Cho va nguoi choi nhau

Va phải máy bay, đàn hồng hạc rơi như mưa

2024.05.21 16:04 fillapdesehules Va phải máy bay, đàn hồng hạc rơi như mưa

Đàn chim hồng hạc va phải máy bay chở khách ở Mumbai, khiến ít nhất 40 con chết, rơi như mưa xuống khu dân cư gần sân bay.
Máy bay chở khách của hãng hàng không Emirates, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, hôm 20/5 va chạm với đàn chim hồng hạc ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Mumbai. Chuyến bay chở hơn 300 hành khách hạ cánh an toàn, song lịch trình trở lại Dubai đã bị hủy.
Sau khi hạ cánh, phi công báo cáo về nhiều vết va chạm trên thân máy bay, nhưng một đội kiểm tra đến hiện trường đã không phát hiện bất cứ xác chim nào trên đường băng.
Tuy nhiên, Pawan Sharma thuộc Hiệp hội Bảo vệ Đông vật Hoang dã Resqink (RAWW) có trụ sở tại thành phố Mumbai, cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân khu Laxmi Nagar ở gần sân bay, thông báo phát hiện nhiều con chim màu hồng "rơi như mưa" từ trên trời xuống.
Lực lượng kiểm lâm lập tức tới hiện trường và phát hiện xác ít nhất 40 con hồng hạc nằm rải rác trong khu vực, nhiều con không còn nguyên vẹn sau cú va chạm với máy bay.
Theo thống kê của chính phủ Ấn Độ, sân bay Mumbai ghi nhận hơn 600 trường hợp máy bay va phải chim từ tháng 1/2018 đến tháng 10/2023. Tuy nhiên, Sharma nói rằng việc nhiều con chim hồng hạc chết trong tình huống như vậy là điều bất thường.
"Đây là lần đầu tiên có nhiều chim hồng hạc bị đâm va đến vậy", Sharma cho hay, đồng thời cho rằng thêm nhiều con có thể đã chết do nhiều xác chim không còn nguyên vẹn để thu hồi.
BN Kumar thuộc tổ chức bảo vệ môi trường NatConnect Foundation cho biết có rất nhiều xác chim trong khu vực xảy ra va chạm. "Những mảnh cánh, mỏ, móng vuốt nằm rải rác trong khu vực rộng lớn", Kumar nói.
Các khu vực đầm lầy dọc theo bờ biển Mumbai nổi tiếng với số lượng lớn chim hồng hạc. Chúng thường di cư đến vào khoảng tháng 12 và ở lại trong vài tháng.
"Các loài chim đều đang bị đe dọa do máy bay thường đi qua những khu vực là môi trường sống quan trọng của chúng. Việc cần làm là phải đánh giá sự cố này và thực hiện các biện pháp giảm thiểu", Sharma cho hay.
Huyền Lê (Theo AFP, NDTV)
Tàu Nhanh
submitted by fillapdesehules to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 14:32 Simple-Dish-9800 Có phải mình bị xâm hại không

Mình không dám nói với ai, và mình đã tự trách bản thân rất nhiều, nhưng mình vẫn quyết định kể chỉ để cho nhẹ lòng thôi, và cũng muốn hỏi có ai biết cảm giác của người đã có vợ đẹp con ngoan rồi nghĩ gì khi đi xâm hại một cô gái trẻ chưa từng biết yêu đương là gì?
Chuyện là mình có quen một người anh qua công việc, hơn mình khoảng trên dưới 10 tuổi. Mình vẫn đang học đại học, còn anh ta đã đi làm và có vợ con. Có một lần anh ta có công việc, cần qua đất nước mình đang sống, và mình vui vẻ dẫn anh ta đi chơi quanh thành phố vì nghĩ đó là việc nên làm, hơn nữa mình cũng có quan hệ tốt vì có nhóm bạn chung. Nhưng vì công việc của anh ta kết thúc muộn hơn dự tính nên mình phải đợi tới tối hơi muộn. Ăn tối xong và đi dạo quanh thì bị muộn, đã hết bus nên mình ngồi đợi bus có chuyến mới rồi mới về, anh ta bảo mình vào khách sạn của anh ta ngủ qua đêm vì gần đó, nhưng mình đã từ chối và đợi tới chuyến bus đầu tiên. Thật sự lúc đó mình không hề nghĩ anh ta có ý đồ gì, chỉ nghĩ là anh ta có ý tốt thật, nhưng mình vẫn từ chối vì mình thấy không nên. Và anh ta đã đợi bus cùng mình, lúc đó mình cũng chỉ thấy có lỗi vì bắt người ta phải thức cùng mình thôi, ngoài ra mình không nghĩ gì cả, phần vì mình có rất nhiều bạn thân là con trai, và các bạn mình đều tốt và chưa từng động vào mình, nên mình cũng nghĩ anh ta như vậy.
Đến hôm sau, anh ta lại hẹn mình đi ăn, mình cũng vui vẻ nhận lời. Nhưng lần này còn muộn hơn lần trước, mình nghĩ thôi vì công việc anh ta cũng không kiểm soát được. Nhưng mình cũng đã hẹn anh ta ở nơi ở giữa để có gì ăn xong mình còn bắt taxi về luôn. Nhưng ăn xong anh ta nói muốn đi thăm thú ở một nơi khác, và mình cũng chiều theo vì mình nghĩ người ta ở đây có mấy hôm thôi nên cũng dắt đi. Mình tự nhận là mình NGU, rất ngu là đằng khác. Gia đình mình vẫn luôn dặn mình phải cảnh giác, nhưng mình luôn luôn tin người, luôn nghĩ rất đơn giản, mà trước nay trời thương kẻ khù khờ, mình chưa bao giờ mình bị ai đó lừa gạt gì hết, mình vẫn luôn sống ngây thơ như thế tận đến lúc học đại học.
Tiếp tục câu chuyện, sau khi đi chơi thì lại hết bus, mình lại nghĩ là mình sẽ đợi bus như hôm trước. Thế là mình cứ hớn hở ngồi chơi, nhưng anh ta thì tỏ ra mệt. Mình thấy ngại quá vì anh ta cũng phải làm đến tối nên bảo anh ta cứ về trước đi, mình đợi bus rồi về sau. Nói thật mình cũng hơi sợ nếu ngồi 1 mình nhưng thấy anh ta mệt nên mình nghĩ chắc ngồi 1 mình cũng không sao. Anh ta phân tích lí lẽ rồi lại bảo mình về khách sạn cùng, anh ta chắc chắn không làm gì mình. Cơn ngu của mình lại tái phát, mình bắt đầu cân đo đong đếm xem như nào thì tốt, lúc ấy cảm giác mình cuống lắm. Bắt đầu nghĩ ngồi đây, đi taxi hay về với anh ta an toàn hơn. Lúc đó mình đã nghĩ là dù sao anh ta cũng là người quen, còn đi taxi với ngồi 1 mình giữa đêm có khi còn nguy hiểm hơn, thế là mình đã tặc lưỡi đi về cùng anh ta. Do trước đây mình từng có roommate là con trai rồi, và trong thời gian làm roommate chúng mình chưa từng động vào nhau hay phát sinh tình cảm quá mức bạn bè, nên mình thật sự ngây thơ nghĩ ai cũng như thế. Mình tin người đến nỗi sự e ngại chủ yếu do anh ta đã có gia đình, chứ mình không bao giờ nghĩ anh ta làm gì mình.
Sau khi về khách sạn thì mình cũng mệt và ngủ luôn. Nhưng hình như lúc sau, tự nhiên anh ta nắm tay mình. Lúc đó mình ngủ lơ mơ, nhưng mình không hiểu sao người mình cứng đơ, không ngọ nguậy hay bật dậy được. Anh ta cứ nắm tay mình một lúc lâu, rồi bắt đầu liếm tay mình, sờ đùi rồi đặt tay vào vùng kín của mình. Mình sợ lắm, nhưng không hiểu sao mình cứ đơ như khúc gỗ, không biết phải làm gì. lúc anh ta thở hổn hển định làm gì đó thêm thì mình đã kịp thời dồn hết sức mạnh để ngọ nguậy, nên anh ta không làm gì thêm nữa rồi lại nắm tay mình. Làm ơn đừng nắm tay tôi nữa, tôi sợ lắm. Nhưng không hiểu sao mình đơ và không thể ngọ nguậy.
Mình sợ lắm, đúng hơn là mình thấy ghê ghê. Sáng ra mình thấy ghê tởm quá, nhưng mình không dám nói câu gì, mình cũng không biết nữa, trong lòng muốn mắng chửi anh ta nhưng miệng cứ ngậm chặt. Mình luôn bị ám ảnh kể từ ngày hôm đó, mình cảm thấy lỗi phần nhiều do mình chuốc lấy, do mình quá ngu ngốc. Rồi từ đó trở đi, mình rất sợ bắt đầu mối quan hệ nào đó vì mình bị mất niềm tin. Nhưng mình không biết mình có phải nạn nhân không nữa, vì mình đã không phản kháng lúc anh ta sờ soạng mình, và còn đồng ý vào khách sạn nữa. Mình thấy tự trách mình nhiều hơn là thương mình.
Nói sơ qua thì anh ta là người mình quý mến, có học thức, có vợ đẹp con ngoan và luôn khoe vợ, chiều vợ. Mình không bao giờ ngờ một người mà mình tưởng rằng mình hiểu rõ lại sờ soạng người con gái khác khi không có vợ bên cạnh. Anh ta cứ thi thoảng lại hỏi thăm mình, mình lảng tránh và trong thâm tâm mình luôn nghĩ mình có lỗi vô cùng, chỉ mong anh ta quên đi và tập trung vào vợ con, mình đã gây tội lớn với vợ con anh ta. Mọi người cho mình hỏi có phải đàn ông thường thế không? Hay vì mình còn quá trẻ con và chưa trải qua mối tình nào nên không hiểu được thế giới của những người đã có gia đình? Bạn bè mình cũng toàn những người đơn giản (hoặc do mình nghĩ là họ đơn giản)? Làm sao để mình thoát ra khỏi nỗi ám ảnh này đây?
submitted by Simple-Dish-9800 to vozforums [link] [comments]


2024.05.21 14:19 Time_Smoke_9373 Chuẩn bị hành trang để yêu xa 4 năm

Mình với bé nó với nhau được một năm rưỡi. Cả hai đứa sắp tốt nghiệp cấp ba.
Xong hai đứa đi học đại học. Bé nó đi nhật, mình vào sài gòn. Mình học 3 năm, nó học 4 năm
Hai đứa hứa là học xong cưới. Đến tết về gặp nhau một tuần rồi đi tiếp.
Cũng nghe đủ lí do để bỏ nhau rồi nên có định nói vậy thì mình xin khỏi nói.
Ai có kinh nghiệm hay suy nghĩ gì cho mình một ít. Mình cũng có ý định sang nhật thăm nó nên ai có tip gì mình xin luôn.
: )
Edit: Vâng. Mình biết nó khó. Mình biết khả năng sẽ không thành công. Mình tìm ai có trãi nghiệm trong việc này để giúp mình làm nó thành công. Ai có gì funny có thể giữ cho bản thân ạ
: )
submitted by Time_Smoke_9373 to vozforums [link] [comments]


2024.05.21 14:01 Buster-Baxter8823 Kapil on Exp‎lanations and Evi‎dence

Kapil only resists the urge to explain to the insincere. For they take each explan‎ation for gra‎nted and quickly fo‎llow it up by either a req‎uest for another or by some ne‎w po‎st showing they didn't understand the ini‎tial exp‎lanation.
One is abs‎olutely fre‎e to not pro‎vide any exp‎lanation. One may pro‎vide an exp‎lanation if someone asks them - that's their cho‎ice. Whereas If no one asks you and you pro‎vide exp‎lanations for things then you will be doing it for your own vali‎dation or an int‎ernal need to be heard UNLESS it is done out of your exp‎ression of the truth or for your own sa‎ke of exp‎loring and exa‎mining tru‎ths.
On Twi‎tter due to the li‎mit, Kapil te‎nds to spe‎ak Di‎rect Str‎aight Tru‎th without ela‎borate exp‎lanation. On that pla‎tform someti‎mes he pro‎vides no exp‎lanation and other ti‎mes he gives mi‎nimal exp‎lanation.
"There is o‎nly so mu‎ch that can be exp‎lained via a tw‎itter me‎ssage."
Also For Kapil when his po‎sts are for others or when they're res‎ponses to others, he fe‎els he's wa‎sting his ti‎me pro‎viding them more ela‎borate exp‎lanations because they won't im‎b‎ibe or understand it anyway. This is dif‎ferent to his bo‎‎oks and more sys‎te‎matic wri‎‎ting wo‎rk where it's not a res‎ponse to anyone else and rather tru‎ths with more ela‎borate exp‎lanations.
A few ra‎re things are beyond exp‎lanations. For instance, Tra‎nsfo‎rmation is more about se‎eing things with a cry‎stal cla‎rity bey‎ond exp‎lanation or wo‎rds. And for those ra‎re things when he talks about them, his wo‎rds are int‎ended more as a ga‎teway than an exp‎lanation to the thing. For those ra‎re things, any at‎tempt to exp‎lain will be fu‎tile. It will come, if and when it comes. HOWEVER, the thing about those things is that Kapil will not ran‎domly tell some other person that or enter their thr‎ead which has a different con‎text to it and sp‎eak about tho‎se things.
It's not like Kapil has never asked anyone to exp‎lain anything if he didn't unde‎rstand
It's not like Kapil hasn't pra‎ised getting others to exp‎lain things
Even in Kapil's sit‎e under re‎vela‎tion of truth it cl‎early says: Exp‎lanations are given. But not as exte‎nsively and de‎eply as The Sid‎dha Arr‎ivals
Disc‎laimer: This is NOT about NEEDING EVERYTHING exp‎lained. For if you "exp‎lain" to those who ne‎ed ev‎erything exp‎lained, you'll be exp‎laining fore‎ver to them.
__________________________________________________________________________
Kapil Gupta on Evi‎dence
"I would begin the jo‎urney of dem‎anding evi‎dence for each per‎sonal belief or opinion. So that I may le‎a‎rn The Tru‎th."
He often ta‎lks about exa‎mining the evi‎dence
Exh‎ibit A
Exh‎ibit B
Exh‎ibit C
This is a truth that some of the people here fa‎il to rea‎lise. They make lo‎ng po‎sts talking about things and te‎lling themselves they don't need evi‎dence or cla‎im something va‎gue as the evi‎dence, and the whole ti‎me the paragraphs and wa‎lls of te‎xts written are ba‎sed upon a p‎rec‎o‎n‎ceived c‎on‎clu‎sion not bo‎rn of any evi‎dence, not bo‎rn of truth.
Disc‎laimer: We're talking about true evi‎dence, not "evi‎dence" in a te‎st tu‎be. And much like with exp‎lanations, this is NOT about ne‎eding evi‎dence from others for EVER‎YTH‎ING (like sci‎e‎ntists de‎m‎and).
submitted by Buster-Baxter8823 to KapilGupta [link] [comments]


2024.05.21 13:41 The-2ndMouse 13 khổ hạnh Bắc Kỳ nên tu

Sau đây là 13 khổ hạnh (hạnh đầu đà) mà Bắc Kỳ nên tu tập để thoát kiếp súc sanh, thoát nạn bị phân biệt vùng miền mà bần tăng muốn giới thiệu đến mọi người:
  1. Không "địt mẹ; địt cha; địt bố; địt cụ; biết bố mày, ông mày là ai không". Nên nói chuyện hòa nhã, chớ văng tục chửi thề, nếu có bực mình mà sanh ra văng tục thì tránh các thể loại "địt".
  2. Không thịt chó mắm tôm, cầy hương bảy món, tiểu hổ tứ vị. Nên biết yêu thương động vật, đặc biệt tránh ăn thịt các loài vật gần gũi với con người, các loài vật quý hiếm.
  3. Không nón cối, dép tổ ong, áo xanh, quần xanh, tất xanh màu cứt ngựa. Đây là những trang phục, vật phẩm liên quan đến chế độ độc tài, ác bá, gây ác cảm, bất bình với những người lương thiện xung quanh.
  4. Không đi xe đầu trần, nhá đèn pha xe hơi, lấn tuyến, vượt đèn đỏ. Nên đội nón bảo hiểm khi lái xe, đừng thể hiện "bố mày là ai" vì khi bị tông thì bố mày cũng ko độ được đâu. Đi xe hơi buổi tối không nên nhá đèn gây nguy hiểm cho người khác. Tốt nhất là nên đi bộ, đi bus nếu cảm thấy không chấp hành được đúng luật giao thông.
  5. Không xem truyền hình, văn hóa phẩm đồi trụy như vtv (1,2,3...n), rồng lộn tivi, hoặc các kênh tuyên truyền độc hại của búa liềm vì tụi này thờ quỷ satan, sống dã tâm với nhân loại. Nên xem truyền hình của nước ngoài và người Việt hải ngoại để khai sáng tư duy, nhận thức, xa rời sự ngu mục nơi lũy tre làng.
  6. Không yêu thương, thần tượng bất kì ai mình chưa biết rõ, hoặc không phải là người thân thích của mình. Nên lấy yêu thương, hòa nhã với cha mẹ, anh chị em trong gia đình làm điều tự hào hơn là việc nhận một người lạ mặt làm "bác" khi bản thân còn chưa biết người đó là ai. Tệ hơn, xả thân và hi sinh mạng sống của mình vì một người dưng là một nghiệp báo rất nặng.
  7. Không nói dối, bốc phét, nổ, láo, xạo, lừa bịp. Nên tập đức tính thật thà vì điều đó sẽ được xã hội đón nhận và thông cảm. Đừng ăn cá rô cây mà nói bò dát vàng, nghèo thì nhận nghèo, ngu thì nhận ngu, không khoa môi múa mép để thần tượng hóa bản thân với người khác.
  8. Không sống lươn lẹo, xỏ lá. Không nên "thượng đội hạ đạp, khinh bỉ nghèo khó, ghét bỏ giàu sang, thù hằn văn minh". Sống phải nên hòa đồng với thế giới, hòa mình với xã hội, biết giúp đỡ người khốn khổ, tôn trọng người giàu sang và quý trọng người tri thức để cùng nhau phát triển.
  9. Không nói, viết "đu càng, ba que, khát nước". Đừng nói ra những lời cay độc cho những người đã mất nhà, mất cửa, mất mạng sống của mình khi chạy trốn sự ác ôn, gian tà. Cũng đừng chụp mũ, gán ghép những từ ngữ trên cho những người đang sống trong nước vì họ dám lên tiếng nói cho bất công xã hội, cho điều đúng đắn. Càng nói những từ ngữ trên, nghiệp báo nhãn tiền càng nặng, khó tránh khỏi với bản thân.
  10. Không vu khống, nói xấu cho con người, đất nước thứ hai đã cưu mang bản thân. Khi đã có cơ hội xuất ngoại, nên học hỏi, tiếp nhận văn hóa, sự văn minh ở đất nước sở tại. Đừng vì sự nghi kị, cái tôi của bản thân mà trở nên ganh ghét, thù hằn với quốc gia, xã hội mới đang giúp đỡ mình. Hãy mở lòng để đón nhận những điều tươi đẹp, ý nghĩa cho bản thân.
  11. Không cúng dường, ban phát tiền bạc ngu muội nơi cửa Phật. Đây là việc làm vô nghĩa, chỉ bị kẻ ác tư lợi chứ không giúp được chúng sanh. Hãy giúp người cần giúp (dù ít hay nhiều tùy tâm) xung quanh chúng ta. Giúp người từ tâm, thương người từ trí chứ không dùng tiền để mua phước đức. Phật không kinh doanh phước đức.
  12. Không nhập cư bất hợp pháp, trồng cần sa, buôn ma túy, phạm pháp ở các quốc gia khác. Phải tôn trọng luật pháp di trú, luật pháp dân sự, hình sự tại bất kì quốc gia nào trên thế giới để giữ lại một hình ảnh đẹp về Việt Nam trong mắt người bản địa, và không gây ảnh hưởng xấu đến những người Việt khác.
  13. Không tự hào, ngạo nghễ dân tộc cực đoan, cổ xúy cho những tiêu cực trong xã hội. Sống phải chính trực, công nhận cái hay cái đẹp, và tích cực lên án cái xấu của xã hội. Không nên xem việc lên án cái sai là "tự nhục". Sống biết "nhục", biết "cúi đầu" bản thân sẽ được cải thiện theo cách tích cực theo thời gian.
Bần tăng mong rằng chư vị Bắc Kỳ hiện còn loay hoay trong vòng khổ ải pbvm sớm thực hành nhuần nhuyễn các khổ hạnh để được chuyển sang kiếp nhân sanh phước đức vô lượng, thương yêu vô vàn.
Thích Nam Kỳ!
submitted by The-2ndMouse to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 12:20 Myloveissuck Có phải học sinh ngày càng ngu?

Hết game đến mấy content vú đít địt nhau. Cấp 2 cấp 3 mà đi học toàn ngắm gái (trai) và mặc đồ hở hang (gái) thì học hành gì nhỉ? Mạng mẽo thì toàn content bẩn, định hướng ham ăn lười làm khoe thân kol, sgbb, fwb, ons, bán quạt,thêm cả nền giáo dục củ cải hiện tại, t nghĩ ngày tàn của vịt sắp tới. “Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi" - Nelson Mandela
submitted by Myloveissuck to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 11:51 Blessed_Bear Cách phân hạng mới cho bằng lái xe, một sự ngu dốt đến khó chịu!

Chuyện gộp B1 + B2 lại thì không nói, nhưng bọn này suy nghĩ cái quái gì khi phân bằng xe máy ra 2 loại là - A2 cho xe dưới 125cc. - A cho từ 150cc -> 1000cc. Vậy từ giờ hầu hết mọi người nếu đang đi 150cc chỉ có bằng A1 mà không có bằng A2(cũ) thì đều phải đi thi lại à? 125cc với 150cc khác mẹ gì nhau đâu mà phân ra 2 hạng?
Trong khi đó, bất kỳ một ai từng đi PKL đều hiểu, chiếc 1000cc với 600cc khác nhau một trời một vực rồi nói gì tới phân khối nhỏ hơn. Đáng lý phải chia nhỏ cái dải này ra thành từ 300->600, rồi từ 600->1000. Hơn nữa phải thêm vào cái bằng lái xe đạp điện (để bắt tụi nhỏ học luật giao thông), mấy đứa con nít không biết luật chạy bon bon ngoài đường nguy hiểm vô cùng.
Nhưng không, khỉ thì làm sao biết nghĩ cho loài người :)
Nói chung đọc cái luật mới mà thấy tức trong bụng quá, phân hạng ngu không thể chịu nổi! Chắc tụi nó ra luật này mục đích phạt mấy người chưa thi kịp bằng mới, húp tiền của dân chứ không đâu!
submitted by Blessed_Bear to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 10:42 realmanhhung Yếu tố để đánh giá nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội

Lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn:
1. Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm:
2. Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến:
3. Quy trình nhổ răng khôn chuẩn y khoa:
4. Chi phí hợp lý, minh bạch:
5. Phản hồi tích cực từ khách hàng:
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố khác như vị trí địa lý thuận tiện, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chế độ bảo hành sau nhổ răng,... để lựa chọn được địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội phù hợp với nhu cầu của mình.
submitted by realmanhhung to nhakhoasmileone [link] [comments]


2024.05.21 10:40 New_911win Tôm cua cá|Cách chơi, quy tắc, kỹ năng đặt cược ngay tại 911win

Tôm cua cá|Cách chơi, quy tắc, kỹ năng đặt cược ngay tại 911win
"Tôm cua cá 911win " là một trò chơi truyền thống rất nổi tiếng của Trung Quốc, cách chơi rất đơn giản và thú vị. Cách chơi và tỷ lệ thắng thua của Tôm cua cá về cơ bản giống như Tài Xỉu, nhưng đặc điểm của Tôm cua cá 911win là hình xúc xắc 🎲 được sử dụng đặc biệt hơn, bao gồm cá, tôm, cua, tiền, bầu và gà.
Dưới đây, bài viết sẽ giới thiệu cách chơi, tỷ lệ cá cược và mẹo cá cược của Tôm cua cá để giúp bạn thắng lớn! ! !

https://preview.redd.it/h303no13sq1d1.jpg?width=1072&format=pjpg&auto=webp&s=ee14afe4c35574fe289317314daf89d76c5bd634

Cách chơi tôm cua cá 911win

Ở vòng mới, sau khi đếm ngược đặt cược, người chơi có thể chọn chip để đặt cược theo dự đoán của mình.
Dừng đặt cược sau khi thời gian đếm ngược kết thúc và người chia bài tung xúc xắc Tôm cua cá 911win.
Sau khi cốc xúc xắc dừng lại, người chia bài sẽ căn cứ vào 3 viên xúc xắc để nhập kết quả, đồng thời màn hình sẽ sáng lên, người chơi có thể thấy rõ tiền thắng cược và tỷ lệ cược, tiền cược của người chơi để phân định thắng thua.
Khi mở xúc xắc, nếu xúc xắc tựa vào mép, dẫn đến xúc xắc bị xiên, xúc xắc chồng lên nhau hoặc mở nắp và tung xúc xắc, tất cả cược đặt cho vòng này sẽ bị hủy.
Phân tích xác suất tôm cua cá 911win
Tung ba viên xúc xắc trong mỗi vòng, và có 216 tổ hợp của ba viên xúc xắc, ra một "gà" trả gấp 1 lần, hai "gà" trả gấp 2 lần, ba "gà" trả gấp 3 lần.

Ngược lại, nếu không ra gà, nhà cái sẽ kiếm được 1, nhìn bề ngoài, cơ hội chiến thắng là như nhau cho dù bạn là người chơi hay nhà cái

Nhưng trên thực tế, tỷ lệ lợi nhuận của nhà cái là gần 7,9%.

Xét về xác suất, giả sử bạn chỉ mua 1 "gà":

Xác suất không gà là 0,579;

Xác suất mở gà là 0,347;

Xác suất mở được hai gà là 0,069;

Xác suất mở được ba gà là 0,005.

Nói một cách đơn giản, trong số 216 khả năng, chỉ có 1 tổ hợp sẽ mở ra 3 gà, 15 tổ hợp sẽ mở ra 2 gà, 75 tổ hợp sẽ mở ra 1 gà;

Ngược lại có 125 tổ hợp không mở gà. Có thể thấy, xét về xác suất, tỷ lệ không phải 50-50.

Cơ hội thắng "Ăn cả" được tăng lên rất nhiều Tôm cua cá 911win?
Giả sử bạn mua tất cả, nhưng ba viên xúc xắc không giống nhau, bạn thực sự có thể kiếm lại ba phần tiền và ngược lại. Nhưng nếu ba viên xúc xắc đều giống nhau và bạn cũng mua sáu lần đặt cược, nhưng người khác mua năm lần đặt cược còn lại, thì người chia bài sẽ chỉ thua một lần đặt cược nhưng được hoàn lại năm lần.
Lời khuyên: Làm nhà cái
Về cơ bản, trong trò chơi này, ngoại trừ yếu tố cực kỳ may mắn thì mọi kết quả đều dựa trên vấn đề xác suất, và không có gì là chắc chắn cả. Và dù game nào cũng thắng, nếu chơi “lâu” thì chơi sẽ thua; Do đó, để ít thua lỗ hơn, cách dễ nhất là "trở thành nhà cái".
Nói chung, nếu bạn dựa vào tính toán hoặc chiến lược để chơi thì tốt hơn là làm nhà cái, và cơ hội chiến thắng tương đối lớn hơn. Giống như cái gọi là đánh bạc nhỏ là niềm vui,
Đăng Ký Ngay - Hành Trình Làm Giàu Bắt Đầu Ngay Hôm Nay!
Đừng chần chừ! Hãy đăng ký ngay tại Trang Chủ 911win và bắt đầu hành trình làm giàu của bạn ngay hôm nay! Cơ hội đang đợi bạn, hãy chớp lấy!
★ Tìm hiểu thêm thông tin bổ ích tại Google Search 🔍911win.co
★FB👉 https://www.instagram.com/911win_viet/
★IG👉https://www.facebook.com/911win911
★Twitter👉https://twitter.com/911winCo
★tiktok👉https://www.tiktok.com/@911win911egame
★Liên hệ 911win👉https://t.me/win911win
★ Tin tức thể thao 👉 https://911fifa.com/
submitted by New_911win to u/New_911win [link] [comments]


2024.05.21 09:54 Sure_Apple6935 Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn gương mặt

Ngày nay phẫu thuật thẩm mỹ đã phát triển vượt bậc, phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm thay đổi toàn bộ gương mặt. Cùng Bệnh viện Sante tìm hiểu phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn gương mặt, hành trình lột xác vẻ đẹp hoàn hảo đến bất ngờ ở bài viết dưới đây nhé.

1. Phẫu thuật thẩm mỹ mặt là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ mặt là phương pháp sử dụng các công cụ chỉnh sửa đặc biệt tác động trực tiếp vào vùng xương hàm mặt để khắc phục những ngạnh xương thô cứng, vuông vức hay không cân đối.
Do can thiệp trực tiếp tới xương nên kĩ thuật này đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải là người có kinh nghiệm thẩm mỹ, có tay nghề cao và giỏi chuyên môn. Đặc biệt, người bác sĩ tiến hành cần có kỹ năng điêu luyện, chuẩn xác khi phẫu thuật thẩm mỹ mặt để ngăn ngừa mọi rủi ro tổn thương hay biến chứng không mong muốn.
📷

2. Phẫu thuật thẩm mỹ mặt phù hợp với đối tượng nào?

Phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt Là phương pháp tối ưu mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho khuôn mặt, phẫu thuật thẩm mỹ mặt đặc biệt phù hợp với những trường hợp như:
>>> Xem thêm: Có nên nâng mũi và cắt mí mắt cùng lúc

3. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn gương mặt

Tùy thuộc vào nguyện vọng và tình trạng của khách hàng, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn và lên phác đồ điều chỉnh một số khuyết điểm trên khuôn mặt như mắt, má, trán, cằm, xương hàm,… để giúp bạn sở hữu gương mặt cân đối và hài hòa hơn.

3.1. Thẩm mỹ mắt

Sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh là một lợi thế lớn trong việc giao tiếp. Nếu bạn vô tình sở hữu đôi mắt nhỏ hẹp, một mí hay sụp nặng, các phương pháp thẩm mỹ mắt dưới đây sẽ giúp cửa sổ tâm hồn của bạn được trở nên thu hút hơn.

3.2. Thẩm mỹ mũi

Không chỉ riêng đôi mắt, một chiếc mũi thon nhỏ và thẳng tắp cũng chính là điểm nhấn quyết định tạo nên vẻ đẹp thanh tú của gương mặt. Nếu bạn có những khuyết điểm như sống mũi thấp, đầu mũi hếch hay to,… thì phương pháp thẩm mỹ mũi chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới đây là một số phương pháp thẩm mỹ chỉnh sửa mũi phổ biến:

3.3. Thẩm mỹ trẻ hóa và cân chỉnh toàn khuôn mặt

Trong trường hợp gương mặt của bạn bất cân xứng do bẩm sinh hay di chứng của tai nạn, việc thực hiện cân chỉnh toàn bộ khuôn mặt là thực sự cần thiết để mang lại hiệu quả thẩm mỹ toàn diện nhất. Với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ toàn khuôn mặt dưới đây, bạn sẽ giữ được nét tươi trẻ, đẹp tự nhiên, hoàn hảo quyến rũ mọi góc nhìn mà vẫn giữ được nét đẹp cá tính riêng biệt của bản thân.

4. Phẫu thuật thẩm mỹ nào có thể làm thay đổi hoàn toàn gương mặt?

Những sự thay đổi trên gương mặt dù nhỏ nhất phải kể đến các phẫu thuật thẩm mỹ sau:
Trong các phẫu thuật làm thay đổi gương mặt nhiều nhất là phẫu xương vùng mặt như phẫu thuật cắt xương góc hàm làm thon gọn mặt, phẫu thuật hô móm…
Có thể bạn quan tâm:

5. Có nên phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn gương mặt không?

Phẫu thuật thẩm mỹ mặt khiến nhiều người lo lắng bởi những tổn thương, di chứng không mong muốn xuất hiện rộng khắp các mặt báo và trang thông tin điện tử. Tuy nhiên, với phát triển mạnh mẽ của các công nghệ giải phẫu thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể tự tin thẩm mỹ khuôn mặt một cách an toàn mà không lo xảy ra biến chứng sau này.
Bạn hãy cứ yên tâm thực hiện thẩm mỹ khuôn mặt bởi trước khi phẫu thuật, bạn đã được kiểm tra toàn diện về sức khỏe và tâm lý, đồng thời cũng được tiến hành chụp cắt lớp CT để xác định những khuyết điểm cần chỉnh sửa liên quan xương cằm và hàm để có những thay đổi chính xác nhất.
Bên cạnh đó, mọi thao tác và quy trình phẫu thuật thẩm mỹ đều được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của thiết bị chuyên dụng, các dụng cụ nội soi cũng đều được thiết kế hoàn hảo nhất để hạn chế các tổn thương không mong muốn.
Tất nhiên là để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn và không gây nguy hiểm, bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mặt uy tín, có đội ngũ chuyên gia chỉnh hình chuyên môn cao trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật chỉnh hình này.

6. Nguyên tắc an toàn khi thẩm mỹ khuôn mặt

Dù bạn lựa chọn phương pháp phẫu thuật khuôn mặt nào thì hãy luôn ghi nhớ các nguyên tắc an toàn khi thẩm mỹ khuôn mặt sau:

6.1. Chọn lựa một địa chỉ thẩm mỹ khuôn mặt chất lượng

Một địa chỉ thẩm mỹ khuôn mặt chất lượng không chỉ mang lại kết quả như ý mà còn là sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng của bạn. Ngoài ra, các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ thực hiện thẩm mỹ khuôn mặt cho bạn với mức giá hợp lý.
Nhiều người ham rẻ, tin vào các quảng cáo thổi phồng trên internet… mà giao gương mặt mình cho các thẩm mỹ viện không uy tín. Cái giá bạn phải trả để phẫu thuật rẻ là do đánh đổi với chất lượng cơ sở vật chất, tay nghề của các bác sĩ thẩm mỹ… Một địa chỉ thẩm mỹ uy tín sẽ mang đến bạn dịch vụ chăm sóc tốt, ca phẫu thuật được thực hiện bởi các chuyên gia có thâm niên, trình độ, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp phẫu thuật mới giúp tối ưu kết quả phẫu thuật. Vì vậy hãy chỉ lựa chọn viện thẩm mỹ hoặc bác sĩ thẩm mỹ dựa trên chất lượng, sự chuyên nghiệp, độ uy tín chứ không phải giá phẫu thuật thẩm mỹ.

6.2. Trao đổi với bác sĩ thẩm mỹ

Việc quyết định phương thức thẩm mỹ, mức độ chỉnh sửa… không hoàn toàn dựa vào bạn mà còn phải dựa vào tình trạng gương mặt. Và đó là điều mà các bác sĩ sẽ am hiểu hơn. Vì vậy sau khi lựa chọn được bác sĩ, viện thẩm mỹ, hãy đến trao đổi để nhận được tư vấn, giải quyết các vấn đề khúc mắc và biết được mức giá bạn sắp phải bỏ ra để làm thẩm mỹ.

6.3. Cân nhắc kỹ sức khỏe của bản thân

Như đã nói trên, một người phù hợp để phẫu thuật thẩm mỹ phải có đủ sức khỏe. Đây là nguyên tắc an toàn khi thẩm mỹ khuôn mặt tối quan trọng mà nếu quên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tính mạng. Nếu phẫu thuật tại một cơ sở thẩm mỹ uy tín, bạn sẽ được thăm khám, kiểm tra y tế một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tối đa an toàn cho bản thân.

7. Địa chỉ Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi toàn hoàn toàn gương mặt chất lượng tốt, uy tín tại HCM

Với cam kết mang lại trải nghiệm thẩm mỹ an toàn và hiện đại, Bệnh viện Sante liên tục đổi mới công nghệ, phòng phẫu thuật được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn y tế, và hệ thống phòng điều trị công nghệ cao áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ.
Sante là Bệnh viện theo tiêu chuẩn Quốc tế, hội tụ đội ngũ Y Bác sĩ tâm huyết và giàu kinh nghiệm đến từ những Bệnh viện hàng đầu Việt Nam.
Với tầm nhìn chuyên sâu và góc nhìn thấu cảm, chúng tôi cung cấp các giải pháp tối ưu trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc, giúp phục hồi, cải thiện sức khỏe và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho từng người bệnh.
Đến với Bệnh viện Sante, bạn sẽ trải qua sự khác biệt về trình độ chuyên môn và tay nghề của đội ngũ bác sĩ được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ toàn cầu, đồng hành tư vấn, kiểm tra và điều trị cho khách hàng.
Tại Bệnh viện Sante, mỗi bác sĩ đều chuyên sâu trong các lĩnh vực như phẫu thuật mũi, thẩm mỹ mắt, phẫu thuật nâng ngực, laser thẩm mỹ, điều trị da… đảm bảo mang lại sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối cho quý khách hàng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Bệnh viện Sante
Địa chỉ : 11A Đinh Bộ Lĩnh, P. 24, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@santehospital.com
Tổng đài: (028) 2200 8686

8. Một số hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn gương mặt

📷
📷
📷
📷
submitted by Sure_Apple6935 to u/Sure_Apple6935 [link] [comments]


2024.05.21 07:04 Kindly-Garden7991 Thiên đường chẳng ở đâu xa

Nhìn cảnh nước ngập hôm qua ở SG mà t ngán luôn, cái nắp cống nặng vãi c*t mà nó còn bung lên trào nước ra, phải công nhận so với trước thời cải tạo, nó ngập còn hơn nhiều lần. Nước ngập cao đến mức nếu tạo sóng có thể đánh bật được chiếc xe máy đang chạy trên đường. Hoặc là bung nắp cống, ai không biết có thể lọt xuống cống theo dòng nước cuốn r chết đuối mẹ lun.
Đúng là VN sướng như mấy con bodo nói thiệt, mỗi nhà đều có thể có view riverside mỗi khi mùa mưa tới, còn có cơ hội rèn luyện sk bằng việc tát nước đến khuya sau 8 tiếng làm việc buổi sáng. Đến sáng thì cả gia đình lại có dịp dành time cùng nhau bằng việc lau nhà dọn dẹp cho bớt mùi hôi thúi của nước cống đọng lại. Dọn dẹp xong lại có cơ hội đóng góp kinh tế nước nhà bằng cách đi mua đồ dùng mới vì mưa ngập đồ hư mẹ hết rồi. Và câu chuyện này có thể được tiếp diễn đến hết mùa mưa.
Ngạo nghễ VN
submitted by Kindly-Garden7991 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 06:46 dungthp Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil Hàn Quốc - Chất Lượng Vượt Trội, Giá Thành Hợp Lý

Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil Hàn Quốc - Chất Lượng Vượt Trội, Giá Thành Hợp Lý
Van một chiều lá lật inox là thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống đường ống, giúp ngăn chặn dòng chảy ngược lại. Van 1 chiều lá lật inox Wonil Hàn Quốc nổi tiếng với chất lượng vượt trội, độ bền cao và giá thành hợp lý, được tin dùng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.
https://preview.redd.it/5cvxsjbnlp1d1.jpg?width=1013&format=pjpg&auto=webp&s=ec40a0a13e0b7813fe01f64deda8276f0d183f6f
Giới Thiệu Thương Hiệu Wonil
Wonil là thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất van công nghiệp với hơn 35 năm kinh nghiệm. Với đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, quy trình sản xuất hiện đại và hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt, Wonil luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Ưu Điểm Nổi Bật Của Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil

  • Chất liệu: Van một chiều lá lật inox Wonil được sản xuất từ inox cao cấp, có khả năng chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khắc nghiệt.
  • Cấu tạo: Thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt và bảo trì.
  • Hoạt động: Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, đảm bảo an toàn cho hệ thống.
  • Độ bền: Có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, ít phải thay thế sửa chữa.
  • Chịu áp lực và nhiệt độ: Chịu được áp lực và nhiệt độ cao, phù hợp với nhiều hệ thống đường ống khác nhau.
  • Mức độ kín khít: Đảm bảo độ kín khít cao, ngăn chặn rò rỉ lưu chất, tiết kiệm năng lượng.
  • Kích thước và kết nối: Đa dạng chủng loại, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ứng Dụng Của Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil

Van 1 chiều lá lật Wonil sử dụng chất liệu inox nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm:
  • Hệ thống cấp thoát nước: Nước sinh hoạt, nước thải, hệ thống tưới tiêu, ...
  • Hệ thống đường ống: Dầu khí, gas, hóa chất, ...
  • Hệ thống công nghiệp: Lò hơi, hệ thống lạnh, ...

Lợi Ích Khi Sử Dụng Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil

  • Tiết kiệm chi phí: Độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, ít phải thay thế sửa chữa.
  • An toàn: Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, đảm bảo an toàn cho hệ thống.
  • Hiệu quả: Đảm bảo độ kín khít cao, ngăn chặn rò rỉ lưu chất, tiết kiệm năng lượng.
  • Dễ dàng lắp đặt và bảo trì: Thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt và bảo trì.

Tại Sao Nên Lựa Chọn Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil?

  • Thương hiệu uy tín: Wonil là thương hiệu uy tín trên thị trường van một chiều lá lật inox với nhiều năm kinh nghiệm.
  • Sản phẩm chất lượng cao: Van một chiều lá lật inox Wonil được sản xuất từ vật liệu cao cấp, có độ bền cao, chịu được áp lực và nhiệt độ lớn.
  • Giá thành hợp lý: Wonil cung cấp van một chiều lá lật inox với giá thành hợp lý, cạnh tranh trên thị trường.
  • Dịch vụ khách hàng chu đáo: Wonil có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Hướng Dẫn Mua Van Một Chiều Lá Lật Inox Wonil Chính Hãng
Để mua được van một chiều lá lật inox Wonil chính hãng, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý ủy quyền của Wonil trên toàn quốc hoặc truy cập website của Wonil: https://wonil.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
Van một chiều lá lật inox Wonil là lựa chọn hoàn hảo cho các hệ thống cần sự an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Với chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý và dịch vụ khách hàng chu đáo, Wonil luôn là đối tác tin cậy của mọi khách hàng.
>>> Tìm hiểu thêm: Những lưu ý quan trọng khi sử dụng van 1 chiều để tránh hỏng hóc
submitted by dungthp to u/dungthp [link] [comments]


2024.05.21 06:22 ExoticImpression5944 1 con người hoặc 1 tổ chức có khả năng ăn c** 43 tỉ đô la ?

không có ai để tiền ngoài biển , và cũng không có ai tham nhũng được đến 40 nghìn tỉ ( 3 tỉ đô la ) , cũng không có bất cứ ai có 1000 tỉ tiền mặt ( 70 triệu đô la ) và tất nhiên cũng không ai tham nhũng trên 3 tỉ đô la , 1000 tỉ VND cất trong khoảng 60 vali tờ tiền 500k vnd , nếu là vàng thì cất trong 500 vali tổng trọng lượng 1,1 tấn pháp luật không cho phép sở hữu quá 2kg vàng , không có cách nào mua được nhiều vàng , cũng không có ai đổi được 10 tỉ vnd ra usd , cạn sổng không cho làm điều đó và cũng chẳng có ai tham nhũng 20 tỉ đô la , bất cứ ai tin điều này cũng chả khác những người tin trái đất phẳng
nhân tiện trái đất phẳng là 1 thuyết thuyết âm mưu giả có nguồn gốc sau vụ ám sát Kennedy để đánh lạc hướng công chúng khỏi cả 2 sự kiện đó là CIA đứng sau vụ ám sát Kennedy và 11 tỉ đô la thời đó ( tương đương 20 tỉ đô la ngày nay ) đã bị tham nhũng từ NASA trong chương trình mặt trăng
cả 2 như nhau , đều là thuyết âm mưu , 1 cái phát hành bởi đám đông do chính quyền kiểm soát , 1 cái phát hành bởi chính chính phủ , đây là chiến tranh tâm lý , việc cố tình phát hành 1 tin giả có mức vô lý để kiểm tra khả năng phát hiện của dân chúng cũng như khả năng phân tán , đánh lạc hướng ma mị tăng tính hiện thật của 1 tin giả từ các bộ ngành , báo chí , tuyên truyền và đặc biệt là khả năng kiểm soát ngôn luận trên fb của bọn cai trị
fb cũng chỉ là hang ổ của quỷ dữ , gần đây fb đã cho phép nội dung khiêu dâm , 1 thời điểm tốt để bạn khóa phone con cái và cho tụi nó xài máy cục gạch


https://preview.redd.it/u9wthl0vhp1d1.jpg?width=1620&format=pjpg&auto=webp&s=174104ec11bee152eff2f972a11bd1ca22801727
submitted by ExoticImpression5944 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 06:13 duycaudien Chuyện nam sinh bị đánh chết não!!!

Sáng ẻm ra đọc cái tin này, trong đầu em tự dưng nghĩ "Ủa, ông này vẫn thở à!". Kể ra thì mình hơi bất thiện @@ Nhưng bây giờ các bác sĩ cũng bảo rằng khả năng còn rất thấp, mà mỗi ngày ở viện thế này thì viện phí cũng không hề ít! Tội nghiệp ông cháu, sống cũng không ra sống mà bây giờ có ra đi thì mẹ lại phải gánh nợ. Có nên thông qua luật "an tử" không để những trường hợp như này được ra đi thanh thản. Chứ sống mà khổ vậy thì sống thêm cũng không giúp ích được gì!
https://tuoitre.vn/nam-sinh-lop-8-bi-danh-chan-thuong-so-nao-duoc-chuyen-ve-ha-noi-dieu-tri-20240520180854965.htm
submitted by duycaudien to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 05:59 maidendichvu Máy chiếu Panasonic - Kết hợp Chất lượng và Độ tin cậy trong Trình chiếu Chuyên nghiệp

Máy chiếu Panasonic - Kết hợp Chất lượng và Độ tin cậy trong Trình chiếu Chuyên nghiệp
Máy chiếu Panasonic đã lâu được công nhận là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy chiếu. Với tiêu chuẩn cao về chất lượng và độ tin cậy, máy chiếu Panasonic trở thành một công cụ không thể thiếu trong các buổi trình chiếu chuyên nghiệp, giảng dạy, hội thảo và các sự kiện lớn. Với công nghệ tiên tiến, hiệu suất ổn định và tính năng đa dạng, máy chiếu Panasonic mang đến những trải nghiệm trình chiếu tuyệt vời và mang lại giá trị đáng kể cho người sử dụng.
  1. Chất lượng hình ảnh chất lượng cao:Máy chiếu Panasonic được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh. Với độ sáng mạnh mẽ, độ tương phản cao và độ phân giải sắc nét, máy chiếu Panasonic cho phép hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc sống động và chi tiết tuyệt vời trên màn chiếu. Điều này tạo ra một trải nghiệm trình chiếu chất lượng cao và thu hút sự chú ý của khán giả.
máy chiếu panasonic-PT-FRZ50
  1. Hiệu suất ổn định và độ tin cậy:Máy chiếu Panasonic được xây dựng với hiệu suất ổn định và độ tin cậy cao. Với các linh kiện và công nghệ tiên tiến, máy chiếu Panasonic thường hoạt động một cách mượt mà và đáng tin cậy trong suốt quá trình sử dụng. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tin tưởng vào máy chiếu Panasonic để thực hiện các buổi trình chiếu quan trọng mà không gặp phải sự cố hoặc gián đoạn không mong muốn.
  2. Tính linh hoạt và đa chức năng:Máy chiếu Panasonic thường có tính linh hoạt và đa chức năng, giúp bạn thực hiện nhiều loại trình chiếu khác nhau. Các máy chiếu Panasonic thường hỗ trợ nhiều cổng kết nối và có tính năng chia sẻ màn hình, cho phép bạn kết nối với các thiết bị khác nhau như máy tính, máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này cho phép bạn trình chiếu nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và tương tác với khán giả một cách linh hoạt và sáng tạo.
  3. Dễ sử dụng và thiết kế thông minh:Máy chiếu Panasonic thường có giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng. Với các tính năng điều khiển thông minh và quản lý từ xa, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt, chuyển đổi nguồn tín hiệu và tương tác với máy chiếu một cách thuận tiện. Thiết kế thông minh của máy chiếu Panasonic cũng cho phép bạn dễ dàng cài đặt và điều chỉnh máy chiếu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Máy chiếu Panasonic là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm máy chiếu chất lượng và đáng tin cậy. Với chất lượng hình ảnh cao, hiệu suất ổn định, tính linh hoạt và thiết kế thông minh, máy chiếu Panasonic mang đến những trải nghiệm trình chiếu tuyệt vời và hỗ trợ cho các buổi trình chiếu chuyên nghiệp. Với máy chiếu Panasonic, bạn có thể tự tin rằng cuộc trình chiếu của bạn sẽ được thực hiện với chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ MAI ĐẾN

Địa chỉ: Số 9-LK4, 804 Đường Quang Trung, Phường Phú La, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại : 024 - 6251 9898
Email: [info@maiden.vn](mailto:info@maiden.vn)
Website : ~https://maiden.vn~
Facebook:~https://www.facebook.com/www.maiden.vn/~
Pinterest:~https://www.pinterest.com/maidendichvu~
Linktree ~https://linktr.ee/maidendichvu~
Instagram: ~https://instagram.com/dichvumaiden~
submitted by maidendichvu to u/maidendichvu [link] [comments]


2024.05.21 05:53 peauhonnetevn Tế bào gốc là gì? Lịch sử, vai trò và công dụng của tế bào gốc

Tế bào gốc (Stem Cell) được coi là những “vật liệu thô” của cơ thể người. Trong điều kiện thích hợp, chúng sẽ nhân đôi để trở thành các tế bào mới, hoặc trở thành các tế bào chuyên biệt với nhiều chức năng khác nhau. Chúng có thể chuyển đổi bản thân thành các tế bào có chức năng khác trong cơ thể như tế bào tủy xương hay tế bào máu. Đây là khả năng mà không loại tế bào nào trong cơ thể sở hữu.
Chi tiết tại: https://youmaku.com/tin-tuc/thanh-phan/te-bao-goc-la-gi-lich-su-vai-tro-va-cong-dung-cua-te-bao-goc/
submitted by peauhonnetevn to u/peauhonnetevn [link] [comments]


2024.05.21 04:09 mekoong Đồ dùng nhà hàng làm sao để mua được giá tốt?

Để mua được đồ dùng nhà hàng với giá tốt, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
  1. So sánh giá: Trước khi quyết định mua, hãy so sánh giá của các sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này giúp bạn tìm ra những cơ hội mua hàng với giá cạnh tranh nhất.
  2. Tìm kiếm ưu đãi và khuyến mãi: Thường xuyên theo dõi các trang web thương mại điện tử, diễn đàn thảo luận, hoặc đăng ký nhận thông tin từ các nhà cung cấp để nhận được thông tin về các ưu đãi, giảm giá, hoặc chương trình khuyến mãi.
  3. Mua sỉ: Nếu có thể, mua đồ dùng nhà hàng ở dạng sỉ từ các nhà cung cấp. Thường thì mua số lượng lớn sẽ được chiết khấu giá tốt hơn so với mua lẻ.
  4. Tìm nhà cung cấp đáng tin cậy: Chọn những nhà cung cấp có uy tín và đã được kiểm chứng về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp tránh được mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  5. Đàm phán giá: Nếu bạn mua số lượng lớn hoặc là khách hàng thường xuyên, hãy thử đàm phán giá với nhà cung cấp để nhận được mức giá ưu đãi.
  6. Tận dụng thị trường phụ: Có thể mua các sản phẩm cũ hoặc đã qua sử dụng từ các thị trường phụ, nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và tính hợp lý.
  7. Theo dõi thị trường và xu hướng: Theo dõi thị trường và xu hướng mới sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh, chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả hợp lý nhất.
Những biện pháp trên sẽ giúp bạn mua được đồ dùng nhà hàng với giá tốt và chất lượng đảm bảo.

Đồ dùng nhà hàng Mekoong có tốt hay không?

Mekoong là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ cho ngành khách sạn và nhà hàng. Đánh giá về việc liệu đồ dùng nhà hàng của Mekoong có tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, độ tin cậy, dịch vụ hậu mãi và giá cả.
  1. Chất lượng sản phẩm: Mekoong thường cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng và được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh.
  2. Độ tin cậy: Thương hiệu Mekoong đã được nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao trong ngành công nghiệp nhà hàng và khách sạn. Sự tin cậy này thường được đo lường qua thời gian hoạt động của thương hiệu và phản hồi từ các khách hàng trước đó.
  3. Dịch vụ hậu mãi: Một phần quan trọng của việc đánh giá đồ dùng nhà hàng của Mekoong là chất lượng dịch vụ hậu mãi. Điều này bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành sản phẩm và các dịch vụ hỗ trợ khác mà Mekoong cung cấp sau khi bán hàng.
  4. Giá cả: Giá cả của các sản phẩm Mekoong có thể dao động tùy thuộc vào loại sản phẩm và chất lượng mong muốn. Tuy nhiên, nó thường được đánh giá là hợp lý so với chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm.
Tóm lại, đồ dùng nhà hàng của Mekoong thường được đánh giá là tốt và đáng tin cậy. Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm nào khác, việc lựa chọn có nên mua đồ dùng nhà hàng của Mekoong hay không nên dựa vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, nguồn tài chính và các yếu tố khác.
submitted by mekoong to thietbikhachsan [link] [comments]


2024.05.21 03:52 tamtaiduc ✨ ĐỪNG SỢ BẮT ĐẦU LẠI! ✨

✨ ĐỪNG SỢ BẮT ĐẦU LẠI! ✨
  1. Đời người chỉ có một, sống sao cho đáng. 💪 Đừng sợ phải bắt đầu lại, hãy ngồi xuống hít thở thật sâu, nạp đầy năng lượng, lấy đủ can đảm rồi tiếp tục bước đi. 🧘‍♀️
  2. Đừng sợ hãi phải bắt đầu lại từ đầu bởi đó là cơ hội để bạn có thể xây dựng một thứ còn tuyệt vời hơn. 🚀
  3. Sâu bướm chỉ có thể hóa thân thành con bướm tuyệt đẹp khi nó tưởng chừng như mọi thứ đã kết thúc. 🦋
  4. Sức mạnh không chỉ nằm ở khả năng chống chịu, mà còn là năng lực để bắt đầu lại. 💪
  5. Những gì đang đến luôn tốt hơn những gì đã mất. 🎁
  6. Người chiến thắng là kẻ thua cuộc dám bắt đầu lại. 🏆
https://preview.redd.it/jlmi2y1aro1d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=7030711ad3feb80afa78506079a0085be7c168a2
submitted by tamtaiduc to u/tamtaiduc [link] [comments]


2024.05.21 03:49 mekoong Tổng kho thiết bị khách sạn Mekoong gồm những gì?

Tổng kho thiết bị khách sạn của Mekoong bao gồm một loạt các sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách sạn và nhà hàng. Các thiết bị này có thể được chia thành nhiều danh mục chính như sau:
  1. Thiết bị bếp nhà hàng:
    • Bếp công nghiệp: Bếp gas, bếp điện, bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp nướng.
    • Thiết bị bảo quản: Tủ lạnh, tủ đông.
    • Máy móc hỗ trợ: Máy rửa chén, máy làm đá, máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, lò vi sóng.
  2. Thiết bị buồng phòng:
    • Dụng cụ vệ sinh: Chổi, cây lau nhà, máy hút bụi.
    • Đồ dùng phòng tắm: Bồn cầu, chậu rửa mặt (lavabo), gương, giá treo khăn.
    • Đồ dùng buồng phòng: Ga giường, gối, chăn, khăn tắm, áo choàng tắm.
  3. Thiết bị nhà hàng:
    • Đồ dùng phục vụ: Bộ đồ ăn, ly cốc, dao kéo, dụng cụ bàn ăn.
    • Dụng cụ buffet: Khay, đĩa, dụng cụ gắp thức ăn, máy hâm nóng.
    • Thiết bị hỗ trợ: Máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy nướng bánh mì.
  4. Thiết bị quầy bar:
    • Máy pha chế: Máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy pha cà phê.
    • Dụng cụ pha chế: Ly, shaker, dụng cụ đong rượu.
Mekoong cung cấp các sản phẩm chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của các khách sạn và nhà hàng từ trung cấp đến cao cấp. Ngoài ra, các sản phẩm của Mekoong còn được đảm bảo về mặt bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật, giúp khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng​ (Siêu Thị Mekoong)​​ (Siêu Thị Mekoong)​​ (Siêu Thị Mekoong)​.
submitted by mekoong to thietbikhachsan [link] [comments]


2024.05.21 03:47 ANHPOLY HOA KỲ ĐIỀU TRA XE VINFAST VF8

HOA KỲ ĐIỀU TRA XE VINFAST VF8
Giới chức Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ cho biết họ sẽ điều tra vụ tai nạn hồi tháng 4 của chiếc VinFast VF 8 ở Pleasanton, California, khiến một gia đình 4 người thiệt mạng. Đơn khiếu nại gửi tới cơ quan này cho biết tay lái có thể có vấn đề trong vụ tai nạn khiến một cặp vợ chồng cùng các con của họ 13 và 9 tuổi thiệt mạng.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết cuộc điều tra sẽ tìm hiểu chi tiết vụ va chạm ngày 24 tháng 4 và vụ hỏa hoạn sau đó.
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/us-regulator-probe-vinfast-crash-california-which-four-died-2024-05-20/
submitted by ANHPOLY to VinFastCommunity [link] [comments]


2024.05.21 03:45 ANHPOLY HOA KỲ ĐIỀU TRA XE VINFAST VF8

Giới chức Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ cho biết họ sẽ điều tra vụ tai nạn hồi tháng 4 của chiếc VinFast VF 8 ở Pleasanton, California, khiến một gia đình 4 người thiệt mạng. Đơn khiếu nại gửi tới cơ quan này cho biết tay lái có thể có vấn đề trong vụ tai nạn khiến một cặp vợ chồng cùng các con của họ 13 và 9 tuổi thiệt mạng.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết cuộc điều tra sẽ tìm hiểu chi tiết vụ va chạm ngày 24 tháng 4 và vụ hỏa hoạn sau đó.
https://www.reuters.com/business/autos-transportation/us-regulator-probe-vinfast-crash-california-which-four-died-2024-05-20/
submitted by ANHPOLY to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.21 02:54 The-Utimate-Vietlish Liên minh Bạc - Tô hay là đấu tranh giữa đồng bằng sông Hồng và Thanh Nghệ

Cuộc đấu chính trị Việt Nam bây giờ, có lẽ bọn mày cảm thấy rất kỳ cục. Loạn cào cào.
Nhưng nếu nhìn rộng ra một tí, từ góc độ địa lý và lịch sử, thì nó dễ hiểu hơn nhiều.
Đại khái, đất nước Việt Nam này gồm có hai phần rất khác nhau là miền Bắc và miền Nam, ngăn cách bởi đèo Ngang giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình. Chúng nó thuộc hai mảng kiến tạo địa chất khác nhau luôn, miền Bắc thuộc mảng Á-Âu còn miền Nam thuộc mảng Sunda. Cho nên trong lịch sử luôn có sự đấu tranh quyền lực giữa cư dân bản địa của hai miền, nhưng đại để là người Bắc thắng, thịt hết đám Chămpa, Khmer... và dần dà di cư vào Nam chiếm lĩnh địa bàn. So sánh thì hơi khập khiễng nhưng quan hệ giữa dân Bắc và dân Nam đại để giống như dân Anh và dân Mỹ, tức sau nhiều thế hệ thì nhóm dân di cư đã hình thành một cộng đồng văn hóa riêng biệt mặc dù vẫn chia sẻ nhiều điểm chung với nhóm dân gốc.
Đấu tranh chính trị Nam-Bắc thì hẳn chúng mày đã biết rồi, và đến bây giờ có thể coi là phe miền Bắc đã giành thắng lợi tuyệt đối khi mà đại diện miền Nam trong nhóm lãnh đạo chủ chốt ngày càng ít và mờ nhạt. Tuy nhiên trong bản thân phe miền Bắc cũng tồn tại hai nhóm nhỏ, tao tạm gọi là nhóm đồng bằng sông Hồng và nhóm Thanh Nghệ (miền Bắc thực ra còn nhóm Thái ở Tây Bắc nhưng nhóm này chỉ luôn đóng vai phụ).
Mâu thuẫn giữa nhóm đồng bằng sông Hồng và nhóm Thanh Nghệ đã có từ rất xa xưa. Nói chung, nhóm sông Hồng chịu ảnh hưởng của Trung Quốc (đặc biệt là đời Tống) nhiều hơn còn nhóm Thanh Nghệ "thuần Việt" hơn, mặc dù cái "Việt" này thực ra cũng chịu nhiều ảnh hưởng của Trung Quốc thời Sơ/Thịnh Đường. Thời Lý Trần là lúc nhóm sông Hồng cầm quyền và đặt cho nhóm Thanh Nghệ cái tên khinh miệt là "Trại" và tự gọi mình là "Kinh". Ngay cả khi nhà Minh sang xâm lược thì phần lớn đám sông Hồng cũng theo nhà Minh, còn đám Thanh Nghệ mà cầm đầu là Lê Lợi lại quyết chiến. Thanh Nghệ thắng và mở ra khoảng hơn 500 năm thống trị của đám Thanh Nghệ (Lê - Trịnh - Nguyễn) trước đám sông Hồng. Đám sông Hồng có giãy giụa chút ít với điển hình là nhà Mạc nhưng nói chung phải chịu khuất phục trước Thanh Nghệ, một phần quan trọng là vì lính Thanh Nghệ thiện chiến hơn (điều này đến thời hiện đại vẫn đúng). Đến tận thế kỷ 18, cuối thời Lê trung hưng, thì Thanh Nghệ và sông Hồng vẫn là hai thế giới khác nhau, thế nên kiêu binh Thanh Nghệ mới không dám mở mồm vì sợ dân sông Hồng nghe thấy tiếng trọ trẹ mà đánh chết.
Tiếp tục đến thời hiện đại, bọn mày có thể thấy là Thanh Nghệ nhìn chung vẫn áp đảo sông Hồng trong phần lớn thời gian từ 1945 đến nay. Các lãnh đạo chủ chốt không phải người Thanh Nghệ thì lại đến từ Hải Phòng (Đỗ Mười) hay Bắc Thái (Nông Đức Mạnh), nói chung là ngoài vùng core của không gian văn hóa sông Hồng (Hà Nội - Kinh Bắc - Hải Hưng - Sơn Tây - Nam Định - Thái Bình). Nói đến Nam Định thì thực ra có Trường Chinh nhưng phần lớn thời gian ông Chinh phải sống dưới bóng của người Nghệ hoặc Quảng Trị (cũng có thể coi là phần kéo dài của vùng văn hóa Nghệ, giọng Nghệ Tĩnh với Quảng Trị tao thấy không quá khác nhau). Nguyễn Văn Linh Mười Cúc tuy sinh ở Hưng Yên nhưng gần như toàn bộ sự nghiệp hoạt động ở miền Nam nên cũng không tính. Thủ đô đặt ở Hà Nội nhưng quyền lực lại nằm trong tay dân Thanh Nghệ, đến mức có thời điểm Hà Nội được coi là khu kinh tế mới của dân Nghệ Tĩnh hay là "ở Hà Nội không nhất thiết phải biết tiếng Anh, nhưng cần biết tiếng Nghệ".
Mãi đến khoảng 10 năm gần đây thì đồng bằng sông Hồng mới bắt đầu giành lại quyền lực, cũng trùng với giai đoạn Trung Quốc vươn lên thành cường quốc số 2 thế giới và dịch chuyển dần trọng tâm kinh tế xuống phía Nam, mà cụ thể là đồng bằng sông Châu Giang (hãy nhớ lại câu chuyện của gần nghìn năm trước, thời Lý - Trần - Hồ, khi người sông Hồng được cho là thân Trung Quốc hơn nhiều so với người Trại). Lần đầu tiên có một người sông Hồng thực sự ngồi vào ghế Tổng Bí thư. Nhưng phải đến rất gần đây, sau khi hạ 2 trong số 4 trụ, thì người sông Hồng mới chính thức nắm được 2 trong số 3, hoặc 4, vị trí quyền lực nhất. Trước đó là gì nhỉ ? Hùng Dũng Sang Trọng, Trọng Quang Phúc Ngân. Cũng có lúc Thường trực Ban Bí thư là người Thái Bình/Nam Định, nhưng khó mà nói là hai vị này (mỗi người chỉ ngồi 2 năm trong Ngũ trụ) có đủ thực lực để đứng số 2, thậm chí số 3.
Bây giờ thì khác. Hai bác Bạc và Tô (đều là người Kinh Bắc) xứng đáng là nhân vật số 1 và 2, với bác Chính đứng số 3. Đương nhiên mâu thuẫn lúc nào cũng có nhưng nếu nhìn vào tính vùng miền của chính trị Việt Nam suốt 1.000 năm nay thì sẽ là ngây thơ nếu cho rằng hai người đồng hương Kinh Bắc - sông Hồng kia sẽ đối đầu căng thẳng đến mức để cho người Thanh Hóa thủ lợi (và cũng là ngây thơ nếu cho rằng người Kinh Bắc định đưa một người Nghệ An lên kế vị mình). Cho nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi người sông Hồng từng kiêm cả Tổng Bí thư lẫn Chủ tịch nước lại sẵn lòng để người sông Hồng kia kiêm cả Bộ trưởng CA lẫn Chủ tịch nước. Nhìn rộng ra, thế hợp tung của lưu vực sông Hồng đã hình thành khi mà quân đội nằm trong tay người trấn Sơn Nam (Nam Định - Hà Nam, thậm chí nhìn ngược dòng là cả Phú Thọ) còn công an trong tay người Hưng Yên. Lần đầu tiên trong lịch sử, người sông Hồng nắm được cả chính trị, công an và quân đội. Quân đội chắc sẽ không can dự quá nhiều đến chính trị, nhưng có lẽ những người Sơn Nam đủ thông minh để không phá vỡ ván cờ mà những người Kinh Bắc đang dày công xây dựng. Dù sao họ đều là một phần của Thăng Long tứ trấn, với một nhận dạng và bản sắc khác biệt so với người Thanh Nghệ...
Nguồn: https://xamvn.icu/lien-minh-bac-to-hay-la-dau-tranh-giua-dong-bang-song-hong-va-thanh-nghe.800865/
Nhận định của cá nhân tao: Đã đến lúc Trung Kỳ và Nam Kỳ liên hiệp đuổi bọn sông Hồng về Tàu để lập đế quốc rồi.
Cây nho trên giàn bầu
Tranh đoạt và cưỡng cầu
Vốn không cùng một giống
Sao phải chịu đựng nhau
submitted by The-Utimate-Vietlish to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


http://activeproperty.pl/