Khi con gai nung lon thu dam

Bắn một con voi - George Orwell

2024.05.14 17:36 Frequent_Cycle4744 Bắn một con voi - George Orwell

Ở Moulmein, miền Hạ Burma (Miến Điện) tôi bị rất nhiều người ghét – đó là thời gian duy nhất trong đời tôi mà tôi đủ tầm quan trọng để cho chuyện đó xảy ra với tôi. Tôi là một sĩ quan cảnh sát của một tiểu khu trong thành phố, ở đó cái cảm giác ghét Tây rất vu vơ và nhỏ mọn đặc biệt gay gắt. Không ai đủ can đảm dấy lên một cuộc nổi loạn, nhưng nếu có một người đàn bà Âu đi qua chợ một mình thì thế nào cũng có kẻ nhổ nước quết trầu lên váy bà ta. Là sĩ quan cảnh sát tôi rõ ràng là mục tiêu cho những trò trêu chọc quấy nhiễu bất cứ lúc nào việc làm thế có vẻ an toàn. Khi một cầu thủ Miến ma lanh ngáng cho tôi ngã trong lúc trọng tài (một người Miến khác) ngó lơ chỗ khác thì cả đám đông rộ lên một tràng cười ghê tởm. Những chuyện như thế không chỉ xảy ra một lần. Những khuôn mặt thanh niên da vàng nhăn nhở nhạo báng mà tôi gặp ở khắp nơi, những tiếng chửi thét vọng theo sau lưng tôi khi tôi ở một khoảng cách an toàn (cho họ), lọt vào cân não tôi nhức nhối. Những chú tiểu Miến Điện là tệ hại nhất. Trong thành phố có hàng ngàn đứa, và chẳng đứa nào có việc gì để làm trừ việc đứng rình ở góc phố để chế nhạo những người Âu.
Tất cả những chuyện này thật lộn xộn và khó chịu. Vì vào thời gian đó tôi đã quyết định rằng chủ nghĩa đế quốc là xấu và tôi sẽ vứt bỏ công việc của tôi và thoát ra càng sớm càng tốt. Về lý thuyết – và bí mật, tất nhiên – tôi hoàn toàn đứng về phía người Miến và hoàn toàn chống lại những kẻ áp bức – người Anh. Về công việc mà tôi đang làm, tôi ghét cay ghét đắng. Trong một công việc như thế người ta thấy đủ mọi thứ bẩn thỉu của Đế quốc trong những khu vực đóng kín. Những tù nhân khốn khổ chen chúc trong những xà lim hôi thối của các trại giam, những khuôn mặt xám ngoét sợ hãi của những tù dài hạn, những cặp mông đầy sẹo của những người đàn ông bị đánh bằng roi tre – tất cả những cái ấy bóp nghẹt tim tôi bằng một cảm giác tội lỗi không sao chịu nổi. Nhưng tôi không thể làm gì được trong cảnh này. Tôi còn trẻ và ít học, và tôi đã phải suy nghĩ rất lung về vấn đề của mình trong cái im lặng hoàn toàn áp đặt lên mọi người Anh sống ở phương Đông. Thậm chí tôi không hề hay biết rằng Đế quốc Anh đang hấp hối, tôi lại càng biết ít hơn về chuyện nó còn tốt gấp mấy lần những đế quốc trẻ đang hất cẳng nó. Tôi chỉ biết là tôi đang bị kẹt giữa lòng căm ghét của tôi đối với cái đế quốc mà tôi đang phục vụ và sự căm giận của tôi đối với bọn quái con thô lỗ xấu tính đang cố gắng làm cho công việc của tôi trở nên không thể chịu nổi. Trong óc tôi một phần tôi nghĩ về viên Toàn quyền Anh như một bạo chúa không ai dám động đến, như một sự kìm kẹp đè bẹp ý chí của những con người đã bị hạ gục; còn phần óc kia tôi nghĩ rằng niềm vui lớn nhất trên thế giới là được thọc lưỡi lê vào bụng của một thằng sư trẻ. Những tình cảm như vậy là những sản phẩm phụ bình thường của chủ nghĩa đế quốc; không tin cứ hỏi bất kỳ một quan chức Anh-Ấn nào, nếu bạn có thể chộp được ông ta ngoài lúc thi hành phận sự.
Một hôm có một sự việc xảy ra, bằng một con đường quanh co nó khiến tôi chợt ngộ. Bản thân nó là một tai nạn nhỏ, nhưng nó soi sáng tâm tư tôi trong lúc đầu tôi đầy những ý nghĩ rối rắm về bản chất thật của chủ nghĩa đế quốc – những động cơ hành động thật sự của các chính phủ bạo ngược. Lúc sáng sớm ông phó thanh tra từ một đồn cảnh sát ở đầu bên kia của thành phố gọi điện thoại cho tôi nói rằng có một con voi đang phá phách khu chợ. Đề nghị tôi có thể đến và giải quyết. Tôi không biết tôi có thể làm được gì, nhưng tôi muốn thấy điều đang xảy ra nên tôi nhảy lên ngựa phóng đi. Tôi mang theo khẩu súng trường, một khẩu Winchester .44 quá nhỏ không thể dùng để bắn voi, nhưng tôi nghĩ tiếng súng có thể doạ cho nó sợ. Nhiều người Miến chặn tôi lại trên đường đi và kể cho tôi nghe những hành động của con voi. Tất nhiên đây không phải là một con voi hoang dã mà là voi đã thuần hoá, bỗng lên cơn hung dữ. Trước nay nó vẫn bị xích, như tất cả những con voi thuần hoá khi lên “cơn hung”, nhưng đêm qua nó đã giật đứt xích và trốn thoát. Viên quản tượng, người duy nhất có thể xử lý được nó khi nó lên cơn như thế này, đã lao đi đuổi theo nó, nhưng lại lạc đi hướng khác và lúc này đã qua mười hai giờ, và buổi sáng con voi bỗng nhiên xuất hiện trong thành phố. Dân cư Miến không có vũ khí và hoàn toàn không biết bấu víu vào đâu trước con voi dữ. Nó đã húc đổ một số lều tre, giết chết một con bò, đột kích một quầy rau quả và ăn ngấu nghiến trái cây trong đó, nó cũng đã gặp chiếc xe đổ rác thành phố và khi người tài xế nhảy ra và chạy bán sống bán chết, nó đã lật đổ chiếc xe rồi cứ thế nện lên đó một cách dữ tợn.
Viên phó cảnh sát người Miến và một số nhân viên cảnh sát đang đợi tôi ở khu vực đó – nơi họ thấy con voi. Đó là một khu rất nghèo, chằng chịt những túp lều tranh dơ dáy bẩn thỉu, lợp bằng lá cọ, uốn quanh một sườn đồi thoai thoải. Tôi nhớ hôm ấy là một buổi sáng nhiều mây, ngột ngạt lúc bắt đầu mưa. Chúng tôi bắt đầu hỏi nhân dân ở đó về những nơi con voi đã đi qua và, giống như mọi lần, chẳng thu được thông tin gì rõ ràng cả. Ở phương Đông chuyện này xảy ra muôn lần như một, một câu chuyện khi nghe ở xa thì khá rõ ràng mạch lạc, nhưng càng gần đến nơi xảy ra sự việc thì câu chuyện càng trở nên mơ hồ. Một số người nói con voi đi hướng này, một số khác bảo nó đi hướng kia, một số thậm chí thú nhận còn chưa nghe nói gì về con voi nào cả. Tôi gần như đã đi đến kết luận rằng toàn bộ câu chuyện này là một loạt những trò dối trá, thì chúng tôi bỗng nghe những tiếng kêu thất thanh ở một khoảng cách khá xa. Có tiếng gào to chửi bới “Cút ngay, lũ ranh con! Cút hết cả đi!” và một bà già cầm trong tay một cành cây non chạy vòng quanh góc một túp lều, xua đuổi một lũ trẻ con trần truồng. Một số phụ nữ khác chạy theo, tặc lưỡi và la lối, rõ ràng là có chuyện gì đó xảy ra mà trẻ con lẽ ra không nên xem. Tôi đi vòng qua góc túp lều và thấy thi thể một người đàn ông sõng soài trên bùn. Đó là một người Ấn, một cu li người Dravidian[1] da đen, gần như trần truồng, và ông ta chắc chỉ mới chết cách đây mấy phút. Người ta nói rằng con voi bỗng đột ngột dẫm lên ông ta ở góc lều, dùng vòi quấn ông ta, dẫm lên lưng ông ta và dận ông ta xuống đất. Lúc ấy đang là mùa mưa và đất nhão, đầu ông ta rạch một cái rãnh sâu ba tấc và dài đến mấy thước. Ông ta nằm sấp, hai cánh tay bắt chéo và đầu bị vặn nghoéo về một bên. Mặt ông ta bị phủ một lớp bùn, đôi mắt mở to, hàm răng nhe ra và nghiến chặt vẻ đau đớn khôn tả. (Nhân thể, đừng bao giờ nói với tôi rằng người chết trông hiền lành. Hầu hết những thi thể mà tôi đã thấy đều có vẻ hiểm ác). Sự cọ xát của chân con quái vật khổng lồ ấy đã tước đi một mảng da trên lưng người đàn ông gọn như người ta lột da một con thỏ. Vừa trông thấy người chết tôi liền sai một lính vào nhà một người bạn ở gần đó mượn một khẩu súng săn voi. Tôi đã gửi con ngựa về, không muốn nó phát điên vì sợ và quăng tôi xuống đất khi nó ngửi thấy mùi con voi.
Vài phút sau người lính trở về với một khẩu súng trường và năm viên đạn, trong lúc đó một số người Miến đến bảo chúng tôi rằng con voi đang ở dưới ruộng lúa dưới kia, chỉ cách đây vài trăm thước. Khi tôi bắt đầu tiến lên thì gần như toàn bộ dân cư của khu đó ào ra khỏi nhà và đi theo tôi. Họ đã nhìn thấy khẩu súng và kêu lên kích động rằng tôi sắp sửa bắn con voi. Họ không tỏ vẻ quan tâm nhiều lắm đến con voi khi nó chỉ tàn phá những ngôi nhà của họ, nhưng nay nó sắp bị bắn thì lại là chuyện khác. Đối với họ chuyện này khá vui, như nó có thể đối với một đám đông người Anh; ngoài ra họ muốn lấy thịt. Điều này làm tôi cảm thấy hơi khó chịu. Tôi không có ý định bắn con voi – tôi chỉ mượn khẩu súng để bảo vệ bản thân khi cần thiết, và khi có một đám đông đi theo mình thì người ta luôn luôn mất nhuệ khí. Tôi đi bộ xuống đồi, trông ngô nghê – mà tôi cũng cảm thấy thế – với một khẩu súng trường đeo trên vai và một đội quân ô hợp càng lúc càng đông chen lấn xô đẩy nhau bám sát gót. Cuối cùng, khi đoàn người đi xa khỏi những túp lều, có một con đường rải đá và phía bên kia là một ruộng lúa lầy bùn rộng hàng ngàn thước, chưa cày nhưng ngập nước do những trận mưa đầu tiên, và lấm tấm cỏ dại. Con voi đứng cách đường khoảng tám chục thước, hướng sườn bên trái về phía chúng tôi. Nó không mảy may để ý đến đám người đang đến gần. Nó đang rứt từng đám cỏ, đập vào đầu gối cho sạch và tọng cả vào mồm.
Tôi dừng lại trên đường. Ngay khi nhìn thấy con voi tôi hoàn toàn biết chắc rằng tôi không nên bắn nó. Việc bắn một con voi gia súc là một điều nghiêm trọng, nó tương tự như phá huỷ một cỗ máy khổng lồ và đắt tiền – và rõ ràng người ta không nên làm nếu có thể tránh được. Và ở khoảng cách đó, đang ăn một cách hiền lành, con voi trông không có gì nguy hiểm hơn một con bò. Khi đó tôi đã nghĩ và bây giờ tôi vẫn nghĩ rằng những cơn “hung dữ” của nó đã qua rồi, trong trường hợp này nó chỉ đi lang thang vô hại cho đến khi người quản tượng trở lại và bắt nó về. Hơn nữa, tôi không hề muốn bắn nó chút nào. Tôi quyết định rằng tôi sẽ chỉ quan sát nó một lúc để chắc chắn rằng nó không hung hãn trở lại, rồi về nhà.
Nhưng đúng lúc đó tôi liếc quanh một vòng đám đông đã theo tôi. Đó là một đám đông khổng lồ, ít nhất đến hai ngàn người, và lớn lên từng phút. Nó bịt kín con đường trên một quãng dài ở cả hai đầu. Tôi nhìn cái biển mặt người mầu vàng phía trên những quần áo loè loẹt – những khuôn mặt hạnh phúc và kích động về chút vui nhỏ nhoi này, tất cả đều chắc chắn là con voi sắp sửa bị bắn hạ. Họ đứng nhìn tôi như thể xem một nhà ảo thuật sắp diễn trò. Họ không thích tôi, nhưng với khẩu súng thần kỳ trong tay tôi lúc này tôi là người đáng xem. Và bỗng nhiên tôi nhận ra rằng rốt cuộc tôi nhất định sẽ phải bắn con voi. Người ta mong chờ tôi làm việc đó và tôi phải làm, tôi có thể cảm thấy hai ngàn ý chí của họ ép tôi tiến tới, không thể cưỡng được. Và chính trong khoảnh khắc này, khi tôi đứng đây với cây súng trong tay, lần đầu tiên tôi hiểu rõ sự giả dối và vô ích của nền thống trị của người da trắng ở phương Đông. Tôi đây, người da trắng có súng trong tay, đứng trước đám đông bản xứ không vũ khí – có vẻ như đang là diễn viên chính của vở kịch, nhưng trong thực tế tôi chỉ là một con rối ngớ ngẩn bị đẩy đi kéo lại bởi ý chí của những khuôn mặt da vàng kia ở đằng sau. Trong khoảnh khắc ấy tôi nhận thức được rằng khi người da trắng biến thành chuyên chế thì hắn đã phá hoại tự do của chính hắn. Hắn đã trở thành một loại người nộm điệu bộ rỗng tuếch, hình ảnh đã thành ước lệ của một “quan lớn” mẫu quốc. Vì chính điều kiện thống trị của hắn mà hắn sẽ tiêu cả cuộc đời cố gắng để gây ấn tượng với “người bản xứ” và như vậy trong mọi cuộc khủng hoảng hắn phải làm những gì mà những “người bản xứ” mong đợi ở hắn. Hắn đeo mặt nạ, và mặt hắn phải phồng lên để khít với nó. Tôi phải bắn con voi. Tôi đã tự mình cam kết làm điều đó khi tôi sai lính đi mượn khẩu súng. Một “quan lớn” phải hành động cho ra một quan lớn, hắn phải tỏ ra quyết đoán, phải biết hắn muốn gì và phải làm những việc nhất định. Đã đi lên con đường này, súng trong tay, với hai ngàn người diễu hành theo sau sát gót, rồi buông thõng khẩu súng, chẳng làm gì cả – không, không thể thế được. Đám đông sẽ cười vào mũi anh. Và cả cuộc đời tôi, cuộc đời của mọi người da trắng ở phương Đông, là một cuộc đấu tranh lâu dài để không bị cười vào mũi.
Nhưng tôi không muốn bắn con voi. Tôi nhìn nó đập bó cỏ vào đầu gối nó, với vẻ bận rộn ‘của bà ngoại’ mà loài voi thường có. Đối với tôi việc giết nó giống như giết người. Vào tuổi này tôi không còn thấy quá gớm khi giết những con vật, nhưng tôi chưa bao giờ bắn một con voi và không bao giờ muốn thế. (Không hiểu sao dường như việc giết những con vật lớn luôn là tệ hại nhất). Ngoài ra, còn phải tính đến người chủ của con voi. Còn sống, con voi có lẽ đáng giá ít nhất một trăm bảng. Nhưng tôi phải hành động nhanh. Tôi quay sang một số người Miến có vẻ từng trải, họ đã có mặt ở đó khi tôi đến, và hỏi họ con voi hành xử ra sao từ lúc ấy đến giờ. Tất cả bọn họ nói cùng một điều: nó không để ý gì đến anh nếu anh để nó yên, nhưng nó có thể tấn công anh khi anh đến quá gần nó.
Đối với tôi đã hoàn toàn rõ ràng là tôi phải làm gì. Tôi nên bước đến cách con voi độ hai mươi lăm thước, và thử phản ứng của nó. Nếu nó tấn công, tôi có thể bắn; nếu nó không để ý gì đến tôi, thì cứ để nó đó cho đến khi người quản tượng trở về là an toàn. Nhưng tôi cũng biết rằng tôi sẽ không làm điều gì như thế cả. Tôi là người bắn kém khi dùng súng trường và đất ruộng toàn bùn nhão sẽ lầy thụt ở từng bước đi. Nếu con voi tấn công và tôi bắn trượt, thì cơ hội của tôi cũng ngang bằng với một con cóc dưới xe hồ lô (xe lu) lăn đường. Nhưng ngay cả lúc đó tôi vẫn không suy nghĩ cho thực tế đến tính mạng của mình, mà chỉ nghĩ đến những khuôn mặt mầu vàng ở đằng sau đang chăm chú nhìn tôi. Tại khoảnh khắc đó, với cả đám đông đang theo dõi tôi, tôi không cảm thấy sợ theo nghĩa thông thường, như lẽ ra tôi phải sợ khi tôi có một mình. Một người da trắng không được tỏ ra sợ hãi trước mặt những người “bản xứ”, và như vậy, nói chung, hắn không được sợ hãi. Ý nghĩ duy nhất trong đầu tôi lúc ấy là nếu mọi sự trở nên xấu đi, thì đám hai ngàn người Miến kia sẽ thấy tôi bị đuổi, bị tóm, bị dẫm lên người và biến thành một cái xác co quắp nhe răng nhăn nhở giống như người Ấn ở trên đồi kia. Và nếu điều đó xảy ra, hoàn toàn có thể một số người đứng kia sẽ cười. Như thế sẽ không hay hớm gì. Chỉ còn một lối thoát. Tôi nhét những viên đạn vào ổ và nằm xuống đường để nhắm bắn tốt hơn. Đám đông trở nên hết sức im lặng, và một tiếng thở dài sâu, trầm, hạnh phúc như thể thoát ra từ cổ họng của vô vàn khán giả trong nhà hát khi cuối cùng màn đã được kéo lên. Khẩu súng là một sản phẩm của Đức rất đẹp có thước ngắm. Lúc đó tôi không biết rằng trong việc bắn một con voi người ta nên nhắm theo một đường tưởng tượng chạy từ lỗ tai bên này sang lỗ tai bên kia. Do đó, khi con voi đang đứng quay một bên về phía tôi, lẽ ra tôi nên nhằm thẳng vào lỗ tai nó, nhưng thực tế tôi đã nhằm vào một điểm trước đó mấy phân, nghĩ rằng óc nó nằm quá về phía trước.
Khi tôi kéo cò, tôi đã không nghe tiếng nổ hoặc cảm thấy cú giật – người ta không bao giờ nghe hoặc cảm thấy như thế khi phát đạn trúng đích – nhưng tôi đã nghe tiếng la hét vui mừng độc ác bay ra từ đám đông. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi – thậm chí người ta có thể nghĩ ngắn hơn khoảng thời gian để viên đạn bay đến đó – một thay đổi ghê gớm, bí ẩn, đã đến với con voi. Nó không giãy giụa, cũng không đổ xuống, nhưng mọi đường nét trên cơ thể nó đã biến đổi. Nó bỗng nhiên trông teo tóp, quắt lại, già đi khủng khiếp như thể một tác động ghê sợ của viên đạn đã làm nó tê liệt mà không quật ngã nó. Cuối cùng, sau một hồi tưởng như một quãng thời gian dài lắm – tôi đoán có lẽ chỉ khoảng năm giây – nó nhẽo nhèo quị xuống. Mồm nó nhểu nước dãi. Dường như một sự lão suy kinh khủng đã giáng xuống nó. Người ta có thể tưởng nó đã hàng nghìn năm tuổi. Tôi bắn thêm phát nữa vào đúng chỗ đó. Vớí phát súng thứ hai nó chưa sụp xuống nhưng với sự chậm chạp tuyệt vọng nó đứng thẳng yếu ớt, các chân nó nhủn ra và đầu nó rũ xuống. Tôi bắn phát thứ ba. Đó là phát đứt điểm đối với nó. Người ta có thể thấy nỗi đau đớn làm cả thân mình nó giật nảy lên và đánh bật chút sức lực còn lại ra khỏi những chân của nó. Nhưng trong lúc ngã dường như có khoảnh khắc nó đứng dậy vì khi các chân sau của nó sụp xuống dưới thân hình của nó nó vươn lên như một tảng đá khổng lồ đổ nhào, thân nó vươn lên trời như một cái cây. Nó rống lên lần đầu tiên mà cũng là lần duy nhất. Rồi nó đổ xuống, bụng nó quay về phía tôi, với một tiếng ầm như làm rung cả mặt đất đến tận chỗ tôi nằm.
Tôi đứng dậy. Những người Miến đã chạy ào qua chỗ tôi, băng qua bùn. Rõ ràng con voi không bao giờ đứng lên được nữa, nhưng nó chưa chết. Nó đang thở rất nhịp nhàng bằng những hơi thở dài hồng hộc, cái đống to đùng của một bên nó phập phồng lên xuống một cách đau đớn. Mồm nó há to – tôi có thể nhìn sâu vào những hang hốc của cái cổ họng màu hồng nhạt. Tôi đợi một lúc lâu cho nó chết, nhưng hơi thở của nó không yếu đi. Cuối cùng tôi bắn hai phát đạn còn lại vào cái chỗ mà tôi nghĩ tim nó phải ở đó. Một dòng máu đặc như màu nhung đỏ tuôn ra từ đó, nhưng nó vẫn không chết. Thân hình nó thậm chí không giật lên khi các phát đạn trúng nó, hơi thở đau đớn của nó tiếp tục không ngưng nghỉ. Nó đang chết, rất chậm và trong đau đớn cùng cực, nhưng trong một thế giới cách xa tôi, nơi thậm chí không một viên đạn nào có thể phá huỷ nó hơn nữa. Tôi cảm thấy tôi phải chấm dứt cái tiếng động dễ sợ nọ. Dường như thật khủng khiếp khi thấy con vật to đùng nằm đó, không còn sức để cử động nhưng cũng chưa kiệt sức hẳn để chết, và thậm chí không thể kết liễu nó. Tôi sai người đi lấy khẩu súng nhỏ của tôi và nã đạn hết viên này đến viên khác vào tim nó và xuống cổ họng nó. Chúng hầu như không gây ra được tác động nào. Những hơi thở hổn hển tiếp tục một cách đều đặn như tiếng tích tắc của đồng hồ.
Cuối cùng tôi không chịu được nữa và và bỏ đi. Sau đó tôi nghe nói nó phải mất đến nửa giờ mới chết hẳn. Những người Miến mang dao và rổ đến thậm chí trước cả khi tôi đi, và người ta bảo tôi rằng họ đã xẻ thịt nó hầu như lóc tận xương trong buổi chiều hôm đó.
Sau này, tất nhiên, có những cuộc tranh cãi bất tận về việc bắn con voi. Người chủ voi tức giận, nhưng ông ta chỉ là một người Ấn và không làm gì được. Ngoài ra, theo luật thì tôi đã làm đúng, vì một con voi điên thì phải bị giết, giống như chó dại, nếu chủ nó không kiểm soát được nó. Trong số người Âu thì ý kiến chia rẽ. Những người già hơn nói tôi đã làm đúng, những người trẻ hơn nói đó là một điều tệ hại đáng xấu hổ khi bắn một con voi chỉ vì một người cu li bị giết, bởi vì một con voi còn đáng giá hơn một thằng cu li Coringhee chết tiệt. Và sau đó tôi hết sức vui mừng, vì người cu li đã bị giết khiến tôi trở nên đúng trước pháp luật và nó cho tôi cái cớ đủ để bắn con voi. Tôi luôn băn khoăn tự hỏi liệu có bất kỳ ai khác hiểu được rằng tôi đã làm việc đó chỉ để tránh khỏi bị coi là một thằng ngốc hay không.
Bản tiếng Việt: Hiếu Tân
Tam Đảo, tháng 7, 2012

[1] thổ dân Ấn bị dân Trung Á đẩy xuống phía nam và hoà huyết với họ
Nguồn: https://xunauvn.org/2015/01/10/ban-mot-con-voi/
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 16:53 chrome354 Lỗi ngụy biện thường mắc phải trong tư duy logic và cách khắc phục 8 Tháng Tám, 2022 by Châu Nguyễn

Hôm nay hơi bận nên reup lại với thấy cũng hay***, tác giả nếu muốn tôi gở thì tôi sẽ gở***
1. Lỗi ngụy biện thường mắc phải là gì
Ngụy biện (fallacy) là sự cố ý vi phạm các quy tắc logic trong suy luận nhằm mục đích đánh lạc hướng người nghe, người đọc, làm cho người khác nhầm tưởng cái sai là đúng và cái đúng là sai.
2. Các hình thức ngụy biện phổ biến
2.1. Ngụy biện tấn công cá nhân (Ad Hominem)
Thay vì bàn luận vào chủ đề, người tranh luận lại sỉ nhục, hạ bệ, công kích đối tượng tranh luận bằng ngôn từ theo khuynh hướng sỉ nhục và làm mất uy tín lời nói của đối phương.
Các câu ngụy biện tấn công cá nhân thường thấy là “có làm được chưa mà nói”, “chưa làm được gì chỉ biết khoác lác thì nói gì ai”,…Anh có làm được gì chưa mà đòi dạy đời?”
Kiểu ngụy biện tấn công cá nhân này thường xuất hiện rất nhiều trong các cuộc tranh cãi trên mạng. Khi tranh luận, nhiều người không bàn luận vào chủ đề chính mà chỉ chăm chăm mắng nhiếc, nhục mạ người khác.
2.2. Ngụy biện “Anh cũng vậy” (Tu Quoque fallacy)
Đối với kiểu ngụy biện này, người nói thương dùng các đặc tính thiếu sót, chưa hoàn thiện của người đối thoại, để từ đó phủ định ý kiến của anh ta.
Câu nói ví dụ hàm ý “cậu cũng chả làm được gì mà nói người ta”.
2.3. Ngụy biện hai sai thành đúng (Two wrongs make a right)
Với lỗi ngụy biện này, người mắc lỗi chứng minh mình đúng bằng cách chỉ ra rằng hai hay nhiều người cũng hành động như họ. Nói cách khác là lợi dụng sự ủng hộ của đám đông để biến luận điểm của mình thành đúng.
Ví dụ: “Ai cũng đã làm vậy nên chẳng có vấn đề gì cả“.
Rõ ràng luận điểm của ai đó được nhiều người đồng tình cũng chưa hẳn là đúng đắn. Vậy nên đừng vội tin những gì đám đông cho là đúng, cần phải có chính kiến của bản thân và biết cách quan sát, học hỏi bổ sung kiến thức.
2.3. Ngụy biện kết luận ẩu (Jumping to conclusion)
Khi vấn đề được đưa ra không có đủ bằng chứng và luận cứ để chứng minh nhưng người nói vẫn kết luận một cách vội vã, thiếu thuyết phục cho người nghe.
Lỗi ngụy biện này thường khá gặp trong cuộc sống khi đối thoại, bên A hiểu lầm ý của đối phương và đi vào kết luận trong khi thực chất ý của đối phương lại không phải vậy.
2.4. Ngụy biện cá trích (Red Herring fallacy)
Đánh lạc hướng đối phương bằng cách nêu lên một vấn đề không liên quan và cho rằng lí lẽ này phù hợp với vấn đề tranh luận, khiến mạch tranh luận bị chuyển hướng sang một vấn đề khác.
Cô giáo: “Các em hoàn thành bài tập về nhà cô giao hôm qua chưa?”
Bin: “Cô ơi hôm nay chúng ta học về thì tương lai đơn hay sao ạ?”.
2.5. Ngụy biện kinh nghiệm vụn vặt (Anecdotal Fallacy)
Thay vì đưa ra các luận điểm logic về vấn đề đang bàn thì chỉ dựa vào các kinh nghiệm cá nhân chủ quan, vụt vặt hoặc các bằng chứng có tính chất biệt lập, không đủ phổ quát của người nói.
3. Những cách khắc phục tránh lỗi ngụy biện
3.1. Suy nghĩ kỹ trước khi nói
Mỗi lời nói đều rất quan trọng phản ánh rõ con người của bạn. Để tránh lỗi ngụy biện trong tư duy và giao tiếp, bạn cần suy nghĩ trước khi nói. Lựa chọn những ngôn từ phù hợp với ngữ cảnh và có mục đích phù hợp. Tránh dùng những lời nói làm tổn thương đến đối phương và mối quan hệ.
3.2. Rèn luyện tư duy phản biện
Đây là quá trình tư duy chủ động và khéo léo bao gồm có việc xác định khái niệm, áp dụng, phân tích, tổng hợp và đánh giá một thông tin nào đó. Thông tin này được thu thập và gây dựng thông qua kỹ năng quan sát, qua kinh nghiệm, lý luận, giao tiếp của bản thân mỗi người. Đây là quá trình tư duy có trình tự rõ ràng, với lập luận khách quan, logic, có bằng chứng và không thiên vị. Đây là quá trình rất cần thiết để khi giao tiếp mọi lời nói của bạn logic và mang tính thuyết phục hơn.
3.3. Giữ bình tĩnh
Trong giao tiếp thường ngày không khó xảy ra những cuộc tranh luận. Khi đang trong một cuộc tranh luận. Bạn cần bình tĩnh với để đưa ra những ý kiến, suy nghĩ một cách rõ ràng. Bạn càng mất bình tĩnh thì sẽ càng dễ rơi vào cái “bẫy tâm lý” của đối phương. Chỉ khi bình tĩnh bạn mới có thể đánh giá lập luận và dẫn chứng một cách chính xác, từ đó tìm ra phương pháp ứng đối phù hợp.
Với một số lỗi ngụy biện và cách khắc phục được nêu trên đây, The IELTS Workshop hi vọng bạn sẽ tránh được những lỗi trong giao tiếp, tránh những lập luận “cùn”, mâu thuẫn, và tránh việc đi lạc trọng tâm vấn đề, đồng thời nâng cao khả năng thuyết phục và khả năng phân tích mạch lạc của bản thân, phát triển tư duy và cải thiện mọi cuộc giao tiếp trong cuộc sống.
Edit: thực hành đi mấy tml, forum discord, facebook,...
submitted by chrome354 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 16:33 chrome354 [Bốc phốt] Thằng DLV Bắc 54 cực đoan Due-Milk9566

Đầu tiên, tao sẽ nói về mục đích bốc phốt về một thằng Sô vanh cực đoan mà gần đây khiến các anh em trong sub trochuyenlinhtinh rất bức xúc. Còn nhiều ảnh dưới cờm lắm cứ tích cực mà xem.
Đúng rồi đấy, tên của nó là u/Due-Milk9566**.**
https://preview.redd.it/5b5emi6eke0d1.png?width=1517&format=png&auto=webp&s=6b074c3057c12946ad3658c6e7ab4ecbe2646005
Đây là một thằng tay sai của thế nực thù địch đang nằm vùng nhằm rẽ tình đoàn kết của anh em sub trochuyenlinhtinh. Nó sử dụng những âm mưu xảo và tinh vi nhằm tràn trộn vào hàng ngũ người yêu nước để phá hoại.
Nó là một con chó săn của ban tuyên giáo, một kẻ tội đồ ngu xuẩn của CNCS, nó biết rõ hành động bưng bô, lấp liếm của mình là để bảo vệ lợi ích của Đảng
Nó dùng chiêu trò giả vờ hùa theo chúng ta, tạo dựng lòng tin của ta, nó biết rõ hành động này làm cắn rút lương tâm khi phải đứng giữa hai phía.
Nhưng hành động của của con tốt nhỏ nhoi trên bàn cờ chính trị này không dễ dàng qua mặt được những người yêu nước bằng cả trái tim và lý trí.
Càng ngày nó càng bộc lộ ra bản chất "thượng đội hạ đạp", công kích cả những người đối đích. Nó chứng minh cho cái học thức chăn trâu, chưa đọc hết cuốn sách Triết học hay lịch sử nào.
Bản chất sự thực sự chính là một thằng trẻ con, chưa hiểu sự đời, chưa hiểu lẽ phải. Nó suốt ngày đi la liếm từng bài Post, từng Comment một của mọi người. Rình mò xem có ai đi ngược lại với tư tưởng của nó sẽ quy chụp họ là “Phản dân tộc”, “Thằng DLV 3 củ”, “Kích động PBVM”.
Có thể thấy dưới đây là những hành động hèn hạ, cực đoan của nó. Thế nhưng nó lại xem việc này là một việc “bình thường”, nó cho rằng nó có “quyền phán xét” người khác, một hành động cực kì hèn hạ của một thằng DLV rẻ tiền, thêm cái chủ nghĩa dân tộc nửa mùa của nó cho thấy nó chẳng thuộc một luồng tư tưởng nhất định nào nên nó phải bám vào cái ảo ảnh chủ nghĩa dân tộc để xem như là có lập trường cá nhân, chỉ giỏi bơm đểu.
Đồng chí Chrome đã cung cấp tình báo cho tao để có bằng chứng buộc tội thằng DLV này.
https://preview.redd.it/rznnau7fke0d1.png?width=395&format=png&auto=webp&s=269a0bc01ccbb257c77f42645d7be74f94740397
https://preview.redd.it/mi6564yfke0d1.png?width=389&format=png&auto=webp&s=686df6968c2a40146324edf857a1aa8a6b217737
https://preview.redd.it/knedpxggke0d1.png?width=408&format=png&auto=webp&s=6f31db6a921f1324a8d3bd3fe0692caffc73d811
https://preview.redd.it/adjyk2ygke0d1.png?width=627&format=png&auto=webp&s=2054ddf372502776c02645288b2f1d425fd2273a
https://preview.redd.it/19tbgachke0d1.png?width=510&format=png&auto=webp&s=6398d40c24d734296a650ecb83393e5a3a8579f9
Một thằng hèn hạ như nó còn không tự nhận là mất dạy, quy chụp mà còn “ngạo nghễ” về hành động rác thải đó. Không “mất dạy” nhưng chế ảnh công kích và xúc phạm. không “quy chụp” nhưng lại thích tùy tiện nói người khác là thế này, thế nọ.
Từ đâu mà một người có cái “Quyền” được đi “Phán xét” vậy ?
Thằng sữa này chứng tỏ không có một cái kiến thức về dân tộc, dân chủ. Khi người khác có điều ngược lại muốn nói. Thì hành động phản biện của nó đã phạm trúng lổi công kích cá nhân, kết luận ẩu. Chỉ biết spam đi, spam lại một cái định nghĩa mà không hề có một “yếu tố” phản biện gì.
Yêu cầu phải giải thích được “Dân chủ, dân tộc” là gì trước rồi mày mới có cơ sở chụp mũ. Chửi đổng như một thằng con nít không chứng tỏ được gì cả.
Yêu nước “không cực đoan” nhưng ủng hộ hành động cực đoan”. Mày không giải thích được tại sao mày lại đi xúc phạm, sỉ phục người khác được cho là “không cực đoan” với “xứng đáng” thì mày chỉ là thằng con nít đi chửi đổng, nhé thằng oắt con.
Đây chính là “Hạ đạp” gặp người yếu thế hơn thì đạp xuống như con chó. Tiếp nè, mày giải thích sao cho hợp lý tại sao mày đạp TCLT và nâng cái sub mình lên cho hợp lý. Đừng nói là “sub có thành phần abcd” không chứng tỏ được gì hết, đem 2 3 thằng ất ơ ra rồi đạp cả cái sub.
https://preview.redd.it/5w6z4oejke0d1.png?width=1017&format=png&auto=webp&s=aa143adc1da3aea8bae27ad4a2fce1692e3e5855
https://preview.redd.it/2rum1dhlke0d1.png?width=967&format=png&auto=webp&s=bd4f90beefcc0207ba3143e1dea45b1b20415307
https://preview.redd.it/eey7zkylke0d1.png?width=1001&format=png&auto=webp&s=d7cff2245768b1fef949aa16f4d48ae0473aceab
Không chỉ thế, không biết từ đâu mà nó đã định nghĩa mình là “đấng”.
https://preview.redd.it/6csrt8imke0d1.png?width=389&format=png&auto=webp&s=4e496caeeef0ff97822853bbb722b09b0c02c576
Từ đâu mà nó kết luận “Cái sub này là Lam Sơn, Vạn Kiếp” ??
Đúng vậy nó chỉ nói bằng miệng, thích nói gì thì nói, không quan tâm lý lẽ. Một thằng có tư duy “Xã hội hoàn hảo”. Thật tế không có một xã hội nào là hoàn hảo cả. Kể cả cái sub này, nó là một cái xã hội thu nhỏ. Trừ khi mày làm “Thiết quân luật” nó mới hết “Hỗn loạn và rác”.
Mà như thế cái sub này đã không còn “tự do” nữa. Nó chỉ mới gặp vài thằng vớ vẩn ở đâu đó, đọc được những bài nhảm ở chổ nào đã nhận xét một cách thiếu khách quan. Đã cho thấy được cái lỗi trong tư duy của nó. Nhiêu đây đã đủ chứng minh mày quy chụp chưa ?
Còn “thượng đội” thì sao ? Hãy xem đi khi gặp người khác có kiến thức hơn thì nó làm cái gì ?
https://preview.redd.it/lsn8bagnke0d1.png?width=920&format=png&auto=webp&s=f2a276221617176b0746cda28e57599d973b0cbe
submitted by chrome354 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.14 12:03 khodahungthinhcom Đá thạch anh và lợi ích về phong thủy

Đá thạch anh ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu về thẩm mỹ, đá nhân tạo gốc thạch anh còn nổi bật với tính tiện dụng linh hoạt, phù hợp sử dụng trong mọi không gian nội thất. Điều quan trọng là độ bền cao và tính an toàn tuyệt đối, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hãy cùng Hưng Thịnh khám phá những đặc tính vượt trội và thiết kế đá nhân tạo gốc thạch anh được ưa chuộng nhất trong năm 2024 thông qua bài viết dưới đây.
Ưu điểm của đá thạch anh
Đá thạch anh có độ bền cao
Đá nhân tạo gốc thạch anh được đánh giá cao về độ bền, với độ cứng Mohs 7/10, chỉ đứng sau kim cương. Ưu điểm nổi bật là khả năng chống xước và chống ăn mòn hóa học, giúp gia chủ tiết kiệm chi phí bảo trì. Vì vậy, sản phẩm này nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng, đặc biệt là trong các ứng dụng trang trí như cầu thang và bàn bếp.
Thích hợp cho các khu vực chịu tác động lớn
Thích hợp cho các khu vực chịu tác động lớn như cầu thang và bàn bếp. Với khả năng chống trầy xước đáng kể, nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những nơi thường xuyên tiếp xúc với hoạt động con người, đồng thời đảm bảo chất lượng và sự đa dạng trong trang trí nội thất.
Chống ẩm và dễ dàng vệ sinh
Quá trình sản xuất đá nhân tạo thạch anh kết hợp đánh bóng và xử lý chống thấm, tạo nên khả năng chống ẩm tốt. Bề mặt được tối ưu hóa để ngăn nước và dung dịch lỏng không thể ngấm sâu, giữ cho cấu trúc bên trong đá nhân tạo không bị hư hại. Điều này không chỉ giữ cho bề mặt sạch sẽ mà còn tăng cường khả năng bảo vệ và duy trì độ bóng của sản phẩm.
Đá nhân tạo gốc thạch anh chống bám bẩn và dễ bảo dưỡng
Với bề mặt được đánh bóng, đá nhân tạo thạch anh không chỉ chống ẩm mà còn chống bám bẩn hiệu quả. Khả năng này giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Vết bẩn cứng đầu cũng có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng mà không làm mất đi độ bóng và đẹp tự nhiên của sản phẩm.
Hiện nay, Hưng Thịnh cung cấp dòng đá Thạch Anh với độ dày ổn định, bề mặt được xử lý hoàn thiện bằng hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ. Sản phẩm đảm bảo sự sáng bóng như mới suốt thời gian dài, mang lại sự yên tâm và chất lượng cao cho khách hàng.
An toàn khi sử dụng
Đá nhân tạo thạch anh không chỉ được đánh giá cao về khả năng bảo dưỡng dễ dàng, mà còn mang lại sự an toàn khi sử dụng. Cấu trúc đặc của nó ngăn chặn nước và bụi lọt vào các khe nứt, giảm thiểu rủi ro kích ứng và không thôi nhiễm các chất độc hại. Điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn ổn định và an toàn cho mọi không gian sử dụng.
Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh
Tính cân bằng năng lượng
Theo quan điểm phong thủy, đá nhân tạo gốc thạch anh được cho là có khả năng cân bằng năng lượng trong môi trường. Khả năng này giúp loại bỏ những yếu tố tiêu cực, tạo nên không gian yên bình, và thúc đẩy sự cân đối và hài hòa.
Hỗ trợ tinh thần và tâm trạng
Đá thạch anh được cho là có khả năng làm dịu tâm hồn và giảm căng thẳng. Có thể thấy rõ ảnh hưởng tích cực của nó trong việc cải thiện tinh thần, tăng cường sự lạc quan, và tạo nên cảm giác thoải mái.
Thu hút tài lộc và may mắn
Theo quan niệm phong thủy, đá nhân tạo gốc thạch anh được cho là có khả năng thu hút tài lộc và may mắn vào cuộc sống. Đặc biệt, nó có thể kích thích nguồn tài chính và mở ra những cơ hội mới.
Giảm căng thẳng và tăng cường sự tĩnh tâm
Đá thạch anh có khả năng giúp giảm căng thẳng và tạo ra không gian tâm lý tĩnh lặng. Thường được sử dụng trong các không gian thiền và yoga để thúc đẩy sự tĩnh tâm và tăng cường trạng thái tinh thần thăng hoa.
Một số mẫu đá thạch anh sang trọng, đẳng cấp nhất 2024
Đơn vị cung cấp đá thạch anh chất lượng
Để có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu mã, giá cả và chất lượng của đá thạch anh nhân tạo, quý khách hàng có thể thăm showroom của Hưng Thịnh hoặc liên hệ hotline 096688689. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội xem trực tiếp và nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp về các sản phẩm đá.
Địa chỉ các kho lớn trưng bày sản phẩm đá tự nhiên của Hưng Thịnh trên toàn quốc:
  1. Kho Lai Xá: Ô số 1, Lô 8, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
  2. Kho Kim Chung: Thôn Lai Xá, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức, Hà Nội.
  3. Nhà Máy Chế Biến Đá: Đường A2 – KCN Phố Nối A – Văn Lâm – Hưng Yên – Hà Nội.
  4. Kho Ninh Bình: Cảng Phúc Lộc, Ninh Phúc, Ninh Bình kế bên sông Đáy.
  5. Kho Hồ Chí Minh: 595 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, Q12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Đá thạch anh và lợi ích về phong thủy
Đá thạch anh ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu về thẩm mỹ, đá nhân tạo gốc thạch anh còn nổi bật với tính tiện dụng linh hoạt, phù hợp sử dụng trong mọi không gian nội thất. Điều quan trọng là độ bền cao và tính an toàn tuyệt đối, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hãy cùng Hưng Thịnh khám phá những đặc tính vượt trội và thiết kế đá nhân tạo gốc thạch anh được ưa chuộng nhất trong năm 2024 thông qua bài viết dưới đây.
Ưu điểm của đá thạch anh
Đá thạch anh có độ bền cao
Đá nhân tạo gốc thạch anh được đánh giá cao về độ bền, với độ cứng Mohs 7/10, chỉ đứng sau kim cương. Ưu điểm nổi bật là khả năng chống xước và chống ăn mòn hóa học, giúp gia chủ tiết kiệm chi phí bảo trì. Vì vậy, sản phẩm này nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng, đặc biệt là trong các ứng dụng trang trí như cầu thang và bàn bếp.
Thích hợp cho các khu vực chịu tác động lớn
Thích hợp cho các khu vực chịu tác động lớn như cầu thang và bàn bếp. Với khả năng chống trầy xước đáng kể, nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những nơi thường xuyên tiếp xúc với hoạt động con người, đồng thời đảm bảo chất lượng và sự đa dạng trong trang trí nội thất.
Chống ẩm và dễ dàng vệ sinh
Quá trình sản xuất đá nhân tạo thạch anh kết hợp đánh bóng và xử lý chống thấm, tạo nên khả năng chống ẩm tốt. Bề mặt được tối ưu hóa để ngăn nước và dung dịch lỏng không thể ngấm sâu, giữ cho cấu trúc bên trong đá nhân tạo không bị hư hại. Điều này không chỉ giữ cho bề mặt sạch sẽ mà còn tăng cường khả năng bảo vệ và duy trì độ bóng của sản phẩm.
Đá nhân tạo gốc thạch anh chống bám bẩn và dễ bảo dưỡng
Với bề mặt được đánh bóng, đá nhân tạo thạch anh không chỉ chống ẩm mà còn chống bám bẩn hiệu quả. Khả năng này giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Vết bẩn cứng đầu cũng có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng mà không làm mất đi độ bóng và đẹp tự nhiên của sản phẩm.
Hiện nay, Hưng Thịnh cung cấp dòng đá Thạch Anh với độ dày ổn định, bề mặt được xử lý hoàn thiện bằng hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ. Sản phẩm đảm bảo sự sáng bóng như mới suốt thời gian dài, mang lại sự yên tâm và chất lượng cao cho khách hàng.
An toàn khi sử dụng
Đá nhân tạo thạch anh không chỉ được đánh giá cao về khả năng bảo dưỡng dễ dàng, mà còn mang lại sự an toàn khi sử dụng. Cấu trúc đặc của nó ngăn chặn nước và bụi lọt vào các khe nứt, giảm thiểu rủi ro kích ứng và không thôi nhiễm các chất độc hại. Điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn ổn định và an toàn cho mọi không gian sử dụng.
Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh
Tính cân bằng năng lượng
Theo quan điểm phong thủy, đá nhân tạo gốc thạch anh được cho là có khả năng cân bằng năng lượng trong môi trường. Khả năng này giúp loại bỏ những yếu tố tiêu cực, tạo nên không gian yên bình, và thúc đẩy sự cân đối và hài hòa.
Hỗ trợ tinh thần và tâm trạng
Đá thạch anh được cho là có khả năng làm dịu tâm hồn và giảm căng thẳng. Có thể thấy rõ ảnh hưởng tích cực của nó trong việc cải thiện tinh thần, tăng cường sự lạc quan, và tạo nên cảm giác thoải mái.
submitted by khodahungthinhcom to u/khodahungthinhcom [link] [comments]


2024.05.14 05:34 Kindly-dude1 Làm thế nào để biến bò cái về thành người?

Dạo này sub nhiều bài viết chủ đề “Con bồ tao là bò đỏ” quá nên tao sẽ lên bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm cho các huynh đệ thanh niên trẻ tuổi trong sub cách giúp cho con bồ trở lại làm người và thoát kiếp bò đỏ.
Thật hồng phúc cho những cô gái có thể tự nhận thức được thế nào là sự thật, và cũng hồng phúc cho những chàng trai nào có ở bên mình những nàng ấy. Nhưng sự thật là 90% bọn gái xung quanh mày sẽ “hồng” ở một mức độ nào đấy, dù ít hay nhiều. Vậy nên trang bị những kỹ năng cần thiết để khiến gái quay xe về làm người là rất quan trọng.
Nói sơ qua về cá nhân tao, thời sinh viên tao đã có tổng cộng 4 con ghệ, 2 con trong số đó là bò đỏ chính hiệu, đỏ rực rỡ luôn. Một con là chức phó gì đấy trong đoàn thanh niên Hôi Chết Mẹ, một con là con nhà cán bộ. Tốt nghiệp xong thì tao đi nước ngoài nên từ đó tới giờ cũng không gặp bò đỏ mấy nữa.
Tao đã tự diễn biến tự chuyển hóa từ khi còn học cấp ba nên sự tiếp xúc với chúng nó khiến tao tưởng như mình đang nói chuyện với hai con robot. Đéo gì chứ, đến mấy cái môn tư tưởng với mác lê mà chúng nó còn ngồi nghe một cách say sưa, phát biểu hăng hái thì biết rồi. Nhưng sau một thời gian quen tao thì cũng bị tẩy não ngược hết. Con bé nhà làm cán bộ còn có lần bảo tao là giờ nó đéo thể nghe một cách bình thường các bài “giáo huấn” của nhà nó và ở trường về yêu nước yêu đảng nữa. Nó nói “giống như có mỗi anh với em đang tỉnh còn quanh em ai cũng đang ngủ”.
Tao kể ra không phải để khoe mà là để chúng mày thấy tao ít nhiều có kinh nghiệm trong cái vấn đề này. Các kế sách tao đưa ra đều khá dark và thực tiễn chứ éo có mộng mơ mộng tinh gì cả, vậy nên chống chỉ định mấy thằng simp lỏ, cửa dưới, hầu hạ gái, thờ gái, nhát gái, feminist. Lý do tại sao, lát nữa đề cập. Nếu thuộc cái diện này thì mời lượn sang chỗ khác, đọc xong sốc văn hóa đừng bảo tại tao. Ngoài ra thì cũng chỉ áp dụng trong trường hợp gái mới, còn nếu đang là người yêu sẵn rồi (khoảng hơn 2 3 tháng gì đấy) mà lòi ra nó là con bò đỏ thì... Chơi nốt rồi kiếm cớ chia tay sớm đê, hehe.
Trước hết chúng mày cần phải hiểu một điều: tại sao gái nó lại làm bò đỏ? Vì nó tin, vì nó bị tẩy não, vì nó bị nhồi sọ từ bé tới lớn? Các câu trả lời trên đều đúng, nhưng chưa đủ. Nó chỉ là điều kiện cần. Bọn mày trả lời như thế là thiếu, không hiểu tâm lý phụ nữ, không hiểu bản chất con người.
Điều kiện đủ nằm ở yếu tố CẢM XÚC. Chúng ta đều biết đàn bà thiên về cảm xúc hơn đàn ông rất nhiều. Cái này không phải chê đàn bà mà sự thật nó là như thế, thằng nào thích phản đối thì kệ con mẹ mày, đéo muốn chơi theo quy luật sau này gặp họa thì tự đi mà chịu, đừng trách không ai nói trước.
Đàn bà có thể trở nên giàu cảm xúc thường xuyên và thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn đàn ông, cả một cách vô thức lẫn ý thức. Cảm xúc cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ, quyết định, và hành vi của đàn bà nhiều hơn đàn ông.
Vì vậy nên một khi tìm thấy một cái gì đó có thể khuấy động cảm xúc mãnh liệt, đàn bà sẽ mê nó vô cùng. Tại sao đàn bà nó lại thích phim tình cảm drama sướt mướt Tàu Hàn? Các ông đừng tưởng đàn bà nó thích bộ phim, cái nó thích là cái cảm xúc mà bộ phim mang lại cho nó.
Và tư tưởng chính trị cũng giống như thế. Cái gì làm cho gái dạt dào cảm xúc, nó sẽ sống chết mà tin theo và một mực tôn thờ nó. Đấy là lý do tại sao cánh tả phương Tây thu hút đàn bà nhiều đến thế, vì nó đánh vào cảm xúc đàn bà quá mạnh, bao gồm (nhưng không giới hạn):
Ốp các thứ trên vào trường hợp bò cái (cộng với một số loại cảm xúc khác được khuấy động như lòng yêu nước, yêu quê hương, ngạo nghễ, tình đồng bào, hả hê trước phe thua cuộc, ăn cây nào rào cây đó, vân vân), thì thấy ngay. Khuấy động cảm xúc rất mạnh. Không phải ngẫu nhiên tại sao lại có những thứ như “hội phụ nữ”, “ngày phụ nữ Việt Nam” đâu nhé. Phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong tuyên truyền và nhồi sọ đấy, chính là vì cái lý do trên. Cơm sườn hiểu rất rõ cái này.
The feminine section of the proletarian army is of particularly great significance. The success of the revolution depends on the extent to which women can take part in it” - Lenin. Tạm dịch: “Bộ phận nữ giới của đội quân vô sản có vai trò vô cùng lớn. Cách mạng thành công hay không phụ thuộc vào việc phụ nữ tham gia cách mạng sâu rộng đến đâu”.
Chốt lại phần trên: lý do quan trọng nhất khiến một đứa con gái trở nên cuồng cảng, cuồng xã nghĩa, cuồng cơm sườn là bởi vì những thứ đó khuấy động cảm xúc của chúng nó rất mạnh. Một khi đã làm được điều đó, nó sẽ nhất nhất mà đi theo.
Bởi vậy nên để biến một con bò cái về làm người thì khó hơn một thằng bò đực rất nhiều. Thằng bò đực sẽ vỡ mộng khi cho nó đủ nhiều thời gian, trải nghiệm, và sự chỉ bảo đúng đắn, bởi dù sao bản chất đàn ông cũng không cho phép nó tin vào khẩu hiệu mà phải là logic, fact. Nhưng bò cái thì rất khó, kể cả khi nó thấy “có cái gì đấy sai sai” nhưng nó vẫn cứ chọn hùa theo, bởi vì cái yếu tố cảm xúc đó.
NHƯNG, một chữ nhưng to đùng ở đây. Cái niềm tin nào có nền tảng là cảm xúc thì cũng như lâu đài trên cát. Có thể sụp đổ rất nhanh. Bởi lòng trung thành được xây dựng trên nền tảng cảm xúc thì không bao giờ bền vững. Thế nhưng tại sao nhiều thằng lại thất bại trong việc “chuyển hóa” con bồ mình vậy?
Vì chúng mày đều tiếp cận sai cách. Chúng mày làm từ ngọn trở xuống, tức là cho ghệ tiếp cận các loại thông tin trái chiều, như tao thấy một vài thằng đề xuất nào là kumahuy, rồi Hội Đồng Cừu, BPTC. Rồi thì tranh luận, đối thoại, nói chuyện, bla bla với hy vọng có thể “khai sáng”, “khai phóng” cho gái. Tất cả những cái này đều là hạ sách.
Vì sao hạ sách? Vì chúng mày sai một cái rất căn bản: đàn bà là sinh vật CẢM XÚC chứ không phải thuần logic như đàn ông. Chúng mày tiếp cận vấn đề theo góc nhìn của thằng đàn ông, nghĩ rằng nếu cho gái tiếp cận với sự thật, fact, lý lẽ thì nó sẽ hiểu ra. Sai lầm. Không khác gì chúng mày chửi nó ngu dốt, thiếu hiểu biết. Chúng mày chỉ càng bơm cho cái tôi của gái phình to ra và kích hoạt cái cơ chế phản kháng tự động. Chính vì vậy, cãi nhau với gái là hạ sách.
Tao hiến kế cho chúng mày là hãy tiếp cận vấn đề từ GỐC thay vì từ NGỌN. Gốc rễ vấn đề ở đây, như đã phân tích ở trên, là CẢM XÚC. Vậy thì chốt lại chúng mày phải là một cái thế lực có khả năng khuấy động cảm xúc phụ nữ còn mạnh hơn cả tuyên giáo. Tới lúc đó, cái sự trung thành dựa trên cảm xúc của gái sẽ chuyển sang mày.
Cái này có dễ không? Đéo dễ chút nào. Như ở trên đã nói, tuyệt đối chống chỉ định simp lỏ, thờ gái, feminist. Cái này sẽ đòi hỏi mày phải là một thằng MAN, ĐÀN ÔNG, cho ra dáng thằng đàn ông. Nó đòi hỏi mày phải dành thời gian ra mà tu tập rèn luyện bản thân, phát triển cuộc sống. Nó buộc mày phải trở nên kỷ luật, có mục tiêu rõ ràng, chăm chỉ, chịu khổ, nếm mật nằm gai.
Mày không thể giảng giải cho gái bất cứ cái gì nếu mày nằm ở cửa dưới trong mối quan hệ. Nó sẽ coi mày không khác gì thằng em trai, con chó cún. Mày hãy muốn bản thân mình trở thành một thằng khiến gái phải TÔN TRỌNG trước đã. Tức là mày phải có trong tay những thứ làm nên giá trị thằng đàn ông. Khi mày ở cửa trên, gái sẽ tôn trọng mày, nó sẽ nghe những gì mày nói và nó sẽ bớt có xu hướng phản kháng lại, như kiểu nói chuyện với một người anh trai sõi đời.
Tiền bạc địa vị thì rõ ràng rồi. Nhưng không phải tất cả, bằng chứng là tao thời sinh viên nghèo kết xác vẫn tán gái được. Mày phải là một nhân vật có cái gì đó vượt trội so với những thằng khác và so với gái, để gái phải tôn trọng mày. Thời sinh viên trên răng dưới dái cầm lái xe wave thì chỉ cần mày có cái SỨC MẠNH (thể hiện ở cơ bắp, thể thao), cái TINH THẦN (để đứng thẳng lưng ngẩng cao đầu mà sống, không khụy lụy gái) và cái TRẢI NGHIỆM, THÔNG THÁI để có thể có những cuộc hội thoại thú vị (và một phần nào đó là TUỔI TÁC, không nên lái máy bay và cũng hạn chế mấy con bằng tuổi thôi vì chúng nó thường chỉ coi mày kém hoặc ngang hàng). Vậy nên xách cái mông ra phòng tập gym đi, ra ngoài trải nghiệm cuộc sống nhiều vào, và chăm chỉ cày cuốc để mà có tiền.
Đấy là cái việc thứ nhất mày cần làm. Một lần nữa, điều kiện CẦN, không phải điều kiện ĐỦ.
Đây mới là đoạn tà đạo đây này, mấy thằng nice guy feminist né ra hết nhé.
Làm sao để thao túng cảm xúc của gái, để gái luôn dạt dào cảm xúc với mày và chỉ mày chứ không phải với mấy thằng bụng phệ tuyên giáo.
Nhìn vào cái này đi. Đồ thị hình sin.
https://preview.redd.it/xgym0uzr9b0d1.png?width=975&format=png&auto=webp&s=47409c55798e55f0208dfb4182ff08f508f584dc
Cái này thì có gì đặc biệt?
Nếu mày đã có sẵn những điều kiện cần ở trên (mày là một thằng được gái tôn trọng và mày nằm ở cửa trên trong mối quan hệ), thì mày hãy điều khiển cho cảm xúc của gái như cái đồ thị này. Là mày coi như nắm thóp cảm xúc của ả. Mày thắng.
Lúc thì tâng cho ả lên chín tầng mây, để ả được say trong cảm giác yêu thương hạnh phúc, cho ả cảm giác như thể mày là thằng hoàng tử bạch mã còn ả là nàng lọ lem, ả là cô thư ký Kim còn mày là chủ tịch Lee, mày có thể chiến cả thế giới này để bảo vệ ả. Lúc thì cư xử mất dạy chút, chọc vào cái tôi của ả, cho ả được ăn bơ cả buổi, khuấy động các loại cảm xúc như ghen, bực, lo lắng, bồn chồn; nói “không” với ả, ả làm gì sai thì phê bình thẳng thắn.
Lúc khác lại cho ả những cảm giác mà có lẽ trong cả cái môi trường sống của ả thì chỉ có mình ả là người đàn bà duy nhất được trải nghiệm, chẳng hạn thời sinh viên tao từng đi thi đấu mấy trận kickboxing nghiệp dư và thỉnh thoảng tao lại dắt con ghệ tao theo để nó được trải nghiệm cảm giác nhìn người yêu đấm đá loạn xạ trên sàn thi đấu, hú hét cổ vũ bên dưới, lo lắng bồn chồn khi thấy người yêu sắp đánh nhau... đó là một thứ mà không một đứa con gái nào khác ở trường tao được trải qua (vì tao không biết ai khác ở trường tao cũng đánh kickboxing giống tao hồi đó).
Đấy là cách mày có thể đưa gái lên một chuyến tàu lượn cảm xúc. Mày làm được điều này, con ghệ sẽ bám mày. Vì cuộc sống con ghệ giờ đây đéo khác gì một bộ phim Hàn Quốc với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Hãy nhớ: phụ nữ không muốn yêu ai đó, họ muốn được đau khổ vì tình yêu.
Tại sao mấy thằng simp gái tặng hoa đàn hát cho gái lại không thu được kết quả gì? Tại sao “hôn nhân là mồ chôn tình yêu”? Tại sao mấy con ghệ thi thoảng lại nói “Tao không biết nữa mày, ổng không được như hồi mới yêu tao”? Tại sao bad boy not good but good boy not fun?
Vì làm mất mẹ cái đồ thị hình sin kia chứ sao. Cứ đường thẳng băng băng chạy thì chuyện nó chán rồi muốn nghỉ chỉ là vấn đề thời gian.
Khi mày đã là một thằng mà gái tôn trọng, cộng với việc nó luôn được đi tàu lượn cảm xúc nhờ mày, nó sẽ quấn mày rất chặt và sẽ rất khó rời khỏi mày. Đến lúc đó thì mày có thể bắt đầu “khai phóng” cho nó.
Nhưng đến đây cũng phải cẩn thận. Không phải cứ đập fact vào mặt nó là ăn thua. Bọn mày phải hiểu rằng nó như người sống trong bóng tối quá lâu, khi ra ánh sáng sẽ phản ứng dữ dội. Việc tôn thờ cơm sườn đã là một phần của nhân cách nó rồi, nếu mày tìm cách nhồi cho nó những thứ đao to búa lớn ngay từ đầu thì sẽ không khác gì nói với nó rằng tất cả những gì nó tin vào từ trước tới nay đều là dối trá (dù đúng thế thật). Phản ứng sẽ rất dữ dội.
Mày hãy gieo cho nó những cái hạt giống thôi và để cho chúng tự nảy mầm. Đi từ cái nhỏ tới cái lớn. Và đừng có tranh luận, cái hạ sách nhất của bọn mày là tìm cách tranh luận với gái. Giữ cuộc hội thoại như cuộc kể chuyện giữa hai người mà thôi. Hãy nói như thể mày đang nói từ trải nghiệm của chính mày, bịa cũng được mà fact cũng được, bởi những cái đó sẽ khiến gái dễ đồng cảm nhất. Gái nó quan tâm chó gì chuyện bất công tham nhũng gì gì đấy ở đâu đâu. Lấy những cái ví dụ đơn giản, dễ thấy trong môi trường sống của bọn mày thôi.
Chẳng hạn như thời đó một cái ví dụ kinh điển của tao là việc bà cô khoa lý luận chính trị có hai thằng con trai quốc tịch Mỹ đế. Tao khơi gợi cái đó ra thôi, và bình phẩm vài câu châm biếm nhẹ nhàng, để cho gái nó có thể tự suy nghĩ. Chứ tao không nhảy bộp một cái vào việc cho nó xem những thứ như N10tv hay gì cả. Đến tận lúc tốt nghiệp tao còn không biết bất cứ một kênh nào và cũng chưa cho mấy con ghệ xem một cái gì trên mấy cái đó cả.
Dần dần khi nó có thể được thấy đủ nhiều thứ thì nó bắt đầu sẽ có những thắc mắc vụn vặt. Từ thắc mắc sẽ dẫn tới suy nghĩ hoặc đặt câu hỏi. Và còn ai có thể trả lời cho nó tốt hơn cái thằng người yêu mà nó luôn tôn trọng, kinh nghiệm dày dạn hơn nó, trải đời hơn nó, thông thái về nhiều mảng trong xã hội hơn nó? Mày trả lời, và cũng trả lời theo kiểu thủ thỉ tâm sự cuộc đời hơn là một bài thuyết giáo. Cái lợi của mày là ở chỗ đó, tuyên giáo vốn đã mang tính giáo điều và nhồi nhét thì giờ mày phải ngược lại: cảm giác nó phải thân tình, cá nhân hóa, gần gũi (một lần nữa, yếu tố cảm xúc). Đấy, rồi cứ dần dần mà đi lên.
Tổng kết lại, lý do cốt lõi khiến bò cái tồn tại là yếu tố cảm xúc. Vì vậy mày muốn giải quyết triệt để thì cái khả năng khiến cho gái dạt dào cảm xúc của mày phải mạnh hơn của tuyên láo.
Bài dài nhưng tao không muốn bỏ sót cái gì để cho bọn mày bức tranh toàn cảnh. Thấy hay thì cho tao một upvote. Còn thằng nào định chửi tao phân biệt giới tính bla bla này nọ thì cút, đéo tiếp chuyện. Đời nó màu xám ngoắt chứ đéo có hồng đâu.
submitted by Kindly-dude1 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 15:04 phukiendienthoaiktv Test loa karaoke đa chiều hát cực hay

Test loa karaoke đa chiều hát cực hay
Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn lên đến 800w, Tich hợp mạch DSP control năm 2023, 2 Bass nén 30cm + 2 Trung 16cm + 2 Treble 250 với thiết kế 3 cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Đi kèm 2 micro sử dụng tần số UHF có thể tăng giảm độ nhại và tần số.
https://preview.redd.it/zbacg6ccz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=a5d91bab4e81291efbc13a8bb9534dc22b59b5a0
Với mẫu Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 công suất lớn hứa hẹn mang lại chất âm tiếng hát của bạn bay bổng và mượt mà nhất có thể, Bởi thiết kế 3 mặt cạnh tái tạo âm thanh đa chiều. Mặt trước loa bố trí 2 loa bass nén 30cm, Canh trái gồm 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250, Cạnh phải cũng được bố trí 1 loa trung 16cm và 1 loa treble 250.
![video]()
Tận hưởng Sân Khấu Karaoke Tại Nhà Với Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 Công Suất Lớn với mạch xử lý âm thanh ca hát DSP Control thế hệ mới năm 2023 gồm có : Reverb + Reverbtime + Repeat + Echo + Delay và chúng ta có thể cân chỉnh giọng hát hay còn gọi là EQ Vocal qua các nút Mic Bass, Mic Mid, Mic Treble cho tròn vành rỏ chữ. Với bộ hiệu ứng trên giúp giọng hát các bạn bay bổng và mượt mà như ca sỹ chuyên nghiệp.
https://preview.redd.it/q965l84fz60d1.jpg?width=900&format=pjpg&auto=webp&s=eed601f96abdd6e840cac46c06fd8173dea76eee
https://preview.redd.it/3a2vmo0gz60d1.jpg?width=600&format=pjpg&auto=webp&s=f63b4220fe6c39b6452df74ba25791a397c821c0
Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm karaoke tại nhà hoàn hảo? Loa karaoke đa chiều Goudness 2B30 là sự lựa chọn tuyệt vời! Với công suất lớn và tính năng đa dạng, sản phẩm này sẽ đưa karaoke trong nhà bạn lên một tầm cao mới.
Công Suất Khủng, Âm Thanh Sắc Nét Goudness 2B30 được trang bị công suất lớn, giúp bạn tận hưởng âm thanh rạp hát chất lượng cao tại nhà. Dù bạn là một ca sĩ chuyên nghiệp hoặc chỉ muốn giải trí với gia đình và bạn bè, loa này sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Với độ chi tiết và sắc nét ấn tượng, bạn sẽ cảm nhận được mọi nốt nhạc và lời ca.
Thiết Kế Đa Chiều Độc Đáo Goudness 2B30 có thiết kế đa chiều với loa bass mạnh mẽ và loa treble tinh tế, mang lại âm thanh cân bằng và mạnh mẽ. Loa bass sẽ làm cho những bản nhạc có nhịp điệu mạnh mẽ trở nên sống động, trong khi loa treble đảm bảo rằng bạn có thể thể hiện đầy đủ tầm cao của giọng hát mình.
Kết Nối Đa Dạng Goudness 2B30 hỗ trợ nhiều cổng kết nối, bao gồm Bluetooth,5.3 USB, cổng AUX và cả khe cắm thẻ SD. Điều này cho phép bạn kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, hoặc thậm chí cả TV. Bạn có thể dễ dàng trình diễn những ca khúc yêu thích từ nhiều nguồn khác nhau.
Kiểm Soát Dễ Dàng Loa karaoke Goudness 2B30 đi kèm với một điều khiển từ xa tiện lợi, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, chọn bài hát và điều khiển các tính năng khác một cách thuận tiện. Bạn cũng có thể tạo danh sách phát và tận hưởng karaoke liên tục mà không cần dừng lại.
Thiết Bị Hoàn Hảo Cho Tiệc Tùng Sản phẩm này không chỉ dành cho karaoke mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tiệc tùng gia đình hoặc bạn bè. Với âm thanh mạnh mẽ, Goudness 2B30 giúp tạo nên không gian vui vẻ và phấn khích.
Nếu bạn muốn biến mọi bữa tiệc và cuộc họp gia đình thành những khoảnh khắc đáng nhớ, Loa Karaoke Đa Chiều Goudness 2B30 là lựa chọn hoàn hảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng âm nhạc đỉnh cao tại nhà. Đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm sự khác biệt mà nó mang lại!
Thông số : loa karaoke đa chiều goudness 2B30 công suất lớn Thương hiệu : Goudness Model: 2B30 Công suất: 800W Mạch DSP Control 2023 2 Bass nén 30cm 2 Loa Trung 16cm 2 Loa Treble 250 2 Micro UHF cao cấp cân chỉnh được tần số và Vocal Bộ Hiệu ứng : Reverb , Reverb time, Echo , Repeat, Delay 6 Chế độ EQ cho nhạc nền Chức năng ngắt giọng hát trên beat nhạc chưa có bài hát karaoke. 2 Cổng mở rộng 6 ly cho nhạc cụ 2 Cổng mở rộng 6 ly cho micro Cổng bình mở rộng Acqui 12V AV in/Out Cổng Monitor dùng để thu âm & Livestream 1 Cổng USB để phát nhạc / Thẻ nhớ/ Cổng usb sạc cho điện thoại. Kích thước: 39cm x 47cm x 70cm - Trọng lượng : 40Kg Bảo hành : 12 tháng. SHIP COD TOÀN QUỐC Địa chỉ : 240, Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú .TPHCM mua hàng trực tiếp vui lòng bấm chuông màu đen trước nhà.
submitted by phukiendienthoaiktv to u/phukiendienthoaiktv [link] [comments]


2024.05.13 12:28 anotherrunningman Hình ảnh ĐCS TQ trong phim Quốc Sản 007

Tìm hiểu được 1 vài thứ hay ho về quôc sản 007,chia sẻ cùng cả nhà: Châm biếm những nhược điểm hiện tại của ĐCSTQ

SỰ CỐ NGÀY 4 THÁNG 6

Thông tin thêm: Sự cố ngày 4 tháng 6

BẦU KHÔNG KHÍ XÃ HỘI ĐẶC SẮC TRUNG QUỐC [ SỬA ]

Kết quả của những tù nhân trước đều do các thành viên đội xử bắn giải quyết từng người một. Cuối cùng, Ling Lingqi được thả với số tiền hối lộ 100 nhân dân tệ . Sau đó, Ling Lingqi yêu cầu các thành viên trong nhóm hút thuốc cùng nhau, và các nhân viên điều hành vẫy tay chào tạm biệt anh ta, ám chỉ tình huống không có gì trong phạm vi chính thức có thể so sánh với hối lộ. [10]

HÌNH ẢNH CỦA TRUNG QUỐC ĐẠI LỤC

THAM CHIẾU LỊCH SỬ VĂN HÓA / DIỄN GIẢI LẠI CÁC TRÌNH TỰ PHIM / ỨNG DỤNG ÂM NHẠC KHÁC

CÁC BỘ PHIM KHÁC VÀ EASTER EGG

Bài viết của tài khoản Anh Minh Le trong nhóm Châu Tinh Trì - Stephen Chow VNFC. Link bài viết gốc trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/chautinhtrivnfc/posts/5330426446976567/
submitted by anotherrunningman to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.13 03:07 Classic-Amount-7538 Nếu lịch sử lặp lại, theo chúng m, cuộc sống của 1 bộ phận bò đỏ sẽ đi về đâu?

T lướt tt với fb gặp mấy bài nói về kinh tế đất nước, về những hoàn cảnh khó khăn là y rằng lại thấy có những con bò đỏ vào mạt sát, sỉ vả nạn nhân, đổ lỗi hết về họ là lười, nghèo, ngu nên không có có nhà, có xe,... nhưng trong những bài chửi Mỹ, khi nói về CS thì chúng nó rất thuộc bài, tỏ vẻ yếu thế, lương thiện rồi sỉ vả bọn tư bản là độc ác, thâm hiểm.
T nghĩ về những con bò đỏ có tí điều kiện ấy, chúng nó ăn trên ngồi chốc hưởng thụ, sáng đi cafe, tối đi nhậu với gà đồi. Nếu lịch sử lặp lại, giai cấp công nhân, nông dân vùng lên đấu tranh, tài sản mà ông cha nó và nó tích cóp bị tịch thu hết, quy vào tội địa chủ, đem đày đi kinh tế mới thì không biết tụi nó sẽ nghĩ sao.
Có lẽ chúng nó sẽ la lên với người ta rằng chúng nó cũng là người CS rồi cho người ta xem những cmt mà bao năm qua chúng đã nó bảo vệ Cộng sản như nào. Tiếc là họ đéo nghe bởi xã hội của người cộng sản không thể có người giàu như tụi nó được. Họ cầm khẩu AK dí vào gáy bọn nó và dắt đi như 1 con chó.
submitted by Classic-Amount-7538 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 17:26 PermanentD34th NHỮNG SỰ THẬT THAM NHŨNG VỀ TÔ LÂM - THÔNG TIN TUYỆT MẬT

Không ai đi hóng Gió à, để tao share vậy :D
Trong số các Bộ trưởng Công an qua các thời kỳ, Đại tướng Tô Lâm là người có tiếng là trùm bảo kê và tham nhũng. Rất nhiều các lão thành cách mạng có đơn thư gửi đến TBT Nguyễn Ph.ú Trọng tố cáo về các sai phạm, hành vi phạm tội thậm chí gây nguy hại cho đất nước của Bộ trưởng Tô Lâm nhưng đáp lại là sự im lặng khó hiểu của ông Trọng và Bộ chính trị. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tô Lâm đã phạm những tội lỗi gì và là con người gian hùng như thế nào?
THỨ NHẤT, vai trò của Đại tướng Tô Lâm trong vụ đánh bạc qua mạng Internet liên quan đến Cục C50, Bộ công an. Vụ đánh bạc nghìn tỉ do Nguyễn Văn Dương (con rể của nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội) cầm đầu xảy ra 02 năm dưới thời Tô Lâm làm Bộ trưởng. Tô Lâm có mối quan hệ rất mật thiết với Nguyễn Văn Dương và ủng hộ Dương tổ chức đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức trò chơi Rikvip để lấy lời chia nhau. Khi Công an Phú Thọ phát hiện ra đề xuất bắt Dương nhưng Tô Lâm không cho bắt. Trước khi bị bắt một tuần, Nguyễn Văn Dương còn đưa vợ của Tô Lâm đi Châu Âu thăm thú, mua sắm cả tuần lễ. Qua đây chắc TBT Trọng có thể thấy mối quan hệ rất gắn bó mật thiết giữa Tô Lâm và Nguyễn Văn Dương trong vụ án tổ chức đánh bạc này. Tô Lâm đã bảo kê che chắn cho tổ chức tội phạm này hoạt động trong một thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là đơn vị nào sẽ điều tra, xử lý Tô Lâm? Ngày 22/11/2018, Nguyễn Văn Dương bị đưa ra xét xử. Tiếp sau đó Tô Lâm đã chỉ đạo Trung tướng Trần Văn Vệ cho ông Hoành bắt Nguyễn Thanh Hoá và Phan Văn Vĩnh và đối xử vô cùng tàn tệ đến nỗi ông Vĩnh bị bệnh nặng suýt chết trong trại mới được đưa đi bệnh viện.
THỨ HAI, vụ án Mobifone mua cổ phần AVG: vụ án này chủ mưu là Nguyễn Bắc Son và Phạm Nhật Vũ nhưng Tô Lâm đã thể hiện rõ vai trò đồng phạm giúp sức bằng việc ký các công văn: công văn số 2889/BCA- A61, ngày 21/12/2015 khẳng định việc mua bán giữa Mobifone và AVG là đúng pháp luật đúng quy định, giá cả hợp lý. Chính nhờ công văn có đóng dấu “MẬT” này của Bộ Công an mà Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo Trương Minh Tuấn ký hợp đồng chuyển nhượng giữa Mobiphone và AVG. Công văn 2889/BCA- A61 hoàn toàn sai chức năng vì Bộ Công an không phải là cơ quan định giá tài sản cho doanh nghiệp. Tô Lâm cũng đã ký công văn 418/BCA-TCAN, ngày 09/3/2015 gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị quản lý chặt chẽ thông tin, tài liệu liên quan đến việc chuyển nhượng giữa Mobifone và AVG và đưa vào danh mục tài liệu mật; chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí không đưa tin, bài viết về việc chuyển nhượng giữa hai doanh nghiệp.
Công văn 418/BCA đã ngăn không cho truyền thông chính thống không đưa tin về hoạt động kinh tế vi phạm pháp luật của doanh nghiệp. Khi vụ án AVG được đưa ra xét xử, công văn 418 cũng là cơ sở không cho luật sư và hội đồng xét xử truy vấn các sai phạm trước toà án; toà án yêu cầu cho công bố nhưng Tô Lâm không đồng ý vì được đóng dấu “MẬT”, không cho ai được phản biện. Vì sao Tô Lâm ký văn bản đề nghị công ty tư nhân của Phạm Nhật Vũ chỉ được bán lại cổ phần cho công ty nhà nước là Mobifone? Đây là kế hoạch của Phạm Nhật Vũ, Tô Lâm, Nguyễn Bắc Son đã xây dựng ăn cắp tiền của ngân sách nhà nước. Theo thông tin từ các đơn vị trong Ngành Công an thì trong số các Bộ trưởng Công an, Tô Lâm nổi tiếng là tham lam, tàn bạo và là tên tội phạm tham nhũng sừng xỏ nhất. Nếu Phạm Nhật Vũ hối lộ cho Nguyễn Bắc Son 03 triệu USD thì Tô Lâm được chia bao nhiêu để liều lĩnh ký các văn bản bảo kê cho thương vụ trái luật AVG: 05 - 10 triệu USD? Câu hỏi được đặt ra cho TBT Nguyễn Phú Trọng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan hành pháp Việt Nam trả lời.
THỨ BA, vụ đưa lực lượng an ninh, tình báo sang CHLB Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Đây là vụ án vi phạm pháp luật quốc tế nghiêm trọng, khiên cho uy tín của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dài. Cho đến bây giờ một số quốc gia Châu Âu vẫn cảnh giác và vô hiệu hoá lực lượng an ninh tình báo của Việt Nam. Vụ bắt cóc này Tô Lâm trực tiếp chỉ huy là để thoả mãn ý chí cá nhân của ông Trọng muốn nhanh tróng trả thù Trịnh Xuân Thanh vì dám chửi Tổng Bí thư trên Internet khi đang trốn ở Đức và thông qua lời khai của Thanh để làm rõ thêm tội danh của Đinh La Thăng là thuộc hạ thân tín của “Đồng chí X”. Với bản chất lưu manh chính trị và kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực an ninh đối ngoại Tô Lâm đã thực hiện thành công phi vụ bắt cóc để thoả mãn ý chí cá nhân sai lầm của ông Trọng đồng thời cũng nhân cơ hội để lại dấu vết dẫn đến an ninh, tình báo Việt Nam nhằm phá hoại quan hệ ngoại giao Việt Nam, Châu Âu (cụ thể là làm đình trệ việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU: EVFTA trong một thời gian dài gây thiệt hại hàng tỉ USD) nhằm đưa Việt Nam vào sâu trong vòng kiềm toả của Trung Quốc về kinh tế, chính trị.
Sau phi vụ bắt cóc này, Tô Lâm được ông Trọng bỏ qua tội lỗi trong vụ AVG, những sai lầm trong vụ giết ông Kình ở Đồng Tâm. Tô Lâm cũng đã làm hài lòng các ông chủ Trung Nam Hải khi “ly gián” được Việt Nam và Châu âu văn minh, phá hoại EVFTA làm suy yếu đất nước; tranh thủ được dự ủng hộ của Tập Cận Bình và Bắc Kinh tại Đại hội Đảng 13. Sau Đại hội Đảng lần thứ 13, Tô Lâm nhất quyết xin Bộ Chính trị và Trung ương cho ở lại Bộ Công an vì ông ta hiểu rằng nếu rời chiếc ghế Bộ trưởng ông ta có nguy cơ bị xử lý hình sự về những tội phạm đã thực hiện. Vào ngày 19/ 02/2021, Bắc Kinh cũng đã bảo vệ tên tay sai của mình bằng việc Tập Cận Bình cử Triệu Khắc Chí, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc sang gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm như một sự sắc phong và nhắn nhủ sâu sắc với thái độ bề trên cả ngàn năm nay của Thiên triều phương bắc. Tô Lâm đã nhận thấy rằng sự ủng hộ của Bắc Kinh sẽ là lá chắn rất an toàn trong trường hợp Tổng Trọng muốn biến ông ta thành “củi gộc” cho cái lò khi hết giá trị sử dụng và đã có một lựa chọn rất khôn lanh để thoát thân và tiếp tục mưu lợi. TBT Trọng với chuyên môn được đào tạo là Tiến sỹ ngành xây dựng Đảng rất khó để nhận ra những thủ đoạn nghiệp vụ tinh vi Tô Lâm đã chỉ đạo thực hiện trong kế hoạch VT17 để phá hoại và ôm chân quỳ gối trước Trung Quốc; ông Trọng đã lâm vào thế há miệng mắc quai nếu muốn xử lý hình sự Tô Lâm về những tội phạm đã thực hiện vì bị cài vào cung phá hoại đất nước.
Cuối tháng 2 năm 2021, truyền thông quốc tế và trong nước lại nóng lên bởi việc lộ lọt hình ảnh khen thưởng Kế hoạch VT17 được cho là của chiến dịch tình báo do Tô Lâm cầm đầu đi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức. Đài phát thanh truyền hình nhà nước Slovakia phát bản tin, nhật báo TAZ của Đức cũng đăng thông tin và hãng thông tấn Đức DPA đã có câu hỏi cho Bộ Ngoại giao Việt Nam; Truyền thông trong nước cũng lên tiếng. Tô Lâm và ông Trọng lại một lần nữa chỉ đạo người phát ngôn của mình đánh lạc hướng truyền thông trong nước, quốc tế về những hành vi vi phạm pháp luật quốc tế làm ảnh hưởng tới ngoại giao, kinh tế của đất nước.
THỨ TƯ, Tô Lâm là tay sai của Trung Quốc. Trong “Đề án tái cấu trúc lại Bộ Công an” Tô. Lâm đã cho thay đổi Bộ Công an theo mô hình tổ chức của Công an Trung Quốc. Tô Lâm cho giải tán hết cấp tổng cục trong Bộ Công an, thực ra từ 06 Tổng cục, 02 Bộ Tư lệnh có thể giải tán 04 tổng cục, 02 Bộ tư lệnh để giảm bớt đầu mối, bớt cồng kềnh. Riêng 02 Tổng cục An ninh và Tổng cục Cảnh sát là tối quan trọng để giữ vững trận tuyến đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội phải giữ lại để công tác phối hợp, chỉ đạo được thống n.hất. Là một cán bộ trưởng thành từ Tổng cục An ninh, Tô Lâm được nâng đỡ và có bước tiến thân nhảy vọt khi Tổng cục An ninh bị tách ra làm 02: TCAN I và TCAN II; Tô Lâm được bổ nhiệm Tổng cục trưởng TCAN I phụ trách đối ngoại tiếp tục tiến thân lên Thứ trưởng rồi Bộ trưởng. Tô .Lâm nhận thức rõ hành động, sách lược của mình đã làm giảm công tác phối kết hợp, thống nhất chỉ đạo, suy yếu khả năng phòng vệ, chiến đấu của đơn vị mình trực tiếp chỉ huy. Nguy hiểm hơn nữa Tô Lâm cho xoá bỏ hết các Phòng tình báo của Công an các tỉnh biên giới phía bắc khiến công tác nắm tình hình ngoại biên giờ không có. Với quyết sách này, Tô .Lâm muốn chứng tỏ sự thần phục hoàn toàn đối với Bắc Kinh để mưu toan tìm sự che chở cho âm mưu tiếp tục nắm giữ quyền lực, làm tay sai cho Trung Quốc. Rất nhiều cán bộ lão thành trong lực lượng Công an có ý kiến nhưng Tô Lâm phớt lờ tất cả nhằm thực hiện mục tiêu cá nhân.
Giáo sư Tiến sỹ Trương Giang Long, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND đã từng nói “Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền lãnh thổ của chúng ta... chúng ta không loại trừ việc họ tìm mọi cách làm suy yếu chúng ta từ bên trong... Bọn xấu lôi kéo cài cắm cán bộ của chúng ta hiện tại lên đến hàng trăm...”: Tô Lâm là một tên trong số đó và ông ta đã và đang thực hiện những sách lược, hành động để làm suy yếu đất nước của chúng ta phục vụ cho âm mưu gây ảnh hưởng xấu, thôn tính đất nước chúng ta của Trung Quốc. Dường như ông ta có âm mưu và hành động để bắt đất nước vĩ đại của chúng ta phải quỳ gối trước ngoại bang.
Bộ trưởng Tô Lâm cho giải tán hết các tổng cục để nắm quyền bổ nhiệm đến Trưởng, Phó phòng các Cục, Công an các tỉnh. Việc bổ nhiệm bây giờ nhất thiết phải có tiền: theo dư luận trong ngành Công an thì cấp Phòng cao nhất cả tỷ đồng; những phòng như kinh tế, giao thông thì nhiều tỷ đồng. Cấp Cục trưởng, Phó cục trưởng, Giám đốc, phó giám đốc tuỳ từng đơn vị, địa phương từ vài trăm ngàn hoặc lên đến cả triệu USD. Mục đích của Tô Lâm giải tán hết cấp tổng cục là để thâu tóm quyền lực và vơ vét. Đồng thời nhân cơ hội này thanh trừng quét sạch tàn dư, tay chân của “Đồng chí X” trong Bộ Công an làm vừa lòng TBT Trọng. Tô Lâm biết rõ âm mưu của ông Trọng phá bỏ luật lệ trực tiếp tham gia vào Đảng uỷ CATW để trực tiếp chỉ đạo nên từ vị thế là tay chân thân tín của Đồng chí X đã “phản chủ” để quay ra hầu hạ chủ mới là Tổng Trọng. Nhân dịp này T.ô Lâm đã “nhãn lồng hoá” Bộ Công an: 30 cán bộ quê Hưng Yên được đề bạt vào nhiều vị trí quan trọng từ Thứ trưởng, Cục trưởng, Giám đốc CA tỉnh. Giám đốc CA Phú Thọ người chủ trì vụ đánh bạc nghìn tỉ do Nguyễn Văn Dương cầm đầu bị đẩy lên Sơn La. Phạm Trường Giang, Giám đốc CA Hải Dương, tay chân thân tín của T.ô Lâm được điều chuyển lên Phú Thọ - Vụ án đánh bạc nghìn tỉ do Tô Lâm bảo kê được khép lại không tổ chức điều tra giai đoạn 2 như kế hoạch đã định.
Tô Lâm cũng rất yếu kém về năng lực lãnh đạo chỉ huy khi xử lý các vụ bạo loạn lớn gây bất ổn về an ninh trật tự trên lãnh thổ Việt Nam: vụ giàn khoan 981 năm 2014, công nhân các công ty nhà máy ở Bình Dương biểu tình, đập phá với cớ phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải; vụ Formosa năm 2007 ở Nghệ An, Hà Tĩnh dân biểu tình bắt bớ khống chế cán bộ khiến quốc lộ 1 tắc nghẽn gần một tháng; vụ phản đối Luật đặc khu biểu tình cả nước, Bình Thuận bị các đối tượng xấu xông vào đập phá tỉnh uỷ, uỷ ban, đốt nhà, đốt xe, bắt công an, lột súng, lột áo của Cảnh sát cơ động... do Tô Lâm không chỉ đạo xử lý kịp thời. Đặc biệt vụ Đồng Tâm, một vụ việc rất đơn giản có thể xử lý bằng biện pháp “vận động quần chúng” như nguyên chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm rất tốt. Nhưng Tô Lâm do muốn hạ uy tín, phá ông Chung để củng cố quyền lực của bản thân, phe nhóm nên đã để kéo dài 02 năm không có phương án giải quyết và cuối cùng duyệt kế hoạch nổ súng tiêu diệt ông Kình lúc nửa đêm. Công tác trinh sát cũng không đảm bảo để chết oan mạng 03 cán bộ; rõ ràng sai về chiến thuật, chiến lược, nghiệp vụ vô cùng non kém. Tô Lâm đã coi nhân dân của mình như kẻ thù, chắc từ bé ông ta chưa bao giờ đọc câu “Dân vi bản”; một tên võ bền khát máu chỉ biết dùng dùi cui và súng đạn. Với trình độ đó mà T.ô Lâm xưng là Giáo sư Tiến sỹ an ninh??? Thông tin nội bộ cho biết người viết luận án tiến sỹ cho Tô. Lâm là thượng tá Nguyễn Xuân Thao được Tô Lâm bổ nhiệm chức Phó giám đốc CA Đồng Nai để trả ơn. Nhà khoa học, nhà giáo được phong Giáo sư phải lăn lộn trong khoa học, phải giảng dạy, phải nghiên cứu có công trình. Tô Lâm không lên bục giảng, chỉ nói chuyện vài buổi rồi cho lính viết vài cuốn sách cũng ngồi chễm trệ hàm Giáo sư an ninh.
THỨ NĂM, Tô Lâm là trùm nhận hối lộ bảo kê cho doanh nghiệp buôn lậu. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hoá việc các tập đoàn lớn, các công ty lợi dụng kẽ hở của pháp luật, sự quản lý yếu kém của cơ quan chức năng để buôn lậu trốn thuế là rất phổ biến trong giai đoạn hiện nay của đất nước. Vấn nạn này gây thất thu cho ngân sách cả tỷ USD mỗi năm. Họ được bảo kê che chắn cho các hoạt động phạm tội bởi các quan chức nhà nước từ Trung ương tới địa phương đặc biệt là quan chức các nghành Hải quan, Quản lý thị trường, công an... RITA VÕ là một tập đoàn đa ngành nghề trong lĩnh vực xuất nhập khẩu từ vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp, ôtô, thời trang, hotel và resort... Với quyền lực của Bộ trưởng Bộ Công an, Tô Lâm đã tạo điều kiện, bảo kê cho hoạt động buôn lậu, trốn thuế: Ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc, thiết bị nội thất cao cấp 5 sao từ Mỹ, Châu Âu vào Việt Nam. Tô Lâm cũng đã từng nhận hối lộ một lô hàng nội thất cao cấp, thiết bị vệ sinh, tủ bếp... trị giá 01 triệu USD từ tập đoàn RITA VÕ; Tô Lâm không trực tiếp nhận mà cho người nhà nhận. Là người có nghiệp vụ CA, Tô Lâm biết rằng điện thoại có thể bị theo dõi, nghe trộm nên đã chỉ đạo RITA VÕ thực hiện phương thức liên lạc đưa, nhận hối lộ qua địa chỉ email ảo với “01 Quý bà” nhưng không được nêu tên. Sau đó cho xe tải chở thẳng về nhà công vụ của Tô Lâm trên phố Phan Đình Phùng - Hà Nội.
Với những sai phạm nghiêm trọng nêu trên, câu hỏi đặt ra là tại sao Đại tướng Tô Lâm chưa phải chịu trách nhiệm về những tội phạm đã thực hiện??? TBT Nguyễn Phú Trọng và Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam hẳn phải biết những nội dung trên? Ông Trọng đang bao che cho tội phạm hay bị Bộ trưởng CA Tô Lâm khống chế? Hiến pháp Việt Nam năm 2013 qui định rõ: “mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” nhưng trong thời điểm hiện nay rõ ràng pháp luật Việt Nam đang vận hành theo ý riêng của Ngài TBT Nguyễn Phú Trọng. Pháp luật chỉ áp dụng với phe địch là các thuộc hạ thân tín của “Đồng chí X”. Nếu công cuộc chống tham nhũng, chiến dịch đốt lò của TBT Trọng “không có vùng cấm” như ông đã tuyên bố thì Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phải bị điều tra, xử lý về các tội phạm đã thực hiện.
Hoàng Trung từ Hà Nội

submitted by PermanentD34th to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 14:36 chrome354 Phật giáo, trong tư tưởng hèn hạ của Hồ Chí Minh cho đến hiện tại

Đối với một người vô thần, vô đạo như tao thì Phật giáo là thuyết triết học định hướng con người sống tốt hơn. Sau khi tiếp xúc với nhiều người trên mạng lẫn ngoài đời, tao đã thấy Phật giáo có ảnh hưởng nhiều đến đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Không hiếm có những người dân Việt Nam dựa trên sự giảng dạy của Phật mà hành động, suy nghĩ, nhận xét theo lời giảng. Có người nhờ Phật giáo mà có niềm tin mãnh liệt vào một sự kiện và sự việc trong đời sống. Đúng vậy Phật giáo đáng ra nên là như vậy. Đây là một tôn giáo lớn ở trên thế giới cũng như tại Việt Nam, sẽ không có gì bất ngờ nếu nó được biến thành công cụ định hướng tư tưởng và kiếm tiền.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về Phật giáo là như thế nào ?
Bỏ qua về nhân cách và đạo đức hãy nhìn vào tư tưởng này trong phát ngôn của Hồ Chó Minh
https://preview.redd.it/gmhm5fm1pzzc1.png?width=851&format=png&auto=webp&s=0c46db9e7b34fbb1c277654d5308e37f8302b34a
Ý nghĩa của Phật giáo được HCM khẳng định ra sao.
Từ bi (Karunā) và hỷ xả (Muditā):
Vô ngã (Upekkhā) và vị tha (Khanti):
Cứu khổ cứu nạn:
Nguồn tổng hợp
Không có gì nổi bật hết đúng chứ ? Nhưng hãy nhìn đoạn tiếp theo. Nhưng hãy hiểu “Ngụy biện quyền lực là như thế nào”
Ngụy biện dựa vào quyền lực (hay còn gọi là “Viện dẫn quyền lực”) là một loại ngụy biện trong đó người ta sử dụng sự nổi tiếng, uy tín hoặc quyền lực của một người hoặc tổ chức để làm bằng chứng cho một lập luận, mặc dù người hoặc tổ chức đó không có chuyên môn hoặc kiến thức đáng tin cậy về vấn đề đang được thảo luận.
Nguồn tổng hợp
Ông ta đã dùng Phật giáo để nâng bi bản thân như thế nào ?
https://preview.redd.it/ct8tkkxcpzzc1.png?width=808&format=png&auto=webp&s=9f95fb1fc93f4545e9120b4253d8547fec729431
HCM đã dùng loại ngụy biện “dựa vào quyền lực”. Khi dùng Phật giáo để tạo nên niềm tin của nhân dân đối với đảng cộng sản. Ổng dùng phật giáo là một tôn giáo nổi tiếng về hướng đến cuộc sống tốt hơn để làm bàn đạp cho việc ổng có tư tưởng cũng giống như Phật giáo. Điều này để tạo niềm tin cho đảng cộng sản do ông ta gây dựng. Trong khi đó rõ ràng HCM hay đảng cộng sản mục đích nhắm tới sau cùng lại là “quyền lực”. Về việc này TCLT đã có rất nhiều bài viết về HCM cũng như đảng cộng sản nên tụi mày hãy tự tìm hiểu.
Ví dụ: tao nói tao hát hay và mẹ tao là ca sĩ cũng bảo thế. Trong khi đó mẹ tao không hề công khai rằng tao hát hay và tao chỉ đi chém gió cho tụi con gái. Ở đây mục đích của Phật giáo là khác khi muốn thế giới không còn đau khổ, còn của HCM là ổng chỉ nói miệng thôi. Điều gì chắt chắn được rằng ổng sẽ làm theo những gì ổng nói ?
Có thể nói, khi đó Phật giáo đã tạo ra một niềm tin vô hình về một vị lãnh tựu có tư tưởng như một “Phật sống” nhằm định hướng dư luận rằng HCM rất “tốt”. Số tín đồ Phật giáo vào lúc đó là rất lớn, tuy không có số liệu cụ thể. Nhưng hãy nhìn vào biểu đồ sau đây.
https://preview.redd.it/yngofmqgpzzc1.png?width=640&format=png&auto=webp&s=e849cc3c5efa88e99f8cc4426ab9b1f82e46b53f
https://preview.redd.it/wgpz6w0ipzzc1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=f0227947ebed0a8af354a26f5cdf915631ee38cc
Dựa vào biểu đồ đó ta có thể đoán được rằng vào năm 1945 đã từng có một số lượng lớn tín đồ Phật giáo vì chỉ có báo cáo đã giảm vào năm 2009. Đó là chưa tính những người như tao, không theo đạo nhưng vẫn tôn trong Phật.
Các nhà sư cũng đã vở mộng về DCS sau ngày 30/4, nội chiến Việt Nam.
12 tăng ni chùa Dược Sư tự thiêu
Vào lúc đó, cách tỉnh Cần Thơ khoảng 30 cây số về hướng Sóc Trăng bây giờ, trụ trì Thích Huệ Hiền cùng với 11 tăng ni ở Thiền viện Dược Sư đang chuẩn bị những ngày cuối cùng của mình.
Tất cả đã cùng nhau tự thiêu tại chùa vào ngày 02/11/1975.
Hòa thượng Trí Thủ nói rằng cán bộ cách mạng đã tịch thu chùa Dược Sư và cả thi thể của các tăng ni.
Bức thư được gửi cùng với thư tuyệt mệnh của trụ trì Huệ Hiền, trong đó ghi lại tên tuổi của 11 tăng ni và lý do tự thiêu là để yêu cầu chính phủ cách mạng “tôn trọng triệt để tự do tín ngưỡng của các tôn giáo đúng mức”.
Trong thư, ông nói bi kịch chùa Dược Sư xảy ra sau khi cán bộ cách mạng cấm chùa treo cờ Phật giáo và cầu siêu cho những nạn nhân chiến tranh. Các tăng, ni được yêu cầu “ăn và nói một cách bình thường [như mọi người] để học theo những con đường của cách mạng”.
Cán bộ ra lệnh Đại đức Huệ Hiền phải cắt nghĩa cho các tăng ni về “chiến thắng quang vinh và lịch sử của cách mạng”, động viên họ tham gia sinh hoạt chính trị trong các tổ chức của cách mạng lúc bấy giờ.
thuvienhoasen
Tại sao Vịt cộng lại muốn các sư tung hô về cái “chiến thắng vinh quang” của họ, cấm cầu siêu cho lính VNCH và bắt các sư tham gia chính trị.
Chúng cần một niềm tin hay chính xác là cần ai đó có đủ danh tiếng để định hướng người dân về ngày 30/4 và đó là các nhà sư những người có ảnh hưởng rất lớn đến dân chúng.
Ai cũng biến biến cố miền Nam năm 1975, rất nhiều người đã tháo chạy vì sợ hãi cộng sản. Có đến hàng triệu người đã tìm cách vượt biên, hàng ngàn người bị bắt đi làm kinh tế mới. Vào lúc này cộng sản cần “ai đó” để làm dịu tình hình hoặc tránh trường hợp các sư “Phản cách mạng”. Cộng sản đã đi tắt đón đầu trong việc ép các sư tham gia chính trị và định hướng tư tưởng. Mục đích thì quá rõ ràng, chúng sợ bị lật đổ. Như đã kể ở trên, đạo phật có ảnh hưởng rất lớn đến người dân nhất là số lượng tín đồ khủng khiếp vào thời điểm năm 1975. Đạo phật có đức tin rằng không lừa dối, cho nên chắc chắn họ sẽ không im lặng nếu có bất kỳ hành động lừa gạt dân chúng của đảng cộng sản.
Bọn chúng tàn nhẫn cấm các sư cầu siêu cho binh lính VNCH, tụi nó muốn người dân không có bất cứ liên hệ gì với VNCH. Chúng sợ VNCH sẽ một lần nữa ảnh hưởng đến mục đích thống trị Việt Nam. Đối với chúng VNCH là “giặc” cho nên chúng cấm chúng ta có quyền được “thương xót” cho “giặc”. Hãy nhìn vào cách dcs kiểm soát từ tư tưởng người dân cho đến hành động. Từ việc cấm treo cờ, cấm ca ngợi VNCH mà bêu rếu đảng. Chúng không cho phép người dân nhìn VNCH bằng “con mắt đồng bào”. Chúng tuyên truyền cho người dân bằng giáo dục gây thù. Chúng muốn cho toàn dân VN này thù ghét VNCH.
Hãy tham khảo “ “After Saigon Fell: Daily Life Under the Vietnamese Communists” (Sau khi Sài Gòn sụp đổ”)
Theo lời Hòa thượng Thích Mãn Giác.
https://preview.redd.it/70qyijznpzzc1.png?width=646&format=png&auto=webp&s=420fa4783e0d732794ddc1052dc84d38be3d9439
Công lý đã không xuất hiện. Hiện nay giáo hội phật giáo việt nam đã trở thành công cụ chính trị cho đcs. Hãy nhìn vào cách GHPGVN định hướng người dân trong nước.
https://preview.redd.it/ysjf4vktpzzc1.png?width=678&format=png&auto=webp&s=446e2a121810c87b256bda989fefa642d8c906b7
Chủ trương, chính sách, pháp luật VN nó rất thiếu công bằng và công minh. Không hiếm thấy các chính sách bất lợi cho nhân dân như xử phạt “Phản động” mạnh hơn tham nhũng. Cưỡng chế đất đai và đàn áp người chống lại. Chủ trường giáo dục, y tế thì thiếu minh bạch. Điển hình là dịch covid và hạn mặn, không có chính sách hổ trợ nào cụ thể và hiệu quả cho người dân cũng như bài báo phân tích rõ ràng, tất cả chỉ là nói suông như “sống chung với hạn mặn, dịch, v.v”. Các nhà sư lại ủng hộ như kiểu “nghe lệnh. Cái người dân cần là quyền lợi, các sư lại im lặng. Không một nhà sư nào lên tiếng hoặc quá ít trong sự kiện “luật đặt khu” còn giáo dân thì khác. Họ dám đứng lên còn Phật giáo thì không.
Việc kiểm soát tôn giáo đã cho thấy rằng chính quyền Việt Nam sợ tiếng nói của sự thật. Các sư thầy là những người uy tín với nhân dân. Nên bọn họ đã bịt miệng các nhà sư để đề phòng. Chính quyền Việt Nam không vì dân mà chỉ vì bản thân. Hiện này Phật giáo vừa là công cụ của những tên hèn hạ muốn trục lợi mà nó còn là công cụ chính trị.
submitted by chrome354 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 14:03 chrome354 Báo cáo nghiên cứu môi trường loài khỉ của PGS, TS Chrome345

Cách nhân cách của một con khỉ hình thành.
Phó giáo sư, tiến sĩ ngành sinh vật học hay nhà tâm lý học người Mỹ gốc V, Chrome345. Đã cho ra một nghiên cứu về cách một con khỉ có cái nhân cách riêng cuả nó. Khi ông quan sát trong phòng thí nghiệm lẫn đi thực nghiệm trong NguyenAiQuoc’s forest, ông nhận ra có 4 yếu tố ảnh hưởng chính.
Hoàn cảnh
Môi trường ( bạn bè, gia đình, xã hội )
-> Khi một con khỉ con sống trong môi trường độc hại cùng những con khỉ khác, thì nó có xu hướng hành động theo những gì con khỉ khác làm. Ví dụ 9 con khỉ điều từ bỏ 1 con khỉ khác thì con khỉ con nó cũng sẽ từ bỏ theo. Nếu 9 con khỉ khác cùng ném đá 1 con khỉ khác, thì con khỉ con sẽ ném đá theo
Tính cách ( thù hằn, nhị nguyên, lười tìm hiểu )
-> Con khỉ con nếu có bản tính bạo lực và chỉ có góc nhìn một chiều thì con khỉ đó sẽ giết những con khỉ có suy nghĩ khác nó. Theo ông những con khỉ rất có tính bắt chước, nó chỉ học theo xã hội nhưng không chịu tìm hiểu.
Giáo dục
Học hỏi ( học từ những trang mạng khỉ “Yêu nước và các KOL )
-> Những suy nghĩ, hành động của con khỉ ảnh hưởng rất lớn bởi những gì nó được học hỏi từ những con khỉ nổi tiếng khác. Có thể thấy điều này liên kết với lại yếu tố môi trường. Một con khỉ idol mà nó chia sẽ cái suy nghĩ cho nhiều khỉ khác, thì nó sẽ thành hiệu ứng đám đông. Thường thì hành động của nó sẽ dựa trên cái mà nó tiếp thu. Rất là nguy hiểm
Kiến thức ( Kiến thức một chiều )
-> Kiến thức của những con khỉ cũng chỉ dừng lại ăn rồi ngủ tới mùa động dục thì chơi. Cho nên suy nghĩ nó rất hạn chế vì không có nguồn tri thức. Dẫn đến những con khỉ đó chỉ sống theo bản năng mà chẳng quan tâm khu rừng ra sao.
Giáo dục tiếp xúc ( Chỉ đọc và nghe chứ không cho phép “hiểu”
-> Ông cũng nhận ra rằng, những con khỉ con nó chỉ nghe theo những con khỉ khác kể và đọc những văn bản mà chúng nó được phép đọc hay nghe. Chúng không thật sự được phép “hiểu” sai ý nghĩa hoặc phản biện. Đám khỉ chỉ biết cho vào chứ không cho ra. Dẫn đến những con khỉ này rất thiếu hiểu biết vì chúng không hiểu sâu được những gì mà nó cho vào bên trong.
Hoạt động và giao tiếp
Giao tiếp với người khác: ( communicate với những con khỉ đỏ khác tạo nên một thể khỉ đỏ bền vững )
-> Khỉ vốn là loài xã hội cần giao tiếp, cho nên chúng thường tụ tập lại thành bầy đàn. Ông dể dàng thấy những đàn khỉ chơi tập thể với nhau và thác loạn ngạo nghễ.
Cách đối xứ ( Hành động khi gặp phe đối lập )
-> Hành động của chúng thường là giết hoặc chơi đùa với đối phủ
Họat động thường ngày ( Lên cây gào thét khi không chấp nhận sự thật )
-> Thường ngày chúng đi kiếm ăn rồi về tổ, không hề có hành động phát triển nào. Chứng tỏ lũ khỉ rất ngu, tụi nó không hề muốn phát triển mà chỉ loay hoay trong khu rừng
Trong quá trình nghiên cứu, mẫu vật số 0001, biệt danh NTX đã bị một con khỉ khác cưỡng hiếp và đánh đập đến chết. Sau quá trình tìm hiểu, thì ra 0001 muốn làm nữ hoàng khỉ cùng khỉ chúa HoCho. Nên sau đó, nó đã bị khỉ tay sai sát hại vì đỉa đòi đeo chân hạt. Từ đó ông rút kinh nghiệm ra rằng: khỉ rất mưu cầu quyền lực, nó sẵn sàng giết đồng loại để thỏa mãn được yếu tố đó.
submitted by chrome354 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.12 10:39 Bocchi981 [Giải ảo] VNDCCH đã nhận viện trợ bao nhiều từ Liên Xô, Trung Quốc và khối XHCN?

Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại, đánh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta.
https://preview.redd.it/a9rnvwzicyzc1.png?width=302&format=png&auto=webp&s=691fa90292d4851db65b425f3d2a8c06711d541a
 Dài quá đéo đọc: Lượng viện trợ quá khủng khiếp, không thua kém gì so với Mỹ đã viện trợ cho VNCH. Phần lớn lấy nguồn từ báo chí nhà nước đã đưa tin công khai. 
Bè lũ phản động tay sai ngu dốt của BTG như DLV, Bò đỏ vẫn đang ngày ngày chống phá, xuyên tạc sự thật lịch sử.
Chúng nó dùng nhiêu chiêu trò hèn hạ, bóp méo nhằm biến thứ lịch sử khách quan thành một chiều nhằm có lợi cho chúng.
Chúng nó là lũ nguy hiểm nhất, là lũ xét lại, lũ phản động điên cuồng đang bảo vệ lợi ích cho chủ nhân của chúng, chúng bán rẻ lương tâm, tự moi móc con mắt và con tim ra để mù lòa mà không nhìn sự thật.
Để chống lại bọn này, chúng ta cần lập luận bài bản để bẻ gãy luận điểm xuyên tạc của chúng.
Bài này tao chủ yếu tập trung vào việc Bắc Việt đã nhận viện trợ bao nhiêu - điều mà sách SGK luôn luôn né tránh. 

1. Báo chí chánh thống đã nói về mặt viện trợ của khối XHCN như sau

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhung-nguon-chi-vien-lon-cho-cach-mang-viet-nam-438219
Qua 20 năm, Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa anh em đã viện trợ cho Việt Nam tổng khối lượng hàng hóa là 2.362.581 tấn; khối lượng hàng hóa quân sự trên quy đổi thành tiền, tương đương 7 tỉ rúp. Chi tiết phần viện trợ tôi sẽ để bên dưới.
Thời điểm năm 1975 là 1 rúp Liên Xô = 0.25 USD, và giá vàng tại thời điểm đó là 1 ounce vàng = 150 USD.
Vậy, 7 tỉ rúp Liên Xô sẽ có giá trị tương đương với:
7 tỉ rúp liên * 0.25 USD/rúp liên = 1.75 tỉ USD (Thời giá 1975)
1.75 tỉ USD * (1 ounce vàng / 150 USD) = 11.67 vạn ounce vàng = 116 700 ounce vàng .
Biểu đồ Đôla-Vàng , tao sẽ lấy Số liệu vào ngày 12/5/2024 khi tỷ giá 1 ounce vàng = 2360.5 USD
116 700* 2360.5 = 27,78 triệu USD.
Vì Liên Xô và khối XHCN là nền kinh tế đóng, không trao đổi với khối TBCN nên tỷ giá này có thể chưa chính xác nhưng hãy nhìn vào số lượng viện trợ dưới đây.
https://hc.qdnd.vn/lich-su-hau-can/lien-xo-giup-viet-nam-danh-thang-chien-tranh-pha-hoai-cua-de-quoc-my-va-chien-thang-dien-bien-phu-tren-khong-482276
Ngay sau chuyến thăm, theo thỏa thuận giữa Chính phủ Bắc Việt với Chính phủ Liên Xô, Trung Quốc và Mông Cổ, về kinh tế, chỉ trong năm họ đã giúp đỡ VNDCCH như sau
1. Liên Xô giúp các thiết bị máy móc, kỹ thuật trị giá 306 ngàn triệu đồng (ngân hàng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) để khôi phục và phát triển 25 xí nghiệp;
2. Trung Quốc giúp khôi phục hệ thống đường sắt, bến tàu, tu sửa cầu đường, xây dựng nhà máy dệt, nhà máy thuộc da, nhà máy giấy…, trị giá 1.224 ngàn triệu đồng trong 5 năm;
3. Mông Cổ giúp ta 500 tấn thịt và một số bò và cừu để lập một nông trường chăn nuôi.
Đến cuối năm 1962, Liên Xô đã giúp miền Bắc 1.400 triệu rúp, giúp xây dựng 34 nhà máy lớn, 19 nông trường và cải tạo 27 nông trường, một số trường đại học, một bệnh viện lớn…
Tranh tuyên truyền tình hữu nghị Việt-Trung-Xô
Khối lượng hàng quân sự Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa (bao gồm Tiếp Khắc, Ba Lan, Hung-ga-ri, Bun-ga-ri, Ru-ma-ni, CHDC Đức, CHDCND Triều Tiên và Cu-ba) viện trợ từ năm 1955 đến 1975, qua từng giai đoạn như sau:
- Giai đoạn 1955-1960: tổng số 49.585 tấn, gồm: 4.105 tấn hàng hậu cần, 45.480 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: viện trợ 29.996 tấn, +Trung Quốc viện trợ 19.589 tấn.
- Giai đoạn 1961-1964: tổng số 70.295 tấn, gồm: 230 tấn hàng hậu cần, 70.065 tấn vũ khí, trang bị - kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: 47.223 tấn + Trung Quốc 22.982 tấn, + các nước xã hội chủ nghĩa khác: 442 tấn.
- Giai đoạn 1965-1968: tổng số 517.393 tấn, gồm: 105.614 tấn hàng hậu cần, 411.779 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật trong đó: + Liên Xô: 226.969 tấn, + Trung Quốc: 170.798 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác 119.626 tấn.
- Giai đoạn 1969-1972: tổng số 1.000.796 tấn, gồm: 316.130 tấn hàng hậu cần, 684.666 tấn vũ khí, trang bị-kỹ thuật; trong đó: + Liên Xô 143.793 tấn, + Trung Quốc 761.001 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác 96.002 tấn.
- Giai đoạn 1973-1975: Tổng số 724.512 tấn, gồm: 75.267 tấn hàng hậu cần, 49.246 tấn vũ khí, trang bị - kỹ thuật; trong đó: + Liên Xô: 65.601 tấn, + Trung Quốc: 620.354 tấn, + Các nước xã hội chủ nghĩa khác: 38.557 tấn.


https://preview.redd.it/uq7gq18yeyzc1.png?width=767&format=png&auto=webp&s=ae8958639e05a9d19d17a82331913709c99c873c
Đối với hàng hóa phục vụ quân sự, từ năm 1955 đến 1975, Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa chi viện cho VNDCCH gồm nhiều chủng loại vũ khí, đạn dược và phương tiện chiến đấu, cụ thể theo bảng số liệu sau:
https://preview.redd.it/imcwkk08kyzc1.png?width=597&format=png&auto=webp&s=30f20334cdf8908a7af70ab83fe47a537333c4c8
https://preview.redd.it/xvsw1r89kyzc1.png?width=587&format=png&auto=webp&s=b07bec4842a669fa0a7cfc4d55a4952a523d12e4


2. Tài liệu quốc tế nói gì về Trung quốc viện trợ Việt Nam giai đoạn 1955-1975

Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông và Chủ tịch nước Việt Nam Hồ Chí Minh năm 1955 tại Bắc Kinh. Ảnh: FlickChưa rõ nguồn.
Theo nghiên cứu của Li Ke và Hao Shengzhang có tên gọi [The People’s Liberation Army during the Cultural Revolution](https://books.google.com.vn/books?id=D0Z5KbjUeaUC&pg=PA311&lpg=PA311&dq=Li+Ke+and+Hao+Shengzhang,+Wenhua+dageming+zhong+de+renmin+jiefangjun+(The+People%27s+Liberation+Army+during+the+Cultural+Revolution)+(Beijing:+CCP+Historical+Materials+Press,+1989&source=bl&ots=Rd7O4MKoM9&sig=ACfU3U2\_gR5MyG8RCdJKr6lSfaluEVQxeA&hl=en&sa=X&ved=2ahUKEwj10MXMkN\_oAhWdyIsBHdnAAcQQ6AEwAHoECA0QKA#v=onepage&q=Li%20Ke%20and%20Hao%20Shengzhang%2C%20Wenhua%20dageming%20zhong%20de%20renmin%20jiefangjun%20(The%20People's%20Liberation%20Army%20during%20the%20Cultural%20Revolution)%20(Beijing%3A%20CCP%20Historical%20Materials%20Press%2C%201989&f=false)*”* (bản gốc tiếng Trung), một trong những nguồn khả tín nhất về lịch sử chiến tranh của quân đội Trung Quốc trên toàn thế giới, các chuyến hàng viện trợ quân sự chở đến Việt Nam bao gồm:
https://preview.redd.it/c2oteqambyzc1.png?width=479&format=png&auto=webp&s=716d553b4a85a281fa2bd5c10010455939fede49
Trong giai đoạn 1963 đến 1975, người Trung Quốc trang bị cho miền Bắc gần 2 triệu khẩu súng, gần 50.000 khẩu pháo các loại và thậm chí là gần 500 xe tăng – thứ vũ khí xa xỉ và đắt đỏ thời chiến. Và đó mới chỉ là đến những loại quân trang thiết yếu cho chiến tranh, chưa tính những khoản viện trợ khác.

https://preview.redd.it/mvlqbh1ibyzc1.png?width=1102&format=png&auto=webp&s=1c5d059a51177ed387b81e984e29e9c5f54339dd
Theo ghi nhận của Washington Post, báo cáo của chính phủ Trung Quốc cho thấy có đến 310.000 quân Trung Quốc hiện diện tại Việt Nam trong thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1960 – 1970. Tổng chi phí mà họ đài thọ cho chính quyền Bắc Việt (hay Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa) cả về kinh tế lẫn công cụ, vũ khí quân dụng là hơn 20 tỷ USD. Một đóng góp khổng lồ trong giai đoạn 1955 – 1975.

Trong tổng hợp của Li Ke và Hao Shengzhang mà chúng ta nhắc đến ở phần trước, thống kê chính thức ghi nhận Trung Quốc ủng hộ:
Gộp lại tất cả, Trung Quốc cung ứng đến hơn 687 đầu mục sản phẩm cho quân đội Bắc Việt chỉ ở Lào, phản ánh tầm quan trọng sống còn của các nguồn viện trợ Trung Quốc cho các hoạt động của quân đội Bắc Việt ở mọi mặt trận.
3. Báo chí nhà nước Việt Nam nói gì về việc Viện trợ của Trung quốc?

http://ckt.gov.vn/ckt/imf-kinh-te-toan-cau-van-doi-mat-voi-nhieu-thach-thuc-du-co-dau-hieu-phuc-hoi-post557.html

Những năm 1954 - 1964,Trung Quốc giúp Việt Nam 900 triệu Nhân dân tệ không hoàn lại (trong đó, phần xây dựng kinh tế là 640 triệu).
Theo 02 Hiệp định đã ký kết ngày 18/2/1959 và 31/1/1961, Trung Quốc đã cho Việt Nam vay 900 triệu Nhân dân tệ (300 triệu Nhân dân tệ và 141,750 triệu Rúp) với lãi suất 1% để phát triển kinh tế và văn hóa.
Ngoài viện trợ kinh tế, Trung Quốc còn đào tạo 4.755 cán bộ, công nhân cho Việt Nam và gửi 5.837 chuyên gia sang giúp Việt Nam.
Ngoài sự giúp đỡ của Trung ương, 4 tỉnh biên giới của Trung Quốc (Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Hồ Nam) đã ký kết thỏa thuận giúp đỡ 7 tỉnh biên giới của Việt Nam phát triển nông nghiệp, giao thông, công nghiệp...
Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông
Ngày 30/5/1965, hai nước ký Hiệp định về việc Trung Quốc giúp Việt Nam nâng cấp, mở rộng, làm mới 12 tuyến đường ô tô dài 1.782 km (trong đó làm mới 772 km, cải tạo 1.010 km) nhằm tăng khả năng vận chuyển phục vụ kinh tế - xã hội và tác chiến.
Theo đó**, Trung Quốc đưa sang Việt Nam 4 sư đoàn, tổ chức thành 22 trung đoàn** (công binh, đường sắt, tên lửa, cao xạ, hậu cần...) với danh nghĩa Đội công trình làm đường của Bộ Giao thông Trung Quốc để tổ chức thi công.
Chi phí làm đường, ngoài các khoản chi mua vật liệu tại chỗ, thuê nhân công phụ và giải phóng mặt bằng do Việt Nam chịu, số còn lại Trung Quốc viện trợ không hoàn lại. **Bộ đội Trung Quốc còn giúp miền Bắc xây dựng 15 tuyến cáp dưới biển vùng Đông Bắc (**ngày 30/8/1966 bàn giao).
Ngày 20/7/1965, hai sư đoàn pháo phòng không Trung Quốc sang giúp Việt Nam bảo vệ 2 trục đường sắt từ Đáp Cầu lên Hữu Nghị Quan và từ Tiên Kiên lên Lào Cai. Bộ đội Trung Quốc tham gia chiến đấu 1.659 trận, bắn rơi 126 máy bay Mỹ. Từ năm 1965 - 1968, có 346 chuyên gia và 310.011 bộ đội Trung Quốc sang giúp Việt Nam.
Ngày 4/12/1968, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chủ trương đưa bộ đội và chuyên gia nước ngoài đang công tác tại Việt Nam về nước; theo đó, tháng 1/1969 số chuyên gia và bộ đội Trung Quốc rút về nước.

Quan hệ Trung Quốc - Việt Nam giai đoạn 1950-1975
Từ năm 1965 - 1968, Trung Quốc viện trợ quân sự cho Việt Nam:
- 170.798 tấn thiết bị, vật tư để xây dựng 8 công trình quân sự sản xuất thiết bị toàn bộ, tổng giá trị (quy đổi) hàng triệu Rúp
- Nhà máy Z1 trị giá 3.319.340 Rúp, công suất sản xuất 50.000 khẩu súng tự động 7,62 K63/năm.
- Nhà máy Z2 mở rộng trị giá 3.319.340 Rúp sản xuất các loại đạn súng máy, súng trường, 12,7 mm; xưởng đúc vỏ đạn cối trị giá 273.280 Rúp; xưởng gia công nhồi đạn cối trị giá 1.789.300 Rúp; xưởng sản xuất đạn B40, lựu đạn chống tăng, trị giá 816.240 Rúp;
- Xưởng sản xuất ống nổ đạn cối trị giá 1.026.000 Rúp; xưởng sản xuất ngòi nổ đạn cối trị giá 1 triệu Rúp; xưởng sửa chữa súng trung, đại liên trị giá 2.280.000 Rúp.
Về vật chất, từ năm 1965 - 1968, Trung Quốc đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 36.448 tấn vũ khí, đạn, lương thực, thực phẩm, thuốc men… trị giá 922 triệu Nhân dân tệ.

Trong giai đoạn 1969 - 1972, Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam
- 761.001 tấn hàng quân sự, trị giá 686.659 triệu Nhân dân tệ (năm 1969 là 250 triệu Nhân dân tệ; năm 1970 là 86,659 triệu Nhân dân tệ; năm 1971 là 350 triệu Nhân dân tệ).
- Còn giúp 60 triệu USD để mua sắm tại chiến trường (gồm cả tiền mua 420.000 tấn gạo và 100.000 tấn thực phẩm tại chỗ).
Tính chung từ năm 1955 - 2/1971, Trung Quốc đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam là 6.447 triệu Nhân dân tệ và 10 triệu Rúp, cho vay dài hạn không lấy lãi là 300 triệu Nhân dân tệ và 227 triệu Rúp. Tổng số tất cả quy theo Rúp là 1.775 triệu Rúp.

Trong Chiến Tranh Việt Nam, viện trợ và vốn vay dài hạn của Trung Quốc chiếm 46% tổng số viện trợ và vốn vay dài hạn các nước dành cho Việt Nam; riêng viện trợ không hoàn lại của Trung Quốc chiếm 71%.
http://luanan.nlv.gov.vn/luanan?a=d&d=TTcFfqzKAknK2011.1.18#
Phần lớn số viện trợ này tập trung vào giai đoạn 1966 - 1968.
Ngoài ra, từ năm 1955 - 1975, Trung Quốc đã đào tạo cho Việt Nam 16.275 cán bộ, công nhân kỹ thuật; từ năm 1955 - 2/1971, Trung Quốc đã cử 7.000 chuyên gia kỹ thuật sang giúp Việt Nam về thiết kế, thi công xây lắp, quản lý các ngành giao thông, bưu điện...

Bọn bò đỏ luôn luôn xuyên tạc, chế giễu VNCH là con chó của Mỹ, chỉ biết ăn bám viện trợ rồi thua chạy, đu càng nhưng chúng có bao giờ dám nhắc tới lượng viện trợ khủng khiếp này đến từ Liên Xô, Trung Quốc và khối XHCN hay không để tiếp tục công cuộc "Giải phóng miền Nam"?
Lịch sử không có chữ nếu, nhưng sự thật vẫn luôn là sự thật dù nó có bị che giấu, vùi dưới lớp cát thì vẫn luôn lấp lánh như giá trị của chính nó.
Cổng thông tin điện tử Ngành kinh tế quân đội (archive.org)
Những nguồn chi viện lớn cho cách mạng Việt Nam (archive.org)




submitted by Bocchi981 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 20:47 rf2582 New daily

New daily
First PCAT as a daily beater and less than $300 before taxes to boot. Can't get any better than that.
submitted by rf2582 to CitizenWatches [link] [comments]


2024.05.11 19:48 EsPov_ToDevCou ACCA F6 Taxation UK, Chapter 2 Computing taxable income and the income tax liability(UK vs VN basis)

Lời nói đầu

Bài này sẽ nói cho bạn biết một vài thứ:
Nói sơ qua về những môn ACCA. Vì là chứng chỉ nghề nghiệp nên toàn bộ kiến thức, bài tập tình huống (scenarios) đều là thực tế, gần như toàn bộ đều là luật và quy định. Từ những con số đến tình huống, hành vi đều xảy ra trong công việc, thực tế đời sống. Chứ hông tự bịa ra, như kiểu “nhà Lan cách trường 50 km, mỗi lần di chuyển mất 30 phút, hỏi vận tốc đạp xe của Lan”.
Nếu các bạn đến với post này để có thêm sự hiểu biết, thì nó dành cho bạn. Nhưng tin tui đi nó sẽ cho các bạn thấy sự thật và giúp các có động lực để thoát nghèo. Tui biết những bài như vầy rất là khô khan, nhưng mà thêm là bớt mà bớt là thêm. Nếu nhí nhố quá nó sẽ mất đi tính khách quan, vậy nên tui đã tạo ra dấu {} như là lời tâm tình của Bác. 😂😂
Có bạn góp ý với tui là tui viết tiếng Anh nhiều quá, nhưng các bạn biết rồi kinh tế thị trường xuất phát từ những nước tư bản nên dùng tiếng của họ là chính xác nhứt. Cố dịch sẽ hiểu sai. Và cũng vì nó là thuế, thuế là luật nên sẽ hông thể diễn giải theo ý của mình được nên tui chỉ có thể giải thích trong dấu {} thôi. Một điều nữa là thuế ở xứ tư bản đều tính theo năm chứ hông theo tháng như ở VN, chú ý kỹ điều này khi thực hiện phép so sánh (recommend: nên đổi về năm hết).
Trên tinh thần học thuật nên tui phải cố kìm nén cảm xúc của mình chứ bình thường tui bình luận thì “độc địa” lắm. Các bạn cũng nên chủ động tra từ điển hoặc những thứ dễ dàng tìm được trên Google, tui chỉ giải thích những thứ khó hiểu.
Nguồn:
1/ BPP F6 Tx UK
2/ https://www.gov.uk/

Learning objectives

Knowledge diagnostic

{cho bạn nào chưa biết thì phần này cho các bạn biết trọng tâm của mỗi la mã trong bài}
  1. Scope of income tax UK resident individuals are liable to income tax on all income. Non-UK resident individuals are only liable to UK income tax on UK income only. There is a statutory test of residence.
  2. Income tax computation Make sure you learn the proforma.
  3. Types of income Income is categorised into three sections: non-savings, savings and dividend income.
  4. Personal allowance Everyone receives a personal allowance. However, if adjusted net income > £100,000 it is reduced by £1 for every £2 excess income.
  5. Computing tax payable Non-savings income is taxed at 20% /40% / 45%. Savings income is taxed at 0% / 20% /40% /45%. Dividend income is taxed at 0% / 8.75% / 33.75%/39.35%.
  6. Gift aid Gift aid donations enable the taxpayer to save tax at their marginal rate. For higher and additional rate taxpayers, this is achieved by extending the basic rate and higher rate limits by the gross donation.
  7. Qualifying interest Interest on certain loans can be deducted from total income.
  8. Married couples/civil partners Split property income 50:50 for spouses/civil partners unless election for actual entitlements. Each spouse/civil partner should use their personal allowance, savings income nil rate band and dividend nil rate band.
  9. Child benefit charge If ANI is between £50,000 and £60,000, the charge will be 1% of amount received for every £100 of income over £50,000.
  10. Accrued income scheme Seller taxed on accrued interest received on sale. Buyer given tax relief against interest received of seller's accrued interest.
Learning content
https://preview.redd.it/mj5c9q7dftzc1.png?width=689&format=png&auto=webp&s=d4b04fe33600702095f41c51df53bafa198213ed
{Mọi người sẽ thắc mắc có “chẩn đoán kiến thức” (Knowledge diagnostic, tạm dịch) rồi thêm cái này chi. Đây là mind map, đọc cái tên là các bạn biết công dụng của nó rồi, nó giúp mình định vị mình đang ở đâu và khoanh vùng cái mình đã hiểu hoặc chưa hiểu. Còn cái “chẩn đoán kiến thức” nó như chú thích trong bản đồ.}

1. Scope of income tax

1.1 Residence

1.1.1 Statutory residence tests
A taxpayer's residence has important consequences in establishing the tax treatment of their UK and overseas income and capital gains. Generally, an individual who is UK resident is taxed on worldwide income whereas a non-UK resident is liable to UK income tax only on income arising in the UK.Statute sets out tests to determine whether or not an individual is UK resident in a tax year.The operation of the tests can be summarised as follows:
Statute sets out tests to determine whether or not an individual is UK resident in a tax year.
The operation of the tests can be summarised as follows:
https://preview.redd.it/u6rd0a6wftzc1.png?width=592&format=png&auto=webp&s=9cf1e31207b35ca7dcf7c8ef46e9ceb18beab591
{Ở đây các bạn phải phân biệt được 2 khái niệm “công dân” (citizen) và “cư dân” (resident). Công dân thì có quốc tịch, còn cư dân là bạn phải thỏa mãn điều kiện của quy định cư trú của nước sở tại, nôm na là phải lưu trú đủ số ngày, tháng. Tức là dù bạn có quốc tịch, nhưng bạn đã rời khỏi quốc gia đó quá lâu thì bạn không còn là cư dân ở đó, nhưng vẫn là công dân vì bạn còn quốc tịch mà. Đó là lý do mà bạn thấy nhiều người ở VN 6 tháng rồi trở lại Mỹ 6 tháng là vậy.}
{những mục lục tiếp theo sẽ là quy trình test một người có phải là cư dân hay không}
1.1.2 Automatic overseas tests
The automatic overseas tests must be considered first. An individual will automatically not be UK resident for the whole tax year if:
1.1.2 Automatic overseas testsThe automatic overseas tests must be considered first. An individual will automatically not be UK resident for the whole tax year if:
1.1.4 Sufficient ties test
If an individual's residence cannot be determined by any of the automatic tests, their status will be determined by the number of ties they have with the UK and how many days they are present in the UK in a tax year. There are five ties:
The following table, showing the number of ties by reference to the number of days in the UK, will be provided in the Tax rates and allowances in the exam.
https://preview.redd.it/8akh613bhtzc1.png?width=594&format=png&auto=webp&s=a733866f4d5ed4758df145bcc732355cf821be27
1.1.5 Day spent in the UK
A day in the UK is any day in which an individual is present in the UK at midnight.
{Đây là câu chốt để biết một ngày được tính bắt đầu từ thời điểm nào}

2. Computing taxable income

An individual’s income from all sources is brought together (aggregated) in personal tax computation for each for each year.
🔑 Tax year: The tax year, or fiscal year, or y*ear of assessment *runs from 6 April to 5 April. For example, the tax year 2023/2024 run from 6 April 2023 to 5 April 2024.
{Chúng ta cần phân biệt 2 khái niệm “fiscal year” và “financial year”.
1/ Fiscal year (năm tính thuế) là đủ 12 tháng ngày bắt đầu và ngày kết thúc như trên.
2/ Financial year (năm tài chánh) là nhiều hoặc ít hơn 12 tháng bắt đầu ngày nào cũng được. Nó tương ứng tình huống thực tế; khi mở doanh nghiệp hoặc cá nhân tìm việc làm. Đâu thể đợi ngay ngày 6/4 hay 5/4 mới thành lập hay ký hợp đồng lao động.
cái này có thể hơi lằng nhằn, nôm na giống như khi ai hỏi tuổi của bạn. Bạn nói tui 24 tuổi. Nhưng thực sự là bạn sống được 23 năm 4 tháng 15 ngày hoặc 24 năm 2 tháng 13 ngày. Chỉ khi bạn đăng ký thi bằng lái xe người ta mới cần tính kỹ như vậy}
https://preview.redd.it/z90t7zsehtzc1.png?width=598&format=png&auto=webp&s=023ee4a9d9b216ada28206611501fb6b5b7344fe
{Đây là công thức tính thuế cho một cá nhân bao gồm toàn bộ nguồn thu nhập. Giải thích một số thuật ngữ:
  1. Dividend: cổ tức _ an amount of the profits that a company pays to people who own shares in the company
  2. Loss relief: khoản lỗ}
🔑 Total income: Total income is all income subject to income tax. Each of the amounts that make up total income is called a component.
Net income: Net income is total income after qualifying interest and trade losses.
Taxable income: Taxable income is net income less the personal allowance.

3. Type of income

Income must be classified according to the nature of the income as different computational rules apply to different types of income.
3.1 Non-savings income
3.2 Savings income
Savings income is interest income, including:
3.3 Dividend income
Dividend income is the dividends received from owning shares in companies.
3.4 Exempt income
Income from certain investments is exempt from income tax. They are therefore useful for tax planning to minimise tax from investments.
Exempt income:
{Tui để link thu nhập miễn thuế của VN cho các bạn tiện so sánh. Xem cái nào thiết thực hơn, nhiều người được hưởng hơn}
3.4.1 Individual savings account (ISAs)
There are two types of ISA:
The annual subscription limit for ISAs is £20,000 per tax year (2023/24). It is possible to withdraw funds from a flexible cash ISA and reinvest them without that reinvestment using up any of the annual limit.
{Thuật ngữ này tui đã đề cập ở chapter 1 sang chapter này sẽ giải thích rõ hơn, khi bạn thấy dòng “£20,000 per tax year (2023/24)”. Nó có nghĩa là con số £20,000 này nó sẽ được điều chỉnh tăng giảm theo từng năm dựa vào lạm phát và chỉ số CPI để phù hợp với tình hình kinh tế đảm bảo đời sống người dân. Chức năng của nó là để khuyến khích người dân có khoản tiết kiệm và dùng số tiền này đầu tư vào các công ty có dòng tiền luân chuyển tạo thêm của cải}
Dividend income and interest income received from investments held in an ISA are exempt from income tax. Likewise, gains on disposal of such investments are free from capital gains tax. Note that additional rate taxpayers and individuals who have already used their savings income nil band will benefit from using a cash ISA .
4.Personal allowance
The personal allowance (PA) is £12,570. It is deducted from net income to arrive at taxable income, firstly against non-savings income, then savings income and finally against dividend income. It is given to all individuals (subject to tapering - see next paragraph) including children.
{tiếng Việt là trợ cấp cá nhân, PA ở VN link. Đúng vậy, chỉ có nhiêu đó thôi. Nếu đem nó quy ra đô la Mỹ chia tỷ lệ với GDP bình quân của UK link vs VN link thì bạn biết nó thảm như nào rồi. Con số này chưa bao gồm ảnh hưởng chênh lệch giàu nghèo, trình độ cư dân, môi trường sống}

4.1 Tapering of the personal allowance

If an individual's adjusted net income (ANI) exceeds £100,000, the personal allowance is reduced by £1 for every £2 excess income. Once an individual's 'adjusted net income' reaches £125,140 or over, the personal allowance will be reduced to nil.
🔑 Adjusted net income: Adjusted net income is net income less the gross amounts of personal pension contributions and gift aid donations.
{Khi thu nhập vượt qua £100,000 thì PA sẽ giảm dần theo tỷ lệ £1 cho £2 thu nhập vượt quá, đến phần ví dụ sẽ rõ}
https://preview.redd.it/9e2csob7jtzc1.png?width=621&format=png&auto=webp&s=b63de78ffcad786aa753fe89c2f8eb500b3f9601
{Lưu ý: thu nhập tính theo năm. Ví dụ có lời giải rồi, đáng lẽ tui cũng hổng nên giải thích, tui chiều mấy bạn quá mà.
Clare có tổng thu nhập là £110,500. Có nghĩa là vượt £100,000 là £10,500. Theo tỷ lệ 1:2 như trên định nghĩa. Nên con số PA bị giảm là £5,250. Con số PA được hưởng PA= £12,570 - £5,250 = £7,320}

5. Computing tax payable

Having calculated the taxable income, an exam question could ask for one of two things:
Income tax payable: Income tax payable is the balance of the income tax liability still to be settled in cash.
Income tax payable is computed on an individual's taxable income. The tax rates are applied to taxable income first to non-savings income, then to savings income and finally to dividend income.
5.1 Tax rates
https://preview.redd.it/bk6qd195xtzc1.png?width=634&format=png&auto=webp&s=249fa2522cf188982150fc3aa3de11dde559e904
{Đây là link thuế suất thuế thu nhập VN, link. Tui sẽ hông vội so sánh ở đây mà cuối bài tui sẽ làm hẳn một cái scenario.}
{Tui nói cho các nghe bí mật này. Các bạn để ý quốc gia nào mà GDP bình quân đầu người gần bằng hoặc cao hơn mức thu nhập chịu thuế ở mốc thuế suất 20%, toàn nước tam quyền phân lập, càng cao hơn lại càng dân chủ; kỳ lạ thiệt}
{Các bạn thử search đi rồi comment dưới phần bình luận, tui làm trước}
{Anh quốc thu nhập chịu thuế suất 20% là £37,700 = $47,218.24}
https://preview.redd.it/bae5h7zaxtzc1.png?width=621&format=png&auto=webp&s=124cc98a64a4c87c511d1e983408ddedf54acfc7
5.2 Computations with non-savings income only
https://preview.redd.it/kub8u88dxtzc1.png?width=620&format=png&auto=webp&s=5422f67a3f47ffa0ad1fc27e3857dc5567788666
{con số £125,140 là số thu nhập mà khoản PA = 0,
125,140 - 100,000 = 25,140, PA = 12,570 - 25,140/2 = 0 }
5.3 Computation with non-savings and savings income
5.3.1 Savings income starting rate
There is a tax rate of 0% for savings income up to £5,000 (the savings income starting rate limit). This rate is called the savings income starting rate. The savings income starting rate only applies where the savings income falls in the first £5,000 of taxable income.
Remember that income tax is charged first on non-savings income. So, in most cases, an individual's non-savings income will exceed the savings income starting rate limit and the savings income starting rate will not be available on savings income.
{con số £5,000 này nó thể hiện sự nhân bản, ưu đãi cho savings income. Với những người thu nhập thấp (cái khoản Non-savings income thấp), mà chỉ sống dựa vào tiền lãi (savings income) thì họ sẽ được ưu đãi thêm thuế suất 0% của £5,000 bên phần savings income của họ, sẽ giải thích rõ bên dưới phần minh họa}
The savings income starting rate counts towards the basic rate limit of £37,700 and the higher rate limit of £125,140.
5.3.2 Savings income nil rate band
There is a tax rate of 0% for savings income within the savings income nil rate band. The savings income nil rate band for 2023/24 is £1,000 if the individual is a basic rate taxpayer, and £500 if the individual is a higher rate taxpayer. There is no savings income nil rate band for additional rate taxpayers. The savings income nil rate band counts towards the basic rate limit of £37,700 and the higher rate limit of £125,140.
{Lại là ưu đãi (dành cho savings income), con số này sẽ thay đổi tùy vào từng năm theo lạm phát và CPI, £1,000 thu nhập thấp, £500 cho trung lưu, £0 cho thu nhập cao}
https://preview.redd.it/nv3ukb5qytzc1.png?width=604&format=png&auto=webp&s=eeb97111b521f4feb86ea447bb263818b0af98fd
{Như tui đã nói ở lời mở đầu, ACCA là chứng chỉ nghề nghiệp nên mọi scenario đều là thực tế. Con số £5,000 dành cho đối tượng là người hông làm ra tiền (non-savings income thấp) như người già, về hưu, tàn tật; chủ yếu dựa vào thu nhập từ tiền savings income.
Các bạn nhìn vào hình thấy cô Alicia này tổng thu nhập là £23,170 trong khi gdp bình quân đầu người của Anh là $46.125,26 (để ý ký hiệu ngoại tệ), so ra thì thu nhập rất là thấp.
Bạn nhìn xuống phần tính thuế của savings income sẽ thấy phép tính £2,400 (5,000 - 2,600) x 0%
này là do quy ước tính toán bên Anh nên người ta viết vậy (tui thấy kiểu viết này nó gọn), người VN mình sẽ thấy hơi khó hiểu, phép tính (5,000 - 2,600) là để giải thích cho chúng ta biết £2,400 từ đâu mà ra. Theo kiểu VN sẽ là :
(5,000 - 2,600) = £2,400
2,400 x 0% = £0
Để hưởng trọn vẹn £5,000 này thì thu nhập từ Non-savings income ≤ (PA =12,570), lớn hơn đồng nào thì bị trừ.
Con số £1,000 này là được hưởng theo mức thu nhập, do net income của Alicia ≤ £37,700 (xem lại bảng phân loại thu nhập) nên được hưởng ưu đãi £1,000, thu nhập trung bình £500, thu nhập cao £0}
https://preview.redd.it/dcvjmxjj0uzc1.png?width=667&format=png&auto=webp&s=7eab7d54206e64a845e11ddbe4d830f4dde9b15f
{tương tự}
5.4 Computations with non-savings, savings and dividend income
5.4.1 Dividend nil rate band
There is a tax rate of 0% for dividend income within the dividend nil rate band. The dividend nil rate band is £1,000 for all taxpayers.
The dividend nil rate band counts towards the basic rate limit of £37,700 and the higher rate limit of £125,140.
{Lại ưu đãi, £1,000 lần này là dành cho dividend income}
https://preview.redd.it/gnzlxskz0uzc1.png?width=571&format=png&auto=webp&s=58fca987159de15193d91e9fb9c8ecaf615594ad
{ở minh họa này là điển hình cho thu nhập của một người Anh}
{ảnh bị chia ra 2 nửa, nửa trên là tính và phân loại thu nhập, nửa dưới từ dòng chữ “income tax” là tính thuế thu nhập}
{tui dung từ “ưu đãi” là chưa đúng trong chuyên môn, đúng ra là trợ cấp (allowance)}
5.5 Transferable personal allowance (marriage allowance)
An individual can elect to transfer £1,260 of their PA to their spouse/civil partner if certain conditions are met. This is sometimes known as the marriage allowance.
Neither the spouse or civil partner making the transfer nor the spouse or civil partner receiving the transfer can be a higher rate or additional rate taxpayer. The spouse/civil partner receiving the transfer does not have an increased PA. Instead, they are entitled to a tax reducer of £1,260 x 20% = £252. The tax reducer reduces the individual's tax liability. If the individual has a tax liability of less than £252, the tax reducer reduces the tax liability to nil.
{phía trên là trợ cấp dành cho tất cả mọi người, kết hôn xong hưởng thêm trợ cấp. Khoản trợ cấp này cho cặp vợ chồng kiểu một người nội trợ, một người thu nhập chính. Cái nước gì mà lắm trợ cấp thế.}
https://preview.redd.it/d9lrfcqw1uzc1.png?width=585&format=png&auto=webp&s=be27d28278de86e26fedf35c52b549049dbfa765
{PA (personal allowance) tui giải thích nốt lần này cho thuật ngữ này, lần sau thì phải tự hiểu}
{Ý nghĩa: Nếu partner xài chưa hết khoản PA thì có thể chuyển tối đa £1,260 cho người kia này, thực tế chỉ chuyển sang cho partner của mình được 1/5 thôi, lý do tránh lạm dụng, và cũng để khuyến khích cả hai vợ chồng đều nên đi làm để hưởng tối đa khoản trợ cấp.}
{Trong trường hợp khác Alec có net income = £12,000 chẳng hạn. Trong kế toán con số trong ngoặc đơn là số âm. (500) = - 500}
https://preview.redd.it/6xo61l952uzc1.png?width=566&format=png&auto=webp&s=10b98b8780218c828f10db319dcac8b932a94d8d

6 Gift aid

🔑 Gift aid: One-off and regular charitable gifts of money qualify for tax relief under the g*ift aid scheme *provided the donor gives the charity a gift aid declaration.
(a) Basic rate A gift aid donation is treated as though it is paid net of basic rate tax (20%). This gives basic rate tax relief when the payment is made. For example, if the taxpayer wants the charity to receive a donation of £1,000, they would only need to make a payment to the charity of £800. The charity reclaims the 20% tax relief that the taxpayer has received, resulting in a gross gift of £1,000.
(b) Higher and additional rate Additional tax relief for higher rate and additional rate taxpayers is given in the personal tax computation by increasing the donor's basic rate limit and higher rate limit by the gross amount of the gift. To arrive at the gross amount of the gift you must multiply the amount paid (the net amount) by 100/80. In the above example, the gross amount would be the amount paid of £800 x 100/80 £1,000. The effect of increasing the basic rate limit is to increase the amount on which basic rate tax is payable. This is sometimes called 'extending the basic rate band." The effect of increasing the higher rate limit is simply to preserve the amount of taxable income on which higher rate tax is payable. No additional relief is due for basic rate taxpayers. Increasing the basic rate limit is irrelevant as taxable income is below this limit. The gross gift aid donation is also deducted from adjusted net income (ANI) for the purposes of tapering the personal allowance.
{Chánh phủ Anh tạo ra quy định này để khuyến khích “higher rate and additional rate taxpayers” làm từ thiện nhiều hơn vì họ sẽ hưởng ưu đãi về thuế. Còn ở VN thì gần như việc đóng góp từ thiện này ít khi mà taxpayer khai báo và cũng như tỷ lệ được hưởng ưu đãi cũng hông cao với tỷ lệ 1:1 [link]; không như Anh quốc là tỷ lệ 5:4}
https://preview.redd.it/4e7ts52l2uzc1.png?width=682&format=png&auto=webp&s=52d402c9cc3dc1bca905a73eea8b264c2c4e8fd2
{Theo như tui thấy tất cả các môn liên quan đến luật và quy định thì việc đọc lý thuyết là để nắm các thuật ngữ và định nghĩa. Còn muốn hiểu thì phải làm bài tập minh họa}
{W1, W2 viết tắt của từ Working 1,2 để giải thích con số từ đâu ra}
{Solution đã trình bài rõ rồi, điều mà tui nhấn mạnh cho các bạn thấy việc mà cô Magaretta góp £5,000 đã làm tăng Basic rate limit như công thức từ £37,700 to £43,950}
{Vậy nếu cổ hông nguyên góp từ thiện thì tax liability là nhiêu?
Solution
https://preview.redd.it/xd5b2f3o2uzc1.png?width=638&format=png&auto=webp&s=52cce7bc9706f7d7965bed19304c86d456818d07
{số chênh lệch = 33,382 - 32,132 = 1,250; 1,250/5,000 = 1/4.
Các bạn thấy đấy ở xứ tam quyền phân lập làm từ thiện được phước rồi còn được claim lại tiền thuế, góp £5,000 claim được £1,250}

7 Qualifying interest/qualifying loan

Interest paid gross on the following can be deducted from total income:
(a) Loan to buy plant and machinery for use in a partnership or employment
(b) Loan to invest in partnership
(c) Loan to buy interest in employee-controlled company
(d) Loan to invest in a co-operative
For the purposes of TX, qualifying interest is deducted from non-savings income first, then from savings income and lastly from dividend income.
{Ở đây khi bạn cho người khác vay để lấy lãi thì thu nhập từ tiền lãi này sẽ được miễn thuế nếu các khoản cho vay đó thỏa mãn các điều kiện nêu trên}
{Một lần nữa các bạn thấy chính sách họ làm ra là để khuyến khích đầu tư}

8 Married couples and couples in a civil partnership

8.1 Spouses and civil partners

Spouses and civil partners are taxed as two separate people. Each spouse/civil partner is entitled to a personal allowance depending on their income. Spouses and civil partners should ensure, where possible, that each spouse/civil partner uses their main nil rate band, savings income nil rate band and dividend nil rate band (eg by transferring assets, bank accounts or shares).
{Đoạn này để giải là khi tính thuế của vợ/chồng thuế suất của ai thì dùng của người đó. Nghĩa là chồng thu nhập cao, vợ nội trợ thu nhập thấp thì thu nhập của ai tới đâu sẽ có thuế suất tới đó, chứ hông gộp chung để làm thống kê. Đề cao tính cá nhân và bình đẳng trong cơ hội. Chứ hông như nước nào đó, hông biết từ lúc nào mà “thu nhập hộ gia đình” trở thành tiêu chí để thống kê}
https://preview.redd.it/tpaw0bqx2uzc1.png?width=625&format=png&auto=webp&s=23ca8a8a17970d9817fe81ab143df3d458f1ba8e

8.2 Jointly held property

Income from jointly held property is split 50:50 unless the couple make a joint declaration to HMRC specifying the actual proportions they are each entitled to.
{Thu nhập từ tài sản chung thì chia đôi, chẳng hạn 2 vợ chồng có căn nhà cho thuê mua trong thời kỳ hôn nhân tạo ra thu nhập £48,000/năm thì đến khi tính thuế sẽ chia đôi. Cộng vào thêm thu nhập mỗi người £24,000}

9 Child benefit income tax charge

An income tax charge applies if a taxpayer receives child benefit (or their partner receives child benefit) and the taxpayer has adjusted net income over £50,000 in a tax year. Adjusted net income is defined in the same way as for the restriction of the PA described earlier in this chapter. The effect of the charge is to recover child benefit from taxpayers who have higher incomes.
A 'partner' is a spouse, a civil partner, or an unmarried partner where the couple are living together as though they were married or were civil partners.
If the taxpayer has adjusted net income over £60,000, the charge is equal to the full amount of child benefit received. If the taxpayer has adjusted net income between £50,000 and £60,000, the charge is 1% of the child benefit amount for each £100 of adjusted net income in excess of £50,000. The calculation, at all stages, is rounded down to the nearest whole number.
If both partners have adjusted net income in excess of £50,000, the partner with the higher adjusted net income is liable for the charge.
https://preview.redd.it/1zix7on53uzc1.png?width=653&format=png&auto=webp&s=e3e9b4de3f9bb2852b2dcabdcbdf222a1eab511d
{Các bạn nhìn vào ảnh thấy “child benefit” £1,828. Tui xác nhận là có nhá, con số này thì tùy trường hợp, nhưng trong khuôn khổ môn F6 Taxation UK sẽ hông đào sâu. Và đây trợ cấp cho cha/mẹ có con nhỏ bằng cash (tiền mặt). Ngoài ra, các bạn hay nghe là ở xứ tam quyền phân lập trẻ em được ăn (bữa trưa) + học “miễn phí”, y tế “miễn phí” đúng hông? Hồi đó giờ nghe hông à chưa thấy bao giờ, tui cho các bạn thấy chuyện này là có thật, link. Dĩ nhiên nói miễn phí là chưa chính xác, nhưng chi phí đó là từ tiền thuế (nói chung) và thuế thu nhập mà nãy giờ chúng ta tính đấy.}
{Đọc tới đây tui biết nhiều bán sẽ muốn đi lắm rồi. Tốt thôi đi được cứ đi nhưng phải là hợp pháp mới được hưởng đi bất hợp pháp là phạm tội hình sự. Nhưng tui muốn nhấn mạnh cho các bạn biết VN có 100tr dân trừ 8tr ra thì còn 92tr, 92tr người này đâu thể nào đi hết được. Vậy nên đây là bài học mà tui muốn các bạn phải nhớ kỹ.}

10 Accrued income scheme

Gilts are securities issued by the UK Government as a way of borrowing money. Interest is paid to the holder of the gilt (the investor) in fixed amounts on fixed dates.
The accrued income scheme ensures that a taxpayer who sells a gilt is taxed on any interest income included in the proceeds. Similarly, relief is given to the purchaser of the gilt for the interest included in the price paid.
As a forthcoming interest payment approaches the price of the gilt will start to increase. This is because a purchaser of the gilt will be entitled to the next interest payment, so the closer to the interest date we get the more expensive the gilt becomes as investors are willing to pay more for the gilt.
Usual income tax rules state that interest is taxable on individuals when it is received. However, where an individual holds gilts with a total nominal (face) value of more than £5,000 and sells the gilts for a price which includes interest, the amount of interest which has accrued since the last interest payment up to the date of the sale is taxed as savings income on the seller.
When the interest is paid to the buyer of the gilt, they are given tax relief by deducting the seller's accrued income.
{Gilt là trái phiếu chính phủ}
https://preview.redd.it/s31ual4g3uzc1.png?width=657&format=png&auto=webp&s=ac550d02103f10fbbf36e879d824e92c8d0b4357
Do đã post chỉ cho dán tối đa 20 ảnh. Vậy nên sang post sau mới so sánh thuế giũa VN và UK.
(còn tiếp)
submitted by EsPov_ToDevCou to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 16:48 Powerful-Scholar6923 Đỗ Mười và chiến dịch đánh tư sản X-3 tàn bạo ở miền Nam - Nhà văn Nguyên Hồng

Bài viết dưới đây, là một ghi chép sống động về ý đồ cướp bóc, thù hằn với người dân miền Nam tự do, dân chủ, phồn vinh, sáng tạo, nhân đạo, bao dung & bác ái...của những kẻ lãnh đạo miền Bắc CSVN, sau 1975, dưới sự chỉ đạo của "bàn tay sắt" Đỗ Mười, 1 kẻ xuất thân là thằng thiến heo dạo ở 1 làng nghèo tại tỉnh Hà Đông, hoàn toàn ngu học (do có cho đi học mà học hổng vô, vì suốt ngày lêu lổng, phá làng phá xóm, đến làm thiến heo dạo kiếm miếng cơm đút lỗ miệng của chính mình mà nó còn làm hổng tới, thiến heo mà chết cả con heo nhà người ta rồi bỏ chạy), được đích thân "Bác Hù" anh minh, trí tuệ lựa chọn & cất nhắc, đã được nhà văn Nguyên Hồng ghi lại khi ông đang là phóng viên báo Tiền Phong. Đây có thể coi là một tư liệu lịch sử sống động về những ngày mà Hà Nội vẫn nói thế giới rằng họ đã “giải phóng” miền Nam khỏi ách nô lệ của Đế quốc Mỹ.
******************************************************************************************

Đỗ Mười và chiến dịch đánh tư sản X-3 tàn bạo ở miền Nam

Nguyên Hồng
Chiều 21-3-1978, Hội trường của Trường đảng Nguyễn Ái Quốc II ở Thủ Đức như nghẹt thở. Mấy trăm cán bộ cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố phía Nam được triệu tập về đây từ hai, ba ngày trước. Ăn, ngủ ngay tại đây, nội bất xuất, ngoại bất nhập, công an giám sát chặt chẽ. Tôi là phóng viên báo Tiền phong, Trung ương Đoàn trưng dụng làm “nhiệm vụ đặc biệt” cũng nằm trong số đó.
Nhiệm vụ đặc biệt gì không ai được biết. Qua vài thông tin rò rỉ, các “quân sư quạt mo” nhận định chuẩn bị đánh tư sản thương nghiệp, mật danh X-3, dưới sự chỉ huy của “Bàn tay sắt” Đỗ Mười và giờ G đã điểm! Khi đó, ông Đỗ Mười là Phó Thủ tướng kiêm Trưởng ban Cải tạo Công Thương nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa, phụ trách vấn đề cải tạo Công thương nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa tại miền Nam.
Hôm đó, Đỗ Mười mặc chiếc quần Kaki màu cà phê đậm, chiếc áo sơ mi ngắn tay cùng màu, chân đi dép, khổ người khệnh khạng, mặt chữ “nãi”, trán ngắn đầy nếp nhăn, miệng cá trê, bờm tóc dựng trông rất dữ tợn. Tôi đã được nghe nói nhiều về tính bốc đồng, nóng nảy của Đỗ Mười, hôm đó được giáp mặt, quả đúng vậy.
Đúng như mọi người dự đoán, chiến dịch X-3 đã bắt đầu.
Đỗ Mười đọc Quyết định của Thủ tướng, đọc Chỉ thị 100-CP, và triển khai kế hoạch cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Đỗ Mười nói: “Từ sau giải phóng chúng ta đã thực hiện X-1, tập trung bọn ngụy quân, ngụy quyền học tập cải tạo. (Rất cần phải nhắc lại cái kế hoạch X-1 do hung thần Đỗ Mười đề xuất: Sĩ Quan “Ngụy” từ Trung úy trở lên, Công chức từ cấp Chánh sự vụ trở lên: “Tử hình!”. May mà tụi Pol Pot bên Campuchia làm quá nên bị cả thế giới nguyền rủa và lên án nên Cộng sản Việt Nam mới chùn tay). Đã thực hiện X-2 đánh bọn Tư sản mại bản. Bây giờ chiến dịch X-3, quyết liệt nhất, nhằm tiêu diệt tận gốc rễ Chủ nghĩa Tư bản, tay sai đế quốc Mỹ, diệt triệt để, diệt không nương tay… " ông ta vừa nói vừa chém tay vào không khí.
Ngay những ngày đàu tiên đặt chân vào miền Nam, tình trạng vơ vét của cải của người dân miền Nam đã diễn ra (Photo by Jean-Claude LABBE/Gamma-Rapho via Getty Images)
“Đánh rắn phải đánh dập đầu, ta đã đánh dập đầu rồi, nhưng con rắn Tư bản đánh dập đầu nó chưa chết, cái đuôi nó còn nguy hiểm hơn cái đầu. Không giần cho nát cái đuôi của nó, thì nó vẫn tác oai tác quái phá chúng ta. Vừa qua kẻ nào vơ vét mì chính (bột ngọt), vải vóc, đường, sữa đầu cơ trục lợi, rồi lại đổ tội cho nhà nước ta chuyển ra Bắc nên thị trường khan hiếm (nhưng hỡi ôi, đúng là nhà nước vét hết để chở ra Bắc vì dân Bắc sống sung sướng trong thiên đường XHCN nên các cửa hàng trống rỗng, thực phẩm phải mua bằng tem phiếu, vải được phân phối mỗi năm 4 mét/người). Chính là bọn Tư sản thương nghiệp! Kẻ nào tích trữ thóc gạo để dân ta đói? Chính là bọn đầu nậu lúa gạo (thực ra chính CS đã đầu nậu : Tổng số lúa mà nông dân miền Nam bị chở ra ngoài Bắc không thông qua quy chế thu mua được loan truyền là khoảng 4 triệu tấn gạo vào đầu năm 1978 trên đài phát thanh Hà Nội khi ca ngợi thành tích ĐÁNH TƯ SẢN của các đảng bộ địa phương miền Nam. Đương nhiên, con số chính thức được các nông dân kêu ca là lớn hơn nhiều. Sang đến năm 1979, Võ Văn Kiệt đã phải loan báo thu mua lúa từ nông dân với giá cao gấp cả ngàn lần giá quy định của Nhà Nước (!) để cứu vãn tình thế bất mãn không còn dằn được nữa từ nông dân miền Nam trước những đợt thu lúa từ năm 1977 trở đi.). Tôi hỏi các đồng chí, kẻ nào cung cấp lương thực, thực phẩm cho tổ chức phản động trên Lâm Đồng chống phá cách mạng? Kẻ nào? Chính là bọn Tư sản đấy! Bọn gian thương đầu cơ, phá hoại, bọn ngồi mát ăn bát vàng, rút rỉa máu xương đồng bào ta, ngăn cản con đường tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa của Đảng ta…”.
Đỗ Mười nói say sưa, hùng hồn, quyết liệt. Mép sủi bọt. Tay vung vẩy. Mồ hôi trán đầm đìa. Lúc đầu mặc quần áo nghiêm chỉnh, sau một hồi diễn thuyết khoa chân múa tay, Đỗ Mười bật nút áo sơ mi phanh ngực ra. Cuối cùng cởi phăng cái áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi, trên người ông chỉ còn mỗi chiếc áo may ô ba lỗ.
Đỗ Mười vẫn hăng nói: “Cho nên chúng ta phải róc thịt chúng ra. Bắt chúng lao động sản xuất, tự làm lấy mà ăn. Phải biết cày ruộng, cấy lúa, trồng ngô. Đất hoang còn nhiều, bắt chúng đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm miếng ăn…”. (Cuối đợt X3 , ghi nhận của Hà Nội là có khoảng 950 ngàn người Sài Gòn bị cướp trắng hết tài sản dành dụm bao năm, bị cưỡng bức đi KINH TẾ MỚI, không hoàn thành chỉ tiêu đề ra là một triệu hai trăm ngàn người, tạo ra một sự kinh hoàng, hoảng sợ, hoang man chưa từng có trong lịch sử phát triển của Sài Gòn so với tất cả các triều đại, kể cả thời còn thuộc Vương quốc Thủy Chân lạp, hay trong cuộc Nội chiến nhà Nguyễn chống Tây Sơn!)
Những người lính Bắc Việt ngượng ngùng, với tư thế và cách đi xe máy trên chiếc xe máy lần đầu tiên trong đời, vừa \"hôi\" được . Tình trạng xe còn mới, giỏ xe vẫn còn áo mưa, khóa bánh xe chứng tỏ xe này đã được \"bộ đội cụ Hù\" \"trưng dụng\" từ trong nhà của người dân Sài Gòn lương thiện (Photo by Jean-Claude LABBE/Gamma-Rapho via Getty Images)
Bầu không khí ngột ngạt và kích động muốn nổ tung hội trường. Sức nóng từ Đỗ Mười truyền đến từng người. Tiếng vỗ tay rào rào, tiếng cười tiếng nói hả hê. Những gương mặt hừng hực khí thế “xung trận”.
Xin đừng ở vị trí hôm nay phán xét những người trong cuộc ba mươi lăm bốn mươi năm trước, thời điểm đó tư duy của mọi người khác bây giờ, nhất là tư duy của những cán bộ đảng viên vốn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chính sách của Đảng. Những người mà Đảng bảo sao cứ làm đúng phóc như vậy. Hãy bình tĩnh nhìn lại một cách trung thực, khách quan, để thấy một phần nỗi đau của mình, bạn bè mình, dân tộc mình, nỗi đau từ sự ấu trĩ, nóng vội, làm ào ào, đặt trái tim không đúng chỗ ngay từ khởi đầu!
Đỗ Mười kết thúc buổi triển khai chiến dịch X-3, bằng mấy cái chém tay như có ‘thượng phương bảo kiếm’: “Anh nào, chị nào nhụt ít chí thì lui ra một bên. Kẻ nào tỏ ra nhân nhượng với bọn tư sản là phản bội giai cấp, không phải Bôn-sê-vích, có tội với đảng với dân, sẽ bị trừng trị!”
Phóng viên của TTXVN khoe khoang đi vào Nam làm phóng sự chiến tranh, trên những chiếc xe máy cướp được ở Đà Nẵng (TTXVN)
Chúng tôi ra về với một tâm trạng nặng nề, mang theo lời cảnh tỉnh “Tuyệt đối bí mật”.
Nhưng hình như linh tính đã báo điềm chẳng lành cho thành phố Sài Gòn. Đó là cảm giác của tôi khi chạy xe máy từ cầu Công Lý lên cảng Bạch Đằng vòng qua Chợ Lớn. Người dân đổ ra đường nhiều hơn, vội vã, tất tưởi, gương mặt thất thần, nhiều tốp người tụm nhau bàn tán. Người ta nháo nhào đi mua từng cân muối ký gạo, như sắp chạy càn. Người dân thành phố vốn nhạy cảm và đó lại là cảm giác đúng: Thủ tướng nào thì chưa biết, nhưng trước hết phải lo thủ lấy miếng ăn!
Bảy giờ sáng hôm sau, ngày 23-3-1978, tất cả các cửa hàng kinh doanh to nhỏ, đủ mọi ngành nghề, ngóc ngách, đóng cửa, án binh bất động theo lệnh của Ủy ban Nhân dân thành phố (UBND) Hồ Chí Minh. Một bản thông báo ngắn gọn do ông Vũ Đình Liệu thay mặt UBND thành phố ký được ban hành ngay sau đó, xác nhận “Chiến dịch X-3”, bắt đầu ở thành phố “mang tên Bác”.
Tất cả các cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà hàng, cửa hàng, kho tàng, trung tâm dịch vụ bị niêm phong. Danh sách đã được lên từ trước! Họ làm bí mật lâu rồi. Như một trận đánh giặc đã được trinh sát, điều nghiên tỉ mỉ, chính xác. Các tổ công tác ập vào từng điểm bất ngờ, nhanh chóng niêm phong tài sản, khống chế mọi người trong gia đình nội bất xuất, ngoại bất nhập. Mỗi điểm niêm phong có tối thiểu một tổ ba người, không cùng cơ quan, không quen biết nhau. Họ là thanh niên xung phong, thanh niên công nhân các nhà máy, sinh viên các trường đại học, cả những thanh niên các phường được huy động vào chiến dịch.
Ngay buổi chiều hôm ấy một cuộc mít tinh tuần hành từ Nhà văn hóa Thanh niên do Thành đoàn tổ chức. Hàng ngàn học sinh, sinh viên rầm rộ xuống đường, diễu hành khắp các phố chính Sài Gòn, Chợ Lớn, hoan nghênh chính sách cải tạo công thương nghiệp của Đảng, đả đảo bọn gian thương! Suốt đêm Câu lạc bộ Thanh niên vang lên bài ca “Tình nguyện”, “Dậy mà đi”. Khi chống Mỹ sinh viên học sinh hát những bài hát ấy, giờ cũng hát những bài hát ấy để tăng bầu nhiệt huyết đánh tư sản!
Ngày 26-3-đ1978, cô công nhân Nguyễn Thị Bé B. ở nhà máy dệt Phong Phú được kết nạp Đoàn vì từ chối nhận một món quà của một cơ sở kinh doanh mà cô canh giữ. Tiếp theo một trường hợp tương tự, anh thanh niên Vũ Ngọc Ch. ở nhà máy dệt Thắng Lợi.

Lý Mỹ - Bản sao của nữ tiểu tướng hồng vệ binh Đàm Hậu Lan, kẻ đã dẫn đầu đập phá Khổng gia, đào mồ Khổng Tử & hậu duệ họ Khổng trong thập niên hạo kiếp của nhân dân Trung Quốc trong Đại Cách mạng Văn hóa Giai cấp Vô sản dưới ách cai trị của Trung Cộng vô nhân

https://nghiencuulichsu.com/2022/02/20/hong-ve-binh-dao-mo-khong-tu/
Mấy ngày sau tiếng trống ở trường Trần Khai Nguyên quận 5, vang lên, như trống trận. Đó là nơi tập trung của 1.200 thanh niên học sinh người Hoa xuống đường ủng hộ chính sách cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, người dẫn đầu là cô học sinh lớp 11, có gương mặt búp bê, mái tóc cắt ngắn: Lý Mỹ.
Lý Mỹ là con gái một gia đình kinh doanh buôn bán, có một cửa hàng ở đường Cách mạng Tháng Tám, quận 10. Khi X-3 nổ ra, Lý Mỹ mới 17 tuổi, được tổ chức Đoàn tuyên truyền giáo dục lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, được kết nạp Đoàn khóa 26-3, được nghe đích thân Đỗ Mười nói chuyện về chính sách cải tạo công thương nghiệp. Trái tim non trẻ của cô học sinh mười bảy tuổi như sôi sục bầu máu nóng đấu tranh giai cấp, cô đã chọn đối tượng để đấu tranh: đó chính là cha mẹ mình!
Lý Mỹ vận động thuyết phục cha mẹ kê khai tài sản, cha mẹ chần chừ, cô trực tiếp đứng ra kê khai. Cô theo dõi bố mẹ cất giấu vàng bạc, của cải, báo cho tổ kê khai moi móc ra bằng hết. Lý Mỹ phát biểu trên báo: “Tinh thần Pavel Corsaghin sáng chói trong trái tim tôi! Tôi không cần vàng bạc, của cải, cha mẹ tôi bóc lột của nhân dân. Từ hôm nay tôi từ bỏ giai cấp bóc lột, bước sang cuộc sống mới, hòa vào dòng người lao động vinh quang xây dựng xã hội chủ nghĩa” (Báo Tiền phong số 40,1978).
Khi cha mẹ vật vã than khóc, và dọa ra nước ngoài, Lý Mỹ tuyên bố nếu cha mẹ xuất cảnh, cô sẽ ở lại một mình, chấp nhận cuộc sống cô đơn để cống hiến cho lý tưởng Cộng Sản!
Không phải chỉ có một Lý Mỹ, mà hàng trăm “Lý Mỹ” như vậy. Những “Lý Mỹ” được sinh ra nóng hổi dưới lá cờ Đoàn thanh niên Cộng sản Hổ Chí Minh, và qua sự khích động của Đỗ Mười.
https://preview.redd.it/ej9kr2qtmtzc1.png?width=487&format=png&auto=webp&s=19f1d56ab495b15ba0298efbd1bfc761dba440aa
Trong cuộc Cải cách ruộng đất ở miền Bắc có con tố cha mẹ, vợ tố chồng, bạn bè tố nhau. Những cán bộ từng hoạt động bí mật trong chiến tranh, được những gia đình buôn bán, giàu có bao bọc, giờ quay ngoắt lại tịch thu tài sản ân nhân của mình. Những tính từ bọn, đồng bọn, “tên tư sản”, “con buôn” thay danh từ ông, bà, anh, chị. Gần ba chục năm trước, người bị quy là địa chủ, phú nông xấu xa thế nào, thì 1978, người bị gọi là tư sản, con buôn xấu xa như vậy.

Người ta, vì ngu dốt như Đỗ Mười, đã phủ nhận một tầng lớp tiên tiến của xã hội, nhục mạ tầng lớp đó, đào hố ngăn cách giữa các tầng lớp nhân dân, và kéo lùi sự phát triển của đất nước, đó là một sự thật lịch sử cần ghi nhận.

Chiến dịch X-3 ở thành phố Hồ Chí Minh đã đánh gục 28.787 nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ buôn bán.
Nguyên Hồng
**********************************************************************************\*
Ông Nguyễn Văn Linh nói: “Khi tôi làm Trưởng ban Cải tạo trung ương, tìm hiểu và dự kiến Sài Gòn, Chợ Lớn có khoảng 6.000 hộ kinh doanh buôn bán lớn. Khi Đỗ Mười thay tôi, anh ấy áp dụng theo quy chuẩn cuộc cải tạo tư sản Hà Nội từ năm 1955, nên con số mới phồng to lên như vậy” (Nguyễn Văn Linh, “Những trăn trở trước đổi mới”).
Đỗ Mười đưa hàng ngàn hộ tiểu thương, trung lưu vào diện cài tạo, gộp luôn những hộ sản xuất vào đối tượng đó.
Ông Nguyễn Văn Linh nói: “Anh Mười không trao đổi với chúng tôi. Anh ấy có ‘thượng phương bảo kiếm’ trong tay, toàn quyền quyết định”.
Đỗ Mười thay Nguyễn Văn Linh làm Trưởng ban Cải tạo ngày 16-2-1978. Trong chiến dịch X-3, Đỗ Mười không sử dụng người của Nguyễn Văn Linh mà đưa hầu hết cán bộ từ miền Bắc vào nắm giữ những vị trí quan trọng. Đồng thời Đỗ Mười bố trí cán bộ các ngành thương nghiệp, giao thông vận tải, công nghiệp nhẹ, kho hàng vào tiếp quản. Đỗ Mười đóng đại bản doanh ở Thủ Đức, trực tiếp chỉ đạo, không tham khảo bất cứ ý kiến ai trong cơ quan lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.
Kết quả X-3, với “công lao to lớn” của Đỗ Mười, thu được khoảng hơn 4.000 (kg) vàng, gần 1.200.000 đô la, và một khối lượng hàng hóa không thống kê hết. Từ chiếc xe hơi, TiVi, tủ lạnh, đến bịch bột giặt, quả trứng gà… đều khê khai và tịch thu chất trong các kho, để rồi không cánh mà bay, hoặc biến thành phế thải !!!
Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, cựu Vụ trưởng Nghiên cứu thuộc Ban Dân vận Trung ương cho rằng: "Một trong hai sự kiện nổi trội liên quan đến ông Đỗ Mười (cùng với việc dự Hội nghị Thành Đô) là chủ trương đánh tư sản hay còn gọi là cải tạo công thương nghiệp. Hệ lụy của việc cải tạo công thương nghiệp rất bi thảm, khốc liệt, để lại tai họa rất lớn cho dân tộc. Nhưng có vẻ là trong nhiều năm, ông Đỗ Mười tự hào về mình đã làm được việc kinh thiên động địa !" (https://web.archive.org/web/20180930045346/https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-45617161)
https://tuoitre.vn/ke-bien-tai-san-132736.htm

X-3, cú đòn trời giáng cuối cùng, biến “Hòn ngọc Viễn Đông” thành “Thành phố chết” sau khi "được mang tên Bác", đẩy thêm dòng người bỏ đất nước ra đi bất chấp hiểm nguy, khiến cho bao nhiêu số phận, bao nhiêu tài hoa mà miền Nam từng có đã rã rời trong lòng biển lạnh.

Sài Gòn, trước 30/04/1975
Sài Gòn, trước khi trở thành Hồ Chí Minh
Người dân Sài Gòn, nhất là các gia đình tiểu chủ, công chức, buôn bán nhỏ, .... chỉ cần trông có vẻ trung lưu, cuộc sống sung túc, lập tức bị ép buộc, đang chuyển đến cái được gọi là \"vùng kinh tế mới\"
Các nữ tu - công nhân trong nhà máy sản xuất lốp xe đạp ngay tại Đại chủng viện Sài Gòn
https://preview.redd.it/ctqq5zak4tzc1.png?width=586&format=png&auto=webp&s=36b0ab462dee7fb8ff3781ab9c9e5808f1b7e3c3
Năm 2005, Võ Văn Kiệt nhìn nhận: “Trong các chiến dịch Cải cách ruộng đất và Cải tạo công thương nghiệp, nhiều nhân sĩ yêu nước, nhiều nhà kinh doanh có công với cách mạng đã không được coi như bạn nữa, gây những tổn thất lớn về chính trị và kinh tế”.
Có lần chúng tôi hỏi nhà báo Trần Bạch Đằng: “Hình như trong 63 năm tham gia cách mạng và làm lãnh đạo, Đỗ Mười không để lại một tác phẩm nào?”. Ông Trần Bạch Đằng chớp mắt nhếch cái miệng méo xẹo: “Cha ấy để lại cho đời tác phẩm cải tạo công thương nghiệp, biến Sài Gòn và miền Nam thành những vùng đất chết!”.
Tuyển tập Đỗ Mười , 757 trang, https://www.nxbctqg.org.vn/do-muoi-tuyen-tap-1976-2016-.html
Riêng về tổng số vàng, nữ trang tịch tư từ tư bản ở miền Nam được các báo đài của Đảng thừa nhận lên đến 4000 lượng vàng- nhưng đây chỉ là con số tượng trưng tính riêng ở Sài Gòn từ tháng Năm năm 1977 qua tháng Hai năm 1978 mà thôi. Cả thảy trên dưới gần 35 ngàn lượng vàng, tính luôn cả nữ trang và kim cương thu trong những đợt ĐÁNH TƯ SẢN ở miền Nam.
Xin được ghi chú thêm là chỉ nội vụ Hà Nội tiến hành cho phép người Việt gốc Hoa ra đi bán chính thức nếu đóng khoảng 120 lượng vàng đã góp vào gần 10 ngàn lượng vàng tổng cộng.
Trung bình , mổi người dân miền Nam nằm trong đối tượng bị ĐÁNH TƯ SẢN mất trắng khoảng 9 lượng vàng không tính đất đai, nhà cửa, phụ tùng thiết bị , đồ cổ, và các tài sản khác. Trữ lượng vàng của toàn bộ người dân miền Nam có thể lên đến 250 ngàn lượng vàng tính đến năm 1975 nhưng đồng bào khôn khéo giấu đi và phản kháng cũng như đem theo khi di tản.
KINH TẾ MỚI:
Tất cả những ai tại Sài Gòn bị Cộng Sản tịch thu nhà cửa , tài sản điều phải đi về vùng KINH TẾ MỚI, là những nơi mà cơ sở hạ tầng cho sinh hoạt chưa được xây dựng, trong đó có cả điện nước, trường học và bệnh xá.
Những cuộc \"đánh tư sản\" tàn bạo đã đẩy hàng trăm ngàn người miền Nam vào chỗ tuyệt vọng, khi bị tước hết tài sản và đưa ra những vùng hoang sơ để tự sống, tự chết.

HƠN CHÍN TRĂM NĂM MƯƠI NGÀN nạn nhân bị cưỡng bức qua đêm phải rời Sài Gòn để về những vùng KINH TẾ MỚI và bỏ lại hết toàn bộ tài sản của mình từ nhà ở, của cải, đồ đạc cho Đảng quản lý.

Khi đến vùng KINH TẾ MỚI để sống, gần MỘT TRIỆU NẠN NHÂN bị ép buộc tham gia các tập đoàn sản xuất hay còn gọi tắt là Hợp Tác Xã, “thành quả lao động” của các nạn nhân này được phân phối chia ra như sau:
– 30% trả thuế
– 25% góp cho chính phủ theo giá thu mua của nhà nước;
– 15% trả lương cho cán bộ quản lý ;
– 30% còn lại chia cho các thành viên tính theo số điểm thuế lao động
Như vậy là sản phẩm nông nghiệp từ các nông trường vùng Kinh tế Mới đã bị Đảng tịch thu hết 70 % và chỉ còn 30% là chia lại cho các thành viên, vốn là các nạn nhân bị tịch thu nhà cửa sống trong vùng Kinh Tế Mới.
Thế là cả triệu người dân Sài Gòn đột nhiên lâm vào cảnh đói kém trầm trọng như là đòn trả thù hữu hiệu của chế độ Cộng Sản Hà Nội đối với những ai bị liệt vào thành phần không phải “Cách Mạng”, ngụy quân ngụy quyền và tiểu tư sản.
Ước tính có khoảng 300 ngàn trẻ em bị thất học vì sống ở các vùng Kinh Tế Mới này. Nhân dân miền Nam- cả triệu người đang sống sung túc bỗng rơi vào chịu đói kém khổ sở chưa từng có. Nạn đói kém lan tràn khắp mọi nơi, mọi nhà trước thảm cảnh.
https://preview.redd.it/ih5z3g4o4tzc1.png?width=640&format=png&auto=webp&s=e05c3a06ac26ef39935720a43dedc7b40f423972
Hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đã phải bỏ trốn khỏi các vùng Kinh Tế Mới vì ở lại cũng sẽ chết đói cả nhà, con cháu thất học, đói ăn, tương lai mờ mịt, đã phải xin ăn dọc đường tìm về Sài Gòn, đói rách khổ sở. Đây là thời kỳ khốn khổ bi đát nhất trong lịch sử phát triển Sài Gòn trong tất cả các triều đại cai trị Việt Nam, kể cả thời nhà Nguyễn chống Tây Sơn.
Đại lộ Nguyễn Huệ, Sài Gòn năm 1972 ... và
Thành Hồ, năm 1985 (10 năm sau ngày \"phỏng giái\" )
Nguyên văn Quyết định 111/CP của Hà Nội là một tài liệu chứng quan trọng, là nguồn gốc của mọi khổ đau, nghèo khó của người dân miền Nam Việt Nam sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 và là lý do Việt Nam bị tụt hậu về mọi mặt, đứng hàng thứ ba trong bảng xếp hạng nghèo nhất thế giới theo tuyên bố của Liên Hiệp Quốc vào năm 1985. Theo các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc về kinh tế, Việt Nam tụt hậu hơn 50 năm về kinh tế vì các chính sách đánh tư sản này của Cộng Sản Hà Nội lên đầu người dân miền Nam. Chỉ số nghèo đói của Việt Nam đứng hàng thứ ba trên thế giới và chỉ mới có những tiến bộ cải thiện khi World Bank và USAID tăng tốc trợ giúp.
https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160&docid=6771

Hà Nội tới ngày nay vẫn chưa chính thức xin lỗi hai mươi mốt triệu người dân miền Nam về hành động này.

Đỗ Mười hơn chín chục tuổi vẫn phải nuôi con mọn do cô hộ lý sinh ra và nghe nói là con của ông ta??? Không biết có đúng không, và nếu đúng, tương lai nó sẽ ra sao? Cầu trời, nó đừng như những “đứa con” sinh ra từ cuộc cải tạo công thương nghiệp 1978 như Lý Mỹ! (Theo báo chí và các phương tiện truyền thông chính thức của Việt Nam, Đỗ Mười và người vợ thứ của ông có hai người con, một trai một gái. Con trai ông ta tên là Nguyễn Duy Trung là người đã thay mặt gia quyến đọc lời cảm tạ trong lễ truy điệu của bố nó vào ngày 7 tháng 10 năm 2018.)

CSVN muốn người dân thành Hồ phải thuộc nằm lòng tên Đỗ Mười :

https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/1ccmux4/hcm_sẽ_có_những_con_đường_mang_tên_những_kẻ_lưu/?utm_source=share&utm_medium=web3x&utm_name=web3xcss&utm_term=1&utm_content=share_button
https://www.reddit.com/TroChuyenLinhTinh/comments/19b6e7u/đỗ_mười_và_tội_ác_ko_thể_quên_với_chế_độ_vnch/?utm_source=share&utm_medium=web3x&utm_name=web3xcss&utm_term=1&utm_content=share_button
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 16:19 Thin_Lie_8344 "Culture shock" và what the fuck moments ở Việt Nam

Hi all. Tui dân Sài Gòn, sống ở nước ngoài nhiều năm. Về Việt Nam cũng được 1.5 năm, tui thấy có nhiều cái what the fuck moments ở Việt Nam mà tui cũng bó tay. Lần đầu post nên có gì sai mong bỏ qua. Lúc nhỏ tui thấy bình thường, bây giờ lớn nên có suy nghĩ. Mình gốc Việt Nam mà đôi lúc cũng đéo hiểu, không dám nhận mình là người Việt:
submitted by Thin_Lie_8344 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 15:37 SubaruNoT NHỮNG VẦN THƠ CHUI

Dân Việt Nam ta vốn có hồn thơ lai láng nên ngoài những mẩu chuyện châm biếm đả phá chế độ cộng sản, họ còn sáng tác rất nhiều vần thơ và ca dao nói lên những hoàn cảnh sinh hoạt bi ai cũng như tâm tư uất hận của người dân dưới chế độ bạo tàn. Dĩ nhiên những vần thơ “quốc cấm” này đều khuyết danh, chỉ được lén lút học thuộc lòng rồi thì thầm rỉ tai cho nhau nghe nên được gọi là “thơ chui”.
Những vần thơ chui đôi khi dí dỏm khiến người nghe phải tủm tỉm cười thầm hay ôm bụng cười sằng sặc hoặc đôi khi não nùng thống thiết bày tỏ tinh thần chống đối chủ nghĩa cộng sản đem lại đói khát, khổ đau, nhục nhã cho người dân sau ngày chúng cưỡng chiếm Miền Nam.
Vào ngày 30-4-1975, khi mà những đôi dép râu giẵm nát hè phố Sài Gòn thì mây sầu cũng phủ đầy trời, khí oan kín đất. Cái chiến thắng của những kẻ đào đường, phá cầu, giật mìn xe đò, đốt trường học, pháo kích nhà dân cũng là đám mây đen bắt đầu vần vũ báo hiệu một cơn giông tố hãi hùng sắp sửa xảy ra cho quê hương và dân tộc. Cho nên khi thấy những cái nón cối xuất hiện thì đồng bào đổ xô nhau chạy, chạy toát mồ hôi trước những kẻ tự xưng là “giải phóng”. Nhìn cảnh tượng đó, một bác sĩ, cũng là một nhà thơ còn kẹt lại ở Việt Nam đã làm một bài thơ có tựa đề:
CHẠY! CHẠY!
Tự do, độc lập nhất trên đời,
Thiên hạ sao mà chạy chết thôi!
Mới thấy bóng cờ sờn tóc gáy,
Vừa nhìn ảnh bác toát mồ hôi.
Tổ cò, tổ quốc tung hê cả,
Nhân bánh nhân tình vứt bỏ rơi.
Ông Táo quên quần la cuống quýt:
“Mau lên kẻo nó tới kia rồi”.
Và vừa chạy, đồng bào vừa bảo nhau:
Đôi dép râu giẵm nát đời son trẻ,
Mũ tai bèo che khuất nẻo tương lai.
Công lý và tự do là hai danh từ mang nhiều ý nghĩa cao đẹp mà người dân của bất cứ quốc gia nào cũng đều ấp ủ, thậm chí có rất nhiều người còn hy sinh xương máu mình để bảo vệ công lý và tự do. Nhưng những người cộng sản vốn độc tài, ghét công lý, thù tự do nên khi vừa cưỡng chiếm Miền Nam họ liền cho thay đổi hai con đường Công Lý, Tự Do ở Sài Gòn lại thành đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Đồng Khởi. Thấy vậy người dân mới mỉa mai rằng:
Nam Kỳ Khởi Nghĩa tiêu Công Lý,
Đồng Khởi vùng lên mất Tự Do.
Lúc mới chiếm được Miền Nam, Việt Cộng áp dụng nhiều biện pháp khắc khe để kềm kẹp đồng bào như kiểm soát từ miếng ăn, từ lời nói, tư tưởng, sự đi lại. Người dân muốn di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác phải xin phép với nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp, khó khăn. Di chuyển không giấy phép sẽ bị bắt giữ hay không có danh sách trong “hộ khẩu”. Người dân không còn được tự do đi lại dễ dàng như trước kia khiến họ oán ghét chế độ, từ đó trong lòng nhân dân phát sinh ra một bài thơ chui “ĐI RA . . . ĐI VÀO” khá dí dỏm, mở đầu bằng câu Kiều của Nguyễn Du:
Trăm năm trong cõi người ta,
Ai ai cũng được đi ra, đi vào.
Chậm tiến như ở nước Lào,
Người dân vẫn được đi vào, đi ra.
Tiên tiến như ở nước Nga,
Người ta cũng được đi ra, đi vào.
Xa xôi như nước Bồ-Đào,
Đồng bào vẫn được đi vào, đi ra.
Mọi rợ như Angola,
Người ta cũng được đi ra, đi vào.
Độc tài như xứ bác Mao,
Nhân dân vẫn được đi vào, đi ra.
Chỉ riêng có tại nước ta,
Người dân cóc được đi ra, đi vào.
Chiếm được Miền Nam, cộng sản dùng mọi thủ đoạn gian manh như đổi tiền, đánh tư sản mại bản, tịch thu tài sản, sưu cao thuế nặng để bóc lột nhân dân cho đến trần trụi. Quá bần cùng, không cơm ăn áo mặc người dân phải đi ăn xin, ăn mày. Trong thời điểm này, ăn mày xuất hiện khắp đường phố và dân gian đã nhại bốn câu Chinh Phụ Ngâm để nói lên thảm cảnh ăn mày của người dân dưới sự cai trị tàn bạo của ngụy quyền tự nhận là “Đỉnh cao trí tuệ của loài người”:
Con cháu Lạc Hồng chung giống cả,
Không què đui sao rủ rê nhau.
Đảng ta bị gậy trao tay,
Nửa đêm truyền hịch đợi ngày . . . ăn xin!
Sau ngày 30-4-1975, Miền Nam như sụp xuống địa ngục, tập đoàn cộng sản đã vẽ nên bức tranh đen tối cho quê hương. Trước kia, dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa người dân được sống sung túc về vật chất, thoải mái về tinh thần. Sự giàu sang, sung túc của Miền Nam bị những người cộng sản Bắc Việt gọi là “sự phồn vinh giả tạo” và sau khi “giải phóng” Miền Nam họ đã biến sự phồn vinh giả tạo này thành địa ngục của đói rách, khổ đau, nhục nhã, cơm không có mà ăn, áo không có mà mặc, cả nước phải ăn cơm độn với khoai hay phải ăn bo bo. Các cựu sĩ quan với bằng tú tài, cử nhân, kỹ sư, giáo sư phải chạy xe ôm, đạp xích lô, bán chợ trời . . .
Nhìn những người có học, trí thức đó phải bưng những cái mẹt đi bán từng trái chanh, trái ớt, từng bó rau muống, từng tấm vé số, từng điếu thuốc lá hay sửa xe ở góc đường thấy mà chảy nước mắt cho một cuộc đổi đời. Trước cảnh quê hương bầm dập tả tơi, đồng bào lầm than khốn khổ, người dân đã nhại bài ca dao “Mười Thương” để nói lên thảm trạng của đất nước sau ngày được gọi là “giải phóng”:
Một thương phá hại xóm làng,
Hai thương bác bảo gian nan trường kỳ.
Ba thương cơm độn củ mì,
Bốn thương hội họp bất kỳ ngày đêm.
Năm thương chân cứng đá mềm,
Bắt đi đánh trận đông Miên, hạ Lào.
Sáu thương sản lượng bình cao,
Để cho mức thuế ngày nào cũng tăng.
Bảy thương sản xuất siêng năng,
Thuế rồi nhịn đói nhăn răng cả nhà.
Tám thương được hát quốc ca,
Của hai nước bạn là Nga với Tàu.
Chín thương nô lệ cúi đầu,
Chùi giày Trung Cộng, quạt hầu Nga Sô.
Mười thương có một bác Hồ,
Làm cho điêu đứng cơ đồ Việt Nam!
Cộng sản đưa ra khẩu hiệu “Lao động là vinh quang” nhưng thực chất của chính sách thi đua lao động là phương cách bóc lột mồ hôi, máu lệ của người dân để đời sống của cán bộ và lãnh đạo giàu sang, “ngồi mát ăn bát vàng”. Đây, xin hãy nghe người dân nghèo khổ, lầm than gióng lên những tiếng chuông ngân dài, ai oán:
Thi đua làm một thành hai,
Để thằng cán bộ mua đài, mua xe.
Thi đua làm một thành ba,
Để thằng cán bộ xây nhà, lót sân.
Thi đua làm một thành tư,
Để thằng cán bộ tiền dư, bạc thừa.
Thi đua làm một thành năm,
Để thằng cán bộ vừa nằm, vừa ăn.
Hay:
Công nhân giai cấp tiền phong,
Ăn đói vác nặng, lưng còng mắt hoa.
Một người làm việc bằng ba,
Để cho lãnh đạo xây nhà, xây lăng.
Mọi người thi đua thật hăng,
Để cho lãnh đạo ăn nằm thảnh thơi.
Công nhân vợ ốm, con côi,
Lãnh đạo nhà đẹp, xe hơi bề bề.
Bao giờ cho hết trò hề?
Ngoài sự bóc lột người dân, chế độ cộng sản còn sinh ra tệ nạn tham nhũng. Tham nhũng ở khắp mọi nơi trong guồng máy nhà nước. Cán bộ tham nhũng đã trở thành những“tư bản đỏ” với tiền rừng, bạc biển. Theo tin tức cho biết hiện thời có rất nhiều cán bộ cao cấp và lãnh đạo cộng sản là những triệu phú hay tỷ phú Đô-la (USD). Ai cũng biết hầu hết cán bộ cao cấp và lãnh đạo cộng sản đều thuộc thành phần vô sản vì thế người dân mới hỏi nhau rằng nếu chúng không tham nhũng, không mánh mung, không ăn cắp công quỹ, không ăn cướp của dân, không bán rẻ tài nguyên quốc gia thì thử hỏi tiền đâu để chúng trở thành triệu phú hay tỷ phú Đô-la? Xin hãy nghe những lời ta thán của người dân:
Hỡi phường cán bộ gian tham,
Sao chẳng chịu làm chỉ chực ăn không?
Hoặc:
Chủ tịch nằm ngủ trong lăng,
Trung ương nghỉ mát lăng xăng nước ngoài.
Phu nhân buôn lậu dài dài,
Cô chiêu, cậu ấm nước ngoài yên thân.
Chung quy chỉ chết thằng dân!
Quá khổ dưới sự cai trị bạo tàn khiến người dân uất hận đem các lãnh tụ cộng sản ra oán trách và châm biếm. Người bị oán trách trước tiên là Hồ Chí Minh:
Trách ai sinh thứ họ Hồ,
Để cho đất nước như đồ vất đi.
Ngoài sự oán trách, người dân còn đem ông Hồ ra mà châm biếm:
Mỗi năm một mét vải sô,
Làm sao che được cụ Hồ em ơi!
Hay:
Di ảnh bác Hồ lộng kiếng treo,
Nghĩa là liệng cống, cạnh chuồng heo.
Vất mi xuống đó, loài muông cẩu,
Đừng để chúng ông giận đá bèo.
Và khi nhà nước cộng sản vừa mới dựng xong tượng Hồ Chí Minh ở Bến Ninh Kiều thuộc tỉnh Cần Thơ thì người dân cũng có liền hai câu thơ bằng thứ văn chương đối kháng mà khi đọc lên hồn ma ông Hồ cũng phải nhức nhối:
Chiều chiều trên Bến Ninh Kiều,
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều hơn dân.
Chủ nghĩa cộng sản là một chủ nghĩa hoang tưởng nên khi áp dụng nó sẽ đem lại những hậu quả tai hại thế mà Hồ Chí Minh đã du nhập chủ nghĩa này tròng lên đầu lên cổ nhân dân với lời hứa đưa đất nước lên “thiên đàng cộng sản”. Thiên đàng đâu không thấy mà chỉ thấy đất nước bị tụt hậu, dân tình lầm than, khốn khổ cho nên, ngoài sự oán trách ông Hồ, dân Việt Nam ta còn oán trách cả Karl Marx, cha đẻ của chủ nghĩa hoang tưởng này:
Cụ Mác ơi! Cụ là đồ chó đẻ,
Thiên đàng cụ hứa như thế kia a?
Sau ông Hồ, các lãnh tụ của tập đoàn cộng sản bị nhân dân nguyền rủa, châm biếm nhiều nhất là Tổng bí thư Lê Duẫn, Chủ tịch Quốc hội Trường Chinh Đặng Xuân Khu, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, tướng Võ Nguyên Giáp:
Ai sinh tên Duẫn tên Duân,
Em đã không quần, cái áo cũng không.
Ai sinh tên Sắt tên Đồng,
Em đã mất chồng, mất cả thằng Cu.
Ai sinh tên Khủ tên Khu,
Tố cha giết mẹ, bỏ tù toàn dân.
Hay:
Thằng Đồng, thằng Duẫn, thằng Chinh,
Tụi mày có biết dân tình cho không?
Rau muống nửa bó một đồng,
Con ăn bố nhịn, đau lòng thằng dân!
Hoặc:
Ông Đồng, ông Duẫn, ông Chinh,
Vì ba ông ấy dân mình lầm than.
Và:
Trường Chinh, Lê Duẫn, Văn Đồng,
Cả ba đồng lòng phá hại nước ta.
Khi Lê Duẫn sang Tàu, sang Nga xin viện trợ súng đạn để đem về pháo kích vào nhà dân, giết hại dân lành thì đồng bào nhại theo bài ca dao “Con Mèo Trèo Lên Cây Cau” để lên án tập đoàn CSBV:
Con mèo trèo lên cây cau,
Hỏi thăm chú Duẫn đi đâu vắng nhà?
Chú Duẫn sang Tàu, sang Nga,
Xin súng, xin đạn cúng ma bác Hồ.
Bản chất của cộng sản là gian ác, vô luân được che giấu dưới mỹ từ “Đạo đức cách mạng vô sản”. Đảng viên càng nhiều tuổi đảng bao nhiêu, giữ chức vụ đảng càng cao bao nhiêu thì mức độ vô luân càng tinh vi bấy nhiêu. Xin hãy nghe người dân chế giễu cái “Đạo đức cách mạng” của các lãnh đạo cộng sản:
Phủ Chủ tịch có con dê,
Làm bao cán bộ vỗ về mệt công.
Dê Duẫn lẩn tránh đám đông,
Tối ngày tìm húc cái lồng không “rê”. (Cái LỒNG không G).
Và khi mà Võ Nguyên Giáp bị phe Lê Duẫn, Lê Đức Thọ làm nhục bằng cách tước hết binh quyền rồi giao cho chức vụ phụ trách “Sinh đẻ có kế hoạch” thì các chị em phái nữ che miệng cười:
Ngày xưa Võ Giáp cầm quân,
Ngày nay Võ Giáp cầm quần chị em.
Còn những chị em khác có óc hài hước, hóm hỉnh hơn một chút thì khúc khích rỉ
tai nhaumà rằng:
Ngày xưa Võ Giáp bịt đồn,
Ngày nay Võ Giáp bịt l.. chị em.
Để kết luận, dưới sự cai trị của cộng sản, đồng bào đói khổ, xã hội suy đồi, truyền thống dân tộc bị chà đạp, tự do con người bị tước đoạt. Và cũng dưới sự cai trị của cộng sản mà Việt Nam ta đã trở thành một trong những quốc gia nghèo đói nhất thế giới, còn xã hội Việt Nam ngày nay là một xã hội nhiều tệ đoan nhất hoàn vũ. Tóm lại, Xã Hội Chủ Nghĩa của cộng sản hoàn toàn thất bại, bị phá sản toàn diện, gây ra những vết thương rỉ máu cho Mẹ Việt Nam và những vết thương rỉ máu này chỉ lành được khi quê hương không còn bóng dáng của những người cộng sản.
Nguồn : http://batkhuat.net/bl-nhungvanthochui.htm
submitted by SubaruNoT to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 12:36 Dry-Wish-100 [Tin tức] 50.000 lính Nga xác nhận đã chết - Chiến thuật Cối xay thịt: lừa tù nhân đi lính đỡ đạn

Bài dịch có chỉnh sửa về tình hình Nga tại Ukraine và chiến thuật Cối xay thịt, bắt tù nhân đi lính làm khiên thịt tiêu hao sinh lực địch, với súng ống hư hỏng và khiến cho điều kiện được tự do chuyển từ phục vụ trong 6 tháng trở thành hoặc là chết, hoặc chiến tranh kết thúc, tùy cái nào đến trước.

BBC có thể xác nhận số quân nhân Nga thiệt mạng ở Ukraine hiện đã vượt mốc 50.000

Trong 12 tháng tiếp theo ở tiền tuyến - khi Moscow thúc đẩy chiến thuật được gọi là Cối xay thịt - chúng tôi nhận thấy số lượng thi thể cao hơn gần 25% so với năm đầu tiên.
BBC tiếng Nga, tập đoàn truyền thông độc lập Mediazona và các tình nguyện viên đã đếm số người chết kể từ tháng 2 năm 2022.
Những ngôi mộ mới trong nghĩa trang đã giúp cung cấp tên tuổi của nhiều binh sĩ.
Các nhóm của chúng tôi cũng đã tìm hiểu thông tin nguồn mở từ các báo cáo chính thức, báo chí và mạng xã hội.
Hơn 27.300 binh sĩ Nga đã chết trong năm thứ hai tham chiến - theo phát hiện của chúng tôi - phản ánh việc giành được lãnh thổ đã phải trả cái giá rất lớn về con người.
Nga đã trả lời báo cáo của BBC rằng chỉ có Bộ Quốc phòng ở Moscow mới có thể cung cấp loại thông tin này.
Thuật ngữ Cối xay thịt được sử dụng để mô tả cách Moscow gửi các đợt binh lính tiến lên không ngừng để cố gắng tiêu hao lực lượng Ukraine và khiến họ để lộ vị trí để làm mồi cho pháo binh Nga.
Tổng số người chết - hơn 50.000 người - cao gấp 8 lần so với sự thừa nhận chính thức duy nhất trước công chúng về con số tử vong mà Moscow từng đưa ra vào tháng 9 năm 2022.

Số người Nga thiệt mạng thực tế có thể còn cao hơn nhiều

Phân tích của chúng tôi còn chưa bao gồm cái chết của dân quân ở Donetsk và Luhansk do Nga chiếm đóng - ở miền đông Ukraine. Nếu bổ sung thêm, số người chết ở phía Nga sẽ còn cao hơn.
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết Bộ Quốc phòng có "đặc quyền" cung cấp thông tin về thương vong do luật che giấu bí mật nhà nước và phổ biến thông tin trong "chiến dịch quân sự đặc biệt", cụm từ mà Nga sử dụng cho cuộc chiến ở Ukraine.
Trong khi đó, Ukraine hiếm khi bình luận về quy mô số người thiệt mạng trên chiến trường của mình. Vào tháng 2, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết 31.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng - nhưng ước tính, dựa trên tình báo Mỹ, cho thấy tổn thất còn lớn hơn.

Chiến thuật Cối xay thịt

Danh sách binh sĩ thiệt mạng mới nhất của BBC và Mediazona cho thấy cái giá phải trả về con người do việc Nga thay đổi chiến thuật ở tiền tuyến.
Biểu đồ dưới đây cho thấy quân đội Nga đã phải gánh chịu số lượng người chết tăng đột biến như thế nào vào tháng 1 năm 2023, khi nước này bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn ở khu vực Donetsk của Ukraine.

https://preview.redd.it/8ub0kv6xurzc1.png?width=1920&format=png&auto=webp&s=df841f554be3b59a1a75624b136e5a6a5969cade
Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), khi Nga chiến đấu để giành thành phố Vuhledar, họ đã sử dụng "các cuộc tấn công trực diện theo kiểu sóng-người không hiệu quả".
"Địa hình đầy thách thức, thiếu sức mạnh chiến đấu và không gây bất ngờ cho lực lượng Ukraine", dẫn đến ít lợi ích và tổn thất chiến đấu cao.
Một sự gia tăng đột biến khác trên biểu đồ có thể được nhìn thấy vào mùa xuân năm 2023, trong trận chiến Bakhmut - khi nhóm lính đánh thuê Wagner giúp Nga chiếm thành phố.
Lãnh đạo của Wagner, Yevgeny Prigozhin, ước tính thiệt hại của nhóm ông vào thời điểm đó là 22.000.
Việc Nga chiếm được thành phố Avdiivka ở miền đông Ukraine vào mùa thu năm ngoái cũng dẫn đến một đợt tử vong quân sự khác.

Đếm những ngôi mộ

Các tình nguyện viên làm việc với BBC và Mediazona đã đếm những ngôi mộ quân sự mới ở 70 nghĩa trang trên khắp nước Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu.
Các nghĩa địa đã được mở rộng đáng kể, hình ảnh từ trên không cho thấy.
Ví dụ, những hình ảnh về nghĩa trang Bogorodskoye ở Ryazan - phía đông nam Moscow - cho thấy một khu vực hoàn toàn mới đã xuất hiện.
Những hình ảnh và video ghi lại tại hiện trường cho thấy hầu hết những ngôi mộ mới này thuộc về các binh sĩ và sĩ quan thiệt mạng ở Ukraine.

https://preview.redd.it/axlk4x19vrzc1.png?width=1280&format=png&auto=webp&s=76a1e0cbbc31e22592accb681e481d6bad4da067
BBC ước tính ít nhất 2 trong 5 chiến binh thiệt mạng của Nga là những người không liên quan gì đến quân đội nước này trước cuộc xâm lược.
Khi bắt đầu cuộc xâm lược năm 2022, Nga đã có thể sử dụng quân đội chuyên nghiệp của mình để tiến hành các hoạt động quân sự phức tạp - Samuel Cranny-Evans thuộc Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (Rusi) giải thích.
Tuy nhiên, nhà phân tích quốc phòng cho biết, rất nhiều người lính giàu kinh nghiệm hiện có khả năng chết hoặc bị thương và được thay thế bởi những người có ít kinh nghiệm huấn luyện hoặc quân sự - chẳng hạn như tình nguyện viên, thường dân và tù nhân.
Ông Cranny-Evans giải thích: Những người này không thể làm những gì mà những người lính chuyên nghiệp có thể làm. "Điều này có nghĩa là họ phải thực hiện những việc đơn giản hơn nhiều về mặt chiến thuật - có vẻ như là cứ thực hiện tấn công trực diện vào các vị trí của Ukraine với sự yểm trợ của pháo binh."

Wagner và Bộ quốc phòng

Những tân binh trong tù đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của Cối xay thịt - và phân tích của chúng tôi cho thấy họ hiện đang bị giết nhanh hơn ở tiền tuyến.
Moscow cho phép lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin bắt đầu tuyển dụng trong các nhà tù từ tháng 6 năm 2022. Sau đó, các tù nhân trở thành chiến binh chiến đấu như một phần của quân đội tư nhân thay mặt cho chính phủ Nga.
Wagner nổi tiếng đáng sợ về chiến thuật chiến đấu không ngừng nghỉ và kỷ luật nội bộ tàn bạo. Những người lính có thể bị xử tử ngay tại chỗ nếu rút lui mà không có lệnh.
Nhóm này tiếp tục tuyển mộ tù nhân cho đến tháng 2 năm 2023, khi mối quan hệ của nhóm này với Moscow bắt đầu trở nên xấu đi. Kể từ đó, Bộ Quốc phòng Nga vẫn tiếp tục chính sách tương tự.
Prigozhin đã tổ chức một cuộc binh biến thất bại chống lại lực lượng vũ trang Nga vào tháng 6 năm ngoái - và cố gắng tiến về Moscow trước khi đồng ý quay trở lại. Vào tháng 8, anh ta thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay.

https://preview.redd.it/y13fsfwvvrzc1.png?width=1920&format=png&auto=webp&s=d38cc7117abbaa8423709e7576d936974c235ef0
Phân tích mới nhất của chúng tôi tập trung vào tên của 9.000 tù nhân Nga mà chúng tôi biết đã thiệt mạng ở tiền tuyến.
Đối với hơn 1.000 người trong số họ, chúng tôi đã xác nhận ngày bắt đầu hợp đồng quân sự của họ và thời điểm họ bị giết.
Chúng tôi phát hiện ra rằng, dưới thời Wagner, những cựu tù nhân đó đã sống sót trung bình được ba tháng.
Tuy nhiên, như biểu đồ trên cho thấy, những người được Bộ Quốc phòng tuyển dụng sau này chỉ sống được trung bình hai tháng.

Liệu Ukraine có thực sự giành chiến thắng?

Nga đã thành lập các đơn vị quân đội gọi là Tiểu đoàn Bão táp (Storm), bao gồm hầu hết các tù nhân.
Tương tự như các đơn vị tù nhân của Wagner, những biệt đội này thường được coi như một lực lượng có thể tiêu hao được đưa vào trận chiến.
“Họ đơn giản chỉ là thịt”, một người lính chính quy, người từng chiến đấu cùng các thành viên Storm, nói với Reuters năm ngoái.
Gần đây, các máy bay chiến đấu của Storm đã đóng vai trò quan trọng trong trận chiến kéo dài nhiều tháng nhằm chiếm giữ Avdiivka.
Thành phố này đã rơi vào tay Nga 8 tuần trước và là chiến thắng mang tính biểu tượng và chiến lược lớn nhất trên chiến trường của Putin kể từ Bakhmut.

Tù binh bị đưa thẳng ra tiền tuyến

Dưới thời Wagner, các tù nhân mới được huấn luyện quân sự hai tuần trước khi ra chiến trường.
Ngược lại, chúng tôi phát hiện một số tân binh của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng ở tiền tuyến trong hai tuần đầu tiên ký hợp đồng.
BBC đã nói chuyện với gia đình của những tân binh đã chết - và những người lính vẫn còn sống - những người nói với chúng tôi rằng chương trình huấn luyện quân sự do Bộ quốc phòng cung cấp cho những tân binh trong tù là chưa đủ.
Một góa phụ kể với chúng tôi rằng chồng cô đã ký hợp đồng phục vụ trong tù vào ngày 8 tháng 4 năm ngoái - và anh ấy đã chiến đấu ở tiền tuyến ba ngày sau đó.
“Tôi đã chắc chắn rằng sẽ có vài tuần huấn luyện mà họ nói đến. Và sẽ không có gì phải lo sợ cho đến ít nhất là cuối tháng Tư.”
Cô ấy nói rằng cô ấy đã chờ đợi tin tức từ anh ấy nhưng được biết rằng anh ấy đã bị giết vào ngày 21 tháng 4.

Mộ quân nhân tại nghĩa trang Bakinskaya ở miền nam nước Nga
Một người mẹ khác cho biết cô chỉ biết chồng mình bị đưa từ nhà tù ra chiến trường khi cô cố gắng liên lạc với anh về cái chết của con trai họ, người cũng đang chiến đấu.
Người phụ nữ, mà chúng tôi gọi là Alfiya, cho biết cậu con trai 25 tuổi của cô là Vadim - cha của một cặp song sinh - chưa bao giờ cầm vũ khí trước khi được huy động.
Cô nói rằng cô không thể nói với chồng mình là Alexander về cái chết của con trai họ vì anh ấy đã bị "bắt đi" để chiến đấu. Cô chỉ phát hiện ra anh ta đã nghe điện thoại từ một tù nhân khác.
Alexander lớn lên ở Ukraine và có gia đình ở đó - Alfiya nói - và anh biết rằng việc Nga xâm lược Ukraine để chống chủ nghĩa phát xít là "dối trá". Cô nói, khi những người tuyển mộ quân đội lần đầu tiên đến nhà tù “anh ta đã tống họ xuống địa ngục”.
Khoảng bảy tháng sau cái chết của con trai bà, Alfiya được thông báo rằng Alexander cũng đã bị giết.

'Hãy sẵn sàng để chết'

Khi làm việc cho Wagner, các tù nhân thường được ký hợp đồng trong sáu tháng. Các chiến binh - nếu họ sống sót - cuối cùng sẽ được trả lại tự do.
Tuy nhiên, kể từ tháng 9 năm ngoái, dưới sự quản lý của Bộ Quốc phòng, các tù nhân nhập ngũ phải chiến đấu cho đến khi chết hoặc chiến tranh kết thúc - tùy điều kiện nào đến trước.
BBC đã nghe những câu chuyện gần đây về việc các tù nhân nhờ người thân giúp họ mua đồng phục và ủng phù hợp. Cũng có báo cáo về việc các tù nhân bị đưa đi chiến đấu mà không có trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp hoặc thậm chí cả súng Kalashnikov.
“Nhiều binh sĩ có súng trường không phù hợp để chiến đấu”, người ủng hộ chiến tranh Nga và blogger Vladimir Grubnik viết trên kênh Telegram của mình.
“Một người lính bộ binh phải làm gì ở tiền tuyến nếu chỉ có một khẩu súng trường hỏng, không có hộp sơ cứu, xẻng đào hào là một bí ẩn lớn!”

Yevgeny Prigozhin, cố thủ lĩnh của nhóm lính đánh thuê tư nhân Nga Wagner
Grubnik - người có trụ sở tại miền đông Ukraine do Nga chiếm đóng - tuyên bố khi các chỉ huy phát hiện ra rằng một số khẩu súng "bị hỏng hoàn toàn", họ nói rằng "không thể" thay thế chúng.
"Súng trường đã được giao cho người đó, và bộ máy quan liêu quân sự hà khắc không thể làm gì được."
Các cựu tù nhân cũng mô tả cái giá đắt mà đồng đội của họ phải trả.
Sergei nói trên một diễn đàn trực tuyến dành cho các chiến binh Storm và người thân của họ, nơi chia sẻ thông tin: “Nếu bạn đi lính vào thời điểm hiện tại, hãy sẵn sàng chết đi, anh bạn”.
Anh ta tự nhận là một cựu tù nhân đã chiến đấu trong đơn vị Storm kể từ tháng 10.
Một thành viên khác của diễn đàn cho biết anh đã gia nhập trung đội Storm gồm 100 binh sĩ cách đây 5 tháng và hiện là một trong số 38 người còn sống.
"Mỗi nhiệm vụ chiến đấu giống như được sinh ra một lần nữa."

Nguồn: https://www.bbc.com/news/world-68819853
submitted by Dry-Wish-100 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 12:05 Powerful-Scholar6923 MỘT THỜI MAN DI MỌI RỢ

Dưới đây là bài viết của văn công CSVN Ái Vân kể chuyện được chọn đi trong Đoàn Miền Nam lần đầu xuất ngoại đi dự Festival Thanh Niên và Sinh viên Thế giới ở Cộng hòa Dân chủ Đức năm 1973
Theo lời bà văn công này, mà trích sau đây theo tự truyện của bả : chỉ có 2 - 3 người là Cọng Sả miền Nam may mắn được đẻng chọn làm tấm gương học tập, ngọn đèn soi đường cho thanh niên yêu, sống & chết vì đẻng, lội ra được miền Bắc xã nghĩa, là được đi cùng, còn lại toàn người Bắc Kâỳ hết, giả dạng làm người miền Nam. Có lẽ, mục đích của đảng đĩ là cho Tây Cọng Sả thấy người miền Nam theo đảng đĩ cỡ nào. Nhưng đảm bảo vẫn giữ được toàn bộ sự quán triệt sâu sắc chủ nghĩa xã hội...,mặc dù bị Trung Cộng đi guốc trong bụng (không cần phải "bày ra món khổ qua" như bà văn công kể lại đâu ‼️😜🤪
Đáng tiếc thay, đáng đời thay, và cũng đáng ghê tởm thay cho bọn Nam Cộng bán rẻ miền Nam tự do, phồn thịnh & thân nhân của chúng, đi theo Bắc kỳ Cộng mà cuối cùng, tới giờ, Nam Cộng đều xếp hạng 3, không được ở trong hàng đợi trong giai cấp lãnh đạo, ăn trên ngồi trốc của CSVN
☯️✝️☦️☦️☦️☪️♊♉☯️☯️☯️☯️☯️☯️☯️✝️☦️☦️☦️☪️♊♉☯️☯️☯️☯️☯️☯️

Thiếu sự dạy dỗ, chỉ bảo, con người ta sẽ chỉ là man dân, dân man di mọi rợ, là dân "đang phát triển" (tức là chưa phát triển xong) rất lố bịch trong mắt những người đã phát triển. Chúng tôi đi tránh bom Mỹ về rồi được ra nước ngoài học tập, cũng đã từng như thế này:

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc, tôi được chọn đi Festival Thanh Niên và Sinh viên Thế giới ở Cộng hòa Dân chủ Đức năm 1973. Tôi được chọn đi trong Đoàn Miền Nam vì tôi biết nói và hát giọng miền Nam… Với tôi lúc này nước ngoài là thế giới của giấc mơ, chỉ là giấc mơ thôi, không thể tin có ngày mình được xuất ngoại. Quả là chuyện thần kỳ. Đoàn Miền Nam cũng có nhiều người miền Nam thật… còn đa số trong đoàn nghệ thuật là người miền Nam đã tập kết ra Bắc. Số còn lại là dân Bắc 100% như tôi, vẫn nói đùa là “Giải phóng quân đóng thế”. Thế nên trên tầu hỏa sang Trung quốc, có ông phiên dịch người Trung quốc hỏi tôi: “Chị ở trong Nam thì ở đâu?”, “Ở Saigon”. “Chị có diệt được Mỹ không?”, “Có chứ. Tôi diệt được gần tiểu đội”. Tôi liều trả lời tỉnh bơ.
Chuyến tầu sang Bắc Kinh dừng lại 10 ngày để… vỗ béo, nhất là Đoàn Miền Nam. Anh hùng, dũng sĩ như Trần Dương, Tạ Thị Kiều đều gầy tong teo, đi ra thế giới khó coi. Người Tầu muốn biết đoàn này là Nam Bộ thật hay Nam Bộ giả, họ chỉ cần mở cuộc chiêu đãi món mướp đắng, tức khổ qua. Dân Nam Bộ thích ăn khổ qua lắm, hôm ấy chỉ có vài người đụng đũa, còn nguyên hai dãy bàn đầy vun các món khổ qua. Mấy cô phục vụ người Tầu tủm tỉm cười, họ biết tỏng.
Đi thăm Tử Cấm Thành thấy thành phố Bắc Kinh xơ xác tiêu điều, ngạc nhiên lắm. Anh em trong đoàn rỉ tai nhau: Ối giời ơi! Tưởng cách mạng văn hóa là thế nào, không ngờ nghèo thế này”. “Trung quốc cũng nghèo như mình thôi, có khá gì hơn đâu”. Lần đầu xuất ngoại giống như lần đầu từ làng ra phố vậy. Nếu không có ai chỉ bảo thì quê lắm. Nhớ lại bây giờ vẫn còn ngượng nữa. ...
Đến Berlin, Đoàn chúng tôi được thu xếp ở trong ký túc xá sinh viên. Cứ hai người một phòng. Đi đường xa lâu ngày, thấy buồng tắm, ai nấy lao ngay vào tắm gội. Nhiều người không chờ được nên gội đầu ngay trong bồn rửa chén ở bên ngoài. Thấy chai nước xà phòng cứ thế gội đầu, ai cũng khen xà phòng tây nhiều bọt. Khăn trắng tinh năm, sáu cái, cái nhỏ lau mặt, cái lớn làm khăn tắm. Cái nào cũng thơm, vừa lau vừa hít. Sáng hôm sau phục vụ đến dọn phòng, họ hỏi xà phòng rửa chén đâu rồi? Không dám khai mình đã lấy gội đầu, ngượng chết. Họ hỏi mấy cái khăn chùi chân đâu? Té ra mấy cái khăn mình lấy lau mặt là khăn chùi chân. Hôm sau biết rồi, mọi người thi nhau lấy khăn chùi chân ra lau bàn, chùi giầy dép. Phục vụ tới thấy khăn chùi chân đen xì ngạc nhiên lắm. Chắc họ nghĩ chân cẳng người Việt Nam sao bẩn thế này.
Khi vào nhà ăn… lần đầu ăn đồ ăn tự chọn( buffet). Có đến mấy chục món. Chẳng ai dạy cả, cứ tưởng món nào cũng phải lấy. Mỗi người mỗi cái khay đựng hơn hai chục bát đồ ăn, đặt chồng lên nhau, bê ra nặng muốn gẫy lưng. Ai nấy trợn mắt nhìn đoàn Việt Nam…Khổ. Có ai ăn hết đâu, khi đoàn Việt Nam rời mâm, trên bàn còn la liệt đồ ăn dư thừa. Mấy anh đi phiên dịch cho đoàn phải kêu: “Giời ơi, cái này ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu thôi chứ”. Lại ngượng.
Hôm khai mạc Festival, khi giới thiệu đoàn Việt Nam, sân vận động mấy chục ngàn người đứng lên vỗ tay ào ào rồi vỗ nhịp và hô “Việt Nam!...Việt Nam”… Rời buổi khai mạc về khách sạn, đoàn văn nghệ Việt Nam vẫn trong niềm hưng phấn nên cứ con gái dắt tay con gái, con trai dắt tay con trai đi từng đoàn, chả hiểu sao người nước ngoài họ nhìn ghê lắm. Thấy lạ. Vừa nẫy ánh mắt đang ngưỡng mộ giờ ánh mắt họ nhìn khang khác. Không hiểu sao họ thay đổi thái độ nhanh thế này. Về sau mấy anh Sứ quán Đức bảo: “Giời ạ! Bên này họ kỵ nhất cùng giới khoác tay nhau”. Khổ. Có ai dặn dò gì đâu mà biết.

Chuyện buồn khó quên.

Xuống Leningrad, đoàn chúng tôi được nghỉ 10 ngày. Cuối tuần có tổ chức khiêu vũ. Lãnh đạo đoàn dặn: “Tối nay có khiêu vũ, nhớ phải ra nhẩy giao lưu với bạn. Bạn mời nhẩy là không được từ chối”. Dặn thế nhưng khi nhạc nổi lên, mấy người lớn tuổi theo cô B cứ đứng túm tụm vào một góc phòng, đẩy tôi và Thúy Hiền múa ra trước. Hồi đó Thúy Hiền, Minh Thi và tôi trẻ nhất đoàn, mới 19 tuổi, ngớ nga ngớ ngẩn, có biết nhẩy nhót gì đâu, cứ ra nhún nhún cho các bạn chủ nhà Liên Xô vui lòng thôi. Chẳng ngờ cuối đợt họp kiểm điểm, cô B bảo: “Tại sao nhẩy với tây nhiều thế? Con gái Việt Nam, nhất là mình đang vào vai Giải phóng quân mà nhẩy nhót thế à?”. Mấy đứa mặt méo xẹo.
Sang Nga có hai anh phiên dịch của thông tấn xã Novoxti, một anh tên là Xa-sa, một anh tên là Lu-ra. Biết hai anh thích hai em nhỏ tuổi nhất đoàn rồi nhưng chẳng biết anh nào thích em Vân, anh nào thích em Hiền. Họ đi theo đoàn, mỗi lần lên tầu, xuống tầu lại xách vali cho hai em. Cô B ngứa mắt lắm, chúng tôi biết. Nhưng chả nhẽ lại thẳng thừng từ chối lòng nhiệt tình của hai anh, hay ra điều kiện với họ: Muốn giúp chúng tôi thì phải giúp cả đoàn? Khổ thế đấy.
Sau Festival, đoàn tách ra làm đôi. Đoàn nhỏ 12 người sang Thụy Điển diễn tiếp. Tôi theo đoàn lớn về nước. Khi về ngang qua Nga, hai anh chàng phiên dịch đi đón… nhưng hụt vì nhầm giờ… Khi đoàn nhỏ đi diễn ở Thụy Điển trở về qua Nga, anh Lu-ra có gửi chị Anh Đào mang về tặng tôi cái đồng hồ đeo tay, loại đồng hồ Poljot nữ của Liên Xô, thời đó bán ở cửa hàng tổng hợp Tràng Tiền giá 114 đồng. Chị Anh Đào hẹn tôi đến khách sạn Thống Nhất, trực tiếp đưa đồng hồ cho tôi. Tin loan ra rất nhanh. Tôi chưa kịp đeo đồng hồ khoe với bạn bè thì cô B trong buổi họp tổng kết đoàn, lôi tôi ra xạc cho một trận. Cô B trực tiếp chất vấn và kết luận tôi có ba tội. Một là rất hay nhẩy với tây. “Quân giải phóng mà đi nhẩy với tây à?” Hai là tại sao hai anh phiên dịch Liên xô chỉ sách va li cho cô Vân và cô Hiền, chúng tôi là người lớn tuổi tại sao lại không xách? Ba là tại sao Ái Vân đã về Hà Nội rồi mà Lu-Ra còn gửi đồng hồ sang?. Phải có cái gì người ta mới tặng món quà giá trị thế chứ…
Ở tuổi 19 lúc ấy tôi chỉ biết khóc sướt mướt và thầm hứa với mình từ nay phải cảnh giác với người lớn, họ nguy hiểm quá.
Nguồn: "Hà Nội tri thức"
submitted by Powerful-Scholar6923 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 09:48 DCSVNthamnhung NÓNG: Số phận đất nước VN trong thời gian tới.!

Vỡ Bình, Đất Nước Sẽ Ra Sao?
Những cuộc đấu đá trên thượng tầng chính trị Ba Đình đã vượt ngoài tầm kiểm soát của đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) và đẩy đất nước vào hỗn loạn cả về chính trị lẫn kinh tế.
Giới thạo tin cho rằng “lò” có thể sẽ đốt cả bà Trương Thị Mai (phải), thường trực Ban Bí Thư kiêm trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Đảng. (Hình minh họa: Hoang Dinh Nam/AFP via Getty Images)
Bấp Bênh Số Phận Trương Thị Mai
Người theo dõi thời cuộc tưởng rằng cái lò tôn của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư, đã tạm nghỉ sau khi đốt được hai thanh củi gộc Võ Văn Thưởng và Vương Đình Huệ, hai trong bốn “tứ trụ” của triều đình Cộng Sản. Đảng cần thời gian để thu dọn chiến trường, để ổn định tình thế và đưa người lấp vào những chiếc ghế trống. Nhưng không. Từ các vụ hối lộ ở tập đoàn Phúc Sơn (dính tới Võ Văn Thưởng), Thuận An (dính tới Vương Đình Huệ), lửa lại cháy sang dự án Đại Ninh ở Lâm Đồng và giới thạo tin cho rằng có thể sẽ đốt cả Trương Thị Mai.
Bà Mai, hiện là thường trực Ban Bí Thư kiêm trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Đảng, là một trong bốn người (Trọng, Chính, Mai, Lâm) có đủ “tiêu chuẩn” ngồi vào chiếc ghế quyền lực cao nhất, tổng bí thư đảng CSVN hoặc giữ một trong tứ trụ. Nhưng sau cuộc họp bất thường của Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng và Quốc Hội hôm 2 Tháng Năm, bà Mai đã không được cử vào ghế chủ tịch Quốc Hội hoặc chủ tịch nước như đồn đoán; có thể do đảng chưa tìm ra người thay vị trí của bà ta ở Ban Tổ Chức và Ban Bí Thư, mà cũng có thể do bà Mai có vấn đề giống như các “đồng chí” Thưởng và Huệ. Nếu có thay đổi gì về nhân sự thì phải đợi đến kỳ họp Quốc hội bù nhìn sẽ diễn ra trong hai tuần nữa.
Tin đồn về khả năng bà Mai bị thất sủng rộ lên sau khi công an bắt giam ông Mai Tiến Dũng, cựu bộ trưởng, chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ (bắt hôm 30 Tháng Tư nhưng 4 Tháng Năm mới công bố), sau khi đã tống giam các ông Trần Đức Quận, bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng, và ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, hồi Tháng Giêng về tội nhận hối lộ. Trước đó, trong năm 2023, công an cũng đã bắt ông Nguyễn Ngọc Ánh, chánh Thanh Tra Tỉnh Lâm Đồng và bà Trần Bích Ngọc, vụ trưởng Theo Dõi Công Tác Thanh Tra, Giải Quyết Khiếu Nại, Tố Cáo, Phòng, Chống Tham Nhũng, Buôn Lậu, Gian Lận Thương Mại Và Hàng Giả của Văn Phòng Chính Phủ. Những vụ bắt bớ này đều liên quan đến dự án khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh ở Lâm Đồng – một trong những dự án của bà Trương Mỹ Lan và ông Nguyễn Cao Trí, cả hai đã bị kết án trong vụ đại án Vạn Thịnh Phát vừa xét xử sơ thẩm.
Con đường của dự án Đại Ninh trong 14 năm qua, bị hủy bỏ rồi được phục hồi, rồi sang tay qua vài đời chủ, phá nát hơn 300 hécta rừng, liên quan đến nhiều quan chức lãnh đạo của Lâm Đồng và chính phủ, trong đó có bà Trương Thị Mai. Nếu bà Mai bị cho về vườn thì rõ ràng cuộc khủng hoảng chính trị ở chóp bu đảng CSVN chưa có điểm dừng và hứa hẹn có thêm nhiều màn hấp dẫn cho dân chúng thưởng lãm.
“Đốt lò” đi về đâu?
Công cuộc đốt lò của ông Nguyễn Phú Trọng cho đến nay, chẳng những đã thất bại, đã không trị được cội rễ của tham nhũng mà còn vượt ra ngoài tầm kiểm soát của ông ta. Rải rác đã có lời đồn đoán phen này không chừng chủ lò lại biến thành củi vì “trách nhiệm chính trị của người đứng đầu” khi hàng loạt đảng viên cao cấp – đảm nhiệm từ chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, phó thủ tướng, bộ trưởng, bí thư, chủ tịch tỉnh đến tướng tá quân đội và công an – bị cách chức, bị tống giam đến mức “đã đủ nhân sự lập một chính phủ trong tù!”
Không cần nói ai cũng biết cuộc khủng hoảng chính trị ở chóp bu đảng CSVN đã có tác động rất xấu đến tình hình kinh tế đất nước. Cả guồng máy chính quyền gần như bị tê liệt, không ai làm việc vào lúc người dân và doanh nghiệp đang vật lộn với vô số thách thức từ hạn hán và nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long đến tình trạng phá sản và đóng cửa doanh nghiệp tràn lan ở các đô thị, đẩy hàng chục vạn người lao động vào bước đường cùng. Trên các mạng truyền thông, chỉ thấy người dân cứu nhau, lá rách ít đùm lá rách nhiều, trong khi chính quyền dửng dưng, vô cảm.
Đầu tư nước ngoài, cột trụ chính của kinh tế Việt Nam – mà xưa nay đảng Cộng Sản vẫn khoe khoang là nhờ chính trị ổn định – đang bắt đầu bỏ đi dù Việt Nam được kỳ vọng là điểm lựa chọn tốt nhất trong cuộc cạnh tranh quyết liệt Mỹ và Trung Quốc.
Mới đây, các ông Tim Cook của Apple, Jensen Huang của Nvidia đã đến Hà Nội nói những lời đường mật cho chủ nhà sướng rồi đem tiền và kỹ thuật sang làm ăn ở Malaysia, Indonesia. Ngó đi ngó lại, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam gần như chỉ còn các nhà tư bản Trung Quốc; họ mở cơ sở ở các tỉnh miền Bắc, nhập hàng từ Trung Quốc, lắp ráp hoặc thay đổi bao bì rồi xuất cảng sang Mỹ và Châu Âu, lấy xuất xứ “made in Vietnam” để tránh mức thuế trừng phạt của chính phủ các nước này. Không phải vô cớ mà nhà báo Shuli Ren của hãng Bloomberg có bài nhận định “Chiến dịch đốt lò đã biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc!”
Từ Đảng Trị Đến Công An Trị
Cái được của công cuộc đốt lò là ở chỗ mà ông Trọng không ngờ tới: Nó đốt cháy những tấm mặt nạ vàng son mà đảng CSVN che đậy bộ mặt thật gớm ghiếc của mình suốt mấy chục năm nay, để người dân thực mục sở thị bản chất của một đảng cầm quyền lúc nào cũng chỉ tìm cơ hội đục khoét tài sản quốc gia, trấn lột người dân, đàn áp nhân dân như một thế lực thực dân chiếm đóng và cản trở con đường tiến hóa của dân tộc. Ông Trọng từng nhắc nhở đàn em: “Đánh chuột không làm vỡ bình,” nghĩa là chống tham nhũng nhưng phải giữ lấy đảng và chế độ. Tiếc thay, chuột sống ở bình, bình nuôi toàn chuột, đánh chuột đến “thượng tầng” mà không “bể bình” là chuyện không có.
Nhưng do sai lầm từ căn bản, công cuộc đốt lò của ông Trọng đã trao quyền lực hầu như vô hạn cho lực lượng công an “còn đảng còn mình,” kết quả là công an đã trở thành một thứ kiêu binh, tự đặt mình lên trên pháp luật và đạo lý, không ai kiểm soát được. Với hai trong “tứ trụ” bị cưa ghế trong chỉ hơn một tháng, công an đã chứng tỏ ngay cả Bộ Chính Trị đảng CSVN cũng không nằm ngoài quyền kiểm soát của họ. Có thể nói, ở Việt Nam bây giờ, chế độ độc tài đảng trị đã biến thành chế độ công an trị.
Ở thượng tầng, công an sử dụng thủ đoạn khống chế các lãnh đạo cao cấp từ đảng đến chính phủ và quốc hội; dưới xã hội, công an gia tăng đàn áp nhân dân, dập tắt mọi biểu hiện phản kháng. Ngân sách dành cho công an nhiều gấp 16.5 lần so với ngân sách ngành y tế; họ tự tung tự tác, từ đổi xoành xoạch thẻ căn cước, hộ chiếu, bảng số xe… làm xã hội thất điên bát đảo, đến tự xây phi trường riêng, rạp hát riêng, muốn làm gì thì làm không ai dám phản đối.
Mô Hình Nước Nga?
Chiếc “bình” đảng CSVN đang rạn vỡ, nhưng do đất nước chưa có một lực lượng chính trị khả dĩ tập hợp được nhân dân cho nên việc thay chế độ đảng trị bằng công an trị xem ra là khó tránh mà còn tai họa hơn rất nhiều.
Nếu tìm một mô hình thể chế gần với Việt Nam trong thời gian tới, có lẽ không ở đâu thích hợp hơn là nước Nga của ông Vladimir Putin hoặc Bắc Hàn của gia tộc họ Kim. Ở Nga, đảng Cộng Sản đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật ngày 6 Tháng Mười Một, 1991, nhưng Vladimir Putin – một sĩ quan cao cấp của cơ quan tình báo khét tiếng KGB thời Xô Viết – đã từng bước thiết lập một chế độ độc tài, kết hợp bạo lực của công an với mô hình kinh tế thân hữu, bè phái.
Báo chí tự do bị tiêu diệt, các nhân vật đối lập chính trị bị ám sát, bị tù tội hoặc phải lưu vong ra nước ngoài, tài sản và tài nguyên quốc gia bị một đám đầu nậu, gọi là oligarch, cướp đoạt và chia chác cho nhau. Sau khi chế độ Cộng Sản sụp đổ, Nga đã không đi theo con đường dân chủ và tiến tới thịnh vượng như các nước Đông Âu mà ngụp lặn trong vũng lầy chuyên chế suốt ba mươi năm. Với giấc mộng bá chủ thời Xô Viết, phục hồi đế chế Nga xưa cũ, ông Putin đã phát động cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine để rồi chịu những tổn thất khủng khiếp và bị cả thế giới văn minh xa lánh… Bắc Hàn thì từ lâu đã là một thứ ngoại lệ của thế giới mà không ai muốn đặt chân tới.
Ông Tô Lâm, bộ trưởng Công An, có thể là một Putin của Việt Nam, cai trị bằng nòng súng, nhà tù và chủ nghĩa bè phái. Nhưng khổ nỗi, Việt Nam không phải là Nga; Việt Nam không có diện tích bao la, tài nguyên vô tận như Nga, cũng không có kho vũ khí nguyên tử lớn nhất hành tinh và lá phiếu phủ quyết đầy quyền lực ở Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Cho dù Việt Nam có trở thành một bản sao đầy lỗi của nước Nga thì đó cũng không phải là điều mà người dân mong mỏi. [qd]
Hiếu Chân
submitted by DCSVNthamnhung to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.05.11 06:15 Noithat2001 Phòng xông hơi ướt Daros cao cấp, hiện đại, đa năng

Phòng xông hơi ướt Daros cao cấp, hiện đại, đa năng
Kể tới phòng xông hơi thì nhất định không thể bỏ qua phòng xông hơi ướt Daros. hiện tại, phủ rộng đông đảo tại thị trường này chính là Daros. đa số bạn chắc hẳn đều đang có nghĩ suy, đây là cái phòng xông hơi gì? tại sao lại có thể được người dùng ham và lựa chọn đa dạng như vậy.
Các thế mạnh phòng xông hơi ướt Daros làm ưng ý người sử dụng
Phòng xông hơi ướt Daros vẻ đẹp bên ngoài
Thanh nhã, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế chính là những điều chính người sử dụng hay nói về sản phẩm phòng xông hơi ướt Daros. Bạn sẽ bị Daros thu hút ngay trong khoảng ánh nhìn trước tiên bởi chính sự đơn giản nhưng lại tạo nên vẻ đẹp dị biệt khôn cùng đặc sắc.
Phòng xông Daros thường được ngoài mặt với tone màu chủ đạo là đế trắng và kính xanh đẳng cấp. kết hợp có form dáng ngoài mặt hình hộp chữ nhật truyền thống, cổ điển của phòng xông hơi. Nhưng lại được phá cách có những con đường nét uốn lượn nhẹ nhàng ở đáy phòng. phần đông tạo nên điểm nhấn khác biệt, đơn thuần, nhẹ nhàng đi vào lòng người.
https://preview.redd.it/768jfnpd3qzc1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=d149c22a9a26e1fbf5a900df7a6b929c359445d3
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, phòng xông Daros được phân phối có phổ quát kích thước khác nhau. Trong đó có hai kích thước 1.4 x 0.9 x 2.15 m và 1.7 x 0.9 x hai.15 m là được ưa thích nhất. Đây được gọi là « kích thước quốc dân ». Vì nó vừa đủ không gian đa dạng cho 2 tới 3 người song song sử dụng.
Có mẫu mã đáy cao bạn với thể vừa là chỗ ngồi thư giãn lúc xông hơi vừa được ngoại hình thành bồn tắm massage. nâng cao thêm ích lợi cho người mua.
Phòng xông Daros có vẻ đẹp từ chất liệu cấu tạo nên sản phẩm
Bao quanh phòng là những tấm kính cường lực kiên cố và dẻo dai, chịu nhiệt và chịu lực rẻ. Lớp kính cường lực này còn có tác dụng giữ nhiệt. Cũng như ngăn không cho hơi nước thoát ra ngoài chuyên dụng cho cho thời kỳ xông hơi. các tấm kính thì lại được giữ cứng cáp bởi bộ sườn inox được mạ Crom ánh lên vẻ sáng đẹp màu kim loại.
Phần đáy phòng có màu trắng sáng tạo nên trong khoảng chất liệu nhựa Acrylic cao cấp. Chất liệu này có màu trắng bóng rất bền không dễ bị ngả màu. Lại có khả năng chống bám bẩn, tiện lợi vệ sinh và chống trầy xước tối đa. có chất liệu này, bồn tắm sẽ không bị ngả màu sau một thời kì dài sử dụng. Trên hết là an toàn tuyệt đối và thân thiện có môi trường.
https://preview.redd.it/qf88desf3qzc1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=6f39e85fe6d91417316daaefe08ff8bc20f3697b
Chức năng bồn tắm massage của phòng xông hơi ướt Daros
Bồn tắm massage của phòng xông hơi ướt Daros thường trang bị thêm một gối đệm. Giúp bạn có thể nằm thư giãn. Trong lòng bồn có các mắt sục massage tạo xoáy nước gắn trên thân bồn. những mắt phun tia thủy lực nằm trên thành trong lòng bồn ngay phía sau lưng người sử dụng dưới mỗi đệm gối. các tia nước phun ra trực tiếp vào lưng và vai sẽ giúp tẩy đi những tế bào chết. từ đó làm sạch thân thể. không những thế cũng có đến cho bạn cảm giác được massage khôn xiết thoả thích. các mắt massage tạo xoáy nước này hoạt động nhờ máy bơm với công xuất 735W. Sẽ tạo cảm giác massage vừa phải.
Đáy bồn với các mắt sủi tạo những bọt khí lí tí sản xuất thêm oxy cho bồn. các bọt bóng khí này xúc tiếp có da. cung ứng thêm oxy cho làn da, giúp da dẻ thêm hồng hào, căng tràn nhựa sống. các mắt sủi bọt khí dưới đáy bồn kèm hệ thống đèn chiếu sáng. Tạo ra ánh sáng lung linh, ấp áp trong thời kỳ ngâm mình massage. Nguồn ánh sáng này kích thích thị giác. Giúp bạn nhanh chóng giảm đi cảm giác găng tay mệt mỏi.
Chức năng xông hơi của phòng xông ướt Daros
Hoạt động của phòng xông hơi Daros được thực hiện bằng phương pháp dẫn hơi nước nóng vào phòng thông qua hệ thống máy xông hơi nối có nguồn nước. Phòng còn được vật dụng hệ thống điều khiển chạm ấn sáng tạo. với thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng cho phù hợp. cùng chức năng hẹn giờ cho thời kì xông hơi phù hợp. khôn xiết nhân tiện ích.
Trên è cổ có quạt thông gió giúp điều hòa, lưu thông không khí trong phòng. Đèn è cung ứng ánh sáng cho căn phòng. Daros cũng thế kế tích hợp hệ thống sen è. chuyên dụng cho cho nhu cầu tắm rửa để thân thể được sạch sẽ trước lúc xông hơi. Ngoài sen è cổ, phòng xông hơi Daros còn có sen tay đem lại sự tiện dụng hơn cho quý khách. đi cùng có hệ thống sen trong phòng là chức năng điều chỉnh nước nóng lạnh. Cường độ lực nước phun ra trong khoảng vòi sen cũng có thể điều chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng.
https://preview.redd.it/geohw8ti3qzc1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=8d7b072d7b977cd215424f77eef6bc052df7d14e
Chức năng tắm massage
Ngoài chức năng xông hơi và ngâm bồn massage, phòng xông hơi Daros còn thường được vật dụng thêm các mắt phun tia thủy lực trên thân phòng. Hệ thống này chuyên dụng cho cho nhu cầu massage khi sử dụng chức năng tắm của phòng.
thông thường những nhà sản xuất phòng xông Daros sẽ bề ngoài 6 mắt phun tia thủy lực. Gắn ở vị trí ngay giữa phòng có chiều cao vừa tầm với lưng và vai của người sử dụng. các mắt này tạo ra các tia nước thủy lực. những tia nước phun ra trong khoảng 6 mắt này ở độ cao tầm lưng và vai của quý khách. Giúp massage những cơ lưng và vai, giải tỏa được các cơn đau nhức, mỏi mệt.
Phòng xông Daros tích hợp đa chức năng khác
Phòng xông hơi ướt Daros có ngoại hình một khay để đồ 2 tầng làm bằng inox dẻo dai. không dễ bị rỉ sét trong điều kiện nhiệt độ ẩm ướt trong phòng.
https://preview.redd.it/j61x84ik3qzc1.png?width=600&format=png&auto=webp&s=281b4821961c7342db19eedaf9066df2e0640cb0
Đáy phòng có lỗ thoát nước, giúp nước trong phòng thoát ra ngoài trong giai đoạn sử dụng. Phòng xông hơi Daros còn có những chức năng tiêu khiển phục vụ chỉ cần khoảng tắm xông hơi thư giãn khác. Như là hệ thống FM radio, Bluetooth, loa,… Giúp có đến các giây lát ngơi nghỉ, giải tỏa xuất sắc nhất.
Nội Thất Phương Đông (hay Bếp Phương Đông) - Với trên 20 năm kinh nghiệm phân phối trong lĩnh vực thiết bị nhà tắm phòng xông hơi - bồn tắm cao cấp chính hãng giá tốt nhất thị trường. Sản phẩm phân phối trên toàn quốc: - HÀ NỘI: + 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 0961.534.186 + 186 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0945.222.514 + 12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 0916.626.882 - HCM: + 79 Lý Thái Tổ P1, Quận 10, TP.HCM 0936.398.390 + 402 Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP. HCM 0903.663.955 - Đà Nẵng: + 68 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng 0938.211.551 - Đồng Nai: + Tp Biên Hòa, Đồng Nai 090.345.0589 - Vũng Tàu: + TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu 0938.155.444

bepphuongdong, #noithatphuongdong, #phongtamnhakhau,

submitted by Noithat2001 to noi_that_phuong_dong [link] [comments]


2024.05.10 22:05 Informal-Nothing369 càng lớn càng thấy cuộc đời buồn

Nay gia đình mình có chuyện buồn, tâm trạng đang ủ dột, lên mạng thấy ai cũng vui vẻ chỉ muốn chốn đi, nên lại mò lên đây viết đôi ba dòng cho khuây khoả.
Còn hai ba năm nữa thôi là cập bến tuổi 30, mà càng sống mình càng thấy cuộc đời này buồn.
Vòng tròn bạn bè ngày càng thu bé. Từ lúc ra trường, mình đã mất kết nối với hầu hết mọi người từng chơi cùng, rồi lần lượt từng đứa bạn không còn giữ liên lạc được, cứ thế dần dần lặn mất khỏi đời nhau. Bạn bè trước thân đến mấy, lớn lên lối sống khác nhau, người thì lập nghiệp lập gia đình, rồi rẽ sang các hướng khác. Ừ thì vào môi trường mới rồi kết bạn mới, nhưng mình khó thân thiết được với họ hơn. Giống như ai cũng có đủ rồi, nên đều khép kín vòng tròn của họ lại.
Công việc cũng khó khăn hơn. Mới ra trường còn tràn đầy hy vọng làm cho công ty nọ tập đoàn kia, đến khi trải qua vài chỗ làm rồi thấy cơ hội chả có nhiều. Cùng tuổi thì phải cạnh tranh với những người giỏi, người quen biết nhiều, còn kém tuổi thì cạnh tranh với lứa gen Z nhanh nhạy linh hoạt hơn. Đợt kinh tế suy thoái xong mất việc, chỉ nghĩ giờ có công việc ổn định là tốt rồi.
Kể cả khi mọi thứ có vẻ như đều xuống dốc, thì trước mặt vẫn là cái áp lực yên bề gia thất. Bố mẹ ngày càng già, cũng mong ngóng con cái lập gia đình để một ngày được bế cháu. Nhìn lại bản thân mình vẫn thấy tương lai đấy còn xa quá, hầy...
submitted by Informal-Nothing369 to TamSuDemKhuya [link] [comments]


http://rodzice.org/