Phim loan luan

[Giải ảo] Nỗi oan của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan và bức hình tuyên tuyền một nửa sự thật

2024.05.17 14:55 Bocchi981 [Giải ảo] Nỗi oan của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan và bức hình tuyên tuyền một nửa sự thật

https://preview.redd.it/3o523jwxaz0d1.png?width=640&format=png&auto=webp&s=75ff41c1f0d376de1d2818dca0925c080d9f82e5
Điều gì khiến mọi người nghĩ gì khi nhìn vào tấm hình?
Sự tàn khốc của chiến tranh. Tội ác của lính Ngụy khi hành quyết một người lính Việt Công đang bị trói tay?
Tôi xin khẳng định: Đây chỉ là một nửa sự thật. Tất cả chúng ta đều bị lũ tuyên truyền lừa đảo.

1. Sự thật về bức ảnh

Đầu tiên hãy xem báo chí tuyên truyền của Đảng nói gì về bức hình này.
https://preview.redd.it/nwfn37njbz0d1.png?width=1140&format=png&auto=webp&s=ec28d8cb24cea1c0935382c80b009856a28586b6
Người nổ súng là Nguyễn Ngọc Loan, Tổng giám đốc Tổng Nha cảnh sát Việt Nam Cộng hòa. Người đàn ông bị giết là Nguyễn Văn Lém, người dân Sài Gòn và là chiến sỹ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.
Sau khi tấm ảnh gây choáng váng của Adams xuất hiện ở các tờ báo trên toàn thế giới, Nguyễn Ngọc Loan và những kẻ ủng hộ ông này cố gắng bào chữa cho vụ xử tử này, khẳng định Nguyễn Văn Lém là sát thủ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và hạ sát nhiều sỹ quan cảnh sát Việt Nam Cộng hòa cũng như gia đình họ.
Thế nhưng không một ai, kể cả tướng Loan, có thể đưa ra những bằng chứng cho thấy Nguyễn Văn Lém hạ sát một người nào cụ thể.
Bảy Lốp hay Bảy Nà khi bị bắt.
Vậy nhiệm vụ của Nguyễn Văn Lém là gì? Ngay cả họ cũng không nói rõ ràng mà chỉ nói lập lờ như sau:
Do trục trặc trong việc truyền khẩu lệnh vào những phút chót, quân ta không có đủ vũ khí, rơi vào thế bị bao vây cả vòng trong vòng ngoài. Đến sáng mùng 2 Tết Mậu Thân, 14 chiến sỹ của Đội 3 Biệt động thành vĩnh viễn nằm lại. Trong đó, đội trưởng Bảy Lớp là người hy sinh cuối cùng.
Theo những thông tin chúng tôi tìm hiểu được, ông Bảy Lớp không hy sinh ngay mà bị quân địch bắt giữ, sau đó giải đến đến Bộ Tư lệnh Cảnh sát dã chiến Việt Nam Cộng hòa. Đây cũng chính là thời điểm bức ảnh “hành quyết tại Sài Gòn” được chụp và công bố cho thế giới không lâu sau đó.
Vậy sự thật là gì? Chính tên Việt Cộng Bảy Lốp này giết hại cả một gia đình có người già và trẻ em.
Đám tang gia đình Trung tá thiết giáp Nguyễn Tuấn với 6 chiếc quan tài. Nguồn: https://www.flickr.com/photos/97930879@N02/9339422314
Đại Úy đặc công Nguyễn Văn Lém được dẫn tới trình diện Tướng Loan
Chỉ ít phút trước đó, Bảy Lốp đã giết hại vợ, các con và thân nhân của một sĩ quan Cảnh Sát VNCH. Theo tài liệu của ông Lão Ngoan Đồng, vào lúc 4g30 sáng hôm đó, Nguyễn Văn Lém đã chỉ huy một đơn vị đặc công cùng với xe tăng của Tiểu Đoàn 2 Cơ Giới VC tấn công trại Phù Đổng của binh chủng Thiết Giáp ở Gò Vấp. Sau khi kiểm soát được trại lính, Bảy Lốp bắt giữ gia đình Trung Tá Nguyễn Tuấn và bắt Trung Tá phải chỉ dẫn cách xử dụng các xe tăng còn để lại trong trại. Trung Tá Tuấn từ chối, thế là Bảy Lốp giết chết toàn thể gia đình Trung Tá, gồm cả một bà mẹ già 80 tuổi. Chỉ có một bé trai 10 tuổi tuy bị thương nặng nhưng được cứu sống.
Nguyễn Văn Lém bị bắt gần một hố chôn tập thể 34 thường dân bị giết. Lém khai rằng y rất tự hào là tác giả hố chôn tập thể đám người này, vì đã hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó. Lúc bị bắt, Lém mặc quần xà lỏn, áo sơ mi cụt cánh, hai tay bị trói trặt về phía sau mông, nhưng trong người vẫn còn đeo khẩu súng lục.
Một kẻ giết người không gớm tay, hạ sát cả bà già 80 tuổi và một đứa trẻ (may mắn thoát chết) thì liệu có đáng được tha thứ không?
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan đã hành xử đúng lương tâm và theo luật thời chiến, ông đã tiễn hắn lên đường với một phát đạn ân huệ.
Võ Sửu là phóng viên quay phim làm việc cho đài truyền hình NBC. Tuy Võ Sửu cũng quay được cảnh tướng Loan bắn Bảy Lốp, nhưng thật là bất công, cả thế giới chỉ biết đến bức hình của Eddie Adams. Võ Sửu kể lại: “Sau khi bắn, Tướng Loan nói với các ký giả: ‘Những tên này đã giết vô số dân chúng của tôi và tôi nghĩ Đức Phật sẽ tha thứ cho tôi’.”
Nhân chứng Nguyễn Tường Toại là một thường dân lúc đó kể lại:
“Chính tôi là người đã chứng kiến tướng Loan bắn tên cộng sản ấy, tôi biết hắn đã làm những gì. Năm 1968 ở Saigon, giữa cuộc chạm súng, hắn đẩy trẻ thơ vô tội ra như là một làn sóng người, để đồng đội tẩu thoát. Trong trận đánh khốc liệt này, hắn sử dụng trẻ con làm lá chắn, để các binh sĩ phải thôi bắn… Lúc ấy mọi thứ đang hỗn loạn. Là Tư Lệnh Cảnh Sát, Tướng Loan khi nhìn xác trẻ con chết, ông hỏi: “Tại sao vậy? Chuyện gì vậy?” Đến khi biết tại sao mấy đứa bé chết, biết ai chịu trách nhiệm về hành động này, Tướng Loan đã nổ súng hạ tên thủ phạm.”
Về phần mình, Eddie Adams nói,
“Tôi dõi máy theo ba người đó, chụp một kiểu ảnh. Khi họ đến gần - cách khoảng 5 foot (1,5m) - những người lính dừng lại và lui về phía sau. Tôi thấy một người đàn ông từ bên trái bước vào trong vùng ngắm máy ảnh của tôi. Ông ta rút một khẩu súng lục ra khỏi bao và nâng lên. Tôi không hề nghĩ là ông ta sẽ bắn. Người ta thường chĩa súng vào đầu người tù khi hỏi cung. Do đó tôi chuẩn bị chụp ảnh về sự đe dọa, cuộc thẩm vấn. Nhưng nó đã không xảy ra. Người đàn ông chỉ rút một khẩu súng lục ra, chĩa vào đầu người Việt Cộng và bắn vào thái dương anh ta. Đúng lúc đó tôi chụp bức ảnh…”.
  1. Eddie Adam đã nói gì về bức ảnh
Eddie Adams trên chiến trường VN năm 1966.
Adams kể lại rằng sau khi bức hình Tướng Loan bắn Bẩy Lốp được gửi về trụ sở trung ương, thượng cấp của ông khuyến khích ông ráng chụp thêm nhiều bức hình giống như vậy, nhưng Eddie Adams nói rằng ông bắt đầu suy nghĩ về việc này.
Càng tìm hiểu về Tướng Loan, ông càng ngưỡng mộ Tướng Loan về tài đức. Tướng Loan là người đang được dân chúng Việt Nam thương mến, ông là người làm tốt cho xứ sở ông. Ngay từ khi Cộng Sản tấn công vào Saigon, ông là vị Tướng duy nhất điều động lực lượng Cảnh Sát ngoài đường phố. Nếu không có Tướng Loan, không biết số phận Saigon sẽ ra sao? Vậy mà bức hình của ông lại gây ngộ nhận để công luận lên án Tướng Loan là tàn bạo.
Tên tuổi Adams bỗng nhiên nổi lên như cồn. Chỉ một năm sau, tức năm 1969, nhờ bức hình này, Adams lãnh luôn hai giải thưởng cao quý Pulitzer và World Press Photo. Nhưng thật lạ kỳ! Ông ta bắt đầu nhận ra có điều gì không ổn. Ông thuật lại rằng:
“Tôi mặc bộ đồ dạ hội sang trọng để lãnh giải thưởng và tiền thưởng về bức hình đó tại Đại Hội Nhiếp Ảnh ở Hòa Lan. Khi ban nhạc trổi bài quốc ca Hoa Kỳ, tôi bật khóc. Không phải tôi khóc vì sung sướng, mà khóc cho Tướng Loan. Cho tới giờ phút đó, tôi vẫn chưa ý thức được việc tôi đã làm. Khi chụp tấm hình đó, tôi đã hủy hoại đời ông Tướng, vì ông bị dân chúng ở cả nước ông lẫn Hoa Kỳ lên án về tội giết tù binh chiến tranh. Trong bất cứ cuộc chiến nào, người ta cũng vẫn thường làm như vậy, nhưng hiếm có nhiếp ảnh viên nào chụp được mà thôi.”
Năm 1983, Adams trở lại Việt Nam và được biết tấm hình oan nghiệt của ông được trưng bày ở một chỗ rất trang trọng của Bảo Tàng Viện Chiến Tranh tại Saigon. Tuy nhiên, hiện nay không hiểu vì lý do gì, bức hình đã được gỡ bỏ, và chỉ được bày bán trong gian hàng bán đồ kỷ niệm tại Bảo Tàng Viện này thôi.
Sau năm 1975, có tới 8 người đàn bà đứng ra nhận là vợ của Nguyễn Văn Lém. Tuy nhiên, cho tới nay, xác của viên đặc công này vẫn chưa được tìm thấy.
Trong nhiều dịp khác nhau, Adams tiếp tục bày tỏ niềm ân hận về hậu quả bất công của tấm hình:
“Tôi nhận tiền để trình diễn cảnh một người giết một người. Tướng Loan đã bắn chết tên Việt Cộng đã giết rất nhiều người dân vô tội và tướng Loan chỉ dùng công lý để xử tội hắn mà thôi.”
Vào năm 1994, Adams không muốn trưng bày bức hình oan nghiệt này nữa. Ông giải thích:
“Nếu sự việc tái diễn, có lẽ tôi cũng lại chụp tấm hình như vậy, vì đó là nghề nghiệp mà! Nhưng tôi không còn muốn nói gì về bức hình ấy nữa. Tôi không trưng bày nó nữa. Tôi không xử dụng nó bất cứ tại nơi đâu.”
Ông thường nói rằng: “Tướng Loan là một vị anh hùng của chính nghĩa. Bức hình tôi chụp đã lừa dối công luận. Ông chiến đấu cho cuộc chiến của chúng ta, không phải cuộc chiến của họ. Vậy mà mọi điều nhục nhã lại đổ trên đầu con người này.”
Trong cuộc tỵ nạn của người Việt Nam năm 1975, Eddie Adams cũng đã chụp được những tấm hình nổi tiếng về cuộc vượt thoát can đảm, đầy gian nguy của thuyền nhân Việt Nam vào năm 1977. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã xin phép hãng AP để gửi sang Quốc Hội các tấm hình này. Nhờ vậy, gần 200.000 thuyền nhân Việt Nam được chấp thuận định cư ở Hoa Kỳ.
Eddie Adams sung sướng nói rằng: “Tôi thà được biết đến qua những bức hình tôi chụp 48 người Việt Nam tỵ nạn trên chiếc thuyền dài 30 foot, rồi bị hải quân Thái đuổi ra biển. Nhờ những tấm hình này, tôi đã làm được những điều tốt mà không gây đau khổ, oan nghiệt cho ai cả.”
  1. Nhân chứng còn sống sót
Đứa con trai trong gia đình Trung tá Nguyễn Tuấn sống sót chính là Phó Đề Đốc Nguyễn Tử Huấn.
Ông Nguyễn Tử Huấn
Trong bài phát biểu tại Lễ thăng cấp Phó Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ, diễn ra vào ngày 10/10/2019 tại Trung tâm Tưởng niệm & Di sản Hải quân Hoa Kỳ (US Navy Memorial & Heritage Center), ở Thủ đô Washington DC, ông Nguyễn Từ Huấn cất lời cảm ơn đến nước Mỹ đã đón nhận ông là một người tị nạn sau Chiến tranh Việt Nam và đã cho ông một cuộc đời mới với hoài bão phục vụ cho Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ.
Phó Đề đốc Nguyễn Từ Huấn cũng gửi đến chú thím, ông Tú Nguyễn và bà Kim Chi đã thay thế bố mẹ nuôi dạy ông kể từ sau khi biến cố của gia đình bị thảm sát hồi Mậu Thân năm 1968, mà chỉ duy nhất một mình ông còn sống sót vào lúc ông 10 tuổi.
“Tôi muốn nói lời cảm ơn đến một người Mỹ gốc Việt, chú của tôi là cựu Đại tá Không quân Quân lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) cùng thím của tôi, bà Kim Chi đã nuôi nấng và dạy dỗ tôi nên người. Chú của tôi giống như hàng ngàn người lính VNCH khác đã cùng với những người lính không quân đồng minh Mỹ (chiến đấu-pv) cho đến tận những giờ phút cuối cùng của cuộc chiến. Chú tôi đã hy sinh trọn cuộc đời của ông cho con cháu được có cuộc sống tốt đẹp hơn, được sinh sống ở một quốc gia tự do và tiếp tục tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền.” Nguồn: Tướng Hải quân Hoa kỳ gốc Việt Nguyễn Từ Huấn tri ân bố mẹ bị thảm sát trong Biến cố Mậu Thân — Tiếng Việt (rfa.org)
  1. Cuộc đời bi thảm của Tướng Loan sau bức hình oan nghiệt
Nguồn:Tướng Nguyễn Ngọc Loan trong biến cố tết Mậu Thân - VietCatholic News
Từ sau cuộc đảo chánh 1963, các nhân viên ngành CSQG bị gán tiếng là thân cận với chế độ Ngô Đình Diệm, nên bị bạc đãi và mất tinh thần, nhưng khi Tướng Loan về lèo lái con thuyền Cảnh Sát thì tất cả đều đổi mới, bóng tối tự ti mặc cảm biến mất, ánh sáng bình minh ló dạng và mọi người hăng hái ra khơi. Lúc đó, ngành Cảnh Sát có 70.000 nhân viên, chỉ chuyên chú về việc bảo vệ luật lệ.
https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/51311067975/in/album-72157719549235882/
Đại Tá Loan đã quân sự hóa ngành Cảnh Sát để trở thành một lực lượng bán quân sự, vừa bảo vệ trật tự dân chúng vừa hành quân võ trang chống Cộng Sản với lực lượng Cảnh Sát Dã Chiến. Thành quả đáng tuyên dương là chính lực lượng Cảnh Sát đã chống trả cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân ngay từ giây phút đầu tiên, để rồi sau đó, các quân binh chủng khác mới tập trung tiếp sức.
Năm 1966, Đại Tá Nguyễn Ngọc Loan được chính quyền Saigon cử ra miền Trung bình định vụ biến động Phật Giáo miền Trung. Với thành quả rất mạo hiểm và xuất sắc này, ông được vinh thăng Chuẩn Tướng vào tháng 11-1967.
Sau Tết Mậu Thân năm 1968, ông được thăng cấp Thiếu Tướng.
Tác giả Phạm Phong Dinh trong cuốn “CHIẾN SỬ Quân Lực VNCH” đã viết rằng: “Cống hiến lớn nhất của Thiếu Tướng Loan mà cũng là mối oan khiên mà ông phải gánh chịu nhục nhằn trong vòng mấy chục năm là cuộc chiến đấu trong những ngày Mậu Thân binh lửa…
“Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan cùng lực lượng CSQG và Cảnh Sát Dã Chiến chịu trách nhiệm đánh địch tại lãnh thổ các quận 1, 2, 3, 4, 5. Các chiến sĩ Cảnh Sát liên tục mở những cuộc hành quân loại địch ra khỏi dân chúng. Tuy nhiên, khi mặt trận Hàng Xanh nổ lớn, Thiếu Tướng Loan đã điều động lực lượng Cảnh Sát Dã Chiến và đích thân ông chiến đấu sát cánh với các chiến sĩ Mũ Nâu Tiểu Đoàn 30 BĐQ của Liên Đoàn 5 Biệt Động Quân. Các thám thính xa V100 của Cảnh Sát cũng được gửi tới tăng viện mặt trận. Quân ta tiến vất vả và chậm trên khắp mặt trận, là bởi vì bọn Việt Cộng man rợ, chúng lùa thường dân, đàn bà, người già và trẻ em làm bia đỡ đạn hoặc dùng súng bắn chặn không cho dân chúng di tản ra khỏi khu vực giao tranh. Các chiến sĩ Cảnh Sát Quốc Gia và Cảnh Sát Dã Chiến được Thiếu Tướng Loan điều động đến càn quét khu vực Thị Nghè. Gia đình của một Đại Úy Cảnh Sát trong khu vực này không chạy kịp đã bị tên Bảy Lốp, Đại Úy Đặc Công Việt Cộng tàn sát man rợ.”
Cựu Đại Tá Trần Minh Công, trước khi giữ chức Viện Trưởng Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia, đã có thời làm việc sát cánh bên Tướng Nguyễn Ngọc Loan. Hồi Tết Mậu Thân, ông giữ chức Trưởng Ty CSQG Quận Nhì Đô Thành Saigon. Nhờ mặc chiếc áo giáp nên ông đã thoát chết, vì đạn Việt Cộng đã bắn nát áo ông.
HUẾ, tháng 3/1968 - Tướng Nguyễn Ngọc Loan, Chỉ huy trưởng CSQG. Nguồn:https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/51310809284/in/album-72157719549235882/lightbox/
Đại Tá Công đã khẳng định rằng: “Tướng Nguyễn Ngọc Loan là một vị Tướng trí thức trong hàng ngũ tướng lãnh VNCH. Tướng Loan là một người rất can đảm, một cấp chỉ huy tài ba và là một vị anh hùng dân tộc. Ít có vị tướng nào lại cùng cầm súng chiến đấu ngoài mặt trận như một người lính thường. Nếu không có Tướng Loan xông pha bảo vệ Thủ đô Saigon trong dịp Tết Mậu Thân, tôi nghĩ Saigon sẽ tan hoang không khác gì Huế.”
Tướng Loan bị thương trên cầu Phan Thanh Giản.
Chỉ bốn tháng sau, tức ngày 5-5-1968, Bắc Việt lại mở cuộc tổng công kích lần thứ hai. Lần này, Tướng Loan cùng với lực lượng Cảnh Sát can đảm của ông ngày đêm xông xáo chiến đấu ngoài đường phố Saigon. Ông bị địch quân bắn trọng thương vào cả hai chân trên cầu Phan Thanh Giản. Một ký giả người Úc nhìn thấy và đã khẩn cấp dìu ông vào chỗ an toàn. Định mệnh thật lạ kỳ: Một ký giả Mỹ đã hủy diệt danh tiếng Tướng Loan thì một ký giả Úc đã cứu sống ông.
đó là vì tôi ... và tôi không thích hủy hoại cuộc sống của mọi người bằng những bức ảnh của mình. Nguồn ảnh:https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/51310787714/in/album-72157719549235882/lightbox/
Sau đó, Tướng Loan được chở sang Úc chữa trị, nhưng vì bị công luận Úc phản đối, nên ông lại được chở sang bệnh viện Walter Reed Army Medical Center ở Washington, DC., Hoa Kỳ. Nhưng thật đau đớn cho Tướng Loan, các dân biểu phản chiến tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào lúc đó cũng phản đối. Trở về Sài gòn với đôi chân tật nguyền khập khiễng, Tướng Loan được giải ngũ và dành thì giờ vào các công tác thiện nguyện giúp trẻ mồ côi.
Ngày 3-6-1968, 6 sĩ quan ưu tú của quân lực VNCH mà phân nửa là CSQG đã bị trực thăng Mỹ “bắn lầm” (?) tại một cao ốc ở Chợ Lớn trong cuộc hành quân đánh đuổi Cộng Sản. Người ta nói rằng nếu Tướng Loan không bị thương thì có lẽ cũng đã bị chết với bộ tham mưu hành quân này.
Năm 1975, miền Nam sụp đổ, máy bay của Hoa Kỳ không đưa Tướng Loan và gia đình ông di tản, nhưng các chiến hữu không quân của ông đã cứu ông.
Khi Tướng Loan đến Hoa Kỳ, nữ Dân Biểu Nữu Ước Elizabeth Holtzman yêu cầu trục xuất ông và cả Sở Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ cũng đồng quan điểm.
Nhưng quyết định trục xuất Tướng Loan về Việt Nam có nghĩa tương đương với bản án tử hình dành cho ông. Vì thế, chính Tổng Thống Jimmy Carter đã phải can thiệp và quyết định cho phép ông được định cư tại Hoa Kỳ.
Tướng Loan và gia đình đến lập nghiệp ở thành phố Springfield, Tiểu Bang Virginia, Hoa Kỳ. Ông mở một tiệm bán pizza mang tên Pháp là “Les Trois Continents” (Ba Đại Lục).
Đã có lần, Eddie Adams đến tiệm pizza này thăm Tướng Loan. Khi nhắc đến tấm hình oan nghiệt năm xưa, Tướng Loan không hề nói một lời oán trách tác giả tấm hình. Ông còn yên ủi Adams: “Ông làm nhiệm vụ của ông, tôi làm nhiệm vụ của tôi. Chỉ có thế thôi!” Chính vì câu nói này, Adams càng thêm mến phục Tướng Loan và họ đã trở thành đôi bạn tri kỷ.
Trong một dịp có vài chiến hữu cũ đến thăm Tướng Loan tại quán ăn, bên những ly rượu hội ngộ, Thiếu Tướng Loan đã rưng rưng nước mắt thổ lộ hoài bão:
"Nếu cơ may một ngày nào đó tụi mình trở về, thì lúc đó tụi mình đều là nghĩa quân cả. Không Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Bộ Binh, Lực Lượng Đặc Biệt gì cả. Tụi mình chỉ là nghĩa quân. Nghĩa quân đây là nghĩa quân của thời Lê Lợi khởi nghĩa, của thời Cần Vương chống giặc ngoại xâm. Chỉ có đám quân đội của tụi mình mới có thể nói chuyện "phải quấy" với đám quân đội phía bên kia, vì hồi còn đánh nhau, hai bên đều bị bịt mắt cả".
Đến năm 1991, tướng Loan phải đóng cửa tiệm pizza này, vì dân chúng địa phương đã nhận diện được ông. Có kẻ đã vào nhà vệ sinh của tiệm và viết lên tường câu khiếm nhã này bằng Anh ngữ: “Chúng tao đã biết mày là ai.”
Nhận xét về cá tính của Tướng Loan, cựu Đại Tá Trần Minh Công nhận định như sau:
“Nhìn phong cách và diện mạo của Tướng Loan, nhiều người cứ tưởng lầm ông là một bạo tướng, nhưng nhiều lần tôi đã từng chứng kiến ông ngồi khóc một mình. Tìm hiểu ra mới biết ông là người rất giầu tình cảm. Ông thương yêu thuộc cấp, sống chết với họ. Kể cả khi ông bắt gặp đàn em làm bậy, ông cũng không nỡ phạt họ, mà chỉ răn đe để họ cải sửa. Mỗi khi thuộc cấp hy sinh tử trận, ông khóc thương, nước mắt dầm dề. Có khi thượng cấp hiểu lầm ông, ông cũng khóc. Ông kể lể: ‘Tao phục vụ quốc gia, dân tộc, chứ tao đâu có phục cá nhân nào.’”
Ngay khi còn ở Việt Nam vào lúc nắm giữ quyền uy trong tay, gia đình Tướng Nguyễn Ngọc Loan vẫn sống rất thanh bạch. Tiền lương đem về hôm trước, hôm sau ông lại lấy đi để giúp đỡ thuộc cấp. Khi bị thương, phải đi ngoại quốc chữa trị, ông không đủ tiền. Thuộc cấp xin đóng góp, nhưng ông không nhận.
Trong cuốn “Bốn Tướng Ðà Lạt” của Lê Tử Hùng có kể lại vụ Tướng Nguyễn Ngọc Loan trả lại chiếc nhẫn kim cương cho một Hoa kiều giầu có, tên là Hoa Hồng Hỏa.
Ông này là một trong những thương gia gốc Hoa lương thiện, nhưng đã trở thành nạn nhân của các tướng lãnh sau cuộc đảo chánh 1963. Ông ta bị vu oan để rồi chiếc biệt thự của ông ở Ðà Lạt bị một ông tướng chiếm. Tới thời Tướng Loan chỉ huy ngành CSQG, họ Hoa mới được minh oan và tiếp tục làm ăn.
Khi ông Loan gặp hoạn nạn, phải ra ngoại quốc chữa chân, Hoa Hồng Hỏa biết ông là người thanh liêm, gia cảnh thanh bạch, lại không có thân nhân ở ngoại quốc, nên đã trả ơn Tướng Loan bằng cách tặng ông một cái nhẫn kim cương. Sau này ông Hoả kể lại rằng ông không biết Tướng Loan phải chữa trị bao lâu và cuộc sống ở ngoại quốc khó khăn ra sao, nhưng ngày trở về Việt Nam, Tướng Loan đã đem trả lại chiếc nhẫn cho chủ nó. Vợ chồng Hoa Hồng Hỏa đã lạy khóc và ca tụng Tướng Loan là bậc “Thánh”!...
  1. Một phút mặc niệm
https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/51310143191/in/album-72157719549235882/lightbox/
Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan đã qua đời lúc 20 giờ ngày 14-07-1998 vì bệnh ung thư, thọ 68 tuổi. Ông để lại vợ, bà Mai Chính, 5 người con và 9 cháu nội ngoại.
Ngay sau khi nhận được tin này, Eddie Addams đã viết ra bản điếu văn bằng nước mắt ngập tràn và từ con tim vỡ nát vì hối hận. Tuần báo TIME đã đăng tải bài điếu văn này ngay trong số phát hành ngày 27-07-1998.
"Kính thưa ông Tướng, Lệ đã tràn đầy trong mắt tôi".
Dưới đây là bản dịch nguyên văn những lời nói của chính Eddie Adams, phát ra từ đáy con tim, với những cảm xúc ân hận vì đã chụp tấm hình oan nghiệt, làm hại đời của Tướng Loan:
“Trong đời tôi, bức hình này đã gây ra bao nhiêu lời chỉ trích. Bức hình đã làm tôi đau đớn. Tôi đã bắt đầu nghe được điều này ngay khi bức hình được tung ra. Như quý vị đã biết: Nó đã gây nên những cuộc biểu tình vào năm 1968 và đã tạo ra sự giận dữ và phẫn nộ tại Hoa Kỳ.
“Tôi không hiểu được điều này và cho tới giờ này tôi cũng vẫn không hiểu được, vì trong thời chiến, con người ta chết vì chiến tranh. Và điều mà tôi đã hỏi nhiều người rằng nếu quý vị là ông Tướng đó và nếu quý vị bắt được kẻ đã giết hại dân chúng của quý vị thì quý vị sẽ làm sao? Đây là thời chiến mà!
“Làm sao mà biết được nếu chính quý vị gặp hoàn cảnh này mà lại không bóp cò súng?
“Bởi vậy tấm hình này đã nói dối, đưa đến việc người ta kết án ông Tướng. Ông là một vị Tướng, nhưng thực ra, lúc đó ông là Đại Tá Tổng Giám Đốc Cảnh Sát QGVN. Ông đã tốt nghiệp trường chỉ huy tại Hoa Kỳ. Ông là người đậu thủ khoa. Tôi hiểu ông và kính phục ông. Tôi nghĩ rằng đã có hai người chết trong bức hình của tôi: Không phải chỉ người bị bắn, mà cả chính ông Tướng bắn nữa.
“Bức hình đã hủy diệt cuộc đời ông và tôi không hề có ý như vậy. Ý của tôi là chỉ muốn trình bày việc gì đã xảy ra. Sự thực là tôi không muốn gánh trách nhiệm là kẻ đã hủy diệt đời sống của bất cứ ai cả.”
Eddie Adams đã đến tham dự đám tang của Tướng Loan và nói rằng: “Tướng Nguyễn Ngọc Loan là một anh hùng. Cả nước Mỹ nên khóc thương ông. Tôi không thích ông ra đi lặng lẽ theo cách này, để không ai biết đến”.
Sáu năm sau đó, vào ngày 12-9-2004, Eddie Adams cũng qua đời. Hưởng thọ 71 tuổi.
submitted by Bocchi981 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 12:28 anotherrunningman Hình ảnh ĐCS TQ trong phim Quốc Sản 007

Tìm hiểu được 1 vài thứ hay ho về quôc sản 007,chia sẻ cùng cả nhà: Châm biếm những nhược điểm hiện tại của ĐCSTQ

SỰ CỐ NGÀY 4 THÁNG 6

Thông tin thêm: Sự cố ngày 4 tháng 6

BẦU KHÔNG KHÍ XÃ HỘI ĐẶC SẮC TRUNG QUỐC [ SỬA ]

Kết quả của những tù nhân trước đều do các thành viên đội xử bắn giải quyết từng người một. Cuối cùng, Ling Lingqi được thả với số tiền hối lộ 100 nhân dân tệ . Sau đó, Ling Lingqi yêu cầu các thành viên trong nhóm hút thuốc cùng nhau, và các nhân viên điều hành vẫy tay chào tạm biệt anh ta, ám chỉ tình huống không có gì trong phạm vi chính thức có thể so sánh với hối lộ. [10]

HÌNH ẢNH CỦA TRUNG QUỐC ĐẠI LỤC

THAM CHIẾU LỊCH SỬ VĂN HÓA / DIỄN GIẢI LẠI CÁC TRÌNH TỰ PHIM / ỨNG DỤNG ÂM NHẠC KHÁC

CÁC BỘ PHIM KHÁC VÀ EASTER EGG

Bài viết của tài khoản Anh Minh Le trong nhóm Châu Tinh Trì - Stephen Chow VNFC. Link bài viết gốc trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/chautinhtrivnfc/posts/5330426446976567/
submitted by anotherrunningman to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 04:49 Brave_Swimming_1797 Sản phẩm của sự nhồi sọ

Mang danh review phim nhưng cũng không chịu đọc nhiều để mặc định đời sống nhân dân lầm than, tìm cơ hội ra nước ngoài bằng cách vượt biên ra nước ngoài là cơ hội duy nhất trong khi lịch sử đã ghi nhận từ năm 1975 - 1996 là thời gian đau thương của dân tộc Việt Nam khi bao nhiêu triệu người phải vượt biên bằng thuyền và bao nhiêu người phải bỏ mạng. Bộ máy chính trị và chính phủ đã gây ra sự kiên đau thương ấy mà không nhận ra được. Thành công của giáo dục nhồi sọ và tuyên truyền của tuyên giáo, buồn cho dân tộc bao nhiêu đau thương không được nhìn nhận đúng đắn.
submitted by Brave_Swimming_1797 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.07 11:19 egoapartment BỘ TRUYỆN TRANH VỀ ZOMBIES VÀ VIETNAM WAR HAY MÀ CÁC BẠN NÊN ĐỌC THỬ

Đó chính là '68, là bộ truyện tranh hàng tháng do nhà văn Mark Kidwell sáng tác và được Image Comics xuất bản kể về ngày tận thế zombie lấy bối cảnh năm 1968 trong Chiến tranh Việt Nam và phong trào chống chiến tranh. Những câu chuyện kể về những người sống sót, cả quân sự và dân sự, ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Cùng với các phần nhỏ như Scars, Jungle Jim, Rule of War, Homefront ,Last Rites, Bad sign và Hallowed Ground
Nội dung của "68 " được tóm tắt như sau: Địa điểm là một đồn đóng quân của lính Mỹ gần biên giới Việt Nam và Campuchia. Một ngày kia, những người lính Mỹ thấy xuất hiện một gã Việt Cộng. Một người lính phóng dao hạ sát nhưng gã này không chịu chết, hắn chỉ thực sự chết khi bị bắn nổ đầu. Sau đó, một tiểu đội được lệnh vào rừng thám sát cùng với một chú chó quân khuyển. Họ phát giác ra một địa đạo, và người lính nhỏ con nhất được lệnh chui vào trong địa đạo để tìm hiểu. Những người lính trên mặt đất lẫn người lính trong địa đạo đều gặp phải những cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có, đó là vô số xác người chết, hoặc chết vì đạn bắn hoặc chết vì bị mổ bụng. Điều kinh hoàng hơn nữa là những xác chết đang thối rữa đó đột nhiên nhỏm dậy, xông ra tấn công người. Đồn lính Mỹ bị đám zombies tấn công, người bị xé xác chết, người bị cắn cổ chết và rồi tới lượt họ cũng biến thành zombies. Riêng chỉ có người lính nhỏ con, gốc Á Châu có tên Yam (thường bị gọi trêu là "Junior Charlie" nghĩa là "Việt Cộng con") và chú quân khuyển tên Nero sống sót. Yam cùng một phi công lái trực thăng bay về Sài Gòn. Và họ thấy Tòa Đại sứ Mỹ đang chìm trong biển lửa và cũng bị zombies tấn công...
Khi được hỏi về việc tại sao lại chọn bối cảnh thảm sát năm 1968, gây ra bao tổn thương cho đồng bào miền nam, bao gia đình ly tán thì nhà văn Mark Kidwell đã trả lời : "Gợi hứng đầu tiên cho tôi là phim "Night of the Living Dead" ra năm 1968 của (văn sĩ) Russo và (đạo diễn) Romero, từ đó người ta biết thế nào là "zombies". Nếu ta lấy cái năm đó như một năm định mệnh và hỏi rằng "Điều gì đã từng xảy ra vào năm 1968?" và "Nếu tại vùng nông thôn Pennsylvania có những thây ma đi ngờ ngờ khắp nơi, vậy còn các nơi khác trên thế giới thì sao?", câu trả lời chắc chắn phải là "Việt Nam"
Tiếp đến là hình ảnh bìa nổi tiếng của bộ truyện như tấm ảnh của Eddie Adams - tấm hình đã đưa phóng viên người Mỹ này lên đài danh vọng để rồi sau đó ông mãi mãi hối hận. Chính tấm hình này đã đẩy người Mỹ quay sang chống đối chiến tranh Việt Nam, dẫn đến sự thua trận của Việt Nam Cộng Hòa, để rồi cuối cùng toàn thể dân tộc Việt phải rơi vào ách thống trị của một chế độ tàn bạo nhất lịch sử loài người, chế độ cộng sản. Đó là tấm hình chụp tướng Nguyễn Ngọc Loan cầm súng bắn vào đầu tên đặc công Nguyễn Văn Lém. Năm 1968, Tết Mậu Thân năm ấy cộng sản Bắc Việt đề nghị hưu chiến 7 ngày, nhưng VNCH chỉ đồng ý 3 ngày. Tin tưởng vào lệnh hưu chiến nên 50% quân nhân miền Nam được cho phép về ăn Tết với gia đình. Nào ngờ Bắc Việt tung ra 80.000 lính từ miền Bắc vào Nam, cùng với tất cả các lực lượng du kích và đặc công trong thành phần Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam để tấn công 36 trong số 44 tỉnh miền Nam đúng vào những giây phút thiêng liêng nhất của dân tộc. Và cái-gọi-là "giải phóng quân" này đã ra tay sát hại chính đồng bào mình với những thủ đoạn man rợ nhất như chặt đầu, mổ bụng, chôn sống... Gã đặc công Nguyễn Văn Lém tự Bẩy Lốp là một trong số những kẻ xâm lược này.
Ngoài ra còn là hình của 8 keo và ảnh của các chiến sĩ VC bị hóa xác sống. Nếu được hỏi rằng có các tình tiết chính trị trong bộ truyện hay không ? Thì mình xin trả lời là có nhưng cũng không quá nhiều, lý do đây là comics, dành cho lứa teens nên không quá sặc mùi chính trị.

ẢNH BÌA MÌNH ĐỂ DƯỚI COMMENTS

submitted by egoapartment to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.06 09:20 WolverineOk9132 N10tv không thấy lên bênh thiên am bên bờ vũ trụ nữa nhỉ

https://laodong.vn/phap-luat/cong-an-truy-tim-con-gai-ong-le-tung-van-nghi-lien-quan-vu-an-loan-luan-1336043.ldo
submitted by WolverineOk9132 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.05 09:59 DCSVNthamnhung Tài liệu mật về Tô Lâm: Nhân vật bí ẩn bên cạnh Tô Lâm bị lộ mặt Ông Tổng giận dữ! (Phần 1)

Có thể nói, cho tới nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm là một ủy viên Bộ Chính Trị có nhiều tai tiếng nhất. Với tai tiếng như vậy, lẽ ra ông Tô Lâm phải bị kỷ luật về mặt đảng, tuy nhiên, cho tới nay, vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy ông Bộ trưởng Bộ Công an bị đưa lên thớt.
Đấy chỉ là bề nổi, những gì mà người dân có thể thấy được. Còn phần chìm của tảng băng còn làm những sai phạm lớn hơn nhiều. Thông tin từ nội bộ cho biết, đã có không ít các cựu quan chưc lão thành gửi đơn tố cáo tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tố cáo về việc sai phạm, thậm chí là nguy hại cho đất nước của ông Tô Lâm. Nhưng đáp lại là sự im lặng đến khó hiểu từ ông Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị.
Từ bênh trong, người ta đánh giá ông Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam không khác gì những gì mà nhân dân đánh giá. Họ cho rằng, ông có tính tính tham làm, tàn độc. Có thể nói, với nhân dân, ông Tô Lâm đối xử ra sao thì với đồng chí trong đảng, ông cũng làm như thế. Và đó là lý do ông Tô Lâm vừa mất lòng dân vừa mất lòng đảng.
Hiện nay bên cạnh Tô Lâm có hai người được ví như là cánh tay phải và cánh tay trái giúp ông. Cánh tay phải là Tô Ân Xô và nhân vật còn lại giúp ông Tô Lâm thao túng thế giới buôn quan bán tước khu vực Miền Nam. Lẽ ra nhân vật này không lộ mặt, tuy nhiên, một sự cố cuối năm 2021 đã đưa bộ mặt nhân vật này ra trước công chúng.
Cuối năm 2021, một đoạn clip ngắn làm “dậy sóng” dư luận việt nam và cả truyền thông thế giới khi ông bộ trưởng Tô Lâm và đoàn tùy tùng cùng ăn thịt bò dát vàng khi sang Anh tham dự hội nghị Thượng Đỉnh về Biến Đổi Khí Hậu. Điều đáng nói, những hình ảnh này được lộ ra sau khi cả đất nước Việt nam và người dân đã trải qua nhiều đau thương và mất mát bởi đại dịch Covid-19. Bữa ăn đã chứng minh sự vô tâm, vô cảm của một số lãnh đạo chính trị Đảng Cộng Sản Việt Nammà điển hình ở đây là Ông Bộ Trưởng Công An Tô Lâm.
Trong đoạn clip ngắn, Ông bộ trưởng đã há miệng để đớp miếng thịt bò “dát vàng” từ thánh rắc muối Salt Bae trong khi người trợ lý thân cận là cánh tay phải Tô Ân Xô lại đang vui vẻ quay phim chụp hình ông Sếp của mình. Ai cũng biết, ông Tô Ân Xô như là cánh tay phải đắc lực của Tô Lâm. Giúp Tô Lâm thể hiện thành tích trước công chúng và che đậy những gì sếp Tô Lâm cần giấu.
Khi những thông tin về clip “Bò Dát Vàng” của Tô Lâm được loan tin rộng rãi. Một nguồn tin cấp cao từ nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam cho biết. Khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được báo cáo về sự việc này. Ông Tổng bí thư đã không khỏi tức giận trước những hình ảnh của một cánh tay đắc lực nắm giữ “Thanh Kiếm Sắc” trong công cuộc “Đốt Lò” của ông Tổng bí thư. Ông Tổng bí thư đã chỉ thẳng vào nhân vật ngồi bên trái của Tô Lâm và hỏi trong giận dữ: “Nhân vật này là ai? Phải chăng là Vũ Nhôm thứ hai?”.
Đã từ lâu, ông Tổng bí thư biết, Tô Ân Xô là thuộc hạ thân tín của ông Tô Lâm tại Bộ Công an và ông Tổng cũng biết rằng, Tô Ân Xô giúp Tô Lâm cũng là giúp ông làm nhiệm vụ đốt lò. Tuy nhiên, nhân vật ngồi bên tay trái của ông Tô Lâm là người mà ông Tổng không hề biết hắn là ai. Điều này cho thấy sau lưng ông Tổng, Tô Lâm đã nuôi một lực lượng ẩn danh mà ông Tổng không hề hay biết. Vì thế, khi nhìn clip ông Tổng mới giận giữ ví người này như là “Vũ Nhôm Thứ Hai” là ý ông Tổng muốn nói Tô Lâm đang nuôi những tay chân thân tín hoạt động như một tình báo đội lốt. Bản thân Vũ Nhôm là một thượng tá Công an đội lốt doanh nhân và đã thao túng quan trường từ Hà Nội, Sài Gòn đến Đà Nẵng.
Đấy là nhân vật ẩn danh được che đậy kỹ nhưng bị lộ. Người này giúp Tô Lâm làm gì, xin hãy xem bản tin tiếp theo.
Nguồn: Thoibao.de
submitted by DCSVNthamnhung to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.04 19:10 flyingman226 Chó cắn chó

link bài viết: https://www.facebook.com/1832442440/posts/pfbid0YG8UxKbiuTSYhpJ2aSCT1bYn8jUCfQ3fTUiFVKPep6RcPnVKuQc8EfgYUsn4Q5bbl/?
À, “tay blogger” này là Tifosi nhé!
submitted by flyingman226 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.02 05:50 5conmeo Thắng cũng… làm giặc!

“Thua làm giặc” là lẽ thường nhưng “thắng” cũng làm giặc! Nửa thế kỷ qua, kẻ “chiến thắng” dường như chưa bao giờ hưởng trọn cảm giác chiến thắng thật sự, vẫn ấm ức, tức tối, vẫn hậm hực đấm ngực thình thịch: Tại sao cờ vàng vẫn tung bay trong cộng đồng hải ngoại khắp thế giới, từ Mỹ sang Úc, từ Pháp đến Canada? Thế thì “ý nghĩa lịch sử” của ngày “đại thắng mùa xuân 1975” là gì? Gọi tên gì bây giờ về sự kiện này cho đúng nhỉ?
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/Binh-Luan-ManhKim-2904-scaled.jpg
Cờ vàng tại một buổi lễ kỷ niệm Ngày Quân lực VNCH tổ chức ở khu Eden, Falls Church, Virginia. (ảnh: Trúc Phương)
Nói đến cờ vàng là nhà nước CSVN lập tức điên tiết. Tháng Năm 2023, khi Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Úc phát hành các vật phẩm có hình cờ vàng, Phạm Thu Hằng, phó phát ngôn Bộ Ngoại Giao CSVN, lập tức cau mày: “Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh ‘cờ vàng,’ cờ của một chế độ đã không còn tồn tại. Việc này hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia.”
Làm thế quái nào mà cộng đồng người Việt hải ngoại cứ mãi treo “lá cờ của một quốc gia không còn tồn tại, ngoại trừ trong ký ức và trong trí tưởng tượng”; và làm thế nào mà bọn “phản động lưu vong” tiếp tục “luận điệu xuyên tạc cho rằng cờ vàng ba sọc đỏ mới là cờ chính nghĩa trong khi cờ đỏ là cờ máu” nhỉ? Bọn chúng không biết “bố mày là ai” à? Vâng, chúng tôi biết tỏng “bố các anh” là ai. “Bố các anh” chính là những kẻ đưa một thứ chủ nghĩa man rợ vào quê hương, và chúng tôi cũng biết rõ “bố các anh” lẫn các anh tàn phá đất nước này ra sao…
Chuyện cờ vàng-cờ đỏ có phải là di chứng những năm hai miền chia cắt bởi chiến tuyến “cộng sản” và “cộng hòa,” giữa bên “thua trận” và phe “thắng trận”? Yếu tố lịch sử và quá khứ là có nhưng không phải là lý do duy nhất và nguyên nhân lớn nhất. Người Việt hải ngoại vẫn tưởng niệm ngày “Quốc hận;” 30 Tháng Tư được xem là “ngày mất nước;” cờ vàng ba sọc với họ là cờ tổ quốc và họ vẫn đứng nghiêm chào trang trọng lá cờ, cùng với Quốc Ca VNCH. Chế độ cộng sản đang cai trị, với họ, là một chế độ không chính danh và không xứng đáng…
Với nhà cầm quyền CSVN, thái độ của người Việt hải ngoại là sự hằn học và ấm ức của kẻ “thua cuộc.” Những người “không thức thời” này không hiểu rằng cờ đỏ sao vàng mới là lá cờ được quốc tế công nhận… Nhưng mà, nếu đó là một thực tế không thể phủ nhận thì cũng nên thừa nhận những thực tế khác. Sự “chỉ trích” và “lên án” người hải ngoại của nhà cầm quyền cộng sản không phản ánh đầy đủ bản chất vấn đề.
Sự tức giận của người Việt hải ngoại thật ra không chỉ là tâm trạng uất giận của “thế hệ mất nước” sống với quá khứ. Chính hiện tại và thực trạng mới khiến sự căm thù cộng sản của người Việt hải ngoại trở nên không nguôi. Cộng sản với họ chỉ là một bọn ăn hại và tàn phá. Đây mới là yếu tố khiến người Việt hải ngoại thù ghét cộng sản dai dẳng. 30 Tháng Tư có thể chỉ còn là một ký ức cần được khép lại, nếu gần nửa thế kỷ qua Việt Nam đã trở thành một cường quốc khu vực, và nửa thế kỷ qua Việt Nam đã bứt khỏi cái bóng Trung Cộng.
Trong thực tế, khi nhìn vấn đề cờ vàng-cờ đỏ với những tranh luận và lý lẽ quen thuộc của bộ máy tuyên truyền cộng sản, có thể thấy rằng chính phe được mặc định là “thắng cuộc” mới là những kẻ thua cuộc. Sự ấm ức và tức tối phát xuất từ chính tâm lý này. Cho đến giờ, sau gần 50 năm đằng đẵng, cờ đỏ vẫn không thể được treo trong các cộng đồng người Việt hải ngoại nói chung (trong khi tại các cộng đồng người Hoa ở nhiều nước thế giới, cờ Trung Cộng – chứ không phải cờ Đài Loan – đã đường hoàng được treo lên).
Hóa ra “các bố” chưa chiến thắng, chí ít là trong lòng người. Thế hệ cha anh VNCH đã ra đi gần hết nhưng cờ vàng, dù không được treo trong trụ sở Liên Hiệp Quốc như lá cờ của một chính thể được công nhận một cách chính thức, vẫn tồn tại. Quốc ca VNCH vẫn vang lên, không chỉ vào dịp Quốc Hận 30 Tháng Tư. Cờ vàng không chỉ xuất hiện ở những sự kiện lễ lạc hay Tết nhất. Cờ vàng không chỉ có ở những địa điểm cộng đồng. Cờ vàng thậm chí được treo trong nhà hàng, tiệm ăn, trên ngực áo, trên cà vạt và thậm chí được sơn lên xe. Thế này là thế nào? Là “các đồng chí chúng ta” – sau 50 năm – chưa thắng chứ gì!
Nửa thế kỷ qua, nhà cầm quyền CSVN chưa bao giờ ngưng chủ trương chia rẽ. Đó là một chính sách. Cách nói “bọn ba que đu càng” không phải là “cảm xúc;” và những kẻ sử dụng lối nói này không phải là một bọn vô học. Nó là một tổ chức, được đào tạo và huấn luyện để đánh “ba que” trên “mặt trận đấu tranh tư tưởng.”
Các cuộc ra quân của “dư luận viên ba củ” ở những thời điểm cụ thể cho thấy rằng chính quyền cộng sản luôn thiết lập chiến tuyến để phân biệt “địch-ta”, không chỉ đối với người Việt hải ngoại mà cả với người trong nước. Những kẻ từng chiến thắng trên chiến trường nay vẫn cầm AK bàn phím lên mạng tìm diệt kẻ thù. Vấn đề ở chỗ, các chú em bộ đội ngày nay trên trận địa thông tin – dù không còn mang dép râu và đội nón cối mà ngồi trong phòng lạnh – vẫn loay hoay và lúng túng bất lực trên mặt trận giờ đây không còn tiếng “đại bác đêm đêm dội về thành phố…”
Bao giờ mới có một cú sốc 30 Tháng Tư về văn hóa để xóa sạch “bóng quân thù”? Xin lỗi, không thắng nổi, đừng mơ! Trận chiến này là trận chiến của tư tưởng, của tư duy, là cuộc giằng co và lấn lướt của khái niệm tự do. Mặt trận này không đánh nhau bằng súng mà bằng… bolero! Chẳng phải tự nhiên mà “nhạc đỏ” chết không kèn không trống và “nhạc vàng” sống dậy từ Bắc đến Nam. Chẳng phải tự nhiên mà sách báo VNCH bây giờ nhan nhản trên mạng để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tải đọc.
Chừng nào tự do không còn là giá trị tất yếu trong tư duy con người và trong lịch sử nhân loại thì chiến cuộc mới ngã ngũ và được phân định với chiến thắng thuộc về phe man rợ. Cờ đỏ muốn thắng cờ vàng thì nhất thiết phải xây dựng được một nền văn hóa rực rỡ và vĩ đại hơn nền văn hóa VHCH. Nói thế thì làm khó “các bố” rồi! Điều này, với cộng sản, vĩnh viễn là một sứ mạng bất khả thi. Chẳng bao giờ “mùa xuân” có thể về “TP.HCM” trên mặt trận văn hóa cả. Sài Gòn vẫn là Sài Gòn. Sài Gòn thất thủ nhưng văn hóa Sài Gòn và văn hóa miền Nam vẫn sống bền bỉ từ 1975 đến nay, cho dù dịp 30 Tháng Tư năm nào, “chính quyền các cấp” luôn tổ chức những chương trình “văn hóa-văn nghệ truyền thống” để “truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ.”
Thật ra, các đồng chí biết tỏng giới trẻ ngày nay đã ngoảnh mặt với “truyền thống cách mạng” từ… thuở lọt lòng. Một quê hương không còn chế độ cộng sản độc tài mới là một “đất nước trọn niềm vui.”
Một không khí tự do mới là khát khao thật sự. Nếu không đúng thế thì các đồng chí đã không ấm ức chửi ra rả bọn “phản động lưu vong,” trong khi cùng lúc lại lén lén lút lút đưa con cháu sang… sống chung với “đám lưu vong.” Cơ mà như thế cũng “hay.” Nhờ thế con cháu các đồng chí mới có dịp nhìn thấy cờ vàng, phần phật, ngay trước mắt!
Trúc Phương/Người Việt
Nguồn: https://www.nguoi-viet.com/binh-luan/thang-cung-lam-giac/
submitted by 5conmeo to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.19 12:07 abato1991 Tụi bò vàng bênh thằng già bệnh hoạn lê tùng vân đâu rồi?

Khởi tố Lê Tùng Vân tội loạn luân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai
https://laodong.vn/phap-luat/khoi-to-le-tung-van-toi-loan-luan-trong-vu-tinh-that-bong-lai-1329454.ldo
submitted by abato1991 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.19 10:01 Royal-Inspection-844 Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân với con ruột

https://tuoitre.vn/khoi-to-ong-le-tung-van-toi-loan-luan-voi-con-ruot-20240419142303112.htm
submitted by Royal-Inspection-844 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.18 01:05 5conmeo Ăn cơm phương Tây, thờ thầy phương Bắc

Người miền Nam trước năm 1975 ai cũng từng nghe câu “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản” để ám chỉ những người sống tại miền Nam nhưng hoạt động cho cộng sản Bắc Việt. Câu nói này được cho là của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã được sử dụng trong Nội San Quốc Hội của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) ra mắt năm 1963 nội dung liên quan chính sách ấp chiến lược. Chính sách này được chính phủ VNCH đánh giá cao về tầm quan trọng nhưng lại đặt ra vấn đề những người Việt Nam bị lùa vào các ấp đó có thể nhận lợi ích của chính phủ Quốc Gia nhưng trong lòng họ vẫn theo cộng sản.
Câu nói này được cho là của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã được sử dụng trong Nội San Quốc Hội của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) ra mắt năm 1963 nội dung liên quan chính sách ấp chiến lược. Chính sách này được chính phủ VNCH đánh giá cao về tầm quan trọng nhưng lại đặt ra vấn đề những người Việt Nam bị lùa vào các ấp đó có thể nhận lợi ích của chính phủ Quốc Gia nhưng trong lòng họ vẫn theo cộng sản.
Câu nói này ban đầu xuất hiện trên báo chí sau đó lan tràn vào xã hội khi phong trào biểu tình của sinh viên nổi lên tại các trường đại học lớn như Văn Khoa, Khoa Học hay Luật Khoa… những khuôn mặt như Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Miên Đức Thắng, Tôn Thất Lập, Trần Long Ẩn, Lê Văn Nuôi… trở nên quen thuộc với sinh viên khi họ công khai chống chính quyền bằng quyền tự do biểu tình chống chính phủ, chống chương trình quân sự học đường trong khi xã hội miền Nam mới tiếp cận nền dân chủ rất non trẻ.
Các dân biểu như Nguyễn Văn Hàm, Dương Văn Ba, Hồ Ngọc Nhuận, Lý Quý Chung, Ngô Công Đức, Đinh Văn Đệ, Kiều Mộng Thu, Ngô Bá Thành, Tôn Nữ Thị Ninh… đã góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy sự sụp đổ của miền Nam bởi họ không phải là gián điệp lãnh lương miền Bắc nhưng tự ý muốn “cống hiến,” tay thì cầm tiền do chính phủ miền Nam phát, miệng lại hô hào chống Diệm lẫn Thiệu hay Kỳ… Đó là lý do tại sao mà dân miền Nam gọi họ là “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản.”
Bên cạnh và sau lưng sinh viên là các sư sãi, ni sư, Phật tử… những cuộc xuống đường tràn ngập Sài Gòn, Huế, miền Trung đã trói tay miền Nam vì không thể mạnh tay bởi vì các thế lực phía sau của thành phần này là Quốc Hội, với những dân biểu, nghị sĩ thân Cộng núp bóng chiêu bài lực lượng thứ ba đã công khai biểu lộ sự ủng hộ bằng những cuộc tham gia biểu tình chống chính phủ hay lên tiếng trong tòa nhà Quốc Hội… Tất cả những người này được báo chí gom vào một rổ: “Ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản.”
Sau năm 1975, cứ tưởng là câu nói mỉa mai ấy đã chìm theo bước chân của người miền Bắc khi Sài Gòn trở thành thành phố Hồ Chí Minh, mọi biến động nhấn người dân miền Nam xuống vũng lầy cơ cực. Với những đòn trừng phạt đối với gần 1 triệu tù nhân “cải tạo,” thẳng tay đẩy hàng trăm ngàn người ra khỏi nhà của họ với chiêu trò “đánh tư sản” hay “kinh tế mới”… đã đẩy hàng triệu người vượt biên tìm đất tự do. Hàng triệu người ấy lưu lạc khắp thế giới nhưng nhiều nhất vẫn là Mỹ, nơi bảo bọc thuyền nhân Việt Nam để họ gửi tiền về nuôi thân nhân cũng đồng nghĩa với gián tiếp nuôi nền kinh tế èo uột trở thành mạnh mẽ. Tới nay, gần 50 năm “giải phóng,” số tiền cụ thể mang về đã lên đến con số $19 tỷ.
Bên cạnh số tiền “hồi sức” của Việt kiều, khi được Mỹ bỏ cấm vận thì mọi sự bắt đầu thay đổi. Kinh tế dần dần khá hơn khi xuất cảng gia tăng, các nước phương Tây tràn vào kéo theo FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) khởi sắc nền kinh tế. Khu công nghiệp mọc lên cùng với các hãng xưởng gia công tạo công ăn việc làm cho dân cũng từ phương Tây gồm EU và Bắc Mỹ. Trong khi hàng hóa của Việt Nam luôn xuất siêu với phương Tây thì với Trung Quốc tỷ lệ nhập siêu ngày càng lớn bởi hàng hóa, máy móc Trung Quốc tràn vào Việt Nam còn hàng hóa Việt Nam xuất sang Trung Quốc không cân xứng lại được thu vào nhỏ giọt.
Bên cạnh đó là vấn nạn đấu thầu các công trình trọng điểm đều bị Trung Quốc chi phối với sự toa rập của các viên chức Việt Nam. Hàng trăm công trình quốc gia qua tay Trung Quốc đều đội giá, điển hình là đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Theo báo VOV, dự án dùng vốn vay ODA của Trung Quốc với tổng mức đầu tư ban đầu 8,770 tỷ đồng ($345.1 triệu), sau đó “đội vốn” lên 18,002 tỷ đồng ($708.5 triệu). Trong số này, vốn vay là 13,867 tỷ đồng ($545.8 triệu), vốn đối ứng từ phía Việt Nam là 4,134 tỷ đồng ($162.7 tỷ).
Cho đến khi hoàn thành, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã trải qua năm đời bộ trưởng, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa, Nguyễn Văn Thể. Chỉ vỏn vẹn 13 cây số nhưng kéo dài 12 năm trời.
Vậy mà Hà Nội còn có căn bệnh khó chữa là luôn luôn cho dư luận viên, kể cả các báo đài nhà nước ra rả chửi… Mỹ cùng các nước phương Tây khi có dịp trong khi đối với phương Bắc thì không hề dám một tiếng hó hé ngay cả khi bị chúng dạy dỗ tận tình.
Sau khi bị Đặng Tiểu Bình dạy cho bài học xương máu bằng chiến tranh biên giới năm 1979 tiếp tục tới bây giờ thì việc dạy dỗ ấy vẫn chưa từng ngừng lại.
Mới đây nhất, nhân chuyến thăm hai ngày của ông Bùi Thanh Sơn, ngoại trưởng Việt Nam, đến Trung Quốc, đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) loan tin: Ngoại Trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người tương nhiệm Việt Nam Bùi Thanh Sơn là Việt Nam “cần cảnh giác trước việc tham gia bè cánh để chống đối nước khác trong khu vực và đừng lập tiểu hội nhằm gây hại cho hòa bình và ổn định trong khu vực.” Nguyên văn tiếng Anh như sau: “Wang said that it is necessary to be vigilant against engaging in camp confrontations in the region and cobbling together various “small circles” to undermine regional peace and stability.”
Trong khi đó bản tin Thông Tấn Xã Việt Nam và các báo do nhà nước quản lý hoàn toàn không đăng lại phát biểu này. Mặc dù vậy ông Sơn cũng xin Khu Ủy Quảng Tây Liêu Ninh tạo điều kiện để nông sản Việt Nam nhập cảng vào Trung Quốc.
Người dân Việt Nam vẫn chưa bao giờ hiểu được chính sách bên trọng bên khinh này của Việt Nam, mà nói cho chính xác hơn lịch sử đang được lặp lại qua cung cách “ăn cơm phương Tây, thờ thầy phương Bắc.” Ngày xưa thì đám người theo đóm ăn tàn đã đành, ngày nay mọi việc đã đâu vào đấy, cớ sao vẫn không độc lập được trước con ma Bắc Kinh?
Nước Mỹ tuy vẫn o bế Việt Nam nhưng sự o bế ấy vẫn có giới hạn của nó. Đừng đu dây theo chính sách ngoại giao cây tre khi vừa ăn vừa chửi cho vừa lòng quan thầy phương Bắc. Sự tự trọng của nước Mỹ không cho phép họ làm bạn lâu dài với một kẻ đầy lươn lẹo và phản trắc. Hãy tự trọng trước khi bị họ vạch mặt trước quốc tế nhất là trong đất nước của họ luôn luôn có vài triệu con người sẵn sàng làm chứng nhân cho thói quen trở trái làm mặt này.
Mỗi năm tới ngày 30 Tháng Tư thì Việt Nam lại rình rang làm tiệc ăn mừng cho cái ngày họ thanh toán được miền Nam. Món quà mừng luôn luôn là những câu lên án đế quốc Mỹ của báo chí với những mẩu chuyện được dựng lên nói xấu nước Mỹ. Cái thông lệ ấy năm nay chắc chắn sẽ được Hà Nội lặp lại. Việt Nam luôn mặc định rằng nước Mỹ ở xa còn Trung Quốc rất gần. Nước xa không cứu được lửa gần là vậy. [qd]
Nguon: https://www.nguoi-viet.com/binh-luan/an-com-phuong-tay-tho-thay-phuong-bac/
submitted by 5conmeo to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.16 11:46 Scared-Trainer-7828 Dự án ghế hội trường tại UBND tỉnh Hà Giang số lượng 250 ghế ngồi

Vừa qua, nội thất Sigviet Việt Nam đã thi công hoàn thiện dự án ghế hội trường tại UBND tỉnh Hà Giang. Tại công trình, đã sử dụng loại ghế mới nhất do Sigviet Việt Nam cung cấp đó là ghế hội trường . Sản phẩm được Nội Thất Sigviet sản xuất trong nhà máy đạt chứng nhận ISO 9001:2015 tại Việt Nam.
Dự án được đầu tư lên đến 250 chỗ ghế ngồi, trở thành công trình cấp cơ quan nhà nước được đầu tư lớn và quy mô nhất tại tỉnh Hà Giang. Hãy cùng điểm lại quá trình thi công và thành quả đạt được ở trong dự án này nhé.
Tổng quan chung về dự án ghế hội trường kotobuki sea cao cấp tại UBND tỉnh Hà Giang
Tên dự án: Dự án ghế hội trường tại UBND tỉnh Hà Giang.
Vị trí địa lý thực hiện: Số 01 Đường 26/3 – Phường Nguyễn Trãi – TP Hà Giang – Tỉnh Hà Giang.
Model ghế: Ghế hội trường .
Số lượng: 250 ghế ngồi
Thời gian hoàn thành: Tháng 11 năm 2022.
Giới thiệu ghế hội trường
Trước khi đi vào thi công dự án, phía bên nội thất Sigviet Việt Nam đã có những buổi trao đổi, thương thảo trực tiếp với bên chủ đầu tư về mẫu ghế đưa vào sử dụng trong hội trường.
Đây là hội trường nơi diễn ra các buổi hội nghị, hội thảo, các buổi họp quan trọng của các cán bộ thuộc cơ quan nhà nước. Khi đó, các cán bộ, lãnh đạo tại đây sẽ cần phải ghi chép những nội dung quan trọng trong sự kiện nên họ yêu cầu mẫu ghế phải có bàn viết.
Phía bên chủ đầu tư yêu cầu mẫu ghế được thiết kế hiện đại, lạ mắt chưa từng có mặt tại các phòng hội trường nào ở Việt Nam. Có nghĩa là họ muốn dòng sản phẩm mới nhất do Sigviet Việt Nam cung cấp. Cuối cùng, sau khi nhận được sự tư vấn tận tâm của nhân viên kinh doanh bên phía nhà thầu. Cả hai đã đi đến quyết định cuối cùng là chọn ghế hội trường .
Thông số kỹ thuật của ghế hội trường
Ghế khung chân hợp kim nhôm, sơn tĩnh điện màu trắng cao cấp.
Đệm tựa làm bằng mút đúc bọc vải, màu theo chỉ định.
Ốp đệm tựa lưng và đệm ngồi bằng gỗ cao cấp.
Ốp tay ghế bằng gỗ tự nhiên.
Đệm có thể lật lên khi không sử dụng. Bên trong khung đệm có hệ thống piston giảm chấn, khi đệm lật lên âm thanh sẽ rất nhẹ nhàng và êm tai.
Ghế có bàn viết làm bằng nhựa, khi chưa cần sử dụng thì có thể gập lại gọn gàng.
Ghế hội trường được sản xuất ở đâu?
Ghế hội trường là sản phẩm mang nhán dãn “made in Viẹt Nam”. Có nghĩa rằng, nó được sản xuất tại Việt Nam. Cụ thể, ghế hội trường được sản xuất trong nhà máy đạt chứng nhận ISO 9001:2015 với các thiết bị máy móc hiện đại, đạt chuẩn an toàn – vệ sinh của Nội Thất Sigviet. Tính đến nay, Nội Thất Sigviet là nhà sản xuất ghế hội trường và ghế rạp chiếu phim hàng đầu ở Việt Nam nổi tiếng với thương hiệu SigvietSeating.
Tính tới thời điểm hiện tại, ghế hội trường gauss nhập khẩu đài loan thương hiệu SigvietSeating đã được sử dụng ở hơn 500 hội trường trên khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, liên tiếp các công trình tại hội trường Lào và nhà máy bia Campuchia đã sử dụng sản phẩm của SigvietSeating.
Quá trình thi công dự án
Ngay sau khi nhận được quyết định từ bên chủ dự án, chúng tôi đích thân đến tận công trình để đo đạc các thông số kỹ thuật của mặt bằng. Mục đích của việc lấy các thông số kỹ thuật là phục vụ việc bố trí – lắp đặt 250 ghế hội trường trở nên khoa học, không bị thừa hoặc thiếu không gian.
Liên hệ: 0989538965
Nguồn: Sigviet.com
submitted by Scared-Trainer-7828 to u/Scared-Trainer-7828 [link] [comments]


2024.04.14 14:02 vvv4231 The Definitive Guide to the 2024 Brasileirão [Part 3/3 - Juventude, Palmeiras, Red Bull Bragantino, São Paulo, Vasco da Gama, Vitória]

This is the third of a three-part guide! Please check out part one here and part two here.

Juventude

Full name Esporte Clube Juventude
Nickname Papo, Ju
Stadium Alfredo Jaconi (19,924), Caxias do Sul
2023 Season 2nd place (Brasileirão Série B)
Kits Home - Away
Best Campaign 7th place (2004)
Manager Roger Machado
Predicted Finish 20th

The Underdogs from Silent Hill

suigamsim
Juventude, being from the moderately-sized city of Caxias do Sul, never managed to build a huge supporter base, as it is also around 130 km (80 mi) from Porto Alegre, where the more traditional Grêmio and Internacional are located. Mainly for this reason, Juventude is a team that holds one of the lowest budgets in the Série A, a fact that only makes its comeback more impressive. The team comes from last season's miraculous campaign in the Brasileirão Série B where it started in 19th place with 5 losses in 6 games, and ended at 2nd place with the help of manager Thiago Carpini, who left for São Paulo after the end of the season. However, Juventude is definitely not a newcomer - after being Brasileirão Série B champions in 1994, the Papo stayed in the Brazilian football elite for 13 years in a row, also winning its biggest trophy, the 1999 Copa do Brasil against Botafogo in an overcrowded Maracanã, against all odds. Juventude, from its humble history, is a legitimate underdog, but don't let that undersell you the strength of the team. The fact that it manages to survive in such a suffocating environment, against better teams and all possible odds, is a testament to its resiliency and tradition, with a fanbase that did not leave the club even in its darkest days.
After its relegation in 2007, Juventude went through a huge downfall, facing multiple relegations and even struggling to secure a spot in the Brasileirão Série D in 2013. But they're back for a reason - it's a team that knows when to be clutch, especially in knockout games. And along with that, Juventude has a mystical effect when facing other teams, especially due to its stadium, Alfredo Jaconi. Caxias do Sul is a city located in the Brazilian South within a mountain range, and as such, its cold winter and its fog are very common elements in Juventude's games. Many teams with a budget hundreds of times bigger have succumbed to the "Brazilian Silent Hill" in games that are nearly inexplicable, such as Corinthians' 6-1 defeat in 2003 where it was completely impossible to see the ball with the amount of fog, or Flamengo's 1-0 defeat in 2021, where the rain was so strong that the game was dubbed as a "water polo match'' by anyone who was unfortunate enough to watch it.
After coming back to the Brazilian elite, Juventude need to prove themselves as worthy of staying there. This year, they managed to secure a deal with online casino Stake for the biggest sponsorship in the club's history, and the money is being used in a responsible way for a solid squad - enough to reach the Campeonato Gaúcho finals against Grêmio. Juventude mostly rely on Nenê (yes, former PSG player Nenê!), Alan Ruschel (survivor from the legendary 2016 Chapecoense team) and Gilberto's expertise, but they have a plethora of young and upcoming players who are willing to prove themselves. The prediction is that their defense will be its strongest component as a lower budget team, with quick countering using its midfield players. Juventude are also a team that tend to be very strong on corners and free kicks, as they will use Nenê's crossing and shooting skill to their advantage in these moments. When Nenê is not around, Juventude also have Jean Carlos, a very strong (and hot-headed) free kicker.
Starting XI (4-2-2-2) Lucas Wingert; Danilo Boza, Zé Marcos, Rodrigo Sam, Alan Ruschel; Caíque, Jadson, Jean Carlos, Nenê; Edson Carioca, Gilberto
Fun fact Juventude-Portuguesa, in 1997, was the least-watched game in Brasileirão history, with 55 spectators. The reason was that both teams were already out at this point and the match had to be played away from Alfredo Jaconi as it was not approved for knockout Brasileirão matches at the time.
Familiar face 42-year-old Nenê, the former Alavés, Monaco, PSG and West Ham player, has been a Juventude player since 2023.
Star of the show Nenê is Juventude’s leader, adding quality to set pieces and bringing in finishes from outside the penalty box.
Wild card Caíque is a pressure-resistant defensive midfielder, with a strong physique and good tackling.

Palmeiras

Full name Sociedade Esportiva Palmeiras
Nickname Verdão (Great Green), Academia (Academy), Palestra, Colossal
Stadium Allianz Parque (43,713), São Paulo
2023 Season Champions
Kits Home - Away
Best Campaign Champions (1960, 1967 (Robertão), 1967 (Taça Brasil), 1969, 1972, 1973, 1993, 1994, 2016, 2018, 2022 and 2023)
Manager Abel Ferreira
Predicted Finish 2nd

On to a dozen and one?

Sunny_Ember
After a year of turbulence throughout 2023, 17-year-old wonderkid Endrick took the wheel and flew Palmeiras to expand their record as the biggest Brasileirão winners in history, now with 12 titles - and even in the post-2003, double round-robin era, with 4, tied with archrivals Corinthians. It’s hard to imagine how the Academia is going to look throughout the season. For the first few months, Endrick will still be in green, but as soon as he turns 18 in the middle of the year, he’s off to Madrid. On the other hand, club idol Dudu, whose injury triggered the rough patch that lead to Palmeiras’ upset elimination in the Libertadores semi-finals, is set to return around May.
In search for their first three-peat in history after failing in 1968, 1974 and 1995, Palmeiras fans are split between those who believe in another season of piled trophies and those who hope for a restructuring of the team with eyes on the 2025 Club World Cup. Both camps, however, are more than happy to see new midfielder Aníbal Moreno, fresh from Argentina’s Racing, who fared very well in the Campeonato Paulista, as well as young Flaco López, who was the Campeonato Paulista’s top scorer.
Club veterans such as Weverton, Gómez, Zé Rafael, Raphael Veiga, as well as Dudu, have formed the team’s core since the 2019 season and remain as the most reliable pillars for Palestra. The former Brazil goalkeeper has been criticised since the loss of the Supercopa Rei to local rivals São Paulo, though he remains the man of confidence for most fans as well as manager Abel Ferreira. Newly called up for the Seleção, Murilo has also been praised for his solid role in both the club’s defence as well as his support up front with deadly headers.
The 2024 season may be unpredictable for Palmeiras, but you can never rule out the possibility of a trophy or two ending up at Allianz Parque while Abel Ferreira is around.
Starting XI (4-2-2-2) Weverton; Mayke, Gómez, Murilo & Piquerez; Aníbal Moreno, Zé Rafael, Raphael Veiga, Richard Ríos; Flaco López, Endrick.
Fun fact In 1967 and 1968 the Brasileirão was living a transitory period from a knockout into a mixed format. Due to this, there were two tournaments held in those years and Palmeiras won both in 1967, being the only double-champions in Brasileirão history.
Familiar face Gustavo Gómez is the former Milan defender.
Star of the show Endrick has undeniably world class potential; Dudu, however, has been Palmeiras’ face during their recent winning ways.
Wild card Flaco López. The young Argentine forward has staked a claim at Palmeiras’ starting XI with his imposing aerial prowess.

Red Bull Bragantino

Full name Red Bull Bragantino
Nickname Massa Bruta
Stadium Nabi Abi Chedid (15,010), Bragança Paulista
2023 Season 6th place (Brasileirão Série A)
Kits Home - Away
Best Campaign 6th (2021, 2023)
Manager Pedro Caixinha
Predicted Finish 10th

Can your team handle the Mechanic Sausage?

u/Night3njoyer
Bragantino come from their best campaign in Brasileirão history, finishing the season in 6th place with 62 points. The team enjoyed a solid season, reaching second place and finding itself in a comfortable position to challenge for the title with seven matches to go amidst Botafogo’s breakdown, but performances dropped in the final stretch.
Founded as Clube Atlético Bragantino on January 8th, 1928 in Bragança Paulista, the team enjoyed a golden age between 1989 and 1991, winning the Campeonato Paulista and finishing second in the Brasileirão, before hardships came. In 2019 the club made a partnership with the company Red Bull and, after being promoted to the Brazilian elite, the team rebranded itself as Red Bull Bragantino and changed its crest. Since achieving promotion again to the Brasileirão, Bragantino haven’t been relegated yet and contested the Sudamericana finals in 2021, losing to Athletico Paranaense.
Bragantino have been promoting investment in young players, having the second-lowest average age from the competition, and, under the command of manager Pedro Caixinha, the club seeks to always dispute the highest positions in the table as well as to reach the late phases of CONMEBOL competitions and the Campeonato Paulista. Bragantino’s play style is based on ball possession and pressure in the opposition’ side. Recently Pedro Caixinha has been using the formations 3-4-3 or 4-3-3 to value the exchange of the ball between the players. Bragantino often use the sides to build their plays and most of their goals happen in long passes to the penalty box.
Starting XI (4-3-3) Cleiton; Luan Cândido, Lucas Cunha, Juninho Capixaba, Nathan Mendes; Lincoln, Jadson, Eric Hamires; Vitinho, Sasha, Helinho
Fun fact One of the teams nicknames is Linguiça Mecânica (Mechanic Sausage) because the club’s home city is known as the Sausage Land.
Familiar face Douglas Mendes, on loan from Red Bull Salzburg, will be the side’s most recognisable player for foreign followers.
Star of the show Eduardo Sasha was the top scorer of the team in the last season and in this season he already have made almost half of the club’s goals.
Wild card Right-winger Helinho joined Red Bull Bragantino in 2020 from São Paulo and has since then stood out for his positioning and free kicks shots.

São Paulo

Full name São Paulo Futebol Clube
Nickname Tricolor Paulista
Stadium Morumbis (66,795), São Paulo
2023 Season 11th place
Kits Home - Away
Best Campaign Champions (1977, 1986, 1991, 2006, 2007, 2008)
Manager Thiago Carpini
Predicted Finish 12th

Roller Coaster of Dreams and Dilemmas

gordori
After a 2023 full of happiness, culminating in the unprecedented conquest of the Copa do Brasil, the last major title missing from the club, 2024 began with a promising feeling, as had not been seen around Morumbi for a long time. São Paulo just didn't count on finding itself in the midst of a butterfly effect that undermined the planning for this year.
By leaving São Paulo for the Brazil national team, Dorival Júnior threw the Tricolor into the search for a new coach, and the young Thiago Carpini, with a promising season in 2023, was chosen. Carpini's early work was very positive, breaking negative streaks and winning titles against major rivals, but the coach's inexperience soon began to show and the team now faces a lot of distrust after poor results and even worse performances.
Between the end of the 2023 Brasileirão and the beginning of the 2024 edition, São Paulo lost its main defensive reference, Lucas Beraldo, as well as his partner on the left side, Caio Paulista. To strengthen the team, good names arrived at the tricolor such as wingers Ferreirinha and Erick, Paraguayan wonderkind Bobadilla, and forward André Silva. They join the idols Calleri, Lucas, and Luciano, as well as the star James Rodriguez, and the team now has a more experienced and higher quality squad than in many past years, however, under Carpini's guidance, the impression that supporters have is one of much turbulence along the way.
Starting XI Rafael; Rafinha, Arboleda, Diego Costa, Welington; Pablo Maia, Alisson; Nestor, Lucas Moura, James; Calleri.
Fun fact Joaquim Simão Gomes, one of the first employees in the history of São Paulo, proclaimed himself the inventor of the white soccer ball. At the time, they were all brown and he, tired of the difficulties of searching for the round one in the middle of the woods, decided to paint the club's balls white.
Familiar faces James Rodriguez, yeah that one! A player who carries a high level of expectations among the supporters but has yet to show the stardom he carries.
Star of the show Lucas Moura, of Spurs and PSG fame, helped the club winning the Copa do Brasil and displays good performances — when he's not injured.
Wild card Defensive midfielder Luiz Gustavo, former Bayern, OM, and Wolfsburg, will play in the Brasileirão for the first time. He already displays a high level of commitment and composure in the few games he's played.

Vasco da Gama

Full name Club de Regatas Vasco da Gama
Nickname Gigante da Colina (Giant of the Hill), Vascão, Bacalhau
Stadium São Januário (21,880), Rio de Janeiro
2023 Season 15th
Kits Home - Away - Third
Best Campaign Champions (1974, 1989, 1997, 2000)
Manager Ramón Díaz
Predicted Finish 16th

Sailing Through Stormy Seas

LavaGhoti
It’s still crazy to think that I’m only writing this because of a Serginho late winner against Bragantino. To say that Vasco da Gama’s 2023 Brasileirão season was a roller coaster of emotions is, quite frankly, giving too much credit to roller coasters. A win against Atlético Mineiro away deceptively kickstarting what would be a disastrous first half of the season boasting a 15-game winless run with an abysmal 11 losses in a row. The club’s fifth relegation was deemed as inevitable even before the halfway point. However, clinical mid-season signings such as Payet and Vegetti, coupled with a change in leadership in the form of Ramón Díaz, heralded a massive course correction against all odds, turning this sinking ship into an actual football team. But four games without a win in the last 5 fixtures meant that it would all come down to a final fixture relegation battle for the ages.
Founded as a rowing club in 1898 by Portuguese immigrants, Vasco da Gama has enjoyed both national and international success throughout its history, the crown jewels being four Brasileirão titles, one Copa do Brasil in 2011, and one Libertadores in 1998, the 100th year of the club’s founding (and hey, also my own birth year!). Though ever since winning the domestic cup, the club has had precious little to celebrate, with more participations in the Brasileirão Série B than in the Libertadores since, and successive periods of financial mismanagement leading to a desperate sale of the club’s footballing operations to controversial owners 777 Partners, all the while rivals Flamengo and Fluminense collect silverware. Through it all, Vasco’s supporter base, among the largest in the country, yearns for the day these treacherous waters can be left behind.
And the one in charge of steering this ship through the 2024 Brasileirão season is none other than “Don Ramón” himself. Argentinian manager Ramón Díaz enjoys nigh-unprecedented goodwill within the club as a bona-fide miracle worker, following last season’s great escape, and it truly feels like as long as he’s at the helm, things will be fine somehow. That being said, a lackluster January transfer window still leaving gaping holes in the squad, and a disappointing but not entirely unexpected semi-final defeat over two legs to Campeonato Carioca dark horses Nova Iguaçu show that there is still considerable work to be done to make it smooth sailing from here.
Starting XI (3-4-1-2) Léo Jardim; Paulo Henrique, Gary Medel, Maicon, Léo, Lucas Piton; Zé Gabriel, Pablo Galdames, Payet; Vegetti, Clayton;
Fun fact Vasco is actually Pelé’s boyhood club, as stated by the King himself in several interviews.
Familiar face All eyes are sure to be on what Vasco’s star player Dimitri Payet will accomplish this season, after last year’s trial by fire. Even during an underwhelming (by his own admission) half-season nonetheless marked by his two incredible individual winners against Fortaleza and América Mineiro which proved to be vital in that relegation scrap, the veteran Frenchman quickly fell into the supporters’ graces. Now, after losing weight and returning with proper fitness levels during the pre-season, already delivering some genuinely eye-catching performances this year, and generally being happier than ever at the club, Payet will surely be looking to repay the sentiment in full during this Brasileirão.
Star of the show I was half-tempted to just say Payet here again back when we all started writing this guide, but turns out Leonardo Jardim had other plans. Originally brought in as a second-choice goalkeeper last year, Léo Jardim quickly earned earned his spot on the first team, and from there, proved himself be the one truly untouchable piece on this Vasco squad, being arguably its most consistent player since his debut, which is doubly impressive considering the defensive players he relies on tend to be the most inconsistent. The prime example of this would be Vasco 1-1 Nova Iguaçu, in this year’s Campeonato Carioca semi-finals’ 1st leg, seeing a whopping 14 saves by Jardim in a match that Vasco frankly had no business having only one goal scored against. No doubt performances like that culminated in Léo Jardim’s recent call-up to the Brazil national team following Ederson’s injury news.
Wild card New arrival Juan Sforza (aged 22), from Newell’s Old Boys, has what it takes to clinch his starting spot in the squad’s midfield.

Vitória

Full name Esporte Clube Vitória
Nickname Leão da Barra (The Lion from Barra)
Stadium Barradão (29,168), Salvador
2023 Season 1st place (Brasileirão Série B)
Kits Home - Away - Third
Best Campaign 2nd place (1993)
Manager Léo Condé
Predicted Finish 17th

The Lion King

vvv4231
Vitória come strong from a dominant season at the Brasileirão Série B, in which they finished first with a seven-point advantage over second-place Juventude. Finishing first in the second division has been a good omen in the past few years, with four of the previous five clubs to do so remaining as Brasileirão sides to this day (the fifth one being Chapecoense in 2020, which would have a record low 15-point Brasileirão season the following year). Vitória followed it up in 2024 with a Campeonato Baiano title over City Group-backed rivals Bahia, ending a six-year drought at the tournament.
This top-flight appearance marks the end of a five-year spell away from the Brasileirão, the longest for the club since the 1970s. From 2019 to 2023, the team unusually struggled to rebound quickly from the 2018 relegation, staying twice in the Brasileirão Série B midtable and eventually being relegated for only the second time in their history to the third division, then achieving immediate promotion and going on to have the aforementioned 2023 title campaign. The club claims as its best Brasileirão campaigns a second-place finish in 1993 and a third-place finish in 1999.
Vitória brought in no less than 21 names to strengthen their squad for their return to top-flight, including the likes of former Milan players Cristián Zapata and Luiz Adriano, former Rey de América recipient Luan and Inter Miami’s Jean Mota. Vitória were able to retain Wagner Leonardo, elected the 2023 Brasileirão Série B’s best player by GE journalists, reportedly refusing a €2.5M offer from Russia for him. With this many reinforcements to the squad, Vitória are still very much a work in progress, and it should take manager Léo Condé a few matches into the league to figure out his best starting XI.
Starting XI (4-3-1-2) Lucas Arcanjo; Zeca, Camutanga, Wagner Leonardo, PK; Willian Oliveira, Dudu, Rodrigo Andrade, Matheusinho; Osvaldo, Iury Castilho
Fun fact In 2012, Vitória partnered with the local blood bank, incentivising blood donations by starting with a kit with white stripes that would gradually turn red with the volume of donations made. The campaign saw blood donations at the blood bank raise 51% in its duration.
Familiar face Cristián Zapata, formerly an Udinese, Villareal, Milan and Genoa player, and Luiz Adriano, the former Brazil international and Milan player, are the side’s two most recognisable players internationally.
Star of the show Wagner Leonardo is a lanky left-footed centre-back and was the great highlight of the club’s promotion campaign back to top-flight.
Wild card Fábio Soares, a 19-year-old left-winger, is the Vitória academy’s most promising player, with a reported €50M release clause for foreign clubs.
submitted by vvv4231 to soccer [link] [comments]


2024.04.14 05:48 thaiantravel2 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

Ngoài Phượng Hoàng Cổ Trấn hữu tình còn có một Quý Châu thơ mộng - một trong những điểm đến hấp dẫn du khách đến thưởng ngoạn. Quý Châu là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu được rất nhiều du khách yêu thích.
Du lịch Quý Châu Trung Quốc chính là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Quý Châu giàu tài nguyên thiên nhiên, văn hóa. Đặc biệt, Quý Châu được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ở Quý Châu có khá nhiều dân tộc cùng sinh sống. Đến với Quý Châu, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nền văn hóa địa phương độc đáo. Thái An Travel xin mang đến sản phẩm Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm khám phá Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại.
Tham khảo các Tour du lịch Trung Quốc khác tại THÁI AN TRAVEL:
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm trọn gói chỉ 6,990k
- Tour Hữu Nghị Quan Nam Ninh
- Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh
- Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự

Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN - NAM NINH – QUÝ CHÂU – TRẤN VIỄN – MIÊU TRẠI TÂY GIANG

Thời gian: 5 ngày 4 đêm - Phương tiện: Ô tô + Tàu cao tốc

Lịch trình Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

NGÀY 1 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN – NAM NINH ( ăn trưa, tối )

05h30: HDV và xe đón Quý khách tại điểm hẹn rời Hà Nội đi cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn), Quý khách dừng chân ăn sáng trên đường đi ( Quý khách ăn sáng tự túc )
09h00 đến cửa khẩu Hữu Nghị, Quý khách làm thủ tục xuất nhập cảnh. Sau đó xe đón Quý khách đi ăn trưa ở Bằng Tường.
Sau bữa trưa, xe đưa Quý khách đi Nam Ninh. Đến Nam Ninh, xe đưa Quý khách đi thăm quan công viên Thanh Tú Sơn - được coi là lá phổi xanh của thành phố, ngồi xe điện thưởng ngoạn tham quan các điểm nổi tiếng như : Hồ Liên Trì, tháp Long Tượng, chùa Thái Lan, miếu Quan Âm
Ăn tối và nghỉ đêm tại Nam Ninh
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Nam Ninh

NGÀY 2 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : NAM NINH – MIÊU TRẠI TÂY GIANG ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn. Xe đưa quý khách ra ga tàu làm thủ tục chuyến tàu cao tốc G4862 (07:10 -09h25) đi Đô Quân ( Quý Châu) .
Đến Đô Vân, xe và HDV đón Quý khách đi tham quan ruộng bậc thang Gao Yao.
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách tiếp tục đi Miêu Trại Tây Giang ( hay còn gọi là Thiên Hộ Miêu Trại) – làng của người dân tộc Miêu lớn nhất Trung Quốc.
Miêu Trại Tây Giang nằm trong một thung lũng màu mỡ ở huyện Lôi Sơn, châu tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Tây Giang. Nơi đây nổi tiếng với hàng ngàn căn nhà sàn gỗ với những nóc nhà đặc trưng đã làm nên danh tiếng của Tây Giang. Toàn bộ mái nhà được lợp bằng ngói đen (kiểu ngói âm dương được làm thủ công từ ống tre già vẫn còn sót lại ở một vài nơi vùng Tây Bắc Việt Nam)
( Lưu ý: Phí dịch vụ thuê xe điện đón quý khách từ cổng và khách sạn là 50 tệ - chi phí ngoài chương trình)
Đoàn ăn tối theo phong cách của người Miêu – thưởng thức bữa tiệc bàn dài.
Sau bữa tối, quý khách tự do dạo chơi, khám phá Miêu Trại buổi tối vô cùng lung linh rực rỡ và náo nhiệt, quý khách có thể thuê trang phục của người Miêu để chụp ảnh lưu niệm ( chi phí tự túc).
Nghỉ đêm tại khách sạn tại Tây Giang.

NGÀY 3 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : MIÊU TRẠI TÂY GIANG – TRẤN VIỄN CỔ TRẤN ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn.
Xe đưa quý khách đi thăm quan Khải Lý – một xã thuộc châu tự trị dân tộc Miêu và dân tộc Đồng Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu. Nơi đây nổi tiếng với nghề thủ công thêu, đan, in, đồ giấy. Quý khách tham quan bảo tàng Khải Lý – nơi lưu giữ nhiều hiện vật và các y phục , trang sức đặc sắc của các dân tộc thiểu số bản địa
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó di chuyển đến Trấn Viễn Cổ Thành - Trấn Viễn cổ thành nằm ở đoạn cuối sông Vũ Dương với 2000 năm lịch sử được liệt kê là một trong những thành cổ nổi tiếng của Trung Quốc
Quý khách ăn tối tại Trấn Viễn. Sau bữa tối, tự do ngắm cảnh và dạo chơi ở thành cổ Trấn Viễn.
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Trấn Viễn

NGÀY 4 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : TRẤN VIỄN – HẠ TƯ ( ăn sáng, trưa , tối)

Sau khi ăn sáng sau đó tự do mua sắm đồ lưu niệm ở Trấn Viễn cổ trấn.
Quý khách đi ăn trưa. Sau bữa trưa, quý khách khởi hành về Khải Lý , tham quan cổ trấn Hạ Tư. Đoàn ngồi xe điện tham quan, ngắm cảnh tại Cổ Trấn.
Ăn tối và nghỉ đêm tại cổ trấn Hạ Tư
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Hạ Tư cổ trấn

NGÀY 5 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: HẠ TƯ - NAM NINH – HỮU NGHỊ QUAN ( ăn sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng đoàn trả phòng, sau đó xe đưa đoàn ra ga đáp chuyến tàu cao tốc về Nam Ninh ( 09h45- 11h49)
Đến Nam Ninh , xe và HDV đưa đoàn di chuyển về Bằng Tường ăn trưa. Sau đó di chuyển về cửa khẩu Hữu Nghị Quan để làm thủ tục xuất cảnh về Việt Nam.
Xe đón đoàn tại cửa khẩu và đưa đoàn về lại Hà Nội. Kết thúc chương trình

GIÁ TOUR Quý Châu 5 ngày 4 đêm TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH: 8.590.000vnd/khách

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm bao gồm:

- Xe ô tô tiễn đón cửa khẩu Hữu Nghị Quan
- Vé tàu cao tốc Nam Ninh – Đô Quân – Nam Ninh ( khứ hồi)
- Khách sạn tiêu chuẩn 3\ Trung Quốc: 2 Khách/Phòng (lẻ nam hoặc nữ ngủ phòng 3 tính cả hướng dẫn viên suốt tuyến).*
- Visa nhập cảnh Trung Quốc
- Ăn uống các bữa chính theo chương trình: 04 bữa sáng ,09 bữa ăn chính ( bữa chính mức 40 tệ/khách/bữa)
- Xe vận chuyển: Xe đời mới máy lạnh, phục vụ theo lộ trình tour.
- Hướng dẫn viên: HDV suốt tuyến + HDV bản địa
- Quà tặng: Mũ du lịch, Nước uống 01 chai/ ngày/ người
- Tham quan: Bao gồm phí tham quan vào cửa 1 lần tại các điểm theo chương trình.
- Bảo hiểm du lịch quốc tế với mức đền bù lên tới 10,000 usd/1 sự vụ,

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm không bao gồm:

- Vé tham quan các điểm ngoài chương trình.
- Visa tái nhập đối với khách mang quốc tịch nước ngoài
- Các chi phí cá nhân khách như: điện thoại, giặt ủi, mua sắm, nước uống.
- Tiền TIP cho tài xế và HDV địa phương: 5 USD/ khách/ ngày x 5 ngày = 25 USD
- Hóa đơn tài chính VAT

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm trẻ em :

- Trẻ em dưới 2 tuổi tính 30% giá người lớn, ngủ chung giường với bố mẹ
- Trẻ em 2 – 11 tuổi tính 90% giá người lớn, ăn suất riêng, ngủ chung giường với bố mẹ. Ngủ riêng giường thanh toán 100% giá người lớn.
- Trẻ em 12 tuổi trở lên tính như người lớn.

Thủ tục Visa Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

- Thủ tục visa bao gồm:
+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc Tour
+ 01 ảnh 4 x6 chụp trên nền phông mầu trắng để xin cấp VISA.
- Quy định về ảnh:
- Ảnh chụp thẳng, để lộ rõ khuôn mặt, lộ trán, vành tai.
- Không mặc áo màu trắng, không đeo kính
+ Thông tin các nước đã đi trong vòng 3 năm và thời gian lưu trú tại nước đó
- Thủ tục visa đoàn hoàn thiện trước 12 ngày làm việc ( Để làm Visa & xuất vé tàu cao tốc ).

Lưu ý quan trọng Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

- Lịch trình có thể thay đổi để phù hợp với chương trình thực tế khi đi tham quan nhưng vẫn giữ nguyên các điểm.
- Các dịch vụ được đặt và thanh toán trước nên nếu các thành viên tách đoàn hoặc không sử dụng dịch vụ sẽ không được hoàn lại.
- Mọi sự thay đổi phải được thống nhất với trưởng đoàn, chúng tôi không đáp ứng các thay đổi của cá nhân.
- Nếu các thay đổi làm ảnh hưởng tới lịch trình, dịch vụ (bỏ điểm tham quan, bỏ dịch vụ…) quý khách phải chấp nhận các phát sinh đó.Các thay đổi phải dựa trên tính khả thi và tình hình thực tế.
- Trong hành trình, Quý Khách không được tự động nhận thêm người nhà hoặc người quen lên xe mà không có sự thỏa thuận dịch vụ với chúng tôi trước đó – chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho các trường hợp trên.
- Quy định chung của khách sạn, nhận phòng 12:00 – 14:00, trả phòng trước 12:00.
- Quy định chung Quý khách phải có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay trước giờ cất cánh ít nhất 2 tiếng đối với các chuyến bay Quốc tế, và 1 tiếng đối với các chuyến bay Nội địa.
- Hành trình tham quan thường là không có thời gian nghỉ trưa và thường phải đi bộ nhiều. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất cứ sự chậm trễ nào từ phía Quý khách.
- Nếu quý khách có nhu cầu tách đoàn vui lòng thông báo cho nhân viên bán tour tại thời điểm đăng ký tour
- Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân, công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.
- Khách dưới 14 tuổi cần có người giám hộ và có ủy quyền của người thân cho người giám hộ có dấu xác nhận của phường.
- Khách đã phẫu thuật thẩm mỹ, nếu quá khác so với ảnh trên hộ chiếu, vui lòng làm lại hộ chiếu – công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm nếu khách không được xuất cảnh khỏi Việt Nam – hoặc không được nhập cảnh vào nước sở tại.

Các địa điểm trong Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

1. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Công viên Thanh Tú Sơn

Được mệnh danh là viên ngọc bích, là lá phổi xanh giữa thành phố Nam Ninh xinh đẹp. Thanh Tú Sơn nằm ở độ cao 289m so với mực nước biển, được xem là khu vực có vị trí địa lý cao nhất ở Nam Ninh. Đến với Khu thắng cảnh công viên Thanh Tú Sơn - Thanh Tú Sơn, khách đi tour Nam Ninh trong chùm Tour Trung Quốc sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đất trởi, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, núi non hùng vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây.
Đưa mắt ra xa là đồi núi nhấp nhô sừng sững giữa bầu trời Nam Ninh trong xanh đan xen mây trắng. Tạo nên cảnh tượng vô cùng thơ mộng cho du khách đến đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in.
Không chỉ đơn thuần là một khu du lịch, giải trí mà Thanh Tú Sơn còn là nơi thích hợp để bạn học tập và nghiên cứu khoa học về các loài sinh vật nơi đây. Và chắc chắn khi đến với nơi đây bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
Khác biệt với bên ngoài thành phố với những cao ốc chọc trời là những thảm cỏ mơn mởn, dòng sông chảy hiền hòa. Vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên cây cỏ đan xen núi non hung vĩ khiến Thanh Tú Sơn, Trung Quốc luôn hấp dẫn khách du lịch bốn phương.

2. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Miêu Trại Tây Giang

Miêu Trại Tây Giang là ngôi làng cổ nhất của dân tộc Miêu với 1700 tuổi, cũng được biết đến là bản người Miêu lớn nhất đất nước Trung Quốc với 99% là người dân tộc chính thống. Cụ thể, Miêu Trại Tây Giang nằm yên bình trong một thung lũng màu mở thuộc huyện Lôi Sơn, khu tự trị Kiềm Đông Nam, Quý Châu.
Đứng trên đài quan sát, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đẹp như tranh vẽ và yên bình của ngôi làng vào ban ngày. Và khi màn đêm buông xuống, nhà nào cũng bật đèn lên, bạn sẽ thấy ngôi làng rực rỡ như những vì sao treo trên bầu trời, hay đôi khi còn trông giống một đàn đom đóm giữa núi rừng rộng lớn nữa.
Có lẽ điều ấn tượng nhất với du khách khi tới ngôi làng cổ này chính là hình ảnh những ngôi nhà san sát cổ kính tạo nên khung cảnh cổ kính như trong phim. Theo tìm hiểu mọi kiến trúc tại đây đều thống nhất với nhau về màu sắc, vật liệu xây dựng. Và nó nhỏ các chủ nhà xây mới còn phải xịt sơn lên để tạo nên vẻ cũ kỹ tương đồng với những căn nhà cổ xung quanh.
Mái ngói của những căn nhà trong Miêu Trại Tây Giang đều là loại ngói âm dương màu xám đen, xếp chồng lên nhau. Miêu trại có thời tiết gần giống Sa Pa của Việt Nam, mát mẻ vào mùa hè và có thể xuất hiện tuyết rơi vào mùa đông.
Những căn nhà sàn gỗ trên sông ban ngày, những mái nhà xám đen trầm mặc của kiến trúc Điếu Cước Lâu được xây dựng nối tiếp nhau trên sườn núi 30-70 độ, tạo thành một khung cảnh thoai thoải tuyệt đẹp. Đặc biệt ở đây đâu đâu cũng rộn lên những lời ca tiếng hát của các chàng trai cô gái bản, họ vừa hát vừa múa. Đảm bảo Tour Nam Ninh sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Trấn Viễn Cổ Thành

Trấn Viễn Cổ Thàn được mệnh danh là “Bảo tàng kiến ​​trúc vách núi” nổi tiếng ở Trung Quốc. Những con đường và làn đường cổ kính uốn lượn trong thành phố, những cây cầu đá và tường thành rải rác ngẫu nhiên, cộng với dòng sông ngọc lục bảo và sương mù muôn màu bao quanh thành phố, khiến du khách không khỏi liên tưởng đến khung cảnh trong thơ.
Thị trấn chỉ có diện tích hơn 3km vuông nhưng có tới 160 điểm danh lam thắng cảnh bao gồm hang động, cung điện, đình đài, đền thờ và những cây cầu cổ qua sông với kiến trúc tuyệt đẹp, chạm khắc tinh tế và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Khi rảo bước đi bộ ngắm nhìn và chạm tay vào những thứ cổ xưa đảm bảo sẽ khiến bạn rất thích thú.
Với hơn 2.200 năm lịch sử nên những nét cổ xưa được lưu giữ còn nguyên vẹn cho tới ngày nay. Thị trấn này là nơi sinh sống của người Miao. Khi đi dạo quanh, du khách sẽ bắt gặp những cô gái Miao xinh đẹp, thường đeo đồ trang sức bằng bạc và mặc trang phục truyền thống
Phong cách kiến ​​trúc có gạch ngói màu xanh với tường chống cháy cao, các gờ góc có dầm chạm khắc và xà nhà sơn màu. Từng mảnh đá phiến xanh ghi lại những di tích lịch sử và kể về những thăng trầm của thị trấn cổ hàng nghìn năm nay.

Lời Kết

Tour này hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá các điểm đến độc đáo và quyến rũ tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa độc đáo, tour Nam Ninh Qúy Châu hứa hẹn là một hành trình đáng nhớ.
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những những công trình kỳ quan của thế giới. Tour nghỉ dưỡng này sẽ là một thiên đường trên mặt đất, nơi du khách có thể thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Với sự tổ chức chuyên nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không quên trong tour Nam Ninh Qúy Châu.
Hãy đồng hành cùng Thái An Travel để khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn Thái An Travel. Chúc quý khách có một chuyến đi thật tuyệt vời!
Ngoài ra, THÁI AN TRAVEL còn có tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm với giá cực tốt
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm
Tham khảo các Tour nước ngoài tại Thái An Travel:
- Tour du lịch Dubai
- Tour Thái Lan tết 2023
- Tour du lịch Đài Loan
- Tour du lịch Bali

Thái An Travel

- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại: 0862.880.833
- Email: sale2@thaiantravel.com
- Website: https://thaiantravel.com/
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.14 05:29 thaiantravel2 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

Ngoài Phượng Hoàng Cổ Trấn hữu tình còn có một Quý Châu thơ mộng - một trong những điểm đến hấp dẫn du khách đến thưởng ngoạn. Quý Châu là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu được rất nhiều du khách yêu thích.
Du lịch Quý Châu Trung Quốc chính là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Quý Châu giàu tài nguyên thiên nhiên, văn hóa. Đặc biệt, Quý Châu được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ở Quý Châu có khá nhiều dân tộc cùng sinh sống. Đến với Quý Châu, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nền văn hóa địa phương độc đáo. Thái An Travel xin mang đến sản phẩm du lịch Quý Châu Trung Quốc khám phá Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại.
Tham khảo các Tour du lịch Trung Quốc khác tại THÁI AN TRAVEL:
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm trọn gói chỉ 6,990k
- Tour Hữu Nghị Quan Nam Ninh
- Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh
- Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự

Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm

HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN - NAM NINH – QUÝ CHÂU – TRẤN VIỄN – MIÊU TRẠI TÂY GIANG

Thời gian: 5 ngày 4 đêm - Phương tiện: Ô tô + Tàu cao tốc

Lịch trình Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

NGÀY 1 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm : HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN – NAM NINH ( ăn trưa, tối )

05h30: HDV và xe đón Quý khách tại điểm hẹn rời Hà Nội đi cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn), Quý khách dừng chân ăn sáng trên đường đi ( Quý khách ăn sáng tự túc )
09h00 đến cửa khẩu Hữu Nghị, Quý khách làm thủ tục xuất nhập cảnh. Sau đó xe đón Quý khách đi ăn trưa ở Bằng Tường.
Sau bữa trưa, xe đưa Quý khách đi Nam Ninh. Đến Nam Ninh, xe đưa Quý khách đi thăm quan công viên Thanh Tú Sơn - được coi là lá phổi xanh của thành phố, ngồi xe điện thưởng ngoạn tham quan các điểm nổi tiếng như : Hồ Liên Trì, tháp Long Tượng, chùa Thái Lan, miếu Quan Âm
Ăn tối và nghỉ đêm tại Nam Ninh
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Nam Ninh

NGÀY 2 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm : NAM NINH – MIÊU TRẠI TÂY GIANG ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn. Xe đưa quý khách ra ga tàu làm thủ tục chuyến tàu cao tốc G4862 (07:10 -09h25) đi Đô Quân ( Quý Châu) .
Đến Đô Vân, xe và HDV đón Quý khách đi tham quan ruộng bậc thang Gao Yao.
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách tiếp tục đi Miêu Trại Tây Giang ( hay còn gọi là Thiên Hộ Miêu Trại) – làng của người dân tộc Miêu lớn nhất Trung Quốc.
Miêu Trại Tây Giang nằm trong một thung lũng màu mỡ ở huyện Lôi Sơn, châu tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Tây Giang. Nơi đây nổi tiếng với hàng ngàn căn nhà sàn gỗ với những nóc nhà đặc trưng đã làm nên danh tiếng của Tây Giang. Toàn bộ mái nhà được lợp bằng ngói đen (kiểu ngói âm dương được làm thủ công từ ống tre già vẫn còn sót lại ở một vài nơi vùng Tây Bắc Việt Nam)
( Lưu ý: Phí dịch vụ thuê xe điện đón quý khách từ cổng và khách sạn là 50 tệ - chi phí ngoài chương trình)
Đoàn ăn tối theo phong cách của người Miêu – thưởng thức bữa tiệc bàn dài.
Sau bữa tối, quý khách tự do dạo chơi, khám phá Miêu Trại buổi tối vô cùng lung linh rực rỡ và náo nhiệt, quý khách có thể thuê trang phục của người Miêu để chụp ảnh lưu niệm ( chi phí tự túc).
Nghỉ đêm tại khách sạn tại Tây Giang.

NGÀY 3 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm : MIÊU TRẠI TÂY GIANG – TRẤN VIỄN CỔ TRẤN ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn.
Xe đưa quý khách đi thăm quan Khải Lý – một xã thuộc châu tự trị dân tộc Miêu và dân tộc Đồng Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu. Nơi đây nổi tiếng với nghề thủ công thêu, đan, in, đồ giấy. Quý khách tham quan bảo tàng Khải Lý – nơi lưu giữ nhiều hiện vật và các y phục , trang sức đặc sắc của các dân tộc thiểu số bản địa
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó di chuyển đến Trấn Viễn cổ thành - Trấn Viễn cổ thành nằm ở đoạn cuối sông Vũ Dương với 2000 năm lịch sử được liệt kê là một trong những thành cổ nổi tiếng của Trung Quốc
Quý khách ăn tối tại Trấn Viễn. Sau bữa tối, tự do ngắm cảnh và dạo chơi ở thành cổ Trấn Viễn.
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Trấn Viễn

NGÀY 4 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm : TRẤN VIỄN – HẠ TƯ ( ăn sáng, trưa , tối)

Sau khi ăn sáng sau đó tự do mua sắm đồ lưu niệm ở Trấn Viễn cổ trấn.
Quý khách đi ăn trưa. Sau bữa trưa, quý khách khởi hành về Khải Lý , tham quan cổ trấn Hạ Tư. Đoàn ngồi xe điện tham quan, ngắm cảnh tại Cổ Trấn.
Ăn tối và nghỉ đêm tại cổ trấn Hạ Tư
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Hạ Tư cổ trấn

NGÀY 5 Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm: HẠ TƯ - NAM NINH – HỮU NGHỊ QUAN ( ăn sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng đoàn trả phòng, sau đó xe đưa đoàn ra ga đáp chuyến tàu cao tốc về Nam Ninh ( 09h45- 11h49)
Đến Nam Ninh , xe và HDV đưa đoàn di chuyển về Bằng Tường ăn trưa. Sau đó di chuyển về cửa khẩu Hữu Nghị Quan để làm thủ tục xuất cảnh về Việt Nam.
Xe đón đoàn tại cửa khẩu và đưa đoàn về lại Hà Nội. Kết thúc chương trình

GIÁ TOUR Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH: 8.590.000vnd/khách

(Áp dụng cho khách lẻ ghép đoàn)
Khởi hành : 22/11/2023, 29/12/2023 ( tết Dương lịch), 11/02/2024 ( Tết Âm Lịch)

Giá Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm bao gồm:

- Xe ô tô tiễn đón cửa khẩu Hữu Nghị Quan
- Vé tàu cao tốc Nam Ninh – Đô Quân – Nam Ninh ( khứ hồi)
- Khách sạn tiêu chuẩn 3\ Trung Quốc: 2 Khách/Phòng (lẻ nam hoặc nữ ngủ phòng 3 tính cả hướng dẫn viên suốt tuyến).*
- Visa nhập cảnh Trung Quốc
- Ăn uống các bữa chính theo chương trình: 04 bữa sáng ,09 bữa ăn chính ( bữa chính mức 40 tệ/khách/bữa)
- Xe vận chuyển: Xe đời mới máy lạnh, phục vụ theo lộ trình tour.
- Hướng dẫn viên: HDV suốt tuyến + HDV bản địa
- Quà tặng: Mũ du lịch, Nước uống 01 chai/ ngày/ người
- Tham quan: Bao gồm phí tham quan vào cửa 1 lần tại các điểm theo chương trình.
- Bảo hiểm du lịch quốc tế với mức đền bù lên tới 10,000 usd/1 sự vụ,

Giá Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm không bao gồm:

- Vé tham quan các điểm ngoài chương trình.
- Visa tái nhập đối với khách mang quốc tịch nước ngoài
- Các chi phí cá nhân khách như: điện thoại, giặt ủi, mua sắm, nước uống.
- Tiền TIP cho tài xế và HDV địa phương: 5 USD/ khách/ ngày x 5 ngày = 25 USD
- Hóa đơn tài chính VAT

Giá Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm trẻ em :

- Trẻ em dưới 2 tuổi tính 30% giá người lớn, ngủ chung giường với bố mẹ
- Trẻ em 2 – 11 tuổi tính 90% giá người lớn, ăn suất riêng, ngủ chung giường với bố mẹ. Ngủ riêng giường thanh toán 100% giá người lớn.
- Trẻ em 12 tuổi trở lên tính như người lớn.

Thủ tục Visa Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm

- Thủ tục visa bao gồm:
+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc Tour
+ 01 ảnh 4 x6 chụp trên nền phông mầu trắng để xin cấp VISA.
- Quy định về ảnh:
- Ảnh chụp thẳng, để lộ rõ khuôn mặt, lộ trán, vành tai.
- Không mặc áo màu trắng, không đeo kính
+ Thông tin các nước đã đi trong vòng 3 năm và thời gian lưu trú tại nước đó
- Thủ tục visa đoàn hoàn thiện trước 12 ngày làm việc ( Để làm Visa & xuất vé tàu cao tốc ).

Lưu ý quan trọng Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm

- Lịch trình có thể thay đổi để phù hợp với chương trình thực tế khi đi tham quan nhưng vẫn giữ nguyên các điểm.
- Các dịch vụ được đặt và thanh toán trước nên nếu các thành viên tách đoàn hoặc không sử dụng dịch vụ sẽ không được hoàn lại.
- Mọi sự thay đổi phải được thống nhất với trưởng đoàn, chúng tôi không đáp ứng các thay đổi của cá nhân.
- Nếu các thay đổi làm ảnh hưởng tới lịch trình, dịch vụ (bỏ điểm tham quan, bỏ dịch vụ…) quý khách phải chấp nhận các phát sinh đó.Các thay đổi phải dựa trên tính khả thi và tình hình thực tế.
- Trong hành trình, Quý Khách không được tự động nhận thêm người nhà hoặc người quen lên xe mà không có sự thỏa thuận dịch vụ với chúng tôi trước đó – chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho các trường hợp trên.
- Quy định chung của khách sạn, nhận phòng 12:00 – 14:00, trả phòng trước 12:00.
- Quy định chung Quý khách phải có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay trước giờ cất cánh ít nhất 2 tiếng đối với các chuyến bay Quốc tế, và 1 tiếng đối với các chuyến bay Nội địa.
- Hành trình tham quan thường là không có thời gian nghỉ trưa và thường phải đi bộ nhiều. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất cứ sự chậm trễ nào từ phía Quý khách.
- Nếu quý khách có nhu cầu tách đoàn vui lòng thông báo cho nhân viên bán tour tại thời điểm đăng ký tour
- Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân, công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.
- Khách dưới 14 tuổi cần có người giám hộ và có ủy quyền của người thân cho người giám hộ có dấu xác nhận của phường.
- Khách đã phẫu thuật thẩm mỹ, nếu quá khác so với ảnh trên hộ chiếu, vui lòng làm lại hộ chiếu – công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm nếu khách không được xuất cảnh khỏi Việt Nam – hoặc không được nhập cảnh vào nước sở tại.

Các địa điểm trong Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

1. Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm - Công viên Thanh Tú Sơn

Khu du lịch Thanh Tú Sơn ở Nam Ninh mang một cảnh quan thực vật cận nhiệt đới Nam Á vô cùng độc đáo, được ví như lá phổi xanh của Nam Ninh. Đến với Thanh Tú Sơn, khách đi tour Nam Ninh trong chùm Tour Trung Quốc sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đất trởi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi non hùng vĩ.
Đến với Thanh Tú Sơn du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cảnh quan thiên nhiên hài hoa với núi non hung vĩ, khiến du khách ngỡ như đang lạc và chốn tiên cảnh trong mơ. Thanh Tú Sơn không chỉ là một khu du lịch, giải trí mà nó còn là nơi thích hợp để bạn học tập và nghiên cứu khoa học về các loài sinh vật nơi đây. Đến với Thanh Tú Sơn chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy!
Khác biệt với bên ngoài thành phố với những cao ốc chọc trời là những thảm cỏ mơn mởn, dòng sông chảy hiền hòa. Vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên cây cỏ đan xen núi non hung vĩ khiến Thanh Tú Sơn, Trung Quốc luôn hấp dẫn khách du lịch bốn phương.

2. Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm - Miêu Trại Tây Giang

Đây cũng là ngôi làng cổ nhất của dân tộc Miêu với 1700 tuổi, cũng được biết đến là bản người Miêu lớn nhất đất nước Trung Quốc với 99% là người dân tộc chính thống. Cụ thể, Miêu Trại Tây Giang nằm yên bình trong một thung lũng màu mở thuộc huyện Lôi Sơn, khu tự trị Kiềm Đông Nam, Quý Châu.
Sau khi tách khỏi đường lớn tiến vào khu rừng núi, du khách sẽ phải leo núi, vượt sông và lạc đến vùng miền xưa cũ, như sống lại ký ức ngày xưa và đặc biệt được giao lưu cùng những người miền cao thân thiện, chân chất và mến khách!
Có lẽ điều ấn tượng nhất với du khách khi tới ngôi làng cổ này chính là hình ảnh những ngôi nhà san sát cổ kính tạo nên khung cảnh cổ kính như trong phim. Theo tìm hiểu mọi kiến trúc tại đây đều thống nhất với nhau về màu sắc, vật liệu xây dựng. Và nó nhỏ các chủ nhà xây mới còn phải xịt sơn lên để tạo nên vẻ cũ kỹ tương đồng với những căn nhà cổ xung quanh.
Mái ngói của những căn nhà trong Miêu Trại Tây Giang đều là loại ngói âm dương màu xám đen, xếp chồng lên nhau. Miêu trại có thời tiết gần giống Sa Pa của Việt Nam, mát mẻ vào mùa hè và có thể xuất hiện tuyết rơi vào mùa đông.
Những căn nhà sàn gỗ trên sông ban ngày, những mái nhà xám đen trầm mặc làm bản Mèo đẹp như tranh thủy mặc. Đặc biệt ở đây đâu đâu cũng rộn lên những lời ca tiếng hát của các chàng trai cô gái bản, họ vừa hát vừa múa. Đảm bảo Tour Nam Ninh sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm - Trấn Viễn Cổ Thành

Nếu bạn là người yêu thích nơi sông nước bình yên, thiên nhiên xanh tươi, đặc biệt là có phong cảnh như những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì Trấn Viễn là nơi cực kỳ lý tưởng cho bạn và nên đến một lần trong đời.
Thị trấn chỉ có diện tích hơn 3km vuông nhưng có tới 160 điểm danh lam thắng cảnh bao gồm hang động, cung điện, đình đài, đền thờ và những cây cầu cổ qua sông với kiến trúc tuyệt đẹp, chạm khắc tinh tế và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Khi rảo bước đi bộ ngắm nhìn và chạm tay vào những thứ cổ xưa đảm bảo sẽ khiến bạn rất thích thú.
Với hơn 2.200 năm lịch sử nên những nét cổ xưa được lưu giữ còn nguyên vẹn cho tới ngày nay. Thị trấn này là nơi sinh sống của người Miao. Khi đi dạo quanh, du khách sẽ bắt gặp những cô gái Miao xinh đẹp, thường đeo đồ trang sức bằng bạc và mặc trang phục truyền thống.
Đến Trấn Viễn nên ở lại đêm một lần, bạn sẽ hứng thứ với việc leo lên ngọn núi gần đó để ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn cổ và sông Vũ Dương. Và vào mùa hè, nước sông ở đây rất trong xanh và du khách có thể thuê thuyền dạo quanh thị trấn.

Lời Kết

Tour này hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá các điểm đến độc đáo và quyến rũ tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa độc đáo, tour Nam Ninh Qúy Châu hứa hẹn là một hành trình đáng nhớ.
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những những công trình kỳ quan của thế giới. Tour nghỉ dưỡng này sẽ là một thiên đường trên mặt đất, nơi du khách có thể thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Với sự tổ chức chuyên nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không quên trong tour Nam Ninh Qúy Châu.
Hãy đồng hành cùng Thái An Travel để khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn Thái An Travel. Chúc quý khách có một chuyến đi thật tuyệt vời!
Ngoài ra, THÁI AN TRAVEL còn có tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm với giá cực tốt
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm trọn gói chỉ 6,990k
Tham khảo các Tour nước ngoài tại Thái An Travel:
- Tour du lịch Dubai
- Tour Thái Lan tết 2023
- Tour du lịch Đài Loan
- Tour du lịch Bali

Thái An Travel

- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại: 0862.880.833
- Email: sale2@thaiantravel.com
- Website: https://thaiantravel.com/
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.01 17:18 myrmekochoria Thomas Hoepker, Honest Joe’s Pawn Shop, Houston, Texas 1963.

Thomas Hoepker, Honest Joe’s Pawn Shop, Houston, Texas 1963. submitted by myrmekochoria to dragonutopia [link] [comments]


2024.03.24 08:14 thaiantravel2 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI – BURQUIN – GIẢ ĐĂNG DỤ KANAS – THỔ LỖ PHỒN

Tân Cương là một vùng đất rực rỡ sắc màu về cảnh vật thiên nhiên, văn hóa và con người, là nơi mà bất cứ người đam mê du lịch nào cũng mong muốn một lần trong đời được đặt chân tới. Nơi đây không chỉ được mệnh danh là xứ sở của mỹ nhân, múa hát, xứ sở của trái và đá quý mà nơi đây còn có sự kết hợp giữa văn hóa của phương Đông và phương Tây có nhiều di tích lịch sử, nhiều di tích văn hóa và cảnh vật thiên nhiên đẹp top đầu thế giới. THÁI AN TRAVEL giới thiệu Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI – BURQUIN – GIẢ ĐĂNG DỤ KANAS – THỔ LỖ PHỒN 8 ngày 7 đêm tham quan trọn vẹn Miền Bắc Tân Cương với các điểm đến nổi tiếng như: Khu bảo tồn Kanas, làng Hòa Mộc, Hỏa Diệm Sơn, Vịnh Ngũ Sắc, thành phố gió Ôn Nhĩ Hòa,....

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc:

TOUR DU LỊCH KHÁM PHÁ TRỌN VẸN BẮC TÂN CƯƠNG

URUMQI – BURQUIN – GIẢ ĐĂNG DỤ KANAS – THỔ LỖ PHỒN

Thời gian: 8 ngày 7 đêm; Hàng không: China Southern Airlines

Lịch trình chi tiết Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

NGÀY 01 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: HÀ NỘI – QUẢNG CHÂU – URUMQI (Ăn tối)

08h00: Xe đón quý khách tại điểm hẹn ra sân bay Nội Bài, làm thủ tục đáp chuyến bay đi Quảng Châu CZ3050V (11h45-14h35), sau đó tiếp tục nối chuyến đến Urumqi với chuyến bay CZ6896 (17h05-22h20)
22h20: Đến Urumqi, quý khách ăn tối tại nhà hàng sau đó nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 02 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI – BURQIN (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng sau đó xe đưa quý khách di chuyển tham quan Vịnh Ngũ Sắc, băng qua tuyến đường cao tốc sa mạc S21. Trên đường đi, quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên bởi sa mạc rộng lớn. Quý khách tham quan:
Vịnh Ngũ Sắc: Nơi đây sở hữu những bãi đá khổng lồ với cấu tạo địa hình nhiều màu sắc và hình dáng độc đáo, tạo nên bức tranh mới lạ khiến du khách không khỏi mê mẩn khi lần đầu được chiêm ngưỡng. Khoảnh khắc được coi là đắt giá nhất của vịnh Ngũ Sắc chính là lúc mặt trời lặn, khi những tia nắng hoàng hôn níu kéo từng phút giây cuối ngày, cảnh tượng đẹp không bút mực nào tả xiết. Bảy sắc cầu vồng của bãi đá vô cùng rực rỡ dưới ánh ráng chiều, lan tỏa những mảng màu trong không gian, tô điểm cho khung trời xanh ngắt, cảnh vật chẳng khác nào chốn thần tiên, làm loạn nhịp biết bao con tim.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng
Chiều: Xe đưa quý khách di chuyển đến Burquin
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng sau đó nghỉ đêm tại Burqin.

NGÀY 03 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: BURQIN – LÀNG HÒA MỘC – GIẢ ĐĂNG DỤ (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng sau đó xe đưa quý khách di chuyển tham quan:
Làng Hòa Mộc: Là một trong những ngôi làng nổi tiếng ở Tân Cương với những thảo nguyên xanh mát, đồng cỏ tươi tốt và thiên nhiên hài hòa. Đây từng là địa điểm vàng gắn kết giữa Á và Âu qua Con Đường Tơ Lụa trứ danh. Hòa Mộc hình thành khoảng 200 năm trước, khởi nguồn là điểm dừng chân của các bộ tộc du mục trên lộ trình săn bắt.
Tại đây, quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng.
Chiều: Xe đưa quý khách về khu vực Giả Đăng Dụ
Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại khu vực Giả Đăng Dụ

NGÀY 04 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: GIẢ ĐĂNG DỤ - KANAS – BURQIN (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng sau đó xe chuyên dụng của khu bảo tồn Kanas sẽ đưa quý khách di chuyển tham quan:
Khu bảo tồn Kanas: Kanas là khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở dãy núi Altay, Bắc Tân Cương, Trung Quốc. Khu bảo tồn nổi tiếng với hệ thống sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp được tạo nên bởi các sông, hồ, những cánh rừng cùng với các đồng cỏ. Nổi bật trong đó chính là hồ Kanas, có nguồn gốc từ sông băng cùng tên ở trên núi Atlay.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng, sau đó tiếp tục tham quan:
Vịnh Thần Tiên: là một bãi cạn được hình thành bởi hồ Kanas. Ánh sáng trên mặt hồ lung linh lung linh dưới ánh sáng mặt trời, như thể vô số viên ngọc trai được rải rác dưới lòng hồ. Vì vậy, nó còn được gọi là "Bãi biển ngọc trai". Ngoài ra, nơi đây thường có mây và sương mù khiến cho phong cảnh núi non, nước hồ và cây cối phản chiếu lẫn nhau, giống như một vùng đất thần tiên, đúng như cái tên của nó.
Vịnh Ánh Trăng: Núi quanh Vịnh Ánh Trăng dốc đứng, suối chảy quanh co, đẹp nhất ở đây là sự tĩnh lặng: không có dấu vết nhân tạo, đâu đâu cũng có hồ nước trong vắt, đồi núi xanh mướt, rặng tre xanh trên núi như mái tóc dài của cô gái.
Vịnh Ngọa Long: Hồ được bao quanh bởi những khu rừng rậm rạp, đồi hoa và thảo nguyên cỏ xanh, trong hồ có những hòn đảo nhỏ xinh đẹp
Hồ Kanas: Đây là hồ nước sạch sâu nhất Trung Quốc, được hình thành cách đây 200.000 năm. Ngay cả người Trung Quốc cũng rất ít người biết đến hồ nước này vì nó nằm ở tận cùng phía Tây Bắc của đất nước và một phần của hồ luôn bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc. Nằm ở độ cao 1.375 mét so với mực nước biển, hồ được hình thành bởi các dòng sông, sông băng, đồng cỏ, khá hẹp và chảy dài như một dải lụa đào. Với hình dạng một hạt đậu dài, bao quanh bởi dãy núi khổng lồ, lọt thỏm giữa hàng ngàn cây xanh và những cánh đồng hoa dại đủ màu sắc Kanas như một mỹ nhân quyến rũ khoác chiếc áo xanh ngọc khổng lồ. Hai bên bờ sông là các dãy núi cao vút. Nước hồ trong vắt, xanh như ngọc, những tán thông xòe ra, nghiêng mình in bóng xuống tận dưới đáy nước. Tại đây quý khách có thể trải nghiệm Cưỡi Ngựa (chi phí tự túc)
Sau đó, xe đưa quý khách di chuyển đến Burqin.
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, sau đó nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 05 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: BURQIN - URUMQI (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng, trả phòng, sau đó xe đưa quý khách khởi hành tham quan:
• Thành phố Ma Quỷ hay còn gọi là thành phố gió Ô Nhĩ Hòa – đây là nơi bố cảnh trong các bộ phim nổi tiếng như “Ngọa hổ tàng long”, “Thất kiếm hạ Thiên Sơn”,...(tại đây quý khách sử dụng xe buýt của khu danh thắng). Thành phố gió Ô Nhĩ Hòa khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn, nguyên sơ và hoang dã, với những gò đất cao thấp khác nhau tạo nên một khung cảnh hùng vĩ nhưng đầy chất ma mị. Cùng nhiều toà lâu đài cổ xưa mang phong cách thời Trung cổ. Những cơn gió mạnh tạc nên hình thù của những phiến đá, biến chúng thành những cung điện kiêu hãnh nằm chơ vơ giữa sa mạc đầy nắng và gió, một số lại có hình thù đáng sợ như khuôn mặt quỷ đang khóc.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.
Chiều: Sau khi tham quan, quý khách lên xe di chuyển về Urumqi
Tối: Đến Urumqi, quý khách ăn tối tại nhà hàng, sau đó nhận phòng, nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 06 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI - THỔ LỖ PHỒN (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng sau đó xe đưa quý khách di chuyển tham quan:
Hỏa Diệm Sơn: Hỏa Diễm Sơn hay Hỏa Diệm Sơn, các thư tịch cổ cũng viết là Xích Thạch Sơn là một vùng đồi sa thạch màu đỏ cằn cỗi và bị xói mòn thuộc dãy Thiên Sơn, Tân Cương, Trung Quốc. Hỏa Diệm Sơn nằm gần rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan và ở phía đông của thành phố Turpan
Thành cổ Cao Xương
Thiên Phật Động Bezeklik: từng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa trên con đường tơ lụa từ Tây An tới Trung Á. Thiên Phật Động Kizil là quần thể hang động Phật giáo được tạc thẳng vào vách đá với 236 hang động lớn nhỏ, trong đó có 135 hang động được bảo tồn tốt và hơn 80 hang động còn lưu giữ được các bức bích họa với tổng diện tích bích họa lên tới khoảng 10 nghìn mét vuông. Thiên Phật Động Kizil là quần thể hang động quy mô lớn được xây dựng sớm nhất ở Trung Quốc, từ khoảng thế kỷ thứ ba, sớm hơn 100 năm so với hang động Mạc Cao Đôn Hoàng.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng
Sau đó quý khách di chuyển đến Thổ Lỗ Phồn. Ăn tối tại nhà hàng.
Nghỉ đêm tại khách sạn Thổ Lỗ Phồn.

NGÀY 07 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: THỔ LỖ PHỒN - URUMQI (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng, trả phòng khách sạn, sau đó xe đưa quý khách di chuyển đến Urumqi.
Trưa: Đến Urumqi, quý khách ăn trưa tại nhà hàng, sau đó tham quan:
• Hồ Thiên Trì: Hồ Thiên Trì nằm trên một hõm chảo đỉnh núi Trường Bạch, là một phần của dãy núi Bạch Đầu, hồ còn có tên là Long Đàm, thuộc địa phận của tỉnh Cát Lâm, (Trung Quốc). Ở Bắc Triều Tiên, hồ thuộc tỉnh Ryanggang (Lưỡng Giang). Hồ Thiên Trì trong một thập kỷ nay đã trở thành điểm đến của những khách du lịch Trung Quốc tò mò về đôi “quái vật” bí ẩn trong lòng hồ.
Chợ quốc tế Tân Cương: không chỉ là đại diện tiêu biểu của các khu chợ ở Tân Cương mà còn là một trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của người dân Tân Cương. Đến thăm nơi đây, du khách sẽ thực sự cảm nhận được sức hấp dẫn độc đáo từ các sản phẩm du lịch văn hóa Tân Cương.
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, sau đó nhận phòng, nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 8 Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI – QUẢNG CHÂU – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng, sau đó xe đưa quý khách di tham quan:
Công viên Hồng Sơn: sở hữu khung cảnh núi đá dựng đứng, cái tên này được đặt dựa vào hình ảnh mỗi buổi sáng và hoàng hôn những bức tường đá phản chiếu ánh mặt trời và tỏa ra màu đỏ. Ngọn núi chạy theo hướng Đông Tây, đỉnh chính cao 1.391m so với mực nước biển. Vì đỉnh núi trông giống như một con hổ và các vách đá có màu đỏ nên còn được gọi là “Hổ đầu sơn” hay “miệng Hồng Sơn”.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng, sau đó xe đưa quý khách di chuyển đến sân bay để làm thủ tục đáp chuyến bay đến Quảng Châu (CZ6885 14h45-20h05) sau đó tiếp tục nối chuyến về Hà Nội (CZ371 22h10-23h15) 23h15: Đến sân bay Nội Bài, xe ô tô đưa quý khách trở lại điểm đón ban đầu.
Hành trình du lịch kết thúc, hẹn gặp lại quý khách!

GIÁ Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc TRỌN GÓI

(Áp dụng cho đoàn khách ghép từ 15 người lớn trở lên)
NGÀY KHỞI HÀNH
GIÁ TOU NGƯỜI LỚN
PHỤ PHÍ PHÒNG ĐƠN
Tháng 6: 15; 27
43.990.000 đ
5.950.000 đ
Tháng 7: 11; 24
47.990.000 đ
8.850.000 đ
Tháng 8: 3; 24; 31
47.990.000 đ
8.850.000 đ
Lưu ý: Trong trường hợp đoàn không đủ 15 khách/ chuyến, lịch khởi hành sẽ được dời sang ngày khởi hành tiếp theo.

GIÁ BAO GỒM Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

• Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội – Tây An //Tân Cương – Hà Nội (HÃNG HÀNG KHÔNG PHƯƠNG NAM TRUNG QUỐC) • Nghỉ đêm tại khách sạn tiêu chuẩn 4* địa phương (02 người/phòng, đoàn lẻ nam hoặc nữ sẽ xếp 3 người/ phòng). • Xe ôtô chất lượng cao phục vụ khách theo suốt chương trình. • Hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình, kinh nghiệm. (01 Hướng dẫn từ Việt Nam; 01 hướng dẫn viên địa phương tại Trung Quốc) • Vé tham quan thắng cảnh tại các điểm du lịch trong chương trình. • Các bữa ăn trong chương trình. (tiêu chuẩn 50RMB) • Visa dán tại Trung tâm tiếp nhận thị thực ĐSQ TQ Tại HN • Bảo hiểm du lịch mức 30.000$

GIÁ KHÔNG BAO GỒM Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

• Phí làm hộ chiếu. • Visa nhập lại Việt Nam cho khách mang quốc tịch nước ngoài. • Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe tại các nơi: 10 USD/người/ngày • Các chi phí cá nhân: điện thoại, giặt là… • Hóa đơn VAT • Phụ phí phòng đơn

XIN LƯU Ý khi đi Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

• Bất cứ một hình thức bỏ hoặc không sử dụng dịch vụ gì tại nước ngoài đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đã được thanh toán trước. • Lịch trình của chương trình có thể thay đổi tuỳ theo thời tiết và điều kiện giao thông tại Trung Quốc.

Thủ tục xin visa Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

  1. Hộ chiếu mới nhất còn hạn >6 tháng + 2 ảnh thẻ (4*6cm) nền trắng + CCCD photo + hộ khẩu photo (nếu hộ chiếu mới chưa có dấu xuất cảnh). Trường hợp hộ chiếu mới mà không có hộ khẩu thì phải xin xác nhận cư trú CT07 hoặc CT08 (bản có dấu đỏ)
  2. Tờ khai (theo mẫu)

Những điểm tham quan nổi tiếng trong Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc - Vịnh Ngũ Sắc

Vịnh Ngũ Sắc thuộc huyện Bố Nhĩ Tân, cách thủ phủ Tân Cương 650km. Nơi đây sở hữu những bãi đá khổng lồ với cấu tạo địa hình nhiều màu sắc và hình dáng độc đáo, tạo nên bức tranh mới lạ khiến du khách không khỏi mê mẩn khi lần đầu được chiêm ngưỡng.
Bãi biển Ngũ Sắc nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục và tuyệt đẹp, bạn như lạc vào thế giới mộng ảo, bốn phía tràn ngập màu sắc lung linh kỳ diệu, màu sắc rực rỡ và tươi sáng, phóng tầm mắt ra xa, những dãy núi cao thấp, nhấp nhô trùng điệp được bao phủ bởi đủ những màu sắc rực rỡ, tạo nên bức tranh muôn hình vạn trạng, hư hư thực thực. Nếu bạn thích thiên nhiên, bãi biển và thích chụp ảnh cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp thì đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm.
Khoảnh khắc được coi là đắt giá nhất của vịnh Ngũ Sắc chính là lúc mặt trời lặn, khi những tia nắng hoàng hôn níu kéo từng phút giây cuối ngày, cảnh tượng đẹp không bút mực nào tả xiết. Bảy sắc cầu vồng của bãi đá vô cùng rực rỡ dưới ánh ráng chiều, lan tỏa những mảng màu trong không gian, tô điểm cho khung trời xanh ngắt, cảnh vật chẳng khác nào chốn thần tiên, làm loạn nhịp biết bao con tim.

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc - Hồ Kanas

Kanas, theo tiếng Mông Cổ, có nghĩa là "đẹp, giàu có và bí ẩn", hồ nằm ở độ cao 1374 mét so với mực nước biển, là một hồ trên núi cao nằm trong khu rừng rậm của dãy núi Altai. Hồ đầy sóng xanh, các đỉnh núi được phản chiếu và màu sắc của hồ thay đổi theo sự thay đổi của các mùa và thời tiết, là một "hồ đổi màu" nổi tiếng.
Vào những ngày nắng, nó hiện lên màu xanh đậm pha chút ngọc lục bảo như một vành đai ngọc thanh nhã lặng lẽ trải dài trong thung lũng. Cùng với bầu trời trong xanh và những đám mây trắng bồng bềnh, hồ Kanas lúc này rất đẹp và thanh bình, thường gây ấn tượng mạnh với du khách. Vào những ngày nhiều mây và mưa, hồ Kanas có màu xanh xám.
Vào mùa hè, nước sông băng tan chảy màu trắng sữa cùng với những cơn mưa từ từ chảy vào hồ Kanas khiến mặt hồ chuyển sang màu xanh ngọc, trong vắt như ngọc. Khi nhìn từ một bệ cao hơn, nó có màu xanh đậm nhưng nhìn gần hơn từ bờ biển, nó có màu xanh lam tinh khiết như pha lê.
Xung quanh Hồ Kanas là những khu rừng lá rộng hỗn hợp xanh tươi kết hợp với những đồng cỏ núi xanh rộng lớn, một cảnh quan thảm thực vật tương tự của dãy Alps. Vì vậy, một số người gọi hồ Kanas là “ Thụy Sĩ của phương Đông ” và “ Khu vườn của Chúa ”.
Hồ Kanas có hình trăng lưỡi liềm, bờ phía đông của hồ là mặt trong của trăng lưỡi liềm, dọc theo bờ biển có 6 thềm nhô ra phía tâm hồ tạo thành 6 vịnh rất đẹp. Đây là nơi nghỉ dưỡng cho những người yêu nhiếp ảnh, từ xuân sang thu, từ sáng sớm đến chiều tối, hồ nước trong xanh cùng những khu rừng nhiều màu sắc và những ngọn đồi phủ đầy sương mù, những đỉnh núi tuyết hùng vĩ cao chót vót phía xa. Tất cả hài hòa tạo nên một xứ sở thần tiên thực sự bên tai và một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời mang tính thẩm mỹ cao., mang đến cho những người yêu nhiếp ảnh những tác phẩm nghệ thuật tuyệt sắc.

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc - Thiên Phật Động Bezeklik

Thành phố gió Ô Nhĩ Hòa khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn, nguyên sơ và hoang dã, với những gò đất cao thấp khác nhau tạo nên một khung cảnh hùng vĩ nhưng đầy chất ma mị. Cùng nhiều toà lâu đài cổ xưa mang phong cách thời Trung cổ. Những cơn gió mạnh tạc nên hình thù của những phiến đá, biến chúng thành những cung điện kiêu hãnh nằm chơ vơ giữa sa mạc đầy nắng và gió.
Vẻ đẹp của Ô Nhĩ Hòa càng trở nên lung linh kỳ ảo gấp bội nếu du khách đi vào đúng thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn. Giữa khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm, thành phố gió Ô Nhĩ Hòa bỗng chốc trở nên ma mị, mọi thứ trước mắt vừa hư vừa thực như đang lạc vào thế giới huyền ảo chỉ có trong truyền thuyết.
Với sự đa dạng của hình dạng đá và độc đáo của âm thanh khơi gợi trí tưởng tượng và tò mò, Ô Nhĩ Hòa là điểm đến của nhiều du khách ưa khám phá với mong muốn tự mình trải nghiệm những hiện tượng kỳ lạ. Du khách còn có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà hay cưỡi ngựa thong dong giữa thành phố cổ, ngắm nhìn những công trình tuyệt vời của tạo hóa, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại thành phố gió độc đáo này.

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc - Hồ Thiên Trì

Thiên Trì là hồ nước tuyệt đẹp nằm ngay ở thủ phủ Urumqi của Tân Cương. Hồ Thiên Trì với sắc nước xanh màu ngọc bích, tô điểm hài hòa giữa không gian núi rừng bạt ngàn với những rặng bách thảo và cây tùng. Núi tuyết nghiêng mình soi bóng dưới mặt hồ vô cùng tráng lệ.
Nơi đây có bốn mùa rõ rệt, cảnh sắc biến đổi không ngừng theo thời gian khiến du khách sẽ luôn cảm nhận được sự mới lạ. Mùa xuân tràn đầy sức sống, mùa hè tươi mát, mùa thu bình yên đến ngỡ ngàng, mùa đông trắng xóa, giá lạnh nhưng quyến rũ vô ngần.
Nước trong hồ do băng tuyết tan chảy, mát lành và trong veo, thăm thẳm một màu xanh biếc của nước, của cây của bầu trời. Thoạt nhìn, du khách sẽ tưởng đây là sản phẩm của công nghệ, nhưng đó chính là tác phẩm của tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Tân Cương.
Khung cảnh hấp dẫn của Hồ Thiên Trì yên bình với sự phản chiếu tuyệt vời của những khu rừng tươi tốt xung quanh và Đỉnh Bogda phủ đầy tuyết ở phía xa sẽ luôn làm bạn kinh ngạc. Bạn có thể đi dạo quanh hồ, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những khu rừng rậm rạp trên bờ, chụp vài bức ảnh đẹp hoặc đi du thuyền trên hồ.

Lời Kết

Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc: URUMQI – BURQUIN – GIẢ ĐĂNG DỤ KANAS – THỔ LỖ PHỒN hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá các điểm đến độc đáo và quyến rũ tại tỉnh Tân Cương, Trung Quốc. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa độc đáo, Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc hứa hẹn là một hành trình đáng nhớ.
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những những công trình kỳ quan của thế giới. Tour nghỉ dưỡng này sẽ là một thiên đường trên mặt đất, nơi du khách có thể thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Với sự tổ chức chuyên nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không quên trong Tour du lịch Tân Cương Trung Quốc
Hãy đồng hành cùng Thái An Travel để khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn Thái An Travel. Chúc quý khách có một chuyến đi thật tuyệt vời!
Tham khảo các Tour nước ngoài tại Thái An Travel:
- Tour du lịch Dubai
- Tour Thái Lan tết 2023
- Tour du lịch Đài Loan
- Tour du lịch Bali

Thái An Travel

- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại: 0862.880.833
- Email: sale2@thaiantravel.com
- Website: https://thaiantravel.com/
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.03.24 05:33 thaiantravel2 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

Du lịch Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với những công trình lịch sử nguy nga, những thắng cảnh hùng vĩ bậc nhất thế giới. Nếu bạn đã tới Thượng Hải, Bắc Kinh hay mê đắm vẻ đẹp Lệ Giang cổ trấn, Phượng Hoàng cổ trấn thì hãy khám phá địa danh Tây An cùng Thái An Travel nhé! Nơi đây từng là kinh đô rực rỡ trong lịch sử Trung Hoa cổ đại. Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm sẽ đưa du khách đến với những di tích nổi tiếng: Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, con đường Tơ lụa huyền thoại, thăm phủ Khai phong với những giai thoại nổi tiếng của Bao Công và còn thưởng lãm hoa Mẫu đơn rực rỡ ở Lạc Dương – Quốc hoa của Trung Quốc.

TOUR TRỊNH CHÂU – LẠC DƯƠNG – TÂY AN

THỜI GIAN: 6 NGÀY 5 ĐÊM PHƯƠNG TIỆN: BAY HÀNG KHÔNG PHƯƠNG NAM

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

- Cơ hội tham gia Lễ hội Hoa Mẫu đơn tại Lạc Dương. - 2 đêm nghỉ khách sạn 5 sao tại Tây An. - Trải nghiệm chặng tàu cao tốc từ Lạc Dương đi Tây An. - Tham Quan Pháp Môn Tự - Ngôi chùa có lịch sử ngàn năm nổi tiếng thế giới. - Tham Quan Thiếu Lâm Tự - Ngôi chùa nổi tiếng qua nhiều bộ phim võ thuật Trung Quốc - Tham quan phủ Khai Phong – Nơi gắn liền với huyền thoại Bao Thanh Thiên. - Chiêm ngưỡng di sản thế giới – Long Môn Sơn – điểm điêu khắc đá nổi tiếng nhất Trung Quốc. - Kỳ quan thứ 8 của nhân loại - Binh Mã Dũng – Nơi nổi tiếng với đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng.

NGÀY 1 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: HÀ NỘI – QUẢNG CHÂU – TRỊNH CHÂU Ăn: Tối

05:00 Xe đón đoàn tại cổng Công viên Thống Nhất (mặt Trần Nhân Tông) đi sân bay Nội Bài đáp chuyến bay CZ372 đi Quảng Châu.
10h55 tới Quảng Châu, đoàn nối chuyến CZ6626 lúc 14h10 đi Trịnh Châu.
16:35 tới Trịnh Châu xe đón đoàn đi ăn tối tại nhà hàng và về nhận phòng khách sạn.
Nghỉ đêm tại Trịnh Châu

NGÀY 2 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: TRỊNH CHÂU Ăn: Sáng, Trưa, Tối

Sáng: Sau bữa sáng, xe đưa đoàn đi Phủ Khai Phong, tham quan:
Phủ Khai Phong - nơi xưa kia Bao Đại Nhân đã từng xét xử bao vụ án nổi tiếng từ thường dân đến cả Thiên tử được tái hiện qua seri phim Bao Thanh Thiên.
Chùa Đại Tướng Quốc
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng, sau đó tiếp tục tham quan:
Tháp Lưu Ly cao nhất Trung Quốc
Hội quán Sơn Thiểm Cam
Chiều: Về Trịnh Châu, đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng.
Nghỉ đêm tại Trịnh Châu

NGÀY 3 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: TRỊNH CHÂU – LẠC DƯƠNG Ăn: Sáng, Trưa, Tối

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng. Sau bữa sáng, xe đưa đoàn tham quan:
Tùng Sơn Thiếu Lâm Tự - nằm sát dãy núi Song là tu viện của Phật giáo Đại thừa và là cái nôi của môn phái võ thuật nổi tiếng Thiếu Lâm, được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Quý khách tham quan toàn cảnh chùa Thiếu Lâm Tự với Bảo Tàng Kinh Các – nơi lưu giữ các pho sách bí truyền nội công, khí công, Điện Tây Vương Thánh Nhân, Võ đường Thiên Phật Tự, Tháp Lâm, Rừng Tháp... Xem biểu diễn võ thuật.
Vườn mẫu đơn Lạc Dương: Lễ hội hoa mẫu đơn Lạc Dương rất phổ biến đối với khách du lịch Trung Quốc và những người đam mê hoa mẫu đơn trên toàn thế giới. Mỗi năm từ tháng tư đến tháng năm là thời điểm hoa mẫu đơn nở rộ rực rỡ nhất. Đó cũng là ngày được đặt cho lễ hội hàng năm.
Lưu ý: Từ giai đoạn tháng 5/2024 sẽ kết thúc lễ hội Hoa Mẫu đơn, do đó sẽ thay điểm ngắm Hoa Mẫu Đơn bằng Bảo Tàng
Lạc Dương.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng sau đó tiếp tục tham quan:
Hang Long Môn Sơn (xe điện trong khu danh thắng) một trong 3 điểm điêu khắc cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, được xếp hạng Di sản văn hóa thế giới, nơi thể hiện trình độ điêu khắc đá đã đạt đến đỉnh cao nghệ thuật Trung Quốc với hơn một trăm nghìn tượng Phật và các môn đồ được khắc trên hình núi đá.
Ứng thiên môn (Tham quan bên ngoài): được mệnh danh là "Tùy Đường đệ nhất môn", có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử kiến trúc kinh thành của Trung Quốc.
Minh Đường (Tham quan bên ngoài): là nơi thực hiện các nghi lễ cung đình, bao gồm cả nghi thức tạ trời đất, hay để Võ Tắc Thiên tiếp quần thần.
Thiên đường (Tham quan bên ngoài): Còn gọi là Thông Thiên Phù Đồ, Thiên Chi Thánh Đường, Công Đức Đường, là phật đường Võ Tắc Thiên đến cầu lễ mỗi mùa, là nơi lễ Phật quan trọng của Hoàng cung. Thiên Đường bên ngoài nhìn thấy năm tầng, bên trong có chín tầng, sáng tối đan xen, có hình tượng của Võ Tắc Thiên.
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng.
Nghỉ đêm tại Lạc Dương

NGÀY 4 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: LẠC DƯƠNG – TÂY AN Ăn: Sáng, Trưa, Tối

Sau bữa sáng, xe đón đoàn di chuyển ra ga tàu đi Tây An G2255 (9h31-11h13)
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách di chuyển tham quan:
Pháp Môn Tự (bao gồm xe điện): Thăm chùa Pháp Môn lớn nhất Trung Quốc ở thành phố Bảo Kê (Thiểm Tây) du khách như lạc vào thế giới Phật giáo và tận mắt chiêm ngưỡng các bảo vật ngàn năm tuổi.
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, nhận phòng khách sạn. Tự do tham quan, mua sắm tại các chợ đêm ở Tây An.
Nghỉ đêm tại Tây An

NGÀY 5 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: TÂY AN Ăn: Sáng, Trưa, Tối

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn đó, xe đưa quý khách tham quan:
Kỳ quan thứ 8 - Binh Mã Dũng, khu Lăng Mộ Tần Thuỷ Hoàng (bao gồm xe điện) -với ba căn hầm khổng lồ, mỗi hầm lớn như một sân vận động đang chứa hàng ngàn người lính đất nung to bằng người thật với vóc dáng cực kỳ uy mãnh. Mỗi bức tượng đều có gương mặt diễn tả tâm trạng khác nhau, sống động không ngờ, tự do thưởng thức và mua sắm đặc sản của Tây An.
Tháp Đại Nhạn (không lên tháp)
Tối: Ăn tối tại nhà hàng và tự do khám phá Tây An về đêm với phố Đại Đường Bất Dạ Thành.
Nghỉ đêm tại Tây An.

NGÀY 6 Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: TÂY AN – QUẢNG CHÂU - HÀ NỘI Ăn: Sáng, Trưa, Tối trên máy bay

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng, sau đó xe đưa quý khách tham quan:
Viện Bảo tàng Tây An: Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn một công trình kiến trúc mang tầm cỡ, mà còn có cơ hội khám phá hàng vạn di sản niên đại hàng nghìn năm từ thời Chu, Tần, Hán, Đường.
Tiểu Nhạn Tháp: Ngôi tháp ở chùa Đại tiến phúc tại thành phố Tây an thuộc tỉnh Thiểm tây, do Vũ hậu Tắc thiên xây dựng để cầu phúc siêu độ cho vua Cao tông nhà Đường.
Chùa Quảng Nhân.
Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng sau đó di chuyển ra sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay CZ3208 lúc 17h00 về Quảng Châu. 20h00 hạ cánh tại Quảng Châu, đoàn tiếp tục nối chuyến bay CZ371 về Hà Nội lúc 22h10 về Hà Nội.
23h15: hạ cánh tại sân bay Nội Bài, xe đưa quý khách về điểm hẹn ban đầu. Kết thúc tour.
Hẹn gặp lại Quý khách trong các hành trình tiếp theo.

GIÁ Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH

(Đơn giá áp dụng cho đoàn ghép khách lẻ từ 25 khách trở lên)
KHỞI HÀNH
HÀNG KHÔNG
GIÁ NGƯỜI LỚN
(từ 12 tuổi trở lên)
GIÁ TRẺ EM
(2-11 tuổi)
PHÒNG ĐƠN
Tháng 3
23, 28
Phương Nam
23.990.000
22.790.000
3.300.000
Tháng 4
2, 9,13
Phương Nam
23.990.000
22.790.000
3.300.000
Tháng 5
7, 14, 28
Phương Nam
23.990.000
22.790.000
3.300.000

DỊCH VỤ Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm BAO GỒM:

• Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Quảng Châu - Trịnh Châu / Tây An - Quảng Châu - Hà Nội, hàng không Tứ Xuyên. • Vé tàu cao tốc chặng Lạc Dương – Tây An. • Nghỉ đêm tại khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao địa phương (02 người/phòng, đoàn lẻ nam hoặc nữ sẽ ngủ ghép). • Xe đón tiễn trung tâm Hà Nội – sân bay Nội Bài. • Xe ô tô điều hòa suốt chương trình tại Trung Quốc. • Hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình, kinh nghiệm. • Vé tham quan thắng cảnh tại các điểm du lịch trong chương trình. • Các bữa ăn trong chương trình, mức ăn: 50 RMB/người/bữa. • Lệ phí Visa nhập cảnh Trung Quốc (visa đoàn). • Bảo hiểm du lịch 10.000 USD • Tiêu chuẩn nước suối 1 chai/người/ngày.

Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm KHÔNG BAO GỒM:

• Phí Phòng đơn. • Phí làm hộ chiếu. • Visa nhập lại Việt Nam cho khách mang quốc tịch nước ngoài. • Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe tại các nơi: 5 USD/khách/ngày. • Các chi phí cá nhân: điện thoại, giặt là… • Hóa đơn VAT.

Lưu ý khi đi Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

• Bất cứ một hình thức bỏ hoặc không sử dụng dịch vụ gì tại nước ngoài đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đã được thanh toán trước. • Lịch trình của chương trình có thể thay đổi tuỳ theo thời tiết và điều kiện giao thông tại Trung Quốc nhưng không cắt bỏ điểm tham quan. • Giá có thể được điều chỉnh khi hàng không tăng phụ phí nhiên liệu, tỷ giá quy đổi Nhân dân tệ sang Việt nam đồng bị tăng cao...

Thủ tục làm visa đoàn Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

• Ảnh chụp mặt hộ chiếu, 2 trang liền nhau trên cùng 1 mặt phẳng. Chụp ngay ngắn, rõ nét, vuông góc, không lẹm góc, lẹm viền, dính ngón tay, không bóng, lóa, mờ thông tin. Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc tour. • Yêu cầu trên mặt hộ chiếu phải có thông tin nơi sinh hoặc trang bị chú nơi sinh. • Nếu trong hộ chiếu của quý khách chưa có thông tin nơi sinh hoặc trang bị chú, để hoàn thiện hồ sơ xin visa, quý khách vui lòng đến phòng quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương để bổ sung trang bị chú nơi sinh. • Ảnh chân dung 4x6 cm phông nền màu trắng, mặt nhìn thẳng lộ 2 vành tai, lộ trán và lông mày, đầu để trần, không đeo kính, áo màu. (file mềm định dạng .jpg)

Chính sách về hủy Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

• Hủy tour sau khi đăng kí tour và đặt cọc sẽ mất 50% tổng giá trị tour. • Hủy tour trước ngày khởi hành 30 ngày làm việc, phí phạt 50% tổng giá trị tour. • Hủy tour trước ngày khởi hành từ 20 đến 29 ngày làm việc, phí phạt 85% tổng giá trị tour. • Hủy tour trong vòng 19 ngày làm việc trước ngày khởi hành, phí phạt 100% tổng giá trị tour. • Việc huỷ bỏ chuyến đi phải được thông báo trực tiếp với Công ty hoặc qua fax, email, tin nhắn điện thoại và phải được Công ty xác nhận. Việc huỷ bỏ bằng điện thoại không được chấp nhận. • Đối với các trường hợp đến muộn lỡ chuyến đi, quý khách sẽ không được hoàn lại tiền tour.

Một số lưu ý khác khi đi Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

• Khách hàng phải đảm bảo Hộ chiếu còn hạn và còn giá trị sử dụng. Công ty Du lịch chỉ nhận bản scan để gửi đi làm visa đoàn theo quy định nên tới ngày khởi hành mà Hộ chiếu của khách hàng không đủ điều kiện để xuất nhập cảnh, Công ty Du lịch sẽ không chịu trách nhiệm. • Công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm và không hoàn trả tiền tour nếu Quý khách bị cơ quan xuất nhập cảnh từ chối cấp visa, từ chối cho xuất cảnh hoặc nhập cảnh vì lí do cá nhân hay thân nhân. • Quý khách đã phẫu thuật thẩm mỹ vui lòng làm lại hộ chiếu mới theo hình ảnh tại thời điểm hiện tại. Nếu không nhập cảnh được do ảnh hộ chiếu khác hình ảnh thực tế, Công ty Du lịch không chịu trách nhiệm. • Nếu trẻ em dưới 14 tuổi, đi với người thân không có bố mẹ đi kèm, phải có giấy ủy quyền xác nhận của phường (2 bản). Một bản để đưa cho hướng dẫn viên đi qua Hải Quan và một bản nộp cho hãng hàng không. • Quý khách đăng ký tour vui lòng đi và về đúng theo lịch trình của đoàn. Trường hợp quý khách tách đoàn sẽ bị áp dụng phạt 50USD/1ngày cho mọi trường hợp, và không được hoàn lại bất kỳ chi phí nào. Trong hành trình, Quý khách không được tự động nhận thêm người nhà hoặc người quen lên xe mà không có sự thỏa thuận dịch vụ với Công ty Du lịch. Công ty du lịch có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho các trường hợp trên. • Quý khách mang thai xin vui lòng báo cho nhân viên bán tour ngay tại thời điểm đăng ký để được tư vấn thêm thông tin. Chúng tôi không nhận khách mang thai từ 5 tháng trở lên vì lí do an toàn của Quý khách. • Giá có thể thay đổi do hãng hàng không thay đổi phụ thu phí nhiên liệu. • Thời gian nhận phòng từ 12h00 - 14h00, trả phòng trước 12h00; Quý khách muốn nhận hoặc trả phòng sớm hay muộn hơn thời gian trên sẽ phải trả thêm phí theo quy định của khách sạn.

Những điểm tham quan nổi tiếng trong Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm

Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: Vườn mẫu đơn Lạc Dương

Vườn mẫu đơn Lạc Dương được xây dựng dựa trên lịch sử và văn hóa của các triều đại nhà Tùy và nhà Đường, lấy văn hóa hoa mẫu đơn làm cảnh quan chủ đạo. Trong vườn có hơn 1.000 giống mẫu đơn và 500.000 loài thực vật được trồng, chúng đều được chăm sóc và trang trí một cách tỉ mỉ, tinh tế tôn lên vẻ đẹp của vườn thượng uyển truyền thống Trung Quốc.
Lạc Dương được biết đến là nơi trồng ra được hoa Mẫu Đơn đẹp nhất và được phong cho chức danh “Thiên hạ đệ nhất hoa” vì vẻ đẹp quyến rũ đến khó tin. Hoa mẫu đơn là biểu tượng của ân sủng ở Trung Quốc thời xưa.
Các nhà thơ Trung Quốc cổ đại từng so sánh hoa mẫu đơn với những quý cô xinh đẹp, thanh lịch và cho rằng cả hai đều đẹp mắt như nhau. Vì vẻ đẹp và ý nghĩa biểu tượng tốt đẹp nên hoa mẫu đơn luôn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Lạc Dương nói riêng và người dân Trung Hoa nói chung.
Đến Lạc Dương vào mùa lễ hội tháng 4, tháng 5 này, du khách không chỉ được đắm mình trong những thảm hoa mẫu đơn rực rỡ, đến thăm bức tường hoa mẫu đơn tam sắc dài nhất thế giới mà còn được thưởng thức các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật sôi động, hoành tráng vốn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vương giả, lộng lẫy của loài hoa này.

Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: Ứng Thiên Môn

Tại lạc Dương có một quần thể thành quách uy nghi thường xuyên diễn ra các nghi lễ long trọng hay đại tiệc trong giới triều đình là Tử Vi Thành. Nơi đây có một cổng thành được đánh giá là đạt chuẩn cao nhất Trung Quốc thời cổ đại với thiết kế đặc biệt và vô cùng hiên ngang bất khuất xuyên suốt những năm lịch sử nước nhà.
Thiên Ứng Môn được mệnh danh là “Tùy Đường đệ nhất môn”, có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử kiến trúc kinh thành của Trung Quốc. Đây là một quần thể kiến trúc to lớn hình chữ “môn” (门) được nối với nhau bởi tháp cổng, tháp đóa, tháp khuyết và các hành lang thông nhau, quy mô to lớn, khí thế nguy nga.
Dưới ảnh chụp từ trên không, giữa dòng xe tấp nập nơi thành thị hiện đại, kiến trúc hùng vĩ và nguy nga này đại diện cho sự uy nghiêm và lễ nghi hoàng thất ngày xưa.
Sẽ không có gì bất ngờ nếu bạn được một lần đặt chân trước Ứng Thiên Môn để ngắm nhìn sự nguy nga của nó. Có lẽ bởi vậy mà đây từng là nơi triều đình dành riêng để tổ chức các nghi lễ lớn như lên ngôi, cải cách nhà Nguyên, ân xá hay đại tiệc, yến tiệc lớn trong năm.

Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: Hang Long Môn Sơn

Không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa cổ, Trung Hoa còn được biết đến như một cái nôi của nghệ thuật chạm khắc tượng Phật và hang động Phật Giáo. Hang đá Long Môn được xem là đại diện tiêu biểu cho loại hình nghệ thuật này. Quần thể di tích đã có hơn 1.500 năm lịch sử, là công trình điêu khắc quy mô lớn và là Di sản văn hoá thế giới.
Long Môn là một quần thể lớn với 2.345 hang động và hốc đá nhân tạo. Đặc biệt, nơi đây còn được gọi là “Rừng bia cổ đại” khi sở hữu tới 2.500 bia đá và 60 ngôi chùa xung quanh, lưu giữ nhiều tài liệu lịch sử về nghệ thuật, tôn giáo, thư pháp, y học, trang phục và kiến trúc.
Hang động Long Môn cũng là biểu tượng của nghệ thuật sáng tạo, công trình chạm khắc hoàn mỹ và là biểu tượng cho một thời kì hoàng kim của lịch sử Trung Quốc.
Tọa lạc ở nơi non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình với khí hậu dễ chịu, hang Long Môn từ khi được khai quật đến nay luôn đón rất nhiều lượt khách đổ về tham quan. Điểm đến này cũng nổi tiếng với du khách quốc tế muốn tìm hiểu văn hóa Trung Quốc.

Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm: Tùng Sơn Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự ở được mệnh danh là 'Ngôi chùa số một dưới thiên đường'. Lịch sử Thiếu Lâm Tự có thể bắt nguồn từ thời Bắc Ngụy (386 - 534), và nó đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Phật giáo ở Trung Quốc. Được đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa & Thiên nhiên Thế giới của UNESCO năm 2010, đây là cái nôi của Thiền tông Trung Quốc và các môn võ thuật Thiếu Lâm.
Nơi đây còn là biểu tượng đại diện cho võ thuật Trung Hoa, cảm hứng ra đời của các phái võ Trung Quốc hiện nay. Bởi, người Trung Quốc có câu “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm”, nghĩa là mọi võ thuật trong thiên hạ đều khởi phát từ Thiếu Lâm.
Với lịch sử hàng nghìn năm, Thiếu Lâm tự mang hơi thở độc đáo của Trung Hoa cổ đại, giúp du khách ghé thăm có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, kiến trúc, tôn giáo... của Trung Quốc.
Đến với chùa Thiếu Lâm, du khách còn được xem các nhà sư trong chùa Thiếu Lâm thể hiện công phu với những bài côn, quyền, khí công độc nhất vô nhị, khiến ai chiêm ngưỡng cũng trầm trồ thán phục và công nhận vì sao Thiếu Lâm được vinh danh đến vậy trong làng võ học.

Lời Kết

Tour này hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá các điểm đến độc đáo và quyến rũ tại thành phố Lạc Dương, Trung Quốc. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa độc đáo, Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm hứa hẹn là một hành trình đáng nhớ.
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những những công trình kỳ quan của thế giới. Tour nghỉ dưỡng này sẽ là một thiên đường trên mặt đất, nơi du khách có thể thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Với sự tổ chức chuyên nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không quên trong Tour Trịnh Châu – Lạc Dương – Tây An 6 ngày 5 đêm.
Hãy đồng hành cùng Thái An Travel để khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn Thái An Travel. Chúc quý khách có một chuyến đi thật tuyệt vời!
Tham khảo các Tour nước ngoài tại Thái An Travel:
- Tour du lịch Dubai
- Tour Thái Lan tết 2023
- Tour du lịch Đài Loan
- Tour du lịch Bali

Thái An Travel

- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại: 0862.880.833
- Email: sale2@thaiantravel.com
- Website: https://thaiantravel.com/
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.02.23 03:38 No-Yogurtcloset3002 Hi all. I have the money to pay this car off. It’s 2021 VW Tiguan financed at 1.9% and the loan is halfway paid. Is it a good idea or should I invest the money elsewhere. Thanks

Hi all. I have the money to pay this car off. It’s 2021 VW Tiguan financed at 1.9% and the loan is halfway paid. Is it a good idea or should I invest the money elsewhere. Thanks submitted by No-Yogurtcloset3002 to Money [link] [comments]


2024.02.18 11:09 Powerful-Scholar6923 Từ sự việc VTV đục bỏ Trương Vĩnh Ký : Giải ảo lý do CSVN tôn vinh 1 kẻ cướp - Nguyễn Huệ

Kênh VTV Cần Thơ vừa có động thái xóa tên nhà văn hóa, ngôn ngữ học Petrus Trương Vĩnh Ký khỏi số Tạp chí Xuân "Năm rồng trên đất chín rồng" : trong phóng sự dài khoảng 55 phút, VTV Cần Thơ có đoạn đầu giới thiệu về vùng đất Tây Nam Bộ với những "địa linh nhân kiệt" lần lượt chiếu hình ảnh các nhân vật lịch sử như Bác Vật Lang, Trần Văn Khê, Nguyễn Đình Chiểu, Lương Định Của, Cao Văn Lầu, Lưu Hữu Phước, Trương Định, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng... và Trương Vĩnh Ký cùng lời bình: "Trải qua bao thăng trầm biến động, vượt lên bao mất mát hy sinh, vùng đất địa linh nhân kiệt luôn tự hào với những con người luôn sống mãi trong lịch sử dân tộc."
Điều đáng nói, chân dung và tên tuổi của nhà văn hóa Petrus Ký ở phút thứ 4:28 đã bị nhà đài đục bỏ, đè lên bằng hình nền cùng màu. Video này trên YouTube của VTV Cần Thơ cũng đã bị gỡ bỏ.

Hồi tháng 1/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ra chỉ thị cho các địa phương từ tỉnh đến thành phố không được dùng tên của hai nhân vật Trương Vĩnh Ký và Phan Thanh Giản để đặt cho đường phố hoặc các công trình công cộng. Lý do được nêu là vì đây là những nhân vật "còn có những ý kiến đánh giá khác nhau hoặc chưa rõ về mặt lịch sử".
Định nghĩa của Ban Tuyên giáo đối với danh nhân phải là người "nổi tiếng, có đức, có tài, có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như địa phương...".
Vào tháng 1/2017, cuốn sách “Petrus Ký, nỗi oan thế kỷ” do nhà nghiên cứu nổi tiếng Nguyễn Đình Đầu chủ biên đã bị thu hồi khỏi các hiệu sách và bị cấm phát hành ở Việt Nam. Buổi ra mắt sách đã bị hủy theo "một chỉ thị miệng" và báo chí được cảnh báo không đưa tin về cuốn sách này.
Đài VTV1 từng có chuyên mục Khát vọng non sông, trong đó có đoạn phim hoạt hình ngắn “Tuổi thơ Trương Vĩnh Ký". Hiện video này đã bị gỡ bỏ trên website của VTV.
https://preview.redd.it/z1725m0m8bjc1.png?width=800&format=png&auto=webp&s=04113f03d480983df8e2ccb0ab2429ce4a30319d
https://preview.redd.it/sg386pn8ucjc1.png?width=961&format=png&auto=webp&s=db81c9cc59aa9323e915ea023220b04e87499f7a

Nhà Tây Sơn tuy chỉ kéo dài một thời gian ngắn nhưng đã ảnh hưởng rất lớn lên lịch sử nước ta và địa lý chính trị trong vùng.

Cuộc khởi nghĩa Tây Sơn đã chặn đứng hẳn sự bành trướng của lãnh thổ Việt nam vào đất Cam-bốt. Năm 1771, khi anh em Tây Sơn bắt đầu tấn công chúa Nguyễn cũng là năm cuối cùng mà một phần đất Cam-bốt được sát nhập vào Việt nam. Lúc đó đất Cam-bốt gần như vô chủ, các chúa Nguyễn dồn dập mở rộng lãnh thổ, nhưng cuộc khởi nghĩa Tây Sơn đã làm họ sụp đổ và cuộc Tây tiến của Việt nam chấm dứt. Nếu không có anh em Tây Sơn chắc chắn nước Cam-bốt không còn.
Việc thôi bành trướng về phía Tây Nam, tùy cách nhìn, không nhất thiết là một sự thiệt thòi cho chúng ta. Nhưng anh em Tây Sơn đã làm một việc khác rất lớn, rất tai hại cho chúng ta và đã khiến chúng ta là chúng ta ngày nay: đó là phá tan và chấm dứt hơn hai thế kỷ tiếp xúc và giao thương đầy hứa hẹn với thế giới bên ngoài, nhất là phương Tây**.**
Chúng ta bắt đầu tiếp xúc với phương Tây từ đầu thế kỷ 16, các giao thương tăng dần với thời gian. Đầu thế kỷ 18 đã có những trung tâm thương mại lớn. Ngoài Bắc có Hà Nội và Phố Hiến (thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến). Trong Nam có Hội An. Hội An có địa vị đặc biệt quan trọng, đó là trái tim của mọi hoạt động kinh tế của Đàng Trong. Quân Tây Sơn đi đến đâu cướp phá và đem chết chóc đến đó. Tệ hại nhất là việc cướp phá Hội An. Các thương nhân bỏ chạy trong kinh hoàng và mọi hoạt động kinh tế sụp đổ. Miền Trung rơi vào nạn đói chưa từng thấy, người chết vô kể, có nơi mẹ ăn xác con. Khi quân Tây Sơn ra ngoài Bắc thì Kinh Kỳ và Phố Hiến cũng tiêu tan. Cũng như tại Hội An, doanh nhân nước ngoài bỏ chạy trong kinh hoàng và không bao giờ trở lại Việt nam nữa. Cánh cửa của chúng ta khép lại với thế giới bên ngoài. Xã hội ta trở lại với bóng tối của sự lạc hậu. Kinh nghiệm Việt nam đã đen tối đến độ các thương nhân không trở lại nữa ngay cả sau khi nhà Tây Sơn đã đổ. Phần đông những người phương Tây đến sau này chỉ là các giáo sĩ.
Trần Trọng Kim là một học giả có công soạn ra bộ sử công phu đầu tiên cho nước ta. Đây là một đóng góp rất lớn cần được ghi nhận một cách xứng đáng. Trước ông lịch sử nước ta chỉ được chép một cách sơ sài và không trung thực. Điều khó tưởng tượng đối với thế hệ trẻ ngày nay là cho tới thế chiến II người Việt nam không học sử nước mình. Người học trường Pháp thì học sử Pháp, người học trường Nam thì không học sử nào cả. Tập Việt nam Sử lược ra đời đầu thập niên 1930, thường được sử dụng như một cuốn sách để học quốc văn, đã có tác dụng rất lớn. Nó đã giúp người Việt nam hiểu quá khứ của mình và tạo ra một ý thức quốc gia dân tộc. Việt nam Sử lược sau này được lấy làm cơ bản cho các sách giáo khoa sử ở cấp trung và tiểu học.
Tuy nhiên, vì không viết sách với mục đích giảng dạy, ông Trần Trọng Kim đã không cảm thấy có bổn phận phải tuyệt đối khách quan và, đặc biệt là đối với nhân vật Nguyễn Huệ, ông đã để nhiều tâm tình và thiên kiến vào đó. Ông dựng đứng ra chuyện Nguyễn Huệ ra Bắc “phù Lê diệt Trịnh” để ca tụng Nguyễn Huệ “dứt họ Trịnh, tôn vua Lê, đem lại cương thường cho rõ ràng. Ấy là có sức mạnh mà biết làm việc nghĩa vậy” (sic). Thật là đổi trắng thay đen! Trong khi khởi chiến thì người ta thường hay mượn một danh nghĩa, điều nay chẳng có gì là lạ. Điều lạ là Nguyễn Huệ đã ngang ngược không thèm mượn một danh nghĩa nào cả. Nguyễn Huệ vâng lệnh Nguyễn Nhạc tiến ra Bắc với mục đích chiếm Thuận Hóa, rồi thấy dễ tiến luôn ra chiếm Thăng Long, không nhân danh gì cả. Nguyễn Huệ vào Thăng Long cướp kho tàng rồi rút về chỉ vì chưa nắm vững tình hình, mặc dầu cũng chiếm đất Nghệ An. Việc phù Lê chỉ là câu nói ngoài miệng sau khi diệt xong họ Trịnh và thấy tình thế chưa chín muồi để chiếm miền Bắc mà thôi. Nếu thực sự phù Lê thì Nguyễn Huệ đã không hống hách đòi quyết định việc kể lập vua Lê và đã không cướp kho, lấy đất như vậy.
Ông Trần Trọng Kim cũng dựng đứng ra con số hai chục vạn quân Thanh, không có trong một sử liệu nào, để thổi phồng tầm vóc của trận Đống Đa và ca tụng Nguyễn Huệ “đại phá quân Thanh”. (Trong hịch của Tôn Sĩ Nghị có nói lới năm chục vạn, nhưng đó, theo Hoàng Lê Nhất Thống Chí, chỉ là tờ truyền đơn mà mục đích là hù dọa làm mất tinh thần quân Tây Sơn. Chính Nguyễn Huệ cũng biết đây chỉ là chuyện hù dọa). Ở một điểm Trần Trọng Kim giấu cả sự kiện. Toàn bộ việc thuật lại trận Đống Đa của ông dựa theo Hoàng Lê Nhất Thống Chí. Nhưng trong khi Hoàng Lê Nhất Thống Chí chép rằng quân Nguyễn Huệ đi sau các bức mộc bia, cứ ba mươi người đàng sau một bức, “tất cả là hai mươi bức”, thì Trần Trọng Kim bỏ đi câu tất cả là hai mươi bức, vì như thế chứng tỏ quân Tây Sơn chỉ có sáu trăm người, mâu thuẫn với tầm vóc “hai chục vạn quân Thanh” mà ông gán cho trận Đống Đa.
Ông Trần Trọng Kim cũng kể công Nguyễn Huệ cứu nước khỏi tay quân Thanh. Thực ra chính Nguyễn Huệ đã là nguyên nhân đưa tới việc quân Thanh can thiệp. Vả lại ở đoạn trên chúng ta đã thấy vào giai đoạn đó nhà Thanh hoàn toàn không có ý định đánh chiếm nước ta, chính vì thế mà sau trận Đống Đa họ đã bỏ nhà Lê mà hòa với Nguyễn Huệ. Ngược lại nếu Nguyễn Huệ còn sống để mà gây chiến với nhà Thanh thì rất có thể nước ta đã tan hoang và mất về tay quân Tàu.
Nhờ Việt nam Sử lược mà Nguyễn Huệ được ca tụng như một đại anh hùng làm vẻ vang cho dân tộc, nhưng thực ra Nguyễn Huệ chẳng quan tâm gì đến thể diện quốc gia. Đó là một ý niệm phức tạp của giới văn học mà một người sinh ra và lớn lên trong một môi trường đặc biệt như Nguyễn Huệ không quan tâm. Ông chấp nhận sang chầu vua Thanh, lạy phục xuống đất và hôn chân vua Càn Long. Sợ nhà Thanh phản trắc hãm hại, ông cho một người giả làm mình đi thay. Nhưng dù Nguyễn Huệ thật hay Nguyễn Huệ giả thì trên danh nghĩa vẫn là vua Việt nam lạy và hôn chân vua Trung Hoa. Nguyễn Huệ cũng thường làm những “tờ bẩm” gởi cho Phúc An Khang (người thay Tôn Sĩ Nghị làm tổng đốc Lưỡng Quảng) trong đó ông tự xưng là “tiểu phiên”. Trừ trường hợp Mạc Đăng Dung, chưa có vua Việt nam nào hạ mình đến thế.
Từ 1945 trở đi khi cuộc tương tranh quốc-cộng nổ ra, Nguyễn Huệ lại được thêm một đồng minh mới, mạnh hơn nhiều lần ông Trần Trọng Kim: Đảng cộng Sản Việt nam. Đảng cộng sản ca tụng Nguyễn Huệ đủ điều (một cuốn sách do chính quyền cộng sản xuất bản để ca tụng Nguyễn Huệ có tựa đề là “Đường Gươm Nhân Ái”) và đã dồn nỗ lực đưa hình ảnh Nguyễn Huệ anh hùng áo vải vào quần chúng vì mục đích tuyên truyền. Tôn vinh Nguyễn Huệ là phủ nhận nhà Nguyễn, mà vua Bảo Đại của nhà Nguyễn lại đứng đầu phe quốc gia cho nên tôn vinh Nguyễn Huệ cũng là hạ nhục phe quốc gia. Hình ảnh “áo vải cờ đào” (cờ đào thì có nhưng áo vải thì không) cũng rất thuận lợi cho cuộc “cách mạng vô sản”. Nguyễn Huệ cũng tiêu biểu cho những giá trị nền tảng của đảng cộng sản: bạo lực và chiến tranh. Cả Nguyễn Huệ lẫn đảng cộng sản đều đã làm khổ dân chúng và làm đất nước suy kiệt, sự chính đáng của cả hai chỉ dựa trên những chiến thắng quân sự. Các đô đốc của Nguyễn Huệ cũng thuộc “thành phần cơ bản”, nghĩa là cũng không thuộc giới văn học như các cán bộ nòng cốt của đảng cộng sản.

Nguyễn Huệ cũng hành động như đảng cộng sản.

Cũng dựa vào một thiểu số có đội ngũ để khống chế cả nước, cũng thẳng tay tiêu diệt mọi phần tử có thể trở thành đối thủ, cũng bất chấp mọi đau khổ của dân chúng và những đổ vỡ cho đất nước, cũng tráo trở và lật lọng với cả đồng minh và đối thủ.
Chừng nào Nguyễn Huệ còn là thần tượng của người Việt nam chừng đó đảng cộng sản vẫn không thể bị phủ nhận dứt khoát, dù có bị thù ghét đến đâu đi nữa. Hình ảnh Nguyễn Huệ đã đóng góp rất nhiều cho thắng lợi của đảng cộng sản và vẫn còn giúp đảng cộng sản duy trì một chỗ đứng nào đó trong lòng người Việt nam.

Sau 1975, các lãnh tụ lớn của đảng cộng sản đều đến làng Tây Sơn trồng một cây để tỏ lòng tôn kính với Nguyễn Huệ mà họ coi gần như một thánh tổ của đảng.

Trước hết là một vài nhận định về chiến thắng Đống Đa.

Nguyễn Huệ được tôn sùng nhờ trận Đống Đa mùa Xuân Kỷ Dậu 1789. Những công đức và thành tích khác của ông chỉ là phụ họa, đôi khi thêm thắt và thêu dệt. Theo ký ức tập thể của chúng ta trong trận này Nguyễn Huệ đã chỉ trong một đêm phá tan hai mươi vạn (hai trăm ngàn) quân Thanh, tránh cho chúng ta ách Bắc thuộc.
Thực ra các tài liệu của nhà Thanh cho thấy một cách rất rõ rệt là vua Càn Long không có ý định đánh chiếm nước ta. Không những thế vua Càn Long còn cấm Tôn Sĩ Nghị giao chiến. Nhà Thanh can thiệp vì có sự cầu cứu của mẹ vua Lê Chiêu Thống và đám quần thần nhà Lê, nhưng ý đồ của họ chỉ là dọa để Nguyễn Huệ thần phục Lê Chiêu Thống, và ngay cả nếu Nguyễn Huệ cứng đầu không chịu cũng chỉ giúp Lê Chiêu Thống có thanh thế mà chiêu tập lực lượng để chia đất với Nguyễn Huệ mà thôi. Dĩ nhiên nếu Việt nam tự nguyện sát nhập vào Trung Quốc thì nhà Thanh sẽ rất hài lòng nhưng họ không chấp nhận trả một giá nào cả.
Con số hai chục vạn quân Thanh cũng rất sai sự thực. Tôn Sĩ Nghị sang bằng đường bộ, mà đường bộ thì bị vách núi dầy đặc ngăn cách không thể di chuyển một số quân khổng lồ như vậy. Trong những lần xâm chiếm qui mô Việt nam, quân Trung Quốc đều chủ yếu xâm lăng bằng đường thủy qua cửa Bạch Đằng hay Nghệ An.
Thành phố Hà Nội hồi đó có bao nhiêu dân cư? Mười ngàn, mười lăm ngàn, hay hai chục ngàn là cùng. Không cần hai trăm ngàn, chỉ cần năm chục ngàn thôi thì cũng đã là cả một sự tràn ngập không còn chỗ đứng, chưa nói tới việc quân Thanh kéo nhau đi chợ mua bán như sử chép. Các tài liệu còn giữ lại chỉ nói quân Thanh đóng đồn ở vài làng nhỏ cạnh Hà Nội.
Bài thuyết trình năm 1958 của giáo sư Tưởng Quân Chương, một chuyên gia người Đài Loan về Việt nam, tại Đại Học Văn Khoa Sài Gòn. Ông lập luận chắc chắn, dẫn chứng tài liệu đầy đủ về văn học Việt nam, từng tác phẩm, từng tác giả. Đề cập đến trận Đống Đa, Tưởng Quân Chương dẫn tài liệu của Thanh triều, nói rằng Tôn Sĩ Nghị tổng đốc Lưỡng Quảng đã đem sáu ngàn kỵ binh sang Việt nam để phô trương thanh thế và làm lễ thụ phong cho Lê Chiêu Thống nhưng đã bị Nguyễn Huệ đánh bất ngờ, thua chạy về và bị cách chức. Con số này theo tôi là hợp lý. Tôn Sĩ Nghị từ Trung Quốc sang Việt nam trong một hai tuần lễ thì chắc chắn là sang bằng kỵ binh rồi, mà kỵ binh thì sáu ngàn đã là nhiều lắm đối với hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây, muốn hơn cũng không có. Nên nhớ là nhà Thanh lúc đó yên bình đã mấy trăm năm nên không còn giữ quân đội hùng hậu nữa. Tôi chưa thấy sử gia Việt nam nào bác bỏ sự kiện của ông Tưởng Quân Chương.
Một tài liệu do người Việt nam viết về trận Đống Đa là cuốn Hoàng Lê Nhất Thống Chí của Ngô Gia Văn Phái, một cuốn sách khá thuận cho Tây Sơn. Theo cuốn sách này thì khi quân Thanh đến, Ngô Văn Sở và Ngô Thời Nhiệm bàn với nhau rằng đánh quân Thanh không được vì dân chúng Bắc Hà ủng hộ quân Thanh và ghét quân Tây Sơn, họ sẽ chỉ chỗ, dẫn đường, tiếp sức quân Thanh (Đây cũng là một sự kiện rất quan trọng chứng tỏ dân chúng không ngưỡng mộ Nguyễn Huệ như một số tác giả viết). Ngô Văn Sở quyết định bỏ Thăng Long lui về giữ đèo Tam Điệp, nhưng đô đốc Phan Văn Lân không chịu, đòi Ngô Văn Sở cấp cho một ngàn quân (xin nhắc lại là một ngàn quân) ra giáp chiến. Phan Văn Lân đến bờ sông Như Nguyệt thì gặp quân Thanh đóng ở bên kia sông. Lúc đó tiết trời lạnh giá nhưng Phan Văn Lân nhất định bắt quân lội qua sông đánh quân Thanh. Quân Tây Sơn chết đuối khá nhiều, số còn lại qua bên kia sông lạnh cóng nên bị quân Thanh tiêu diệt, Phan Văn Lân một mình một ngựa chạy về. Thử hỏi nếu quân Thanh đông tới mười ngàn người thôi liệu Phan Văn Lân có dám liều lĩnh như vậy không?
Còn một nguồn tài liệu khác về trận Đống Đa. Đó là những lá thư mà các giáo sĩ có mặt tại đó gởi về cho bạn bè tại Pháp. Những lá thư này được tập trung trong một tài liệu có tên là “Những lá thư kỳ lạ và xúc tích của Sứ Bộ Truyền Giáo Viễn Đông” (Lettres curieuses ét édifiantes de la Mission apostolique en Extrême Orient) còn lưu giữ tại Pháp. Đây là những lá thư riêng, không phổ biến, do đó chúng không có mục đích tuyên truyền. Các giáo sĩ nói thẳng là họ bênh vực nhà Tây Sơn vì lý do cả chúa Trịnh lẫn chúa Nguyền đều cấm đạo trong khi Tây Sơn không để ý đến tôn giáo.
Một giáo sĩ mô tả trận Ngọc Hồi (Đống Đa), trận đánh gay go nhất và có thể nói là duy nhất trong đêm hôm đó. Theo ông, quân Tây Sơn tiến vào bị quân Thanh đánh bật ra, hàng ngũ rối loạn. Lúc đó đích thân Nguyễn Huệ từ dưới xông lên, múa gươm chém chết mấy chục quân Thanh, làm chúng hoảng sợ bỏ chạy. Theo cách mô tả đó thì trận Đống Đa không thể là lớn được. Hoàng Lê Nhất Thống Chí cũng nói quân Tây Sơn tiến sau hai mươi tấm mộc, đằng sau mỗi tấm là ba mươi người. Như vậy tổng số quân Tây Sơn tham chiến ở Ngọc Hồi là sáu trăm người. Hoàng Lê Nhất Thống Chí còn nói thêm là khi nghe tin Ngọc Hồi có biến, Tôn Sĩ Nghị sai một bộ tướng đem hai chục kỵ binh đi giải cứu cùng với một đám nghĩa quân của vua Lê. Những dữ kiện này chứng tỏ trận Đống Đa chỉ là một trận nhỏ.
Chúng ta đều biết trước khi ra Thăng Long đánh quân Thanh, Nguyễn Huệ dừng lại ở Tam Điệp để mộ quân. Các giáo sĩ thuật cách mộ quân của Nguyễn Huệ: các tướng của Quang Trung, tất cả đều mang chức đô đốc, tới gần các làng, cưỡi ngựa lên một gò cao nhìn vào làng theo số nóc nhà mà ước lượng số quân mỗi làng phải nộp ra, lệ hễ thiếu một người là họ tàn sát cả làng. Dân chúng hãi hùng đến nỗi làng nào không đủ con trai phải bắt con gái giả làm trai đem nộp cho Nguyễn Huệ. Những nông dân tuyển chọn như vậy thực ra là những tù binh chỉ có vai trò khuân vác, làm mộc đỡ tên và lấy số đông áp đảo tinh thần quân Thanh mà thôi, chủ lực của Quang Trung chỉ là số quân Tây Sơn mà ông đem từ Phú Xuân ra. Đánh xong trận Đống Đa, ông ta bỏ mặc số quân tân tuyển này, họ phải xin ăn dọc đường tìm về quê quán. ( Lời bình : tụi bay coi các chiến sĩ chống Tàu ở biên giới phía Bắc 1979, 64 liệt sĩ CSVN chết ở Gạc Ma, những gia đình, nhân sĩ nuôi giấu CSVN, ... được CSVN đối xử hiện nay cũng tương tự)
Ba anh em Nhạc, Lữ và Huệ lớn lên đi ăn cướp. Khởi đầu Nguyễn Nhạc kết nạp được một đám thủ hạ đi cướp bóc trong vùng, sau khi thế lực đã mạnh mới về lập đồn ở ngay làng mình công khai chống chúa Nguyễn. Có lẽ vì họ hoành hành khá lâu tại vùng Tây Sơn nên sau này, khi họ làm vua, người ta vẫn gọi họ là nhà Tây Sơn. Ba anh em liên kết với hai đám cướp biển người Trung Hoa là Tập Đình và Lý Tài và cũng chiêu mộ nhiều người Thượng. Trong các thư từ gởi cho nhau, các giáo sĩ thắc mắc không hiểu tại sao các tướng của Tây Sơn, dù là tướng đánh bộ đi nữa, đều xưng là đô đốc: đô đốc Sở, đô đốc Long, đô đốc Tuyết, đô đốc Lộc, đô đốc Lân, v.v. Đó là vì quân Tây Sơn do đám cướp biển huấn luyện, và đối với bọn cướp biển chức đô đốc là một ước mơ. ("Đánh thắng thiếu tướng thì phong thiếu tướng, thắng đại tướng thì phong đại tướng" _CSVN said)
Một sự kiện nổi bật mà các sử gia cố tình làm ngơ là quân Tây Sơn chỉ thuần túy là giặc cướp. Từ lúc dấy lên cho đến lúc tiêu diệt cả họ Trịnh và họ Nguyễn trong hai mươi năm trời, họ không đưa ra bất cứ một chủ trương dựng nước nào; không hề có một tờ hịch nào để hiệu triệu quốc dân, hay ngay cả một tờ kể tội họ Trịnh và họ Nguyễn. Họ chỉ đánh phá và cướp bóc mà thôi, không nhân danh một chính nghĩa nào (Ở miền Bắc, Nguyễn Hữu Cầu khi nỗi loạn chống nhà Trịnh ít nhất còn xưng là “Bảo Dân Đại Tướng Quân”). (Lời bình: ban đầu CSVN chỉ phục vụ cho "giai cấp vô sản thế giới", không phải vì Quốc gia Việt Nam, Sau Đệ nhị Thế chiến, Joseph Stalin, bắt đầu thực hiện kế hoạch mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình bằng cách hỗ trợ nhiều quốc gia tiến hành cách mạng vô sản, sử dụng bạo lực để lật đổ các chính thể hiện hành, thiết lập các nhà nước Xã hội Chủ nghĩa, đưa cả thế giới cùng tiến lên Chủ nghĩa Cộng sản, lúc đó CSVN mới bắt đầu hô hào chúng đáu tranh vì VN)
Từ năm 1771, anh em Tây Sơn lập đồn trại, bành trướng thêm lực lượng, đánh chiếm Qui Nhơn rồi tiến lên mạn Bắc đánh chúa Nguyễn. Lúc đó, dù mới mười tám tuổi, Nguyễn Huệ đã bắt đồng đảng và dân chúng gọi mình là “Đức ông Tám”. Cái lối tự xưng xấc xược này cũng là một đặc tính của đám thảo khấu. ("Người được coi là cha già dân tộc VN" _ Trần Dân Tiên aka HCM said). Cơ nghiệp chúa Nguyễn đã tan tác vì Trương Phúc Loan chuyên quyền nên quân Tây Sơn đánh đâu được đấy, hầu như không có kháng cự. Họ Trịnh ở ngoài Bắc lại nhân cơ hội vào chiếm Thuận Hóa. Quân Nguyễn phía Nam bị Tây Sơn đánh lên, phía Bắc bị quân Trịnh đánh xuống nên tan rã nhanh chóng. Chúa Định Vương nhà Nguyễn phải bỏ chạy vào Gia Định để Đông Cung Thế Tử ở lại. Nguyễn Nhạc bắt được Đông Cung, gả con gái cho, giả hòa với chúa Nguyễn ở Gia Định, nhưng lại ngấm ngầm liên kết với họ Trịnh xin làm tiên phong đánh chúa Nguyễn. Năm 1778 anh em Tây Sơn chiếm nốt Gia Đình, tiêu diệt chúa Nguyễn. Nguyễn Nhạc lên ngôi hoàng đế, phong cho Nguyễn Lữ làm Đông Đình Vương ở Gia Định và Nguyễn Huệ làm Bắc Bình Vương giữ mặt Bắc. Nguyễn Huệ là một tướng giỏi, nhiều công trận lại giữ mặt Bắc phòng họ Trịnh nên nắm phần lớn quân Tây Sơn trong tay.
Năm 1786, nhân lúc nhà Trịnh tan tác vì lính Tam Phủ làm loạn, Nguyễn Nhạc sai Nguyễn Huệ ra đánh chiếm Thuận Hóa, trước đây của chúa Nguyễn nhưng mới bị họ Trịnh chiếm. Nguyễn Huệ chiến thắng dễ dàng rồi theo lời khuyên của Nguyễn Hữu Chỉnh, một tướng của họ Trịnh vì bất mãn mà bỏ vào theo Tây Sơn, tiến ra Thăng Long diệt họ Trịnh, dù không có lệnh của Nguyễn Nhạc. Lúc đó họ Trịnh đã suy sụp toàn bộ nên Nguyễn Huệ chiếm Tháng Long như vào chỗ không người. Nguyễn Huệ được vua Lê Hiển Tông gả con gái là công chúa Ngọc Hân và ở lại Thăng Long gần hai tháng cho đến lúc Nguyễn Nhạc từ trong Nam ra gọi về. Khi vua Lê Hiển Tông chết, Nguyễn Huệ định không cho Lê Chiêu Thống lên kế vị, thân thích nhà Lê phải nhờ Ngọc Hân xin Nguyễn Huệ mới cho. Sau đó hai anh em Nhạc và Huệ đột ngột về Nam giữa đêm, bỏ Nguyễn Hữu Chỉnh ở lại với dụng ý để dân Bắc Hà giết Chỉnh vì tội đã đem quân Tây Sơn ra Bắc. Nhưng Nguyễn Hữu Chỉnh chạy thoát vào Nghệ An ra mắt Nguyễn Huệ. Tuy thất vọng vì Nguyễn Hữu Chỉnh không chết nhưng Nguyễn Huệ vẫn cấp cho Chỉnh một số vàng và vũ khí lấy được ở Thăng Long để Chỉnh lập nghiệp lại Nghệ An. Nguyễn Hữu Chỉnh tự tuyển quân chiếm giữ Nghệ An. (Trần Phú, Lê Hồng Phong, Ngô Đức Kế, Hoàng Văn Hoan, ... có kết cục tương tự)
Vua Lê Chiêu Thống lúc đó chỉ có vài quan văn và khoảng mười lính hầu. Phe đảng họ Trịnh lại trở về Thăng Long tái lập nghiệp chúa. Lê Chiêu Thống không chịu cho họ Trịnh áp bức nữa nên vời Nguyễn Hữu Chỉnh ra. Nguyễn Hữu Chỉnh dẹp được dư đảng họ Trịnh và được Lê Chiêu Thống phong tước Bằng Trung Công nắm giữ binh quyền. Trong khi Nguyền Hữu Chỉnh ra Bắc đánh dư đảng họ Trịnh thì Nguyễn Huệ lại đem quân vào Nam đánh Nguyễn Nhạc. Nhạc phải khóc lóc năn nỉ Huệ mới tha. Sau khi về Phú Xuân, Nguyễn Huệ ra lệnh cho Vũ Văn Nhậm là phó tướng của mình và cũng là rể của Nguyễn Nhạc, đem quân ra đánh Nguyễn Hữu Chỉnh. Vũ Văn Nhậm bắt được Chỉnh đem giết đi. Vua Lê Chiêu Thống bỏ chạy lưu lạc khắp nơi, chiêu tập lực lượng chống Tây Sơn. Nguyễn Huệ ra Thăng Long bất ngờ, Vũ Văn Nhậm đang ngủ trưa bị lôi ra chém. Nguyễn Huệ đặt Ngô Văn Sở, Phan Văn Lân và Ngô Thời Nhiệm ở lại trấn giữ rồi rút quân về Nam. Quần thần và tôn thất nhà Lê sang Trung Hoa cầu cứu. Tôn Sĩ Nghị sang, Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, tiến ra Thăng Long đánh bại Tôn Sĩ Nghị. Nguyễn Huệ chỉ mới làm vua được bốn năm, đang chuẩn bị đánh Trung Hoa chiếm hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây thì mất năm 1792. Mười năm sau nhà Tây Sơn bị Nguyễn Ánh tiêu diệt.

Nguyễn Huệ là một con người hung bạo đánh tất cả mọi người, đó là một sự thực.

Nguyễn Huệ liên kết với hai tướng cướp Tập Đình và Lý Tài đánh chúa Nguyễn rồi lại đánh Tập Đình và Lý Tài, liên kết với chúa Trịnh rồi đánh chúa Trịnh, dùng Nguyễn Hữu Chỉnh rồi bỏ Chỉnh cho dân Bắc Hà giết. Nguyền Hữu Chỉnh không chết mà lại phất lên được thì sai Vũ Văn Nhậm đem quân đánh giết Nguyễn Hữu Chỉnh, tiện thể lấy luôn Bắc Hà. Rồi lại giết Vũ Văn Nhậm. Đến cả Nguyễn Nhạc đối với Huệ vừa có nghĩa vua tôi vừa có nghĩa anh em, Huệ cũng đánh. Sau này hòa với nhà Thanh, rồi lại kết nạp bọn cướp biển đi đánh phá nhà Thanh và còn định đem quân đánh nhà Thanh.

Nguyễn Huệ dùng bạo lực và sự tráo trở trong mọi trường hợp đối với bất cứ ai có khả năng trở thành một đối thủ.

Việc Huệ đánh Nhạc chỉ vì hai anh em xích mích với nhau chuyện phân chia kho tàng lấy được ở Thăng Long là một hành động phản trắc và vô đạo.

Nguyễn Huệ cũng rất tàn ác

Các giáo sĩ thời đó dù bênh Tây Sơn cũng ghê sợ về sự tàn ác của Nguyễn Huệ và gọi ông là một thứ “Attila mới” trong những thư họ viết cho nhau. Họ kể lại khá chi tiết những việc làm dữ tợn của Nguyễn Huệ. Sau khi diệt nhà Trịnh và nói là “một tấc đất của nhà Lê cũng không lấy”, Huệ vẫn chiếm Nghệ An, vua Lê Chiêu Thống sai danh sĩ Trần Công Sán, mà Nguyễn Huệ biết tiếng và phục tài, cùng với hoàng thân Lê Án, vừa là chú vừa là thày của công chúa Ngọc Hân, mang quốc thư vào xin lại Nghệ An và cam kết hàng năm nộp toàn bộ thuế của tỉnh cho Nguyễn Huệ, nhưng Nguyễn Huệ đã không cho còn hạ ngục và gông cổ cả phái đoàn rồi đem ra biển nhận thuyền cho chết.
Nhiều người trách Nguyễn Ánh nhỏ mọn quật mồ Nguyễn Huệ sau khi đã giết con cháu, mà quên rằng hành động thô bạo này chỉ là để báo thù một hành động thô bạo trước đó: Nguyễn Huệ đã tàn sát cả họ Nguyễn và đã đào mả tổ tiên Nguyễn Ánh đem vất đi.
Một lần trong một chuyến đánh phá Gia Định, một tướng Tây Sơn bị phục binh giết chết. Nguyễn Nhạc và Nguyễn Huệ nổi giận ra lệnh tàn sát tất cả dân chúng trong vùng, bất luận già trẻ, lớn bé, trai gái. Cuộc tàn sát đã kinh hoàng đến độ dân chúng các vùng phụ cận sau đó không dám ăn tôm cá vì sợ tôm cá ăn thịt những xác chết trôi đầy sông.
Một thí dụ khác về trận Đống Đa. Sau khi đã đánh tan quân Thanh và sợ quân Thanh quay lại phản ứng, Nguyễn Huệ ra lệnh cho dân chúng Thăng Long phải đắp xong trong vòng ba ngày một chiến lũy chung quanh để phòng thủ. Các giáo sĩ có mặt tại đó không thể nào tưởng tượng dân chúng Thăng Long có thể làm được điều đó. Nhưng họ đã làm được, họ đã làm tới kiệt sức, vì sợ bị Nguyền Huệ tàn sát, họ biết Nguyền Huệ không hề do dự trước sự chém giết. Tường xây lên xong các giáo sĩ kinh hoàng, họ đặt tên cho Nguyễn Huệ là “Attila mới” từ đó. Các tài liệu của các giáo sĩ, và nhiều nhân chứng phương Tây có mặt tại Việt nam lúc đó, về anh em Tây Sơn hiện vẫn còn lưu giữ trong nhiều thư viện tại Pháp. Một sử gia Việt nam, ông Tạ Chí Đại Trường, đã sưu tập một số đáng kể trong cuốn sách “Lịch Sử Nội Chiến 1771-1802″ của ông. Đây là một cuốn sách nên đọc cho những ai muốn tìm hiểu về nhà Tây Sơn.
Khả năng nhìn xa trông rộng của Nguyễn Huệ cũng rất giới hạn. Nguyễn Huệ đem binh đánh làm suy yếu Nguyễn Nhạc, rồi làm ngơ để Nguyễn Ánh tiêu diệt dần lực lượng của Nhạc và Lữ ở trong Nam. Cứ bỏ qua sự tàn nhẫn với hai người anh đi thì đây cũng là một tính toán chiến lược rất chủ quan và phiêu lưu.
Nguyễn Ánh còn đang bành trướng thế lực ở trong Nam thì Nguyễn Huệ đã nghĩ đến việc đánh Trung Hoa. Thật là một ý đồ điên đại, chứng tỏ Nguyễn Huệ không có một hiểu biết chiến lược nào cả. Nếu Nguyễn Huệ còn sống để mà gây chiến với nước Tàu thì quả là đại họa cho nước ta. Cứ giả thử vua Càn Long cho không Nguyễn Huệ hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây thì ngày nay nước ta cũng đã bị xóa bỏ rồi.
Ở trong Nam có trận thủy chiến tại Cần Giờ là đáng kề. Nguyễn Huệ chỉ huy gần một trăm chiến thuyền, như vậy cũng là vài ngàn thủy quân, còn quân Nguyễn Ánh không biết bao nhiêu. Nguyễn Huệ cũng phá được quân Xiêm. Trần Trọng Kim trong Việt nam Sử lược nói rằng quân Xiêm đông tới hai vạn người. Nếu đúng như vậy thì quả là một đạo quân rất lớn vào thời đó, nhưng quân Xiêm vừa tới nước ta thì đã rã hàng, đi cướp bóc khắp nơi chàng còn đội ngũ gì cả. Nếu có một đạo quân đàng hoàng thì đánh tan chúng không khó.
Cả ba trận Cần Giờ, Mân Thít và Đống Đa đều ở rất dưới tầm cỡ của những trận đánh thời Trần Hưng Đạo chống quân Nguyên, Lê Lợi đánh đuổi quân Minh. Tài dùng binh của Nguyễn Huệ là có thực nhưng chưa được chứng minh ở tầm cỡ của các danh tướng thời Trần Hưng Đạo hay Lê Lợi.

Cần nhấn mạnh để đánh tan một hiểu lầm đã kéo dài quá lâu và đã là nguyên nhân cho nhiều giải thích lịch sử gượng ép:

Đó là quân Tây Sơn không mạnh mà cũng không tổ chức giỏi; họ đã thắng được các chính quyền Trịnh và Nguyễn bởi vì các chính quyền này đã đi tới cuối tiến trình phân rã. Nguyên nhân sâu xa của tiến trình phân rã này là cả hai chế độ Trịnh Nguyễn đã không ý thức được rằng nền tảng của xã hội Việt nam đã thay đổi sau hơn hai thế kỷ tiếp xúc với người phương Tây, và cứ cố tiếp tục duy trì lối cai trị cũ trên một xã hội đã đổi mới.
Năm 1778, lúc Tây Sơn đã diệt chúa Nguyễn và chiếm Gia Định, thế lực lên đến cao điểm làm kinh động cả nước, toàn quyền Anh tại Ấn Độ cử một chuyên viên là Chapman sang quan sát tình hình Việt nam. Chapman làm quen được với anh em Tây Sơn và được đi thăm viếng quan sát tỉ mỉ khắp nơi. Chapman báo cáo rằng thế lực của quân Tây Sơn chẳng có gì đáng kể, chỉ cần một đạo quân một trăm người mà có kỷ luật cũng đủ để đánh tan toàn bộ quân Tây Sơn một cách nhanh chóng. Xin nhấn mạnh con số một trăm và cũng xin nhấn mạnh rằng Chapman chỉ nói tới kỷ luật chứ không hề nói tới nhu cầu vũ khí tối tân.

Tài trị nước của Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ chỉ mới làm vua được gần bốn năm thì mất nên tài trị nước của ông không thể bàn đến. Một việc triều đình của ông làm thường được ca tụng là hay dùng chữ Nôm. Nhưng chữ Nôm thời đó đá phát triển lắm rồi. Chinh Phụ Ngâm Cung Oán đã ra đời trước đó và đã có Nguyễn Du. Chính Nguyễn Ánh cũng đã dùng chữ Nôm trong một số văn thư. Cũng có người nhắc đến dụ Khuyến Nông của Nguyễn Huệ, nhưng đó chỉ là một dụ bình thường lặp lại những gì các vị vua trước đó đã nói.
Một biện pháp làm khổ dân chúng rất nhiều là dùng Tín Bài, một thứ thẻ căn cước, để kiểm soát dân chúng, trong mục đích bắt lính chuẩn bị đánh Trung Hoa. Biện pháp này làm dân chúng bị tham quan ô lại sách nhiễu đến nỗi nhiều người phải trốn vào rừng sinh sống để “tị nạn Tây Sơn”. Vả lại làm vua một nước đã kiệt quệ vì chiến tranh, vừa mới được một hai năm yên bình đã lo chuyện đánh nhau với một nước lớn gấp bội mình là điều mà một vị vua sáng suốt không thể làm.

Di sản tinh thần của một dân tộc thể hiện rõ nhất qua các anh hùng. Các anh hùng dân tộc là thuốc thử màu bộc lộ tâm lý của một dân tộc.

Qua cách chọn lựa và tôn vinh các anh hùng, các dân tộc tiết lộ những giá trị mà mình ôm ấp. Nếu chúng ta thay đổi cách nhận định anh hùng dân tộc thì đồng thời chúng ta cũng thay đổi các giá trị nền tảng của xã hội ta, chúng ta sẽ thay đổi cách suy nghĩ và hành động và do đó thay đổi số phận của chúng ta.
Chúng ta thua kém thế giới một cách bi đát và sự tồn vong của đất nước đang bị đe dọa. Khi mộng ước của rất nhiều người hiện nay chỉ giản dị là được rời Việt nam đi làm cu li rồi phấn đấu để có thể thành công dân một nước khác, khi có những bà mẹ đặt đứa con ba tuổi lên chiếc thuyền mỏng manh vượt biên với hy vọng duy nhất là nó tìm được một cuộc sống bình thường thôi tại một phương trời xa lạ nào đó, là chúng ta đang sống một thảm kịch quốc gia.
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.02.16 09:33 Fender-Consider Đây là cách cộng sản trọng dụng nhân tài

Đó giờ nó vẫn là như vậy, nước nam ta mạt vận
submitted by Fender-Consider to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.01.31 13:56 raphaelcgo A random sub in my team just got evaluated at U$1,5 million all of a sudden. Closest one is a star defender worth U$30k. What?

A random sub in my team just got evaluated at U$1,5 million all of a sudden. Closest one is a star defender worth U$30k. What? submitted by raphaelcgo to footballmanagergames [link] [comments]


http://swiebodzin.info