Coi phim hay

ComradeCommissar

2020.02.10 08:03 ComradeCommissary ComradeCommissar

Quán bia - nơi nguồn tin bắt đầu Chúng tôi là những người lính thực trên mặt trận ảo, sống - chiến đấu vì Nhân dân, vì Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ Nghĩa muôn năm. Chúng tôi là tổ chức tự phát, không thuộc biên chế hay chịu sự chỉ đạo của bất kỳ cơ quan đơn vị nào. Hãy cứ coi ComCom là một quán bia, nơi có những câu chuyện không đầu không cuối, chẳng ai xác nhận mà cũng không ai dám phủ nhận, chỉ thấy vài năm sau mới đúng thôi. (For English speakers, this is a Vietnamese politics/military sub)
[link]


2024.06.10 19:39 Zesti_olive_80 nỗi nhớ thập niên 2010 đến 2018

thời đó t nhớ vô cùng chỉ việc lo học và xem truyền hình trên kênh cn và disney lâu lâu thì xem hbo,… youtube content hồi đó ko nhảm toàn content chất lượng và hay ko câu view.phim truyền hình cho trẻ con hồi đó chiếu cg cuốn vc.đi tết hồi đó cg ko có bị chán như bây h sum họp vui vẻ.t ước gì được quay trở lại giai đoạn đó quá nhìn bây h càng ngày càng chán ko có gì.
submitted by Zesti_olive_80 to vozforums [link] [comments]


2024.06.10 17:23 PermanentD34th QUỐC GIA VIỆT NAM-State of VietNam - a history that has been erased.(It's hard to translate into english *so sad*)

QUỐC GIA VIỆT NAM-State of VietNam - a history that has been erased.(It's hard to translate into english *so sad*)

QUỐC GIA VIỆT NAM (giai đoạn 1948-1954)

Ngày 8/3/1949 là ngày ký hiệp định Elysee giữa TT Pháp Auriol và cựu hoàng Bảo Đại. Thông qua hiệp định này, TT Pháp kiêm chủ tịch Liên hiệp Pháp đã công nhận Quốc gia VN là 1 nhà nước độc lập trong khối Liên hiệp Pháp. Ngày này được coi là ngày thành lập QGVN.
QGVN là chính quyền quản lý cả nước VN (trừ các vùng chiến khu do VNDCCH kiểm soát) từ năm 1949-1954, tại Bắc vĩ tuyến 17 và sau đó đến tháng 10/1955 tại Nam vĩ tuyến 17, sau HĐ Geneva. QGVN chấm dứt tồn tại sau cuộc trưng cầu dân ý phế truất quốc trưởng Bảo Đại, thủ tướng Ngô Đình Diệm lên làm quốc trưởng và tuyên bố thành lập VNCH.
Đa số người Việt hiện nay không biết tới QGVN do chính quyền CS không công nhận. Vì thế, chính quyền này coi như bị xóa khỏi lịch sử VN hiện nay.
Tuy nhiên, QGVN vẫn là 1 phần của lịch sử VN, cho dù có được phe CS công nhận hay không. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chính quyền này, mình viết vài dòng sơ lược để mọi người thấy được bức tranh toàn cảnh về lịch sử VN giai đoạn 1945-1954, vốn rất nhạy cảm.
Bối cảnh
Ngày 2/9/1945 nước VNDCCH ra đời, để có tính chính danh, Việt Minh tổ chức bầu cử quốc hội khóa 1 vào tháng 1/1946. Với 90% dân số mù chữ, kết quả bầu cử là VM chiếm đa số ghế trong QH, đảng đối lập là Việt Quốc, Việt Cách tẩy chay bầu cử, vì cho là VM độc diễn. Ông HCM được bầu với hơn 98% số phiếu! Công dân Vĩnh Thụy cũng trúng cử đại biểu QH cho dù ông không tham gia bầu cử cũng không trực tiếp ứng cử!
Tuy nhiên, VNDCCH không được bất nước nào trên thế giới công nhận, kể cả Liên Xô.
Ngay cuối tháng 9/1945, người Pháp theo chân người Anh vào Nam vĩ tuyến 16 và Trung Hoa dân quốc (chính quyền Tưởng) vào Bắc vĩ tuyến 16 để giải giáp quân đội Nhật. Người Pháp không công nhận VNDCCH ở miền Nam, người Tàu chấp nhận sự tồn tại VNDCCH ở miền Bắc nhưng gây sức ép để CP và QH VNDCCH phải cải cách để trao thêm quyền lực cho những người không phải VM. Việt Quốc và Việt Cách được đặc cách 70/300 ghế đại biểu QH và được cử người nắm 1 số chức vụ quan trọng trong chính phủ.
Ngày 6/3/1946, CT HCM ký với Sainteny, đại diện của Pháp tại miền Bắc hiệp định Sơ bộ. Hiệp định này cho phép quân đội Pháp thay thế quân TQ giải giáp quân đội Nhật ở miền Bắc. Trước đó, Pháp và Tưởng đã ký hiệp định Trùng Khánh để Tưởng chấp nhận cho Pháp được thế chân tại Bắc Việt. Đổi lại, Pháp trả lại Tưởng nhượng địa của Pháp tại TQ và đường sắt Côn Minh.
Quân Pháp ra Bắc giải giáp quân Nhật nhưng không thể tiếp tục thương thảo được với VNDCCH về vai trò của nước VN. VNDCCH đòi VN phải được độc lập và thống nhất 3 kỳ trong khi HĐ Sơ bộ trước đó đã thống nhất là VN chỉ độc lập trong Liên bang Đông Dương thuộc Liên hiệp Pháp (không phải nước Pháp) và Nam Kỳ có nhập vào 2 kỳ còn lại hay không còn phụ thuộc vào 1 cuộc trưng cầu dân ý.
Mâu thuẫn kể trên khiến cho chiến tranh Việt - Pháp nổ ra vào ngày 19-12-1946. Chính quyền VNDCCH rút lên Việt Bắc tổ chức kháng chiến. Trước đó, vào 1/6/1946, Cộng hòa Nam Kỳ được thành lập, Nam Kỳ ly khai khỏi VNDCCH bằng 1 cuộc bầu cử của Hội đồng tư vấn Nam Kỳ (kiểu như Hội đồng nhân dân hiện nay). Chính quyền này chỉ được người Pháp công nhận. Trên thực tế từ cuối năm 1945, chính quyền VNDCCH đã bị vô hiệu tại Nam Kỳ.
Như vậy, sau khi VNDCCH rút lên chiến khu thì không có 1 chính quyền nào chính thức quản lý Bắc Việt. Người Pháp cần có 1 chính quyền của người Việt để quản lý VN và không muốn biến VN thành thuộc địa như trước 45. Người Pháp muốn biến cuộc chiến Pháp - Việt thành cuộc chiến chống Cộng giữa 2 phe người Việt chứ không phải là cuộc chiến giành thuộc địa của mẫu quốc với dân bản xứ.
Sau khi thoái vị ngày 25/8/1945, vua Bảo Đại thành cố vấn Vĩnh Thụy cho chính quyền mới. Nhưng trong chuyến công cán sang TQ để vận động Tưởng Giới Thạch ủng hộ VNDCCH, Vĩnh Thụy bị bỏ lại TQ (VM thì cho là ông trốn lại). Vĩnh Thụy được 1 số người cưu mang và chuyển tới ở Hongkong.
Thành lập chính phủ
Giải pháp Bảo Đại được cả người Pháp lẫn phe Quốc gia (không CS) người Việt ở Nam Kỳ thấy là tối ưu nhất để thành lập 1 chính quyền của người Việt. Hai bên đều cử đại diện sang Hongkong để thuyết phục Bảo Đại quay lại VN chấp chính. Cựu hoàng không dễ dàng chấp nhận mà ra điều kiện với Pháp về nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của VN. Cuối cùng, người Pháp phải nhượng bộ, chấp nhận từ bỏ thuộc địa Nam Kỳ vô điều kiện 1 cách chính thức (thông qua quốc hội Pháp). Hiệp định Elysee cụ thể hóa điều đó thành văn bản.
https://preview.redd.it/xqg0zjb8jr5d1.jpg?width=719&format=pjpg&auto=webp&s=b09ac8820e0dc5aabb371f4496c2214945003cfa
Bảo Đại đã làm được điều mà VM mong muốn mà không được người Pháp chấp nhận, đó là VN được toàn vẹn lãnh thổ. Khi ký kết HĐ, Bảo Đại ký với TT Pháp kiêm chủ tịch Liên hiệp Pháp, thể hiện vai trò của Bảo Đại như 1 nguyên thủ quốc gia. Trong khi trước đó, CT HCM chỉ được ký HĐ Sơ bộ với Sainteny là 1 ủy viên cộng hòa Pháp (tương đương Thống sứ Bắc kỳ, dưới quyền cao ủy - toàn quyền Đông Dương). Sau đó, CT HCM ký Tạm ước với Moutet (Bộ trưởng Pháp). Tức là người Pháp không coi CT HCM như 1 nguyên thủ quốc gia ngang hàng.
QUỐC GIA VN CÓ THỦ ĐÔ ĐẶT TẠI SÀI GÒN, QUỐC KỲ LÀ CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ, quốc ca là bài Thanh niên hành khúc của Lưu Hữu Phước được cải lời. Đây chính là quốc kỳ và quốc ca VNCH sau này.
QGVN là 1 chính thể lai tạp giữa quân chủ chuyên chế và quân chủ lập hiến. Bảo Đại là nguyên thủ, gọi là quốc trưởng, nhưng quyền hành pháp được trao cho thủ tướng (khác quân chủ chuyên chế) nhưng chưa có hiến pháp và quốc hội (khác quân chủ lập hiến). QGVN khi thành lập vẫn phụ thuộc về kinh tế, ngoại giao và quân sự vào Liên hiệp Pháp. Sau đó người Pháp trao trả dần sự tự chủ cho QGVN cùng với sự lớn mạnh của chính quyền này. Đến tháng 6/1954, trước khi HĐ Geneva được ký kết thì Pháp đã trao trả hoàn toàn nền độc lập cho QGVN. Tuy nhiên lúc đó, Điện Biên Phủ đã thất thủ và VNDCCH đã kiểm soát hầu hết vùng nông thôn và miền núi.
Đến năm 1950, có 35 nước công nhận QGVN và thiết lập ngoại giao. Trong khi đó, phe XHCN thì công nhận VNDCCH cũng chỉ từ tháng 1/1950, sau khi thành lập Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Năm 1952, QGVN đại diện cho VN tham dự hội nghị San Francisco, thủ tướng Trần Văn Hữu đã tuyên bố chủ quyền HS và TS của QGVN, không có nước nào tham dự hội nghị phản đối. Đài Loan và Trung Cộng (lúc đó đã nắm Hoa lục) đều không được tham dự hội nghị.
Chấm dứt
Sau khi Hiệp định Geneva ký kết giữa Pháp và VNDCCH (QGVN và Mỹ không ký), chính quyền QGVN rút khỏi Bắc vĩ tuyến 17 cùng quân đội Pháp và chỉ quản lý hành chính miền Nam. Tháng 7/1954, thủ tướng Ngô Đình Diệm được quốc trưởng Bảo Đại (lúc đó ở Pháp) ủy quyền toàn bộ về hành pháp. Thủ tướng Diệm nhận chức trong bối cảnh có các sứ quân có quân đội riêng cát cứ ở VN. Các giáo phái, phe nhóm này đều thân Pháp và không phục TTg (thân Mỹ) khiến ông phải dùng bạo lực để dẹp loạn hòng thống nhất quyền lực về chính quyền trung ương. Mâu thuẫn cao trào khi Bảo Đại triệu hồi NĐ Diệm sang Pháp (có ý đồ cách chức). Trong hoàn cảnh đó, nhóm thân cận ông Diệm đề nghị tổ chức trưng cầu dân ý phê truất Bảo Đại.
Sau cuộc trưng cầu dân ý (23/10/1955) bị cho là gian lận, Bảo Đại bị phế truất, TTg Diệm lên thay và tuyên bố thành lập nền cộng hòa, là chính thể VNCH. QGVN chính thức chấm dứt hoạt động.
submitted by PermanentD34th to VietNamNation [link] [comments]


2024.06.10 16:57 Apart_Improvement240 Việc có bố mẹ vô trách nhiệm

Nhà mình gồm có 5 người gồm có bố, mẹ, mình và 2 em trai sinh đôi kém mk 1 tuổi. Từ bé đến giờ , bố mình chưa bao giờ cho tiền mình và các em đóng tiền học; lúc nào hỏi đến tiền bố cũng chỉ nói qua loa rồi lảng tránh đi và rồi coi như bố quên mất luôn chuyện đó. Còn mẹ mình thì bán quán ăn nhỏ ở nhà nhưng mẹ cũng không biết tính toán chi tiêu gì nên có bao nhiêu tiền mẹ sẽ tiêu hết mà không để dành ra để trả tiền vốn. Từ bé đến lớn mình sẽ không bao giờ được sống sung túc nế không có các chú dì bên họ ngoại. Các chú dì cũng không phải là giàu sang gì nhưng vì thương tụi mình nên năm nào cũng gủi tiền về cho tụi mình để được đóng học, được ăn ngon, mặc đẹp như các bạn. Và biết điều đó nên bố mình ngày càng ỷ lại , bố không đi làm mà suốt ngày ăn chơi rồi nhậu nhẹt. Đến cái nhà mà bố mẹ mk đang ở cũng là do các chú dì dồn tiền lại mua cho . Nhưng bố mk lại coi điều đó như là điều hiển nhiên mà lại càng ỷ lại vô trách nhiệm hơn nữa.Bao nhiêu khoản bố mình vay từ chú dì bố cũng quên hết mà không trả lại hay hỏi han gì. Từ xưa đến giờ ai cũng biết bố mẹ mình vậy nhưng họ thương mk và các em nên vẫn gửi tiền để cho mk ăn học. Nhưng giờ mình và các em đã 19, 18 tuổi r, đã có đầy đủ nhận thức về xã hội hết rồi nên khi nhớ lại hay mỗi lần cầm tiền là mk lại thấy rất rất ngại và nhục vô cùng. Mấy năm nay kinh tế tụt dốc, ai cũng rơi vào cảnh khó khăn trong đó có cả các dì các bác của mk cũng vậy. Họ cũng đều có gia đình riêng cần phải lo chứ sao mà lo cho tụi mk mãi được và tụi mk cũng ko phải là trách nhiệm của họ. Vậy nên các bác các dì cũng không còn cho tụi mk tiền nữa mà chỉ mk cách đòi tiền của bố mẹ. Nhưng bố mẹ mk lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau ko ai chịu bỏ tiền ra đóng học cho mk nhất là bố mình; mẹ mk thì chỉ cho tiền ăn thôi. Thế nên 1 năm qua mình đã đóng học bằng khoản tiền mình dành dụm từ bé đến giờ mà bố mẹ ko biết và giả vờ là mình đi vay. Nhưng số tiền đó chỉ đủ để mình đóng học trong 1 năm thôi và sắp sang năm 2 rồi mk cũng kbt là lấy tiền đâu để đóng nữa. 1 năm qua mình đã cố gắng học ko có đi lm thêm để có thể mong sớm đi làm về đúng chuyên ngành của mình là IT; mk bắt ép mk phải thành công sớm để có thể tự lo cho bản thân và trả ơn lại cho mọi người. Thế nhưng có vẻ mình đã học sai cách nên giờ mình thực sự đag rất mông lung và thực sự lo lắng cho tương lai sau này của mk rằng mk sẽ là 1 ng khác hay cũng chỉ giống bố mẹ mk mà thôi. Dì mk dù ko còn cho tiền như ngày xưa nhưng vẫn cho theo cách khác như cho mk đi chơi hay dắt đi ăn uống này nọ, và dì cũng luôn bảo mk là phải kiếm đc vc làm sớm nhất có thể về đúng chuyên ngành của mình ko đc lan man nữa. Mk thực sự thất rất có lỗi vs mọi ng vì đã để 1 năm học trôi qua vô nghĩa mà ko làm đc gì lên hồn. Bố mẹ mk như vậy thì năm sau biết các em mk sẽ lấy tiền đâu để mà đóng học. Giờ thực sự rằng mk ko biết phải lm thế nào nữa, mong mn cho mk lời khuyên để thoát khỏi cuộc sống như vậy.
submitted by Apart_Improvement240 to vozforums [link] [comments]


2024.06.10 16:55 Apart_Improvement240 Việc có bố mẹ vô trách nhiệm

Nhà mình gồm có 5 người gồm có bố, mẹ, mình và 2 em trai sinh đôi kém mk 1 tuổi. Từ bé đến giờ , bố mình chưa bao giờ cho tiền mình và các em đóng tiền học; lúc nào hỏi đến tiền bố cũng chỉ nói qua loa rồi lảng tránh đi và rồi coi như bố quên mất luôn chuyện đó. Còn mẹ mình thì bán quán ăn nhỏ ở nhà nhưng mẹ cũng không biết tính toán chi tiêu gì nên có bao nhiêu tiền mẹ sẽ tiêu hết mà không để dành ra để trả nợ và cả tiền vốn lấy hàng. Từ bé đến lớn mình sẽ không bao giờ được sống sung túc nế không có các chú dì bên họ ngoại. Các chú dì cũng không phải là giàu sang gì nhưng vì thương tụi mình nên năm nào cũng gủi tiền về cho tụi mình để được đóng học, được ăn ngon, mặc đẹp như các bạn. Và biết điều đó nên bố mình ngày càng ỷ lại , bố không đi làm mà suốt ngày ăn chơi rồi nhậu nhẹt. Đến cái nhà mà bố mẹ mk đang ở cũng là do các chú dì dồn tiền lại mua cho . Nhưng bố mk lại coi điều đó như là điều hiển nhiên mà lại càng ỷ lại vô trách nhiệm hơn nữa.Bao nhiêu khoản bố mình vay từ chú dì bố cũng quên hết mà không trả lại hay hỏi han gì. Từ xưa đến giờ ai cũng biết bố mẹ mình vậy nhưng họ thương mk và các em nên vẫn gửi tiền để cho mk ăn học. Nhưng giờ mình và các em đã 19, 18 tuổi r, đã có đầy đủ nhận thức về xã hội hết rồi nên khi nhớ lại hay mỗi lần cầm tiền là mk lại thấy rất rất ngại và nhục vô cùng. Mấy năm nay kinh tế tụt dốc, ai cũng rơi vào cảnh khó khăn trong đó có cả các dì các bác của mk cũng vậy. Họ cũng đều có gia đình riêng cần phải lo chứ sao mà lo cho tụi mk mãi được và tụi mk cũng ko phải là trách nhiệm của họ. Vậy nên các bác các dì cũng không còn cho tụi mk tiền nữa mà chỉ mk cách đòi tiền của bố mẹ. Nhưng bố mẹ mk lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau ko ai chịu bỏ tiền ra đóng học cho mk nhất là bố mình; mẹ mk thì chỉ cho tiền ăn thôi. Thế nên 1 năm qua mình đã đóng học bằng khoản tiền mình dành dụm từ bé đến giờ mà bố mẹ ko biết và giả vờ là mình đi vay. Nhưng số tiền đó chỉ đủ để mình đóng học trong 1 năm thôi và sắp sang năm 2 rồi mk cũng kbt là lấy tiền đâu để đóng nữa. 1 năm qua mình đã cố gắng học ko có đi lm thêm để có thể mong sớm đi làm về đúng chuyên ngành của mình là IT; mk bắt ép mk phải thành công sớm để có thể tự lo cho bản thân và trả ơn lại cho mọi người. Thế nhưng có vẻ mình đã học sai cách nên giờ mình thực sự đag rất mông lung và thực sự lo lắng cho tương lai sau này của mk rằng mk sẽ là 1 ng khác hay cũng chỉ giống bố mẹ mk mà thôi. Dì mk dù ko còn cho tiền như ngày xưa nhưng vẫn cho theo cách khác như cho mk đi chơi hay dắt đi ăn uống này nọ, và dì cũng luôn bảo mk là phải kiếm đc vc làm sớm nhất có thể về đúng chuyên ngành của mình ko đc lan man nữa. Mk thực sự thất rất có lỗi vs mọi ng vì đã để 1 năm học trôi qua vô nghĩa mà ko làm đc gì lên hồn. Bố mẹ mk như vậy thì năm sau biết các em mk sẽ lấy tiền đâu để mà đóng học. Giờ thực sự rằng mk ko biết phải lm thế nào nữa, mong mn cho mk lời khuyên để thoát khỏi cuộc sống như vậy.
submitted by Apart_Improvement240 to vozforums [link] [comments]


2024.06.10 16:09 Expert_Knowledge_965 Huy sex và đám bò đỏ bại não

Chắc mấy ông anh ở đây cũng biết cái thắng này, đặc biệt là mỗi lần gặp đám fan của nó kiểu gì chúng nó cũng nôi cái bánh răng ngược của thằng bố nó ra như để khoe mẽ kiểu chúng nó đã nằm thót được cách lập luận của mình. Đại khái về cái bánh răng ngược của thằng Huy sex là nó nói rằng các youtuber như bptc, dưa leo hay đưa ra những thông tin mang tính khái quát, thời sự mà ở đâu cũng có rồi tự diễn giải theo ý của họ nhâm dắt mũi dư luận. Chưa cần bàn nhiều về những ý khác thì chắc mấy ông anh ở đây cx nhận ra rằng chính cái video đấy của nó cũng mắc đúng ý trang những gì nó miêu tả về người khác, nó đưa ra một cái ý rất là general là ai đều có lòng yêu nước và dần dần nó cũng tự diễn giải theo ý của nó làm sao cho bình thường hóa hết mức cái sự cuồng điên của đám bò đỏ (và ví dụ tiêu biểu nhất cho sự cuồng điên đấy của chúng nó chắc chắn là vụ của ca sĩ Hanni, một người Việt có bố mẹ từng là dân Vnch). Chắc đưa ra một luận điểm như thế chắc Huy Sex kiểu gì nó cũng chống chế được nên em đưa ra thêm một cái nữa là nếu nó cho rằng nó nằm chốt được như thế thì sao nó không thử làm y chang, xem cái bánh răng ngược mà nó nói có hiệu quả không, và em chắc chân rằng nó không thể làm được, bởi vì sao? Bởi Bptc đéo phải là một người tiểu xảo, một phù thủy về ngôn từ như nó nói mà đơn giản là anh ta có một nối lập luận rất chặt chẽ, thế nên mới thuyết phục được nhiều người, để kiểm chứng thì cứ thử vào xem một video của bptc, chắc chắn mọi người dễ dàng nhận thấy lập luận của anh ta rất có tính logic chứ không vòng vo như kiểu huy sex(như trong hình phần comment). Và cái nữa coi như chốt luôn là cái luật 331, gậy ông đập lưng ông, cụ thể như nào thì mời mấy ông anh xem video của Luật Khoa giải thích về cái luật này. Bài viết công tâm nhất mà em từng làm, mong mấy ông anh upvote nhiều một chút 😁😁👍
submitted by Expert_Knowledge_965 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.10 15:20 Top_Bluejay1531 Bao nhiêu là đủ? Có nên nghỉ việc lúc này

Forum giấu tên nên t nào éo tin thì cứ coi như t bốc phét r comment mặc cút nhé
T năm nay 33 tuổi, 1 vợ 2 con, đi du học từ bé r lấy vợ sinh con luôn ở nước ngoài, vợ người việt
Dạo gần đây đi làm thấy stress quá nên t tính bỏ việc về VN sống, nghỉ hưu sớm, xin ý kiến mấy con giời xem 1. Có nên nghỉ hay ko? 2. Nên đầu tư gì để có dòng tiền hàng tháng, bao tiền ở VN mỗi tháng / tổng cộng là đủ 3. Làm thế nào để điều chỉnh từ lối sống ăn tiêu sang lối sống nghỉ hưu 4. Làm sao để tự bảo bản thân là đủ, r buônh
Tình hình tài chính của t: 1. Nếu vẫn đi làm tiếp, 2 vc t kiếm khoảng 6 tỉ 1 năm, sau thuế, chưa tính tiền đầu tư 2. Tổng tài sản tích luỹ trừ nợ ngân hàng còn khoảng 35-40 tỉ, đủ kiểu, từ coin đến chứng đến bds 3. Bố mẹ 2 bên đều khá, chắc chả phải lo cho ai
submitted by Top_Bluejay1531 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.10 15:09 Ok-Arugula6148 Nếu mình mua một gói gym vài năm, và chẳng hạn nó sập và đóng cửa giữa chừng, chuyện gì sẽ xảy ra?

Nay mình vừa mua gói gym 2 năm, tại mình tập hằng ngày và mình biết mình không phí nó, sẽ tiết kiệm hơn mình mua nửa năm một.
Tự dưng nghĩ, nếu có chuyên gì đó, tại cũng gym cỏ, mà nó phải đóng cửa giữa chừng, chủ hết tiền thuê mặt bằng, chuyên gì sẽ xảy ra với đống tiền đó của mình và của khách? Coi như mất tiêu hay có được hoàn lại gì khum?
submitted by Ok-Arugula6148 to vozforums [link] [comments]


2024.06.10 15:04 caonguyen9x Tìm trang web thay thế subscene ?

Subscene đóng cửa rồi các bác. Subscene được cái là nó đa dạng phụ đề, giao diện thân thiện. Hay có phụ đề của các phim cũ. Bác nào hay coi phim có biết web nào thay thế không ?
submitted by caonguyen9x to vozforums [link] [comments]


2024.06.10 12:26 Haunting_Stock_2747 Sự thật về nước Nga, và phương Tây Tân-Bolshevik

THẾ GIỚI TỰ DO ĐÃ CHẾT.
Nguồn: ht tps://creativedestructionmedia.com/analysis/2021/01/24/the-truth-about-russiaand-the-neo-bolshevik-west/
Bởi: Todd Wood
Ngày đăng: 24/1/2021
“Ta sẽ không để cho những người cải đạo Thiên Chúa trung thành với ta bị diệt vong, và đến hơi thở cuối cùng ta sẽ chiến đấu vì đức tin Chính Thống Giáo” - Ivan Bạo Chúa
Ở CDMedia, chúng tôi trân trọng sự thật. Chúng tôi tìm kiếm sự trung thực và để cho mũi của ngọn giáo sự thật lao trúng vào đâu thì tùy. Với biểu tình đang diễn ra rầm rộ ở Moscow, chúng tôi nghĩ việc so sánh hệ thống chính quyền ở Mỹ và Liên bang Nga như chúng đang tồn tại ngày nay sẽ là một việc có ích.
Đầu tiên, ta hãy nói thẳng – thế giới tự do đã chết. Joe Biden không phải là lãnh đạo của thế giới tự do – ông ta là cái vỏ đang mục rữa của một bóng ma, một bù nhìn cho cái tai họa của Chủ nghĩa Toàn cầu hóa. Ông ta sẽ sớm ra đi, và chúng ta sẽ bị phó mặc cho một kẻ còn đáng khinh bỉ hơn, một kẻ sẵn sàng áp dụng những chính sách xấu xa của đám Cánh Tả Marxist Toàn cầu Chủ nghĩa. Kamala Harris có thể là rất nhiều thứ, nhưng một nhà lãnh đạo quên mình sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ không phải là một trong số đó.
Nước Mỹ không còn là “thành phố lấp lánh trên ngọn đồi xanh” của Ronald Reagan… thay vào đó, nó là một vùng tự trị mà ma túy tràn lan với một nhà nước theo dõi mà chỉ có đảng viên ĐCSTQ mới yêu nổi, nơi mà những người đàn ông tự gọi mình là nữ giới để giành lấy huy chương từ phái yếu trên đường đua gặp gỡ nhau. Đây là nơi mà những bé trai là con mồi cho những kẻ tự xưng thầy tu. Đây là nơi mà Nancy Pelosi và Mitch McConnell đánh cắp bầu cử thông qua gian lận, với sự giúp đỡ của ĐCSTQ và một mớ những can thiệp từ ngoại bang. Đúng thế, Mitch và đảng Cộng Hòa đã bán đứng nước Mỹ từ lâu rồi.
Nước Mỹ là nơi mà những kẻ “bị áp bức” thiêu rụi vùng mình sinh sống, rồi đổ lỗi cho cảnh sát, rồi sau đó ngừng cấp tiền cho họ để cho các băng đảng cai trị. Nó là nơi mà những kẻ rao giảng chống lại sự phân biệt chủng tộc, lại là những kẻ có thể công khai ghét bỏ những chủng tộc khác mà không phải lãnh hậu quả gì. Nó là nơi mà tòa án của xứ sở đã biến chất, ăn nằm với những kẻ lên âm mưu đảo chính vào mồng 3 tháng 11 năm 2020.
Thế giới tự do đã chết. Có thể chúng ta sẽ giành lại được nó… nhưng tạm thời, ta hãy xuống khỏi tòa tháp ngà. 80 triệu người Mỹ đã bị tước bỏ quyền công dân chỉ với một cú bấm nút máy kiểm phiếu. Thí nghiệm nước Mỹ trong cách cai trị con người đang rẽ sang hướng thảm họa, mà nếu chúng ta không bẻ lái, sẽ sớm dẫn đến cảnh Biden ngồi gảy đàn trong khi thành Rome đang bốc cháy.
Châu Âu còn ở trọng tình cảnh tệ hơn Mỹ nếu nói về tự do. Vậy ta hãy nói về Nga.
Gần đây, “cách mạng màu” lại đang rục rịch lại ở Moscow. Biểu tình diễn ra rầm rộ hàng ngày sau vụ bắt giữ và bỏ tù lãnh đạo đối lập với Kremlin Alexei Navalny, người đã trở về sau khi bị đầu độc bằng Novichok, một chất độc thần kinh mà Liên Xô tạo ra.
Navalny gần đây có vạch trần thêm tham nhũng ở Kremlin bằng việc công khai những bản vẽ được cho là của một lâu đài bên bờ biển đen của Putin, đầy đủ với cả một câu lạc bộ múa cột thoát y và những tiện nghi khác không mấy đạo mạo: YouTube
Không có ai nghi ngờ việc tầng lớp quả đầu của Nga ăn cắp từ người dân. Người dân chỉ đơn giản là nô bộc cho Oprichnina. Đây là hệ thống đã tồn tại ở nơi mà giờ đây là Liên bang Nga trong hơn một nghìn năm. Nó ở trong máu của người Nga. Hơn một nửa dân số Nga muốn có một “nhà lãnh đạo uy quyền”.
Nhưng Alexei Navalny là ai? Rất nhiều nhà phân tích nói ông ta là một người theo Chủ nghĩa Quốc gia Nga, chỉ muốn làm nước Nga vĩ đại trở lại.
“Các nhà bình luận phương Tây thường né tránh bàn đến Chủ nghĩa Quốc gia Nga của Navalny, nhưng nó lại là một yếu tố mạnh mẽ trong sự hấp dẫn của ông ta. Những người theo Chủ nghĩa Tự do ở Nga vào thập niên 1990 đã sùng bái phương Tây một cách mù quáng và cái liệu pháp shock thảm họa của họ, như thể sao chép y nguyên từ sách giáo khoa của Havard, đã làm mất lòng một thế hệ những người Nga sau đó đã coi Putin như một vị cứu tinh. Bằng cách trộn lẫn lời kêu gọi bầu cử tự do và công bằng của mình với một liều mạnh “Làm nước Nga thực sự vĩ đại trở lại”, Navalny đang khai thác được một bộ phận ủng hộ trong nước mà trước đây nằm gọn trong hàng ngũ của Putin” – Tờ The Telegraph đưa tin.
Cảm nghĩ như vậy là hoàn toàn tốt cho tương lai của nước Nga… tuy nhiên…
Có một khoảnh khắc khó hiểu trong vài tháng trở lại đây, và đó có thể là một biểu hiện ở Navalny – ông ta không thể chờ để được chúc mừng Joe Biden sau khi Biden “được bầu” vào chức Tổng thống Hoa Kỳ.
Tất nhiên, có không ít bằng chứng cho thấy Biden đã đánh cắp cuộc bầu cử (hoặc những kẻ giật dây của ông ta đã làm vậy). Việc Navalny nóng lòng muốn làm một trong những người đầu tiên chúc mừng người đàn ông với “chiến dịch gian lận bầu cử lớn nhất trong lịch sử” là một điều quan trọng. Đúng thế, quả là một cú shock khi mà một người rao giảng chống lại gian lận bầu cử và tham nhũng lại là một trong những người đầu tiên chúc mừng kẻ thắng cử bằng gian lận và tham nhũng; nhưng có một biểu hiện còn lớn hơn nữa…
Sự nóng lòng của Navalny muốn lấy lòng Biden là một dấu hiệu ám muội cho thấy sự chống lưng của đám theo Chủ nghĩa Toàn cầu hóa Soros/Obama/thế lực ngầm ĐCSTQ. Chúc mừng gian-lận-trưởng Biden, kẻ đã tự mình phá hủy bầu cử ở thế giới tự do, không phải là một dấu hiệu tốt.
Thế nên, người Nga có một lựa chọn. Họ có thể thử hạ bệ Putin, và chế độ quả đầu của ông ta, và thử vận may với Nalvany, nhưng họ phải có một cái nhìn sáng suốt khi làm như thế.
Bởi vì, rõ ràng là, Nhà nước Ngầm rất thèm muốn loại bỏ được Putin, cũng giống như họ đã rất thèm muốn loại bỏ được Trump vậy.
Chắc hẳn bạn đang thắc mắc thế thì có gì là sai? Chẳng phải Nga đứng đằng sau mọi vấn đề của chúng ta hay sao? Chẳng phải họ đã chi phối bầu cử của chúng ta và dựng Donald Trump lên hay sao? Ít nhất, thì đó là những gì mà chúng được bảo cho nghe. Tuy nhiên, tôi tin rằng thế giới không tồn tại như những gì mà truyền thông của Nhà nước Ngầm nói với chúng ta.
Nga chắc chắn là một địch thủ, và đã có những nỗ lực nhằm phá hủy lối sống của chúng ta kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần 2 với lực lượng mật vụ hiểm độc của họ. Không có ai nghi ngờ gì việc Nga đứng đằng sau nhiều cái chết của những quân nhân Mỹ ở Trung Đông những thập kỷ gần đây, như một sự trả đũa cho những hành động của chúng ta ở Afghanistan. Tuy nhiên, năng lực của họ ở thời điểm hiện tại lại không được như là những gì mà truyền thông tô vẽ.
Ta hãy lấy ví dụ như cái ứng dụng nhắn tin được mã hóa Telegram. FSB (KGB mới) đã không thể giải mã được cái ứng dụng đó khi cần nên đã định chặn nó trên toàn Liên bang Nga cách đây mấy năm, làm nguy hại đến sự liên lạc an toàn của công dân Nga.
Chuyện gì đã xảy ra sau khi giới cầm quyền chặn một vài đường link có liên kết với Telegram? Các cánh cổng ở những cộng đồng giàu có kín cổng cao tường bỗng nhiên ngừng hoạt động, cùng với một vài công nghệ nội địa phiền toái, nhưng bản thân Telegram vẫn hoạt động. Khi đó trên internet ở Moscow đã có một sự bùng nổ meme về sự kém cỏi của Kremlin.
Nga chỉ đơn giản là không có đủ khả năng kỹ thuật để triển khai gian lận ở quy mô lớn như đã xảy ra ngày mồng 3 tháng 11 ở Mỹ. Không, vụ cướp đó đã được tiến hành bởi Đảng Dân chủ cùng với một thực thể còn nham hiểm hơn nhiều và nắm giữ nhiều hiểu biết về công nghệ bị đánh cắp – ĐCSTQ.
Nhà nước Ngầm hiện đang đạo diễn một cuộc cách mạng màu ở Nga trong lúc chúng ta đang nói chuyện này. Đại sứ quán Mỹ vừa bị bắt quả tang công bố những địa điểm tụ tập biểu tình chống Putin. Đây cũng là điều đã từng xảy ra ở Belarus. Đây sẽ là một điều tốt nếu như những gì xảy ra tiếp theo dưới quyền kiểm soát của Nhà nước Ngầm là tự do, thị trường tự do, tự do ngôn luận, tự do tư tưởng chính trị, v.v…
Nhưng chúng ta không còn có dân chủ đại diện trong nền cộng hòa của chúng ta. Đó là điều đã được làm sáng tỏ vào ngày mồng 3 tháng 11. Điều đang diễn ra là một cơn thèm khát sự kiểm soát, một trò chơi quyền lực với quy mô toàn cầu. Tất cả được tiếp tay bởi đám truyền thông tập đoàn của chúng ta, và bởi chính bản thân đám tập đoàn. Tờ Pravda của Soviet nếu còn tồn chắc cũng không thể không ghen tị.
Tôi đã từng nghĩ Obama ghét nước Nga của Putin là bởi sự phân biệt chủng tộc chống lại người da trắng của Obama. Điều đó có thể có phần đúng, nhưng lý do thực sự mà Hussein không tôn trọng Putin là bởi vì ông ta dám đứng lên chống lại nghị trình của đám Toàn cầu Chủ nghĩa, và vì thế phải bị tiêu diệt. Thế nên mới có cái điệp khúc Nga, Nga, Nga dai dẳng suốt 5 năm qua.Tôi nghĩ Vlad đã nhìn thấy trước phương Tây đang biến thành cái gì từ cách đây một thập kỷ. Ông ta đã tống cổ đám NGO của Soros ra khỏi quốc gia, xây dựng quân đội của mình và có những bước đi bảo vệ lợi ích Nga ở các nước lân bang.
Ông cũng đã có những bước đi bảo vệ sự an toàn thành phần nhân khẩu của Nga, văn hóa và di sản của nó, và lối sống của nó. Chẳng hạn, nhà thờ Chính Thống Giáo Nga giờ là một phần trong hiến pháp của Nga. Đúng, là nó có thể chỉ đơn giản là dùng đạo Thiên Chúa phục vụ mục đích cá nhân, được sử dụng để duy trì quyền lực, giống như các sa hoàng đã từng làm. Tuy nhiên, như một người phụ nữ lớn tuổi thông thái gần đây có nói với tôi “việc họ có được nó vì không đúng lý do là chẳng quan trọng, cái quan trọng là họ vẫn có được nó.”
Putin cũng đặt ngoài vòng pháp luật việc giảng dạy “lối sống đồng tính” cho trẻ em tuổi từ 15 trở xuống. Không may là việc này đã dẫn đến tình trạng bạo lực chống lại người đồng tính ở Nga, là một điều không thể chấp nhận.
Putin cũng thúc cả đẩy sự mắn đẻ, gia đình hạt nhân, thiên chức làm mẹ, và bánh blini táo.
Trước khi bạn nghĩ tôi là thằng cuồng ‘Tin, cũng rất hiển nhiên là Kremlin đã sử dụng trấn áp và vũ lực khi cần để duy trì quyền lực. Rất nhiều các nhà báo đã bị giết hại. Lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov đã bị bắn vào lưng chỉ cách tường của điện Kremlin có vài bước. Vũ lực tàn bạo đã được sử dụng ở Georgia, Ukraine, Moldova, Chechnya, và những nơi khác, để củng cố quyền lực của nước Nga hậu Soviet.
Nhưng như tôi đã nói, người Nga có một lựa chọn. Một lựa chọn giữa ác quỷ mà bạn đã quen biết và ác quỷ mà bạn không quen. Điều quan trọng cần hiểu đó là nỗ lực của đám Toàn cầu Chủ nghĩa nhằm loại bỏ Putin chẳng có liên quan gì đến việc làm nước Nga được tự do – mà là biến nó thành nước chư hầu, giống như Mỹ đang nhanh chóng trở thành, của CSTQ và các tập đoàn là chân rết của nó.
Đó là một lựa chọn giữa băng đảng mà bạn đã biết mặt, nơi những lãnh đạo hưởng lạc trong các cung điện với vũ nữ múa cột, và sự thay thế nó có tính Toàn cầu Chủ nghĩa, nơi mà chúng có thể thu hoạch nội tạng của bạn khi bạn vẫn còn sống.
Giải pháp thay thế Putin có thể là một chính phủ Toàn cầu Chủ nghĩa nhập khẩu hàng chục triệu người nhập cư từ các nước thế giới thứ ba nhằm phá hủy văn hóa và an ninh.
Kể cả băng đảng cũng có luật lệ của nó, và cũng có hỗ trợ cộng đồng ở địa phương của nó.
Đám Toàn cầu Chủ nghĩa là một đám satanic, chống lại loài người. Hãy đọc Quần đảo Gulag (của Aleksandr Solzhenitsyn-ND) nếu như bạn muốn thử bước chân vào cái xã hội địa ngục trần gian của tương lai đó. Chúng sẽ hủy diệt tâm hồn của bạn.
Thế giới đang tiến đến một nơi tối tăm. ‘Tôi là chính phủ và tôi tới đây để giúp đỡ’. Hãy cẩn thận với những gì mà mình ước muốn.
Có lẽ Nalvany chỉ đơn giản là một người theo Chủ nghĩa Quốc gia Nga muốn những gì tốt đẹp hơn cho người dân của mình – nhưng người Nga nên kiểm tra sâu hơn về ông ta trước khi đưa ông ta vào vị trí quyền lực bằng một cuộc đảo chính do phương Tây hậu thuẫn.
Tôi có nói chuyện với một công dân Nga gần đây ở New York về tự do của nước Nga. Anh này có nói một vài điều thú vị.
“Người Nga được tự do tận hưởng lịch sử của phương Tây, tự do được làm một người phụ nữ nữ tính ở nơi mà cô có thể lựa chọn phụ thuộc vào một người đàn ông nếu cô ta muốn, hay tự do làm một nữ doanh nhân. Chúng tôi được tự do khỏi những sự xấu xa của Chủ nghĩa Toàn cầu hóa. Chúng tôi được tự do làm các bé trai hay bé gái, theo cách mà mình được sinh ra. Chúng tôi được tự do khỏi sự tuyên truyền đồng tính. Phụ nữ được tự do có nhà vệ sinh riêng và chỉ phải cạnh tranh với những cô gái khác trong các môn thể thao. Chúng tôi được tự do đi tới nhà thờ. Chúng tôi được tự do tôn trọng, sùng kính, và trân trọng lịch sử và văn hóa đất nước mình.”
Tôi đáp lạị: “Các anh cũng được tự do bị bỏ mặc không một mảnh áo cho chết rét giữa mùa đông sau khi bị đánh đập, bị bắn vào sau lưng ở trên cầu thang nhà mình hay ở gần điện Kremlin nếu anh là một nhân vật đối lập, bị ném ra ngoài cửa sổ từ tầng 10 nếu anh làm tức giận nhầm người. Tự do bị đánh đập nếu là người đồng tính. Tự do bị buộc phải van nài tên trùm băng đảng địa phương. Tự do bị đầu độc bằng phóng xạ khi ở nước ngoài nếu làm kẻ cầm quyền tức giận.
”“Tự do có cái giá của nó” anh ta nói. “Nó không phải miễn phí. Phần lớn người Nga hiểu được sự kinh hoàng của sự vô thần thời Soviet và sự đàn áp của nó. Thế hệ trẻ hơn không hiểu.” Còn về phần đám Toàn cầu Chủ nghĩa, lão mục sư của Hussein đã nói quá chuẩn – “Chúa nguyền rủa nước Mỹ!”
Đây là lý do mà những kẻ âm mưu đảo chính đã điều động 35000 lính đến Thủ đô và yêu cầu súng máy hạng nặng chĩa về phía những người dân tuân thủ pháp luật – để đưa ra thông điệp – chúng tao có quyền lực.
Người Nga không hiểu tại sao người Mỹ lại chiến đấu vì tự do của mình. Nếu như bạn chưa từng được trải nghiệm tự do, bạn sẽ không hiểu nó quý giá đến mức nào. “Chúng tôi bây giờ còn tự do hơn các anh”, anh người Nga nói. Ở thời điểm hiện tại thì có thể là đúng. Đây không còn là nền dân chủ của Ronald Reagan, nó là một ảo ảnh xảo quyệt, sử dụng những giá trị của nước Mỹ một cách bất chấp đạo lý vì quyền lực.
Thế giới tự do còn “chết hơn” cả cái xác được nhựa hóa của Lenin ở Quảng trường Đỏ.Sự thật về nước Nga, và phương Tây Tân-Bolshevik
submitted by Haunting_Stock_2747 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.10 12:10 cypher_1975 Thủ pháp tuyên truyền - Phần 1: Ít Quỷ Ít Quái (Lesser of the two evil)

Kỹ thuật "ít quỷ ít quái" là một dạng tuyên truyền cụ thể chỉ đưa ra hai lựa chọn "xấu". Kỹ thuật này thường được sử dụng khi kẻ tuyên truyền cố gắng thuyết phục mọi người chấp nhận một quan điểm mà người bình thường sẽ do dự để chấp nhận. Để khiến lựa chọn hấp dẫn hơn, một lựa chọn thậm chí còn tồi tệ hơn được đưa ra như là lựa chọn duy nhất còn lại. Người ta cho rằng một lựa chọn không hoàn hảo, trong mọi trường hợp, vẫn tốt hơn so với lựa chọn kinh khủng.
“Nước mình đéo hoàn hảo nhưng ít ra không loạn như Trung Đông hay châu Phi”
“Giáo dục nát đấy, nhưng qua Mỹ coi vừa học vừa bị xả súng kìa!”
Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, vốn có hệ thống hai đảng theo thực tế, lập luận về "ít quỷ ít quái" thường được sử dụng như một “điểm sáng” cho các chính trị gia. Ví dụ, một ứng cử viên không được ưa chuộng trong đảng của mình có thể đột nhiên trở nên hấp dẫn hơn khi đối đầu với một thành viên của đảng đối lập.
“Williams có thể đã khai man dưới tuyên thệ, nhưng ít nhất ông ta chưa bao giờ biển thủ tiền từ chiến dịch tranh cử của mình, giống như đối thủ của ông ta.”
Khi chính phủ yêu cầu người dân hy sinh, điều đó thường được thực hiện bằng cách sử dụng cách tiếp cận "ít quỷ ít quái". Khi chính quyền biết rằng những hy sinh mà họ yêu cầu sẽ không được đón nhận tốt, họ sẽ ngăn chặn bất đồng bằng cách chỉ ra rằng lựa chọn thay thế sẽ tồi tệ hơn nhiều. Không lựa chọn nào là tốt, nhưng chỉ với hai lựa chọn này, công dân phải chọn bất kỳ lựa chọn nào họ cho là ít quỷ hơn.
“Chế độ ta tuy không hoàn hảo nhưng ít ra nó mang lại hoà bình, ổn định (thịnh vượng để từ từ tính)”
Kỹ thuật này hiệu quả nhất khi một trong những lựa chọn thực sự tồi tệ, như trong ví dụ trên, kẻ tuyên truyền nhằm mục đích khiến mọi người chọn một lựa chọn mà họ có thể sẽ không chọn trong những trường hợp khác.
Mặc dù có nhiều lỗ hổng trong cách tiếp cận "ít quỷ ít quái”, nhưng vấn đề chính là, giống như đánh lừa, nó thường bỏ qua nhiều khả năng thay thế khác. Thông thường, việc áp dụng quan điểm này sẽ cản trở tư duy sáng tạo bằng cách giảm bớt các lựa chọn khả thi.
Luôn luôn nghi ngờ bất kỳ thông điệp nào cho thấy bạn chỉ có hai (hoặc ba, hoặc bốn) lựa chọn. Đặc biệt cẩn thận nếu không có lựa chọn nào chấp nhận được, nhưng một lựa chọn được quảng bá là tốt hơn so với các lựa chọn thay thế.
Khi bạn phải đối mặt với một lựa chọn như vậy, hãy cân nhắc từng lựa chọn dựa trên ưu nhược điểm của chúng và nhớ rằng có thể có những lựa chọn khác chưa được tiết lộ.
submitted by cypher_1975 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.10 08:50 spiceymcintyre Sub này khó giữ chân người trong nước hơn các bác nghĩ

fyi, người trong nước tôi đang nói đến là những người lớn lên với chế độ giáo dục của CS, xung quanh đều là người theo CS. Đặc biệt là phía miền Bắc, mà theo quan điểm của tôi cần phổ biến cho nhóm này về những sự thật xung quanh họ thì mới dần tạo được áp lực lên nhà cầm quyền, những người đã quá quen với sự phản đối từ miền Nam.
  1. PBVM
Vấn đề nổi bật nhất của sub, thỉnh thoảng lại có bác đăng post về vấn đề này. Tôi cũng đã từng giới thiệu cho vài người bạn về sub, tuy nhiên đa số đều back out khi thấy cmt hay post PBVM và khá khó chấp nhận chúng. Có thể nhiều người coi hành vi của người phía Bắc là không văn hóa, cướp bóc vân vân, tuy nhiên tôi thấy rằng người Bắc chỉ là nạn nhân của chế độ CS, trước đây phải sống chung với tem phiếu và nền kinh tế bao cấp quá lâu, kèm thêm đa số người có học thức bị đấu tố, giam lỏng hoặc chuyển đi miền Nam, vì vậy hãy cố gắng không PBVM với những nạn nhân của chế độ CS bị tẩy não qua 2 thế hệ.
  1. Toxic
Đồng ý là những điều nhà cầm quyền CS làm là khó chấp nhận với nhiều người, tuy nhiên những cmt spam DMCS, DMHCM có thể khiến người mới đến thấy sub toàn rác mặc dù thực tế họ có cùng tư tưởng chống lại chính quyền như các mem. Có thể chính quyền đã làm các bác quá ngán ngẩm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết sự thật, nên hãy cố gắng xử sự hợp lí.
  1. Tính trung lập
Cũng là vấn đề được nhiều bác đăng lên, rằng nhiều mem của sub này đang tiến về phía chống chính quyền mạnh mẽ, khiến cho những người CS đang chuyển hóa khó chấp nhận sự thật hơn.
Đặc biệt là người Bắc, đa số người Bắc tôi biết đều bắt đầu tiếp cận sự thật từ những kênh trung lập trước như BBC Việt ngữ hay LKTC.
  1. Cách tiếp cận chính thể VNCH
Rất nhiều người CS lớn lên bị tiêm nhiễm rằng VNCH là cực kì phản động bla bla bla nên khi thấy 1 post ca ngợi VNCH rất dễ back out. Thay vào đó hãy nói lên những vấn đề của xã hội CS rồi so với VNCH, một phương pháp LKTC đã áp dụng thành công. Ngoài ra, cũng cần chấp nhận những điểm yếu của VNCH. Suy cho cùng, VNCH cũng bị giật dây bởi phương Tây y như cách CS bị giật dây bởi khối XHCN, vì vậy hãy đừng thần thánh hóa VNCH như cách CS làm với HCM, thay vào đó hãy so sánh khách quan, cái nào CS làm tốt hơn cũng cần công nhận, có thế mới được lắng nghe. Nói chung là, hãy trung lập.
  1. Nguồn hợp lí
Cố gắng cung cấp nguồn hợp lí với mỗi post của mình, giúp tăng độ tin cậy cho post. Nguồn phải đến từ nơi uy tín và được công nhận, một ví dụ về nguồn không uy tín là tin HCM gieo hạt giống đỏ vào bé gái, vốn chỉ đến từ một blog cá nhân. Đừng bịa đặt thông tin như cách CS nói HCM biết 29 thứ tiếng, thay vào hãy sử dụng sự thật để chống lại CS, vậy mới gây dựng được lòng tin từ người mới đến.
——
Những điểm yếu trên có thể rất dễ dàng bị các kênh DLV hay truyền thông trong nước bế lên, cố gắng biến sub thành một hội người cực đoan biến chất tách khỏi xã hội. Nên nhớ chính quyền cũng theo dõi và có thể cô lập sub bằng mọi cách. Hãy bất đồng chính kiến một cách văn hoá, khách quan, từ đó mới giữ được chính kiến của sub.
Có thể có bác hỏi rằng who cares? Thì như ở phần đầu, để gây áp lực lên chính quyền cần thay đổi tư tưởng của nhiều người. Và ta cần thay đổi càng nhanh càng tốt, để rồi khi quá muộn mới thay đổi chế độ đất nước đã lỡ bước, già hóa dân số rồi diệt vong. Sub này chính là một mắt xích trong quá trình đó và hãy đảm bảo mắt xích này hoạt động đúng cách.
submitted by spiceymcintyre to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 21:31 rmoinh ? giờ t đang đéo biết là t toxic quá mức hay nó chết là tại t đây?

nghĩa là cả năm trời đéo cần biết tao sống như nào, không nói vs nhau 1 câu? cả họ biết t khó tính chứ không riêng gì chú thím hay ba mẹ t. t không bao giờ nghe máy khi t ngủ, t gắt ngủ lên t còn hãm lồn hơn cả bình thường luôn? mà lúc cấp cứu 4 rưỡi sáng t mới ngủ được nửa tiếng, 6h t dậy đi học, t đã không nghe máy vì t gắt ngủ rồi, t nghe máy có giúp được cái gì không?
even sắp 100 ngày nó cũng không thèm gọi điện báo gì cho ba mẹ t, để người khác nhắc thì gọi nói hời hợt vài câu. mà cũng có coi ba mẹ t ra cái đéo gì đâu? chửi không ra một cái gì nma lúc nào trả tiền gì thì lại gọi =))) hài điên. t đéo biết nữa :)) t thấy thương nó thì thương đấy, xong làm bố mẹ đẻ ra nó mà bất công vcl. định đẻ thêm con làm cái đéo gì?
ý là giấu t thì cũng có người nói cho t biết thôi? biết là cả họ sợ mình t vì t khó tính thì đừng có sống như lồn? địt mẹ điên hết cả mình. t có day dứt đấy,
xong giờ thì mắc cái lồn gì nó chết là tại tao không nghe máy lúc 4 rưỡi sáng?
submitted by rmoinh to u/rmoinh [link] [comments]


2024.06.09 19:52 unfair-and-broken Phản biện u/kalikila2019

https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/1dbuwmi/comment/l7tzxmm/?context=3 u/kalikila2019 (t định comment mà do nó dài quá server reddit nó báo lỗi nên t lên bài, hy vọng m không thù t, t không cố ý) VN 3/4 là đồi núi, sông suối ngắn, dốc, mưa phát là lũ, thiên tai bão lũ hạn hán cũng nhiều. Chiến tranh tới tận 1991, mãi 1995 mới nối lại quan hệ với Mỹ bla bla....
Thế ra so sánh VN với Nhật Hàn Trung Mỹ Anh Pháp Đức giống như so sánh xe máy với xe ô tô nhỉ? Bố thằng điên, mở mồm ra là bò đỏ với bò vàng. M so sánh kiểu đấy mới giống bò hơn đấy.
VN 3/4 là đồi núi,
phản biện 3/4 của m đang chứng minh điều gì? Thụy Sĩ, NB cũng là quốc gia đồi núi, tại sao bọn họ giàu có? đồi núi thì có sao hả?
sông suối ngắn
sông hồng và sông cửu long là những con sông dài và màu mỡ nhất châu Á, có thể m đang chỉ miền trung thì t cũng đồng ý đôi chút
mưa phát là lũ
https://vnexpress.net/da-lat-diem-nong-mua-ngap-sat-lo-4633247.html
quy hoạch ngu l, chặt cây bừa bãi m bảo tại thiên tai à, m còn cố cãi cái này để t rảnh t kiếm thêm nguồn t ỉa ra tiếp
thiên tai bão lũ hạn hán cũng nhiều.
thằng Israel đất đai cằn cỗi sa mạc thấy mẹ ra mà vẫn phtrien bth đó thôi? Rộng ra nữa là 3 nước Baltic dân số vỏn vẹn vài triệu, đất đai lấy làm công nghiệp nông nghiệp không hiệu quả, tụi nó đẩy mạnh ngành IT vẫn phtrien đấy thôi?
Chiến tranh tới tận 1991
Giai đoạn chiến tranh tổng lực trong chtranh Việt Trung kết thúc vào ngày 16-3-1979, sau đó là đánh pháo lẻ tẻ; giai đoạn chiến tranh tổng lực với cam bốt kết thúc cuối tháng 3 năm 1979 khi đã chiếm hết tất cả tỉnh lỵ, sau đó chỉ chtranh du kích với tàn quân của PolPot. Sau năm 79 thì VN chủ yếu đụng độ lẻ tẻ, quy mô không lớn. Tại sao bò đỏ cứ đổ thừa tại chtranh nhỉ? Israel sống với khủng bố ngày này qua tháng nọ mà chúng nó có nghèo đâu, đã vậy còn phải oằn mình chống chọi đám arab từ tận thời lập quốc, hết 1948 tới chtranh Yom Kippur thiệt hại đều rất lớn.
mãi 1995 mới nối lại quan hệ với Mỹ
Luận điểm này của m hài nhỉ. Vốn dĩ cộng sản VN đánh tư sản, đấu tố địa chủ vì chúng nó coi kte thị trường là thứ dịch bệnh của tư bản cần phải tận diệt theo học thuyết chủ nghĩa Marx. Lúc Mẽo cấm vận thì bảo là không có kte thị trường nên đất nước tụt hậu, không phát triển được, trong khi giao thương với khối XHCN Đông Âu không bị Mỹ kiểm soát mà do chúng nó giúp ko được bao nhiêu nên đất nước vẫn nghèo. Bò đỏ chúng m tiêu chuẩn kép nhỉ.
Thế ra so sánh VN với Nhật Hàn Trung Mỹ Anh Pháp Đức giống như so sánh xe máy với xe ô tô nhỉ?
tự ái hả, tại vì Nhật Hàn Mỹ Anh Pháp Đức là những ví dụ bề mặt, dễ thấy. T lôi những đất nước nhỏ hơn chắc m khóc tiếng mán quá:
Israel: những ví dụ ở trên đã nói nhiều
Ireland: bị người Anh đè đầu cưỡi cổ suốt mấy thế kỉ liền, dân chúng hết 60% bỏ chạy sang Mỹ tìm cuộc sống mới. Vậy mà lại là 1 trong những nước có ngành IT phtrien nhất, môi trường sống HDI top địa cầu.
Singapore: đảo quốc nhỏ bé bị lãng quên trên bản đồ trở thành 1 trog 4 con rồng châu á, là điểm đến yêu thích của nhứng con đĩ đông lào.
Phần Lan: tới tận năm 1919 mới lập quốc lần đầu tiên, năm 1939 phải combat với hồng quân Liên Xô mất tận 11% lãnh thổ, trong đó mất đi các cảng giao thương quan trọng, đặc biệt là cảng tại bắc cực.
Đài Loan: đảo quốc nhỏ bé không tài nguyên trở thành thế lực chip mạnh nhất thế giới, tới Mỹ phải nể phục, thằng Tàu phải cay cú, xứ vẹm phải vái lạy xin đài loan đầu tư thêm vào VN trong khi vẫn quote tụi nó là "Đài Loan (Trung Quốc)"
3 nước Baltic, đặc biệt là thằng Estonia là t ngưỡng mộ nhất: chính phủ tầm nhìn xa trông rộng, phtrien đúng hướng, đúng xu hướng công nghệ của thế giới nên trở thành IT hub của cả châu âu.
nhục chưa? 35 tuổi đời rồi còn bò cam bò đỏ
T sống hơn 35 năm r, và t chỉ thấy cuộc sống của t và những người xung quanh t chỉ có ngày càng sung túc, đầy đủ hơn thôi chứ ko thấy ai nghèo đi cả. Chất lượng cuộc sống bây giờ chắc chắn tốt hơn 20 năm trước.
Còn theo ý của mày, hoặc là văn mẫu gì đấy tao ko biết, thì VN càng ngày càng thụt lùi, thụt lùi mãi mãi từ 1975 tới giờ luôn í, ý là mãi mãi mãi mãi luôn í. Và tao thấy như thế có vẻ thần kinh kiểu gì ấy.
Giả sử m có con, con m chơi game đ*t gái hay j đó, nchung vì những lí do đó nên nó học ngu vãi l ra. Cuối năm nó xếp hạng 45/47 học sinh, m nói rằng m rất tự hào về con m. Còn top 10 top 20 m dell quan tâm.
submitted by unfair-and-broken to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 15:37 PermanentD34th Tô Lâm mua phần mềm gián điệp Predator để theo dõi những đồng chí của mình trong Trung ương Đảng

HỢP ĐỒNG MẬT DANH "KHMER ĐỎ" CỦA TÔ LÂM
“Công an trị” là một khái niệm rất chung, không lột tả được tất cả diễn biến đang xảy ra. Người dân sợ chính quyền là rõ rồi nhưng những người trong cùng hệ thống cũng đang sợ nhau.
Sợ hãi không chỉ là vấn đề tâm lý và không chỉ là vấn đề chính sách tạo ra sự sợ hãi. Nó được hiện thực hóa bằng công cụ. Cách đây chưa đầy một năm, tháng 10-2023, tổ chức Amnesty International (Ân xá Quốc tế) và tờ Der Spiegel của Đức (phối hợp với tập đoàn truyền thông Mediapart của Pháp) cho biết, công an một số quốc gia độc tài, trong đó có Việt Nam, đã mua phần mềm hack chuyên dụng có tên “Predator” của công ty phần mềm gián điệp Intellexa Alliance. Hợp đồng của Việt Nam với Intellexa Alliance trị giá gần 6 triệu USD; thời hạn là hai năm.
Với phần mềm Predator, một con thú săn mồi trên thế giới ảo, thiết bị di động của nạn nhân bị hack và bị kiểm soát tuyệt đối từ xa, dĩ nhiên nạn nhân không hay biết gì. Predator cho phép những kẻ trong bóng tối biết nạn nhân đang nói chuyện với ai, gửi tin nhắn nào cho ai và thậm chí đang nghiên cứu điều gì. Đối tượng được nhắm đến của Predator là đủ thành phần, từ giới báo chí đến thường dân.
Cuộc điều tra rất chi tiết của Amnesty và Der Spiegel cho biết nhân vật quan trọng nhất đứng sau Predator là Tal Dilian, người từng phục vụ trong nhóm tối mật của quân đội Israel, Đơn vị 81. Hè 2019, Tal Dilian quảng bá Predator khi mời phóng viên Forbes tới Cyprus. Tại địa điểm giới thiệu sản phẩm, người ta thấy một chiếc xe tải đen với cửa sổ màu. Gần đó là một xe cứu thương được cải đổi thành xe nghe lén di động. Nó được trang bị máy chủ (server), nhiều màn hình và nhiều ăngten.
Tal Dilian chứng minh tính hiệu quả thiết bị nghe lén bằng cách xâm nhập vào điện thoại di động Huawei của một người đứng cách đó vài trăm mét. Chủ nhân chiếc điện thoại không hề nhận thấy bất cứ điều gì bất thường và anh ta thậm chí không nhấp vào đường dẫn (link) nào, trong khi Predator đã lọt vào điện thoại của nạn nhân. Cách tiếp cận này, gọi là “không nhấp chuột” (zero-click), là kỹ thuật tinh vi bậc nhất trong số công cụ gián điệp kỹ thuật số hiện nay. Tal Dilian đặt tên công ty là Intellexa Alliance – một liên minh gồm các công ty chuyên nghiên cứu-sản xuất công cụ gián điệp ở châu Âu, trong đó có công ty Nexa và AMES.
Thông qua AMES, nhà cầm quyền Abdel Fattah El-Sisi (Ai Cập) mua Predator vào cuối năm 2020. Gần như cùng lúc đó, AMES đạt được một hợp đồng Predator khác, lần này với công an Việt Nam, trị giá 5,6 triệu euro (gần 6 triệu USD), hợp đồng trong hai năm. Thuật lại vụ việc, tờ Der Spiegel cho biết, các giám đốc điều hành của Intellexa Alliance đã khoái trá ăn mừng trong nhóm chat WhatsApp.
“Tuyệt vời! Chúc mừng năm mới”, Tal Dilian nhắn trong nhóm, vào ngày đầu năm 2020, khi ông ta loan báo hợp đồng mới với Ai Cập. “Woooow!”, Tal Dilian tiếp tục bày tỏ cảm xúc khi các thành viên trong nhóm thông báo vài giờ sau đó rằng công an Việt Nam cũng mua Predator. Họ ăn mừng với nhau bằng cách “cụng ly” với biểu tượng chai champagne.
Có một chi tiết đáng chú ý: Amnesty International cho biết, một tài khoản X (trước đây là Twitter), có tên ‘@Joseph_Gordon16′, đã chia sẻ nhiều liên kết tấn công được xác định là nhằm lây nhiễm bằng phần mềm gián điệp Predator. Một trong những mục tiêu ban đầu là nhà báo Lê Trung Khoa (tờ thoibao.de) ở Berlin.
Cuộc điều tra của Amnesty International cho thấy thêm, ‘@Joseph_Gordon16’ có liên kết chặt chẽ với Việt Nam và có thể đã hoạt động thay mặt cho chính quyền hoặc các nhóm lợi ích của Việt Nam.
“Chúng tôi đã quan sát hàng chục trường hợp trong đó ‘@Joseph_Gordon16’ dán một liên kết độc dẫn tới Predator trong các bài đăng trên mạng xã hội. ‘@Joseph_Gordon16’ làm việc rất tinh vi. Trong một số trường hợp, hắn tạo ra một đường link có vẻ vô hại, chẳng hạn link tờ South China Morning Post, để dụ người đọc nhấp vào” – lời kể của Donncha Ó Cearbhaill, Giám đốc Phòng thí nghiệm An ninh thuộc Amnesty International. Khi nạn nhân nhấp vào, thiết bị di động của nạn nhân coi như thuộc quyền điều khiển của ‘@Joseph_Gordon16’!
‘@Joseph_Gordon16’ là ai? Một người hay một nhóm? Trực thuộc Bộ Công an Việt Nam hay cơ quan nào? Hay chịu sự giám sát trực tiếp của đích thân Bộ trưởng Bộ Công an?
Tương tự Trung Quốc, an ninh Việt Nam có một ngân sách khổng lồ. Y hệt Trung Quốc, Việt Nam thường xuyên báo động về cái gọi là “thế lực thù địch”. Trên thế giới, có rất ít quốc gia xem người dân là đối tượng đe dọa chính quyền. Và chẳng có nguyên thủ quốc gia dân chủ nào đề cao “sứ mạng” phải luôn canh chừng người dân như là một điều sống còn. Điều đó cho thấy chính quyền luôn sợ người dân, dù lá phiếu người dân hoàn toàn vô giá trị, dù hoàn toàn không có một tổ chức hoặc đảng phái nào là đối trọng với đảng cầm quyền.
Với phần mềm gián điệp Predator, có thể công an Việt Nam không chỉ theo dõi người dân. Họ dùng để theo dõi nhau. Điều này cho thấy khái niệm sợ hãi dưới góc độ chính trị ở Việt Nam là một khái niệm rất rộng, trong đó người dân sợ chính quyền, chính quyền sợ người dân, người của hệ thống chính quyền sợ lẫn nhau. Chẳng ai biết mình bị đâm sau lưng vào lúc nào. Một cách chính xác, thế lực thù địch của Việt Nam không chỉ là ngoại bang. Thế lực thù địch của họ là chính họ, vì họ hiểu rằng chỉ họ mới có thể lật đổ nhau.
Dưới góc độ xã hội, chính sách gieo rắc sợ hãi đang khiến đất nước trở nên bế tắc, ở nhiều phương diện. Thậm chí giới bình luận và quan sát quốc tế cũng thấy điều này. Chính quyền cấp dưới giờ chẳng dám làm gì. Nhiều dự án đầu tư đang nằm chết khô trên bàn. Chẳng ai dám ký. Không chỉ dân làm ăn trong nước hoang mang – đặc biệt lĩnh vực ngân hàng và bất động sản, giới làm ăn nước ngoài cũng dè dặt. Họ không biết chuyện gì sẽ xảy ra và ai chịu trách nhiệm cho những gì tiếp theo. Chính quyền đã quyết liệt cắt đối thoại với người dân. Hoạt động xã hội dân sự bị cấm đoán dẫn đến tê liệt.
Kết quả của “đảng trị” đã rõ, từ nhiều năm qua, nhắc lại bằng thừa. Trên thế giới, người ta chỉ đề cập đến hưng thịnh quốc gia dựa trên kỹ trị. Không có bằng chứng lịch sử nào cho thấy “công an trị” có thể đưa đất nước đến con đường phát triển thật sự.
Thậm chí kết quả có khi hoàn toàn không thể ngờ, như kết cục của chế độ Gaddafi, một trong những khách hàng sử dụng sản phẩm phần mềm gián điệp Eagle, có thể được xem là “tiền thân” của Predator.
submitted by PermanentD34th to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 14:33 Healthy-Paper-2191 VÌ SAO QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI VIỆT NAM?

Đách biết tin này là tin thiệt hay tin xạo nữa
Nguồn: Vì Sao Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa Lại Quan Trọng Đối Với Việt Nam? (tuoitrequacgia.org)
Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được Vua Gia Long khám phá và khẳng định chủ quyền Biển Đảo trên Biển Đông. Quốc Gia Việt Nam là đất nước kế thừa của Vương triều nhà Nguyễn. Do đó, hai quần đảo này thuộc về Quốc Gia Việt Nam. Sau năm 1954, đất nước Việt Nam bị chia đôi thành hai quốc gia và hai thể chế riêng biệt thì chủ quyền của hai quần đảo thuộc về Việt Nam Cộng Hòa, do VNCH là kế thừa hợp pháp từ Quốc Gia Việt Nam.
Sau cuộc Hải Chiến năm 1974, Tàu Cộng đã cưỡng chiếm lấy đảo Hoàng Sa. Sau cuộc Hải Chiến ở đảo Gạc Ma năm 1988 thì Tàu Cộng đã cưỡng chiếm luôn đảo Trường Sa. Cho đến nay, hai quần đảo này đã bị biến thành khu quân sự và tập trận của Tàu Cộng.
Rõ ràng, chủ quyền thực sự của hai quần đảo này là của Việt Nam Cộng Hòa tính từ sau năm 1954. Chúng ta, công dân VNCH, là chủ của hai quần đảo này thì phải hành động để vận động quốc tế để đòi lại chủ quyền đó. Tuy nhiên, có rất nhiều người Việt trong nước và hải ngoại lại nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa không quan trọng. Thứ mà họ muốn là đòi hỏi nhân quyền và đa đảng cho người Việt Nam trong nước.
Đó là sai lầm chết người khi lại nói rằng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không quan trọng. Có hai điều chúng ta bắt buộc phải lấy lại hai quần đảo này:
  1. Như tôi vừa nhắc tới là Hoàng Sa và Trường Sa bị biến thành khu quân sự của Tàu Cộng rồi! Nếu như chúng ta không lấy lại càng sớm càng tốt thì một ngày nào đó khi Tàu Cộng gây chiến thì đó sẽ nơi cứ điểm quân sự vô cùng quan trọng nhắm nhắm thẳng vào nội địa Việt Nam. Ở Quần Đảo Hoàng Sa thì quân đội Tàu Cộng sẽ nhắm đánh miền Bắc và miền Trung, còn ở Trường Sa thì đánh ở miền Nam VN.
  2. Dưới chung quanh hai quần đảo này chứa gồm khoảng hơn 195 tỷ thùng dầu lửa. Một thùng dầu trị giá 100 đô. Quý vị thử nhân 195 tỷ thùng dầu với 100 đô thì có phải chúng ta có khoảng 19 ngàn 5 trăm tỷ USD đủ để nuôi sống cho toàn dân Việt Nam rồi.
Theo bức thư của cố Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn gởi đến dân Việt thì “Nam Dương và Phi Luật Tân đã ban hành luật pháp của họ cùng đệ nạp hồ sơ định ranh thềm lục địa cho nước mình.” Đồng nghĩa với việc họ cũng đang tranh giành chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu VNCH không quay trở về để lấy lại đảo HS và TS thì Phi Luật Tân và Nam Dương sẽ giành được chủ quyền của hai quần đảo. Như vậy chúng ta bị mất trắng luôn 195 tỷ thùng dầu lửa vốn là tài nguyên của Việt Nam để phát triển kinh tế.
Để có thể lấy lại được hai quần đảo này thì bắt buộc phải có sự có mặt của VNCH vì chỉ có VNCH là chủ quyền thực sự của hai quần đảo này! Và chính CSVN cũng ý thức rõ được điều này.
Về phía CSVN, họ đã không hề nộp bất cứ hồ sơ đăng ký thềm lục địa. Lúc đó còn độ 10 ngày là hệt hạn nộp hồ sơ nhưng chẳng thấy CSVN có động tĩnh gì. Nếu như CSVN không nộp hồ sơ thì coi như “nhân dân và đất nước sẽ mất hàng chục hàng trăm ngàn cây số vuông với một số lượng tài nguyên khổng lồ vô giá” tức là 195 tỷ thùng dầu lửa. Năm 2009, Cộng Sản Việt Nam có nộp Hồ Sơ Nới Rộng Thềm Lục Địa lên LHQ chưa? Chắc chắn là không. Lý do là vì Cộng Sản Việt Nam không hề có quyền thừa-kế chủ-quyền của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thậm chí CSVN không bao giờ kiện được Tàu Cộng chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với hai lý do:
  1. Cộng Sản Việt Nam sẽ bị tự cố cáo chính họ về vụ việc cưỡng chiếm miền Nam vào ngày 30 tháng 4 năm 1975. Mà đã cưỡng chiếm thì đồng nghĩa với việc vi phạm điều 2.4 của Hiến Chương LHQkhông bao giờ có quyền thừa kế của chánh phủ trước đó.
  2. Vì CSVN không phải là chủ quyền của Hoàng Sa và Trường Sa nên khả năng rất cao sẽ bị thua kiện và bị mất hai quần đảo này vào tay Tàu Cộng.
https://reddit.com/link/1dbsp9a/video/3z44bfe7ij5d1/player
submitted by Healthy-Paper-2191 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 13:10 Decent_Bobcat_3002 Tuấn Ngọc đã xuất đầu lộ diện

Cắn trộm 13k xg h đi hãnh diện à.
submitted by Decent_Bobcat_3002 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 07:44 ANHPOLY CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :

CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
"Trong khi vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức công bố ngừng cấp thẻ xanh và nhập tịch cho thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng độc tài khác.
Sau khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức thông báo chính sách nhằm vào Đảng viên ĐCSTQ, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết bà “thấy buồn”. Cư dân mạng đã đáp lại lời nhận xét của bà bằng sự mỉa mai. Một trong số họ đã viết: “Các ông bà luôn coi Hoa Kỳ là một nơi tồi tệ. Từ khi nào việc không được phép đến đó đã trở thành một điều không hay vậy?” . Một người khác viết: “Không có gì ngạc nhiên khi bà Hoa thất vọng vì điều này. Bà ta đã mua một ngôi nhà sang trọng ở Mỹ và con gái bà ta cũng học ở đó!”
Những nhận xét này đều đúng. Các quan chức ĐCSTQ định cư ở Hoa Kỳ từng là chuyện bình thường, mặc dù họ đã dành cả đời để chỉ trích các giá trị của phương Tây và bảo vệ đường lối của Đảng. Nhiều thủ phạm nhân quyền cũng như vậy."
Nguồn st
submitted by ANHPOLY to ChinhTriNgheThuat [link] [comments]


2024.06.09 07:43 ANHPOLY CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :

CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
"Trong khi vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức công bố ngừng cấp thẻ xanh và nhập tịch cho thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng độc tài khác.
Sau khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức thông báo chính sách nhằm vào Đảng viên ĐCSTQ, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết bà “thấy buồn”. Cư dân mạng đã đáp lại lời nhận xét của bà bằng sự mỉa mai. Một trong số họ đã viết: “Các ông bà luôn coi Hoa Kỳ là một nơi tồi tệ. Từ khi nào việc không được phép đến đó đã trở thành một điều không hay vậy?” . Một người khác viết: “Không có gì ngạc nhiên khi bà Hoa thất vọng vì điều này. Bà ta đã mua một ngôi nhà sang trọng ở Mỹ và con gái bà ta cũng học ở đó!”
Những nhận xét này đều đúng. Các quan chức ĐCSTQ định cư ở Hoa Kỳ từng là chuyện bình thường, mặc dù họ đã dành cả đời để chỉ trích các giá trị của phương Tây và bảo vệ đường lối của Đảng. Nhiều thủ phạm nhân quyền cũng như vậy."
Nguồn st
submitted by ANHPOLY to VietNamNation [link] [comments]


2024.06.09 07:42 ANHPOLY CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :

CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
"Trong khi vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức công bố ngừng cấp thẻ xanh và nhập tịch cho thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng độc tài khác.
Sau khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức thông báo chính sách nhằm vào Đảng viên ĐCSTQ, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết bà “thấy buồn”. Cư dân mạng đã đáp lại lời nhận xét của bà bằng sự mỉa mai. Một trong số họ đã viết: “Các ông bà luôn coi Hoa Kỳ là một nơi tồi tệ. Từ khi nào việc không được phép đến đó đã trở thành một điều không hay vậy?” . Một người khác viết: “Không có gì ngạc nhiên khi bà Hoa thất vọng vì điều này. Bà ta đã mua một ngôi nhà sang trọng ở Mỹ và con gái bà ta cũng học ở đó!”
Những nhận xét này đều đúng. Các quan chức ĐCSTQ định cư ở Hoa Kỳ từng là chuyện bình thường, mặc dù họ đã dành cả đời để chỉ trích các giá trị của phương Tây và bảo vệ đường lối của Đảng. Nhiều thủ phạm nhân quyền cũng như vậy."
Nguồn st
submitted by ANHPOLY to XamLonViEn [link] [comments]


2024.06.09 07:42 ANHPOLY CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :

CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
"Trong khi vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức công bố ngừng cấp thẻ xanh và nhập tịch cho thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng độc tài khác.
Sau khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức thông báo chính sách nhằm vào Đảng viên ĐCSTQ, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết bà “thấy buồn”. Cư dân mạng đã đáp lại lời nhận xét của bà bằng sự mỉa mai. Một trong số họ đã viết: “Các ông bà luôn coi Hoa Kỳ là một nơi tồi tệ. Từ khi nào việc không được phép đến đó đã trở thành một điều không hay vậy?” . Một người khác viết: “Không có gì ngạc nhiên khi bà Hoa thất vọng vì điều này. Bà ta đã mua một ngôi nhà sang trọng ở Mỹ và con gái bà ta cũng học ở đó!”
Những nhận xét này đều đúng. Các quan chức ĐCSTQ định cư ở Hoa Kỳ từng là chuyện bình thường, mặc dù họ đã dành cả đời để chỉ trích các giá trị của phương Tây và bảo vệ đường lối của Đảng. Nhiều thủ phạm nhân quyền cũng như vậy."
Nguồn st
submitted by ANHPOLY to Vietnamese [link] [comments]


2024.06.09 07:41 ANHPOLY CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :

CHỐNG MỸ LÀ CÔNG VIỆC, ĐỊNH CƯ MỸ LÀ MỤC TIÊU :
"Trong khi vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức công bố ngừng cấp thẻ xanh và nhập tịch cho thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng độc tài khác.
Sau khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chính thức thông báo chính sách nhằm vào Đảng viên ĐCSTQ, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết bà “thấy buồn”. Cư dân mạng đã đáp lại lời nhận xét của bà bằng sự mỉa mai. Một trong số họ đã viết: “Các ông bà luôn coi Hoa Kỳ là một nơi tồi tệ. Từ khi nào việc không được phép đến đó đã trở thành một điều không hay vậy?” . Một người khác viết: “Không có gì ngạc nhiên khi bà Hoa thất vọng vì điều này. Bà ta đã mua một ngôi nhà sang trọng ở Mỹ và con gái bà ta cũng học ở đó!”
Những nhận xét này đều đúng. Các quan chức ĐCSTQ định cư ở Hoa Kỳ từng là chuyện bình thường, mặc dù họ đã dành cả đời để chỉ trích các giá trị của phương Tây và bảo vệ đường lối của Đảng. Nhiều thủ phạm nhân quyền cũng như vậy."
Nguồn st
submitted by ANHPOLY to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.06.09 07:16 Many_Scarcity9281 Ý KIẾN CHỈ ĐẠO HỘI NGHỊ TẬP HUẤN

Như mọi người đã biết, mình là đại tá, chính ủy lực lượng liên ngành 115 (47+68), hiện đang quy hoạch lên tướng. Vì sinh hoạt định hướng dư luận ở cấp TƯ nên thường mình không để ý đến các anh em DLV cấp cơ sở (quận, huyện, thậm chí cấp tỉnh). Tuy nhiên, hôm nay nhận được lời mời của anh em tuyên giáo quận HBT, HN, để phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị tập huấn cho anh em DLV của quận, mình vui vẻ nhận lời.
Đó là do mấy tháng nay, tình hình tư tưởng của người dân, đặc biệt là giới HS SV có nhiều diễn biến phức tạp, thế lực thù địch thì liên tục đưa ra các luận điệu mới hòng tuyên truyền về tự do dân chủ kiểu Hongkong, khiến cho anh em DLV cấp cơ sở trở nên lúng túng, thiếu lý luận để đối phó. Nên cần có lãnh đạo cấp sư đoàn như mình tới tập huấn cho anh em. Dưới đây là trích đoạn bài phát biểu chỉ đạo hội nghị của mình:
Thời gian qua, tôi thấy quần chúng gửi nhiều đơn thư kiến nghị là các đồng chí DLV cấp cơ sở, như phường xã, quận huyện, thậm chí cả cấp TƯ, có năng lực quá hạn chế, dẫn đến khả năng tuyên truyền rất kém, gây phản cảm với nhân dân, làm mất uy tín nghiêm trọng của ngành, của đảng và nhà nước.
Vì năng lực hạn chế nên anh em toàn sử dụng văn mẫu, do các đồng chí lãnh đạo ngành hướng dẫn, sử dụng lặp đi lặp lại 1 số từ khóa chuyên ngành 1 cách thiếu sáng tạo, áp dụng bừa bãi, không phù hợp với ngữ cảnh, hoàn cảnh... Cụ thể:
Với các đánh giá trên, tôi thay mặt lãnh đạo ngành, ban tuyên giáo TƯ, đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh ngay lề lối làm việc, cần tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu cả của ta và địch. Tuyệt đối không được dùng các ngôn từ phản cảm, chợ búa để đấu tranh với thế lực thù địch, để tránh làm mất uy tín của ngành. Đồng chí nào không thực hiện được thì có thể xin ra khỏi ngành, chúng tôi sẽ dùng lương của các đồng chí trả trực tiếp cho bọn PĐ, thuê chúng ngồi im, không làm gì cả, còn đỡ tốn ngân sách hơn là nuôi các đồng chí với năng lực yếu kém như vậy. 10 đồng chí ra khỏi ngành là chúng tôi đủ 30 triệu trả lương cho 1 tên PĐ rồi.
Tôi thấy điểm sáng duy nhất của buổi tập huấn hôm nay là đồng chí N, chủ trì buổi tập huấn, có ngoại hình khá xinh đẹp, câu view, khiến cho các đồng chí DLV nam đến họp đầy đủ và tranh nhau chọn ghế trên. Mọi khi các đồng chí toàn chọn ghế dưới để tiện chơi game không bị phát hiện.
Tuy nhiên, đồng chí N cũng cần rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng chí nên phải gương mẫu ra quân trực tiếp làm DLV, dùng FB thật, ảnh thật, nhất là ảnh mặc b i k i n i của mình để câu view, cuốn hút độc giả. Đồng chí cần tận dụng thế mạnh ngoại hình của mình để diễn biến thế lực thù địch. Bởi vì bọn PĐ đa phần là háo sắc. Thế lực thù địch lại có nhiều thành phần nữ rất xinh đẹp, câu view rất tốt, đồng chí cần phải cạnh tranh với họ để thu phục nhân tâm.
Ngành DLV, do môi trường độc hại, nên đa phần là toàn các nữ đồng chí từ xấu đến rất xấu, cái xấu nó toát từ nội tâm ra hình thể, nên đồng chí N phải tận dụng thế mạnh của mình, không thì mấy năm nữa lại xấu mất.
Vì thời gian tập huấn có hạn, đã đến giờ ăn trưa và nhận phong bì, tôi chỉ có đôi lời tâm huyết như trên, mong các đồng chí quán triệt để giữ uy tín cho ngành, cho đảng và nhà nước.
Chào thân ái và quyết thắng.
submitted by Many_Scarcity9281 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


http://activeproperty.pl/