Phim heo gai vn

Làm thế nào để biến bò cái về thành người?

2024.05.14 05:34 Kindly-dude1 Làm thế nào để biến bò cái về thành người?

Dạo này sub nhiều bài viết chủ đề “Con bồ tao là bò đỏ” quá nên tao sẽ lên bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm cho các huynh đệ thanh niên trẻ tuổi trong sub cách giúp cho con bồ trở lại làm người và thoát kiếp bò đỏ.
Thật hồng phúc cho những cô gái có thể tự nhận thức được thế nào là sự thật, và cũng hồng phúc cho những chàng trai nào có ở bên mình những nàng ấy. Nhưng sự thật là 90% bọn gái xung quanh mày sẽ “hồng” ở một mức độ nào đấy, dù ít hay nhiều. Vậy nên trang bị những kỹ năng cần thiết để khiến gái quay xe về làm người là rất quan trọng.
Nói sơ qua về cá nhân tao, thời sinh viên tao đã có tổng cộng 4 con ghệ, 2 con trong số đó là bò đỏ chính hiệu, đỏ rực rỡ luôn. Một con là chức phó gì đấy trong đoàn thanh niên Hôi Chết Mẹ, một con là con nhà cán bộ. Tốt nghiệp xong thì tao đi nước ngoài nên từ đó tới giờ cũng không gặp bò đỏ mấy nữa.
Tao đã tự diễn biến tự chuyển hóa từ khi còn học cấp ba nên sự tiếp xúc với chúng nó khiến tao tưởng như mình đang nói chuyện với hai con robot. Đéo gì chứ, đến mấy cái môn tư tưởng với mác lê mà chúng nó còn ngồi nghe một cách say sưa, phát biểu hăng hái thì biết rồi. Nhưng sau một thời gian quen tao thì cũng bị tẩy não ngược hết. Con bé nhà làm cán bộ còn có lần bảo tao là giờ nó đéo thể nghe một cách bình thường các bài “giáo huấn” của nhà nó và ở trường về yêu nước yêu đảng nữa. Nó nói “giống như có mỗi anh với em đang tỉnh còn quanh em ai cũng đang ngủ”.
Tao kể ra không phải để khoe mà là để chúng mày thấy tao ít nhiều có kinh nghiệm trong cái vấn đề này. Các kế sách tao đưa ra đều khá dark và thực tiễn chứ éo có mộng mơ mộng tinh gì cả, vậy nên chống chỉ định mấy thằng simp lỏ, cửa dưới, hầu hạ gái, thờ gái, nhát gái, feminist. Lý do tại sao, lát nữa đề cập. Nếu thuộc cái diện này thì mời lượn sang chỗ khác, đọc xong sốc văn hóa đừng bảo tại tao. Ngoài ra thì cũng chỉ áp dụng trong trường hợp gái mới, còn nếu đang là người yêu sẵn rồi (khoảng hơn 2 3 tháng gì đấy) mà lòi ra nó là con bò đỏ thì... Chơi nốt rồi kiếm cớ chia tay sớm đê, hehe.
Trước hết chúng mày cần phải hiểu một điều: tại sao gái nó lại làm bò đỏ? Vì nó tin, vì nó bị tẩy não, vì nó bị nhồi sọ từ bé tới lớn? Các câu trả lời trên đều đúng, nhưng chưa đủ. Nó chỉ là điều kiện cần. Bọn mày trả lời như thế là thiếu, không hiểu tâm lý phụ nữ, không hiểu bản chất con người.
Điều kiện đủ nằm ở yếu tố CẢM XÚC. Chúng ta đều biết đàn bà thiên về cảm xúc hơn đàn ông rất nhiều. Cái này không phải chê đàn bà mà sự thật nó là như thế, thằng nào thích phản đối thì kệ con mẹ mày, đéo muốn chơi theo quy luật sau này gặp họa thì tự đi mà chịu, đừng trách không ai nói trước.
Đàn bà có thể trở nên giàu cảm xúc thường xuyên và thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn đàn ông, cả một cách vô thức lẫn ý thức. Cảm xúc cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ, quyết định, và hành vi của đàn bà nhiều hơn đàn ông.
Vì vậy nên một khi tìm thấy một cái gì đó có thể khuấy động cảm xúc mãnh liệt, đàn bà sẽ mê nó vô cùng. Tại sao đàn bà nó lại thích phim tình cảm drama sướt mướt Tàu Hàn? Các ông đừng tưởng đàn bà nó thích bộ phim, cái nó thích là cái cảm xúc mà bộ phim mang lại cho nó.
Và tư tưởng chính trị cũng giống như thế. Cái gì làm cho gái dạt dào cảm xúc, nó sẽ sống chết mà tin theo và một mực tôn thờ nó. Đấy là lý do tại sao cánh tả phương Tây thu hút đàn bà nhiều đến thế, vì nó đánh vào cảm xúc đàn bà quá mạnh, bao gồm (nhưng không giới hạn):
Ốp các thứ trên vào trường hợp bò cái (cộng với một số loại cảm xúc khác được khuấy động như lòng yêu nước, yêu quê hương, ngạo nghễ, tình đồng bào, hả hê trước phe thua cuộc, ăn cây nào rào cây đó, vân vân), thì thấy ngay. Khuấy động cảm xúc rất mạnh. Không phải ngẫu nhiên tại sao lại có những thứ như “hội phụ nữ”, “ngày phụ nữ Việt Nam” đâu nhé. Phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong tuyên truyền và nhồi sọ đấy, chính là vì cái lý do trên. Cơm sườn hiểu rất rõ cái này.
The feminine section of the proletarian army is of particularly great significance. The success of the revolution depends on the extent to which women can take part in it” - Lenin. Tạm dịch: “Bộ phận nữ giới của đội quân vô sản có vai trò vô cùng lớn. Cách mạng thành công hay không phụ thuộc vào việc phụ nữ tham gia cách mạng sâu rộng đến đâu”.
Chốt lại phần trên: lý do quan trọng nhất khiến một đứa con gái trở nên cuồng cảng, cuồng xã nghĩa, cuồng cơm sườn là bởi vì những thứ đó khuấy động cảm xúc của chúng nó rất mạnh. Một khi đã làm được điều đó, nó sẽ nhất nhất mà đi theo.
Bởi vậy nên để biến một con bò cái về làm người thì khó hơn một thằng bò đực rất nhiều. Thằng bò đực sẽ vỡ mộng khi cho nó đủ nhiều thời gian, trải nghiệm, và sự chỉ bảo đúng đắn, bởi dù sao bản chất đàn ông cũng không cho phép nó tin vào khẩu hiệu mà phải là logic, fact. Nhưng bò cái thì rất khó, kể cả khi nó thấy “có cái gì đấy sai sai” nhưng nó vẫn cứ chọn hùa theo, bởi vì cái yếu tố cảm xúc đó.
NHƯNG, một chữ nhưng to đùng ở đây. Cái niềm tin nào có nền tảng là cảm xúc thì cũng như lâu đài trên cát. Có thể sụp đổ rất nhanh. Bởi lòng trung thành được xây dựng trên nền tảng cảm xúc thì không bao giờ bền vững. Thế nhưng tại sao nhiều thằng lại thất bại trong việc “chuyển hóa” con bồ mình vậy?
Vì chúng mày đều tiếp cận sai cách. Chúng mày làm từ ngọn trở xuống, tức là cho ghệ tiếp cận các loại thông tin trái chiều, như tao thấy một vài thằng đề xuất nào là kumahuy, rồi Hội Đồng Cừu, BPTC. Rồi thì tranh luận, đối thoại, nói chuyện, bla bla với hy vọng có thể “khai sáng”, “khai phóng” cho gái. Tất cả những cái này đều là hạ sách.
Vì sao hạ sách? Vì chúng mày sai một cái rất căn bản: đàn bà là sinh vật CẢM XÚC chứ không phải thuần logic như đàn ông. Chúng mày tiếp cận vấn đề theo góc nhìn của thằng đàn ông, nghĩ rằng nếu cho gái tiếp cận với sự thật, fact, lý lẽ thì nó sẽ hiểu ra. Sai lầm. Không khác gì chúng mày chửi nó ngu dốt, thiếu hiểu biết. Chúng mày chỉ càng bơm cho cái tôi của gái phình to ra và kích hoạt cái cơ chế phản kháng tự động. Chính vì vậy, cãi nhau với gái là hạ sách.
Tao hiến kế cho chúng mày là hãy tiếp cận vấn đề từ GỐC thay vì từ NGỌN. Gốc rễ vấn đề ở đây, như đã phân tích ở trên, là CẢM XÚC. Vậy thì chốt lại chúng mày phải là một cái thế lực có khả năng khuấy động cảm xúc phụ nữ còn mạnh hơn cả tuyên giáo. Tới lúc đó, cái sự trung thành dựa trên cảm xúc của gái sẽ chuyển sang mày.
Cái này có dễ không? Đéo dễ chút nào. Như ở trên đã nói, tuyệt đối chống chỉ định simp lỏ, thờ gái, feminist. Cái này sẽ đòi hỏi mày phải là một thằng MAN, ĐÀN ÔNG, cho ra dáng thằng đàn ông. Nó đòi hỏi mày phải dành thời gian ra mà tu tập rèn luyện bản thân, phát triển cuộc sống. Nó buộc mày phải trở nên kỷ luật, có mục tiêu rõ ràng, chăm chỉ, chịu khổ, nếm mật nằm gai.
Mày không thể giảng giải cho gái bất cứ cái gì nếu mày nằm ở cửa dưới trong mối quan hệ. Nó sẽ coi mày không khác gì thằng em trai, con chó cún. Mày hãy muốn bản thân mình trở thành một thằng khiến gái phải TÔN TRỌNG trước đã. Tức là mày phải có trong tay những thứ làm nên giá trị thằng đàn ông. Khi mày ở cửa trên, gái sẽ tôn trọng mày, nó sẽ nghe những gì mày nói và nó sẽ bớt có xu hướng phản kháng lại, như kiểu nói chuyện với một người anh trai sõi đời.
Tiền bạc địa vị thì rõ ràng rồi. Nhưng không phải tất cả, bằng chứng là tao thời sinh viên nghèo kết xác vẫn tán gái được. Mày phải là một nhân vật có cái gì đó vượt trội so với những thằng khác và so với gái, để gái phải tôn trọng mày. Thời sinh viên trên răng dưới dái cầm lái xe wave thì chỉ cần mày có cái SỨC MẠNH (thể hiện ở cơ bắp, thể thao), cái TINH THẦN (để đứng thẳng lưng ngẩng cao đầu mà sống, không khụy lụy gái) và cái TRẢI NGHIỆM, THÔNG THÁI để có thể có những cuộc hội thoại thú vị (và một phần nào đó là TUỔI TÁC, không nên lái máy bay và cũng hạn chế mấy con bằng tuổi thôi vì chúng nó thường chỉ coi mày kém hoặc ngang hàng). Vậy nên xách cái mông ra phòng tập gym đi, ra ngoài trải nghiệm cuộc sống nhiều vào, và chăm chỉ cày cuốc để mà có tiền.
Đấy là cái việc thứ nhất mày cần làm. Một lần nữa, điều kiện CẦN, không phải điều kiện ĐỦ.
Đây mới là đoạn tà đạo đây này, mấy thằng nice guy feminist né ra hết nhé.
Làm sao để thao túng cảm xúc của gái, để gái luôn dạt dào cảm xúc với mày và chỉ mày chứ không phải với mấy thằng bụng phệ tuyên giáo.
Nhìn vào cái này đi. Đồ thị hình sin.
https://preview.redd.it/xgym0uzr9b0d1.png?width=975&format=png&auto=webp&s=47409c55798e55f0208dfb4182ff08f508f584dc
Cái này thì có gì đặc biệt?
Nếu mày đã có sẵn những điều kiện cần ở trên (mày là một thằng được gái tôn trọng và mày nằm ở cửa trên trong mối quan hệ), thì mày hãy điều khiển cho cảm xúc của gái như cái đồ thị này. Là mày coi như nắm thóp cảm xúc của ả. Mày thắng.
Lúc thì tâng cho ả lên chín tầng mây, để ả được say trong cảm giác yêu thương hạnh phúc, cho ả cảm giác như thể mày là thằng hoàng tử bạch mã còn ả là nàng lọ lem, ả là cô thư ký Kim còn mày là chủ tịch Lee, mày có thể chiến cả thế giới này để bảo vệ ả. Lúc thì cư xử mất dạy chút, chọc vào cái tôi của ả, cho ả được ăn bơ cả buổi, khuấy động các loại cảm xúc như ghen, bực, lo lắng, bồn chồn; nói “không” với ả, ả làm gì sai thì phê bình thẳng thắn.
Lúc khác lại cho ả những cảm giác mà có lẽ trong cả cái môi trường sống của ả thì chỉ có mình ả là người đàn bà duy nhất được trải nghiệm, chẳng hạn thời sinh viên tao từng đi thi đấu mấy trận kickboxing nghiệp dư và thỉnh thoảng tao lại dắt con ghệ tao theo để nó được trải nghiệm cảm giác nhìn người yêu đấm đá loạn xạ trên sàn thi đấu, hú hét cổ vũ bên dưới, lo lắng bồn chồn khi thấy người yêu sắp đánh nhau... đó là một thứ mà không một đứa con gái nào khác ở trường tao được trải qua (vì tao không biết ai khác ở trường tao cũng đánh kickboxing giống tao hồi đó).
Đấy là cách mày có thể đưa gái lên một chuyến tàu lượn cảm xúc. Mày làm được điều này, con ghệ sẽ bám mày. Vì cuộc sống con ghệ giờ đây đéo khác gì một bộ phim Hàn Quốc với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Hãy nhớ: phụ nữ không muốn yêu ai đó, họ muốn được đau khổ vì tình yêu.
Tại sao mấy thằng simp gái tặng hoa đàn hát cho gái lại không thu được kết quả gì? Tại sao “hôn nhân là mồ chôn tình yêu”? Tại sao mấy con ghệ thi thoảng lại nói “Tao không biết nữa mày, ổng không được như hồi mới yêu tao”? Tại sao bad boy not good but good boy not fun?
Vì làm mất mẹ cái đồ thị hình sin kia chứ sao. Cứ đường thẳng băng băng chạy thì chuyện nó chán rồi muốn nghỉ chỉ là vấn đề thời gian.
Khi mày đã là một thằng mà gái tôn trọng, cộng với việc nó luôn được đi tàu lượn cảm xúc nhờ mày, nó sẽ quấn mày rất chặt và sẽ rất khó rời khỏi mày. Đến lúc đó thì mày có thể bắt đầu “khai phóng” cho nó.
Nhưng đến đây cũng phải cẩn thận. Không phải cứ đập fact vào mặt nó là ăn thua. Bọn mày phải hiểu rằng nó như người sống trong bóng tối quá lâu, khi ra ánh sáng sẽ phản ứng dữ dội. Việc tôn thờ cơm sườn đã là một phần của nhân cách nó rồi, nếu mày tìm cách nhồi cho nó những thứ đao to búa lớn ngay từ đầu thì sẽ không khác gì nói với nó rằng tất cả những gì nó tin vào từ trước tới nay đều là dối trá (dù đúng thế thật). Phản ứng sẽ rất dữ dội.
Mày hãy gieo cho nó những cái hạt giống thôi và để cho chúng tự nảy mầm. Đi từ cái nhỏ tới cái lớn. Và đừng có tranh luận, cái hạ sách nhất của bọn mày là tìm cách tranh luận với gái. Giữ cuộc hội thoại như cuộc kể chuyện giữa hai người mà thôi. Hãy nói như thể mày đang nói từ trải nghiệm của chính mày, bịa cũng được mà fact cũng được, bởi những cái đó sẽ khiến gái dễ đồng cảm nhất. Gái nó quan tâm chó gì chuyện bất công tham nhũng gì gì đấy ở đâu đâu. Lấy những cái ví dụ đơn giản, dễ thấy trong môi trường sống của bọn mày thôi.
Chẳng hạn như thời đó một cái ví dụ kinh điển của tao là việc bà cô khoa lý luận chính trị có hai thằng con trai quốc tịch Mỹ đế. Tao khơi gợi cái đó ra thôi, và bình phẩm vài câu châm biếm nhẹ nhàng, để cho gái nó có thể tự suy nghĩ. Chứ tao không nhảy bộp một cái vào việc cho nó xem những thứ như N10tv hay gì cả. Đến tận lúc tốt nghiệp tao còn không biết bất cứ một kênh nào và cũng chưa cho mấy con ghệ xem một cái gì trên mấy cái đó cả.
Dần dần khi nó có thể được thấy đủ nhiều thứ thì nó bắt đầu sẽ có những thắc mắc vụn vặt. Từ thắc mắc sẽ dẫn tới suy nghĩ hoặc đặt câu hỏi. Và còn ai có thể trả lời cho nó tốt hơn cái thằng người yêu mà nó luôn tôn trọng, kinh nghiệm dày dạn hơn nó, trải đời hơn nó, thông thái về nhiều mảng trong xã hội hơn nó? Mày trả lời, và cũng trả lời theo kiểu thủ thỉ tâm sự cuộc đời hơn là một bài thuyết giáo. Cái lợi của mày là ở chỗ đó, tuyên giáo vốn đã mang tính giáo điều và nhồi nhét thì giờ mày phải ngược lại: cảm giác nó phải thân tình, cá nhân hóa, gần gũi (một lần nữa, yếu tố cảm xúc). Đấy, rồi cứ dần dần mà đi lên.
Tổng kết lại, lý do cốt lõi khiến bò cái tồn tại là yếu tố cảm xúc. Vì vậy mày muốn giải quyết triệt để thì cái khả năng khiến cho gái dạt dào cảm xúc của mày phải mạnh hơn của tuyên láo.
Bài dài nhưng tao không muốn bỏ sót cái gì để cho bọn mày bức tranh toàn cảnh. Thấy hay thì cho tao một upvote. Còn thằng nào định chửi tao phân biệt giới tính bla bla này nọ thì cút, đéo tiếp chuyện. Đời nó màu xám ngoắt chứ đéo có hồng đâu.
submitted by Kindly-dude1 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 12:28 anotherrunningman Hình ảnh ĐCS TQ trong phim Quốc Sản 007

Tìm hiểu được 1 vài thứ hay ho về quôc sản 007,chia sẻ cùng cả nhà: Châm biếm những nhược điểm hiện tại của ĐCSTQ

SỰ CỐ NGÀY 4 THÁNG 6

Thông tin thêm: Sự cố ngày 4 tháng 6

BẦU KHÔNG KHÍ XÃ HỘI ĐẶC SẮC TRUNG QUỐC [ SỬA ]

Kết quả của những tù nhân trước đều do các thành viên đội xử bắn giải quyết từng người một. Cuối cùng, Ling Lingqi được thả với số tiền hối lộ 100 nhân dân tệ . Sau đó, Ling Lingqi yêu cầu các thành viên trong nhóm hút thuốc cùng nhau, và các nhân viên điều hành vẫy tay chào tạm biệt anh ta, ám chỉ tình huống không có gì trong phạm vi chính thức có thể so sánh với hối lộ. [10]

HÌNH ẢNH CỦA TRUNG QUỐC ĐẠI LỤC

THAM CHIẾU LỊCH SỬ VĂN HÓA / DIỄN GIẢI LẠI CÁC TRÌNH TỰ PHIM / ỨNG DỤNG ÂM NHẠC KHÁC

CÁC BỘ PHIM KHÁC VÀ EASTER EGG

Bài viết của tài khoản Anh Minh Le trong nhóm Châu Tinh Trì - Stephen Chow VNFC. Link bài viết gốc trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/chautinhtrivnfc/posts/5330426446976567/
submitted by anotherrunningman to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 10:39 Bocchi981 [Giải ảo] VNDCCH đã nhận viện trợ bao nhiều từ Liên Xô, Trung Quốc và khối XHCN?

Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại, đánh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta.
https://preview.redd.it/a9rnvwzicyzc1.png?width=302&format=png&auto=webp&s=691fa90292d4851db65b425f3d2a8c06711d541a
 Dài quá đéo đọc: Lượng viện trợ quá khủng khiếp, không thua kém gì so với Mỹ đã viện trợ cho VNCH. Phần lớn lấy nguồn từ báo chí nhà nước đã đưa tin công khai. 
Bè lũ phản động tay sai ngu dốt của BTG như DLV, Bò đỏ vẫn đang ngày ngày chống phá, xuyên tạc sự thật lịch sử.
Chúng nó dùng nhiêu chiêu trò hèn hạ, bóp méo nhằm biến thứ lịch sử khách quan thành một chiều nhằm có lợi cho chúng.
Chúng nó là lũ nguy hiểm nhất, là lũ xét lại, lũ phản động điên cuồng đang bảo vệ lợi ích cho chủ nhân của chúng, chúng bán rẻ lương tâm, tự moi móc con mắt và con tim ra để mù lòa mà không nhìn sự thật.
Để chống lại bọn này, chúng ta cần lập luận bài bản để bẻ gãy luận điểm xuyên tạc của chúng.
Bài này tao chủ yếu tập trung vào việc Bắc Việt đã nhận viện trợ bao nhiêu - điều mà sách SGK luôn luôn né tránh. 

1. Báo chí chánh thống đã nói về mặt viện trợ của khối XHCN như sau

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhung-nguon-chi-vien-lon-cho-cach-mang-viet-nam-438219
Qua 20 năm, Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa anh em đã viện trợ cho Việt Nam tổng khối lượng hàng hóa là 2.362.581 tấn; khối lượng hàng hóa quân sự trên quy đổi thành tiền, tương đương 7 tỉ rúp. Chi tiết phần viện trợ tôi sẽ để bên dưới.
Thời điểm năm 1975 là 1 rúp Liên Xô = 0.25 USD, và giá vàng tại thời điểm đó là 1 ounce vàng = 150 USD.
Vậy, 7 tỉ rúp Liên Xô sẽ có giá trị tương đương với:
7 tỉ rúp liên * 0.25 USD/rúp liên = 1.75 tỉ USD (Thời giá 1975)
1.75 tỉ USD * (1 ounce vàng / 150 USD) = 11.67 vạn ounce vàng = 116 700 ounce vàng .
Biểu đồ Đôla-Vàng , tao sẽ lấy Số liệu vào ngày 12/5/2024 khi tỷ giá 1 ounce vàng = 2360.5 USD
116 700* 2360.5 = 27,78 triệu USD.
Vì Liên Xô và khối XHCN là nền kinh tế đóng, không trao đổi với khối TBCN nên tỷ giá này có thể chưa chính xác nhưng hãy nhìn vào số lượng viện trợ dưới đây.
https://hc.qdnd.vn/lich-su-hau-can/lien-xo-giup-viet-nam-danh-thang-chien-tranh-pha-hoai-cua-de-quoc-my-va-chien-thang-dien-bien-phu-tren-khong-482276
Ngay sau chuyến thăm, theo thỏa thuận giữa Chính phủ Bắc Việt với Chính phủ Liên Xô, Trung Quốc và Mông Cổ, về kinh tế, chỉ trong năm họ đã giúp đỡ VNDCCH như sau
1. Liên Xô giúp các thiết bị máy móc, kỹ thuật trị giá 306 ngàn triệu đồng (ngân hàng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) để khôi phục và phát triển 25 xí nghiệp;
2. Trung Quốc giúp khôi phục hệ thống đường sắt, bến tàu, tu sửa cầu đường, xây dựng nhà máy dệt, nhà máy thuộc da, nhà máy giấy…, trị giá 1.224 ngàn triệu đồng trong 5 năm;
3. Mông Cổ giúp ta 500 tấn thịt và một số bò và cừu để lập một nông trường chăn nuôi.
Đến cuối năm 1962, Liên Xô đã giúp miền Bắc 1.400 triệu rúp, giúp xây dựng 34 nhà máy lớn, 19 nông trường và cải tạo 27 nông trường, một số trường đại học, một bệnh viện lớn…
Tranh tuyên truyền tình hữu nghị Việt-Trung-Xô
Khối lượng hàng quân sự Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa (bao gồm Tiếp Khắc, Ba Lan, Hung-ga-ri, Bun-ga-ri, Ru-ma-ni, CHDC Đức, CHDCND Triều Tiên và Cu-ba) viện trợ từ năm 1955 đến 1975, qua từng giai đoạn như sau:
- Giai đoạn 1955-1960: tổng số 49.585 tấn, gồm: 4.105 tấn hàng hậu cần, 45.480 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: viện trợ 29.996 tấn, +Trung Quốc viện trợ 19.589 tấn.
- Giai đoạn 1961-1964: tổng số 70.295 tấn, gồm: 230 tấn hàng hậu cần, 70.065 tấn vũ khí, trang bị - kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: 47.223 tấn + Trung Quốc 22.982 tấn, + các nước xã hội chủ nghĩa khác: 442 tấn.
- Giai đoạn 1965-1968: tổng số 517.393 tấn, gồm: 105.614 tấn hàng hậu cần, 411.779 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: 226.969 tấn, + Trung Quốc: 170.798 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác 119.626 tấn.
- Giai đoạn 1969-1972: tổng số 1.000.796 tấn, gồm: 316.130 tấn hàng hậu cần, 684.666 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật; trong đó: + Liên Xô 143.793 tấn, + Trung Quốc 761.001 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác 96.002 tấn.
- Giai đoạn 1973-1975: Tổng số 724.512 tấn, gồm: 75.267 tấn hàng hậu cần, 49.246 tấn vũ khí, trang bị - kỹ thuật; trong đó: + Liên Xô: 65.601 tấn, + Trung Quốc: 620.354 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác: 38.557 tấn.


https://preview.redd.it/uq7gq18yeyzc1.png?width=767&format=png&auto=webp&s=ae8958639e05a9d19d17a82331913709c99c873c
Đối với hàng hóa phục vụ quân sự, từ năm 1955 đến 1975, Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa chi viện cho VNDCCH gồm nhiều chủng loại vũ khí, đạn dược và phương tiện chiến đấu, cụ thể theo bảng số liệu sau:
https://preview.redd.it/imcwkk08kyzc1.png?width=597&format=png&auto=webp&s=30f20334cdf8908a7af70ab83fe47a537333c4c8
https://preview.redd.it/xvsw1r89kyzc1.png?width=587&format=png&auto=webp&s=b07bec4842a669fa0a7cfc4d55a4952a523d12e4


2. Tài liệu quốc tế nói gì về Trung quốc viện trợ Việt Nam giai đoạn 1955-1975

Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông và Chủ tịch nước Việt Nam Hồ Chí Minh năm 1955 tại Bắc Kinh. Ảnh: FlickChưa rõ nguồn.
Theo nghiên cứu của Li Ke và Hao Shengzhang có tên gọi [The People’s Liberation Army during the Cultural Revolution](https://books.google.com.vn/books?id=D0Z5KbjUeaUC&pg=PA311&lpg=PA311&dq=Li+Ke+and+Hao+Shengzhang,+Wenhua+dageming+zhong+de+renmin+jiefangjun+(The+People%27s+Liberation+Army+during+the+Cultural+Revolution)+(Beijing:+CCP+Historical+Materials+Press,+1989&source=bl&ots=Rd7O4MKoM9&sig=ACfU3U2\_gR5MyG8RCdJKr6lSfaluEVQxeA&hl=en&sa=X&ved=2ahUKEwj10MXMkN\_oAhWdyIsBHdnAAcQQ6AEwAHoECA0QKA#v=onepage&q=Li%20Ke%20and%20Hao%20Shengzhang%2C%20Wenhua%20dageming%20zhong%20de%20renmin%20jiefangjun%20(The%20People's%20Liberation%20Army%20during%20the%20Cultural%20Revolution)%20(Beijing%3A%20CCP%20Historical%20Materials%20Press%2C%201989&f=false)*”* (bản gốc tiếng Trung), một trong những nguồn khả tín nhất về lịch sử chiến tranh của quân đội Trung Quốc trên toàn thế giới, các chuyến hàng viện trợ quân sự chở đến Việt Nam bao gồm:
https://preview.redd.it/c2oteqambyzc1.png?width=479&format=png&auto=webp&s=716d553b4a85a281fa2bd5c10010455939fede49
Trong giai đoạn 1963 đến 1975, người Trung Quốc trang bị cho miền Bắc gần 2 triệu khẩu súng, gần 50.000 khẩu pháo các loại và thậm chí là gần 500 xe tăng – thứ vũ khí xa xỉ và đắt đỏ thời chiến. Và đó mới chỉ là đến những loại quân trang thiết yếu cho chiến tranh, chưa tính những khoản viện trợ khác.

https://preview.redd.it/mvlqbh1ibyzc1.png?width=1102&format=png&auto=webp&s=1c5d059a51177ed387b81e984e29e9c5f54339dd
Theo ghi nhận của Washington Post, báo cáo của chính phủ Trung Quốc cho thấy có đến 310.000 quân Trung Quốc hiện diện tại Việt Nam trong thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1960 – 1970. Tổng chi phí mà họ đài thọ cho chính quyền Bắc Việt (hay Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa) cả về kinh tế lẫn công cụ, vũ khí quân dụng là hơn 20 tỷ USD. Một đóng góp khổng lồ trong giai đoạn 1955 – 1975.

Trong tổng hợp của Li Ke và Hao Shengzhang mà chúng ta nhắc đến ở phần trước, thống kê chính thức ghi nhận Trung Quốc ủng hộ:
Gộp lại tất cả, Trung Quốc cung ứng đến hơn 687 đầu mục sản phẩm cho quân đội Bắc Việt chỉ ở Lào, phản ánh tầm quan trọng sống còn của các nguồn viện trợ Trung Quốc cho các hoạt động của quân đội Bắc Việt ở mọi mặt trận.
3. Báo chí nhà nước Việt Nam nói gì về việc Viện trợ của Trung quốc?

http://ckt.gov.vn/ckt/imf-kinh-te-toan-cau-van-doi-mat-voi-nhieu-thach-thuc-du-co-dau-hieu-phuc-hoi-post557.html

Những năm 1954 - 1964,Trung Quốc giúp Việt Nam 900 triệu Nhân dân tệ không hoàn lại (trong đó, phần xây dựng kinh tế là 640 triệu).
Theo 02 Hiệp định đã ký kết ngày 18/2/1959 và 31/1/1961, Trung Quốc đã cho Việt Nam vay 900 triệu Nhân dân tệ (300 triệu Nhân dân tệ và 141,750 triệu Rúp) với lãi suất 1% để phát triển kinh tế và văn hóa.
Ngoài viện trợ kinh tế, Trung Quốc còn đào tạo 4.755 cán bộ, công nhân cho Việt Nam và gửi 5.837 chuyên gia sang giúp Việt Nam.
Ngoài sự giúp đỡ của Trung ương, 4 tỉnh biên giới của Trung Quốc (Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Hồ Nam) đã ký kết thỏa thuận giúp đỡ 7 tỉnh biên giới của Việt Nam phát triển nông nghiệp, giao thông, công nghiệp...
Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông
Ngày 30/5/1965, hai nước ký Hiệp định về việc Trung Quốc giúp Việt Nam nâng cấp, mở rộng, làm mới 12 tuyến đường ô tô dài 1.782 km (trong đó làm mới 772 km, cải tạo 1.010 km) nhằm tăng khả năng vận chuyển phục vụ kinh tế - xã hội và tác chiến.
Theo đó**, Trung Quốc đưa sang Việt Nam 4 sư đoàn, tổ chức thành 22 trung đoàn** (công binh, đường sắt, tên lửa, cao xạ, hậu cần...) với danh nghĩa Đội công trình làm đường của Bộ Giao thông Trung Quốc để tổ chức thi công.
Chi phí làm đường, ngoài các khoản chi mua vật liệu tại chỗ, thuê nhân công phụ và giải phóng mặt bằng do Việt Nam chịu, số còn lại Trung Quốc viện trợ không hoàn lại. **Bộ đội Trung Quốc còn giúp miền Bắc xây dựng 15 tuyến cáp dưới biển vùng Đông Bắc (**ngày 30/8/1966 bàn giao).
Ngày 20/7/1965, hai sư đoàn pháo phòng không Trung Quốc sang giúp Việt Nam bảo vệ 2 trục đường sắt từ Đáp Cầu lên Hữu Nghị Quan và từ Tiên Kiên lên Lào Cai. Bộ đội Trung Quốc tham gia chiến đấu 1.659 trận, bắn rơi 126 máy bay Mỹ. Từ năm 1965 - 1968, có 346 chuyên gia và 310.011 bộ đội Trung Quốc sang giúp Việt Nam.
Ngày 4/12/1968, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chủ trương đưa bộ đội và chuyên gia nước ngoài đang công tác tại Việt Nam về nước; theo đó, tháng 1/1969 số chuyên gia và bộ đội Trung Quốc rút về nước.

Quan hệ Trung Quốc - Việt Nam giai đoạn 1950-1975
Từ năm 1965 - 1968, Trung Quốc viện trợ quân sự cho Việt Nam:
- 170.798 tấn thiết bị, vật tư để xây dựng 8 công trình quân sự sản xuất thiết bị toàn bộ, tổng giá trị (quy đổi) hàng triệu Rúp
- Nhà máy Z1 trị giá 3.319.340 Rúp, công suất sản xuất 50.000 khẩu súng tự động 7,62 K63/năm.
- Nhà máy Z2 mở rộng trị giá 3.319.340 Rúp sản xuất các loại đạn súng máy, súng trường, 12,7 mm; xưởng đúc vỏ đạn cối trị giá 273.280 Rúp; xưởng gia công nhồi đạn cối trị giá 1.789.300 Rúp; xưởng sản xuất đạn B40, lựu đạn chống tăng, trị giá 816.240 Rúp;
- Xưởng sản xuất ống nổ đạn cối trị giá 1.026.000 Rúp; xưởng sản xuất ngòi nổ đạn cối trị giá 1 triệu Rúp; xưởng sửa chữa súng trung, đại liên trị giá 2.280.000 Rúp.
Về vật chất, từ năm 1965 - 1968, Trung Quốc đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 36.448 tấn vũ khí, đạn, lương thực, thực phẩm, thuốc men… trị giá 922 triệu Nhân dân tệ.

Trong giai đoạn 1969 - 1972, Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam
- 761.001 tấn hàng quân sự, trị giá 686.659 triệu Nhân dân tệ (năm 1969 là 250 triệu Nhân dân tệ; năm 1970 là 86,659 triệu Nhân dân tệ; năm 1971 là 350 triệu Nhân dân tệ).
- Còn giúp 60 triệu USD để mua sắm tại chiến trường (gồm cả tiền mua 420.000 tấn gạo và 100.000 tấn thực phẩm tại chỗ).
Tính chung từ năm 1955 - 2/1971, Trung Quốc đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam là 6.447 triệu Nhân dân tệ và 10 triệu Rúp, cho vay dài hạn không lấy lãi là 300 triệu Nhân dân tệ và 227 triệu Rúp. Tổng số tất cả quy theo Rúp là 1.775 triệu Rúp.

Trong Chiến Tranh Việt Nam, viện trợ và vốn vay dài hạn của Trung Quốc chiếm 46% tổng số viện trợ và vốn vay dài hạn các nước dành cho Việt Nam; riêng viện trợ không hoàn lại của Trung Quốc chiếm 71%.
http://luanan.nlv.gov.vn/luanan?a=d&d=TTcFfqzKAknK2011.1.18#
Phần lớn số viện trợ này tập trung vào giai đoạn 1966 - 1968.
Ngoài ra, từ năm 1955 - 1975, Trung Quốc đã đào tạo cho Việt Nam 16.275 cán bộ, công nhân kỹ thuật; từ năm 1955 - 2/1971, Trung Quốc đã cử 7.000 chuyên gia kỹ thuật sang giúp Việt Nam về thiết kế, thi công xây lắp, quản lý các ngành giao thông, bưu điện...

Bọn bò đỏ luôn luôn xuyên tạc, chế giễu VNCH là con chó của Mỹ, chỉ biết ăn bám viện trợ rồi thua chạy, đu càng nhưng chúng có bao giờ dám nhắc tới lượng viện trợ khủng khiếp này đến từ Liên Xô, Trung Quốc và khối XHCN hay không để tiếp tục công cuộc "Giải phóng miền Nam"?
Lịch sử không có chữ nếu, nhưng sự thật vẫn luôn là sự thật dù nó có bị che giấu, vùi dưới lớp cát thì vẫn luôn lấp lánh như giá trị của chính nó.
Cổng thông tin điện tử Ngành kinh tế quân đội (archive.org)
Những nguồn chi viện lớn cho cách mạng Việt Nam (archive.org)




submitted by Bocchi981 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 16:48 Powerful-Scholar6923 Đỗ Mười và chiến dịch đánh tư sản X-3 tàn bạo ở miền Nam - Nhà văn Nguyên Hồng

Bài viết dưới đây, là một ghi chép sống động về ý đồ cướp bóc, thù hằn với người dân miền Nam tự do, dân chủ, phồn vinh, sáng tạo, nhân đạo, bao dung & bác ái...của những kẻ lãnh đạo miền Bắc CSVN, sau 1975, dưới sự chỉ đạo của "bàn tay sắt" Đỗ Mười, 1 kẻ xuất thân là thằng thiến heo dạo ở 1 làng nghèo tại tỉnh Hà Đông, hoàn toàn ngu học (do có cho đi học mà học hổng vô, vì suốt ngày lêu lổng, phá làng phá xóm, đến làm thiến heo dạo kiếm miếng cơm đút lỗ miệng của chính mình mà nó còn làm hổng tới, thiến heo mà chết cả con heo nhà người ta rồi bỏ chạy), được đích thân "Bác Hù" anh minh, trí tuệ lựa chọn & cất nhắc, đã được nhà văn Nguyên Hồng ghi lại khi ông đang là phóng viên báo Tiền Phong. Đây có thể coi là một tư liệu lịch sử sống động về những ngày mà Hà Nội vẫn nói thế giới rằng họ đã “giải phóng” miền Nam khỏi ách nô lệ của Đế quốc Mỹ.
******************************************************************************************

Đỗ Mười và chiến dịch đánh tư sản X-3 tàn bạo ở miền Nam

Nguyên Hồng
Chiều 21-3-1978, Hội trường của Trường đảng Nguyễn Ái Quốc II ở Thủ Đức như nghẹt thở. Mấy trăm cán bộ cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố phía Nam được triệu tập về đây từ hai, ba ngày trước. Ăn, ngủ ngay tại đây, nội bất xuất, ngoại bất nhập, công an giám sát chặt chẽ. Tôi là phóng viên báo Tiền phong, Trung ương Đoàn trưng dụng làm “nhiệm vụ đặc biệt” cũng nằm trong số đó.
Nhiệm vụ đặc biệt gì không ai được biết. Qua vài thông tin rò rỉ, các “quân sư quạt mo” nhận định chuẩn bị đánh tư sản thương nghiệp, mật danh X-3, dưới sự chỉ huy của “Bàn tay sắt” Đỗ Mười và giờ G đã điểm! Khi đó, ông Đỗ Mười là Phó Thủ tướng kiêm Trưởng ban Cải tạo Công Thương nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa, phụ trách vấn đề cải tạo Công thương nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa tại miền Nam.
Hôm đó, Đỗ Mười mặc chiếc quần Kaki màu cà phê đậm, chiếc áo sơ mi ngắn tay cùng màu, chân đi dép, khổ người khệnh khạng, mặt chữ “nãi”, trán ngắn đầy nếp nhăn, miệng cá trê, bờm tóc dựng trông rất dữ tợn. Tôi đã được nghe nói nhiều về tính bốc đồng, nóng nảy của Đỗ Mười, hôm đó được giáp mặt, quả đúng vậy.
Đúng như mọi người dự đoán, chiến dịch X-3 đã bắt đầu.
Đỗ Mười đọc Quyết định của Thủ tướng, đọc Chỉ thị 100-CP, và triển khai kế hoạch cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Đỗ Mười nói: “Từ sau giải phóng chúng ta đã thực hiện X-1, tập trung bọn ngụy quân, ngụy quyền học tập cải tạo. (Rất cần phải nhắc lại cái kế hoạch X-1 do hung thần Đỗ Mười đề xuất: Sĩ Quan “Ngụy” từ Trung úy trở lên, Công chức từ cấp Chánh sự vụ trở lên: “Tử hình!”. May mà tụi Pol Pot bên Campuchia làm quá nên bị cả thế giới nguyền rủa và lên án nên Cộng sản Việt Nam mới chùn tay). Đã thực hiện X-2 đánh bọn Tư sản mại bản. Bây giờ chiến dịch X-3, quyết liệt nhất, nhằm tiêu diệt tận gốc rễ Chủ nghĩa Tư bản, tay sai đế quốc Mỹ, diệt triệt để, diệt không nương tay… " ông ta vừa nói vừa chém tay vào không khí.
Ngay những ngày đàu tiên đặt chân vào miền Nam, tình trạng vơ vét của cải của người dân miền Nam đã diễn ra (Photo by Jean-Claude LABBE/Gamma-Rapho via Getty Images)
“Đánh rắn phải đánh dập đầu, ta đã đánh dập đầu rồi, nhưng con rắn Tư bản đánh dập đầu nó chưa chết, cái đuôi nó còn nguy hiểm hơn cái đầu. Không giần cho nát cái đuôi của nó, thì nó vẫn tác oai tác quái phá chúng ta. Vừa qua kẻ nào vơ vét mì chính (bột ngọt), vải vóc, đường, sữa đầu cơ trục lợi, rồi lại đổ tội cho nhà nước ta chuyển ra Bắc nên thị trường khan hiếm (nhưng hỡi ôi, đúng là nhà nước vét hết để chở ra Bắc vì dân Bắc sống sung sướng trong thiên đường XHCN nên các cửa hàng trống rỗng, thực phẩm phải mua bằng tem phiếu, vải được phân phối mỗi năm 4 mét/người). Chính là bọn Tư sản thương nghiệp! Kẻ nào tích trữ thóc gạo để dân ta đói? Chính là bọn đầu nậu lúa gạo (thực ra chính CS đã đầu nậu : Tổng số lúa mà nông dân miền Nam bị chở ra ngoài Bắc không thông qua quy chế thu mua được loan truyền là khoảng 4 triệu tấn gạo vào đầu năm 1978 trên đài phát thanh Hà Nội khi ca ngợi thành tích ĐÁNH TƯ SẢN của các đảng bộ địa phương miền Nam. Đương nhiên, con số chính thức được các nông dân kêu ca là lớn hơn nhiều. Sang đến năm 1979, Võ Văn Kiệt đã phải loan báo thu mua lúa từ nông dân với giá cao gấp cả ngàn lần giá quy định của Nhà Nước (!) để cứu vãn tình thế bất mãn không còn dằn được nữa từ nông dân miền Nam trước những đợt thu lúa từ năm 1977 trở đi.). Tôi hỏi các đồng chí, kẻ nào cung cấp lương thực, thực phẩm cho tổ chức phản động trên Lâm Đồng chống phá cách mạng? Kẻ nào? Chính là bọn Tư sản đấy! Bọn gian thương đầu cơ, phá hoại, bọn ngồi mát ăn bát vàng, rút rỉa máu xương đồng bào ta, ngăn cản con đường tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa của Đảng ta…”.
Đỗ Mười nói say sưa, hùng hồn, quyết liệt. Mép sủi bọt. Tay vung vẩy. Mồ hôi trán đầm đìa. Lúc đầu mặc quần áo nghiêm chỉnh, sau một hồi diễn thuyết khoa chân múa tay, Đỗ Mười bật nút áo sơ mi phanh ngực ra. Cuối cùng cởi phăng cái áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi, trên người ông chỉ còn mỗi chiếc áo may ô ba lỗ.
Đỗ Mười vẫn hăng nói: “Cho nên chúng ta phải róc thịt chúng ra. Bắt chúng lao động sản xuất, tự làm lấy mà ăn. Phải biết cày ruộng, cấy lúa, trồng ngô. Đất hoang còn nhiều, bắt chúng đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm miếng ăn…”. (Cuối đợt X3 , ghi nhận của Hà Nội là có khoảng 950 ngàn người Sài Gòn bị cướp trắng hết tài sản dành dụm bao năm, bị cưỡng bức đi KINH TẾ MỚI, không hoàn thành chỉ tiêu đề ra là một triệu hai trăm ngàn người, tạo ra một sự kinh hoàng, hoảng sợ, hoang man chưa từng có trong lịch sử phát triển của Sài Gòn so với tất cả các triều đại, kể cả thời còn thuộc Vương quốc Thủy Chân lạp, hay trong cuộc Nội chiến nhà Nguyễn chống Tây Sơn!)
Những người lính Bắc Việt ngượng ngùng, với tư thế và cách đi xe máy trên chiếc xe máy lần đầu tiên trong đời, vừa \"hôi\" được . Tình trạng xe còn mới, giỏ xe vẫn còn áo mưa, khóa bánh xe chứng tỏ xe này đã được \"bộ đội cụ Hù\" \"trưng dụng\" từ trong nhà của người dân Sài Gòn lương thiện (Photo by Jean-Claude LABBE/Gamma-Rapho via Getty Images)
Bầu không khí ngột ngạt và kích động muốn nổ tung hội trường. Sức nóng từ Đỗ Mười truyền đến từng người. Tiếng vỗ tay rào rào, tiếng cười tiếng nói hả hê. Những gương mặt hừng hực khí thế “xung trận”.
Xin đừng ở vị trí hôm nay phán xét những người trong cuộc ba mươi lăm bốn mươi năm trước, thời điểm đó tư duy của mọi người khác bây giờ, nhất là tư duy của những cán bộ đảng viên vốn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chính sách của Đảng. Những người mà Đảng bảo sao cứ làm đúng phóc như vậy. Hãy bình tĩnh nhìn lại một cách trung thực, khách quan, để thấy một phần nỗi đau của mình, bạn bè mình, dân tộc mình, nỗi đau từ sự ấu trĩ, nóng vội, làm ào ào, đặt trái tim không đúng chỗ ngay từ khởi đầu!
Đỗ Mười kết thúc buổi triển khai chiến dịch X-3, bằng mấy cái chém tay như có ‘thượng phương bảo kiếm’: “Anh nào, chị nào nhụt ít chí thì lui ra một bên. Kẻ nào tỏ ra nhân nhượng với bọn tư sản là phản bội giai cấp, không phải Bôn-sê-vích, có tội với đảng với dân, sẽ bị trừng trị!”
Phóng viên của TTXVN khoe khoang đi vào Nam làm phóng sự chiến tranh, trên những chiếc xe máy cướp được ở Đà Nẵng (TTXVN)
Chúng tôi ra về với một tâm trạng nặng nề, mang theo lời cảnh tỉnh “Tuyệt đối bí mật”.
Nhưng hình như linh tính đã báo điềm chẳng lành cho thành phố Sài Gòn. Đó là cảm giác của tôi khi chạy xe máy từ cầu Công Lý lên cảng Bạch Đằng vòng qua Chợ Lớn. Người dân đổ ra đường nhiều hơn, vội vã, tất tưởi, gương mặt thất thần, nhiều tốp người tụm nhau bàn tán. Người ta nháo nhào đi mua từng cân muối ký gạo, như sắp chạy càn. Người dân thành phố vốn nhạy cảm và đó lại là cảm giác đúng: Thủ tướng nào thì chưa biết, nhưng trước hết phải lo thủ lấy miếng ăn!
Bảy giờ sáng hôm sau, ngày 23-3-1978, tất cả các cửa hàng kinh doanh to nhỏ, đủ mọi ngành nghề, ngóc ngách, đóng cửa, án binh bất động theo lệnh của Ủy ban Nhân dân thành phố (UBND) Hồ Chí Minh. Một bản thông báo ngắn gọn do ông Vũ Đình Liệu thay mặt UBND thành phố ký được ban hành ngay sau đó, xác nhận “Chiến dịch X-3”, bắt đầu ở thành phố “mang tên Bác”.
Tất cả các cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà hàng, cửa hàng, kho tàng, trung tâm dịch vụ bị niêm phong. Danh sách đã được lên từ trước! Họ làm bí mật lâu rồi. Như một trận đánh giặc đã được trinh sát, điều nghiên tỉ mỉ, chính xác. Các tổ công tác ập vào từng điểm bất ngờ, nhanh chóng niêm phong tài sản, khống chế mọi người trong gia đình nội bất xuất, ngoại bất nhập. Mỗi điểm niêm phong có tối thiểu một tổ ba người, không cùng cơ quan, không quen biết nhau. Họ là thanh niên xung phong, thanh niên công nhân các nhà máy, sinh viên các trường đại học, cả những thanh niên các phường được huy động vào chiến dịch.
Ngay buổi chiều hôm ấy một cuộc mít tinh tuần hành từ Nhà văn hóa Thanh niên do Thành đoàn tổ chức. Hàng ngàn học sinh, sinh viên rầm rộ xuống đường, diễu hành khắp các phố chính Sài Gòn, Chợ Lớn, hoan nghênh chính sách cải tạo công thương nghiệp của Đảng, đả đảo bọn gian thương! Suốt đêm Câu lạc bộ Thanh niên vang lên bài ca “Tình nguyện”, “Dậy mà đi”. Khi chống Mỹ sinh viên học sinh hát những bài hát ấy, giờ cũng hát những bài hát ấy để tăng bầu nhiệt huyết đánh tư sản!
Ngày 26-3-đ1978, cô công nhân Nguyễn Thị Bé B. ở nhà máy dệt Phong Phú được kết nạp Đoàn vì từ chối nhận một món quà của một cơ sở kinh doanh mà cô canh giữ. Tiếp theo một trường hợp tương tự, anh thanh niên Vũ Ngọc Ch. ở nhà máy dệt Thắng Lợi.

Lý Mỹ - Bản sao của nữ tiểu tướng hồng vệ binh Đàm Hậu Lan, kẻ đã dẫn đầu đập phá Khổng gia, đào mồ Khổng Tử & hậu duệ họ Khổng trong thập niên hạo kiếp của nhân dân Trung Quốc trong Đại Cách mạng Văn hóa Giai cấp Vô sản dưới ách cai trị của Trung Cộng vô nhân

https://nghiencuulichsu.com/2022/02/20/hong-ve-binh-dao-mo-khong-tu/
Mấy ngày sau tiếng trống ở trường Trần Khai Nguyên quận 5, vang lên, như trống trận. Đó là nơi tập trung của 1.200 thanh niên học sinh người Hoa xuống đường ủng hộ chính sách cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, người dẫn đầu là cô học sinh lớp 11, có gương mặt búp bê, mái tóc cắt ngắn: Lý Mỹ.
Lý Mỹ là con gái một gia đình kinh doanh buôn bán, có một cửa hàng ở đường Cách mạng Tháng Tám, quận 10. Khi X-3 nổ ra, Lý Mỹ mới 17 tuổi, được tổ chức Đoàn tuyên truyền giáo dục lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, được kết nạp Đoàn khóa 26-3, được nghe đích thân Đỗ Mười nói chuyện về chính sách cải tạo công thương nghiệp. Trái tim non trẻ của cô học sinh mười bảy tuổi như sôi sục bầu máu nóng đấu tranh giai cấp, cô đã chọn đối tượng để đấu tranh: đó chính là cha mẹ mình!
Lý Mỹ vận động thuyết phục cha mẹ kê khai tài sản, cha mẹ chần chừ, cô trực tiếp đứng ra kê khai. Cô theo dõi bố mẹ cất giấu vàng bạc, của cải, báo cho tổ kê khai moi móc ra bằng hết. Lý Mỹ phát biểu trên báo: “Tinh thần Pavel Corsaghin sáng chói trong trái tim tôi! Tôi không cần vàng bạc, của cải, cha mẹ tôi bóc lột của nhân dân. Từ hôm nay tôi từ bỏ giai cấp bóc lột, bước sang cuộc sống mới, hòa vào dòng người lao động vinh quang xây dựng xã hội chủ nghĩa” (Báo Tiền phong số 40,1978).
Khi cha mẹ vật vã than khóc, và dọa ra nước ngoài, Lý Mỹ tuyên bố nếu cha mẹ xuất cảnh, cô sẽ ở lại một mình, chấp nhận cuộc sống cô đơn để cống hiến cho lý tưởng Cộng Sản!
Không phải chỉ có một Lý Mỹ, mà hàng trăm “Lý Mỹ” như vậy. Những “Lý Mỹ” được sinh ra nóng hổi dưới lá cờ Đoàn thanh niên Cộng sản Hổ Chí Minh, và qua sự khích động của Đỗ Mười.
https://preview.redd.it/ej9kr2qtmtzc1.png?width=487&format=png&auto=webp&s=19f1d56ab495b15ba0298efbd1bfc761dba440aa
Trong cuộc Cải cách ruộng đất ở miền Bắc có con tố cha mẹ, vợ tố chồng, bạn bè tố nhau. Những cán bộ từng hoạt động bí mật trong chiến tranh, được những gia đình buôn bán, giàu có bao bọc, giờ quay ngoắt lại tịch thu tài sản ân nhân của mình. Những tính từ bọn, đồng bọn, “tên tư sản”, “con buôn” thay danh từ ông, bà, anh, chị. Gần ba chục năm trước, người bị quy là địa chủ, phú nông xấu xa thế nào, thì 1978, người bị gọi là tư sản, con buôn xấu xa như vậy.

Người ta, vì ngu dốt như Đỗ Mười, đã phủ nhận một tầng lớp tiên tiến của xã hội, nhục mạ tầng lớp đó, đào hố ngăn cách giữa các tầng lớp nhân dân, và kéo lùi sự phát triển của đất nước, đó là một sự thật lịch sử cần ghi nhận.

Chiến dịch X-3 ở thành phố Hồ Chí Minh đã đánh gục 28.787 nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ buôn bán.
Nguyên Hồng
**********************************************************************************\*
Ông Nguyễn Văn Linh nói: “Khi tôi làm Trưởng ban Cải tạo trung ương, tìm hiểu và dự kiến Sài Gòn, Chợ Lớn có khoảng 6.000 hộ kinh doanh buôn bán lớn. Khi Đỗ Mười thay tôi, anh ấy áp dụng theo quy chuẩn cuộc cải tạo tư sản Hà Nội từ năm 1955, nên con số mới phồng to lên như vậy” (Nguyễn Văn Linh, “Những trăn trở trước đổi mới”).
Đỗ Mười đưa hàng ngàn hộ tiểu thương, trung lưu vào diện cài tạo, gộp luôn những hộ sản xuất vào đối tượng đó.
Ông Nguyễn Văn Linh nói: “Anh Mười không trao đổi với chúng tôi. Anh ấy có ‘thượng phương bảo kiếm’ trong tay, toàn quyền quyết định”.
Đỗ Mười thay Nguyễn Văn Linh làm Trưởng ban Cải tạo ngày 16-2-1978. Trong chiến dịch X-3, Đỗ Mười không sử dụng người của Nguyễn Văn Linh mà đưa hầu hết cán bộ từ miền Bắc vào nắm giữ những vị trí quan trọng. Đồng thời Đỗ Mười bố trí cán bộ các ngành thương nghiệp, giao thông vận tải, công nghiệp nhẹ, kho hàng vào tiếp quản. Đỗ Mười đóng đại bản doanh ở Thủ Đức, trực tiếp chỉ đạo, không tham khảo bất cứ ý kiến ai trong cơ quan lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.
Kết quả X-3, với “công lao to lớn” của Đỗ Mười, thu được khoảng hơn 4.000 (kg) vàng, gần 1.200.000 đô la, và một khối lượng hàng hóa không thống kê hết. Từ chiếc xe hơi, TiVi, tủ lạnh, đến bịch bột giặt, quả trứng gà… đều khê khai và tịch thu chất trong các kho, để rồi không cánh mà bay, hoặc biến thành phế thải !!!
Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, cựu Vụ trưởng Nghiên cứu thuộc Ban Dân vận Trung ương cho rằng: "Một trong hai sự kiện nổi trội liên quan đến ông Đỗ Mười (cùng với việc dự Hội nghị Thành Đô) là chủ trương đánh tư sản hay còn gọi là cải tạo công thương nghiệp. Hệ lụy của việc cải tạo công thương nghiệp rất bi thảm, khốc liệt, để lại tai họa rất lớn cho dân tộc. Nhưng có vẻ là trong nhiều năm, ông Đỗ Mười tự hào về mình đã làm được việc kinh thiên động địa !" (https://web.archive.org/web/20180930045346/https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-45617161)
https://tuoitre.vn/ke-bien-tai-san-132736.htm

X-3, cú đòn trời giáng cuối cùng, biến “Hòn ngọc Viễn Đông” thành “Thành phố chết” sau khi "được mang tên Bác", đẩy thêm dòng người bỏ đất nước ra đi bất chấp hiểm nguy, khiến cho bao nhiêu số phận, bao nhiêu tài hoa mà miền Nam từng có đã rã rời trong lòng biển lạnh.

Sài Gòn, trước 30/04/1975
Sài Gòn, trước khi trở thành Hồ Chí Minh
Người dân Sài Gòn, nhất là các gia đình tiểu chủ, công chức, buôn bán nhỏ, .... chỉ cần trông có vẻ trung lưu, cuộc sống sung túc, lập tức bị ép buộc, đang chuyển đến cái được gọi là \"vùng kinh tế mới\"
Các nữ tu - công nhân trong nhà máy sản xuất lốp xe đạp ngay tại Đại chủng viện Sài Gòn
https://preview.redd.it/ctqq5zak4tzc1.png?width=586&format=png&auto=webp&s=36b0ab462dee7fb8ff3781ab9c9e5808f1b7e3c3
Năm 2005, Võ Văn Kiệt nhìn nhận: “Trong các chiến dịch Cải cách ruộng đất và Cải tạo công thương nghiệp, nhiều nhân sĩ yêu nước, nhiều nhà kinh doanh có công với cách mạng đã không được coi như bạn nữa, gây những tổn thất lớn về chính trị và kinh tế”.
Có lần chúng tôi hỏi nhà báo Trần Bạch Đằng: “Hình như trong 63 năm tham gia cách mạng và làm lãnh đạo, Đỗ Mười không để lại một tác phẩm nào?”. Ông Trần Bạch Đằng chớp mắt nhếch cái miệng méo xẹo: “Cha ấy để lại cho đời tác phẩm cải tạo công thương nghiệp, biến Sài Gòn và miền Nam thành những vùng đất chết!”.
Tuyển tập Đỗ Mười , 757 trang, https://www.nxbctqg.org.vn/do-muoi-tuyen-tap-1976-2016-.html
Riêng về tổng số vàng, nữ trang tịch tư từ tư bản ở miền Nam được các báo đài của Đảng thừa nhận lên đến 4000 lượng vàng- nhưng đây chỉ là con số tượng trưng tính riêng ở Sài Gòn từ tháng Năm năm 1977 qua tháng Hai năm 1978 mà thôi. Cả thảy trên dưới gần 35 ngàn lượng vàng, tính luôn cả nữ trang và kim cương thu trong những đợt ĐÁNH TƯ SẢN ở miền Nam.
Xin được ghi chú thêm là chỉ nội vụ Hà Nội tiến hành cho phép người Việt gốc Hoa ra đi bán chính thức nếu đóng khoảng 120 lượng vàng đã góp vào gần 10 ngàn lượng vàng tổng cộng.
Trung bình , mổi người dân miền Nam nằm trong đối tượng bị ĐÁNH TƯ SẢN mất trắng khoảng 9 lượng vàng không tính đất đai, nhà cửa, phụ tùng thiết bị , đồ cổ, và các tài sản khác. Trữ lượng vàng của toàn bộ người dân miền Nam có thể lên đến 250 ngàn lượng vàng tính đến năm 1975 nhưng đồng bào khôn khéo giấu đi và phản kháng cũng như đem theo khi di tản.
KINH TẾ MỚI:
Tất cả những ai tại Sài Gòn bị Cộng Sản tịch thu nhà cửa , tài sản điều phải đi về vùng KINH TẾ MỚI, là những nơi mà cơ sở hạ tầng cho sinh hoạt chưa được xây dựng, trong đó có cả điện nước, trường học và bệnh xá.
Những cuộc \"đánh tư sản\" tàn bạo đã đẩy hàng trăm ngàn người miền Nam vào chỗ tuyệt vọng, khi bị tước hết tài sản và đưa ra những vùng hoang sơ để tự sống, tự chết.

HƠN CHÍN TRĂM NĂM MƯƠI NGÀN nạn nhân bị cưỡng bức qua đêm phải rời Sài Gòn để về những vùng KINH TẾ MỚI và bỏ lại hết toàn bộ tài sản của mình từ nhà ở, của cải, đồ đạc cho Đảng quản lý.

Khi đến vùng KINH TẾ MỚI để sống, gần MỘT TRIỆU NẠN NHÂN bị ép buộc tham gia các tập đoàn sản xuất hay còn gọi tắt là Hợp Tác Xã, “thành quả lao động” của các nạn nhân này được phân phối chia ra như sau:
– 30% trả thuế
– 25% góp cho chính phủ theo giá thu mua của nhà nước;
– 15% trả lương cho cán bộ quản lý ;
– 30% còn lại chia cho các thành viên tính theo số điểm thuế lao động
Như vậy là sản phẩm nông nghiệp từ các nông trường vùng Kinh tế Mới đã bị Đảng tịch thu hết 70 % và chỉ còn 30% là chia lại cho các thành viên, vốn là các nạn nhân bị tịch thu nhà cửa sống trong vùng Kinh Tế Mới.
Thế là cả triệu người dân Sài Gòn đột nhiên lâm vào cảnh đói kém trầm trọng như là đòn trả thù hữu hiệu của chế độ Cộng Sản Hà Nội đối với những ai bị liệt vào thành phần không phải “Cách Mạng”, ngụy quân ngụy quyền và tiểu tư sản.
Ước tính có khoảng 300 ngàn trẻ em bị thất học vì sống ở các vùng Kinh Tế Mới này. Nhân dân miền Nam- cả triệu người đang sống sung túc bỗng rơi vào chịu đói kém khổ sở chưa từng có. Nạn đói kém lan tràn khắp mọi nơi, mọi nhà trước thảm cảnh.
https://preview.redd.it/ih5z3g4o4tzc1.png?width=640&format=png&auto=webp&s=e05c3a06ac26ef39935720a43dedc7b40f423972
Hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đã phải bỏ trốn khỏi các vùng Kinh Tế Mới vì ở lại cũng sẽ chết đói cả nhà, con cháu thất học, đói ăn, tương lai mờ mịt, đã phải xin ăn dọc đường tìm về Sài Gòn, đói rách khổ sở. Đây là thời kỳ khốn khổ bi đát nhất trong lịch sử phát triển Sài Gòn trong tất cả các triều đại cai trị Việt Nam, kể cả thời nhà Nguyễn chống Tây Sơn.
Đại lộ Nguyễn Huệ, Sài Gòn năm 1972 ... và
Thành Hồ, năm 1985 (10 năm sau ngày \"phỏng giái\" )
Nguyên văn Quyết định 111/CP của Hà Nội là một tài liệu chứng quan trọng, là nguồn gốc của mọi khổ đau, nghèo khó của người dân miền Nam Việt Nam sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 và là lý do Việt Nam bị tụt hậu về mọi mặt, đứng hàng thứ ba trong bảng xếp hạng nghèo nhất thế giới theo tuyên bố của Liên Hiệp Quốc vào năm 1985. Theo các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc về kinh tế, Việt Nam tụt hậu hơn 50 năm về kinh tế vì các chính sách đánh tư sản này của Cộng Sản Hà Nội lên đầu người dân miền Nam. Chỉ số nghèo đói của Việt Nam đứng hàng thứ ba trên thế giới và chỉ mới có những tiến bộ cải thiện khi World Bank và USAID tăng tốc trợ giúp.
https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160&docid=6771

Hà Nội tới ngày nay vẫn chưa chính thức xin lỗi hai mươi mốt triệu người dân miền Nam về hành động này.

Đỗ Mười hơn chín chục tuổi vẫn phải nuôi con mọn do cô hộ lý sinh ra và nghe nói là con của ông ta??? Không biết có đúng không, và nếu đúng, tương lai nó sẽ ra sao? Cầu trời, nó đừng như những “đứa con” sinh ra từ cuộc cải tạo công thương nghiệp 1978 như Lý Mỹ! (Theo báo chí và các phương tiện truyền thông chính thức của Việt Nam, Đỗ Mười và người vợ thứ của ông có hai người con, một trai một gái. Con trai ông ta tên là Nguyễn Duy Trung là người đã thay mặt gia quyến đọc lời cảm tạ trong lễ truy điệu của bố nó vào ngày 7 tháng 10 năm 2018.)

CSVN muốn người dân thành Hồ phải thuộc nằm lòng tên Đỗ Mười :

https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/1ccmux4/hcm_sẽ_có_những_con_đường_mang_tên_những_kẻ_lưu/?utm_source=share&utm_medium=web3x&utm_name=web3xcss&utm_term=1&utm_content=share_button
https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/19b6e7u/đỗ_mười_và_tội_ác_ko_thể_quên_với_chế_độ_vnch/?utm_source=share&utm_medium=web3x&utm_name=web3xcss&utm_term=1&utm_content=share_button
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 16:19 Thin_Lie_8344 "Culture shock" và what the fuck moments ở Việt Nam

Hi all. Tui dân Sài Gòn, sống ở nước ngoài nhiều năm. Về Việt Nam cũng được 1.5 năm, tui thấy có nhiều cái what the fuck moments ở Việt Nam mà tui cũng bó tay. Lần đầu post nên có gì sai mong bỏ qua. Lúc nhỏ tui thấy bình thường, bây giờ lớn nên có suy nghĩ. Mình gốc Việt Nam mà đôi lúc cũng đéo hiểu, không dám nhận mình là người Việt:
submitted by Thin_Lie_8344 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.10 10:37 MotherMilks99 Tội hết thế hệ con gái genz ngày nay, ko bt tl chúng nó sẽ ra sao

Có 1 số bộ phận con gái bây h cứ hễ vừa học xong hết c3 hoặc trong quá trình học đại học là bắt đầu tính đường đi làm gái r, t ko nói ở đây là tất cả mọi đứa con gái đều phải như vậy nhưng điều đầu tiên nó nghĩ trc khi bước chân vào cuộc sống đó là tiền. Tiền, cái mà làm con người khốn khó, chật vật vì nó, vì cuộc sống mưu sinh mà nhiều đứa phải bán cả thân thể vàng ngọc của mk cho thiên hạ, mua vui bằng thể xác. Tao nhìn mà thấy thương xót vô cùng thay vì cái tụi hở ra kêu mấy đứa nhỏ đi làm phò, điếm các kiểu. Vì trăm thứ bộn bề, tiền trọ, cơm nước, tiền học phí,…T mong tụi nó khi thấy đc cảnh khổ này thì đừng có tự trách bản thân mk kém cỏi hoặc do hoàn cảnh xuất thân nx mà là bắt đầu nhìn nhận sự thật ở chế độ này và tự tìm đường cứu thân. Chứ ko phải là tối ngày đâm đầu vào tiktok, ăn diện cho đẹp đẽ xong đi hốt mấy tk ctrai, rồi suốt ngày lên mạng coi ba cái ngôn tình dở dở ương ương, phim của tàu cộng,…😞😞. Tụi nó chính là 1 phần của rạp xiếc giúp cho tụi việt cộng trong công cuộc khiến dân ta nghĩ rằng “Vn này sướng lắm, muốn có gái chơi thì đầy đường”
P/s:Bài này t đăng hqua rồi nhưng ko bt sao bị downvote nha, khiến bài viết có vấn đề luôn. Lúc đó t đăng lúc 1h sáng, chắc cái bọn cánh tả giả tạo vs bọn bò hay sục cặc h đó vô downvote sml t. Nếu tk nào downvote thì hãy cho t cái lý do vs địt mẹ m.
submitted by MotherMilks99 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.09 20:54 Frequent_Cycle4744 Thế hệ sau ngày phỏng dái

Có một thế hệ sau 1975
Tôi và những người sanh cùng thời thuộc thế hệ sau 1975. Mình khoe để cho các bạn thấy lịch sử thế nào. Tuổi thơ của chúng tôi đi qua những năm tháng thời bao cấp của loa tuyên truyền,của mua chui bán lậu,bắt xăng lậu và rượu lậu,của vượt biên,của súng AK,của đèn dầu,gạo mốc xì hợp tác xã và những chuyến xe đò cà xịch cà đụi trên con lộ ổ gà ổ voi minh mông nước khi mùa mưa và bụi đất đỏ mù mịt khi mùa nắng. Hồi dịch phong tỏa ,chặn đường xét giấy mấy cái rào chắn làm các bạn trẻ nhợn lên nhợn xuống.Nhưng thế hệ chúng tôi nó là bình thường.Mỗi lần qua trạm lại nghe tiếng nạt nộ,đe nẹt,tịch thu,hăm dọa và những tiếng khóc,những cảnh rũ rượi của người bị phạt. Chúng tôi thuộc hàng chục bài nhạc tuyên truyền. Đầu tiên là lời nhạc phát ra rả trên đài "Tiếng nói VN" mà nhạc hiệu của nó là bài "Diệt phát xít" có những câu rất "bạo" như :
"Đồng bào tuốt gươm vùng lên
Đã đến ngày trả mối thù chung
Diệt phát xít giết bầy chó đê hèn của chúng
Tiến lên nền dân chủ cộng hòa"
Nhạc mà có "chó" ,có "giết" trên đó luôn. Câu này khi lớn lên đã có lần thắc mắc mà ông thầy giáo dạy lịch sử đảng già không giải thích đặng. Đố các bạn sanh sau những năm 2000 nào thuôc nhiều nhạc đỏ như thế hệ chúng tôi ,nghe hơi là biết bài nào liền. Các bạn sanh ra và lớn lên ở hải ngoại thì không hề có cảm giác gì luôn. Nhạc về Bác Hồ à? Kể sơ sơ coi chúng tôi thuộc để làm cháu ngoan Bác Hồ bao nhiêu lần nè?
Lớp một biết hát:
"Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ
Râu bác dài tóc Bác bạc phơ
Em âu yếm hôn đôi má bác
Vui bên bác là em múa hát
Bác mỉm cười bác khen em ngoan"
Lớp hai biết đọc thơ:
"Anh đội viên thức dậy
Thấy trời khuya lắm rồi
Mà sao Bác vẫn ngồi
Đêm nay Bác không ngủ"
Lên cấp hai cấp ba biết dẫn chứng làm tập làm văn về Bác:
"Bác để tình thương cho chúng con
Một đời thanh bạch, chẳng vàng son
Mong manh áo vải hồn muôn trượng
Hơn tượng đồng phơi những lối mòn"
Đi cắm trại cầm micro hát lớn lên:
"Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh
Vì ngày mai ta xây đắp những công trình vĩ đại
Đồng lúa trĩu bông quê ta nhà máy khói ngút trời
Cả Tổ quốc trong tương lai ánh điện toả sáng"
Chúng tôi thuộc rất nhiều nhạc đỏ
Sinh viên hát hồn nhiên bài "Viếng lăng Bác" :
"Con ở Miền Nam ra thăm lăng Bác.
Đã thấy trong sương,hàng tre bát ngát
Ơi! hàng tre...xanh xanh Việt Nam!"
Bài "Đi trong hương tràm" những năm 1985 loa phường hay phát
"Dù đi đâu và xa cách bao lâu, em vẫn có bóng anh giữa bóng tràm bát ngát, anh vẫn thấy mắt em trong lá tràm xanh ngát ơ....
Anh vẫn mang tình em trong hương tràm xôn xao, anh vẫn nghe tình em trong hương tràm ơ... xôn xao"
Thời đó Hà Nội là cái gì đó thiêng liêng vĩ đại,to lớn,tinh khiết,văn minh cao xa và hấp dẫn nhiều người Miền Nam. Do nghe tuyên truyền nên rất yêu HN và thích những bài nhạc về HN
"Xanh xanh thắm bầu trời xanh Hà Nội
Hồ Gươm xanh như mái tóc em xanh
Thân thương quá nụ cười người Hà Nội
Đã gặp rồi mà bồi hồi nhớ mãi Hà Nội ơi!"
Hà Nội lúc đó là niềm hy vọng của người MN về một tương lai rực rỡ như đã nghe nói
"Hà Nội mùa xuân
Và thành phố trái tim ta đó
Quê hương anh
Nơi sông hồng sống đỏ
Qua khói lửa đau thương vẩn rạng rỡ... nụ cười"
Nghe bài "Người Hà Nội" muốn ra HN liền lập tức
"Hà Nội vui sao
Những cửa đầu ô
Tíu tít gánh gồng đây Ô Chợ Dừa, kia Ô Cầu Dền làn áo xanh nâu Hà Nội tươi thắm.
Sống vui phố hè
Bồi hồi chàng trai, những đôi mắt nào
Quanh co chen quanh rộn ràng Đồng Xuân, xanh tươi bát ngát Tây Hồ
Hàng Đào ríu rít Hàng Đường ,Hàng Bạc, Hàng Gai"
Lúc đó người Miền Nam tự trong lòng coi người ở ngoài đó vô là người "thánh",người "quý" vì tuyên truyền.Khi tiếp xúc cứ rón rén giữ khoảng cách vì đang tiếp xúc người cao sang mà
Một thế hệ sanh sau 1975 ,có thể gọi là thế hệ được tưới tẩm giáo dục XHCN hòa toàn,một thế hệ từng là đoàn viên
"Bài hát về cây lúa hôm nay" có đoạn:
"Bàn tay chiến đấu bàn tay kiến thiết
Sắp xếp giang sơn
Những bàn tay anh dũng kiên cường
Mở đường đi tới chân trời tươi sáng
Đường lớn đã mở đi tới tương lai
Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay
Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay"
Hôm nay và ngày mai,những lời ca rất hay nhưng rồi nó không trả lời được là tới chừng nào,cái khúc nào là chủ chốt của tương lai. Chừng nào hết bản lề mà vô thực chất. Tất nhiên cuộc đời có những thứ không phải là câu chữ,lời nhạc và sự tuyên truyền.Vì thực tế và dân trí sẽ trả lời,bốc trần ra mọi thứ. Sự thực lúc nào cũng xa vời với những ca từ và lời nói tuyên truyền mà người ra đời sẽ nhận ra.Nhạc đỏ thừa sự căng cứng hùng hồn và tuyên truyền nhưng nó thiếu sự thực và tình cảm thực của con người. Nhưng nói gì thì nói những lời nhạc đỏ đó vẫn cứ sống trong lòng chúng tôi vì suy cho cùng lớn lên bị nhồi và thuộc nó rồi .Nó thành những ký ức đọng lại trong bộ nhớ. Vẫn bồi hồi mỗi khi nghe lại và có cảm giác rất lạ vì nó đi qua những năm tháng mình đã lớn lên và nhận thức cuộc đời. Nó là di sản đời người dầu muốn hay không.Đâu ai chọn được khoảnh thời gian mà mình sanh ra.
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.09 17:10 ANHPOLY VIỆT NAM CẤM CHIẾU PHIM TRONG LÒNG ĐẤT VÌ ĐỀ CẬP ĐẾN VỤ 39 THÙNG NHÂN CONTAINER

VIỆT NAM CẤM CHIẾU PHIM TRONG LÒNG ĐẤT VÌ ĐỀ CẬP ĐẾN VỤ 39 THÙNG NHÂN CONTAINER submitted by ANHPOLY to ChinhTriNgheThuat [link] [comments]


2024.05.09 15:06 DerKanzler_TDN Lần đầu và cũng là lần cuối đấu tố: sự thật về con chó dại u/Expensive-Cell-7584

Tao ko muốn làm trò này, nhưng con chó dại này ko diệt ko được
Con chó dại u/expensive tự nhận là cựu học sinh TĐN, người miền nam, hâm mộ amsterdam
Lẽ ra tao định cho qua vụ này r, nhưng con chó này chắc loại loser thất nghiệp, gặp ai là nó cắn người đó, nên tao cũng tung luôn vài thứ cho tụi mày coi:
Ở đây có thằng nghi ngờ nó là thằng bucky chó gay lọ chuyên bám đuôi
https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/1cn4f7s/tao_bị_thằng_gay_bám_đuôi/?utm_source=share&utm_medium=web3x&utm_name=web3xcss&utm_term=1&utm_content=share_button
Tao tìm thấy 1 cái khác:
Thì ra trước đây nó đã từng bị ng khác chửi cho 1 lần r, xong phải del post

Bắt được con chó dại thích thủ dâm u/Expensive-Cell-7584 cắn ae trong sub

Post của nó cho thằng nào chưa đọc:
"Không lập gia đình là "bất hiếu", "không làm tròn bổn phận của 1 người con"?
Tao 23t, tốt nghiệp đại học loại Giỏi, đang làm trợ lý cho một anh Chủ tịch khá nổi tiếng trong giới đầu tư. Phụ huynh tao thì đang thúc giục tao có ny rồi lập gia đình vì "con gái có lứa có thì". Nhưng vấn đề là chả hiểu sao gặp bất kỳ ng đàn ông nào, tao cũng đều ngầm so sánh họ với anh Chủ tịch cty tao, và hiển nhiên lần nào đáp án cũng là "thua xa".
Kể sơ lược về ông sếp tao thì U40 đẹp trai, trắng trẻo, cao 1m8, con nhà hào môn chính hiệu nhưng tính tình khiêm tốn hiền lành, nấu ăn ngon. Hồi cấp 3 ổng học chuyên Toán Amsterdam, có bằng thạc sĩ loại Giỏi đại học H. (Top 5 thế giới). Cha mẹ ổng có cty riêng nhưng ổng không thừa kế cty đó mà tự thành lập một tập đoàn khác. Ổng từng trả lới phỏng vấn trên báo là "không có ý định lập gia đình".
Tao cũng định không lập gia đình vì tao nghĩ là lấy ai thì trong đầu tao cũng sẽ so sánh ck với anh chủ tịch hoàn hảo của tao thôi, cuộc sống kiểu v thì vui vẻ gì? Với lại tao cũng sợ lấy ck thì không được đến chơi nhà anh chủ tịch mỗi cuối tuần nữa. Tao nói không muốn lập gđ thì mấy bà dì bên họ hàng lại kêu tao "bất hiếu", "không sinh con đẻ cái thì đi ngược với quy luật tự nhiên", "không làm tròn bổn phận của người con với cha mẹ"...các mày thấy sao về quan điểm này?"
Xong ở dưới thằng nào comment bị cắn nhiều vãi lồn, đéo hiểu loại gì đây??
https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/1bdu49l/b%E1%BA%AFt_%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c_con_ch%C3%B3_d%E1%BA%A1i_th%C3%ADch_th%E1%BB%A7_d%C3%A2m/
Trong đây thằng tố nó lần trước có đưa thông tin nó là phò + bò đỏ
Dựa trên thông tin ở trên và qua quá trình tiếp xúc của tao với nó, và sự ngu lồn ko có giới hạn cũng như khả năng lập luận logic bằng 0 của nó, tao có thể kết luận
Nó là 1 con chó cái genz bị nứng lz, nhân cách mất dạy, vô giáo dục, và bị bệnh atsm như bao con genz bucky khác
Nó đéo phải học sinh TĐN hay là người miền nam, nó là 1 con bắc kì chó, con điên này chắc thất nghiệp hay bị vấn đề tâm thần
Nó là 1 con nào đó trong đám trợ lý của shark Minh beta, hoặc có thể là nó bịa ra
quan trọng nhất: NÓ CHẮC CHẮN LÀ 1 CON BÒ ĐỎ, NÓ GIẢ VỜ VIẾT POST CHỐNG + NHẰM MỤC ĐÍCH GÌ ĐÓ
hâm mộ cái thằng nghệ ngão "VN ơi" thì đéo phải bò đỏ tao cùi
Gửi con đĩ u/Expensive-Cell-7584 , tao quen với ông Dương EV Group, partner của tất cả rạp phim xứ VC, bao gồm cả thằng sếp mày, đừng để tao cáu :v
submitted by DerKanzler_TDN to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.08 08:38 Frequent_Cycle4744 Câu chuyện lớp trẻ ngày nay qua “chàng Mèo Bự”

Ba bữa nay thấy nhiều bạn bàn về chuyện anh nào đó bên Tàu mà các bạn fan của "tiktok" đặt là "Mèo Béo". Thôi thì béo hay mập mình không bàn ở đây !
Chàng trai China 2k3 làm nghề chơi game mướn, làm việc 15 tiếng/ngày tới nhịn ăn trong hai năm đã "cúng" cho cô người yêu cà lơ phất phơ sơ sơ có 510.000 nhân dân tệ ( 1,8 tỷ đồng) để tới một ngày nọ nàng phủi cái rột đòi chia tay
Chàng quyết định nhảy cầu quyên sanh. Nhưng trước khi đi xa, chàng vẫn đặt 760 cái bông để nhắc 760 ngày quen nhau tặng bạn gái và chuyển cho cô 66.666 nhân dân tệ (239 triệu đồng) cuối cùng
Nghe nói dòng chữ để lại của chàng là: "Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn MCDonald's cơ!"
Các bạn trẻ Việt Nam thì có người khóc, có người buồn. Riêng lớp già như Da Diệt thì nghe xong ...hơi nhíu mày một chút
Chuyện tình này sao giống y chang phim "ngôn tình" của TQ, giống như những câu chuyện tiểu thuyết ngôn tình đang làm mưa làm gió ở VN
Mấy năm nay văn hoá Tàu lậm vào giới trẻ Việt Nam rất nhiều , nào là ngôn tình, nào là đam mỹ, nào là tiểu tam, trà xanh.....và những cái này hình như đều xuất phát từ các bạn ở Miền Bắc được truyền thông hà hơi tiếp sức
Tôi không nói nhiều, cái chàng Mèo kia sống kiểu ngôn tình, yêu ngôn tình và chết cũng ngôn tình
Mấu chốt vấn đề ở đây là xã hội TQ là xã hội thiếu gái thừa trai nên các cô gái họ thành những lịnh bà sai khiến và được cung phụng vật chất tới mức công khai
Sự thiếu gái này kéo qua tới Việt Nam, hệ quả là những show của Cát Tường, Quyền Linh với những cô gái công khai hỏi tiền bạc, đòi tiền của, nhà cửa này nọ với bạn trai đang chơi show cùng mình
Con gái thì phải có duyên, nhưng qua những ngôn tình, con gái thành vô duyên vì tiền bạc mới là cái họ muốn
Bạn muốn hẹn hò là cái show vô duyên, hỏi những câu soi mói, sống sưọng rất ham tiền, không nhơn cách
Coi game show Cát Tường thì MC ép chàng trai phải nấu cơm, phải lau nhà, phải lãnh lương đưa cho bạn gái, mua nhà, khi trai còn hơi chần chờ thì chị C Tường ép tiếp "Mình đàn ông đàn an phải nhịn,phải nhường nha em!"
Mèo đã nhịn tới mức nhảy cầu. Mà hình như cô gái kia cũng không có cảm giác gì trầm trọng lắm
Tâm lý tuổi trên 18, ai cũng lớn, có quyền lựa chọn cách yêu cách tiếp cận, cách nuôi dưỡng tình yêu ở mức chấp nhận. Sống hay chết là do bản thân mình ý thức, cha mẹ và người thân cùng bạn bè không có khả năng lựa chọn cách sống dùm mình được
Thành ra thấy ngậm ngùi cho Mèo, nhưng chỉ ở mức độ sau đó thì các bạn trẻ phải rút kinh nghiệm khi yêu và khi sống
Khi tìm hiểu nhau, khi yêu nhau, xin hãy yêu thực chất, yêu từ trái tim với sự tôn trọng tối thiểu, với cách cư xử cân bằng hai bên, thấy cho nó đặng, chứ không yêu theo ngôn tình, theo phong trào
Tình yêu là một đề tài muôn đời
Người đàn ông luôn có cảm giác mình phải che chở cho người mình thương ở mọi lúc mọi nơi và sẽ rất buồn, đau khổ khi lúc nào đó mình bất lực trước sự thực là mình không còn khả năng che chở
Nhưng hai bên, hai bên thực sự phải tôn trọng nhau, đừng lợi dụng và lạm dụng nhau, hãy cùng hoà nhau
Tình yêu cũng như làm tình, làm tình thì phải là công bằng, tức là cả hai cùng làm, cùng góp sức, góp hơi, không có cảnh người hì hục như trâu, kẻ nằm im như xác chết
“Tình trần thì vẫn quá bát ngát Mà đường trần thì vẫn thấy quá ngắn Thành một đời người chỉ toàn ôm trắc trở mà mơ”
Nhìn mấy đứa trẻ trẻ thất tình mà phát ngán, phát rầu. Nhưng gật gù trong lòng "Phải đi qua cho biết dư vị cuộc sống mấy đứa ơi!"
Biết yêu là khổ, nhưng vẫn yêu hoài, vì yêu là lúc ta sống tốt. Nhưng yêu cũng lý trí chút chút, chừng mực chút chút
Yêu và vui buồn đủ để làm thơ, viết nhạc thôi, đừng có kiểu đánh lộn, chửi lộn, kể tội nhau, rồi đốt nhà nhau, gây án mạng hoặc ...tự tử
Thí dụ kiểu Lam Phương:
"Tình một đời thì mang lừa dối Còn tình một đêm sớm bỏ ra đi Trở về tìm đường xưa chung lối Chỉ gây khổ thêm mà thôi"
Thi sĩ Vũ Hoàng Chương sanh thời lúc 25 tuổi, thất tình viết rằng:
"Ta gõ vào bia mười ngón rập Mười năm theo máu hận trào rơi Học làm Trang Tử thêu cơ nghiệp Khúc Cổ Bồn ca gõ hát chơi"
Một người trẻ chê người già "già chát nên hết còn lãng mạn". Người già không nói ,ngẫm trong đầu "Cũng có lúc con già, con cũng sẽ nếm hết những gì ta đã nếm trong đời"
Thế hệ trẻ ngày nay khác thời của Da Diệt. Nói các bạn trẻ hời hợt thì không đúng lắm, nhưng cũng không sai
Nhìn ra đường đi! Trời nắng đi học không có bạn nào đội nón. Mưa thì không có đem áo mưa, cứ đội mưa đi về
Nhớ hồi xưa cứ đi học là ông bà cha mẹ nhắc đội nón lên, mùa mưa phải nhét áo mưa trong cặp táp. giữ sức khỏe từ cái nón và cái áo mưa
Các bạn trẻ giờ ngộ quá! Hỏi thèm gì, ăn gì thì nó kêu em thèm mì cay, bánh tráng xì ke, đồ ăn nhanh, mà mấy món đó ăn chơi mà, đâu phải ăn cho đủ bữa
Hỏi một bạn trẻ là em ăn cơm tối chưa, nó trả lời trời mưa em không đi ra ngoài được nên nấu gói mì ăn liền ăn rồi
Da Diệt nhớ hồi sinh viên ở nhà trọ, mưa ngập đường, mưa thúi đất mà tôi vẫn lội đi ra quán cơm đúng giờ. Cơm là cơm, không mì ăn liền, không hủ tíu gõ thế cơm được
Có một thế hệ trẻ sống rất gấp và hời hợt, lại rất vô tâm, không suy nghĩ sâu. Trong lớp học nó công khai yêu nhau, trai gái, có trai yêu trai luôn, thầy giáo mà dám nhắc khéo nó sừng cồ "Bộ thầy chưa vợ thầy thèm hả?"
Sống khó lắm, sống trọn vẹn và sống hời hợt khác nahu
Mình phải ý thức là mình sống sống cho xong hay sống cho tới, đây là hai thái độ sống khác nhau, hai cuộc đời sẽ khác nhau,
Các bậc phụ huynh cần phải chú ý khéo léo với con em mình, chú ý không phải là đe nẹt hay quản lý như nhà tù, chú ý để khi nó có những khúc mắc thì mình sẽ giúp nó gỡ bỏ, cái kiểu nhẹ nhàng tiếp sức cho nó, đỡ tâm lý cho con em mình
Nói chung các bậc cha mẹ đừng để con trai mình là chàng Mèo kia mà cũng đừng để con gái mình thành cô gái kia.
Riêng với các bạn trẻ, khi yêu hãy nhớ: Chân thành và thực lòng chưa chắc kết quả đã tốt, nhưng chân thành và thực lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc
Vậy thôi!
Nguồn: Nguyễn Gia Việt
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.08 01:44 BeaPots Kiln, finally!

Kiln, finally!
Oh my GOSH, I haven’t had a solid working kiln in well over two years and I just got this bad boy a few days ago, and I’m SO EXCITED TO GET GLAZING. I have so many UNFINISHED, and unglazed pieces, and I’ve never had a digital kiln before so this is new to me.
submitted by BeaPots to Pottery [link] [comments]


2024.05.07 22:18 NGXISME Tản mạn: STEAM bị block ở VN và những thông tin bên lề

Có 2 cách để một công ty nước ngoài phát hành game ở VN: 1 là phải có văn phòng đại diện ở vn. 2 là phát hành thông qua đối tác có trụ sở ở vn. Luật này mới chỉ pháp hành trong độ khoảng 6-7 năm gần đây (lâu quá không nhớ chính sát, ai gg bổ xung thông tin giùm nhe).
Đối với các nhà làm game, C1 dường như bất khả thi khi họ không thể tốn hàng đống tiền hằng năm chỉ để mở một văn phòng ở vn. Còn ở C2 thì sao? Mọi chuyện không đơn giản chỉ là nhờ bên thứ 3 phát hành giùm game của mình như steam đã làm. Nhà làm game không những phải đóng thuế mà có thể phải nhường lại nhiều quyền lợi cho bên thứ 3. Ví dụ như vng và riot, vng là bên thứ 3 phát hành nhiều game của riot ở vn như lol, lor, DTCL..., lúc này dữ liệu khách hàng, sever, và một phần danh thu sẽ do vng nắm. Hay trước do đó lol do garena phát hành thì garena có toàn quyền năng giá vật phẩm trong game, sale, thây đổi cấp độ trang phục,... mà không cần thông qua riot.
Qua đó, cho dù là C1 hay C2 thì nhà phát hành game nước ngoài sẽ chịu thiệt rất nhiều nếu muốn phát hành game tại VN. Game nói riêng hay phần mền nói riêng điều là thứ vô hình, không tốn kho lưu trữ, và có thể bán xuyên biên giới. Vậy nếu muốn thu thuế, tại sao tạo điều kiện, hành lan pháp lý cho họ dễ thở hơn?
Nhân tiện nói về tiền thuế. Thuế là nghĩa vụ phải đóng, thì nhà nước cũng phải đảm bảo quyền lợi của bên đóng thuế. Trước khi Netfix phát hành ở vn. Thì nhà nước đã phải đi dẹp mấy trang web phim lậu, điển hình là vụ đập thằng phimmoi mà cả chục năm qua mấy ông có đụng chạm gì nó đâu. Đối với game cũng vậy, ở vn có hàng trăm trang web tải game lậu, tỉ lệ tải game lậu cũng cao. Chỉ có những năm gần khi người ta biết đến steam và game chính hãng thông qua streamer, cộng đồng,... thì thói quen của game thủ mới dần thay đổi. Họ biết đến các tựa game nước ngoài nhiều hơn và sẵn sàng bỏ tiền triệu ra mua một tựa game mình thích. Phải kể thêm là trình độ tiếng anh của giới trẻ được cải thiện đáng kể và việc mua game steam khá là đơn giản cũng góp phần nâng cao ý thức game thủ.
Vì vậy, tại sao không tạo ra một sân chơi lành mạnh, một bộ hành lang pháp lý hợp lý hơn là bảo hộ cho gà nhà và đi làm mấy trò con vịt?
submitted by NGXISME to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.07 11:10 Substantial-Crazy685 Pinata Teen Titans

Mang đến niềm vui bất tận cho bữa tiệc của bạn với Pinata Teen Titans đầy màu sắc và thú vị! Đặc điểm nổi bật:
Thiết kế độc đáo: Pinata được thiết kế hình các nhân vật Teen Titans yêu thích của bạn, bao gồm Robin, Starfire, Cyborg, Raven và Beast Boy. 
https://pinata.vn/shop/phim/pinata-teen-titans/
submitted by Substantial-Crazy685 to pinatafarm [link] [comments]


2024.05.07 01:32 ANHPOLY CAMPUCHIA : SỐC VÌ BỊ ĐÒI TIỀN XNC TRẮNG TRỢN VÀ SỐC VÌ CHIẾU PHIM KÍCH ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỜ ĐỎ

CAMPUCHIA : SỐC VÌ BỊ ĐÒI TIỀN XNC TRẮNG TRỢN VÀ SỐC VÌ CHIẾU PHIM KÍCH ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỜ ĐỎ
Mấy hôm nay ồn ào vụ Cam kẹ mie Việt Nam phản ứng vẫn tiếp tục dự án kênh đào Phù Nam. Đồng thời mềnh cũng vừa mới có việc đi Cam về thấy nhiều chuyện nên chia sẻ cho những ai chưa biết.
Trước đại dịch, từ Saigon đi PP mua vé xe bus chỉ 10 đô/chiều, mua vé khứ hồi thì chỉ 19 đô bao hết dịch vụ qua cửa khẩu 2 nước. Sau đại dịch thì mọi thứ thay đổi dữ dội vật giá leo cao và giữ luôn giá đến nay. Giá vé bus 1 chiều là 520k khứ hồi là 960k bao phí cửa khẩu 2 bên. Do team mềnh đi 6 người nên tính ra thuê xe 7 chỗ chở đi qua tới PP rẻ hơn mà tiện vì đón tận nơi chủ động giờ giấc lại xe Highlander êm ái. Nhưng phải tự lo chi phí 2 cửa khẩu. Do lâu rồi toàn đi bus có dv lo, lần này phải tự đóng dấu xnc cả 2 bên nên mềnh bị sốc nặng.
Mềnh đi ngay dịp lễ 30/4 nên khá đông người VN đi du lịch. Bên cửa khẩu Mộc Bài Việt Nam, do team mềnh pp Việt Nam nên được khuyên trước là ko kẹp gì cũng ko sao nhưng đông quá thì nên gửi mấy anh mỗi pp 1 2 ly cafe muối để qua cho nhanh.
Qua đến nhập cảnh Bavet Cam, mềnh nhập cảnh đầu tiên, pp mềnh đi tá lả Sing Mã Indo Thái mấy chục dấu, mềnh không kẹp gì thử xem sao. Thằng (gọi nó là thằng vì thái độ quá láo xược của nó) hải quan Cam vừa mở pp ra không thấy gì liền kêu ngay money money cùng cái tay giơ lên ra hiệu đếm xẹt xẹt. Mà thiệt ko thể ngờ trong cửa khẩu camera tá lả mà nó nói lớn và làm vậy luôn. Nhớ hoài cái kiểu của nó kêu money và giơ bàn tay đếm tiền lên, là thằng ngồi line ngoài cùng bên trái.Xong tiếp tục nó nói to rõ bằng tiếng Việt "200 ngàn". Mà nó chứ qua nó chơi đem đô la qua nó du lịch mà bị đối xử vòi tiền vậy luôn. Moá thiệt chứ lúc đó mà ko có dẫn 5 người đi theo là mềnh quay về lại VN rồi, và cũng là đi kết hợp công việc không bỏ được. May cha tài xế trước khi bỏ xuống đã đưa cái card casino và dặn kỹ rồi nếu bị đòi quá thì đưa cái card này ra nói tao qua casino đánh bài chiều về rồi. Xong mềnh làm y vậy nói nó 100k người 5 người 500k thôi. Thì nó nhìn nhìn ngó nghiêng cả đám( do cũng là đi làm nên ko ăn mặc diem dúa như đi du lịch) rồi ok. Mà đm ghét cái kiểu ánh mắt nó nhìn nhìn team mình kinh khủng, làm như dân VN là công dân hạng bét qua nó đi ăn xin ko bằng. Mà đm chưa hết, vừa qua xong của xnc là đến cái bàn dài thằng áo xanh đòi xét pp 6 người xong đòi mỗi người 100k nữa. Cái đm muốn chửi nó luôn định chửi wtf rồi xong bạn đi chung nói thôi anh đi đi lỡ việc. Nên nói nó tao còn 100k 6 người dc ko thì nó ok luôn. Moá trong cửa khẩu camera cả đám hải quan mà đòi tiền trắng trợn, mà nhìn passport Việt Nam kiểu coi thường éo ra gì. Còn lúc quay về xuất cảnh khỏi tụi nó cũng đòi tiền luôn, 100k 1 pp ko có thì nó ngâm pp đoa hoài ko chịu đóng dấu xuất cảnh. Mie nó không biết nhờ công ơn của ai đây nữa.
Qua Pp có công việc 2 ngày xong qua 3/5 đi Aeon Mall 1 nghỉ ngơi mua đồ và đi coi phim. Mới mua vé coi cái phim The Fall Giy mới chiếu đang được thế giới khen dữ lắm vì vừa hành động và hài lại còn nói về nghề làm phim ở Hollywood. Phim kể về 1 anh chàng đóng thế cảnh hành động yêu cô camop, tự nhiên làm mềnh nhớ đến mấy mối tình làn phim VN mới đây như nữ diễn viên yêu dop triệu đô xong bỏ đi lấy danh hài triệu đô, hay nữ minh tinh Việt Trinh từng quen 1 anh dop. Rồi cảnh hiện trường cháy nổ trong đó có lồng ghép nhiều phim nổi tiếng cũ như Tropic Thunder, F&F.... nói chung dân mê phim và làm phim xem sẽ khoái lắm như mềnh.
Đang vui vẻ phấn khích thì mềnh sững người vì sốc. Trong 1 cảnh hội thoại qua dt giữa nhà sx và anh đóng thế, nhà sản xuất đứng trước 1 cái tủ cao trưng các poster của các bộ phim nổi tiếng làm nên tên tuổi của anh dv( chuyện trong phim) tự nhiên mềnh thấy 2 cái màu đỏ vàng cũng cái ngôi sao quen quen. Mà cảnh này dài nha, thoại đâu cũng 5 phút mà cứ đứng nc với hậu cảnh như vậy. Quá đủ thời gian cho mềnh nhìn rõ mà móc dt ra chụp lại để chắc chắn là mềnh ko nhìn nhầm.
Sao khi chắc chắn với những gì mềnh thấy trên màn ảnh rộng trong bộ phim The Fall Guy gợi nhớ đến lời trong quốc ca "Victory road build on corpse of the enemy". Cho những ai chưa biết, bất cứ 1 cái gì xuất hiện trên hiện trường để lọt vào khung hình của quay phim đều phải qua kiểm soát chặt chẽ của hàng trăm con người đầu tiên từ đạo diễn mỹ thuật đến thiết kế đến đạo diễn hình ảnh đến quay phim và đạo diễn. Nên không có cái gì là tự nhiên xuất hiện trên màn ảnh hết. Dĩ nhiên đây là 1 chiêu cài cắm hiểm ác của bọn làm phim Hollywood. Hoặc có lẽ trong đoàn phim có thành viên của Mỹ tân cài cắm sau vụ phim Babie coa Ryan đóng chính bị Việt Nam cấm chiếu. Vậy nên Mềnh thắc mắc không biết phim này về VN có còn nguyên vẹn như hình mềnh chụp không. Thì khi về đến Việt Nam mềnh check lại thì tất cả các cụm rạp đã rút phim The Fall Guy ra khỏi lịch chiếu mà không thấy thông tin chiếu sắp tới. Mềnh lên imdb check luôn thì hoàn toàn không thấy tên VN có trong danh sách các quốc gia sẽ chiếu The Fall Guy. Chắc chắn cục Điện Ảnh khi xem kiểm duyệt đã nhận ra hình ảnh mang thông điệp kích động chống phá của bọn Mỹ tân nên không yêu cầu cắt duỵet lại dời lịch chiếu, mà cấm chiếu luôn phim này giống trường hợp Babie.
submitted by ANHPOLY to ChinhTriNgheThuat [link] [comments]


2024.05.06 09:20 WolverineOk9132 N10tv không thấy lên bênh thiên am bên bờ vũ trụ nữa nhỉ

https://laodong.vn/phap-luat/cong-an-truy-tim-con-gai-ong-le-tung-van-nghi-lien-quan-vu-an-loan-luan-1336043.ldo
submitted by WolverineOk9132 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.06 07:11 ANHPOLY CAMPUCHIA : SỐC VÌ BỊ ĐÒI TIỀN XNC TRẮNG TRỢN VÀ SỐC VÌ CHIẾU PHIM KÍCH ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỜ ĐỎ

Mấy hôm nay ồn ào vụ Cam kẹ mie Việt Nam phản ứng vẫn tiếp tục dự án kênh đào Phù Nam. Đồng thời mềnh cũng vừa mới có việc đi Cam về thấy nhiều chuyện nên chia sẻ cho những ai chưa biết.
Trước đại dịch, từ Saigon đi PP mua vé xe bus chỉ 10 đô/chiều, mua vé khứ hồi thì chỉ 19 đô bao hết dịch vụ qua cửa khẩu 2 nước. Sau đại dịch thì mọi thứ thay đổi dữ dội vật giá leo cao và giữ luôn giá đến nay. Giá vé bus 1 chiều là 520k khứ hồi là 960k bao phí cửa khẩu 2 bên. Do team mềnh đi 6 người nên tính ra thuê xe 7 chỗ chở đi qua tới PP rẻ hơn mà tiện vì đón tận nơi chủ động giờ giấc lại xe Highlander êm ái. Nhưng phải tự lo chi phí 2 cửa khẩu. Do lâu rồi toàn đi bus có dv lo, lần này phải tự đóng dấu xnc cả 2 bên nên mềnh bị sốc nặng.
Mềnh đi ngay dịp lễ 30/4 nên khá đông người VN đi du lịch. Bên cửa khẩu Mộc Bài Việt Nam, do team mềnh pp Việt Nam nên được khuyên trước là ko kẹp gì cũng ko sao nhưng đông quá thì nên gửi mấy anh mỗi pp 1 2 ly cafe muối để qua cho nhanh.
Qua đến nhập cảnh Bavet Cam, mềnh nhập cảnh đầu tiên, pp mềnh đi tá lả Sing Mã Indo Thái mấy chục dấu, mềnh không kẹp gì thử xem sao. Thằng (gọi nó là thằng vì thái độ quá láo xược của nó) hải quan Cam vừa mở pp ra không thấy gì liền kêu ngay money money cùng cái tay giơ lên ra hiệu đếm xẹt xẹt. Mà thiệt ko thể ngờ trong cửa khẩu camera tá lả mà nó nói lớn và làm vậy luôn. Nhớ hoài cái kiểu của nó kêu money và giơ bàn tay đếm tiền lên, là thằng ngồi line ngoài cùng bên trái.Xong tiếp tục nó nói to rõ bằng tiếng Việt "200 ngàn". Mà nó chứ qua nó chơi đem đô la qua nó du lịch mà bị đối xử vòi tiền vậy luôn. Moá thiệt chứ lúc đó mà ko có dẫn 5 người đi theo là mềnh quay về lại VN rồi, và cũng là đi kết hợp công việc không bỏ được. May cha tài xế trước khi bỏ xuống đã đưa cái card casino và dặn kỹ rồi nếu bị đòi quá thì đưa cái card này ra nói tao qua casino đánh bài chiều về rồi. Xong mềnh làm y vậy nói nó 100k người 5 người 500k thôi. Thì nó nhìn nhìn ngó nghiêng cả đám( do cũng là đi làm nên ko ăn mặc diem dúa như đi du lịch) rồi ok. Mà đm ghét cái kiểu ánh mắt nó nhìn nhìn team mình kinh khủng, làm như dân VN là công dân hạng bét qua nó đi ăn xin ko bằng. Mà đm chưa hết, vừa qua xong của xnc là đến cái bàn dài thằng áo xanh đòi xét pp 6 người xong đòi mỗi người 100k nữa. Cái đm muốn chửi nó luôn định chửi wtf rồi xong bạn đi chung nói thôi anh đi đi lỡ việc. Nên nói nó tao còn 100k 6 người dc ko thì nó ok luôn. Moá trong cửa khẩu camera cả đám hải quan mà đòi tiền trắng trợn, mà nhìn passport Việt Nam kiểu coi thường éo ra gì. Còn lúc quay về xuất cảnh khỏi tụi nó cũng đòi tiền luôn, 100k 1 pp ko có thì nó ngâm pp đoa hoài ko chịu đóng dấu xuất cảnh. Mie nó không biết nhờ công ơn của ai đây nữa.
Qua Pp có công việc 2 ngày xong qua 3/5 đi Aeon Mall 1 nghỉ ngơi mua đồ và đi coi phim. Mới mua vé coi cái phim The Fall Giy mới chiếu đang được thế giới khen dữ lắm vì vừa hành động và hài lại còn nói về nghề làm phim ở Hollywood. Phim kể về 1 anh chàng đóng thế cảnh hành động yêu cô camop, tự nhiên làm mềnh nhớ đến mấy mối tình làn phim VN mới đây như nữ diễn viên yêu dop triệu đô xong bỏ đi lấy danh hài triệu đô, hay nữ minh tinh Việt Trinh từng quen 1 anh dop. Rồi cảnh hiện trường cháy nổ trong đó có lồng ghép nhiều phim nổi tiếng cũ như Tropic Thunder, F&F.... nói chung dân mê phim và làm phim xem sẽ khoái lắm như mềnh.
Đang vui vẻ phấn khích thì mềnh sững người vì sốc. Trong 1 cảnh hội thoại qua dt giữa nhà sx và anh đóng thế, nhà sản xuất đứng trước 1 cái tủ cao trưng các poster của các bộ phim nổi tiếng làm nên tên tuổi của anh dv( chuyện trong phim) tự nhiên mềnh thấy 2 cái màu đỏ vàng cũng cái ngôi sao quen quen. Mà cảnh này dài nha, thoại đâu cũng 5 phút mà cứ đứng nc với hậu cảnh như vậy. Quá đủ thời gian cho mềnh nhìn rõ mà móc dt ra chụp lại để chắc chắn là mềnh ko nhìn nhầm.
Sao khi chắc chắn với những gì mềnh thấy trên màn ảnh rộng trong bộ phim The Fall Guy gợi nhớ đến lời trong quốc ca "Victory road build on corpse of the enemy". Cho những ai chưa biết, bất cứ 1 cái gì xuất hiện trên hiện trường để lọt vào khung hình của quay phim đều phải qua kiểm soát chặt chẽ của hàng trăm con người đầu tiên từ đạo diễn mỹ thuật đến thiết kế đến đạo diễn hình ảnh đến quay phim và đạo diễn. Nên không có cái gì là tự nhiên xuất hiện trên màn ảnh hết. Dĩ nhiên đây là 1 chiêu cài cắm hiểm ác của bọn làm phim Hollywood. Hoặc có lẽ trong đoàn phim có thành viên của Mỹ tân cài cắm sau vụ phim Babie coa Ryan đóng chính bị Việt Nam cấm chiếu. Vậy nên Mềnh thắc mắc không biết phim này về VN có còn nguyên vẹn như hình mềnh chụp không. Thì khi về đến Việt Nam mềnh check lại thì tất cả các cụm rạp đã rút phim The Fall Guy ra khỏi lịch chiếu mà không thấy thông tin chiếu sắp tới. Mềnh lên imdb check luôn thì hoàn toàn không thấy tên VN có trong danh sách các quốc gia sẽ chiếu The Fall Guy. Chắc chắn cục Điện Ảnh khi xem kiểm duyệt đã nhận ra hình ảnh mang thông điệp kích động chống phá của bọn Mỹ tân nên không yêu cầu cắt duỵet lại dời lịch chiếu, mà cấm chiếu luôn phim này giống trường hợp Babie.
submitted by ANHPOLY to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.06 05:41 thieuanhcts Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M Crystalline chính hãng Mỹ

Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M Crystalline chính hãng Mỹ
Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M Crystalline chính hãng Mỹ dành chon xe ô tô.
Mời bạn tham khảo gói phim cách nhiệt phù hợp dành cho xe của mình nhé.
Xem chi tiết: https://tienphatauto.com.vn/dan-phim-cach-nhiet/bang-gia-dan-phim-cach-nhiet-3m-chinh-hang-cho-o-to/
https://preview.redd.it/rv3ifc009qyc1.jpg?width=800&format=pjpg&auto=webp&s=a1e781b27523a855b2f89e0c7953d1f26878dcc9
submitted by thieuanhcts to u/thieuanhcts [link] [comments]


2024.05.04 12:14 Fair_Magazine9471 KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP, TỰ DO

Tít hay đúng không. Điểm chung của bọn bò đỏ nhất là bọn nằm vùng sub này là đụng đến bác của tụi nó là bật dậy liền, thể hiện ở bài chứng minh hcm không nói 29 thứ tiếng trước đây, vài đứa sẽ khó chịu và cố nằm vùng tiếp. Bây giờ bài này sẽ nhắc lại và nêu cụ thể ra một số lập luận của học giả Đỗ Thông Minh nói chuyện với Thùy Dương Na Uy để phản bác 2 câu nói kinh điển nhất của hcm:
- Không có gì quý hơn độc lập, tự do
Link thảo luận gốc: https://www.youtube.com/watch?v=ntUtjJshoKw&ab_channel=TD3TV
Đoạn lập luận: (1:32:11), (1:33:00), (1:35:46 đến 1:36:55)

Không có gì quý hơn độc lập, tự do
Đây là câu nói tâm đắc nhất của hcm hoặc là của đảng đã tạo ra được một bù nhìn như vậy, thể hiện ở ngay dòng chữ khắc vàng đập vào mặt ngay lối vào lăng Ba Đình. Vậy câu nói này sai ở chỗ nào? Nhìn kĩ và ngẫm hai câu nói bên dưới:
- Không có gì ~quý hơn~ độc lập, tự do
- Không có gì ~quý bằng~ độc lập, tự do
Hai câu trên khác nghĩa nhau thế nào?
Giờ xét nghĩa với hai câu dưới đây:
- Trong lớp không có ai ~cao hơn~ tôi.
- Trong lớp không có ai ~cao bằng~ tôi.

Thấy sự khác biệt rồi chứ? Nếu không hơn có nghĩa là NHỎ HƠN HOẶC BẰNG.
Còn nếu không bằng thì chỉ có nghĩa là NHỎ HƠN.
(Không phải toán học nên câu Trong lớp không có ai ~cao bằng~ tôi không thể suy ra nghĩa ai cũng cao hơn tôi được, khi nói không bằng trong ngôn ngữ người ta ngầm hiểu chỉ có thể nhỏ hơn)

Nói cách khác, Không có gì quý hơn độc lập, tự do = Cái gì cũng quý bằng độc lập tự do, chỉ là nó không vượt lên nên là không hơn thôi.
Chính câu nói này đã tạo ra Thế hệ thứ nhất bị tẩy não, họ phải mua hàng bằng tem phiếu suốt mười mấy năm mà vẫn không phản kháng chỉ vì thứ bảng hiệu to đùng này:
https://www.youtube.com/shorts/FL3xxSgAkjs
Đương nhiên vì là youtube nên cái link này khá dễ bay, hình ảnh sẽ được để dưới comment (để ý sẽ thấy thằng nào cầm máy quay đến cái bảng Độc lập tự do là bắt đầu lia máy rất nhanh qua nó).
Đây cũng chính là lý do ở tập 1 phim Cảm tình viên sẽ biết một người cộng sản là thế nào, là người chỉ biết hô hào Không có gì quý hơn độc lập tự do. Vậy có thứ được gọi là Độc lập tự do như ngày hôm nay rồi thì sau đó là gì? Đó là điểm kết thúc của lời hứa. Đó là lý do bò đỏ chỉ biết nhắc lại những lời nói sai của việt cộng.

Mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng.
Câu nói này quá nổi tiếng là lấy ý tưởng từ Tuyên ngôn độc lập của Mỹ vì một trong những người ảnh hưởng tới tuyên ngôn của VNDCCH là OSS của Mỹ, và rất dễ dàng tìm nguồn: https://www.archives.gov/founding-docs/declaration-transcript (ảnh dưới comment)
Vấn đề của hai câu nói này tôi cũng đồng tình với học giả Đỗ Thông Minh đó là nằm ở từ “equal”. Phân tích ngữ pháp câu này (đoạn này học giả Đỗ Thông Minh chưa đi sâu vào):
All men are created equal. -> All men (S) + are created (V) + equal (adjective)
Tính từ equal ở đây đang bổ nghĩa cho danh từ men. Trong tiếng Anh việc tính từ đứng sau danh từ là hoàn toàn có thể nhưng thường xảy ra khi áp dụng ngữ pháp rút gọn đại từ quan hệ:
N + which is/are + adj => N + adj.
All men are created equal -> (All men are created) equal => (All men are created) which are equal. (viết đầy đủ ra)
Câu nói này không thể viết được dạng đầy đủ vì bản thân nó đang là một mệnh đề bổ ngữ có that để bổ nghĩa cho self-evident ở trước. Từ đó có thể khẳng định từ equal ở đây là tính từ để mô tả danh từ men.
Và nó bổ nghĩa sau từ created, nói cách khác CON NGƯỜI PHẢI ĐƯỢC TẠO RA/SINH RA TRƯỚC RỒI MỚI BÌNH ĐẲNG. Nếu đổi lại thành all equal men are created, vậy nghĩa là những người không được sinh ra là những người không bình đẳng à? Hay là những người không bình đẳng là những người không được sinh ra?
Nếu muốn dùng equal là trạng từ chỉ cách thức họ đều được sáng tạo/tạo ra thì phải viết lại thành:
All men are created equally/ All men are equally created/ Equally, all men are created.

Còn trong câu Mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Hiển nhiên nhận ra rằng chữ đều trong này có vai trò là trạng từ, mô tả trong hành động sinh ra chứ không phải mô tả cho người.

~Văn bản tán gẫu hay báo chí hàng ngày có thể sai, nhưng thứ được gọi là tuyên ngôn độc lập của đất nước thì không thể sai một lỗi sơ đẳng như vậy nhất là khi copy của nước khác. Vì khi đã soạn ra rồi là không được phép sửa như sửa hiến pháp.~
Một chính phủ mà chỉ coi trọng động từ hơn danh từ, thì họ chỉ coi trọng mục đích chứ không coi trọng con người. Một chính phủ mà chép tuyên ngôn độc lập của chính phủ khác còn sai thì muôn đời dân VN chỉ đi copy của nước khác thôi. Đây cũng là cái bẫy cho việt cộng, vì chúng đã thu âm và phát tán rồi nên không còn cách nào để sửa được câu nói này nữa.

Hãy đọc lại bản tuyên ngôn độc lập ấy đi, có bao nhiêu câu nói để nói về người dân Việt Nam? Đoạn đầu nhắc lại tuyên ngôn của Pháp và Mỹ, sau đó hcm dùng hẳn 10 câu liên tiếp ở giữa dùng từ “chúng” để nhắc tới thực dân Pháp, 3 đoạn sau nói về phát xít Nhật, sau đó luôn dùng từ “chúng tôi” để nhắc về chính phủ VNDCCH. Vậy bao nhiêu thời lượng của tuyên ngôn độc lập dành ra để nói về người dân Việt Nam khi ấy và tương lai của họ? Chưa kể về thực tế tuyên ngôn này không có tính chính danh (legitimacy) vì những thỏa thuận của đồng minh tại hội nghị Tehran trước đó.

[2/11]
submitted by Fair_Magazine9471 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.04 04:55 5conmeo Câu chuyện cô Nhíp ngày xưa

Mũ tai bèo (Tưởng Năng Tiến)
Tôi đã trót có dăm ba lời về nón cối, mũ cối, và dép râu nên (lỡ trớn) cũng xin được thưa luôn – đôi câu – về cái nón tai bèo.
“Theo một tài liệu, chiếc mũ tai bèo đầu tiên xuất hiện ở một đơn vị võ trang ta trong đêm Đồng Khởi (17-1-1960) ở Bến Tre. Dần dần chiếc mũ vải mềm, màu xanh, vành tròn, có làn sóng giống như những cánh bèo trên sông nước, càng được đông đảo các chiến sĩ giải phóng quân sử dụng.
Đến những năm 1966-1967, chiếc mũ tai bèo “dễ thương như một bàn tay nhỏ”, với nhiều tiện lợi ở một xứ sở nhiệt đới nắng lắm mưa nhiều, trong hoàn cảnh chiến trận cần cơ động, gọn nhẹ, đã được đưa vào hành trang của anh bộ đội Giải phóng. Nó chính thức nằm trong trang phục của Quân giải phóng miền Nam. Và từ đó, chiếc mũ tai bèo cùng đôi dép cao su cũng hiện lên trong thơ, văn, nghệ thuật, gần gũi, giản dị mà đầy tự hào, cao vợi.” (Đàm Chu Văn. “Nhớ Chiếc Mũ Tai Bèo.” Đồng Nai Online 13.11.2019).
Trí nhớ của tác giả đoạn văn thượng dẫn e có vấn đề, chứ thực sự thì cái mũ bèo nhèo này chưa từng bao giờ được ca tụng (“tự hào, cao vợi”) như nón cối hay dép râu cả. Lý do dễ hiểu vì nó không thuộc về lực lượng chính quy mà chỉ là trang phục dành cho đám binh lính Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (M.T.G.P.M.N) thôi. Chả những thế, cái mặt trận này đã chết. Vì chút “nhậy cảm chính trị” (hay cũng có thể là do “tế nhị”) nên không mấy ai muốn nhắc nhở (xa gần) gì đến sợi giây thừng trong một căn nhà đã có người bị treo cổ!
Thảng hoặc, mới thấy một vị quan chức cấp địa phương có cố gắng “nâng cấp” cái mũ tai bèo nhưng nỗ lực này – xem ra – cũng chả đến đâu. Ký giả Đoàn Nguyễn (Sài Gòn Tiếp Thị Online) tường thuật:
“Tại một hồ nước trên cánh đồng thuộc xã Đại Cường (Đại Lộc, Quảng Nam) có một pho tượng cô du kích đầu đội mũ tai bèo, vai mang súng. Bức tượng khi xây có thể là thạch cao trắng, nhưng bây giờ, người ta thấy đã loang lổ nhiều mảng đen.
Trong hồ nước, nông dân làm chuồng nuôi vịt. Qua mấy ngày mưa lũ, đàn vịt không còn, chỉ còn lại cái chuồng xiêu vẹo tả tơi. Một bác nông dân vác cuốc đi ngang dừng lại góp chuyện: “Mấy tháng trước, hồ nước sạch sẽ lắm, không ai dám thả vịt, thả cá, nước trong vắt. Nhưng từ khi thay Phật bà bằng cô du kích thì ra như ri đây”. Phật Quan Âm? Tôi ngạc nhiên và nhìn kỹ thì thấy có điều lạ là cô du kích này đứng trên… toà sen.
Trước đó, tuy cô du kích chưa bao giờ có chỗ đứng “ngang hàng” với Phật Quan Âm nhưng cũng chiếm được vị trí tương đối khá trang trọng trong tranh ảnh cổ động và sách báo của nhà đương cuộc Hà Nội. Cùng với những thành viên của lực lượng Dân Công Hỏa Tuyến hay Thanh Niên Xung Phong, họ luôn được xưng tụng là những bông hoa nở giữa chiến trường, bông hoa trên tuyến lửa, hoa lan trong rừng cháy …
Sau khi chiến trường đã ngưng tiếng súng thì mọi hy vọng về một cuộc sống an lành (“đôi chim bồ câu trắng hẹn nhau về làng xưa”) cũng đều biến thành ảo vọng. Những bông hoa từng nở trên tuyến lửa đều héo úa trong các “xóm không chồng” giữa thời bình. Họ trở thành những con số không tròn trĩnh: không chồng, không con, không nhà, và không chế độ!
Họ chỉ được hưởng trợ cấp mỗi một lần thôi nhưng rất tượng trưng, và cũng rất muộn màng. Quyết định 290/2005/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ – Về Chế Độ, Chính Sách Đối Với Một Số Đối Tượng Trực Tiếp Tham Gia Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước nhưng chưa được Hưởng Chính Sách Của Đảng và Nhà Nước – ký ngày 8 tháng 11 năm 2005, quy định như sau:
Dân quân tập trung ở miền Bắc từ ngày 27 tháng 01 năm 1973 trở về trước, du kích tập trung ở miền Nam (bao gồm cả lực lượng mật) từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước do cấp có thẩm quyền quản lý đã về gia đình phải được hưởng trợ cấp một lần theo số năm thực tế tham gia dân quân, du kích tập trung, cứ mỗi năm được hưởng 400.000 đồng. Mức chi trả trợ cấp một lần thấp nhất bằng 800.000 đồng.
Những con số bạc bẽo và thảm hại này hoàn toàn tương phản với tâm tình chứa chan của những kẻ đã từng chiến đấu bên nhau, dù họ không hẳn đã là đồng đội cùng chung lực lượng hay đơn vị. Một cựu chiến binh tâm sự:
Sáng ngày 30-4-1975, sau khi Sư đoàn 10 (thuộc Quân đoàn 3) đánh chiếm xong một số mục tiêu đã định, ông Việt khi đó là Thượng sĩ, Tiểu đội trưởng Tiểu đội xe, thuộc Phòng hậu cần Sư đoàn 10, lái chiếc zeép (chiến lợi phẩm) có gắn máy thông tin 2W và rơ-moóc, đưa đồng chí Võ Khắc Phụng-Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 10 cùng một số sĩ quan chỉ huy tổ chức đánh chiếm Bộ Tổng tham mưu ngụy.
Trên xe có một thiếu nữ độ 20 tuổi, gương mặt tươi sáng, đội mũ tai bèo, luôn luôn mang khẩu tiểu liên AK bên mình. Đó là nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn Nguyễn Thị Nết (biệt hiệu: Nguyễn Thị Trung Kiên, nguyên mẫu nhân vật Cô Nhíp trong bộ phim truyện cùng tên – bộ phim đầu tiên của điện ảnh miền Nam sau ngày giải phóng).
Theo sự dẫn đường thông minh, chủ động và linh hoạt của cô Nết, đội hình tấn công vừa vận động, vừa chiến đấu, vượt qua mọi trở ngại, thần tốc xốc tới…
Đã 40 năm trôi qua. Ông Việt và những người bạn chiến đấu ngày ấy … vẫn thường xuyên liên lạc, thông báo cho nhau chuyện vui, buồn. Những lúc như thế, các ông thường nhắc tới cô Nết, mong biết tin tức về người nữ biệt động xinh đẹp, gan dạ, mưu trí, dũng cảm và thông minh ấy… (Phạm Xưởng. “Cô Nhíp Đang Ở Đâu.” TIẾNG NÓI CỦA CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM – 01.06.2015).
Câu hỏi trên đã nhận được hồi đáp, qua một status ngắn của FB Văn Toàn, vào hôm 13 tháng 4 năm 2016:
Sáng ngày 29-4-1975, xe tăng của bộ đội Bắc Việt tiến vào cửa ngõ Sài Gòn theo hướng Tây bắc. Trên xe có một thiếu nữ độ 20 tuổi, gương mặt xinh đẹp, đội mũ tai bèo, luôn luôn mang khẩu tiểu liên AK bên mình dẫn đường cho bộ đội.
Đó là nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn Cao Thị Nhíp (tên hoạt động là Nguyễn Thị Trung Kiên,). Vốn thông thuộc đường xá, Cô Nhíp đã ngồi trên xe chỉ huy để hướng dẫn toàn đơn vị của Thiếu tá Bùi Quan Bùi Quang Đấng đánh chiếm sân bay Tân Sơn Nhất. Sau này, đạo diễn Nguyễn Trí Việt của Hãng phim Giải Phóng đã dựa vào hình tượng này để dựng thành bộ phim “Cô Nhíp” khá nổi tiếng. Hiện nay bà Nhíp đã sang định cư tại thành phố Garden Grove, Nam California, Hoa Kỳ từ lâu và mang quốc tịch Mỹ với tên họ khác…

(Hình ảnh của cô Nhíp 48 năm trước và Nhíp của hiện nay…) Ảnh: Đậu Ngọc Đản, phóng viên thuộc Tổng cục Chính trị cộng sản Việt Nam
Bên dưới thông tin thượng dẫn có không ít những lời lẽ vô cùng cay nghiệt:
Tung Thu Tran: Bà nầy ăn cơm quốc gia thờ ma cs!
Hoang Nam: Mẹ kiếp sao bà không chết cho rồi?
Kim Oanh Tran: Loài ký sinh trùng dơ bẩn ai biết bà ta ở đâu làm ơn thông báo để đồng bào tránh xa
Anh Nguyen Hung: Bên thắng cuộc mà cũng đu càng à, LOÀI VÔ SỈ.
Quyền Toàn Lâm: Thiên đường ko ở qua đó làm j chòi.
Bà Nhíp không phải là người duy nhất đã rời khỏi Việt Nam, và đã thay tên cùng quố́c tịch. Hơn nửa thế kỷ qua đã có vài triệu người bỏ đi như thế, và dòng người này chưa bao giờ ngừng lại cả. T.S Phương Mai gọi đây là cuộc “tị nạn niềm tin.”
Cũng như bao nhiêu kẻ khác, khi niềm tin đã mất, bà Nhíp có toàn quyền thay đổi chính kiến và đổi thay nơi cư trú để tìm đến một nơi có cuộc sống an toàn và khả kham hơn. Chỉ có điều đáng tiếc (và đáng nói) là số nạn nhân của những cái nón tai bèo thì quá nhiều mà kẻ may mắn, có cơ hội làm lại cuộc đời, lại quá hiếm hoi – và dường như chỉ có mỗi một thôi!
Tưởng Năng Tiến
Nguồn: https://tuongnangtien.wordpress.com/2022/09/09/mu-tai-beo/
CÔ NHÍP NGÀY XƯA Đ.ÁNH MỸ - NGÀY NAY ĐỊNH CƯ Ở MỸ
(Hình ảnh của cô Nhíp 48 năm trước và Nhíp của hiện nay…)
Ngày 29/4/1975, xe tăng của quân Bắc Việt đã vào đến cửa ngõ Sài Gòn theo hướng Tây Bắc. Trên xe có một cô gái trẻ, xinh đẹp, đầu đội mũ tai bèo, dẫn đường.
Cô Nhíp (Cao Thị Nhíp – VC thì gọi cô là Nguyễn Trung Kiên), tên thật, người thật, việc thật (có nhiệm vụ dẫn xe tăng vào Sài Gòn), giờ cô ở đâu? Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cao cả đó, cô được gì? Cô làm gì? Cô ra sao?
Trả lời: cô Nhíp đã qua Mỹ sống từ lâu. Cô đã mang quốc tịch Mỹ với tên họ khác. Một khoảng đời với cái tên Nhíp trước đây, cô đã tự chôn vùi.
Mùa hè cách đây vài năm, ở thành phố Garden Grove, Nam California, tôi gặp lại Nhíp. Vẫn xinh đẹp như xưa nhưng khi được hỏi về ngày 29/4/1975, Nhíp trả lời: “Tôi đã quên rồi. Quên lâu lắm rồi”.
Một buổi sáng thượng tuần tháng 10 năm ngoái, “Cô Nhíp” đến nhà thăm tôi khi vừa từ Cali về lại VN.
Tôi và nó là đôi bạn thân trước khi nó rời bỏ Sài Gòn để đến nước Mỹ xa xôi và trở thành cư dân ở đó.
Hai mươi năm có lẽ. “Cô Nhíp” năm xưa đã mất dấu thật rồi. Chỉ còn đây, một người Mỹ gốc Việt.
Chuyện gì đã xảy ra trên quê hương VN tôi vậy? Sử sách sẽ ghi chép thế nào đây? Cả tôi lẫn nó đều không ai nhắc về “Cô Nhíp” với chiếc xe tăng từ Củ Chi tiến về Sài Gòn cách đây 48 năm, về cái chuyện nó rời bỏ VN và quên đi quá khứ “hào hùng” của nó.
Có nỗi xót xa không thể nói thành lời.
FB Saigon Báo
Ảnh: Đậu Ngọc Đản, phóng viên thuộc Tổng cục Chính trị cộng sản Việt Nam
Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=909221747232068&id=100044327531510&set=a.794124798741764&locale=lv_LV
submitted by 5conmeo to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.04 04:12 NiceBird9999 Dân VN dân trí quá thấp để xứng đáng với cuộc sống phát triển

Tao ở Úc, thấy dân VN có một cái gap, cái khoảng cách quá lớn cần lấp đầy so với tư duy các nước phát triển hoặc người dân các nước chưa giàu nhưng có tư duy học tập để phát triển.
Nói đao to búa lớn thì khó hiểu, tao lấy ví dụ như để giải thích cho người Việt hiểu vì sao chia tiền sòng phẳng khi ăn uống, khi hẹn hò sẽ tốt hơn so với tranh nhau trả để đổi lấy sĩ diện, giải thích cho người Việt hiểu cách hoạt động của nền kinh tế, chuỗi sản xuất để hiểu vì sao mua hàng giá rẻ mạt là thiệt hại cho chính họ về lâu dài, giải thích cho họ hiểu vì sao môi trường im lặng, êm đềm không hề là bình yên, hưởng thái bình như họ vẫn tưởng tượng, giải thích vì sao lại có cái nghịch lý dân xứ khác nó cứ hoạt động chính trị, tranh biện, chỉ trích suốt ngày nhưng nước nó lại phát triển, dẫn đầu hơn…
Còn nhiều nữa… Tao thấy rằng người Việt có một khoảng cách quá lớn. Họ chỉ hiểu được mọi thứ ở mức sơ khai, ngô nghê về xã hội và nền kinh tế kiểu: bố mày sang bọn tư bản kiếm ít lương lao động chân tay, rồi quay lại VN làm vua, mớ rau rẻ hơn tư bản (toàn thuốc sâu), ký thịt heo rẻ hơn tư bản (qui ra tiền lương đắt nhất châu á, đắt hơn cả mỹ)….
Hỏi thằng vn đi xkld chứ sao mày phải đi lao động?
“ VN làm không đủ ăn, không có trình độ nên chả ai tuyển.”
Thế đi sang đấy không có trình độ mà tư bản nó vẫn tuyển, nó lại trả tiền đàng hoàng, về đây trở lại rồi so sánh thì thấy thế nào?
“Thấy bên VN vẫn là nhất!”
Thế nhất thì sao lại không đủ ăn phải đi kiếm ăn nơi khác?
“Làm không đủ ăn… không trình độ chả ai tuyển…”
(quay vòng ngược lại lúc đầu)
Với nền tư duy như vậy cũng éo lạ khi đóng góp vào văn minh nhân loại của người Việt là… éo có gì. Chỉ sống ngạo nghễ, bám vào các thành tựu phát minh của thế giới. Nếu nước Việt tự nhiên biến mất thì chắc cũng éo ai để ý.
DCS nó đang vận dụng rất tốt cái sự ngu dốt tiềm ẩn này mà ký sinh vào: khi sống thì nó hành hạ tư duy, bòn rút tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên con người, khi nó chết nó để lại sự “tiếc nuối, nhớ thương” (như thời bao cấp, thời liên xô), mà dân VN quá đần về logic, kiến thức xã hội , kinh tế và quá hám danh hám sĩ để hiểu rằng nó chính là nguyên nhân kéo lùi tư duy người Việt đi chậm hơn thế giới đến cả trăm năm, có nói miệng mãi cũng không thông minh lên được, rước CS về ngồi lên đầu là cái nghiệp chướng dân này nó phải chịu rồi.
Tao ủng hộ mấy thằng trong này có tư duy đứa nào khôn thì tự tìm đường thoát chứ chứ dân tộc này có đột nhiên “Cải cách Minh Trị” thì cũng phải mất ít nhất 100-150 năm mới bắt nhịp được với thế giới hiện tại.
Update: thằng nào còn trẻ cứ nhìn cái meme này của lão 29thutieng đi rồi vài năm sau ngẫm lại xem, cái hình này thậm chí nó đúng từ năm 75 đến nay nghĩa là 50 năm rồi chứ không phải giờ mới đúng. Dân Châu âu nó còn tự tay lật được CS vì chỉ toàn mang lại đói nghèo cho nó, còn dân VN càng mang đến đói nghèo nó lại càng tung hô, dìm chết những người tri thức, vậy thì thằng nào nghĩ mình có khả năng thì biến đi, vì mình không phải số đông, ở VN không đấu lại khỉ đâu, độc lạ giống dân hiếm có trên thế giới: càng nghèo càng dốt càng tự hào.
Khi mà chúng mày biết cánh tay bị hoại tử không đảo ngược qui trình lại được, cách duy nhất là làm sao để cắt cụt nó đi, rồi họa may tìm cách ghép tay mới, không ai điên sống với cánh tay đó vài chục năm tìm cách chữa cả. Dân VN cũng vậy, phải làm sao đẩy nhanh quá trình phá hoại tài nguyên, đẩy nhanh chảy máu chất xám, thậm chí chiến tranh để dân đen biết bộ mặt thật, vị trí thật của quốc gia mình đang ở đâu, thì mới mong phát triển. COVID là 1 biến cố ví dụ, thử nhìn xem trước COVID và sau COVID đã có bao nhiêu người khôn lên và quay đầu?
credit: u/nguoibiet29thutieng
submitted by NiceBird9999 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.03 16:51 Huge_Accountant_9211 Có ai đi date với trai Nhật chưa, có phải họ thích chia đôi?

Có ai cho mình biết là trai Nhật họ thích chia đôi tiền? Mình mới đi date với trai nhật từ app cách đây không lâu. Gặp trúng ngay người thích chia đôi tiền mặc dù chính họ là người rủ mình đi chơi với họ. Đã thế mình còn phải chở họ đi bằng xe hơi của mình, xe mình mới, xăng bên mỹ cũng không rẻ, mình là nữ thế mà phải đóng vai nam mà chở đi rồi nó còn không mời mình nổi 1 ly nước. Đã thế còn có gan nhắn mình đến đón đúng giờ có được không? Mình chỉ mới gặp nó có 2 lần thôi mà mình cảm thấy bực mình á. Nếu không phải nó nói nó mới đi Hồ Chí Minh đầu năm nay và nó muốn tìm hiểu văn hóa VN thì mình không rảnh mà đi gặp nó. Ai đi date với người nhật cho mình biết ý kiến với. Mình cũng gặp người nhật mấy lần rồi, mỗi lần nào gặp họ cũng cho mình món quà nhỏ. Còn cái thằng từ app này éo biết điều, rủ đi chơi mà éo offer gì mà lúc tính tiền còn make sure là mình tự trả tiền đồ mình order nữa. Còn see you next time nữa, cho nó bấm nút cook được ko ạ? hèn chi thằng này 30 mấy tuổi mà vẫn ế ạ.
Update : Hom nay ong nay con send minh text hoi minh la "Would you stay at my hotel tonight?", minh thi la ko muon roi nen minh muon lam ong nay dung tim minh nua nen minh noi :"I used to stay at high end hotel, your hotel looks regular"; minh tuong ong biet la minh che^ roi nao ngo ong con nhan :"How about eating at my hotel?"; minh moi gia vo hoi lai :"Really? Is there any good food in hotel?" cai ong im luon haha. Minh biet y thang cha nay la muon minh qua dem voi ong ah, nhung nhu minh da noi, pham toi cai ly nuoc con bao ko duoc ma doi con gai ng ta qua dem co phai la keo qua ko? Coi nhu minh da hoc duoc 1 bai hoc~~~
submitted by Huge_Accountant_9211 to vozforums [link] [comments]


2024.05.03 09:36 ANHPOLY VIỆT NAM LẠI CẤM CHIẾU PHIM CÓ RYAN ?

Nghe đồn phim Fall Guy cà khịa DCSVN cực mạnh nên bị VN cấm chiếu.
submitted by ANHPOLY to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


http://swiebodzin.info