận xét lại lịch sử không? https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/05/06/thu-xac-dinh-vi-tri-mot-so-quan-huyen-tren-dat-linh-nam-thoi-han-tim-khu-vuc-trong-dong-tim-kiem-can-nguyen-cua-mot-so-ngo-nhan-lich-su/ Thử xác định vị trí một số quận huyện trên đất Lĩnh Nam thời Hán; Tìm khu vực trống đồng; Tìm kiếm căn nguyên của một số ngộ nhận lịch sử. https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/06/13/xac-dinh-vi-tri-kinh-thanh-dien-xung-cua-nuoc-lam-ap/ Xác định vị trí kinh thành Điển Xung của nước Lâm Ấp https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/06/30/lam-ap-hoan-vuong-chiem-thanh-va-nhung-khuat-khuc-cua-lich-su-viet-nam/ Lâm Ấp – Hoàn Vương – Chiêm Thành và những khuất khúc của lịch sử Việt Nam https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/07/20/van-de-cua-quan-niem-lay-phuong-bac-lam-noi-khoi-nguon-cua-dan-toc/ Vấn đề của quan niệm lấy phương bắc làm nơi khởi nguồn của dân tộc https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/08/17/chu-nom-va-quang-nam/ Chữ Nôm và Quảng Nam https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/09/08/ten-goi-co-loa/ Tên gọi Cổ Loa https://hoangcuongviet.wordpress.com/2022/10/24/vi-tri-cua-nuoc-tay-do/ Vị trí của nước Tây Đồ
submitted by MinhUkraine to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.18 07:59 iapetusbob Idea for upcoming tournaments

I think a key reason why we love to watch the matches of the past (LD, LCW, Koo/Tan, Cai/Fu, Lee/Yoo etc) is because of their big powerful smashes and athletic plays/defense, and the ways that they set up their attack with tactics and placements.
This is just an idea that I have, but could it be that tournaments today are using shuttles that are too slow? We see a lot of LONG, boring matches where it just seems that neither side can actually deliver lethal smashes to finish rallies, and instead are just marathons rallies just waiting for the mistake.
With faster shuttles, smashes become much more lethal, and besides that, technical skill become much more important as a chain effect: smashes more powerful -> high quality clears/lifts to prevent easy kills are much are important -> keeping clears/lifts IN becomes much more important (also, if you watch LD LCW and even Momota, almost NONE of their rallies end with a simple unforced error as compared to matches today).
Furthermore, with faster shuttles, every shot will become faster, which means players are forced to move faster and make more athletic plays in order to retrieve the shots, which implies that even defense is incredible to watch (like Momota, Chen Long).
I would like to also add nuance to my argument that of course I am not talking about rocket speed shuttles that no one can actually control, but maybe just a fraction faster than the current ones used by tournaments. I understand that for different tournaments, different speeds are used due to environmental differences (humidity, elevation, temperature etc), and that players would do their own testing to see their preferred speeds (and also the 2 lines at the rear court test), but I suspect that maybe a majority of the players prefer a slower shuttle to make their own lives easier on defense? (crack theory, I'm just a spectator).
Would like to hear you guys' thoughts on this!
submitted by iapetusbob to badminton [link] [comments]


2024.05.18 00:59 Money_Activity4998 Ayuda porfa

Ayuda porfa
Necesito saber cómo saber la varianza en esta calculadora
submitted by Money_Activity4998 to Matematicas [link] [comments]


2024.05.17 18:48 asparagus_no_tangent Make an assumption about me based on my topster

Make an assumption about me based on my topster
i tried to sort it out by colour but failed miserably
submitted by asparagus_no_tangent to Topster [link] [comments]


2024.05.17 18:31 Powersniper_ Razer Earbuds!

Razer Earbuds!
Here is the link
submitted by Powersniper_ to CNfans [link] [comments]


2024.05.17 18:14 C_tB0y Lightening olive green

I have a convention coming up in a few months, and I'm going to be Kazuhira Miller from Metal Gear Solid: peace walker. I own the service jacket he wears, but I have it in a darker, more olive color than he wears.
I wanted to ask about my options for lightening it to a more tan, almost pea green color. (see image attached below of the jacket)
https://ibb.co/r4Srw7F
submitted by C_tB0y to CosplayHelp [link] [comments]


2024.05.17 17:47 cenimsaj [SELL][US] YSL, Urban Decay, Lipstick Queen, Bite, The Ordinary, Caudalie, Oribe, Augustinus Bader, and more - plus freebies and perfume samples/decants

Hoping to clear out some final items:) Shipping is $6 within the US and payment is Paypal G&S only (I’ll cover fees). Please post here with the items you’d like and we’ll finalize via DM. Please make sure your PP shipping address is correct. I’ll send tracking ASAP and drop items off at the post office within one day of payment. All items are cleaned and sanitized with alcohol. Thanks!
All images here: https://imgur.com/a/reddit-mu-exchange-Et3j5oC
Lips: Bundle price! Take all 7 lipsticks for $32
Haircare/Skincare/Miscellaneous:
FREE Stuff (just ask - take as many as you’d like):
Perfume Samples and Decants:
submitted by cenimsaj to makeupexchange [link] [comments]


2024.05.17 17:40 Zealousideal_Ad_7329 Project bags, some brand new!

Project bags, some brand new!
Photo one: Twill and print abbetor tote bag tan $100 (never used) Photo two: Joji and Co CBA tote $250 pink (never used, has been kept in a dust bag) Photo three: Plystre crossbody project bag Lavender $50 Photo four: Joji and co suede bag Yellow $75 (never used) Photo five: Joji and co Delta bucket tote mustard $200 gently used and cleaned. Photo six: Joji and co brown Box tote $200. Gently used and cleaned. Photo seven: Joji and co Small pampa bag pink and blue gently used and cleaned. $75
All prices are not with shipping included. Shipping from United States
submitted by Zealousideal_Ad_7329 to Yarnswap [link] [comments]


2024.05.17 17:29 Groundbreaking-Item2 How OSM Using 3 Best-First Search Algorithms to Find the Shortest Path (A*, BFS, Greedy)?

How OSM Using 3 Best-First Search Algorithms to Find the Shortest Path (A*, BFS, Greedy)? submitted by Groundbreaking-Item2 to leetcode [link] [comments]


2024.05.17 17:24 Groundbreaking-Item2 How OSM Using 3 Best-First Search Algorithms to Find the Shortest Path (A*, BFS, Greedy)?

submitted by Groundbreaking-Item2 to openstreetmap [link] [comments]


2024.05.17 17:22 Pleasant-Ad-6319 [WTS] Eotech EXPS 3-0, 2x 9007 DBALS, Ops Core Amps (tan), and much more

Timestamp: https://imgur.com/kmJUmeY (and other pics)
Zelle/Cashapp ONLY:
  1. Vortex Red Dot (serial: https://imgur.com/3jnTkZi ), mostly removed rattle can - $75
  2. JP SCS regular, not tungsten with box - $100
  3. GDI Micro Mount in Great condition for your clone needs - $100
  4. SiCO G19 Threaded Barrel (Gen 5) - $100
  5. AEMS Collar and Break Unfired - $125
  6. Surefire chamber break for 7.62 - $100
  7. Surefire Warcomp for 5.56 - $100
  8. B5 Grip Black - $20
  9. LaRue Sling Swivel to Picatinny converter - $50
  10. EOTech EXPS 3-0 (Black) in good condition couple light scuff marks 12/20 with box and Unity Riser (serial: https://imgur.com/btATN77 ) - $550
  11. Arisaka (600, 18650 series Malkoff head) w. Bobro Mount complete light tan - $225
  12. Ciguera EDC belt black size medium - $50
  13. Sig MCX lower converter
  14. Hk Stock (MR556 Take Off) - $50
  15. HK M-LOCK Rail 13" (MR556 Take Off) - $75
  16. HK Gas Block for 556 Non Vented (MR556 Take Off) - $50
  17. Matbock Tarsier for PVS 14 - $75
  18. NMFI, Connectorized Ops Core Amps with download, amps arms, and NMFI plugs - $1200
  19. Steiner 9007 w. Box Black IR Illum/IR Laser (Serial: https://imgur.com/oHUazoI ) - $700
  20. Steiner 9007 w. no box with LEAF Sight (Serial: https://imgur.com/dHABSmV ) - $700
Happy to answer any questions. I'll be headed to the UPS at 4PM EST, otherwise will ship Monday.
submitted by Pleasant-Ad-6319 to GunAccessoriesForSale [link] [comments]


2024.05.17 16:53 Novel_Counter2937 Dehumidifier drainage through the water heater tray

Dehumidifier drainage through the water heater tray
Hi all. Relatively new home owner and looking for some ideas with a drainage setup for my dehumidifier. First some background, I live in a 3 story townhouse with no basement. The ground floor does get pretty humid given the east coast region where I reside. I use the dehumidifier to get the humidity down to mid-40%s as I have some old historical books that I collect and need to be preserved.
Given that this is for the ground floor, there is no drainage/sump pump that I can access to drain out the water from the dehumidifier. However, the water heater sits on a drainage tray which is connected to some kind of plumbing. I was wondering if I can leverage the same opening to connect the hose from the dehumidifier to this access point? This will be a gravity drainage system so if that doesn’t work out, I might look into a condensate pump. Thanks
submitted by Novel_Counter2937 to Plumbing [link] [comments]


2024.05.17 14:28 cariwin ¿ESTOY MAL POR PENSAR EN DIVORCIARME?

Contexto CONOCI A MI PAREJA CUANDO AMBOS TENÍAMOS 21 AÑOS , YO ERA DE ****** Y EL VIVÍA EN ***, EL ACABABA DE TERMINAR UNA RELACIÓN Y YO TERMINABA Y REGRESA CON MI EX, CUANDO YO LE CONTABA MIS PROBLEMAS SIEMPRE ERA ATENTO Y SIEMPRE ME APOYO ASI QUE TOME VALOR Y MANDE A VOLAR A MI EX PUES YA ME HABIA ENGAÑADO CON 7 MUJERES Y AUN ASI NO HABRÍA LOS OJOS, PASARON COMO 2 MESES CUANDO EL ME PIDIO SER SU NOVIA AL QUE CLARO YO ACEPTE YA QUE PENSE QUE ERA EL MEJOR HOMBRE DEL MUNDO , EN MAYO EL SE VIENE A VIVIR CONMIGO (LO CONOCI EN 2020 Y SE VINO EN 2021) AL PRINCIPIO MI MADRE NO ACEPTABA POR QUE CON MI EX ESTABA COMPROMETIDA Y SOLO TENIA MESES DE DEJARLO Y DIJO QUE ERA MUY PRONTO PARA TENER UNA RELACIÓN Y MUCHO MENOS JUNTARME A LO QUE LE DIJE QUE YA EL ESTABA AQUI Y NO LO PODIA REGRESAR, AL AÑO DE VIVIR JUNTOS TUVIMOS UNA PELEA FUERTE Y EL SE REGRESO CON SU PAPA Y YO ME FUI A VIVIR CON MI MEJOR AMIGO EN LO QUE PASABA EL PROBLEMA, PASO UN MES Y AUN ASI NOS HABLAMOS Y DERREPENTE EL ME DIJO QUE NOS FUERAMOS A VIVIR JUNTOS AH GUANAJUATO ENTONCES LE DIJE QUE SI DURAMOS MEDIA AÑO VIVIENDO AHI CUANDO EMPEZAMOS A PELEAR YA QUE LE TIRABAN EL PEDO Y NO PONÍA UN LIMITE, DE TANTO PELEAR YO TUVE PROBLEMAS QUE ME LLEVARON AL HOSPITAL Y AL FINAL ME MANDARON CON EL PSIQUIATRA PUES ESTABA EN MI TRABAJO Y TENIA MUCHOS DOLORES DE CABEZA Y ME DESMAYABA DE LA NADA. DESPUES ME HABLAN MIS HERMANOS PARA DECIRME QUE MI MAMA ESTA EN EL HOSPITAL Y TUVE QUE VIAJAR DE EMERGENCIA PARA CUIDARLA , LE DIJE QUE ME ACOMPAÑARA YA QUE EL AÑO PASADO HABIA MUERTO MI PAPA ENTONCES LE DIJE QUE NO ME DEJARA SOLA , Y QUE PASO? ME DIJO *VETE TU SOLA TU MAMA TE NECESITA , ME SENTI TAN FRUSTRADA PUES QUERIA SU APOYO Y NO LE IMPORTO, VIAJO Y ESTOY CON MI MAMA DURANTE 4 MESES A UNA SEMANA DE QUE MI MAMA FALLECERÍA (YO ENTRE EN UN ESTADO QUE NO ACEPTABA QUE MI MAMA MURIERA Y PENSABA QUE SALDRIA ) LE PEDI QUE POR FAVOR VIAJARÁ PARA AYUDARME A CUIDARLA YA QUE MIS HERMANOS NO LA CUIDABAN Y YO ME LA PASE 24 HORAS TODO ESE TIEMPO YA QUE NO SE LE PODIA DEJAR SOLA , LE TUVE QUE LLORAR PARA QUE VINIERA Y SI VIAJO ME AYUDO Y DESPUES MI MADRE MURIÓ, DE AHÍ CAI EN DEPRESIÓN Y EL ESTUVO AHÍ TODO EL TIEMPO NUNCA ME DEJO SOLA NI UN MOMENTO A MIEDO DE QUE ME HICIERA MAS DAÑO DEL QUE YA ME HABIA HECHO , ME JURO QUE JAMAS ME DEJARIA Y DESPUÉS DE UN AÑO NOS CASAMOS PERO A SEMANAS DE CASARNOS PELEAMOS A LLEGAR ALA AGRESIÓN, QUERÍA CANCELAR LA BODA PERO HABIA DICHO QUE ERA MI SUEÑO Y QUE POR PELEAS TONTAS NO IBA A ARRUINARLO ENTONCES NOS CASAMOS EL 25 DE NOMBRE DEL 2023 PERO NOS FUIMOS A VIVIR A *****, ACA ES MUY DIFERENTE Y NO ME EH ACOPLADO BATALLO MUCHO TANTO COMO LA COMIDA ETC EN ESTE MES DE FEBRERO HEMOS PELEADO Y SIGUEN LAS AGRESIONES QUE LLEGO UN MOMENTO QUE LE TUVE MIEDO POR LO MISMO , CUANDO NOS HABIAMOS CASADO LE FUERON A DECIR A SU EX QUE POR CIERTO VIVE A UNA CUADRA ARRIBA DE NOSOTROS, QUE EL SE ESTABA CASANDO ,POR LO QUE EL ME CUENTA HABÍAN TERMINADO MAL Y ELLA NO QUERIA SABER DE EL , PERO AL PARECER ELLA SI QUERIA REGRESAR CON EL PUES NO TUVO OTRA RELACIÓN HASTA QUE EL SE CASO , ESE DIA EN LA NOCHE VÍ QUE ME LLEGO UNA SOLICITUD Y VÍ EL NOMBRE DE ELLA ENTONCES LE DIJE A EL QUE SU EX AL PARECER LO EXTRAÑABA (LO DECÍA EN BROMA) CUANDO TUVIMOS LOS PROBLEMAS CONSULTE CON VIDEOS DEL POR QUE ERAN DIARIAS LAS PELEAS CON CUALQUIER COSA ENTONCES VÍ QUE PODIA SER QUE NOS HICIERAN UN TRABAJO PARA SEPARARNOS Y DE INMEDIATO PENSE QUE ERA ELLA , ENTONCES POR MAS QUE HABLAMOS NO PODEMOS LLEGAR A UN ACUERDO PUES ÚLTIMAMENTE ME LA PASO ACOSTADA SI GANAS DE NADA Y LLORANDO Y EN VEZ DE QUE EL ME CONSUELE O ALGO POR EL ESTILO SOLO DICE *DEJA DE SER UNA NIÑA MIMADA YA ERES UNA ADULTA DEJA DE TENER TU ESTUPIDOS BERRINCHES Y ME LASTIMAN SUS PALABRAS Y DEJO DE HABLAR SOBRE LO QUE TENGO Y SOLO ME QUEDO CALLADA ENTONCES ¿ESTOY MAL POR QUERERME DIVORCIAR POR NO SENTIRME AGUSTO CON EL?
submitted by cariwin to relaciones [link] [comments]


2024.05.17 14:19 cariwin ESTOY MAL POR PENSAR EN DIVORCIARME?

Contexto CONOCI A MI PAREJA CUANDO AMBOS TENÍAMOS 21 AÑOS , YO ERA DE ****** Y EL VIVÍA EN ***, EL ACABABA DE TERMINAR UNA RELACIÓN Y YO TERMINABA Y REGRESA CON MI EX, CUANDO YO LE CONTABA MIS PROBLEMAS SIEMPRE ERA ATENTO Y SIEMPRE ME APOYO ASI QUE TOME VALOR Y MANDE A VOLAR A MI EX PUES YA ME HABIA ENGAÑADO CON 7 MUJERES Y AUN ASI NO HABRÍA LOS OJOS, PASARON COMO 2 MESES CUANDO EL ME PIDIO SER SU NOVIA AL QUE CLARO YO ACEPTE YA QUE PENSE QUE ERA EL MEJOR HOMBRE DEL MUNDO , EN MAYO EL SE VIENE A VIVIR CONMIGO (LO CONOCI EN 2020 Y SE VINO EN 2021) AL PRINCIPIO MI MADRE NO ACEPTABA POR QUE CON MI EX ESTABA COMPROMETIDA Y SOLO TENIA MESES DE DEJARLO Y DIJO QUE ERA MUY PRONTO PARA TENER UNA RELACIÓN Y MUCHO MENOS JUNTARME A LO QUE LE DIJE QUE YA EL ESTABA AQUI Y NO LO PODIA REGRESAR, AL AÑO DE VIVIR JUNTOS TUVIMOS UNA PELEA FUERTE Y EL SE REGRESO CON SU PAPA Y YO ME FUI A VIVIR CON MI MEJOR AMIGO EN LO QUE PASABA EL PROBLEMA, PASO UN MES Y AUN ASI NOS HABLAMOS Y DERREPENTE EL ME DIJO QUE NOS FUERAMOS A VIVIR JUNTOS AH GUANAJUATO ENTONCES LE DIJE QUE SI DURAMOS MEDIA AÑO VIVIENDO AHI CUANDO EMPEZAMOS A PELEAR YA QUE LE TIRABAN EL PEDO Y NO PONÍA UN LIMITE, DE TANTO PELEAR YO TUVE PROBLEMAS QUE ME LLEVARON AL HOSPITAL Y AL FINAL ME MANDARON CON EL PSIQUIATRA PUES ESTABA EN MI TRABAJO Y TENIA MUCHOS DOLORES DE CABEZA Y ME DESMAYABA DE LA NADA. DESPUES ME HABLAN MIS HERMANOS PARA DECIRME QUE MI MAMA ESTA EN EL HOSPITAL Y TUVE QUE VIAJAR DE EMERGENCIA PARA CUIDARLA , LE DIJE QUE ME ACOMPAÑARA YA QUE EL AÑO PASADO HABIA MUERTO MI PAPA ENTONCES LE DIJE QUE NO ME DEJARA SOLA , Y QUE PASO? ME DIJO *VETE TU SOLA TU MAMA TE NECESITA , ME SENTI TAN FRUSTRADA PUES QUERIA SU APOYO Y NO LE IMPORTO, VIAJO Y ESTOY CON MI MAMA DURANTE 4 MESES A UNA SEMANA DE QUE MI MAMA FALLECERÍA (YO ENTRE EN UN ESTADO QUE NO ACEPTABA QUE MI MAMA MURIERA Y PENSABA QUE SALDRIA ) LE PEDI QUE POR FAVOR VIAJARÁ PARA AYUDARME A CUIDARLA YA QUE MIS HERMANOS NO LA CUIDABAN Y YO ME LA PASE 24 HORAS TODO ESE TIEMPO YA QUE NO SE LE PODIA DEJAR SOLA , LE TUVE QUE LLORAR PARA QUE VINIERA Y SI VIAJO ME AYUDO Y DESPUES MI MADRE MURIÓ, DE AHÍ CAI EN DEPRESIÓN Y EL ESTUVO AHÍ TODO EL TIEMPO NUNCA ME DEJO SOLA NI UN MOMENTO A MIEDO DE QUE ME HICIERA MAS DAÑO DEL QUE YA ME HABIA HECHO , ME JURO QUE JAMAS ME DEJARIA Y DESPUÉS DE UN AÑO NOS CASAMOS PERO A SEMANAS DE CASARNOS PELEAMOS A LLEGAR ALA AGRESIÓN, QUERÍA CANCELAR LA BODA PERO HABIA DICHO QUE ERA MI SUEÑO Y QUE POR PELEAS TONTAS NO IBA A ARRUINARLO ENTONCES NOS CASAMOS EL 25 DE NOMBRE DEL 2023 PERO NOS FUIMOS A VIVIR A *****, ACA ES MUY DIFERENTE Y NO ME EH ACOPLADO BATALLO MUCHO TANTO COMO LA COMIDA ETC EN ESTE MES DE FEBRERO HEMOS PELEADO Y SIGUEN LAS AGRESIONES QUE LLEGO UN MOMENTO QUE LE TUVE MIEDO POR LO MISMO , CUANDO NOS HABIAMOS CASADO LE FUERON A DECIR A SU EX QUE POR CIERTO VIVE A UNA CUADRA ARRIBA DE NOSOTROS, QUE EL SE ESTABA CASANDO ,POR LO QUE EL ME CUENTA HABÍAN TERMINADO MAL Y ELLA NO QUERIA SABER DE EL , PERO AL PARECER ELLA SI QUERIA REGRESAR CON EL PUES NO TUVO OTRA RELACIÓN HASTA QUE EL SE CASO , ESE DIA EN LA NOCHE VÍ QUE ME LLEGO UNA SOLICITUD Y VÍ EL NOMBRE DE ELLA ENTONCES LE DIJE A EL QUE SU EX AL PARECER LO EXTRAÑABA (LO DECÍA EN BROMA) CUANDO TUVIMOS LOS PROBLEMAS CONSULTE CON VIDEOS DEL POR QUE ERAN DIARIAS LAS PELEAS CON CUALQUIER COSA ENTONCES VÍ QUE PODIA SER QUE NOS HICIERAN UN TRABAJO PARA SEPARARNOS Y DE INMEDIATO PENSE QUE ERA ELLA , ENTONCES POR MAS QUE HABLAMOS NO PODEMOS LLEGAR A UN ACUERDO PUES ÚLTIMAMENTE ME LA PASO ACOSTADA SI GANAS DE NADA Y LLORANDO Y EN VEZ DE QUE EL ME CONSUELE O ALGO POR EL ESTILO SOLO DICE *DEJA DE SER UNA NIÑA MIMADA YA ERES UNA ADULTA DEJA DE TENER TU ESTUPIDOS BERRINCHES Y ME LASTIMAN SUS PALABRAS Y DEJO DE HABLAR SOBRE LO QUE TENGO Y SOLO ME QUEDO CALLADA ENTONCES ¿ESTOY MAL POR QUERERME DIVORCIAR POR NO SENTIRME AGUSTO CON EL?
submitted by cariwin to NecesitoDesahogarme [link] [comments]


2024.05.17 14:19 cariwin ESTOY MAL POR PENSAR EN DIVORCIARME?

Contexto CONOCI A MI PAREJA CUANDO AMBOS TENÍAMOS 21 AÑOS , YO ERA DE ****** Y EL VIVÍA EN ***, EL ACABABA DE TERMINAR UNA RELACIÓN Y YO TERMINABA Y REGRESA CON MI EX, CUANDO YO LE CONTABA MIS PROBLEMAS SIEMPRE ERA ATENTO Y SIEMPRE ME APOYO ASI QUE TOME VALOR Y MANDE A VOLAR A MI EX PUES YA ME HABIA ENGAÑADO CON 7 MUJERES Y AUN ASI NO HABRÍA LOS OJOS, PASARON COMO 2 MESES CUANDO EL ME PIDIO SER SU NOVIA AL QUE CLARO YO ACEPTE YA QUE PENSE QUE ERA EL MEJOR HOMBRE DEL MUNDO , EN MAYO EL SE VIENE A VIVIR CONMIGO (LO CONOCI EN 2020 Y SE VINO EN 2021) AL PRINCIPIO MI MADRE NO ACEPTABA POR QUE CON MI EX ESTABA COMPROMETIDA Y SOLO TENIA MESES DE DEJARLO Y DIJO QUE ERA MUY PRONTO PARA TENER UNA RELACIÓN Y MUCHO MENOS JUNTARME A LO QUE LE DIJE QUE YA EL ESTABA AQUI Y NO LO PODIA REGRESAR, AL AÑO DE VIVIR JUNTOS TUVIMOS UNA PELEA FUERTE Y EL SE REGRESO CON SU PAPA Y YO ME FUI A VIVIR CON MI MEJOR AMIGO EN LO QUE PASABA EL PROBLEMA, PASO UN MES Y AUN ASI NOS HABLAMOS Y DERREPENTE EL ME DIJO QUE NOS FUERAMOS A VIVIR JUNTOS AH GUANAJUATO ENTONCES LE DIJE QUE SI DURAMOS MEDIA AÑO VIVIENDO AHI CUANDO EMPEZAMOS A PELEAR YA QUE LE TIRABAN EL PEDO Y NO PONÍA UN LIMITE, DE TANTO PELEAR YO TUVE PROBLEMAS QUE ME LLEVARON AL HOSPITAL Y AL FINAL ME MANDARON CON EL PSIQUIATRA PUES ESTABA EN MI TRABAJO Y TENIA MUCHOS DOLORES DE CABEZA Y ME DESMAYABA DE LA NADA. DESPUES ME HABLAN MIS HERMANOS PARA DECIRME QUE MI MAMA ESTA EN EL HOSPITAL Y TUVE QUE VIAJAR DE EMERGENCIA PARA CUIDARLA , LE DIJE QUE ME ACOMPAÑARA YA QUE EL AÑO PASADO HABIA MUERTO MI PAPA ENTONCES LE DIJE QUE NO ME DEJARA SOLA , Y QUE PASO? ME DIJO *VETE TU SOLA TU MAMA TE NECESITA , ME SENTI TAN FRUSTRADA PUES QUERIA SU APOYO Y NO LE IMPORTO, VIAJO Y ESTOY CON MI MAMA DURANTE 4 MESES A UNA SEMANA DE QUE MI MAMA FALLECERÍA (YO ENTRE EN UN ESTADO QUE NO ACEPTABA QUE MI MAMA MURIERA Y PENSABA QUE SALDRIA ) LE PEDI QUE POR FAVOR VIAJARÁ PARA AYUDARME A CUIDARLA YA QUE MIS HERMANOS NO LA CUIDABAN Y YO ME LA PASE 24 HORAS TODO ESE TIEMPO YA QUE NO SE LE PODIA DEJAR SOLA , LE TUVE QUE LLORAR PARA QUE VINIERA Y SI VIAJO ME AYUDO Y DESPUES MI MADRE MURIÓ, DE AHÍ CAI EN DEPRESIÓN Y EL ESTUVO AHÍ TODO EL TIEMPO NUNCA ME DEJO SOLA NI UN MOMENTO A MIEDO DE QUE ME HICIERA MAS DAÑO DEL QUE YA ME HABIA HECHO , ME JURO QUE JAMAS ME DEJARIA Y DESPUÉS DE UN AÑO NOS CASAMOS PERO A SEMANAS DE CASARNOS PELEAMOS A LLEGAR ALA AGRESIÓN, QUERÍA CANCELAR LA BODA PERO HABIA DICHO QUE ERA MI SUEÑO Y QUE POR PELEAS TONTAS NO IBA A ARRUINARLO ENTONCES NOS CASAMOS EL 25 DE NOMBRE DEL 2023 PERO NOS FUIMOS A VIVIR A *****, ACA ES MUY DIFERENTE Y NO ME EH ACOPLADO BATALLO MUCHO TANTO COMO LA COMIDA ETC EN ESTE MES DE FEBRERO HEMOS PELEADO Y SIGUEN LAS AGRESIONES QUE LLEGO UN MOMENTO QUE LE TUVE MIEDO POR LO MISMO , CUANDO NOS HABIAMOS CASADO LE FUERON A DECIR A SU EX QUE POR CIERTO VIVE A UNA CUADRA ARRIBA DE NOSOTROS, QUE EL SE ESTABA CASANDO ,POR LO QUE EL ME CUENTA HABÍAN TERMINADO MAL Y ELLA NO QUERIA SABER DE EL , PERO AL PARECER ELLA SI QUERIA REGRESAR CON EL PUES NO TUVO OTRA RELACIÓN HASTA QUE EL SE CASO , ESE DIA EN LA NOCHE VÍ QUE ME LLEGO UNA SOLICITUD Y VÍ EL NOMBRE DE ELLA ENTONCES LE DIJE A EL QUE SU EX AL PARECER LO EXTRAÑABA (LO DECÍA EN BROMA) CUANDO TUVIMOS LOS PROBLEMAS CONSULTE CON VIDEOS DEL POR QUE ERAN DIARIAS LAS PELEAS CON CUALQUIER COSA ENTONCES VÍ QUE PODIA SER QUE NOS HICIERAN UN TRABAJO PARA SEPARARNOS Y DE INMEDIATO PENSE QUE ERA ELLA , ENTONCES POR MAS QUE HABLAMOS NO PODEMOS LLEGAR A UN ACUERDO PUES ÚLTIMAMENTE ME LA PASO ACOSTADA SI GANAS DE NADA Y LLORANDO Y EN VEZ DE QUE EL ME CONSUELE O ALGO POR EL ESTILO SOLO DICE *DEJA DE SER UNA NIÑA MIMADA YA ERES UNA ADULTA DEJA DE TENER TU ESTUPIDOS BERRINCHES Y ME LASTIMAN SUS PALABRAS Y DEJO DE HABLAR SOBRE LO QUE TENGO Y SOLO ME QUEDO CALLADA ENTONCES ¿ESTOY MAL POR QUERERME DIVORCIAR POR NO SENTIRME AGUSTO CON EL?
submitted by cariwin to NecesitoDesahogarme [link] [comments]


2024.05.17 11:20 Remote_Beyond_7597 [Routine Help]

[Routine Help]
Hello everyone!
For a while I have used Epiduo and 20% azeliac acid, which have greatly improved my skin. Just curious what people think of my routine? I’m still getting whiteheads around my mouth and some general acne around my chin.
AM 1. Water Cleanse 2. Shower 3. Whilst skin is damp, apply 2-3 pumps of snail mucin into hands and applying lightly into skin. 4. After 30 seconds, apply Medik8 Total Moisturiser Facial cream onto damp skin 5. Wait a few minutes, then apply a pea sized amount of Dermatica 20% azeliac acid to the face. 6. Wait a few minutes, apply La Roche Posay SPF invisible fluid.
PM 1. Apply 2/3 pumps of Giseng cleaning oil to face, and move around softly, then apply lukewarm water to emulsify and remove. 2. Apply 1 pump of La Roche Posay Toleraine Cleanser, use lukewarm water to remove 3. Shower 4. Whilst skin is damp, apply 2-3 pumps of snail mucin into hands and applying lightly into skin. 5. After 30 seconds, apply Medik8 Advanced Night Restore Facial cream onto damp skin 6. Apply cerave healing ointment to lips. 7. Finally, before bed, apply light layer of epiduo all over face.
submitted by Remote_Beyond_7597 to SkincareAddiction [link] [comments]


2024.05.17 10:44 Such_Hand_2535 A crackpot theory going around twitter about the last page

The “ghost of the strongest” is Sugawara no Michizane reincarnated with in yuta
submitted by Such_Hand_2535 to Jujutsufolk [link] [comments]


2024.05.17 10:38 Fun_Custard_5829 co bo cai dang

submitted by Fun_Custard_5829 to u/Fun_Custard_5829 [link] [comments]


2024.05.17 09:10 Feisty-Sense8566 Mau thiet ke nha pho 5 tang 1 tum tan co đien 4x19m tai Ha Noi

Mau thiet ke nha pho 5 tang 1 tum tan co đien 4x19m tai Ha Noi
Xét về hình khối kiến trúc tân cổ điển đem đến một không gian sống đẳng cấp và sang trọng cùng công năng tiện nghi, sa hoa và thời thượng. Xu hướng thiết kế thích hợp dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, mong muốn thể hiện vị thế cũng như gu thẩm mỹ cá nhân. Mẫu nhà phố 5 tầng 1 tum tân cổ điển mặt tiền 4m dưới đây được chúng tôi hoàn thiện hồ sơ thiết kế cho gia đình anh Cương tại Hà Nội.
Nếu như quý khách là một người đam mê vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy cùng những đường nét tinh xảo, hình khối bề thế và họa tiết trang trí bắt mắt thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển này.
Xem chi tiết: https://neohouse.vn/portfolio/tu-van-thiet-ke-nha-pho-5-tang-1-tum-tan-co-dien-4m-tai-ha-noi/
https://preview.redd.it/d0orwe5csx0d1.jpg?width=800&format=pjpg&auto=webp&s=c8661af3aeac99155ce10afac1fde5d37ede329d
https://preview.redd.it/o18s47gcsx0d1.jpg?width=800&format=pjpg&auto=webp&s=6fddfaa2b83cca67b3ffda15ed076db6939e30de
https://preview.redd.it/p15xigpcsx0d1.jpg?width=800&format=pjpg&auto=webp&s=b0711e50fe8ca2d2d3539f41b037351fb74c4a0b
submitted by Feisty-Sense8566 to u/Feisty-Sense8566 [link] [comments]


http://rodzice.org/