Can canh dit nhau

Bắn một con voi - George Orwell

2024.05.14 17:36 Frequent_Cycle4744 Bắn một con voi - George Orwell

Ở Moulmein, miền Hạ Burma (Miến Điện) tôi bị rất nhiều người ghét – đó là thời gian duy nhất trong đời tôi mà tôi đủ tầm quan trọng để cho chuyện đó xảy ra với tôi. Tôi là một sĩ quan cảnh sát của một tiểu khu trong thành phố, ở đó cái cảm giác ghét Tây rất vu vơ và nhỏ mọn đặc biệt gay gắt. Không ai đủ can đảm dấy lên một cuộc nổi loạn, nhưng nếu có một người đàn bà Âu đi qua chợ một mình thì thế nào cũng có kẻ nhổ nước quết trầu lên váy bà ta. Là sĩ quan cảnh sát tôi rõ ràng là mục tiêu cho những trò trêu chọc quấy nhiễu bất cứ lúc nào việc làm thế có vẻ an toàn. Khi một cầu thủ Miến ma lanh ngáng cho tôi ngã trong lúc trọng tài (một người Miến khác) ngó lơ chỗ khác thì cả đám đông rộ lên một tràng cười ghê tởm. Những chuyện như thế không chỉ xảy ra một lần. Những khuôn mặt thanh niên da vàng nhăn nhở nhạo báng mà tôi gặp ở khắp nơi, những tiếng chửi thét vọng theo sau lưng tôi khi tôi ở một khoảng cách an toàn (cho họ), lọt vào cân não tôi nhức nhối. Những chú tiểu Miến Điện là tệ hại nhất. Trong thành phố có hàng ngàn đứa, và chẳng đứa nào có việc gì để làm trừ việc đứng rình ở góc phố để chế nhạo những người Âu.
Tất cả những chuyện này thật lộn xộn và khó chịu. Vì vào thời gian đó tôi đã quyết định rằng chủ nghĩa đế quốc là xấu và tôi sẽ vứt bỏ công việc của tôi và thoát ra càng sớm càng tốt. Về lý thuyết – và bí mật, tất nhiên – tôi hoàn toàn đứng về phía người Miến và hoàn toàn chống lại những kẻ áp bức – người Anh. Về công việc mà tôi đang làm, tôi ghét cay ghét đắng. Trong một công việc như thế người ta thấy đủ mọi thứ bẩn thỉu của Đế quốc trong những khu vực đóng kín. Những tù nhân khốn khổ chen chúc trong những xà lim hôi thối của các trại giam, những khuôn mặt xám ngoét sợ hãi của những tù dài hạn, những cặp mông đầy sẹo của những người đàn ông bị đánh bằng roi tre – tất cả những cái ấy bóp nghẹt tim tôi bằng một cảm giác tội lỗi không sao chịu nổi. Nhưng tôi không thể làm gì được trong cảnh này. Tôi còn trẻ và ít học, và tôi đã phải suy nghĩ rất lung về vấn đề của mình trong cái im lặng hoàn toàn áp đặt lên mọi người Anh sống ở phương Đông. Thậm chí tôi không hề hay biết rằng Đế quốc Anh đang hấp hối, tôi lại càng biết ít hơn về chuyện nó còn tốt gấp mấy lần những đế quốc trẻ đang hất cẳng nó. Tôi chỉ biết là tôi đang bị kẹt giữa lòng căm ghét của tôi đối với cái đế quốc mà tôi đang phục vụ và sự căm giận của tôi đối với bọn quái con thô lỗ xấu tính đang cố gắng làm cho công việc của tôi trở nên không thể chịu nổi. Trong óc tôi một phần tôi nghĩ về viên Toàn quyền Anh như một bạo chúa không ai dám động đến, như một sự kìm kẹp đè bẹp ý chí của những con người đã bị hạ gục; còn phần óc kia tôi nghĩ rằng niềm vui lớn nhất trên thế giới là được thọc lưỡi lê vào bụng của một thằng sư trẻ. Những tình cảm như vậy là những sản phẩm phụ bình thường của chủ nghĩa đế quốc; không tin cứ hỏi bất kỳ một quan chức Anh-Ấn nào, nếu bạn có thể chộp được ông ta ngoài lúc thi hành phận sự.
Một hôm có một sự việc xảy ra, bằng một con đường quanh co nó khiến tôi chợt ngộ. Bản thân nó là một tai nạn nhỏ, nhưng nó soi sáng tâm tư tôi trong lúc đầu tôi đầy những ý nghĩ rối rắm về bản chất thật của chủ nghĩa đế quốc – những động cơ hành động thật sự của các chính phủ bạo ngược. Lúc sáng sớm ông phó thanh tra từ một đồn cảnh sát ở đầu bên kia của thành phố gọi điện thoại cho tôi nói rằng có một con voi đang phá phách khu chợ. Đề nghị tôi có thể đến và giải quyết. Tôi không biết tôi có thể làm được gì, nhưng tôi muốn thấy điều đang xảy ra nên tôi nhảy lên ngựa phóng đi. Tôi mang theo khẩu súng trường, một khẩu Winchester .44 quá nhỏ không thể dùng để bắn voi, nhưng tôi nghĩ tiếng súng có thể doạ cho nó sợ. Nhiều người Miến chặn tôi lại trên đường đi và kể cho tôi nghe những hành động của con voi. Tất nhiên đây không phải là một con voi hoang dã mà là voi đã thuần hoá, bỗng lên cơn hung dữ. Trước nay nó vẫn bị xích, như tất cả những con voi thuần hoá khi lên “cơn hung”, nhưng đêm qua nó đã giật đứt xích và trốn thoát. Viên quản tượng, người duy nhất có thể xử lý được nó khi nó lên cơn như thế này, đã lao đi đuổi theo nó, nhưng lại lạc đi hướng khác và lúc này đã qua mười hai giờ, và buổi sáng con voi bỗng nhiên xuất hiện trong thành phố. Dân cư Miến không có vũ khí và hoàn toàn không biết bấu víu vào đâu trước con voi dữ. Nó đã húc đổ một số lều tre, giết chết một con bò, đột kích một quầy rau quả và ăn ngấu nghiến trái cây trong đó, nó cũng đã gặp chiếc xe đổ rác thành phố và khi người tài xế nhảy ra và chạy bán sống bán chết, nó đã lật đổ chiếc xe rồi cứ thế nện lên đó một cách dữ tợn.
Viên phó cảnh sát người Miến và một số nhân viên cảnh sát đang đợi tôi ở khu vực đó – nơi họ thấy con voi. Đó là một khu rất nghèo, chằng chịt những túp lều tranh dơ dáy bẩn thỉu, lợp bằng lá cọ, uốn quanh một sườn đồi thoai thoải. Tôi nhớ hôm ấy là một buổi sáng nhiều mây, ngột ngạt lúc bắt đầu mưa. Chúng tôi bắt đầu hỏi nhân dân ở đó về những nơi con voi đã đi qua và, giống như mọi lần, chẳng thu được thông tin gì rõ ràng cả. Ở phương Đông chuyện này xảy ra muôn lần như một, một câu chuyện khi nghe ở xa thì khá rõ ràng mạch lạc, nhưng càng gần đến nơi xảy ra sự việc thì câu chuyện càng trở nên mơ hồ. Một số người nói con voi đi hướng này, một số khác bảo nó đi hướng kia, một số thậm chí thú nhận còn chưa nghe nói gì về con voi nào cả. Tôi gần như đã đi đến kết luận rằng toàn bộ câu chuyện này là một loạt những trò dối trá, thì chúng tôi bỗng nghe những tiếng kêu thất thanh ở một khoảng cách khá xa. Có tiếng gào to chửi bới “Cút ngay, lũ ranh con! Cút hết cả đi!” và một bà già cầm trong tay một cành cây non chạy vòng quanh góc một túp lều, xua đuổi một lũ trẻ con trần truồng. Một số phụ nữ khác chạy theo, tặc lưỡi và la lối, rõ ràng là có chuyện gì đó xảy ra mà trẻ con lẽ ra không nên xem. Tôi đi vòng qua góc túp lều và thấy thi thể một người đàn ông sõng soài trên bùn. Đó là một người Ấn, một cu li người Dravidian[1] da đen, gần như trần truồng, và ông ta chắc chỉ mới chết cách đây mấy phút. Người ta nói rằng con voi bỗng đột ngột dẫm lên ông ta ở góc lều, dùng vòi quấn ông ta, dẫm lên lưng ông ta và dận ông ta xuống đất. Lúc ấy đang là mùa mưa và đất nhão, đầu ông ta rạch một cái rãnh sâu ba tấc và dài đến mấy thước. Ông ta nằm sấp, hai cánh tay bắt chéo và đầu bị vặn nghoéo về một bên. Mặt ông ta bị phủ một lớp bùn, đôi mắt mở to, hàm răng nhe ra và nghiến chặt vẻ đau đớn khôn tả. (Nhân thể, đừng bao giờ nói với tôi rằng người chết trông hiền lành. Hầu hết những thi thể mà tôi đã thấy đều có vẻ hiểm ác). Sự cọ xát của chân con quái vật khổng lồ ấy đã tước đi một mảng da trên lưng người đàn ông gọn như người ta lột da một con thỏ. Vừa trông thấy người chết tôi liền sai một lính vào nhà một người bạn ở gần đó mượn một khẩu súng săn voi. Tôi đã gửi con ngựa về, không muốn nó phát điên vì sợ và quăng tôi xuống đất khi nó ngửi thấy mùi con voi.
Vài phút sau người lính trở về với một khẩu súng trường và năm viên đạn, trong lúc đó một số người Miến đến bảo chúng tôi rằng con voi đang ở dưới ruộng lúa dưới kia, chỉ cách đây vài trăm thước. Khi tôi bắt đầu tiến lên thì gần như toàn bộ dân cư của khu đó ào ra khỏi nhà và đi theo tôi. Họ đã nhìn thấy khẩu súng và kêu lên kích động rằng tôi sắp sửa bắn con voi. Họ không tỏ vẻ quan tâm nhiều lắm đến con voi khi nó chỉ tàn phá những ngôi nhà của họ, nhưng nay nó sắp bị bắn thì lại là chuyện khác. Đối với họ chuyện này khá vui, như nó có thể đối với một đám đông người Anh; ngoài ra họ muốn lấy thịt. Điều này làm tôi cảm thấy hơi khó chịu. Tôi không có ý định bắn con voi – tôi chỉ mượn khẩu súng để bảo vệ bản thân khi cần thiết, và khi có một đám đông đi theo mình thì người ta luôn luôn mất nhuệ khí. Tôi đi bộ xuống đồi, trông ngô nghê – mà tôi cũng cảm thấy thế – với một khẩu súng trường đeo trên vai và một đội quân ô hợp càng lúc càng đông chen lấn xô đẩy nhau bám sát gót. Cuối cùng, khi đoàn người đi xa khỏi những túp lều, có một con đường rải đá và phía bên kia là một ruộng lúa lầy bùn rộng hàng ngàn thước, chưa cày nhưng ngập nước do những trận mưa đầu tiên, và lấm tấm cỏ dại. Con voi đứng cách đường khoảng tám chục thước, hướng sườn bên trái về phía chúng tôi. Nó không mảy may để ý đến đám người đang đến gần. Nó đang rứt từng đám cỏ, đập vào đầu gối cho sạch và tọng cả vào mồm.
Tôi dừng lại trên đường. Ngay khi nhìn thấy con voi tôi hoàn toàn biết chắc rằng tôi không nên bắn nó. Việc bắn một con voi gia súc là một điều nghiêm trọng, nó tương tự như phá huỷ một cỗ máy khổng lồ và đắt tiền – và rõ ràng người ta không nên làm nếu có thể tránh được. Và ở khoảng cách đó, đang ăn một cách hiền lành, con voi trông không có gì nguy hiểm hơn một con bò. Khi đó tôi đã nghĩ và bây giờ tôi vẫn nghĩ rằng những cơn “hung dữ” của nó đã qua rồi, trong trường hợp này nó chỉ đi lang thang vô hại cho đến khi người quản tượng trở lại và bắt nó về. Hơn nữa, tôi không hề muốn bắn nó chút nào. Tôi quyết định rằng tôi sẽ chỉ quan sát nó một lúc để chắc chắn rằng nó không hung hãn trở lại, rồi về nhà.
Nhưng đúng lúc đó tôi liếc quanh một vòng đám đông đã theo tôi. Đó là một đám đông khổng lồ, ít nhất đến hai ngàn người, và lớn lên từng phút. Nó bịt kín con đường trên một quãng dài ở cả hai đầu. Tôi nhìn cái biển mặt người mầu vàng phía trên những quần áo loè loẹt – những khuôn mặt hạnh phúc và kích động về chút vui nhỏ nhoi này, tất cả đều chắc chắn là con voi sắp sửa bị bắn hạ. Họ đứng nhìn tôi như thể xem một nhà ảo thuật sắp diễn trò. Họ không thích tôi, nhưng với khẩu súng thần kỳ trong tay tôi lúc này tôi là người đáng xem. Và bỗng nhiên tôi nhận ra rằng rốt cuộc tôi nhất định sẽ phải bắn con voi. Người ta mong chờ tôi làm việc đó và tôi phải làm, tôi có thể cảm thấy hai ngàn ý chí của họ ép tôi tiến tới, không thể cưỡng được. Và chính trong khoảnh khắc này, khi tôi đứng đây với cây súng trong tay, lần đầu tiên tôi hiểu rõ sự giả dối và vô ích của nền thống trị của người da trắng ở phương Đông. Tôi đây, người da trắng có súng trong tay, đứng trước đám đông bản xứ không vũ khí – có vẻ như đang là diễn viên chính của vở kịch, nhưng trong thực tế tôi chỉ là một con rối ngớ ngẩn bị đẩy đi kéo lại bởi ý chí của những khuôn mặt da vàng kia ở đằng sau. Trong khoảnh khắc ấy tôi nhận thức được rằng khi người da trắng biến thành chuyên chế thì hắn đã phá hoại tự do của chính hắn. Hắn đã trở thành một loại người nộm điệu bộ rỗng tuếch, hình ảnh đã thành ước lệ của một “quan lớn” mẫu quốc. Vì chính điều kiện thống trị của hắn mà hắn sẽ tiêu cả cuộc đời cố gắng để gây ấn tượng với “người bản xứ” và như vậy trong mọi cuộc khủng hoảng hắn phải làm những gì mà những “người bản xứ” mong đợi ở hắn. Hắn đeo mặt nạ, và mặt hắn phải phồng lên để khít với nó. Tôi phải bắn con voi. Tôi đã tự mình cam kết làm điều đó khi tôi sai lính đi mượn khẩu súng. Một “quan lớn” phải hành động cho ra một quan lớn, hắn phải tỏ ra quyết đoán, phải biết hắn muốn gì và phải làm những việc nhất định. Đã đi lên con đường này, súng trong tay, với hai ngàn người diễu hành theo sau sát gót, rồi buông thõng khẩu súng, chẳng làm gì cả – không, không thể thế được. Đám đông sẽ cười vào mũi anh. Và cả cuộc đời tôi, cuộc đời của mọi người da trắng ở phương Đông, là một cuộc đấu tranh lâu dài để không bị cười vào mũi.
Nhưng tôi không muốn bắn con voi. Tôi nhìn nó đập bó cỏ vào đầu gối nó, với vẻ bận rộn ‘của bà ngoại’ mà loài voi thường có. Đối với tôi việc giết nó giống như giết người. Vào tuổi này tôi không còn thấy quá gớm khi giết những con vật, nhưng tôi chưa bao giờ bắn một con voi và không bao giờ muốn thế. (Không hiểu sao dường như việc giết những con vật lớn luôn là tệ hại nhất). Ngoài ra, còn phải tính đến người chủ của con voi. Còn sống, con voi có lẽ đáng giá ít nhất một trăm bảng. Nhưng tôi phải hành động nhanh. Tôi quay sang một số người Miến có vẻ từng trải, họ đã có mặt ở đó khi tôi đến, và hỏi họ con voi hành xử ra sao từ lúc ấy đến giờ. Tất cả bọn họ nói cùng một điều: nó không để ý gì đến anh nếu anh để nó yên, nhưng nó có thể tấn công anh khi anh đến quá gần nó.
Đối với tôi đã hoàn toàn rõ ràng là tôi phải làm gì. Tôi nên bước đến cách con voi độ hai mươi lăm thước, và thử phản ứng của nó. Nếu nó tấn công, tôi có thể bắn; nếu nó không để ý gì đến tôi, thì cứ để nó đó cho đến khi người quản tượng trở về là an toàn. Nhưng tôi cũng biết rằng tôi sẽ không làm điều gì như thế cả. Tôi là người bắn kém khi dùng súng trường và đất ruộng toàn bùn nhão sẽ lầy thụt ở từng bước đi. Nếu con voi tấn công và tôi bắn trượt, thì cơ hội của tôi cũng ngang bằng với một con cóc dưới xe hồ lô (xe lu) lăn đường. Nhưng ngay cả lúc đó tôi vẫn không suy nghĩ cho thực tế đến tính mạng của mình, mà chỉ nghĩ đến những khuôn mặt mầu vàng ở đằng sau đang chăm chú nhìn tôi. Tại khoảnh khắc đó, với cả đám đông đang theo dõi tôi, tôi không cảm thấy sợ theo nghĩa thông thường, như lẽ ra tôi phải sợ khi tôi có một mình. Một người da trắng không được tỏ ra sợ hãi trước mặt những người “bản xứ”, và như vậy, nói chung, hắn không được sợ hãi. Ý nghĩ duy nhất trong đầu tôi lúc ấy là nếu mọi sự trở nên xấu đi, thì đám hai ngàn người Miến kia sẽ thấy tôi bị đuổi, bị tóm, bị dẫm lên người và biến thành một cái xác co quắp nhe răng nhăn nhở giống như người Ấn ở trên đồi kia. Và nếu điều đó xảy ra, hoàn toàn có thể một số người đứng kia sẽ cười. Như thế sẽ không hay hớm gì. Chỉ còn một lối thoát. Tôi nhét những viên đạn vào ổ và nằm xuống đường để nhắm bắn tốt hơn. Đám đông trở nên hết sức im lặng, và một tiếng thở dài sâu, trầm, hạnh phúc như thể thoát ra từ cổ họng của vô vàn khán giả trong nhà hát khi cuối cùng màn đã được kéo lên. Khẩu súng là một sản phẩm của Đức rất đẹp có thước ngắm. Lúc đó tôi không biết rằng trong việc bắn một con voi người ta nên nhắm theo một đường tưởng tượng chạy từ lỗ tai bên này sang lỗ tai bên kia. Do đó, khi con voi đang đứng quay một bên về phía tôi, lẽ ra tôi nên nhằm thẳng vào lỗ tai nó, nhưng thực tế tôi đã nhằm vào một điểm trước đó mấy phân, nghĩ rằng óc nó nằm quá về phía trước.
Khi tôi kéo cò, tôi đã không nghe tiếng nổ hoặc cảm thấy cú giật – người ta không bao giờ nghe hoặc cảm thấy như thế khi phát đạn trúng đích – nhưng tôi đã nghe tiếng la hét vui mừng độc ác bay ra từ đám đông. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi – thậm chí người ta có thể nghĩ ngắn hơn khoảng thời gian để viên đạn bay đến đó – một thay đổi ghê gớm, bí ẩn, đã đến với con voi. Nó không giãy giụa, cũng không đổ xuống, nhưng mọi đường nét trên cơ thể nó đã biến đổi. Nó bỗng nhiên trông teo tóp, quắt lại, già đi khủng khiếp như thể một tác động ghê sợ của viên đạn đã làm nó tê liệt mà không quật ngã nó. Cuối cùng, sau một hồi tưởng như một quãng thời gian dài lắm – tôi đoán có lẽ chỉ khoảng năm giây – nó nhẽo nhèo quị xuống. Mồm nó nhểu nước dãi. Dường như một sự lão suy kinh khủng đã giáng xuống nó. Người ta có thể tưởng nó đã hàng nghìn năm tuổi. Tôi bắn thêm phát nữa vào đúng chỗ đó. Vớí phát súng thứ hai nó chưa sụp xuống nhưng với sự chậm chạp tuyệt vọng nó đứng thẳng yếu ớt, các chân nó nhủn ra và đầu nó rũ xuống. Tôi bắn phát thứ ba. Đó là phát đứt điểm đối với nó. Người ta có thể thấy nỗi đau đớn làm cả thân mình nó giật nảy lên và đánh bật chút sức lực còn lại ra khỏi những chân của nó. Nhưng trong lúc ngã dường như có khoảnh khắc nó đứng dậy vì khi các chân sau của nó sụp xuống dưới thân hình của nó nó vươn lên như một tảng đá khổng lồ đổ nhào, thân nó vươn lên trời như một cái cây. Nó rống lên lần đầu tiên mà cũng là lần duy nhất. Rồi nó đổ xuống, bụng nó quay về phía tôi, với một tiếng ầm như làm rung cả mặt đất đến tận chỗ tôi nằm.
Tôi đứng dậy. Những người Miến đã chạy ào qua chỗ tôi, băng qua bùn. Rõ ràng con voi không bao giờ đứng lên được nữa, nhưng nó chưa chết. Nó đang thở rất nhịp nhàng bằng những hơi thở dài hồng hộc, cái đống to đùng của một bên nó phập phồng lên xuống một cách đau đớn. Mồm nó há to – tôi có thể nhìn sâu vào những hang hốc của cái cổ họng màu hồng nhạt. Tôi đợi một lúc lâu cho nó chết, nhưng hơi thở của nó không yếu đi. Cuối cùng tôi bắn hai phát đạn còn lại vào cái chỗ mà tôi nghĩ tim nó phải ở đó. Một dòng máu đặc như màu nhung đỏ tuôn ra từ đó, nhưng nó vẫn không chết. Thân hình nó thậm chí không giật lên khi các phát đạn trúng nó, hơi thở đau đớn của nó tiếp tục không ngưng nghỉ. Nó đang chết, rất chậm và trong đau đớn cùng cực, nhưng trong một thế giới cách xa tôi, nơi thậm chí không một viên đạn nào có thể phá huỷ nó hơn nữa. Tôi cảm thấy tôi phải chấm dứt cái tiếng động dễ sợ nọ. Dường như thật khủng khiếp khi thấy con vật to đùng nằm đó, không còn sức để cử động nhưng cũng chưa kiệt sức hẳn để chết, và thậm chí không thể kết liễu nó. Tôi sai người đi lấy khẩu súng nhỏ của tôi và nã đạn hết viên này đến viên khác vào tim nó và xuống cổ họng nó. Chúng hầu như không gây ra được tác động nào. Những hơi thở hổn hển tiếp tục một cách đều đặn như tiếng tích tắc của đồng hồ.
Cuối cùng tôi không chịu được nữa và và bỏ đi. Sau đó tôi nghe nói nó phải mất đến nửa giờ mới chết hẳn. Những người Miến mang dao và rổ đến thậm chí trước cả khi tôi đi, và người ta bảo tôi rằng họ đã xẻ thịt nó hầu như lóc tận xương trong buổi chiều hôm đó.
Sau này, tất nhiên, có những cuộc tranh cãi bất tận về việc bắn con voi. Người chủ voi tức giận, nhưng ông ta chỉ là một người Ấn và không làm gì được. Ngoài ra, theo luật thì tôi đã làm đúng, vì một con voi điên thì phải bị giết, giống như chó dại, nếu chủ nó không kiểm soát được nó. Trong số người Âu thì ý kiến chia rẽ. Những người già hơn nói tôi đã làm đúng, những người trẻ hơn nói đó là một điều tệ hại đáng xấu hổ khi bắn một con voi chỉ vì một người cu li bị giết, bởi vì một con voi còn đáng giá hơn một thằng cu li Coringhee chết tiệt. Và sau đó tôi hết sức vui mừng, vì người cu li đã bị giết khiến tôi trở nên đúng trước pháp luật và nó cho tôi cái cớ đủ để bắn con voi. Tôi luôn băn khoăn tự hỏi liệu có bất kỳ ai khác hiểu được rằng tôi đã làm việc đó chỉ để tránh khỏi bị coi là một thằng ngốc hay không.
Bản tiếng Việt: Hiếu Tân
Tam Đảo, tháng 7, 2012

[1] thổ dân Ấn bị dân Trung Á đẩy xuống phía nam và hoà huyết với họ
Nguồn: https://xunauvn.org/2015/01/10/ban-mot-con-voi/
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 06:54 WhoAmIEven2 Native English speakers, which Germanic language do you understand the most of in written text?

Obviously there will be a lot of struggle, but I am still curious. I am going to use "Our father", as for some reason this prayer is often used in linguistic comparisons.
English:
Our Father, Who art in heaven, Hallowed be Thy Name. Thy Kingdom come. Thy Will be done, on earth as it is in Heaven.
Give us this day our daily bread. And forgive us our trespasses, as we forgive those who trespass against us. And lead us not into temptation, but deliver us from evil. Amen.
Afrikaans:
Onse Vader wat in die hemele is, laat u Naam geheilig word. Laat u koninkryk kom. Laat u wil geskied, soos in die hemel net so ook op die aarde. Gee ons vandag ons daaglikse brood, En vergeef ons ons skulde, soos ons ook ons skuldenaars vergewe. En lei ons nie in versoeking nie, maar verlos ons van die Bose. [Want aan U behoort die koninkryk en die krag en die heerlikheid tot in ewigheid.] Amen.
Danish:
Vor Fader, du som er i himlene! Helliget blive dit navn, komme dit rige, ske din vilje som i himlen således også på jorden; giv os i dag vort daglige brød, og forlad os vor skyld, som også vi forlader vore skyldnere, og led os ikke ind i fristelse, men fri os fra det onde. For dit er Riget og magten og æren i evighed!
Dutch:
Onze Vader in de hemel, laat uw naam hierin geheiligd worden, laat uw koninkrijk komen en uw wil gedaan worden op aarde zoals in de hemel. Geef ons vandaag het brood dat wij nodig hebben. Vergeef ons onze schulden, zoals ook wij hebben vergeven wie ons iets schuldig was. En breng ons niet in beproeving, maar red ons uit de greep van het kwaad. Want aan u behoort het koningschap, de macht en de majesteit tot in eeuwigheid.
Faroese:
Faðir vár, Tú, sum ert í Himli. Heilagt verði navn Títt. Komi ríki Títt. Verði vilji Tín, sum í Himli, so á jørð. Gev okkum í dag okkara dagliga breyð. Og fyrigev okkum syndir okkara, so sum vit eisini fyrigeva teimum, ið móti okkum synda. Leið okkum ikki í frestingum, men frels okkum frá tí illa.
Frisian:
Us Heit yn 'e himel, lit jo namme hillige wurde, lit jo keninkryk komme, Lit jo wil dien wurde op ierde likegoed as yn 'e himel. Jou ús hjoed ús deistich brea en ferjou ús ús skulden sa't wy ús skuldners ek ferjûn hawwe; en lit ús net yn fersiking komme, mar ferlos ús fan 'e kweade; [want jowes is it keninkryk en de krêft en de hearlikheid oant yn ivichheid. Amen.
German:
Vater unser im Himmel, geheiligt werde dein Name. Dein Reich komme. Dein Wille geschehe, wie im Himmel so auf Erden. Unser tägliches Brot gib uns heute. Und vergib uns unsere Schuld, wie auch wir vergeben unsern Schuldigern. Und führe uns nicht in Versuchung, sondern erlöse uns von dem Bösen. [Denn dein ist das Reich und die Kraft und die Herrlichkeit in Ewigkeit. Amen
Icelandic:
Faðir vor, þú sem er á himnum. Helgist þitt nafn, til komi þitt ríki, verði þinn vilji svo á jörðu sem á himni. Gef oss í dag vort daglegt brauð og fyrirgef oss vorar skuldir, svo sem vér og fyrirgefum vorum skuldunautum. Eigi leið þú oss í freistni, heldur frelsa oss frá illu. [Því að þitt er ríkið, mátturinn og dýrðin að eilífu.]
Norwegian (bokmål):
Vår Far i himmelen! La navnet ditt helliges. La riket ditt komme. La viljen din skje på jorden slik som i himmelen. Gi oss i dag vårt daglige brød, og tilgi oss vår skyld, slik også vi tilgir våre skyldnere. Og la oss ikke komme i fristelse, men frels oss fra det onde. For riket er ditt og makten og æren i evighet.Amen.
Swedish:
Vår fader, du som är i himlen. Låt ditt namn bli helgat. Låt ditt rike komma. Låt din vilja ske, på jorden så som i himlen. Ge oss i dag vårt bröd för dagen som kommer. Och förlåt oss våra skulder, liksom vi har förlåtit dem som står i skuld till oss. Och utsätt oss inte för prövning, utan rädda oss från det onda. [Ditt är riket. Din är makten och äran i evighet.] Amen.
I think that was it. As a Swedish person I think I can get by most of them tbh. Frisian seems the most foreign and strange to me, but if I had to choose one that wasn't Danish or Norwegian (those are easy mode as they are so similar to Swedish) I think I will go with Faroese actually. It's still really conservative, but not AS conservative as Icelandic and I can recognize so so many words in it. Then comes Icelandic, and German.
submitted by WhoAmIEven2 to NoStupidQuestions [link] [comments]


2024.05.14 05:34 Kindly-dude1 Làm thế nào để biến bò cái về thành người?

Dạo này sub nhiều bài viết chủ đề “Con bồ tao là bò đỏ” quá nên tao sẽ lên bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm cho các huynh đệ thanh niên trẻ tuổi trong sub cách giúp cho con bồ trở lại làm người và thoát kiếp bò đỏ.
Thật hồng phúc cho những cô gái có thể tự nhận thức được thế nào là sự thật, và cũng hồng phúc cho những chàng trai nào có ở bên mình những nàng ấy. Nhưng sự thật là 90% bọn gái xung quanh mày sẽ “hồng” ở một mức độ nào đấy, dù ít hay nhiều. Vậy nên trang bị những kỹ năng cần thiết để khiến gái quay xe về làm người là rất quan trọng.
Nói sơ qua về cá nhân tao, thời sinh viên tao đã có tổng cộng 4 con ghệ, 2 con trong số đó là bò đỏ chính hiệu, đỏ rực rỡ luôn. Một con là chức phó gì đấy trong đoàn thanh niên Hôi Chết Mẹ, một con là con nhà cán bộ. Tốt nghiệp xong thì tao đi nước ngoài nên từ đó tới giờ cũng không gặp bò đỏ mấy nữa.
Tao đã tự diễn biến tự chuyển hóa từ khi còn học cấp ba nên sự tiếp xúc với chúng nó khiến tao tưởng như mình đang nói chuyện với hai con robot. Đéo gì chứ, đến mấy cái môn tư tưởng với mác lê mà chúng nó còn ngồi nghe một cách say sưa, phát biểu hăng hái thì biết rồi. Nhưng sau một thời gian quen tao thì cũng bị tẩy não ngược hết. Con bé nhà làm cán bộ còn có lần bảo tao là giờ nó đéo thể nghe một cách bình thường các bài “giáo huấn” của nhà nó và ở trường về yêu nước yêu đảng nữa. Nó nói “giống như có mỗi anh với em đang tỉnh còn quanh em ai cũng đang ngủ”.
Tao kể ra không phải để khoe mà là để chúng mày thấy tao ít nhiều có kinh nghiệm trong cái vấn đề này. Các kế sách tao đưa ra đều khá dark và thực tiễn chứ éo có mộng mơ mộng tinh gì cả, vậy nên chống chỉ định mấy thằng simp lỏ, cửa dưới, hầu hạ gái, thờ gái, nhát gái, feminist. Lý do tại sao, lát nữa đề cập. Nếu thuộc cái diện này thì mời lượn sang chỗ khác, đọc xong sốc văn hóa đừng bảo tại tao. Ngoài ra thì cũng chỉ áp dụng trong trường hợp gái mới, còn nếu đang là người yêu sẵn rồi (khoảng hơn 2 3 tháng gì đấy) mà lòi ra nó là con bò đỏ thì... Chơi nốt rồi kiếm cớ chia tay sớm đê, hehe.
Trước hết chúng mày cần phải hiểu một điều: tại sao gái nó lại làm bò đỏ? Vì nó tin, vì nó bị tẩy não, vì nó bị nhồi sọ từ bé tới lớn? Các câu trả lời trên đều đúng, nhưng chưa đủ. Nó chỉ là điều kiện cần. Bọn mày trả lời như thế là thiếu, không hiểu tâm lý phụ nữ, không hiểu bản chất con người.
Điều kiện đủ nằm ở yếu tố CẢM XÚC. Chúng ta đều biết đàn bà thiên về cảm xúc hơn đàn ông rất nhiều. Cái này không phải chê đàn bà mà sự thật nó là như thế, thằng nào thích phản đối thì kệ con mẹ mày, đéo muốn chơi theo quy luật sau này gặp họa thì tự đi mà chịu, đừng trách không ai nói trước.
Đàn bà có thể trở nên giàu cảm xúc thường xuyên và thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn đàn ông, cả một cách vô thức lẫn ý thức. Cảm xúc cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ, quyết định, và hành vi của đàn bà nhiều hơn đàn ông.
Vì vậy nên một khi tìm thấy một cái gì đó có thể khuấy động cảm xúc mãnh liệt, đàn bà sẽ mê nó vô cùng. Tại sao đàn bà nó lại thích phim tình cảm drama sướt mướt Tàu Hàn? Các ông đừng tưởng đàn bà nó thích bộ phim, cái nó thích là cái cảm xúc mà bộ phim mang lại cho nó.
Và tư tưởng chính trị cũng giống như thế. Cái gì làm cho gái dạt dào cảm xúc, nó sẽ sống chết mà tin theo và một mực tôn thờ nó. Đấy là lý do tại sao cánh tả phương Tây thu hút đàn bà nhiều đến thế, vì nó đánh vào cảm xúc đàn bà quá mạnh, bao gồm (nhưng không giới hạn):
Ốp các thứ trên vào trường hợp bò cái (cộng với một số loại cảm xúc khác được khuấy động như lòng yêu nước, yêu quê hương, ngạo nghễ, tình đồng bào, hả hê trước phe thua cuộc, ăn cây nào rào cây đó, vân vân), thì thấy ngay. Khuấy động cảm xúc rất mạnh. Không phải ngẫu nhiên tại sao lại có những thứ như “hội phụ nữ”, “ngày phụ nữ Việt Nam” đâu nhé. Phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong tuyên truyền và nhồi sọ đấy, chính là vì cái lý do trên. Cơm sườn hiểu rất rõ cái này.
The feminine section of the proletarian army is of particularly great significance. The success of the revolution depends on the extent to which women can take part in it” - Lenin. Tạm dịch: “Bộ phận nữ giới của đội quân vô sản có vai trò vô cùng lớn. Cách mạng thành công hay không phụ thuộc vào việc phụ nữ tham gia cách mạng sâu rộng đến đâu”.
Chốt lại phần trên: lý do quan trọng nhất khiến một đứa con gái trở nên cuồng cảng, cuồng xã nghĩa, cuồng cơm sườn là bởi vì những thứ đó khuấy động cảm xúc của chúng nó rất mạnh. Một khi đã làm được điều đó, nó sẽ nhất nhất mà đi theo.
Bởi vậy nên để biến một con bò cái về làm người thì khó hơn một thằng bò đực rất nhiều. Thằng bò đực sẽ vỡ mộng khi cho nó đủ nhiều thời gian, trải nghiệm, và sự chỉ bảo đúng đắn, bởi dù sao bản chất đàn ông cũng không cho phép nó tin vào khẩu hiệu mà phải là logic, fact. Nhưng bò cái thì rất khó, kể cả khi nó thấy “có cái gì đấy sai sai” nhưng nó vẫn cứ chọn hùa theo, bởi vì cái yếu tố cảm xúc đó.
NHƯNG, một chữ nhưng to đùng ở đây. Cái niềm tin nào có nền tảng là cảm xúc thì cũng như lâu đài trên cát. Có thể sụp đổ rất nhanh. Bởi lòng trung thành được xây dựng trên nền tảng cảm xúc thì không bao giờ bền vững. Thế nhưng tại sao nhiều thằng lại thất bại trong việc “chuyển hóa” con bồ mình vậy?
Vì chúng mày đều tiếp cận sai cách. Chúng mày làm từ ngọn trở xuống, tức là cho ghệ tiếp cận các loại thông tin trái chiều, như tao thấy một vài thằng đề xuất nào là kumahuy, rồi Hội Đồng Cừu, BPTC. Rồi thì tranh luận, đối thoại, nói chuyện, bla bla với hy vọng có thể “khai sáng”, “khai phóng” cho gái. Tất cả những cái này đều là hạ sách.
Vì sao hạ sách? Vì chúng mày sai một cái rất căn bản: đàn bà là sinh vật CẢM XÚC chứ không phải thuần logic như đàn ông. Chúng mày tiếp cận vấn đề theo góc nhìn của thằng đàn ông, nghĩ rằng nếu cho gái tiếp cận với sự thật, fact, lý lẽ thì nó sẽ hiểu ra. Sai lầm. Không khác gì chúng mày chửi nó ngu dốt, thiếu hiểu biết. Chúng mày chỉ càng bơm cho cái tôi của gái phình to ra và kích hoạt cái cơ chế phản kháng tự động. Chính vì vậy, cãi nhau với gái là hạ sách.
Tao hiến kế cho chúng mày là hãy tiếp cận vấn đề từ GỐC thay vì từ NGỌN. Gốc rễ vấn đề ở đây, như đã phân tích ở trên, là CẢM XÚC. Vậy thì chốt lại chúng mày phải là một cái thế lực có khả năng khuấy động cảm xúc phụ nữ còn mạnh hơn cả tuyên giáo. Tới lúc đó, cái sự trung thành dựa trên cảm xúc của gái sẽ chuyển sang mày.
Cái này có dễ không? Đéo dễ chút nào. Như ở trên đã nói, tuyệt đối chống chỉ định simp lỏ, thờ gái, feminist. Cái này sẽ đòi hỏi mày phải là một thằng MAN, ĐÀN ÔNG, cho ra dáng thằng đàn ông. Nó đòi hỏi mày phải dành thời gian ra mà tu tập rèn luyện bản thân, phát triển cuộc sống. Nó buộc mày phải trở nên kỷ luật, có mục tiêu rõ ràng, chăm chỉ, chịu khổ, nếm mật nằm gai.
Mày không thể giảng giải cho gái bất cứ cái gì nếu mày nằm ở cửa dưới trong mối quan hệ. Nó sẽ coi mày không khác gì thằng em trai, con chó cún. Mày hãy muốn bản thân mình trở thành một thằng khiến gái phải TÔN TRỌNG trước đã. Tức là mày phải có trong tay những thứ làm nên giá trị thằng đàn ông. Khi mày ở cửa trên, gái sẽ tôn trọng mày, nó sẽ nghe những gì mày nói và nó sẽ bớt có xu hướng phản kháng lại, như kiểu nói chuyện với một người anh trai sõi đời.
Tiền bạc địa vị thì rõ ràng rồi. Nhưng không phải tất cả, bằng chứng là tao thời sinh viên nghèo kết xác vẫn tán gái được. Mày phải là một nhân vật có cái gì đó vượt trội so với những thằng khác và so với gái, để gái phải tôn trọng mày. Thời sinh viên trên răng dưới dái cầm lái xe wave thì chỉ cần mày có cái SỨC MẠNH (thể hiện ở cơ bắp, thể thao), cái TINH THẦN (để đứng thẳng lưng ngẩng cao đầu mà sống, không khụy lụy gái) và cái TRẢI NGHIỆM, THÔNG THÁI để có thể có những cuộc hội thoại thú vị (và một phần nào đó là TUỔI TÁC, không nên lái máy bay và cũng hạn chế mấy con bằng tuổi thôi vì chúng nó thường chỉ coi mày kém hoặc ngang hàng). Vậy nên xách cái mông ra phòng tập gym đi, ra ngoài trải nghiệm cuộc sống nhiều vào, và chăm chỉ cày cuốc để mà có tiền.
Đấy là cái việc thứ nhất mày cần làm. Một lần nữa, điều kiện CẦN, không phải điều kiện ĐỦ.
Đây mới là đoạn tà đạo đây này, mấy thằng nice guy feminist né ra hết nhé.
Làm sao để thao túng cảm xúc của gái, để gái luôn dạt dào cảm xúc với mày và chỉ mày chứ không phải với mấy thằng bụng phệ tuyên giáo.
Nhìn vào cái này đi. Đồ thị hình sin.
https://preview.redd.it/xgym0uzr9b0d1.png?width=975&format=png&auto=webp&s=47409c55798e55f0208dfb4182ff08f508f584dc
Cái này thì có gì đặc biệt?
Nếu mày đã có sẵn những điều kiện cần ở trên (mày là một thằng được gái tôn trọng và mày nằm ở cửa trên trong mối quan hệ), thì mày hãy điều khiển cho cảm xúc của gái như cái đồ thị này. Là mày coi như nắm thóp cảm xúc của ả. Mày thắng.
Lúc thì tâng cho ả lên chín tầng mây, để ả được say trong cảm giác yêu thương hạnh phúc, cho ả cảm giác như thể mày là thằng hoàng tử bạch mã còn ả là nàng lọ lem, ả là cô thư ký Kim còn mày là chủ tịch Lee, mày có thể chiến cả thế giới này để bảo vệ ả. Lúc thì cư xử mất dạy chút, chọc vào cái tôi của ả, cho ả được ăn bơ cả buổi, khuấy động các loại cảm xúc như ghen, bực, lo lắng, bồn chồn; nói “không” với ả, ả làm gì sai thì phê bình thẳng thắn.
Lúc khác lại cho ả những cảm giác mà có lẽ trong cả cái môi trường sống của ả thì chỉ có mình ả là người đàn bà duy nhất được trải nghiệm, chẳng hạn thời sinh viên tao từng đi thi đấu mấy trận kickboxing nghiệp dư và thỉnh thoảng tao lại dắt con ghệ tao theo để nó được trải nghiệm cảm giác nhìn người yêu đấm đá loạn xạ trên sàn thi đấu, hú hét cổ vũ bên dưới, lo lắng bồn chồn khi thấy người yêu sắp đánh nhau... đó là một thứ mà không một đứa con gái nào khác ở trường tao được trải qua (vì tao không biết ai khác ở trường tao cũng đánh kickboxing giống tao hồi đó).
Đấy là cách mày có thể đưa gái lên một chuyến tàu lượn cảm xúc. Mày làm được điều này, con ghệ sẽ bám mày. Vì cuộc sống con ghệ giờ đây đéo khác gì một bộ phim Hàn Quốc với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Hãy nhớ: phụ nữ không muốn yêu ai đó, họ muốn được đau khổ vì tình yêu.
Tại sao mấy thằng simp gái tặng hoa đàn hát cho gái lại không thu được kết quả gì? Tại sao “hôn nhân là mồ chôn tình yêu”? Tại sao mấy con ghệ thi thoảng lại nói “Tao không biết nữa mày, ổng không được như hồi mới yêu tao”? Tại sao bad boy not good but good boy not fun?
Vì làm mất mẹ cái đồ thị hình sin kia chứ sao. Cứ đường thẳng băng băng chạy thì chuyện nó chán rồi muốn nghỉ chỉ là vấn đề thời gian.
Khi mày đã là một thằng mà gái tôn trọng, cộng với việc nó luôn được đi tàu lượn cảm xúc nhờ mày, nó sẽ quấn mày rất chặt và sẽ rất khó rời khỏi mày. Đến lúc đó thì mày có thể bắt đầu “khai phóng” cho nó.
Nhưng đến đây cũng phải cẩn thận. Không phải cứ đập fact vào mặt nó là ăn thua. Bọn mày phải hiểu rằng nó như người sống trong bóng tối quá lâu, khi ra ánh sáng sẽ phản ứng dữ dội. Việc tôn thờ cơm sườn đã là một phần của nhân cách nó rồi, nếu mày tìm cách nhồi cho nó những thứ đao to búa lớn ngay từ đầu thì sẽ không khác gì nói với nó rằng tất cả những gì nó tin vào từ trước tới nay đều là dối trá (dù đúng thế thật). Phản ứng sẽ rất dữ dội.
Mày hãy gieo cho nó những cái hạt giống thôi và để cho chúng tự nảy mầm. Đi từ cái nhỏ tới cái lớn. Và đừng có tranh luận, cái hạ sách nhất của bọn mày là tìm cách tranh luận với gái. Giữ cuộc hội thoại như cuộc kể chuyện giữa hai người mà thôi. Hãy nói như thể mày đang nói từ trải nghiệm của chính mày, bịa cũng được mà fact cũng được, bởi những cái đó sẽ khiến gái dễ đồng cảm nhất. Gái nó quan tâm chó gì chuyện bất công tham nhũng gì gì đấy ở đâu đâu. Lấy những cái ví dụ đơn giản, dễ thấy trong môi trường sống của bọn mày thôi.
Chẳng hạn như thời đó một cái ví dụ kinh điển của tao là việc bà cô khoa lý luận chính trị có hai thằng con trai quốc tịch Mỹ đế. Tao khơi gợi cái đó ra thôi, và bình phẩm vài câu châm biếm nhẹ nhàng, để cho gái nó có thể tự suy nghĩ. Chứ tao không nhảy bộp một cái vào việc cho nó xem những thứ như N10tv hay gì cả. Đến tận lúc tốt nghiệp tao còn không biết bất cứ một kênh nào và cũng chưa cho mấy con ghệ xem một cái gì trên mấy cái đó cả.
Dần dần khi nó có thể được thấy đủ nhiều thứ thì nó bắt đầu sẽ có những thắc mắc vụn vặt. Từ thắc mắc sẽ dẫn tới suy nghĩ hoặc đặt câu hỏi. Và còn ai có thể trả lời cho nó tốt hơn cái thằng người yêu mà nó luôn tôn trọng, kinh nghiệm dày dạn hơn nó, trải đời hơn nó, thông thái về nhiều mảng trong xã hội hơn nó? Mày trả lời, và cũng trả lời theo kiểu thủ thỉ tâm sự cuộc đời hơn là một bài thuyết giáo. Cái lợi của mày là ở chỗ đó, tuyên giáo vốn đã mang tính giáo điều và nhồi nhét thì giờ mày phải ngược lại: cảm giác nó phải thân tình, cá nhân hóa, gần gũi (một lần nữa, yếu tố cảm xúc). Đấy, rồi cứ dần dần mà đi lên.
Tổng kết lại, lý do cốt lõi khiến bò cái tồn tại là yếu tố cảm xúc. Vì vậy mày muốn giải quyết triệt để thì cái khả năng khiến cho gái dạt dào cảm xúc của mày phải mạnh hơn của tuyên láo.
Bài dài nhưng tao không muốn bỏ sót cái gì để cho bọn mày bức tranh toàn cảnh. Thấy hay thì cho tao một upvote. Còn thằng nào định chửi tao phân biệt giới tính bla bla này nọ thì cút, đéo tiếp chuyện. Đời nó màu xám ngoắt chứ đéo có hồng đâu.
submitted by Kindly-dude1 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 04:45 WhompTrucker Best fitness tracking watch for us wheelchair users who are fairly inactive? NOT APPLE WATCH.

I'm getting fat and want to try to lose weight. I'd like to start with my baseline exercise so I can know how many calories I burn to then plan my diet around my activities.
Does anyone here use a smart watch as a fitness tracker that works with most any movement? I'd like to track heart rate and activities/calories burned, and wouldn't mind if it yelled at me to get up and move.
I have a Google phone so please don't suggest apple watch. I've read that dit but is good but they're having issues it seems. I'd like a good app too to pair with but I don't need any other features of most smart watches. Mainly fitness tracking
Thanks!
submitted by WhompTrucker to wheelchairs [link] [comments]


2024.05.14 03:28 itsamejdog Någon som vet av en lonlymans mountain in the city type building thing

Hej! Tänk er att ni är i new york och träffar en främling och båda öppnar upp sig om något traumatiskt. Så säger personen: i want to show you something. Så tar den med dig upp i en byggnad ut på ett tak som har utsikt över hela staden. Så säger den: i allways go here when i need to get away from all the Noice of the city. It was bla bla who showed me this place. Now i allways come here when the pulse of the city gets to much for me. This is the only place in the city you can see the stars.
Thaaats what im looking for. Är det för mkt begärt? Jag vet att den finns, du måste bara visa vägen.
Ta mig dit ! Tack å hej
submitted by itsamejdog to stockholm [link] [comments]


2024.05.13 23:30 BloodLifes A big thank you.

Doing a survival run right now. An awesome game, remade by you.
Ty all modders that donate their time remaking the game. Hope you all keep getting fun out of it. Hope you can learn from it and have personal gains from it. Be it work, be it dreams. Be it money, be it fame. Be it whatever. But always be it fun.
Sorry if any rant is ever heard from some of us, we are humans... Even if that same some of us forget that modders are humans too. Forgive them. They are only humans. As we are. Forgive, forget, go ahead happy that you get the highs and are not affected by the lows of the modding scene.
Wished to do a last run, semi vanilla... nostalgia isnt my game, nor your. You won... and made me win along you. Thank you again and again.
Then... lets start... main points of this run: Survival. All quests and skills... patience to do every quest. Here is the core:
{{Survival Mode Improved - SKSE}} Wanted to do a long run and to use the dlc. Got lots of fps back feom vanilla. And good chances. Perfect so far. Thank you Collinswrath.
{{Shadow of Skyrim - Nemesis and Alternative Death System}} Less reloading, more gaming... absolute win... And some sweet vengeance in our adventures. Win win. Even when I do lose. Thank you Syclonix.
{{Know Your Enemy 2}} {{Know Your Enemy 2 - Armors}} {{Know Your Enemy 2 - Integration Patch}} If you dislike to play all the game and beat all enemies with the same 2 favorites, be it spells or weapons... these can make you think to Beatriz someone. Or even turn around and run. I forgot at first... and went from relaxe to desperate. And to laugher momentos later.Lets talk about some other time. Also... {{Exhaustion - Incremental Fatigue}} {{Exercise - Incremental Growth}} They going together with survival males it harder to survive. No one should fight the whole dungeon and arrive at the last boss whole. You are going to me famine, cold and tired from the survival mod, but the tiredness is way better now, you need to sleep to regain your stat regen because you are really tired with exhaustion... but its worth it, with exercise. Train you body and mind enough with these 2 mods, and you can get better in some time. Doesnt this make sente to you? Fot these, and so well integraded with survival ideas, even if you canbuse them withput survival just as fine... Thank you tjhm4.
{{Hand Placed Enemies - More populated spawns dungeons and POIs}} How are the fights fun if I do know everyone that is going to get in my way? With this, we get some nice surprises, some weird ones, and some stressfull ones... together with the know your enemy package, we now need to be aware of every step we do. Even if we do feel safe because of ours (now tricky) memories. Thank you Tryvonvexian.
And finally, the last surprise piece, just released... {{Stress and Fear - A Dynamic Sanity System}} It adds to the fun, perfect alone, perfecter with the mods listet so far. You get debuffs from stress, need to rest, pet your pet, wife, etc. You get to LIVE ingame a little bit. Perfect reason to intall some mods that was in doubt before... and Who knew? Some from the same modder... did he aways think that far? Years ahead? Lol. Guess not. He did what I 've said earlier... did for fun, learned in the process... and did more! Thank you Jayserpa.
Story time: First time in Whiterun, early in this run. Lvl 3 or 4. Hall of the dead. Easy fight to get the amulet... or so it should be. Couldnt dmg the skeleton. Forgot to sleep in the inn. 2 hits, and most of my life were gone. Instead of running door out, ventured inside, needed time to heal... some steps later: Another one. Stopped me in my track. The earlier one hit me from behind. Died. Or not? Someplace else I woke up missing my main weapon, some other gear, fear of undeads debuff... and in fear of that place in real life. Had to get stronger before going in again. Quest in Bleak Falls Barrow? Im in. Just banditismo and some mummies. Problem? Lots of undeads...way more than i could remember. Could only run away. Scared? No... traumatized. The problem wanst just skeletons. All undeads wwre hard to kill. Then re-read my debuff... and realized the sequence or errors. Then I asked for help... had already intalled, were to get later, but... got em in that world to help me. To balance things. In my mind, made sense. But forgot. Time to relearn the game... as wanted, laughing as loud as possibilidades, was already too late in the real world. Then mais out and dit go after my first companion. Markarth's Remiel. Then Auri. Easy to get both. Then... sucess. No really easy in any way, but success. Back. Got Lydia. She talks a lot more now. Almost like she is complete... And got my old gear back. No more fear, survived this time. Im back baby! And... this team... We are going to help this world!
This run is already awesome. And still a young one. Just relearning its language. Every main mod from the core listed earlier working together. And for that, I again need to say: Thank you.
Now... of course lots of other mods on my game. Couldnt live without Enai, skyking, Everglaid, and many others. Even if not listed, you made this game better, you did things that amazed us, and to inspired other modders that build upon your ideas and gave some new ideas back. Now we have this awesome world. Thank you all.
And ty all redditor. Always helping useless people like me, people that keep asking the very same questions. Ty. Most of us do read, but its a bit too much, and sometimes hard to find the right topics or ask the right question.
And bye for now. Real life calls... just heard some dragon is up in a tower. Its close. Need to help. Who knows? Maybe its true.
Ps: Feel free to point out names and mods of your life. The fun life. Or tell some small story. Up to you.
submitted by BloodLifes to skyrimmods [link] [comments]


2024.05.13 19:08 SilverMammoth1206 My first confrontation ever (drama in the bus)

So this just happened 30 minutes ago, I'm still trying to process everything.. so I went to the grocery store to do my weekly shopping for our family, so I do my shopping and I'm taking the bus to return back home... ( #400 Super C Gatineau Maloney - station la cité)
I get in the bus and we are 3 people on the bus, 1 woman in the front, me in the middle-backish and a dude behind me..
I sit down at my place and this dude behind me gets up and goes to confront the bus driver, he says some things like why aren't you moving, why do you stop.. the buses behind us are in front of us.. you are not on schedule... Then goes back to sit behind me..
(In my head I'm like oh yeah, I hate it too when the driver stops and don't move but I don't know why they do that, I guess there is a good reason)
I open a window and then 5 minutes later I arrive at my bus stop, I'm almost about to leave the bus, I practically have a foot outside and this guy asks me if im going to close my window, i say no and then this guy starts yelling in the bus " esti imbecile sale, evisceré, blablabla and then he says even worse things,
I'm basically outside now and in my brain I go hold up, I'm not going to let someone disrespect me like that, so I turn around and see him in the window, he gives me a head nod like he was saying "wassup, what you gonna do about it" , I give him the same dirty look and the same head nod and can see him saying other things under his breath and that's when the bus moves forward and thats it...
Now to be fair to him today is a rainy - ish day, but it was BARELY raining when this happened
To be fair to me, my hands were full of grocery bags.. i completely forgot about the window and we couldn't breathe in the bus, I always open the window for some fresh air..
So this was my first confrontation ever..
I was having such an amazing day too,
all my life I was this shy, calm, introverted person and I was bullied a lot when I was younger.. so I'm in my early 30s, trying to reshape my life and not letting others marcher sur mes pied comme ont le dit, stand on my feet and all that.. so yeah I was ready to fight this guy
But then I thought this guy was having a super bad day, c'est juste un lunatic crinquer, I should have ignored him.. because the best thing you can do is to ignore idiots like him
It got me thinking: when should you fight and when should you just ignore idiots, maybe this was the bad place and moment to confront..
So who is right, who is wrong, how would you have handled this situation gatineau
submitted by SilverMammoth1206 to Gatineau [link] [comments]


2024.05.13 17:13 Powerful-Scholar6923 Quan chức CS "tặng quà" cho dân - Một kiểu tham nhũng chính trị dưới chế độ cai trị bởi đạo tặc

Hiện tượng quan chức CS, từ Tây sang Đông, Á sang Phi, "tặng quà" dưới danh nghĩa cá nhân cho dân chúng, khiến dân phải "ghi ơn, biêt ơn, nhớ ơn, .... " càng lúc càng thô bỉ.
https://preview.redd.it/tav93pyt970d1.png?width=679&format=png&auto=webp&s=7200b8b7f55fb539bc7ef9427275c9df8b943b77
Đây chính là một dạng Tham nhũng chính trị - sử dụng quyền hạn của các quan chức chính phủ hoặc các liên hệ mạng lưới của họ để trục lợi cá nhân bất hợp pháp.
https://preview.redd.it/8inhhd1bf70d1.png?width=733&format=png&auto=webp&s=56d746a544bc5dfea35f1e8e5619719dce0a145d
Người dân nhận "quà tặng", từ những vật phẩm nhỏ đến ... trang trại chăn nuôi, đàn cá, rừng cây, ... dưới danh nghĩa cá nhân của các quan chức CS. Thậm chí, khi đại diện cho quốc gia tặng quà ngoại giao cho đại diện các quốc gia khác, hiện nay, đều được "chánh thống" ghi nhận (vào báo, đài quốc doanh, sau này sẽ là lịch sử của CS) cũng dưới danh nghĩa cá nhân, mà đúng ra, phải là đại diện cho chính phủ, nhân dân của quốc gia đó mà thôi.
https://preview.redd.it/c8ofeiwmf70d1.png?width=787&format=png&auto=webp&s=4276e2a68b6353a9ec5a38bddedc94f13827de74
Đây chính là Chế độ đạo tặc trị ("chế độ cai trị bởi đạo tặc") là một chế độ chính trị tham nhũng, nơi mà chính phủ tồn tại để làm giàu cá nhân và gia tăng thế lực chính trị của các thành viên chính phủ cũng như giới thống trị trên xương máu của đa số quần chúng. Chúng thường vờ vịt là do dân, vì dân. Những tham nhũng của chính phủ trong chế độ này thường, bằng cách này hay cách khác, là các việc biển thủ ngân quỹ quốc gia.
Các chế độ đạo tặc thường cũng là các chế độ độc tài, hay dính líu tới việc ưu tiên về chính trị và kinh tế cho người trong nhà (Chủ nghĩa gia đình trị).

Hậu quả về chính trị, hành chính và thể chế

Tham nhũng chính trị cũng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ của chính phủ. Nó làm tăng chi phí của hàng hóa và dịch vụ phát sinh từ việc mất hiệu quả. Trong trường hợp không có tham nhũng, các dự án của chính phủ có thể mang lại hiệu quả về mặt chi phí ở mức chi phí thực sự của chúng, tuy nhiên, một khi đã tính đến chi phí tham nhũng thì các dự án có thể không hiệu quả về mặt chi phí nên chúng không được thực hiện làm sai lệch việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ.
Tham nhũng chính trị làm suy yếu nền dân chủ và quản trị tốt bằng cách coi thường hoặc thậm chí phá hoại các quy trình chính thức.
Tham nhũng trong bầu cử và trong cơ quan lập pháp làm giảm trách nhiệm giải trình và bóp méo quyền đại diện trong hoạch định chính sách;
tham nhũng trong ngành tư pháp làm tổn hại đến pháp quyền ;
tham nhũng trong hành chính công dẫn đến việc cung cấp dịch vụ không hiệu quả.
Vi phạm nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa cộng hòa về tính trung tâm của đạo đức công dân, làm xói mòn năng lực thể chế của chính phủ nếu các thủ tục bị coi thường, các nguồn lực bị bòn rút và các văn phòng công bị mua bán.
Tham nhũng làm suy yếu tính hợp pháp của chính phủ và các giá trị dân chủ như lòng tin và lòng khoan dung.
Bằng chứng từ các quốc gia yếu kém cũng cho thấy tham nhũng và hối lộ có thể tác động tiêu cực đến niềm tin vào các thể chế.

Hậu quả đối với nền kinh tế

Trong khu vực tư nhân , tham nhũng làm tăng chi phí kinh doanh thông qua cái giá phải trả của các khoản thanh toán bất hợp pháp, chi phí quản lý khi đàm phán với các quan chức và nguy cơ vi phạm hoặc bị phát hiện các thỏa thuận.
Mặc dù một số người cho rằng tham nhũng làm giảm chi phí bằng cách cắt giảm quan liêu , nhưng sự sẵn có của hối lộ cũng có thể khiến các quan chức nghĩ ra những quy định mới và sự chậm trễ. Khi tham nhũng làm tăng chi phí kinh doanh, nó cũng bóp méo lĩnh vực điều tra và hành động, bảo vệ các công ty có quan hệ khỏi sự cạnh tranh và do đó duy trì các công ty hoạt động kém hiệu quả.
Tham nhũng cũng tạo ra sự bóp méo kinh tế trong khu vực công bằng cách chuyển hướng đầu tư công vào các dự án vốn nơi hối lộ và lại quả dồi dào hơn. Các quan chức có thể làm tăng tính phức tạp về mặt kỹ thuật của các dự án thuộc khu vực công để che giấu hoặc mở đường cho những giao dịch như vậy, từ đó làm bóp méo hoạt động đầu tư hơn nữa.
Tham nhũng cũng làm giảm sự tuân thủ các quy định về xây dựng, môi trường hoặc các quy định khác, làm giảm chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của chính phủ, đồng thời làm tăng áp lực ngân sách lên chính phủ.
https://preview.redd.it/5hs7ow1bf70d1.png?width=733&format=png&auto=webp&s=c243346cd78781539ac28aba9d504c08228f3ae2

Sùng bái cá nhân tại các quốc gia Cộng Sản - Điều kiện thuận lợi cho tham nhũng chính trị

https://preview.redd.it/d3pz57ktl70d1.png?width=676&format=png&auto=webp&s=fcc6690836e7a1cd60957509b10bcc285858a7e6
https://preview.redd.it/i43bcb6vm70d1.png?width=686&format=png&auto=webp&s=be14d3e6cbb1c9e3c62bd3624f5fbd922530f827

Trái xoài của Mao Chổi Sể : https://vi.wikipedia.org/wiki/S%C3%B9ng_b%C3%A1i_xo%C3%A0i

https://preview.redd.it/ek8ey4xpg70d1.png?width=551&format=png&auto=webp&s=3dd70290bd5049073ac54fe40a471c67b1df191b
Thời Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản, Mao từng tặng chừng 40 trái xoài cho một nhóm Hồng vệ binh sau khi họ có thành tích đánh chết 5 người và làm bị thương 700 ở Đại học Thanh Hoa.
Giỏ xoài là quà do Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan tặng Mao và Mao đem thưởng cho nhóm sinh viên đã cầm cuốn Mao tuyển, dùng giáo và acid để đánh, giết những người mà họ cho là ‘phản cách mạng’.
Nhóm Hồng vệ binh lần đầu tiên nhìn thấy quả xoài đã nâng niu trái cây lạ.
Họ quyết định không ăn mà dùng formaldehyde ướp xoài để tôn thờ vì “nhìn thấy xoài cũng như nhìn thấy Mao Chủ tịch”.
Ông Trương Khôi, một công nhân từng tham gia cuộc chiếm đóng Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh kể lại chuyện xoài của Mao đến nhà máy của ông:
“Khi đại diện của Quân Giải phóng mang trái xoài đến nhà máy của chúng tôi, anh ta nâng xoài bằng hai tay.
Chúng tôi thảo luận xem cần phải làm gì: có bổ ra ăn không, hay giữ lại. Cuối cùng thì chúng tôi quyết định bảo tồn nó.”
Chúng tôi tìm đến bệnh viện để cho xoài vào formaldehyde và tẩm ướp thành mẫu vật. Sau đó xoài được đưa vào lồng kính. Rồi chúng tôi làm cả mẫu xoài bằng sáp để đem tặng cho các Công nhân Cách mạng.
Công nhân phải tôn kính các trái xoài và bị phê bình nếu không làm thế.”
Vương Hiểu Bình, làm việc tại Nhà máy công cụ cơ khí số 1 ở Bắc Kinh, kể lại chuyện đón nhận được một trái xoài giả bằng sáp:
“Trái xoài được đón rước bằng lễ hội có trống, có người đứng xếp hàng dọc phố, rồi ra sân bay.
Từ đó, công nhân thuê cả một máy bay chở trái xoài đến tặng cho một nhà máy ở Thượng Hải.”
Xoài có ‘vị thế’ linh thiêng ở Trung Quốc cho đến thời Khai phóng.
Ngày nay, xoài bán đầy ở Trung Quốc và giới trẻ cũng không biết câu chuyện tôn thờ xoài thời Mao.
Nhưng với các sử gia thì đây là câu chuyện hy hữu, khi mà trái cây nhiệt đới này gắn liền với nạn sùng bái cá nhân một thời đầy bạo lực ở Trung Quốc.
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 15:04 phukiendienthoaiktv Test loa karaoke đa chiều hát cực hay

Test loa karaoke đa chiều hát cực hay
Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn lên đến 800w, Tich hợp mạch DSP control năm 2023, 2 Bass nén 30cm + 2 Trung 16cm + 2 Treble 250 với thiết kế 3 cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Đi kèm 2 micro sử dụng tần số UHF có thể tăng giảm độ nhại và tần số.
https://preview.redd.it/zbacg6ccz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=a5d91bab4e81291efbc13a8bb9534dc22b59b5a0
Với mẫu Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn hứa hẹn mang lại chất âm tiếng hát của bạn bay bổng và mượt mà nhất có thể, Bởi thiết kế 3 mặt cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Mặt trước loa bố trí 2 loa bass nén 30cm, Canh trái gồm 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250, Cạnh phải cũng được bố trí 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250.
![video]()
Tận hưởng Sân Khấu Karaoke Tại Nhà Với Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 Công Suất Lớn với mạch xử lý âm thanh ca hát DSP Control thế hệ mới năm 2023 gồm có : Reverb + Reverbtime + Repeat + Echo + Delay và chúng ta có thể cân chỉnh giọng hát hay còn gọi là EQ Vocal qua các nút Mic Bass, Mic Mid, Mic Treble cho tròn vành rỏ chữ. Với bộ hiệu ứng trên giúp giọng hát các bạn bay bổng và mượt mà như ca sỹ chuyên nghiệp.
https://preview.redd.it/q965l84fz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=eed601f96abdd6e840cac46c06fd8173dea76eee
https://preview.redd.it/3a2vmo0gz60d1.jpg?width=600&format=pjpg&auto=webp&s=f63b4220fe6c39b6452df74ba25791a397c821c0
Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm karaoke tại nhà hoàn hảo? Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 là sự lựa chọn tuyệt vời! Với công suất lớn và tính năng đa dạng, sản phẩm này sẽ đưa karaoke trong nhà bạn lên một tầm cao mới.
Công Suất Khủng, Âm Thanh Sắc Nét Goudness 2B30 được trang bị công suất lớn, giúp bạn tận hưởng âm thanh rạp hát chất lượng cao tại nhà. Dù bạn là một ca sĩ chuyên nghiệp hoặc chỉ muốn giải trí với gia đình và bạn bè, loa này sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Với độ chi tiết và sắc nét ấn tượng, bạn sẽ cảm nhận được mọi nốt nhạc và lời ca.
Thiết Kế Đa Chiều Độc Đáo Goudness 2B30 có thiết kế đa chiều với loa bass mạnh mẽ và loa treble tinh tế, mang lại âm thanh cân bằng và mạnh mẽ. Loa bass sẽ làm cho những bản nhạc có nhịp điệu mạnh mẽ trở nên sống động, trong khi loa treble đảm bảo rằng bạn có thể thể hiện đầy đủ tầm cao của giọng hát mình.
Kết Nối Đa Dạng Goudness 2B30 hỗ trợ nhiều cổng kết nối, bao gồm Bluetooth,5.3 USB, cổng AUX và cả khe cắm thẻ SD. Điều này cho phép bạn kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, hoặc thậm chí cả TV. Bạn có thể dễ dàng trình diễn những ca khúc yêu thích từ nhiều nguồn khác nhau.
Kiểm Soát Dễ Dàng Loa karaoke Goudness 2B30 đi kèm với một điều khiển từ xa tiện lợi, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, chọn bài hát và điều khiển các tính năng khác một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể tạo danh sách phát và tận hưởng karaoke liên tục mà không cần dừng lại.
Thiết Bị Hoàn Hảo Cho Tiệc Tùng Sản phẩm này không chỉ dành cho karaoke mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tiệc tùng gia đình hoặc bạn bè. Với âm thanh mạnh mẽ, Goudness 2B30 giúp tạo nên không gian vui vẻ và phấn khích.
Nếu bạn muốn biến mọi bữa tiệc và cuộc họp gia đình thành những khoảnh khắc đáng nhớ, Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 là lựa chọn hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng âm nhạc đỉnh cao tại nhà. Đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm sự khác biệt mà nó mang lại!
Thông số : loa karaoke đa chiều goudness 2B30 công suất lớn Thương hiệu : Goudness Model: 2B30 Công suất: 800W Mạch DSP Control 2023 2 Bass nén 30cm 2 Loa Trung 16cm 2 Loa Treble 250 2 Micro UHF cao cấp cân chỉnh được tần số và Vocal Bộ Hiệu ứng : Reverb , Reverb time, Echo , Repeat, Delay 6 Chế độ EQ cho nhạc nền Chức năng ngắt giọng hát trên beat nhạc chưa có bài hát karaoke. 2 Cổng mở rộng 6 ly cho nhạc cụ 2 Cổng mở rộng 6 ly cho micro Cổng bình mở rộng Acqui 12V AV in/Out Cổng Monitor dùng để thu âm & Livestream 1 Cổng USB để phát nhạc / Thẻ nhớ/ Cổng usb sạc cho điện thoại. Kích thước: 39cm x 47cm x 70cm - Trọng lượng : 40Kg Bảo hành : 12 tháng. SHIP COD TOÀN QUỐC Địa chỉ : 240, Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú .TPHCM mua hàng trực tiếp vui lòng bấm chuông màu đen trước nhà.
submitted by phukiendienthoaiktv to u/phukiendienthoaiktv [link] [comments]


2024.05.13 12:01 AutoModerator 📣 Ethereum là gì? Những điều cần biết về đồng ETH 👇🏻

✅ Nếu bạn là một nhà đầu tư mới tìm hiểu về thị trường Crypto và thắc mắc Ethereum là gì? Sự khác nhau giữa Ethereum và Bitcoin là gì? Tất cả những thông tin liên quan về Ethereum? Cùng Finhay đi vào tìm câu trả lời chi tiết trong bài…
… truy cập link để xem toàn bộ nội dung tại 📎 https://cryptocloud9.io/business/ethereum-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-dong-eth/
submitted by AutoModerator to tiendientu [link] [comments]


2024.05.13 11:47 nhakhoavivaclinic Kem tay trang rang co tot that khong? Co nen dung khong?

Kem tẩy trắng răng có thể giúp làm sáng răng ở một mức độ nào đó, nhưng hiệu quả của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
Cần lưu ý rằng kem tẩy trắng răng có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm:
Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của nha sĩ trước khi sử dụng kem tẩy trắng răng, đặc biệt là nếu bạn có răng nhạy cảm hoặc các vấn đề về răng miệng khác. Nha sĩ sẽ có thể tư vấn cho bạn loại kem tẩy trắng răng phù hợp và hướng dẫn bạn cách sử dụng an toàn.

Hậu quả nếu dùng kem tẩy trắng răng kém chất lượng

Kem tẩy trắng răng có hiệu quả không còn tùy thuộc vào loại kem bạn đang dùng. Trường hợp nếu không tìm hiểu rõ ràng mà dùng các loại kem tẩy trắng răng trôi nổi không chất lượng thì hậu quả khôn lường, đã có không ít trường hợp gặp rắc rối khi dùng kem tẩy trắng răng sai cách hoặc kém chất lượng. Có thể kể đến những trường hợp như:
Trên đây Viva Clinic đã trả lời khá tường tận về kem tẩy trắng răng có tốt thật sự không. Tuy nhiên, đây chỉ là cách can thiệp tạm thời khi chưa thể đến nha khoa, điều quan trọng nhất là bạn nên dành thời gian để đến trực tiếp nha khoa. Các y bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng cho bạn biết bạn cần làm gì, tẩy trắng răng tại nha khoa sẽ có kết quả nhanh chóng làm cho hàm răng trắng sáng tức thì không cần phải kiên trì chờ đợi.

kemtaytrangrang #nhakhoaviva

Nguồn: https://nhakhoaviva.com/kem-tay-trang-rang-co-tot/ https://ko-fi.com/T6T0OA8ZY?viewimage=IY8Y1XZ0J8#galleryItemView https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1789928184059736485
submitted by nhakhoavivaclinic to u/nhakhoavivaclinic [link] [comments]


2024.05.13 11:33 parv_wwIII_2518 Ok so I m a bit fuked

I scored (total ) 58.5 % in boards .... I wanted to go for cse in dit but got butt fuked ... so if yall can help me with some colleges which would accept for cse at such a shity %
Also mereko mech and electrical mil raha hai in dit so should I go for it ?
submitted by parv_wwIII_2518 to CBSE [link] [comments]


2024.05.12 23:02 Short_Gain8302 Gotta love it when someone that doesnt know shit compares unhealthy dog breeds to genetic issues

Gotta love it when someone that doesnt know shit compares unhealthy dog breeds to genetic issues
This person is going on and on in this sub saying that people shouldnt be hard on dog owners of breeds woth genetic health issues (that are banned in some countries because of said healthreasons) and compares it to kids having genetic diseases. Theyre also very loud about not having and wantong kids, like okay dude, then dont
submitted by Short_Gain8302 to evilautism [link] [comments]


2024.05.12 22:07 Weevee1976 Wie weet welk liedje ik bedoel? Who knows the song?

Wie weet welk liedje ik bedoel? Who knows the song?
English below
Ooit had ik een nummer op mijn playlist (nog in iTunes met een account dat ik niet meer heb) en ik wil hem graag weer eens luisteren.
Ik weet geen titel of artiest meer. Dit is alles wat ik me herinner: - de tekst gaat over een vroegere vriend/buurtgenoot. Het is een mini-verhaal. De plot is dat de zanger zich afvraagt of constateert dat de vriend van vroeger hetzelfde is geworden als zijn (gewelddadige?) vadeouders - het wordt gezongen door een man - de naam van de oude bekende wordt vaak gezongen - het is een oud lied. Jaren 70 denk ik. - het heeft een country-vibe - het refrein snerpt met uithalen
Weet jij de artiest en titel? Welk nummer kan dit zijn volgens jou?
I once had a song on my playlist (still in iTunes with an account I no longer have) and I would like to listen to it again.
I don't remember a title or artist. This is all I remember:
  • the text is about a former friend/neighbor companion. It's a mini story. The plot is that the singer wonders or finds that the friend of the past has become the same as his (violent?) Fatheparents
  • it is sung by a man
  • the name of the old acquaintance is often sung
  • it's an old song. 70s I think.
  • it has a country-vibe
  • the chorus sners with tashing out
Do you know the artist and title? What number do you think this can be?
submitted by Weevee1976 to songs [link] [comments]


2024.05.12 21:33 Mogsy31 Cw learning and after the fact

Back in the day when I learned CW we associated the sounds of letters such as below. The letter L di dah di dit ( the dog did it ) The letter F di di dah dit ( did it hurt you) The letter Q dah dah di dah ( god save the queen) The reason I ask is cause I’m sitting on my deck in south Louisiana and I listen to the bird songs
Now I can what bird by the songs they sing due to cow and putting sayings to their songs.
Maybe I’m just off my head lol
submitted by Mogsy31 to amateurradio [link] [comments]


2024.05.12 18:21 ferrum267890 CHUYỆN TẾU THỜI BAO CẤP

https://preview.redd.it/qvdrcg15u00d1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=5e7b5df3601d7d1e1c8ccc170a8f207d1809c879
submitted by ferrum267890 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 18:03 Logical-Passage-9459 Je sait plus où j'en suis

Avant de commencer désolé de ma grammaire je suis autiste asperger et pas très fort pour la grammaire Aussi pour le post jsp si je vais faire des update régulièrement sur ma situation
Je me présente 17m jamais u beaucoup d'amis ou d'interaction social ça a. Toujours tourné autour de 1 et 2 max la maternelle à été assez spéciale ont été la même classe chaque année jusqu'au début du collège puis aux collège j'ai u une nouvel class qui est resté la même jusqu'à maintenant (ou presque il a u qu'elle que changement certains sont partis d'autre sont resté)
cette année à été plus difficile que les autre car seul mes amis sont parti et malgré les 9 nouveau élève je n'ai pas vraiment réussi j'avais bien un group mais à force de coup dans le dos (il me critiquer et se moquer de moi régulièrement pas en face mais par exemple un classement des élève ou il me mete dernier sur les 42 élevé de la classe) je suis partie de leur groupe
Et depuis c'est le vide j'ai du mal à parler aux gens la pluspart du temps je suis comme un fantôme perssone ne me remarque vraiment il existe qu'elle personne sympathique que je connais mais malheureusement ça je leur parle c'était pas comme avec mes amis du mal à trouvé les sujets de conversation et plus un long silence gênant
Malgré cela ils sont aux courant de Mes sentiment de solitude et tente de m'aider à intégrer à leur groupe mais dès que je les rejoint encore une foix je suis un fantôme et j'arrive avec beacoup de difficulté à intégrer leur discussion
Cette situation me déprime pas mal la ou j'entends les autre s'amuser avoir des amis faire des sortis vivre leur vie avoir des amours ext moi je ne suis que spectateur
Pour le manque de sujet dont je parlais plus tôt globalment c'est que je veux éviter de trop en parler mais à part ça ils se passe rien dans ma vie là où les autres parle des fêtes ext ou ils étaient où de le leur amis pour faire la discussion moi je ne peux pas à moin d'inventer et pour le reste je me suis beacoup intéressé aux science à l'histoire à la philosophie mais c'est sujet n'intéresse presque perssone
Parfois je me dit c'est Just une impression les autre doive vivre ça aussi mais can ils a des heures ou on fait rien les autre parles pendant des heures j'aimerais beacoup avoir cette capacité de pouvoirs parlé naturellement comme ca
Cette situation est la depuis longtemps mais elle c'est beaucoup axcentuer cette année avec le départ de mes amis et globalement ne parler à presque personne pendant 8 mois c'est pas l'idéal niveau santé mental ça m'a donné quelle que idées noir à force mais je me dit "peux être que ça ira mieux un jour"
Pendant longtemps pour calmer cette soltitude je jouer lisé à cumuler des connaissances car pourquoi pas mais à force c'est devenue fade et plus grand chose me tire de mon enuit et mauvaise idée
Pour me rassurer je me dit aussi que c'est juste de la mal chance et que comme je n'ai connue que deux classe ça se passera mieux mais à la Foix je me dit que j'arrive pas à aborder les gens et quand je le fait 90% du temps c'est Just un long silence gênant
J'ai pas mal aussi pour tenter de tromper ma soltitude u des discussions dans ma tête seul à seul avec moi même ou allor je me rappeler de vieille discussion que j'ai u il a 2 ou 5 ans ou encore ressasser les vieux souvenir réfléchir à ce que j'aurai pue dire de mieux
Aussi souvent j'ai l'impression que le problème c'est moi car j'ai littéralement u tous ce que une perssone pouvait demandé vivre dans une famille aisée avoir un Corp pas spécialement beau ni moche une bonne mémoire globalment j'ai l'impression que si une personne prendrait ma place elle s'en sortirai bien mieux que moi
Bon pour ceux qui auront lue tous ce texte merci surtout que j'imagine que ça a due être dur avec le fait que c'était mal écrit comme je disais plus haut je vais peut-être revenir déçu qu'elle que Foix pour m'en servir comme un journal intime merci pour avoir lue et veaux possiple conseils
submitted by Logical-Passage-9459 to besoindeparler [link] [comments]


2024.05.12 12:15 samulya896 Best College for CSE Core or CSE in AI ML?

I currently have many college choices for pursuing by B.Tech, all of which are Tier 3/4 colleges, and I would like opinions on which one is the best out of worse.
1) VIT Bhopal 2) SRM KTR (Thru management quota as I missed the exam) 3 )Bennett University, Noida 4) DIT Dehradun 5) UPES Dehradun 6) KIIT Odisha (not 100% sure) 7) Chandigarh University
Can anyone tell me fees wise and facility wise which college is better and has the maximum ROI?
I have scored 79 percentile in JEE Mains, I never studied for JEE, just went to school to study for board exams. Awaiting the Board result.
submitted by samulya896 to Btechtards [link] [comments]


2024.05.12 09:42 Apprehensive_Link846 Picture in Danish, but it says that there is a limit "There is a limit to how many times you can change your date of birth. Contact us to request a change in date of birth." I never changed it before, so i do not understand why.

Picture in Danish, but it says that there is a limit submitted by Apprehensive_Link846 to facebook [link] [comments]


2024.05.12 05:46 Head-Frosting-9899 Việt và Nam là đôi bạn thân :))

submitted by Head-Frosting-9899 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 05:43 ConstantLaw7254 한글광장HanSquare

다음은 여러 언어로 번역한 문장의 전체 목록입니다:
이 번역 문장들이 도움이 되길 바랍니다.
submitted by ConstantLaw7254 to HangeulSquare [link] [comments]


2024.05.12 05:35 PracticalMagazine519 VN đáng sống lắm ! Và vẫn là VN👇

Nguồn báo cộng sản đấy địt mẹ mấy thằng Dư Luận Viên - Bò Đỏ 😂
submitted by PracticalMagazine519 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


http://activeproperty.pl/