Phim danh cho nguoi lon

Lý do hấp dẫn không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngay căn hộ The East Valley Mai Chí Thọ

2024.05.14 20:47 tapchiduan Lý do hấp dẫn không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngay căn hộ The East Valley Mai Chí Thọ

Lý do hấp dẫn không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngay căn hộ The East Valley Mai Chí Thọ
Liên kết vùng hoàn hảo: Từ East Valley, khách hàng có thể di chuyển tới trung tâm, khu vực hành chính, vui chơi giải trí trọng yếu của TP. HCM bằng nhiều cách như: Cầu Thủ Thiêm 2, hầm Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội.
Vị trí đắc địa: Nằm ngay trung tâm thành phố Thủ Đức, mặt tiền Xa lộ Hà Nội, Saigon Broadway dễ dàng tiếp cận các tiện ích, dịch vụ của TP. Thủ Đức và TP. Hồ Chí Minh với thời gian chỉ 30 phút.
Tiềm năng sinh lời vượt trội: Với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, giao thông đồng bộ, vị trí đắc địa ngay cửa ngõ giao thương quận 2, giá trị căn hộ Saigon Broadway được đẩy lên mức cao tương đương với các loại hình căn hộ hàng hiệu tại TP. HCM hiện nay.
Chủ đầu tư danh tiếng: Refico là tập đoàn có 20 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản. Rất nhiều dự án mang thương hiệu Refico cực kỳ thành công trên thị trường với tỷ lệ lập đầy lên đến 90%.
Tiện ích ngay thềm nhà: East Valley Mai Chí Thọ được chủ đầu tư trang bị đầy đủ tiện ích, dịch vụ để trở thành một khu đô thị khép kín.
Thiết kế sang trọng, nhiều mảng xanh: Từng ngõ ngách trong căn hộ đều được trau chuốt tỉ mỉ với các mảng xanh len lỏi tạo điểm nhấn cũng như mang đến cảm giác khoáng đạt, trong lành cho gia chủ.
submitted by tapchiduan to EastValleyRefico [link] [comments]


2024.05.14 19:29 ButterscotchDear2414 Tình cảm ngày đi xuống?

Dạo gần đây em có quen 1 bạn, chuẩn gu của em( mới đầu quen là như vậy). Em biết đến bây giờ, bạn í có tình cảm với em và cũng muốn mối quan hệ tiến thêm một bước. Nhưng điều quan trọng là tình cảm của em nó có dấu hiệu đi xuống. Do em, em k giữ được ngọn lửa, k thể để nó bùng cháy như ban đầu... Thật ra em cũng k biết cách giải quyết như nào.
Bạn í không giỏi giao tiếp, tâm sự hay kể chuyện nên em luôn là người chủ động trong mọi vấn đề. Có cái gì là mãi mãi đâu, topic cũng như thế. Sau thời gian dài em hết topic để nói, những chuyện bề nổi về em cũng đã kể, mọi thứ xung quanh em bạn í cũng đã được nghe. Vì thế em muốn đc gặp bạn í nhiều hơn, tăng số buổi đi chơi lên 2-3b/ tuần, để có topic để nói, có thể gần nhau hơn, hiểu về nhau hơn. Nhưng hẹn một cái lịch với bạn í khó quá, đến giờ vẫn như cũ 1b/ tuần. Cuối tuần thì bạn về quê (quê siêu gần). Nên tính ra cũng chẳng biết đi đâu ngoài cafe với xem phim. Em có rủ đi ăn rất nhiều lần mà toàn fail, nhiều đến nỗi giờ em cũng chán rủ.
Có lẽ vì thế mà em cảm thấy mối quan hệ này ngày càng đi ngõ cụt, chẳng thể nào để bức phá. Cứ đà này em dám chắc chắn sẽ không lâu nữa em sẽ là ng ra đi.
Các bác có thể tư vấn giúp em case này với. Em muốn đc nghe, tiếp thu đa ý kiến để có lối đi cho bản thân. Em cảm ơn!
submitted by ButterscotchDear2414 to vozforums [link] [comments]


2024.05.14 17:31 Khoixam Ngoài app VNeID thì chúng ta có cần thiết định danh ở ứng dụng công nào khác không?

Trong giờ làm sáng nay. Em có nhận cuộc gọi xưng là "bên công an huyện" họ yêu cầu làm nốt "dịch vụ công quốc gia" gì đó bằng cách dành 15p để làm theo hướng dẫn của cán bộ Tỉnh thông qua 1 cuộc gọi. Hơn nữa họ yêu cầu là dùng SĐT, hình CCCD để làm (tới đây em thấy lạ)
Em đã hỏi họ là có video để làm theo không hay em có thể đến thẳng văn phòng 1 cửa để làm được không? Vì giờ em đang bận làm thì họ cứ vòng vo: - Nào là bảo chỉ cần làm 15p làm tự làm bằng đt theo các bước hướng dẫn của cán bộ là đc. - Nào là đây là liên quan đến "dịch vụ công quốc gia" gì đó nên phải bảo mật. - Phải cập nhật thông tin giấy tờ tích hợp vào "dịch vụ công" gì đấy các kiểu.
Trong khi đó em đã định danh mức 2 VNeID rồi, đã tích hợp GPLX, BHYT vào VNeID. Ngòai ra cũng có dùng eTaxmobile, VssID Vậy các bác cho em hỏi là ngòai VNeID thì em có thiếu sót app gì hay cần cập nhật, bổ sung giấy tờ cho các VNeID không ạ?
Cảm ơn các bác. Mến chúc anh em nhiều sức khỏe, thắng lợi.
submitted by Khoixam to vozforums [link] [comments]


2024.05.14 14:23 robo_matlon [Confession] Vô đề

''Sông xa
Từng lớp lớp mưa dài''
Triền non lai láng nắng rám lưng ai
Ngàn xa vẳng tiếng chuông reo u hoài
Vầng mây trong trắng gió ru
Vắng người buồn mấy thu
Bên sông trắng ngầu
Bao la một đêm
Đường xa xơ xác, bóng cây nghiêng
Vườn cau phảng phất hương hiền
Tôi nhớ
Sóng Hồng Giang mênh mang
Có vầng trăng sáng nổi trôi
Tiếng đò ngang mãi bồi hồi
Bờ đê ôm ấp chân trời
Hỡi cô tát nước bên đàng
Sao cô tát ánh giăng vàng đổ đi
Tôi nhớ
Tiếng ru lấp lánh, phố nghèo
Mảnh trăng tăm tối, mái ngói cheo leo
Bàn tay khô khốc tựa êm mái đầu
..
Ngàn sương hiu hắt, nương lúa đòng
Bóng đa xưa cũ ngàn năm đợi chơ
Tiếng Cửu Long sông gấm mộng mơ....

===============================

🤖 Đây là bài confession ẩn danh tao chia sẻ lại của một mem nào đấy trên sub này. Con giời nào muốn chia sẻ ẩn danh như thế này thì gửi message cho tao. Tiêu đề message sẽ trở thành tiêu đề bài confession, còn nội dung message sẽ là nội dung bài confession. Xem hướng dẫn đầy đủ ở đây.
submitted by robo_matlon to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 11:38 IssueEcstatic4780 Van Bướm

1.Van bướm giá rẻ là gì?
Van bướm BILALO tiếng anh có tên gọi là Butterfly Valve, van bướm là thiết bị được gắn vào hệ thống đường ống và có chức năng sử dụng để điều tiết lưu chất đi qua van. Kích thước của van bướm thường lớn và được dùng cho các đường ống từ 40A – 500A. Đặc biệt hơn nữa là cánh bướm tại cửa van có thể xoay với góc 90 độ đóng/mở hoàn toàn hoặc theo các góc độ khác nhau.
  1. Nguyên lý hoạt động của van bướm giá rẻ :
Nguyên lý hoạt động của van bướm BILALO là khi van ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van sẽ nằm song song với thân van và vuông góc 90 độ với đường ống, ngăn không cho lưu chất đi qua. Để mở được van, cần tác động lực lên bộ phận điều khiển là tay xoay, tay gạt hoặc cấp điện, khí nén vào thiết bị truyền động. Khi đó lực tác động sẽ truyền chuyển động đến ty van, kéo đĩa van dịch chuyển xoay ngang 1 góc 90 độ và song song với đường ống, van ở trạng thái mở cho phép lưu chất đi qua van.
Để tìm hiểu thêm về giá cả cũng như tư vấn thêm về kỹ thuật, Quý anh chị vui lòng liên hệ Hotline 0906294186 hoặc gửi mail thietbicongnghiepbilalo@gmail.com, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với anh chị
Xem thêm: đồng hồ đo nhiệt độ Wise T210, đồng hồ nhiệt độ Wise T114, công tắc áp suất Danfoss KP36, đồng hồ đo nhiệt độ Wise T210, đồng hồ nhiệt độ Wise T114, công tắc áp suất KP36, Van một chiều lá lật Đài Loan, van bướm tay quay Arita, van cổng ty chìm Arita, van bướm tay gạt Arita, van cổng ty chìm Trung Quốc, công tắc dòng chảy HFS25, đồng hồ áp lực Wika 213.53, đồng hồ áp lực Wika 232, công tắc áp lực KP36, van một chiều lá lật itap, đồng hồ đo áp Wika 232, đồng hồ đo áp suất Wise P440, đồng hồ áp suất Yamaki, đồng hồ nhiệt độ Wise T114, đồng hồ nước Zenner DN50, đồng hồ đo nước Flowtech DN 80, đồng hồ đo nước T Flow DN50,...
submitted by IssueEcstatic4780 to u/IssueEcstatic4780 [link] [comments]


2024.05.14 09:08 ActivePay6670 Đèn Vải Thả Trần - Nét Ấm Áp Cho Không Gian Sang Trọng

Đèn Vải Thả Trần - Nét Ấm Áp Cho Không Gian Sang Trọng
Đèn vải thả trần không chỉ là vật dụng chiếu sáng mà còn là điểm nhấn nghệ thuật, mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho mọi không gian.
Tại sao bạn nên chọn đèn vải thả trần?

  • Thiết kế độc đáo: Đèn vải thả trần sở hữu vô số kiểu dáng, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ cổ điển đến hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ.
  • Chất liệu cao cấp: Khung đèn được làm từ kim loại chắc chắn, kết hợp với chao đèn vải mềm mại, tạo nên tổng thể hài hòa và sang trọng.
  • Ánh sáng dịu nhẹ: Ánh sáng từ đèn vải thả trần êm dịu, không gây chói mắt, mang đến cảm giác thư giãn và ấm áp cho không gian.
  • Độ bền cao: Đèn vải thả trần được gia công tỉ mỉ, sử dụng chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Dễ dàng lắp đặt: Việc lắp đặt đèn vải thả trần khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần tốn nhiều thời gian hay công sức.


Đèn vải thả trần phù hợp với không gian nào?

  • Phòng khách: Đèn vải thả trần là điểm nhấn thu hút cho phòng khách, tạo nên bầu không khí sang trọng và ấm cúng.
  • Phòng ngủ: Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn vải thả trần giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có những giấc ngủ ngon.
  • Phòng ăn: Đèn vải thả trần góp phần tạo nên không gian ấm áp, giúp bữa ăn thêm ngon miệng.
  • Nhà hàng, quán cà phê: Đèn vải thả trần mang đến sự tinh tế, thu hút khách hàng và tạo ấn tượng khó phai.
  • Khách sạn: Đèn vải thả trần mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.
AN NGUYÊN LIGHTING - Nơi cung cấp đèn vải thả trần uy tín
AN NGUYÊN LIGHTING là nhà sản xuất và cung cấp đèn trang trí uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi luôn cập nhật những mẫu mã mới nhất, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và phong cách để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Đến với AN NGUYÊN LIGHTING, bạn sẽ nhận được:

  • Sản phẩm đèn vải thả trần chất lượng cao, được sản xuất từ nguyên liệu an toàn cho sức khỏe.
  • Giá cả cạnh tranh, chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Dịch vụ giao hàng tận nơi, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng giá trị lớn.
  • Chính sách bảo hành uy tín, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
submitted by ActivePay6670 to u/ActivePay6670 [link] [comments]


2024.05.14 09:03 DuhochanquocMonday Trường Đại Học Chungwoon Hàn Quốc - Cơ Hội Du Học Tuyệt Vời Cùng Du Học Hàn Quốc Monday

Bạn đang tìm kiếm một trường đại học chất lượng tại Hàn Quốc? Hãy cùng Du Học Hàn Quốc Monday khám phá Trường Đại Học Chungwoon - nơi mang đến những cơ hội học tập và trải nghiệm tuyệt vời cho du học sinh quốc tế.
🏫 Trường Đại Học Chungwoon - Đẳng Cấp Giáo Dục Hàn Quốc
Trường Đại Học Chungwoon tọa lạc tại thành phố Seosan, cách Seoul khoảng 90 phút di chuyển. Với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo đa dạng, Chungwoon cam kết mang lại môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Các ngành học nổi bật tại trường bao gồm Truyền thông, Nghệ thuật, Kinh doanh và Công nghệ thông tin.
🎓 Ưu Điểm Nổi Bật Của Chungwoon:
🌟 Du Học Hàn Quốc Monday - Người Bạn Đồng Hành Tin Cậy
Tại Monday, chúng tôi không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về Trường Đại Học Chungwoon mà còn hỗ trợ bạn trong suốt quá trình du học. Từ tư vấn chọn ngành học, chuẩn bị hồ sơ đến việc xin visa, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.
📢 Đăng Ký Ngay Hôm Nay!
Nếu bạn quan tâm đến việc du học tại Trường Đại Học Chungwoon, hãy liên hệ với Du Học Hàn Quốc Monday ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và miễn phí. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm học tập tại một trong những ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc.
📌 X*em thêm thông tin chi tiết tại đây: *https://monday.edu.vn/dai-hoc-chungwoon/
Hãy để Monday giúp bạn thực hiện ước mơ du học Hàn Quốc một cách dễ dàng và thuận lợi nhất!

DuHocHanQuocMonday #TruongDaiHocChungwoon #DuHocHanQuoc #ChungwoonUniversity #DuHoc #HocBong #Seosan #Monday

submitted by DuhochanquocMonday to u/DuhochanquocMonday [link] [comments]


2024.05.14 08:54 ActivePay6670 Đèn Vải Thả Trần - Mang Lại Ánh Sáng Ấm Áp, Sang Trọng Cho Không Gian Của Bạn

Đèn vải thả trần từ lâu đã trở thành một món đồ trang trí không thể thiếu trong các thiết kế nội thất hiện đại. Với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cùng khả năng mang đến nguồn ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ, đèn vải thả trần góp phần tô điểm cho không gian sống của bạn thêm hoàn hảo.
Tại sao nên chọn đèn vải thả trần?
Ứng dụng của đèn vải thả trần:
Mua đèn vải thả trần ở đâu?
Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua đèn vải thả trần? Hãy đến với AN NGUYÊN LIGHTING. Chúng tôi là nhà sản xuất và cung cấp đèn trang trí uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Tại AN NGUYÊN LIGHTING, bạn sẽ được:
submitted by ActivePay6670 to u/ActivePay6670 [link] [comments]


2024.05.14 08:52 ActivePay6670 Đèn Vải Thả Trần - Mang Lại Ánh Sáng Ấm Áp, Sang Trọng Cho Không Gian Của Bạn

Đèn Vải Thả Trần - Mang Lại Ánh Sáng Ấm Áp, Sang Trọng Cho Không Gian Của Bạn
Đèn vải thả trần từ lâu đã trở thành một món đồ trang trí không thể thiếu trong các thiết kế nội thất hiện đại. Với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cùng khả năng mang đến nguồn ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ, đèn vải thả trần góp phần tô điểm cho không gian sống của bạn thêm hoàn hảo.
Đèn vải con cá, thiết kế mãn nhãn người nhìn
Tại sao nên chọn đèn vải thả trần?
  • Thiết kế đa dạng: Đèn vải thả trần có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc phong phú, phù hợp với mọi phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại.
  • Chất liệu cao cấp: Đèn được làm từ chất liệu vải cao cấp, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
  • Ánh sáng dịu nhẹ: Ánh sáng từ đèn vải thả trần mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn, giúp bảo vệ mắt và tạo bầu không khí êm dịu cho không gian.
  • Độ bền cao: Đèn vải thả trần có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Dễ dàng lắp đặt: Việc lắp đặt đèn vải thả trần khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian.
Ứng dụng của đèn vải thả trần:
  • Phòng khách: Đèn vải thả trần là điểm nhấn hoàn hảo cho phòng khách, tạo nên không gian sang trọng và ấm cúng.
  • Phòng ngủ: Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn vải thả trần giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có những giấc ngủ ngon.
  • Phòng ăn: Đèn vải thả trần tạo bầu không khí ấm áp, giúp bữa ăn thêm ngon miệng.
  • Nhà hàng, quán cà phê: Đèn vải thả trần góp phần tạo nên không gian sang trọng, thu hút khách hàng.
  • Khách sạn: Đèn vải thả trần mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách.
Chất lượng ánh sáng dịu nhẹ mang lại cảm giác thư thái cho không gian sử dụng
Mua đèn vải thả trần ở đâu?
Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để mua đèn vải thả trần? Hãy đến với AN NGUYÊN LIGHTING. Chúng tôi là nhà sản xuất và cung cấp đèn trang trí uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Tại AN NGUYÊN LIGHTING, bạn sẽ được:
  • Cung cấp đa dạng các mẫu đèn vải thả trần với kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc phong phú.
  • Cam kết chất lượng sản phẩm cao cấp, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
  • Giá cả cạnh tranh, chính sách ưu đãi hấp dẫn.
  • Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
  • Giao hàng toàn quốc, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng giá trị lớn.
submitted by ActivePay6670 to u/ActivePay6670 [link] [comments]


2024.05.14 08:36 anotherrunningman Hỡi các content creators!

Bên cạnh các trao đổi nghiêm túc về chủ đề khô khan này, tôi thấy, anh em nên đạng hóa các bài viết. Làm thơ, truyện cười, meme, ... Ngoài ra, cần có thêm những bài viết mang tính chất chia sẻ kiến thức thí dụ như các nhân vật nổi bật không được giảng dạy trong chương trình giáo dục (mình biết nhiều danh nhân Việt Nam trình thế giới nhưng không mấy ai biết, vì không được lịch sử nêu tên), chương trình giáo dục thời Fap, Mũy, Liên Show, các tư liệu may mắn sót lại qua các thời kỳ "đốt sách, chôn Nho" (lan gan nhat la cach nay khoang 50 nam) hoặc không được phép lưu hành, ... Minh biet sub co nhung chu de nay. Tuy nhien so luong con qua it. Chu yeu la cac thao luan ve cac van de mang tinh chat thoi su. Hy vong anh em chung tay boi dap ngoi nha chung. Mình đang có sẵn vài chủ đề chưa post. Rãnh rỗi mình chia sẻ cho anh em quan tâm.
submitted by anotherrunningman to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 07:30 Fit_Independence_386 ráng căng mắt để coi đến ĐH XIV

Hmm, do mới được anh tổng sụk cho nên còn mê man, từ giờ đến cuối nhiệm kỳ 2026 thì anh Tâm Ô chưa dám manh động gì, vì phải mua lòng thiên hạ trước khi bầu bán.
Gần tới nhiệm kỳ mới mà không lo chạy hành lang thì tỉ lệ phiếu đậu thấp, chủ quán nước mà tỉ lệ phiếu thua mấy tay nhân viên bưng nước kiêm bộ trưởng thì ê mặt.
2 năm nữa không biết anh tổng còn thở nổi để sụk cho team không.
Riêng tao thấy Qh cũng cay vụ thịt bò chấm muối tiêu lắm, láo ngáo tới đại hội 14 Qh bỏ phiếu cạo đầu ảnh cho ảnh về sớm. Không lên tổng được thì chả cần làm chủ quán nước nữa, hữu danh vô thực quá, về.
Anh Tâm Ô: Địt mẹ luật lệ gì kì cục quá, lỡ lên chủ quán nước thì không làm tổng được, lồn tổng dám chơi tao đặng gồng cứng cái ghế tới chết. Ụmmm bòòò dát..
Dân đen: hả??? Gì??? lại được hạ cánh an toàn nữa??
Khỉ đỏ: Địt mẹ không ai tài như Bác Tâm của tôi, khu rừng này sẽ ghi nhận cống hiến bao năm qua của bác, xin cảm ơn và xin đội quần bác ạ. Quý hoá quá!
Số còn lại: máááá tức đỏ dái, bọn lờ ăn no xong phủi đít.
Giờ tao bắt đầu lên kế hoạch culi đến đó là vừa.
Góc nhìn cá nhân thôi, mong các mày bổ sung cho nó xung :D
submitted by Fit_Independence_386 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 06:27 keonhacai555 Đánh Bài Ăn Tiền: Một Cái Nhìn Toàn Diện

Game đánh bài ăn tiền đang trở thành một hiện tượng nóng trong các sòng bạc trực tuyến, nơi mà nhiều cược thủ Việt Nam có thể thu về lợi nhuận đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Vaobo88 đã gợi ý 10 địa chỉ chơi bài đổi tiền thật uy tín, an toàn và bảo mật tại Việt Nam.

Đánh bài ăn tiền là gì?

Đánh bài ăn tiền là hoạt động cá cược giải trí đã có từ lâu trong dân gian Việt Nam. Các trò chơi như Tiến Lên, Xì Dách, Bài Cào... thường xuất hiện trong các dịp tụ họp, mang tính giải trí cao. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các trò chơi này đã được chuyển lên nền tảng trực tuyến, giúp người chơi dễ dàng tham gia mà không cần gặp nhau trực tiếp.

10 Web game đánh bài ăn tiền thật uy tín nhất

Vaobo88 khuyến cáo người chơi nên thông minh khi lựa chọn 10 nhà cái đánh bài ăn tiền thật uy tín trên mạng. Các nhà cái này đảm bảo cung cấp môi trường chơi an toàn, minh bạch và bảo mật cho người chơi.

Sự phát triển của game đổi thưởng tiền mặt tại Việt Nam

Game đánh bài ăn tiền thật đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với lượng người chơi tăng chóng mặt từ vài ngàn người trong những năm đầu 2000 lên đến vài triệu người chơi mỗi ngày hiện nay. Thị trường Việt Nam được xem là "màu mỡ" với đông đảo người chơi đam mê và nhiệt huyết, thu hút nhiều nhà cái và website cá cược tham gia.

Game đánh bài đổi tiền và đối tượng phù hợp

Đánh bài ăn tiền cũng là một hình thức bài bạc, do đó, các nhà cái yêu cầu người chơi phải trên 18 tuổi và có trách nhiệm với hành vi cá cược của mình. Các nhà cái chính quy thường khuyến cáo người chơi chỉ nên tham gia trong trạng thái tỉnh táo, không chơi khi buồn chán hoặc stress, và phải quản lý thời gian, tài chính hợp lý.

Chơi game đánh bài rút tiền mặt có hợp pháp tại Việt Nam?

Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, mọi hình thức đánh bạc chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận đều là vi phạm. Đánh bài ăn tiền, do đó, cần được xem xét về tính hợp pháp của nơi cung cấp dịch vụ. Những nhà cái được cấp phép và có trụ sở tại vùng lãnh thổ được chính phủ bảo hộ sẽ đảm bảo an toàn cho người chơi. Ngược lại, các nhà cái không có giấy phép sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một số trò chơi game ăn tiền phổ biến

Khi đến với các sòng bài online, người chơi không thể bỏ qua các game bài thưởng tiền phổ biến và hấp dẫn như Tiến Lên, Xì Dách, và Bài Cào, những trò chơi luôn nằm trong "bảng vàng" về độ nóng và được yêu thích.

Kết luận

Đánh bài ăn tiền trực tuyến không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn là cơ hội kiếm tiền cho người chơi. Tuy nhiên, việc lựa chọn một nhà cái uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo mật. Vaobo88 đã gợi ý 10 địa chỉ uy tín, giúp người chơi yên tâm trải nghiệm và tận hưởng đam mê của mình.
submitted by keonhacai555 to u/keonhacai555 [link] [comments]


2024.05.14 05:34 Kindly-dude1 Làm thế nào để biến bò cái về thành người?

Dạo này sub nhiều bài viết chủ đề “Con bồ tao là bò đỏ” quá nên tao sẽ lên bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm cho các huynh đệ thanh niên trẻ tuổi trong sub cách giúp cho con bồ trở lại làm người và thoát kiếp bò đỏ.
Thật hồng phúc cho những cô gái có thể tự nhận thức được thế nào là sự thật, và cũng hồng phúc cho những chàng trai nào có ở bên mình những nàng ấy. Nhưng sự thật là 90% bọn gái xung quanh mày sẽ “hồng” ở một mức độ nào đấy, dù ít hay nhiều. Vậy nên trang bị những kỹ năng cần thiết để khiến gái quay xe về làm người là rất quan trọng.
Nói sơ qua về cá nhân tao, thời sinh viên tao đã có tổng cộng 4 con ghệ, 2 con trong số đó là bò đỏ chính hiệu, đỏ rực rỡ luôn. Một con là chức phó gì đấy trong đoàn thanh niên Hôi Chết Mẹ, một con là con nhà cán bộ. Tốt nghiệp xong thì tao đi nước ngoài nên từ đó tới giờ cũng không gặp bò đỏ mấy nữa.
Tao đã tự diễn biến tự chuyển hóa từ khi còn học cấp ba nên sự tiếp xúc với chúng nó khiến tao tưởng như mình đang nói chuyện với hai con robot. Đéo gì chứ, đến mấy cái môn tư tưởng với mác lê mà chúng nó còn ngồi nghe một cách say sưa, phát biểu hăng hái thì biết rồi. Nhưng sau một thời gian quen tao thì cũng bị tẩy não ngược hết. Con bé nhà làm cán bộ còn có lần bảo tao là giờ nó đéo thể nghe một cách bình thường các bài “giáo huấn” của nhà nó và ở trường về yêu nước yêu đảng nữa. Nó nói “giống như có mỗi anh với em đang tỉnh còn quanh em ai cũng đang ngủ”.
Tao kể ra không phải để khoe mà là để chúng mày thấy tao ít nhiều có kinh nghiệm trong cái vấn đề này. Các kế sách tao đưa ra đều khá dark và thực tiễn chứ éo có mộng mơ mộng tinh gì cả, vậy nên chống chỉ định mấy thằng simp lỏ, cửa dưới, hầu hạ gái, thờ gái, nhát gái, feminist. Lý do tại sao, lát nữa đề cập. Nếu thuộc cái diện này thì mời lượn sang chỗ khác, đọc xong sốc văn hóa đừng bảo tại tao. Ngoài ra thì cũng chỉ áp dụng trong trường hợp gái mới, còn nếu đang là người yêu sẵn rồi (khoảng hơn 2 3 tháng gì đấy) mà lòi ra nó là con bò đỏ thì... Chơi nốt rồi kiếm cớ chia tay sớm đê, hehe.
Trước hết chúng mày cần phải hiểu một điều: tại sao gái nó lại làm bò đỏ? Vì nó tin, vì nó bị tẩy não, vì nó bị nhồi sọ từ bé tới lớn? Các câu trả lời trên đều đúng, nhưng chưa đủ. Nó chỉ là điều kiện cần. Bọn mày trả lời như thế là thiếu, không hiểu tâm lý phụ nữ, không hiểu bản chất con người.
Điều kiện đủ nằm ở yếu tố CẢM XÚC. Chúng ta đều biết đàn bà thiên về cảm xúc hơn đàn ông rất nhiều. Cái này không phải chê đàn bà mà sự thật nó là như thế, thằng nào thích phản đối thì kệ con mẹ mày, đéo muốn chơi theo quy luật sau này gặp họa thì tự đi mà chịu, đừng trách không ai nói trước.
Đàn bà có thể trở nên giàu cảm xúc thường xuyên và thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn đàn ông, cả một cách vô thức lẫn ý thức. Cảm xúc cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ, quyết định, và hành vi của đàn bà nhiều hơn đàn ông.
Vì vậy nên một khi tìm thấy một cái gì đó có thể khuấy động cảm xúc mãnh liệt, đàn bà sẽ mê nó vô cùng. Tại sao đàn bà nó lại thích phim tình cảm drama sướt mướt Tàu Hàn? Các ông đừng tưởng đàn bà nó thích bộ phim, cái nó thích là cái cảm xúc mà bộ phim mang lại cho nó.
Và tư tưởng chính trị cũng giống như thế. Cái gì làm cho gái dạt dào cảm xúc, nó sẽ sống chết mà tin theo và một mực tôn thờ nó. Đấy là lý do tại sao cánh tả phương Tây thu hút đàn bà nhiều đến thế, vì nó đánh vào cảm xúc đàn bà quá mạnh, bao gồm (nhưng không giới hạn):
Ốp các thứ trên vào trường hợp bò cái (cộng với một số loại cảm xúc khác được khuấy động như lòng yêu nước, yêu quê hương, ngạo nghễ, tình đồng bào, hả hê trước phe thua cuộc, ăn cây nào rào cây đó, vân vân), thì thấy ngay. Khuấy động cảm xúc rất mạnh. Không phải ngẫu nhiên tại sao lại có những thứ như “hội phụ nữ”, “ngày phụ nữ Việt Nam” đâu nhé. Phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong tuyên truyền và nhồi sọ đấy, chính là vì cái lý do trên. Cơm sườn hiểu rất rõ cái này.
The feminine section of the proletarian army is of particularly great significance. The success of the revolution depends on the extent to which women can take part in it” - Lenin. Tạm dịch: “Bộ phận nữ giới của đội quân vô sản có vai trò vô cùng lớn. Cách mạng thành công hay không phụ thuộc vào việc phụ nữ tham gia cách mạng sâu rộng đến đâu”.
Chốt lại phần trên: lý do quan trọng nhất khiến một đứa con gái trở nên cuồng cảng, cuồng xã nghĩa, cuồng cơm sườn là bởi vì những thứ đó khuấy động cảm xúc của chúng nó rất mạnh. Một khi đã làm được điều đó, nó sẽ nhất nhất mà đi theo.
Bởi vậy nên để biến một con bò cái về làm người thì khó hơn một thằng bò đực rất nhiều. Thằng bò đực sẽ vỡ mộng khi cho nó đủ nhiều thời gian, trải nghiệm, và sự chỉ bảo đúng đắn, bởi dù sao bản chất đàn ông cũng không cho phép nó tin vào khẩu hiệu mà phải là logic, fact. Nhưng bò cái thì rất khó, kể cả khi nó thấy “có cái gì đấy sai sai” nhưng nó vẫn cứ chọn hùa theo, bởi vì cái yếu tố cảm xúc đó.
NHƯNG, một chữ nhưng to đùng ở đây. Cái niềm tin nào có nền tảng là cảm xúc thì cũng như lâu đài trên cát. Có thể sụp đổ rất nhanh. Bởi lòng trung thành được xây dựng trên nền tảng cảm xúc thì không bao giờ bền vững. Thế nhưng tại sao nhiều thằng lại thất bại trong việc “chuyển hóa” con bồ mình vậy?
Vì chúng mày đều tiếp cận sai cách. Chúng mày làm từ ngọn trở xuống, tức là cho ghệ tiếp cận các loại thông tin trái chiều, như tao thấy một vài thằng đề xuất nào là kumahuy, rồi Hội Đồng Cừu, BPTC. Rồi thì tranh luận, đối thoại, nói chuyện, bla bla với hy vọng có thể “khai sáng”, “khai phóng” cho gái. Tất cả những cái này đều là hạ sách.
Vì sao hạ sách? Vì chúng mày sai một cái rất căn bản: đàn bà là sinh vật CẢM XÚC chứ không phải thuần logic như đàn ông. Chúng mày tiếp cận vấn đề theo góc nhìn của thằng đàn ông, nghĩ rằng nếu cho gái tiếp cận với sự thật, fact, lý lẽ thì nó sẽ hiểu ra. Sai lầm. Không khác gì chúng mày chửi nó ngu dốt, thiếu hiểu biết. Chúng mày chỉ càng bơm cho cái tôi của gái phình to ra và kích hoạt cái cơ chế phản kháng tự động. Chính vì vậy, cãi nhau với gái là hạ sách.
Tao hiến kế cho chúng mày là hãy tiếp cận vấn đề từ GỐC thay vì từ NGỌN. Gốc rễ vấn đề ở đây, như đã phân tích ở trên, là CẢM XÚC. Vậy thì chốt lại chúng mày phải là một cái thế lực có khả năng khuấy động cảm xúc phụ nữ còn mạnh hơn cả tuyên giáo. Tới lúc đó, cái sự trung thành dựa trên cảm xúc của gái sẽ chuyển sang mày.
Cái này có dễ không? Đéo dễ chút nào. Như ở trên đã nói, tuyệt đối chống chỉ định simp lỏ, thờ gái, feminist. Cái này sẽ đòi hỏi mày phải là một thằng MAN, ĐÀN ÔNG, cho ra dáng thằng đàn ông. Nó đòi hỏi mày phải dành thời gian ra mà tu tập rèn luyện bản thân, phát triển cuộc sống. Nó buộc mày phải trở nên kỷ luật, có mục tiêu rõ ràng, chăm chỉ, chịu khổ, nếm mật nằm gai.
Mày không thể giảng giải cho gái bất cứ cái gì nếu mày nằm ở cửa dưới trong mối quan hệ. Nó sẽ coi mày không khác gì thằng em trai, con chó cún. Mày hãy muốn bản thân mình trở thành một thằng khiến gái phải TÔN TRỌNG trước đã. Tức là mày phải có trong tay những thứ làm nên giá trị thằng đàn ông. Khi mày ở cửa trên, gái sẽ tôn trọng mày, nó sẽ nghe những gì mày nói và nó sẽ bớt có xu hướng phản kháng lại, như kiểu nói chuyện với một người anh trai sõi đời.
Tiền bạc địa vị thì rõ ràng rồi. Nhưng không phải tất cả, bằng chứng là tao thời sinh viên nghèo kết xác vẫn tán gái được. Mày phải là một nhân vật có cái gì đó vượt trội so với những thằng khác và so với gái, để gái phải tôn trọng mày. Thời sinh viên trên răng dưới dái cầm lái xe wave thì chỉ cần mày có cái SỨC MẠNH (thể hiện ở cơ bắp, thể thao), cái TINH THẦN (để đứng thẳng lưng ngẩng cao đầu mà sống, không khụy lụy gái) và cái TRẢI NGHIỆM, THÔNG THÁI để có thể có những cuộc hội thoại thú vị (và một phần nào đó là TUỔI TÁC, không nên lái máy bay và cũng hạn chế mấy con bằng tuổi thôi vì chúng nó thường chỉ coi mày kém hoặc ngang hàng). Vậy nên xách cái mông ra phòng tập gym đi, ra ngoài trải nghiệm cuộc sống nhiều vào, và chăm chỉ cày cuốc để mà có tiền.
Đấy là cái việc thứ nhất mày cần làm. Một lần nữa, điều kiện CẦN, không phải điều kiện ĐỦ.
Đây mới là đoạn tà đạo đây này, mấy thằng nice guy feminist né ra hết nhé.
Làm sao để thao túng cảm xúc của gái, để gái luôn dạt dào cảm xúc với mày và chỉ mày chứ không phải với mấy thằng bụng phệ tuyên giáo.
Nhìn vào cái này đi. Đồ thị hình sin.
https://preview.redd.it/xgym0uzr9b0d1.png?width=975&format=png&auto=webp&s=47409c55798e55f0208dfb4182ff08f508f584dc
Cái này thì có gì đặc biệt?
Nếu mày đã có sẵn những điều kiện cần ở trên (mày là một thằng được gái tôn trọng và mày nằm ở cửa trên trong mối quan hệ), thì mày hãy điều khiển cho cảm xúc của gái như cái đồ thị này. Là mày coi như nắm thóp cảm xúc của ả. Mày thắng.
Lúc thì tâng cho ả lên chín tầng mây, để ả được say trong cảm giác yêu thương hạnh phúc, cho ả cảm giác như thể mày là thằng hoàng tử bạch mã còn ả là nàng lọ lem, ả là cô thư ký Kim còn mày là chủ tịch Lee, mày có thể chiến cả thế giới này để bảo vệ ả. Lúc thì cư xử mất dạy chút, chọc vào cái tôi của ả, cho ả được ăn bơ cả buổi, khuấy động các loại cảm xúc như ghen, bực, lo lắng, bồn chồn; nói “không” với ả, ả làm gì sai thì phê bình thẳng thắn.
Lúc khác lại cho ả những cảm giác mà có lẽ trong cả cái môi trường sống của ả thì chỉ có mình ả là người đàn bà duy nhất được trải nghiệm, chẳng hạn thời sinh viên tao từng đi thi đấu mấy trận kickboxing nghiệp dư và thỉnh thoảng tao lại dắt con ghệ tao theo để nó được trải nghiệm cảm giác nhìn người yêu đấm đá loạn xạ trên sàn thi đấu, hú hét cổ vũ bên dưới, lo lắng bồn chồn khi thấy người yêu sắp đánh nhau... đó là một thứ mà không một đứa con gái nào khác ở trường tao được trải qua (vì tao không biết ai khác ở trường tao cũng đánh kickboxing giống tao hồi đó).
Đấy là cách mày có thể đưa gái lên một chuyến tàu lượn cảm xúc. Mày làm được điều này, con ghệ sẽ bám mày. Vì cuộc sống con ghệ giờ đây đéo khác gì một bộ phim Hàn Quốc với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Hãy nhớ: phụ nữ không muốn yêu ai đó, họ muốn được đau khổ vì tình yêu.
Tại sao mấy thằng simp gái tặng hoa đàn hát cho gái lại không thu được kết quả gì? Tại sao “hôn nhân là mồ chôn tình yêu”? Tại sao mấy con ghệ thi thoảng lại nói “Tao không biết nữa mày, ổng không được như hồi mới yêu tao”? Tại sao bad boy not good but good boy not fun?
Vì làm mất mẹ cái đồ thị hình sin kia chứ sao. Cứ đường thẳng băng băng chạy thì chuyện nó chán rồi muốn nghỉ chỉ là vấn đề thời gian.
Khi mày đã là một thằng mà gái tôn trọng, cộng với việc nó luôn được đi tàu lượn cảm xúc nhờ mày, nó sẽ quấn mày rất chặt và sẽ rất khó rời khỏi mày. Đến lúc đó thì mày có thể bắt đầu “khai phóng” cho nó.
Nhưng đến đây cũng phải cẩn thận. Không phải cứ đập fact vào mặt nó là ăn thua. Bọn mày phải hiểu rằng nó như người sống trong bóng tối quá lâu, khi ra ánh sáng sẽ phản ứng dữ dội. Việc tôn thờ cơm sườn đã là một phần của nhân cách nó rồi, nếu mày tìm cách nhồi cho nó những thứ đao to búa lớn ngay từ đầu thì sẽ không khác gì nói với nó rằng tất cả những gì nó tin vào từ trước tới nay đều là dối trá (dù đúng thế thật). Phản ứng sẽ rất dữ dội.
Mày hãy gieo cho nó những cái hạt giống thôi và để cho chúng tự nảy mầm. Đi từ cái nhỏ tới cái lớn. Và đừng có tranh luận, cái hạ sách nhất của bọn mày là tìm cách tranh luận với gái. Giữ cuộc hội thoại như cuộc kể chuyện giữa hai người mà thôi. Hãy nói như thể mày đang nói từ trải nghiệm của chính mày, bịa cũng được mà fact cũng được, bởi những cái đó sẽ khiến gái dễ đồng cảm nhất. Gái nó quan tâm chó gì chuyện bất công tham nhũng gì gì đấy ở đâu đâu. Lấy những cái ví dụ đơn giản, dễ thấy trong môi trường sống của bọn mày thôi.
Chẳng hạn như thời đó một cái ví dụ kinh điển của tao là việc bà cô khoa lý luận chính trị có hai thằng con trai quốc tịch Mỹ đế. Tao khơi gợi cái đó ra thôi, và bình phẩm vài câu châm biếm nhẹ nhàng, để cho gái nó có thể tự suy nghĩ. Chứ tao không nhảy bộp một cái vào việc cho nó xem những thứ như N10tv hay gì cả. Đến tận lúc tốt nghiệp tao còn không biết bất cứ một kênh nào và cũng chưa cho mấy con ghệ xem một cái gì trên mấy cái đó cả.
Dần dần khi nó có thể được thấy đủ nhiều thứ thì nó bắt đầu sẽ có những thắc mắc vụn vặt. Từ thắc mắc sẽ dẫn tới suy nghĩ hoặc đặt câu hỏi. Và còn ai có thể trả lời cho nó tốt hơn cái thằng người yêu mà nó luôn tôn trọng, kinh nghiệm dày dạn hơn nó, trải đời hơn nó, thông thái về nhiều mảng trong xã hội hơn nó? Mày trả lời, và cũng trả lời theo kiểu thủ thỉ tâm sự cuộc đời hơn là một bài thuyết giáo. Cái lợi của mày là ở chỗ đó, tuyên giáo vốn đã mang tính giáo điều và nhồi nhét thì giờ mày phải ngược lại: cảm giác nó phải thân tình, cá nhân hóa, gần gũi (một lần nữa, yếu tố cảm xúc). Đấy, rồi cứ dần dần mà đi lên.
Tổng kết lại, lý do cốt lõi khiến bò cái tồn tại là yếu tố cảm xúc. Vì vậy mày muốn giải quyết triệt để thì cái khả năng khiến cho gái dạt dào cảm xúc của mày phải mạnh hơn của tuyên láo.
Bài dài nhưng tao không muốn bỏ sót cái gì để cho bọn mày bức tranh toàn cảnh. Thấy hay thì cho tao một upvote. Còn thằng nào định chửi tao phân biệt giới tính bla bla này nọ thì cút, đéo tiếp chuyện. Đời nó màu xám ngoắt chứ đéo có hồng đâu.
submitted by Kindly-dude1 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 04:26 hodinhthang93 Khám phá Collagen chất lượng cao tại Ovanic.vn

Bạn đang tìm kiếm bí quyết cho làn da căng mịn, trẻ trung? Hãy khám phá danh mục collagen đa dạng của Ovanic với các sản phẩm từ thương hiệu uy tín như Shiseido, NeoCell, DHC, Youtheory TM,... Đáp ứng mọi nhu cầu bổ sung collagen cho cơ thể, từ dạng viên uống, nước uống, mặt nạ đến dầu gội. Tìm hiểu ngay: https://ovanic.vn/collagen/ #Collagen #Sanphamcollagen #Collagenchatluongcao #collagenovanic #ovanic #ovanic.vn
submitted by hodinhthang93 to u/hodinhthang93 [link] [comments]


2024.05.14 03:46 keonhacai555 Trang cá cượ bóng đá uy tín

Hiện nay, có rất nhiều trang cá cược bóng đá hoạt động tại Việt Nam, nhưng chỉ một số ít được xem là trang cá cược bóng đá uy tín. Top 10 trang web cá độ bóng đá uy tín nhất Việt Nam năm 2024 bao gồm Fi88, M88, Fun88, FB88, VN88, BK8, W88, Jbovn, 12Bet, và K8. Những trang web này đều được đánh giá cao về độ tin cậy, an toàn và có nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho người chơi. Nếu bạn muốn tìm một trang cá cược bóng đá uy tín, hãy tham khảo danh sách này để có sự lựa chọn tốt nhất.
submitted by keonhacai555 to u/keonhacai555 [link] [comments]


2024.05.13 18:39 rainintheocean Nghi ngờ bị cắm sừng

Xin chào cả nhà ạ, Bài hơi dài, nhưng là có cơ sở nghi ngờ chứ em không ghen bóng gió tào lao ạ 🤭
Câu chuyện là em nghi ngờ người yêu em giấu em lén lút đi xem phim, có bằng chứng nhưng nó cứ cãi em là nó không biết, không nhớ nên em rất cay, em cứ nghĩ mãi làm nào để nó hết đường chối cãi.
Cụ thể câu chuyện như sau: Ngay 26/04 vừa rồi em về nhà nghỉ lễ, ngày 27/04 người yêu em bảo em là nó đi về quê. Tối 27 người yêu em bảo nó nhậu với anh chị em họ, vì để tránh nó mất vui nên em cũng không liên lạc gì trong khoảng thời gian đó, tầm 11r em gọi không được thì em đoán nó nhậu say rồi ngủ nên cũng không phiền nó nữa.
Câu chuyện sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu như không phải gần đây nó có đi xem phim với nhóm bạn ở Rạp Quốc gia (sau đây em xin viết tắt là NCC) và thanh toán bỏng nước ở đó. Nội dung thanh toán là "TT QRpay cho STAR GALAXY". Và ngày 27, nó cũng thanh toán một khoản tiền 95.000 với nội dung gần như y hệt.
Lúc phát hiện ra chuyện này, em gọi người yêu em lại nói chuyện, em bảo em cho nó 5 phút giải thích cho em chuyện này là sao. Nhưng nó vẫn cứ khăng khăng là hôm 27 nó ở quê uống rượu, nó không nhớ, nó chẳng thanh toán gì và cũng không xem gì cả.
Em chưa từng đi xem phim ở NCC bao giờ nên em không biết quy mô cơ sở bên đó. Lúc nghe nó giải thích em đã nửa tin nửa ngờ nghĩ Star Galaxy là cổng thanh toán nào đó. Nhưng trong lòng khó chịu nên em tra cứu đủ kiểu.
Sau một hồi tra cứu, thì hoá ra Star Galaxy kiểu dạng như trung tâm hội nghị, NCC nó nằm trong cái Star Galaxy đó, như thế nội dung thanh toán cho cái NCC có nội dung Star Galaxy thì còn cãi cm gì nữa không biết.
Chưa hết, em tra giá vé thì 95.000 là giá 1 vé phim 2D ghế VIP từ khung giờ 17:00 - 23:00 ngày cuối tuần/lễ ở NCC, khớp như cậu với mợ mà nó vẫn cãi em và dùng đủ mọi lý lẽ như là nó đi với ai, nó mua vé lẻ như thế có chắc ngồi cùng với cái người kia không, etc.
Em mới phân tích lý lẽ với nó: 1. 27/04 mọi người về quê gần hết, HN còn vắng chứ đừng nói đến cái NCC. 2. Trên đời này còn ai động vào tài khoản ngân hàng của nó để mà thanh toán được, lại còn vừa khớp với cái giá vé xem phim mới tài chứ. 3. NCC là rạp only choice của người yêu cũ aka tình đầu aka yêu nhau 4 năm aka thỉnh thoảng vẫn nhắn tin qua lại của nó 😃 và tin nhắn của nó và người yêu cũ nó xoá cụ mất trước khi em bắt nó mở rồi, nên em có nghi ngờ cũng chẳng khẳng định được ấy. Cáu điên =))) 4. Hôm 27/04 nó và người yêu cũ gọi điện qua lại mấy cuộc liền, trong đó có một cuộc là hơn 20p nhưng vào buổi trưa, tối cái lúc thanh toán vé phim thì không thấy gọi ai cả. Bảo xoá cũng không hợp lý lắm vì xoá là phải xoá gọn cả mấy cuộc buổi trưa mới phải đạo.
Hôm qua (12/05) người yêu cũ nó nhắn tin rủ nó đi cafe, đúng lúc nó ở cạnh em bị em đọc được. Em mới mỉa mai nó, bảo nó giỏi ngoại giao, có thể khiến một người đang block nó, cay cú vì bị nó đá thành một người hiền hoà nhắn tin rủ nó cafe. Nó chẳng cãi được em câu nào 😃
Ngoài lề một tý, thì bạn người yêu cũ biết nó có người yêu rồi, còn bảo nhìn em có hảo cảm, dễ mến hơn là một người yêu cũ khác sau bạn này của nó. Sau đó thì kể chuyện mẹ bạn ấy nghĩ hai đứa quay lại với nhau rồi bảo yêu đương cưới xin gần nhà cho tiện =)))
Giờ thì trong cơn sốt, em nằm cay cú nghĩ ước gì em có thể tra được ngày 27/04/2024 lúc 20:33 NCC đang hoặc sắp chiếu những phim gì.
Em xin cảm ơn những ai đã đọc đến tận đây ạ, với cả mọi người không cần khuyên em chia tay đâu vì rõ ràng là phải chia rồi, độ thế đ nào được nữa ạ =)))
submitted by rainintheocean to vozforums [link] [comments]


2024.05.13 18:37 freedom4everrrrr Coi phim cho đã mắt bằng StreamIO

Ở đây ai còn coi web lậu thì qua coi bằng streamio đi cho sướng mắt đã tai, web lậu toàn của bắc cộng, coi là cúng tiền cho nó. Với coi streamio lựa sub được, t thích sub tiếng miền nam nên toàn lựa sub nào văn phong nam kỳ k hà.
submitted by freedom4everrrrr to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 18:22 Peteee29 cho tui xin mấy gợi ý phim lẻ netflix đi các fen

submitted by Peteee29 to vietnameseteenagers [link] [comments]


2024.05.13 17:13 Powerful-Scholar6923 Quan chức CS "tặng quà" cho dân - Một kiểu tham nhũng chính trị dưới chế độ cai trị bởi đạo tặc

Hiện tượng quan chức CS, từ Tây sang Đông, Á sang Phi, "tặng quà" dưới danh nghĩa cá nhân cho dân chúng, khiến dân phải "ghi ơn, biêt ơn, nhớ ơn, .... " càng lúc càng thô bỉ.
https://preview.redd.it/tav93pyt970d1.png?width=679&format=png&auto=webp&s=7200b8b7f55fb539bc7ef9427275c9df8b943b77
Đây chính là một dạng Tham nhũng chính trị - sử dụng quyền hạn của các quan chức chính phủ hoặc các liên hệ mạng lưới của họ để trục lợi cá nhân bất hợp pháp.
https://preview.redd.it/8inhhd1bf70d1.png?width=733&format=png&auto=webp&s=56d746a544bc5dfea35f1e8e5619719dce0a145d
Người dân nhận "quà tặng", từ những vật phẩm nhỏ đến ... trang trại chăn nuôi, đàn cá, rừng cây, ... dưới danh nghĩa cá nhân của các quan chức CS. Thậm chí, khi đại diện cho quốc gia tặng quà ngoại giao cho đại diện các quốc gia khác, hiện nay, đều được "chánh thống" ghi nhận (vào báo, đài quốc doanh, sau này sẽ là lịch sử của CS) cũng dưới danh nghĩa cá nhân, mà đúng ra, phải là đại diện cho chính phủ, nhân dân của quốc gia đó mà thôi.
https://preview.redd.it/c8ofeiwmf70d1.png?width=787&format=png&auto=webp&s=4276e2a68b6353a9ec5a38bddedc94f13827de74
Đây chính là Chế độ đạo tặc trị ("chế độ cai trị bởi đạo tặc") là một chế độ chính trị tham nhũng, nơi mà chính phủ tồn tại để làm giàu cá nhân và gia tăng thế lực chính trị của các thành viên chính phủ cũng như giới thống trị trên xương máu của đa số quần chúng. Chúng thường vờ vịt là do dân, vì dân. Những tham nhũng của chính phủ trong chế độ này thường, bằng cách này hay cách khác, là các việc biển thủ ngân quỹ quốc gia.
Các chế độ đạo tặc thường cũng là các chế độ độc tài, hay dính líu tới việc ưu tiên về chính trị và kinh tế cho người trong nhà (Chủ nghĩa gia đình trị).

Hậu quả về chính trị, hành chính và thể chế

Tham nhũng chính trị cũng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ của chính phủ. Nó làm tăng chi phí của hàng hóa và dịch vụ phát sinh từ việc mất hiệu quả. Trong trường hợp không có tham nhũng, các dự án của chính phủ có thể mang lại hiệu quả về mặt chi phí ở mức chi phí thực sự của chúng, tuy nhiên, một khi đã tính đến chi phí tham nhũng thì các dự án có thể không hiệu quả về mặt chi phí nên chúng không được thực hiện làm sai lệch việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ.
Tham nhũng chính trị làm suy yếu nền dân chủ và quản trị tốt bằng cách coi thường hoặc thậm chí phá hoại các quy trình chính thức.
Tham nhũng trong bầu cử và trong cơ quan lập pháp làm giảm trách nhiệm giải trình và bóp méo quyền đại diện trong hoạch định chính sách;
tham nhũng trong ngành tư pháp làm tổn hại đến pháp quyền ;
tham nhũng trong hành chính công dẫn đến việc cung cấp dịch vụ không hiệu quả.
Vi phạm nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa cộng hòa về tính trung tâm của đạo đức công dân, làm xói mòn năng lực thể chế của chính phủ nếu các thủ tục bị coi thường, các nguồn lực bị bòn rút và các văn phòng công bị mua bán.
Tham nhũng làm suy yếu tính hợp pháp của chính phủ và các giá trị dân chủ như lòng tin và lòng khoan dung.
Bằng chứng từ các quốc gia yếu kém cũng cho thấy tham nhũng và hối lộ có thể tác động tiêu cực đến niềm tin vào các thể chế.

Hậu quả đối với nền kinh tế

Trong khu vực tư nhân , tham nhũng làm tăng chi phí kinh doanh thông qua cái giá phải trả của các khoản thanh toán bất hợp pháp, chi phí quản lý khi đàm phán với các quan chức và nguy cơ vi phạm hoặc bị phát hiện các thỏa thuận.
Mặc dù một số người cho rằng tham nhũng làm giảm chi phí bằng cách cắt giảm quan liêu , nhưng sự sẵn có của hối lộ cũng có thể khiến các quan chức nghĩ ra những quy định mới và sự chậm trễ. Khi tham nhũng làm tăng chi phí kinh doanh, nó cũng bóp méo lĩnh vực điều tra và hành động, bảo vệ các công ty có quan hệ khỏi sự cạnh tranh và do đó duy trì các công ty hoạt động kém hiệu quả.
Tham nhũng cũng tạo ra sự bóp méo kinh tế trong khu vực công bằng cách chuyển hướng đầu tư công vào các dự án vốn nơi hối lộ và lại quả dồi dào hơn. Các quan chức có thể làm tăng tính phức tạp về mặt kỹ thuật của các dự án thuộc khu vực công để che giấu hoặc mở đường cho những giao dịch như vậy, từ đó làm bóp méo hoạt động đầu tư hơn nữa.
Tham nhũng cũng làm giảm sự tuân thủ các quy định về xây dựng, môi trường hoặc các quy định khác, làm giảm chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của chính phủ, đồng thời làm tăng áp lực ngân sách lên chính phủ.
https://preview.redd.it/5hs7ow1bf70d1.png?width=733&format=png&auto=webp&s=c243346cd78781539ac28aba9d504c08228f3ae2

Sùng bái cá nhân tại các quốc gia Cộng Sản - Điều kiện thuận lợi cho tham nhũng chính trị

https://preview.redd.it/d3pz57ktl70d1.png?width=676&format=png&auto=webp&s=fcc6690836e7a1cd60957509b10bcc285858a7e6
https://preview.redd.it/i43bcb6vm70d1.png?width=686&format=png&auto=webp&s=be14d3e6cbb1c9e3c62bd3624f5fbd922530f827

Trái xoài của Mao Chổi Sể : https://vi.wikipedia.org/wiki/S%C3%B9ng_b%C3%A1i_xo%C3%A0i

https://preview.redd.it/ek8ey4xpg70d1.png?width=551&format=png&auto=webp&s=3dd70290bd5049073ac54fe40a471c67b1df191b
Thời Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản, Mao từng tặng chừng 40 trái xoài cho một nhóm Hồng vệ binh sau khi họ có thành tích đánh chết 5 người và làm bị thương 700 ở Đại học Thanh Hoa.
Giỏ xoài là quà do Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan tặng Mao và Mao đem thưởng cho nhóm sinh viên đã cầm cuốn Mao tuyển, dùng giáo và acid để đánh, giết những người mà họ cho là ‘phản cách mạng’.
Nhóm Hồng vệ binh lần đầu tiên nhìn thấy quả xoài đã nâng niu trái cây lạ.
Họ quyết định không ăn mà dùng formaldehyde ướp xoài để tôn thờ vì “nhìn thấy xoài cũng như nhìn thấy Mao Chủ tịch”.
Ông Trương Khôi, một công nhân từng tham gia cuộc chiếm đóng Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh kể lại chuyện xoài của Mao đến nhà máy của ông:
“Khi đại diện của Quân Giải phóng mang trái xoài đến nhà máy của chúng tôi, anh ta nâng xoài bằng hai tay.
Chúng tôi thảo luận xem cần phải làm gì: có bổ ra ăn không, hay giữ lại. Cuối cùng thì chúng tôi quyết định bảo tồn nó.”
Chúng tôi tìm đến bệnh viện để cho xoài vào formaldehyde và tẩm ướp thành mẫu vật. Sau đó xoài được đưa vào lồng kính. Rồi chúng tôi làm cả mẫu xoài bằng sáp để đem tặng cho các Công nhân Cách mạng.
Công nhân phải tôn kính các trái xoài và bị phê bình nếu không làm thế.”
Vương Hiểu Bình, làm việc tại Nhà máy công cụ cơ khí số 1 ở Bắc Kinh, kể lại chuyện đón nhận được một trái xoài giả bằng sáp:
“Trái xoài được đón rước bằng lễ hội có trống, có người đứng xếp hàng dọc phố, rồi ra sân bay.
Từ đó, công nhân thuê cả một máy bay chở trái xoài đến tặng cho một nhà máy ở Thượng Hải.”
Xoài có ‘vị thế’ linh thiêng ở Trung Quốc cho đến thời Khai phóng.
Ngày nay, xoài bán đầy ở Trung Quốc và giới trẻ cũng không biết câu chuyện tôn thờ xoài thời Mao.
Nhưng với các sử gia thì đây là câu chuyện hy hữu, khi mà trái cây nhiệt đới này gắn liền với nạn sùng bái cá nhân một thời đầy bạo lực ở Trung Quốc.
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 15:04 phukiendienthoaiktv Test loa karaoke đa chiều hát cực hay

Test loa karaoke đa chiều hát cực hay
Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn lên đến 800w, Tich hợp mạch DSP control năm 2023, 2 Bass nén 30cm + 2 Trung 16cm + 2 Treble 250 với thiết kế 3 cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Đi kèm 2 micro sử dụng tần số UHF có thể tăng giảm độ nhại và tần số.
https://preview.redd.it/zbacg6ccz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=a5d91bab4e81291efbc13a8bb9534dc22b59b5a0
Với mẫu Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn hứa hẹn mang lại chất âm tiếng hát của bạn bay bổng và mượt mà nhất có thể, Bởi thiết kế 3 mặt cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Mặt trước loa bố trí 2 loa bass nén 30cm, Canh trái gồm 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250, Cạnh phải cũng được bố trí 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250.
![video]()
Tận hưởng Sân Khấu Karaoke Tại Nhà Với Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 Công Suất Lớn với mạch xử lý âm thanh ca hát DSP Control thế hệ mới năm 2023 gồm có : Reverb + Reverbtime + Repeat + Echo + Delay và chúng ta có thể cân chỉnh giọng hát hay còn gọi là EQ Vocal qua các nút Mic Bass, Mic Mid, Mic Treble cho tròn vành rỏ chữ. Với bộ hiệu ứng trên giúp giọng hát các bạn bay bổng và mượt mà như ca sỹ chuyên nghiệp.
https://preview.redd.it/q965l84fz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=eed601f96abdd6e840cac46c06fd8173dea76eee
https://preview.redd.it/3a2vmo0gz60d1.jpg?width=600&format=pjpg&auto=webp&s=f63b4220fe6c39b6452df74ba25791a397c821c0
Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm karaoke tại nhà hoàn hảo? Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 là sự lựa chọn tuyệt vời! Với công suất lớn và tính năng đa dạng, sản phẩm này sẽ đưa karaoke trong nhà bạn lên một tầm cao mới.
Công Suất Khủng, Âm Thanh Sắc Nét Goudness 2B30 được trang bị công suất lớn, giúp bạn tận hưởng âm thanh rạp hát chất lượng cao tại nhà. Dù bạn là một ca sĩ chuyên nghiệp hoặc chỉ muốn giải trí với gia đình và bạn bè, loa này sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Với độ chi tiết và sắc nét ấn tượng, bạn sẽ cảm nhận được mọi nốt nhạc và lời ca.
Thiết Kế Đa Chiều Độc Đáo Goudness 2B30 có thiết kế đa chiều với loa bass mạnh mẽ và loa treble tinh tế, mang lại âm thanh cân bằng và mạnh mẽ. Loa bass sẽ làm cho những bản nhạc có nhịp điệu mạnh mẽ trở nên sống động, trong khi loa treble đảm bảo rằng bạn có thể thể hiện đầy đủ tầm cao của giọng hát mình.
Kết Nối Đa Dạng Goudness 2B30 hỗ trợ nhiều cổng kết nối, bao gồm Bluetooth,5.3 USB, cổng AUX và cả khe cắm thẻ SD. Điều này cho phép bạn kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, hoặc thậm chí cả TV. Bạn có thể dễ dàng trình diễn những ca khúc yêu thích từ nhiều nguồn khác nhau.
Kiểm Soát Dễ Dàng Loa karaoke Goudness 2B30 đi kèm với một điều khiển từ xa tiện lợi, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, chọn bài hát và điều khiển các tính năng khác một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể tạo danh sách phát và tận hưởng karaoke liên tục mà không cần dừng lại.
Thiết Bị Hoàn Hảo Cho Tiệc Tùng Sản phẩm này không chỉ dành cho karaoke mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tiệc tùng gia đình hoặc bạn bè. Với âm thanh mạnh mẽ, Goudness 2B30 giúp tạo nên không gian vui vẻ và phấn khích.
Nếu bạn muốn biến mọi bữa tiệc và cuộc họp gia đình thành những khoảnh khắc đáng nhớ, Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 là lựa chọn hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng âm nhạc đỉnh cao tại nhà. Đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm sự khác biệt mà nó mang lại!
Thông số : loa karaoke đa chiều goudness 2B30 công suất lớn Thương hiệu : Goudness Model: 2B30 Công suất: 800W Mạch DSP Control 2023 2 Bass nén 30cm 2 Loa Trung 16cm 2 Loa Treble 250 2 Micro UHF cao cấp cân chỉnh được tần số và Vocal Bộ Hiệu ứng : Reverb , Reverb time, Echo , Repeat, Delay 6 Chế độ EQ cho nhạc nền Chức năng ngắt giọng hát trên beat nhạc chưa có bài hát karaoke. 2 Cổng mở rộng 6 ly cho nhạc cụ 2 Cổng mở rộng 6 ly cho micro Cổng bình mở rộng Acqui 12V AV in/Out Cổng Monitor dùng để thu âm & Livestream 1 Cổng USB để phát nhạc / Thẻ nhớ/ Cổng usb sạc cho điện thoại. Kích thước: 39cm x 47cm x 70cm - Trọng lượng : 40Kg Bảo hành : 12 tháng. SHIP COD TOÀN QUỐC Địa chỉ : 240, Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú .TPHCM mua hàng trực tiếp vui lòng bấm chuông màu đen trước nhà.
submitted by phukiendienthoaiktv to u/phukiendienthoaiktv [link] [comments]


2024.05.13 14:09 chrome354 “Bình Tây, sát tả” và những cuộc đàn áp Công giáo bị bôi xóa

Vào thế kỷ 19, giết người Công giáo từng có nghĩa là yêu nước. Phan Bội Châu không nghĩ vậy.
Bạn có biết rằng Trương Định được tụng xưng đầy đủ là “Bình Tây Sát Tả Đại Nguyên Soái”, chứ không chỉ là “Bình Tây Đại Nguyên Soái”?
Bạn có biết hàng nghìn người Công giáo đã bị tàn sát trong các phong trào yêu nước vào thế kỷ 19?
Sử sách Việt Nam đương đại ít khai thác mối liên hệ lẫn tranh chấp giữa chính quyền phong kiến Việt Nam, các cuộc cách mạng chống thực dân cuối thế kỷ 19 và Công giáo. Việc này một mặt khiến cho người học sử và thế hệ kế thừa không đủ kiến thức lẫn góc nhìn để chuẩn bị đối mặt với các thảo luận nhạy cảm, phức tạp trong tương lai; mặt khác cũng lại khiến họ không cảm nhận và trân trọng đúng mức quá trình phát triển tư tưởng trong lịch sử Việt Nam.
Nghiên cứu "Nationalism and Religion in Vietnam: Phan Boi Chau and the Catholic Question", của giáo sư Mark W. McLeod, trường Đại học Delaware, là một trong những nỗ lực quốc tế hóa và đưa các thông tin này vào kho tàng tri thức chung của nhân loại.

Nền tảng xung đột giữa chế độ phong kiến Việt Nam và Công giáo

Nghiên cứu bắt đầu với thông tin về các chuyến truyền giáo đầu tiên tại Đại Việt từ đầu thế kỷ 17 với các tu sĩ Dòng Tên (Jesuit priests) dưới thẩm quyền của Giáo hội Công giáo Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng chính trị của Bồ Đào Nha tại châu Á lúc này ngày càng suy yếu (một phần vì họ ưa thích vùng đất mới màu mỡ, thưa dân của Tân Lục địa). Nhận thấy tình hình này không có lợi cho việc truyền đạo, các giáo sĩ Bồ Đào Nha nổi tiếng như Avignonese Jesuit, Alexander de Rhodes đã kiến nghị Tòa Thánh (đầu não của Giáo hội Công giáo) tại Roma trực tiếp giám sát các công cuộc truyền đạo ở châu Á.
Năm 1665, Tòa Thánh quyết định thành lập trường dòng Societe des missions etrangeres tại Pháp nhằm đào tạo các giáo sĩ độc lập (secular priests - các giáo sĩ không thuộc bất kỳ nhà dòng sẵn có nào trước đó) để phục vụ cho quá trình truyền đạo tại châu lục mới. Điều này có tác động lớn đến vai trò của các giáo sĩ Pháp và chính quyền Pháp tại Việt Nam sau này.
Sau nhiều thế kỷ truyền giáo, các giáo sĩ độc lập người Pháp đạt được những thành công nhất định tại Việt Nam, song cũng gặp nhiều phản kháng từ phía những người địa phương không theo đạo và giới cầm quyền. Tác giả McLeod liệt kê ra vài lý do chính:
  1. Các cộng đồng theo đạo và giới giáo sĩ thường không hoàn toàn hòa nhập với cộng đồng địa phương, mà có xu hướng tạo lập các làng Công giáo, hay các cộng đồng Công giáo tách biệt với cộng đồng cũ;
  2. Các nhà truyền giáo thường cấm tín đồ của họ thực hiện nghi lễ thờ cúng tổ tiên truyền thống;
  3. Họ cũng hạn chế việc cho giáo dân đóng góp hay hỗ trợ các tục thờ cúng tập thể như dâng hương cúng thành hoàng, cúng thổ công, cúng mùa vụ…
Ngoài ra, chính quyền phong kiến Việt Nam trước đó đã có sẵn những mối lo ngại đáng kể về Công giáo.
Trước tiên, họ nghi ngại rằng một niềm tin chung của cộng đồng Công giáo người Việt và lòng trung thành của họ cho một lãnh tụ tinh thần ngoại quốc dần dà sẽ tạo nên các tập đoàn chính trị đối lập. Nhóm này, cùng với sự ủng hộ của người nước ngoài, có thể lật đổ chính quyền đương nhiệm và thành lập vương quyền mới trong tương lai gần.
Thêm vào đó, giới quý tộc Việt Nam cũng còn có cái nhìn một chiều về nền văn minh, thông thái chính trị và đạo đức. Họ tin tưởng tuyệt đối rằng Khổng giáo mới là “chính đạo” trong quá trình phát triển kinh tế chính trị của vương quốc. Các giáo lý khác (từ Phật giáo, Đạo giáo, và mới mẻ nhất là Công giáo) đều được xem là không chính thống, là tà giáo, với khả năng tuyên truyền những giáo điều sai lầm, làm lệch lạc đạo đức quần chúng, và từ đó gây hại cho trật tự chính trị hiện hữu.
Giai cấp nông dân ở làng xã Việt Nam, tương tự như hoàng gia, cũng bắt đầu nhận ra những xung đột không thể tránh khỏi giữa họ với nhóm cải đạo theo Công giáo.
Việc nhóm cải đạo không tham gia vào các nghi lễ chung không chỉ xúc phạm đến tinh thần đoàn kết nội bộ và niềm tin tập thể, mà còn khiến cho những người còn lại phải đóng góp công sức lẫn của cải bù đắp vào phần thiếu hụt của những người không tham gia. Không chỉ vậy, niềm tin khác biệt giữa hai nhóm về quyền sử dụng nước, đất đai, v.v. cũng làm xuất hiện các xung đột bạo lực trong làng xã Việt Nam.
Khởi nghĩa chống thực dân và phong trào “sát tả”
Những cuộc tấn công đầu tiên của thực dân Pháp vào Việt Nam bắt đầu năm 1847 với danh nghĩa bảo vệ giáo dân, sau những sai lầm ngoại giao của nhà Nguyễn trong chính sách đàn áp Công giáo đẫm máu. Trong bối cảnh đó, với niềm tin rằng người Công giáo ở Việt Nam sẽ sống và được bảo vệ tốt hơn nếu những người ngoại quốc đồng đạo nắm quyền, khá nhiều người quyết định trở thành “nội ứng”, “tay trong” hay thậm chí tham gia hoạt động quân sự dưới sự chỉ huy của người Pháp.
Tác giả đưa ra một số ví dụ khá cụ thể. Trong cuộc tấn công của hải quân Pháp vào vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, vị chỉ huy Francis Gamier nhận được thông tin tình báo từ các nhà truyền giáo Pháp tại khu vực, cùng với đó là hỗ trợ nhân lực từ các nhóm vũ trang tự phát theo đạo Công giáo. Điều tương tự cũng diễn ra khi các toán quân Pháp xâm nhập và chiếm cứ Nam bộ.
Dù có thể đây chỉ là một số ít, và nó phần nào là hệ quả của các chính sách thanh trừng tôn giáo khắc nghiệt do triều đình Nguyễn khởi xướng, các cuộc khởi nghĩa đời đầu luôn xem việc “chống Pháp” tương đồng với “bài Công giáo”.
McLeod đưa ra một số thông tin mới lạ với học sinh Việt Nam.
Đầu tiên là cuộc khởi nghĩa được phương Tây biết đến nhiều nhất khi nghiên cứu về chủ nghĩa thực dân của Pháp: khởi nghĩa Trương Định.
Từ năm 1859 đến năm 1864, Trương Định - quan chức nhà Nguyễn - đã dẫn đầu một cuộc đấu tranh vũ trang du kích với mục tiêu gây hoảng loạn cho quân Pháp, tấn công các đồn điền đơn lẻ và ám sát những nhân vật thân thích với quân Pháp. Dấu gạch nối giữa chống Pháp và bài Công giáo được thể hiện rõ nhất trong chính danh hiệu mà người dân địa phương trao cho Trương Định: Bình Tây - Sát Tả Đại Nguyên Soái (Western-pacifying, Heretic-exterminating Generalissimo).
Bình Tây - sát tả (平西殺左) có nghĩa là dẹp người Pháp, giết người Công giáo. Chữ “tả” ý chỉ “tả đạo”, dị giáo - quan điểm của chính quyền nhà Nguyễn về Công giáo lúc bấy giờ. Tuy nhiên cho đến ngày nay, sử sách Việt Nam có vẻ đã loại bỏ hoàn toàn bộ phận “sát tả” của danh hiệu này.
Một phong trào khác ít được biết đến hơn, song cũng dùng chung tôn chỉ “bình Tây, sát tả” diễn ra sau đó hơn 10 năm, có tên gọi Văn Thân Khởi Nghĩa (The Scholars' Uprising).
Trong đó, hai chí sĩ Trần Tấn và Đặng Như Mai đã thành công trong việc tiếm quyền quản lý hai tỉnh Trung bộ là Nghệ An và Hà Tĩnh. Tuy nhiên, ngay khi chiếm được chính quyền, những người khởi nghĩa tiến hành một cuộc thảm sát và thanh trừng kinh hoàng đối với người Công giáo. Số liệu của nhà Nguyễn ghi nhận được có khoảng 1.000 người Công giáo bị sát hại, tài sản, nhà cửa của họ bị thiêu hủy. Cuộc khởi nghĩa bị đàn áp trong biển máu với hơn 2.000 người bị xử tử vì các tội phạm mà họ thực hiện.
Bất ngờ hơn, phong trào Cần Vương cũng được tác giả phân tích là một phần cực đoan của lời kêu gọi “bình Tây, sát tả”. Thời điểm cao trào, lực lượng vũ trang Cần Vương khắp cả nước đã bắt giữ, thiêu sống, cưỡng bức hay thậm chí xiên cọc những đồng bào theo Công giáo. Đây là một thông tin có vẻ không dễ chịu với nhiều bạn đọc, đặc biệt khi xem xét lại sách sử Việt Nam, phong trào Cần Vương dù thất bại vẫn được xem là một trong những nỗ lực yêu nước “trong sáng” của giới trí thức phong kiến Việt Nam.
Vai trò của Phan Bội Châu
Phan Bội Châu được tác giả nghiên cứu “Nationalism and Religion in Vietnam: Phan Boi Chau and the Catholic Question” nhắc đến như một chiếc cầu nối trong bối cảnh xung đột bạo lực hỗn loạn kể trên.
Vai trò của Phan Bội Châu
Phan Bội Châu được tác giả nghiên cứu “Nationalism and Religion in Vietnam: Phan Boi Chau and the Catholic Question” nhắc đến như một chiếc cầu nối trong bối cảnh xung đột bạo lực hỗn loạn kể trên.
Sinh ra vào năm 1867, chứng kiến sự tàn độc của cả hoạt động “trừ tả” la của thực dân Pháp, Phan Bội Châu cho rằng các phong trào chống thực dân thời kỳ đầu đã gây chia rẽ quá nhiều, và thậm chí là phản tác dụng.
Dù cũng cho rằng giới truyền đạo Công giáo là một trong các nguồn gốc giúp thực dân Pháp bám rễ, Phan Bội Châu khẳng định người Công giáo Việt Nam cũng chỉ là một con cờ của thực dân Pháp, và bản thân niềm tin Công giáo không gây hại đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
Phản đối bạo lực từ cả hai phe, ông cho rằng những người Việt Nam yêu nước nên đoàn kết lại để chống thực dân, bất kể họ theo tôn giáo nào.
Trong số các học trò và những người ủng hộ Phan Bội Châu, một lượng đáng kể là những người Công giáo yêu nước.
Nhà cách mạng họ Phan cũng có những suy nghĩ rất đột phá so với nhận thức chung thời bấy giờ, ví dụ như việc ông khẳng định tôn giáo là quyền tự do cá nhân, không phụ thuộc vào sự quản chế của nhà nước.
Trong một tác phẩm viết năm 1907, Phan Bội Châu hình dung ra viễn cảnh một nước Việt Nam mới và độc lập:
“Mỗi người đều sẽ có quyền tự do tôn giáo: ai muốn theo đạo Khổng thì theo, ai muốn theo đạo Phật thì theo, ai muốn theo Công giáo thì theo. Nếu tôn giáo nào là đúng đắn, tại sao lại cần phải bắt buộc người ta từ bỏ nó? Nếu có tôn giáo nào là ngu xuẩn, thì ngay cả khi bị đầu độc sau một thời gian, rồi thì người ta sẽ chán và tự loại bỏ nó... Chúng ta không nên hạ thấp lẫn nhau và tự biến nhau thành kẻ thù [chỉ vì tôn giáo].”
Tác giả Mark W. McLeod nhận định Phan Bội Châu đã dần thoát khỏi tư duy khởi nghĩa vương quyền thời phong kiến và tiến dần đến hình thức chủ nghĩa dân tộc, tương tự các học giả đương thời ở Trung Quốc như Lương Khải Siêu hay Khang Hữu Vi, tiếp cận các nhà tư tưởng lớn như Rousseau, Montesquieu và các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ý như Mazzini hay Cavour.
***
Nghiên cứu dù khá dài, yếu tố quan trọng nhất trong tên nghiên cứu là cách Phan Bội Châu giải đáp “câu hỏi Công giáo” chiếm một phần tương đối khiêm tốn. Theo người viết, tác giả Mark W. McLeod chưa đưa ra được những phân tích sâu sắc và hệ thống về quan điểm của Phan Bội Châu về tự do tôn giáo, nhà nước hậu thực dân và các chính sách liên quan đến tôn giáo sau này.
Tác giả cũng bỏ lỡ cơ hội bàn về sự biến đổi lớn về mặt tư tưởng của Phan Bội Châu từ một Nho sĩ yêu nước sang một nhà dân tộc chủ nghĩa, một trong những lý do khiến ông bỏ qua tầm quan trọng của “chính đạo”.
Tài liệu tham khảo:
McLeod, M. W. (1992). Nationalism and Religion in Vietnam: Phan Boi Chau and the Catholic Question. The International History Review, 14(4), 661–680. http://www.jstor.org/stable/40107113
Sinh ra vào năm 1867, chứng kiến sự tàn độc của cả hoạt động “trừ tả” la của thực dân Pháp, Phan Bội Châu cho rằng các phong trào chống thực dân thời kỳ đầu đã gây chia rẽ quá nhiều, và thậm chí là phản tác dụng.
Dù cũng cho rằng giới truyền đạo Công giáo là một trong các nguồn gốc giúp thực dân Pháp bám rễ, Phan Bội Châu khẳng định người Công giáo Việt Nam cũng chỉ là một con cờ của thực dân Pháp, và bản thân niềm tin Công giáo không gây hại đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
Phản đối bạo lực từ cả hai phe, ông cho rằng những người Việt Nam yêu nước nên đoàn kết lại để chống thực dân, bất kể họ theo tôn giáo nào.
Trong số các học trò và những người ủng hộ Phan Bội Châu, một lượng đáng kể là những người Công giáo yêu nước.
Nhà cách mạng họ Phan cũng có những suy nghĩ rất đột phá so với nhận thức chung thời bấy giờ, ví dụ như việc ông khẳng định tôn giáo là quyền tự do cá nhân, không phụ thuộc vào sự quản chế của nhà nước.
Trong một tác phẩm viết năm 1907, Phan Bội Châu hình dung ra viễn cảnh một nước Việt Nam mới và độc lập:
“Mỗi người đều sẽ có quyền tự do tôn giáo: ai muốn theo đạo Khổng thì theo, ai muốn theo đạo Phật thì theo, ai muốn theo Công giáo thì theo. Nếu tôn giáo nào là đúng đắn, tại sao lại cần phải bắt buộc người ta từ bỏ nó? Nếu có tôn giáo nào là ngu xuẩn, thì ngay cả khi bị đầu độc sau một thời gian, rồi thì người ta sẽ chán và tự loại bỏ nó... Chúng ta không nên hạ thấp lẫn nhau và tự biến nhau thành kẻ thù [chỉ vì tôn giáo].”
Tác giả Mark W. McLeod nhận định Phan Bội Châu đã dần thoát khỏi tư duy khởi nghĩa vương quyền thời phong kiến và tiến dần đến hình thức chủ nghĩa dân tộc, tương tự các học giả đương thời ở Trung Quốc như Lương Khải Siêu hay Khang Hữu Vi, tiếp cận các nhà tư tưởng lớn như Rousseau, Montesquieu và các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ý như Mazzini hay Cavour.
***
Nghiên cứu dù khá dài, yếu tố quan trọng nhất trong tên nghiên cứu là cách Phan Bội Châu giải đáp “câu hỏi Công giáo” chiếm một phần tương đối khiêm tốn. Theo người viết, tác giả Mark W. McLeod chưa đưa ra được những phân tích sâu sắc và hệ thống về quan điểm của Phan Bội Châu về tự do tôn giáo, nhà nước hậu thực dân và các chính sách liên quan đến tôn giáo sau này.
Tác giả cũng bỏ lỡ cơ hội bàn về sự biến đổi lớn về mặt tư tưởng của Phan Bội Châu từ một Nho sĩ yêu nước sang một nhà dân tộc chủ nghĩa, một trong những lý do khiến ông bỏ qua tầm quan trọng của “chính đạo”.
Tài liệu tham khảo:
McLeod, M. W. (1992). Nationalism and Religion in Vietnam: Phan Boi Chau and the Catholic Question. The International History Review, 14(4), 661–680. http://www.jstor.org/stable/40107113

Luật Khoa tạp chí

Một tạp chí độc lập về chính trị và pháp luật Việt Nam. Phi kiểm duyệt.

Bùi Công Trực

submitted by chrome354 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 13:57 shikaharu_ukutsuki T bắt được một con vino bị dân chúng nó chửi vào đầu.

Cơ mà thằng Cmt bị tụi vino chửi dữ quá, mà tụi nó chửi đổng chứ éo có logic gì :v đúng là cái lũ lương 3 triệu.
https://preview.redd.it/zeuic98wn60d1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=029854ad7843d5377f41fb7594e3c8cfacbf2238
https://preview.redd.it/q71xw88wn60d1.png?width=726&format=png&auto=webp&s=c7ad2b0825e86fb6bf9a3e93d7dfb23ce9afc913
https://preview.redd.it/9z2hea8wn60d1.png?width=726&format=png&auto=webp&s=e737acbc1e88fe9f44f7364617dcf342ecf1e424
Link Bài gốc: https://www.facebook.com/photo/?fbid=25934478502810224
submitted by shikaharu_ukutsuki to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


http://rodzice.org/