Xem phim han quoc bo chong ngu voi con dau

Có nên click vào đường link phim lậu này không ạ ?

2024.04.28 13:37 ThinhPool Có nên click vào đường link phim lậu này không ạ ?

Có nên click vào đường link phim lậu này không ạ ?
Chào mn, em biết nhiều người sẽ bảo em này nọ khi không chịu ra rạp mà xem , mà lại đi xem lậu phim Lật Mặt 7 - Lý Hải(tại em đang nghèo quá không dám chi tiền ra rạp xem).. Em có kiếm thì nó hiện ra vài đường link như này mà em không dám click. Mọi người cho em hỏi là cái này phải link mã độc không ạ ?Cảm ơn mn nhiều
https://preview.redd.it/cqz4sz5ni7xc1.png?width=2102&format=png&auto=webp&s=51e41559ca3540f1bd71904db60c55b8257b02d8
https://preview.redd.it/w390ijgpi7xc1.png?width=2848&format=png&auto=webp&s=595ddb0a589dad0f5bcf40534a1d5ee16038bb9b
submitted by ThinhPool to vozforums [link] [comments]


2024.04.28 12:15 Right_Ad371 K biết giờ này anh ấy đã đội bao cái quần trên đầu r 😂

submitted by Right_Ad371 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.28 07:23 ANHPOLY CHẤN ĐỘNG : NGƯỜI VIỆT CÓ GENE KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, HỌC 3-6 THÁNG CÓ THỂ THÀNH KỸ SƯ CÔNG NGHỆ ?

CHẤN ĐỘNG : THẾ GIỚI DUY NHẤT NGƯỜI VIỆT CÓ GENE KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, HỌC 3-6 THÁNG CÓ THỂ THÀNH KỸ SƯ CÔNG NGHỆ ?
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Việt Nam có nhiều lợi thế trong ngành công nghiệp bán dẫn.
Trước hết, người Việt có gene về khoa học công nghệ. Việt Nam cũng nằm trong số ít quốc gia có 20 năm làm công nghiệp bán dẫn với 6.000 kỹ sư làm về lắp ráp, thiết kế, casting. Các nước muốn đào tạo một kỹ sư điện tử làm về công nghiệp bán dẫn phải mất 2 năm, nhưng ở Việt Nam chỉ cần 3-6 tháng hoặc 1 năm.
https://vnexpress.net/bo-truong-nguyen-manh-hung-luong-cao-se-thu-hut-nhan-luc-ban-dan-4738447.html
submitted by ANHPOLY to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.28 04:22 Dark_Lord106 Cẩn thận thk dư luận viên đi cắn trộm

u/Mr_Hai_DLV là 1 thằng rẻ rách đi cắn trộm, chửi ng khác nma đéo có lập luận gì xong lại đi xóa comment để ko bị ban
submitted by Dark_Lord106 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.27 14:21 Legal_Ad5808 THÔNG NÃO CHO BÒ ĐỎ CHỈ BIẾT THỦ DÂM

Hôm nay có mấy bạn gửi mình stt bên dưới của 1 con bo` đang thủ dâm nhờ phát biểu cảm nghĩ. Bác có ý kiến chỉ đạo đàn bo`` ở những chỗ viết hoa, chữ thường bên dưới là stt bo` thủ dâm.
[Thông não cho những kẻ chỉ biết õng ẹo chê bai Việt Nam!]
1.- “Đức, Nhật người ta chỉ mất có 20 năm để trở thành cường quốc, trong khi Việt Nam chả thấy phát triển gì”
🤫Đức, Nhật trước thế chiến thứ 2 người ta đã là cường quốc rồi, con người có sẵn, nền tảng khoa học kỹ thuật có sẵn. Sau chiến tranh được Mỹ buff và bảo kê về quân sự. Chỉ việc lo làm kinh tế thì việc khôi phục vị thế là điều bình thường.
CÓ MỘT NƯỚC KHÁC CŨNG ĐƯỢC MỸ BUFF VÀ BẢO KÊ VỀ QUÂN SỰ CHỈ LO LÀM KINH TẾ, NHƯNG BỊ NGƯỜI ANH EM GATO NÊN ĐÁNH ĐUỔI, CHẾT TỨC TƯỞI. NGƯỜI ANH EM CÒN LẠI THÌ SỐNG DẶT DẸO ĐẾN NAY.
2- “Nhật lúc xưa là nước phong kiến còn nghèo hơn Đại Việt mà giờ ta với họ cách xa nhau quá”
🤫Cái này thì đi hỏi nhà Nguyễn chứ mắc gì mà đổ lỗi cho kongsan?
XEM LẠI ĐIỀU 1
3- “Hơn 44 năm hoà bình rồi mà vẫn chưa thoát nghèo”
🤫Xin thưa, sau năm 1975 ta còn bị dính vào hai cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Chưa kể còn bị Mỹ và phương tây cấm vận tới năm 1994 mới chấm dứt, mãi đến năm 2007 thì mới gia nhập WTO, tính ra thì ta chỉ có hơn 20 năm thực sự hội nhập.
HAI CUỘC CHIẾN TRANH TIẾP THEO (BẢN CHẤT LÀ 1) CŨNG LÀ DO TA LÀ 1 BÊN CHỦ ĐỘNG DUY TRÌ. VN CŨNG CẤM VẬN BỌN PHƯƠNG TÂY, NHƯNG BỌN NÓ KHỎE QUÁ, TA THÌ SUÝT CHẾT, VÌ CÁC ĐẠI CA ĐỘT TỬ KHÔNG BUFF ĐƯỢC NỮA. 20 NĂM CÒN LẠI THÌ XEM LẠI ĐIỀU 1.
4.-“Dân miền Nam ai cũng ghét cộng sản”
🤫Thế địa đạo Củ Chi, trung ương cục miền Nam, chiến khu rừng Sác... từ đâu ra?
KHÔNG KẾT LUẬN ĐƯỢC TỶ LỆ GHÉT CS VÌ KHÔNG CÓ TRƯNG CẦU DÂN Ý. NHƯNG TRONG 2 CUỘC "TỔNG TẤN CÔNG VÀ NỔI DẬY" NĂM 68 VÀ 75 THÌ CHẢ THẤY CÓ DÂN NÀO NỔI DẬY TOÀN CHẠY VỀ PHÍA BỌN NGỤY.
5.-“Sài Gòn ngày xưa hoa lệ lắm, người ta còn gọi nó là hòn ngọc viễn đông”
🤫Vậy là chưa nghe qua biệt danh “Paris châu á” của Pnompenh rồi, bọn Phú Lang Sa đi tới đâu thì chả hòn ngọc, hòn vàng, hòn kim cương các kiểu..
HÒN NGỌC THẬT ĐẤY
6.-“Không cần đấu tranh thì đến năm 1945 cũng sẽ được độc lập như nước khác, lãnh đạo Việt Nam ngu nên mới phải đổ máu như thế”.
🤫Việt Nam rất muốn hoà bình nhưng bọn đế quốc đếch muốn, nếu nó muốn thì nó đổ quân xuống Điện Biên Phủ để đi phượt à, còn nếu muốn biết cái giá của hoà bình “được ban tặng” nó đắt cỡ nào thì hãy đi hỏi 16 nước thuộc địa của Pháp ở châu Phi và Ấn Độ thì sẽ rõ, kẻ thì bị bóc lột đến tận xương tuỷ, đứa thì anh em chia lìa.
XÉT ĐÔNG NAM Á CHO GẦN GŨI THÌ MALAYSIA, SINGAPORE ĐỘC LẬP SAU (196x) THÌ GIÀU HƠN CẢ. INDONESIA (TÍNH LUÔN ĐÔNG TIMOR), PHILIPPINES, MYANMAR, VN ĐỘC LẬP SỚM (45-47) THÌ NGHÈO HƠN CẢ. LÀO VÀ CAMPUCHIA BỊ VN BIẾN THÀNH CHƯ HẦU NÊN BỊ NGHÈO THEO. THÁI LAN KHÔNG BỊ THÀNH THUỘC ĐỊA, BRUNEI LÀ MỎ DẦU THÌ KHÔNG TÍNH.
7.-“Hàn Quốc cũng từng là thuộc địa, từng bị chiến tranh và bắt đầy từ con số 0 nhưng giờ họ bỏ xa ta rồi”.
🤫Nếu Hàn bắt đầu từ số 0 thì ta bắt đầu từ số âm nhé, đồng ý là Hàn giỏi nhưng đừng so sánh kiểu như thế vì hoàn cảnh ta không giống họ, ta như một chàng trai cô đơn chống lại cái ác nhưng lại bị cả thế giới hiểu nhầm.
SỐ ÂM LÀ DO CHÀNG TRAI CHỦ ĐỘNG PHÁT ĐỘNG VÀ/HOẶC DUY TRÌ CHIẾN TRANH NÊN BỊ CÔ ĐƠN VỚI THẾ GIỚI PHƯƠNG TÂY, DO CÁC ĐẠI CA BỊ ĐỘT TỬ.
8.- “Theo kongsan chỉ có nghèo đói, theo tư bản mới giàu có”.
🤫 Sao 10 quốc gia nghèo nhất thế giới hiện nay toàn theo tư bản vậy?
10 QUỐC GIA ĐÓ ĐÃ HOẶC ĐANG THEO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI. CS LÀ BỐ CỦA ĐỘC TÀI.
9.-“ Chủ nghĩa kongsan tàn rồi, chủ nghĩa tư bản mới là xu thế của nhân loại, ngày nay chỉ còn của 5 Quốc gia theo kongsan”
🤫 5 nước theo kongsan thì 1 là cường quốc thứ 2 thế giới, đe dọa vị trí độc tôn của Mỹ, 1 thì lúc buồn đem hạt nhân ra thử khiến Mỹ và đồng minh đứng ngồi không yên mà không làm gì được, 1 thì lật hoài éo đổ, còn Việt Nam thì ngày càng phát triển và khẳng định vị thế trên trường thế giới. 5 nước cân nửa cái bản đồ cmnr.
CƯỜNG CUỐC (CÓ QUY MÔ NỀN KINH TẾ) THỨ 2 THẾ GIỚI LÀ TQ LẠI ĐÔNG DÂN GẤP 4,4 LẦN DÂN SỐ CƯỜNG QUỐC SỐ 1 LÀ MỸ VÀ CÓ GDP ĐẦU NGƯỜI XẾP THỨ 67. VN XẾP THỨ 131 THUA LÀO XẾP THỨ 129, TRIỀU TIÊN VÀ CUBA CÒN THẤP HƠN.
4/5 NƯỚC CÂN NỬA DƯỚI TRONG BẢNG GDP BÌNH QUÂN ĐẦU NGƯỜI, 2 NƯỚC ĐE DỌA VỊ TRÍ NGHÈO KHỔ NHẤT CỦA CÁC NƯỚC CHÂU PHI. 1 NƯỚC LÀM CHÍ PHÈO QUỐC TẾ, THẰNG NÀO TRÊU TAO, TAO ĐÁNH THẰNG EM TAO.
THẰNG CƯỜNG QUỐC THÌ DÍ DAO VÀO DÁI THẰNG EM DẠI ĐANG "CANH GIỮ HÒA BÌNH THẾ GIỚI".
10.-“Chiến tranh Việt Nam là nội chiến” 🤫58.000 lính Mỹ tử trận ở Việt Nam chắc bị vì sốt rét, ngộ độc thực phẩm khi đi phượt quá. Chưa kể lính Úc, Đài Loan, Thái Lan, Nam Hàn, New Zealand cũng bỏ mạng không ít tại chiến trường VN. Vậy mà là nội chiến à?
320 NGÀN QUÂN TQ CŨNG ĐI PHƯỢT Ở VIỆT NAM CÙNG VÀI NGÀN QUÂN LIÊN XÔ VÀ BẮC TRIỀU TIÊN, CŨNG NƯỚNG VÀO NGÀN NHÂN MẠNG. ĐÚNG LÀ KHÔNG PHẢI NỘI CHIẾN.
11.-“Nếu VNCH còn tồn tại thì sẽ giàu như Nam Hàn”
🤫Nhà tù nhiều hơn nhà máy, sĩ quan biết nhảy đầm nhiều hơn biết đánh trận, đi tới đâu thảm sát tới đó, thương mại thì bị hoa kiều lũng đoạn... với tình hình đó thì sẽ hoá giun thành Nam Sudan là tất yếu.
NGƯỜI CHẾT KHÔNG BIẾT NÓI.
12.-“Việt Nam là địa ngục, Việt Nam không có tự do nhân quyền”
🤫Muốn ăn gì thì ăn, muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, chửi nhau tay đôi với cảnh sát. Người khuyết tật, người già neo đơn, người nghèo, người cao tuổi thì được nhà nước giúp và trợ cấp hằng tháng. Trẻ em thì được thẻ BHYT free đến 6 tuổi được tiêm chủng miễn phí, nhân quyền thế thì còn đòi gì nữa, mà đất nước chỉ là nước đang phát triển và dân số thì gần 100 triệu dân, hàng nghìn thứ khác mà nhà nước cần tiền phải chi tiêu chứ chẳng dư giả gì đâu mà đòi, lo lắng như vậy là quá Ok rồi, suốt ngày cứ so sánh với phúc lợi của tụi Bắc Âu (dân ít, đất rộng, nhiều tài nguyên) rồi kêu gào, chê bai trong khi bản thân cả đời không đóng 1 xu thuế.
MUỐN ĂN GÌ THÌ ĂN, NGỘ ĐỘC, UNG THƯ TỰ CHỊU. MUỐN NÓI GÌ THÌ NÓI CHO ĐẾN KHI BỊ CA HỐT VÌ 2 CÁI BCS.
MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM, RẢNH THÌ NGỒI QUÁN NƯỚC ĐÁNH ĐỀ, CHẠY GRAB, NÊN KHÔNG CÓ THẤT NGHIỆP. CHỬI NHAU VỚI CẢNH SÁT CHO ĐẾN KHI PHẢI TỰ NGÃ CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN.
NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI GIÀ NEO ĐƠN ĐƯỢC HƯỞNG TỪ THIỆN LẬU CỦA BỌN NHÂN DÂN LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH. NHÀ NƯỚC XIN TIỀN DÂN ĐỂ LÀM TỪ THIỆN TRÊN TV.
TRONG KHI NGƯỜI DÂN ĐI ỈA CŨNG ĐÓNG THUẾ GIẤY VÀ NƯỚC.
🤫Hạn chế, tiêu cực chúng ta còn nhiều, thách thức còn đang chờ ở tương lai, nhưng đừng vì sự thiếu hiểu biết mà phủ nhận toàn bộ sự hi sinh của thế hệ đi trước và rất nhiều thành tựu mà chúng ta đã đạt được kể từ khi đổi mới./.
ĐỪNG VÌ SỰ NGU DỐT VÀ VÀI THÀNH TỰU NHỎ NHOI MÀ THỦ DÂM QUÁ ĐÀ.
Bác Dương Quốc Chính
submitted by Legal_Ad5808 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.27 09:01 CelebrationOdd7881 Yes, Vuong's Team did remove any bad news related to Vinfet

Yes, Vuong's Team did remove any bad news related to Vinfet submitted by CelebrationOdd7881 to VinFastComm [link] [comments]


2024.04.25 17:40 robo_matlon [Confession] Điều không dám nói

Tao chuẩn bị định cư thành công, xa VN sắp 5 năm rồi. Lần gần đây nhất về VN đã làm t quyết tâm phải định cư bằng đc. Vì sao hả?
Thôi kể thế thôi. K dám nói ra lại sợ bò vào chửi là dính cứt tây vào lại chê quê hương. Nhưng càng ngày nó càng quá thể vl.
Thầm cảm ơn bố mẹ đã nuôi con lớn, cho con ăn học để có tương lai. Hiuhiu TwT sang năm đưa chồng về VN thăm quê, đ biết rồi sẽ uống bao nhiêu thuốc hít bao nhiêu bụi mịn.

===============================

🤖 Đây là bài confession ẩn danh tao chia sẻ lại của một mem nào đấy trên sub này. Con giời nào muốn chia sẻ ẩn danh như thế này thì gửi message cho tao. Tiêu đề message sẽ trở thành tiêu đề bài confession, còn nội dung message sẽ là nội dung bài confession. Xem hướng dẫn đầy đủ ở đây.
submitted by robo_matlon to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.25 16:51 Chiinatsuruu my friend is trying to make an Roblox account to play with me, but the Roblox website ended up like this and they couldn't make one at all. Does anyone know how to fix it?

my friend is trying to make an Roblox account to play with me, but the Roblox website ended up like this and they couldn't make one at all. Does anyone know how to fix it? submitted by Chiinatsuruu to RobloxHelp [link] [comments]


2024.04.24 18:20 hzkoo-369 Tại sao những người tài năng họ đều xuất ngoại hết chứ ko ai ở lại xây dựng, phát triển nước ta?

Hôm nay t sẽ nói Trần Anh Hùng-vị đạo diễn gốc Việt khiến t cảm thấy "ngạo nghễ Việt Nam" vl nhưng đồng thời cũng dấy lên trong t những bức xúc về chế độ sv này

DMCS

T ko phải nhà phê bình phim, t ko đủ trình độ để phán xét xem 1 bộ phim là hay hay chán cả. Nhưng dưới góc nhìn của cá nhân t, phim của Trần Anh Hùng rất đáng xem, hầu hết đều vừa yên bình vừa nhẹ nhàng, chậm rãi nên có thể hơi chán, phù hợp cho những lúc ta muốn chậm lại, muốn nhìn nhận thế giới 1 cách tinh tế, qutam hơn để quên đi những bộn bề cuộc sống. Hình ảnh thì đẹp mãn nhãn, miễn chê, cảm giác vừa thơ mộng vừa rất thực. Ông đạt được khá nhiều giải thưởng, gần đây nhất là giải đạo diễn xuất sắc nhất trong LHP Cannes với tác phẩm Muôn vị nhân gian ( The taste of things )
Và tác phẩm mà t ưng nhất của ông chính là Xích Lô ( Cyclo ), quay tại VN, đạt giải sư tử vàng trong LHP Venice, lần đầu xem ko nghĩ là phim của Trần Anh Hùng luôn, vì nó khá khác lạ so với những bộ phim khác của ông. Xích Lô bị cấm chiếu ở nước ta, lí do theo t tìm hiểu được thì là vì nó phản ánh xã hội đau thương, bạo lực không đúng với thực tế Việt Nam ??? Trần Anh Hùng sau đó còn bị coi là "chống chế độ" và bị cấm về VN trong 1 tg dài, Xích Lô của ông cũng vấp phải những đả kích lớn đến từ ngành văn hóa, bị chỉ trích thậm tệ. 1 tài năng xuất chúng mà bị đối xử thế đấy!? Ông chia sẻ với tờ báo Thanh Niên rằng giới văn hóa VN kiểm duyệt quá nặng nề, bóp nghẹt các ý tưởng sáng tạo, làm cho ông cực kì căng thẳng khi quay phim tại đây.
Những lời ấy khiến t ko khỏi ngẫm nghĩ. Những thầy cô ở Mĩ luôn thích đc lắng nghe những ý kiến, trải nghiệm riêng của học sinh, họ ít khi phán xét, và luôn động viên con trẻ hãy là chính mình ( t thấy v ). Nhưng tại Việt Nam, mấy khi m đc nghe câu đó ( t thì chưa baoh ), chỉ cần có những ý tưởng hơi khác biệt, lập tức bị bác bỏ ngay, lí do thì 3 xàm 3 láp t nghe chả hiểu mẹ j. Thế thì dân chủ, tự do cái nỗi gì ở đây? Hài dón là nhiều thằng cứ nghĩ đất nước màu hồng, thiện lành, sung sướng lắm cơ. Mĩ bạo lực, xả súng ầm ầm, Nhật thảo mai, nghiện sex...🤡 đc sinh sống ở VN là quý hóa quá, vâng, quý hóa với những thằng vô tri, đầu óc rỗng tuếch như bò đỏ chúng mày thôi, có chết mục ra trong nghèo đói, dốt nát nhưng "được" chết ở VN vẫn là quý hóa. Đất nước này tuyệt đến thế thì tại sao chẳng thằng nào muốn ở lại mà cứ thích bay nhảy rồi định cư ở mấy nước "hèn hạ" hơn là thế nào nhỉ? Hay lại vẫn nghĩ cno ngu si, dốt nát, sính ngoại, me Tây, đu càng...? À t còn nhận ra 1 điểm chung của bò đỏ cmay nữa nhé, lên mạng chửi đổng 3 que, share/tim Dòng Máu Vịt 🦆, đi đâu cũng ngạo nghễ VN, yêu quê hương đất nước nhiệt tình lắm nhưng nước ra sao thì kệ mẹ nước, bố đéo qutam, bố là cứ phải "thùng rỗng kêu to" cho sướng cái mồm bố đã, phát triển đất nước là việc của thằng khác mà thằng nào thì đéo biết
submitted by hzkoo-369 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.24 06:48 fillapdesehules [Cơm từ thiện] Cách farm karma nhanh chóng để làm dư nuận viên cho mấy con chó

Nhận thấy sự gia tăng đáng kể số lượng các dư nuận viên và nhu cầu để có lượng karma cao và hợp lệ để đi dắt mũi đồng bào, hôm nay bạn gà xin được hướng dẫn các dư nuận viên cách để farm karma nhanh chóng để kịp vào việc. Xin lưu ý: tao không phải dư nuận viên, tao là bố, là cha là mẹ của tụi mày. Nếu tụi mày muốn được hướng dẫn nhiệt tình thì phải công nhận tao là cha là mẹ, được chưa? Okay bắt đầu thôi.
Điều duy nhất các dư nuận viên cần nhớ là: ai cũng phải có lần đầu học hỏi gì đó, chẳng ai biết hết được tất cả mọi thứ. Nên là nếu mình chịu hạ cái tôi xuống mà đọc bài hướng dẫn dưới đây thì đó là một điều cực kỳ quý báu và đáng được nhà nước ghi nhận để trao thưởng các huân chương bacho danh giá. Đừng có tự ái tự cao tự đại tự mãn nha, tự ái là "ái" lắm đó, ý là đồng tính luyến ái.
I. Các loại vote và karma
  1. Thứ nhất là vote. Vote chia làm hai loại là upvote (mũi tên lên) và downvote (mũi tên xuống). Upvote và downvote chỉ là tính năng.
  1. Karma. Có hai loại karma chủ yếu là từ các bài viết (publications) và bình luận (comments). Karma là con số được tính từ upvote và downvote gộp lại. Karma bài viết hay bình luận dễ kiếm hơn thì còn tùy vào năng lực của từng người, nên nếu mấy thằng dư nuận viên tụi mày vô năng và vô dụng thì coi như hết cứu mẹ nó rồi, từ bỏ đi.
Đó, tao đã liệt kê coi như gần hết những khả năng để lũ dư nuận viên chỉ biết ăn không ngồi rồi đi sủa đổng rồi kiếm acc có karma cao để mua đi dắt mũi đồng bào như tụi mày tự sinh tự diệt rồi đó, không làm được nữa thì xóa mẹ mày acc rồi cút mẹ chúng mày về cái ổ chó mà thủ dâm ở đó với nhau. Đây không tiễn. Tao đã làm từ thiện đã tỏ lòng bao dung đầy trắc ẩn ở đây rồi mà không chịu đón nhận tấm lòng này thì mày đang không tôn trọng tao, là cha là mẹ của dư luận viên chúng mày. Nghe chưa các dư nuận viên?
https://preview.redd.it/zri7mq92ycwc1.png?width=1280&format=png&auto=webp&s=35b0420fccd5af01fdfd2641ab1400fc0a55e6a9
submitted by fillapdesehules to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.23 10:33 Frequent_Cycle4744 Tôi từng nghĩ học lịch sử là vô nghĩa, cho đến khi mẹ tôi bắt đầu kể chuyện

Có một lịch sử rất khác đã tồn tại, có những cuộc đời đã bị sách giáo khoa bỏ qua.
Có người cho rằng nhắc lại lịch sử, bới móc quá khứ là điều không cần thiết. Tôi cũng đã từng nghĩ như vậy, cho đến một ngày.
Đó là vào năm tôi 14, 15 tuổi, trong một bữa cơm tối, mẹ tôi đã kể lại tất cả những gì mà bà còn nhớ về cái thời thơ bé của mình. Những câu chuyện của bà đã làm tôi bối rối nhiều năm sau đó.
Vào cuối những năm 1960, khi mẹ tôi còn là một cô bé 15 tuổi sống ở miền Nam, chiều nào bà cũng bới cơm vào cà mèn rồi mang ra chợ cho bà ngoại tôi. Đoạn đường tuy không xa, nhưng nỗi sợ hãi thì nhiều bởi những chiếc xe quân cảnh dập dìu trên đường phố. Mỗi lần nghe thấy tiếng động cơ rầm rầm từ xa thì bà lại run lên vì sợ rồi chạy thật nhanh tìm một góc nào đó để trốn. Những buổi tối đi mua nước đá cũng thế, có khi về đến nhà thì bịch đá đã thành một bịch nước.
Mẹ tôi kể, ngày bộ đội tiến vào thành phố, họ đã vào từng nhà trong xóm, tịch thu sách vở, băng đĩa ca nhạc, cả những tờ lịch treo tường có hình các cô gái mặc áo tắm – vốn là một thứ hết sức bình thường ở chế độ cũ. Mẹ tôi còn nhớ hình ảnh những người bộ đội đứng bán hột vịt cho mọi người vì gia đình của hãng hột vịt này đã bỏ đi nước ngoài.
Khi tôi lên trung học phổ thông, một lần tôi vào phòng truyền thống của trường, nơi lưu danh những giáo viên cũ, trên một bức tường trong căn phòng này, tôi thấy tên ông bác của mình, anh của ông ngoại tôi, người mà mẹ tôi đã kể rằng ông đã chết trong một rạp hát vì những quả lựu đạn của du kích.
Mẹ tôi có ước mơ trở thành một dược sĩ hay một nhà thơ, nhưng điều đó là quá xa vời đối với bà cũng bởi vì ông ngoại tôi.
Mẹ tôi nói ông ngoại cũng là một thầy giáo trung học. Vì ghét chế độ mới nên ông đã bỏ nghề dạy học và không một đứa con nào của ông được đến trường.
Mẹ tôi còn nhớ rất rõ rằng một lần ông ngoại trở về nhà trong một bộ quần áo rách tả tơi, thân thể gầy nhom như một thây ma sau khi ông bị bắt đi đào kênh hàng năm trời. Bà không nhớ rõ ông đã phạm phải tội gì mà phải bị đày ải như vậy, có lẽ một tội liên quan đến chính trị. Không bao lâu sau khi về nhà thì ông ngoại tôi qua đời vì lao phổi. Học trò cũ của ông đến đưa tang rất đông.
Nhưng ở trường học, chúng tôi được học những thứ hoàn toàn đối lập với những câu chuyện mà mẹ tôi đã kể. Chúng tôi được dạy về sự tàn ác của Mỹ-Ngụy, rằng nhân dân miền Nam đã chịu cảnh đọa đày như thế nào trước khi cách mạng đến, rằng có những người ở miền Nam như ông ngoại tôi xứng đáng đi cải tạo vì họ là những người rất xấu xa.
Vào lúc đó, sau những bài học như vậy, tôi không biết nên xem ông ngoại mình là một người như thế nào, một thầy giáo đàng hoàng hay một kẻ làm phản. Liệu tôi có phải là con cháu của một người làm phản? Vào lúc đó, không ai giúp tôi trả lời những câu hỏi này. Mẹ tôi rất hiếm khi nhắc lại những câu chuyện cũ, nhắc lại một quãng đời nhiều cực nhọc và đầy sợ hãi của bà.
Nhiều năm sau đó, tôi gặp một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng hòa ở Na Uy. Tôi còn nhớ ông kể rằng mọi người trong trại cải tạo phải lao động từ sáng đến tối, như trồng bắp, xay bột, làm mì sợi… Nhưng những thứ họ sản xuất thì được mang đi đến một nơi khác và những thứ họ ăn chỉ là những đồ đã mốc meo, hư hỏng. Họ đã ăn như thế để sống trong suốt nhiều năm trời. Ông vẫn còn nhớ một lần cán bộ đã chỉ thẳng vào mặt ông và nói: “Các ông đòi hỏi gì, các ông còn không xứng đáng làm phân cho cây cỏ!”.
Sau lần trò chuyện với người cựu binh đó, tôi biết rằng thứ lịch sử mà tôi được học ở trường không hoàn toàn đúng, rằng có một lịch sử rất khác đã tồn tại, có những cuộc đời đã bị sách giáo khoa bỏ qua.

Hiểu lịch sử để làm gì?

Lúc còn đi học, tôi không tha thiết gì với môn lịch sử. Vì sao tôi lại phải học về những chuyện xảy ra hàng chục năm về trước để làm gì? Tôi cũng không để ý đến những thứ mình được học có đúng đắn hay không.
Cuối cùng, tôi cũng biết rằng chỉ có tìm hiểu lịch sử mới giúp tôi hiểu được tại sao những câu chuyện của mẹ tôi và sách giáo khoa lại khác nhau đến thế.
Tôi sẽ không thể giải đáp nổi những thắc mắc của mình, liệu tôi có phải là con cháu của một người làm phản, nếu không hiểu lịch sử như những gì đã xảy ra.
Tôi cũng sẽ khó tha thứ cho ông ngoại của mình vì đã tước đi ước mơ của mẹ tôi. Tôi cũng sẽ không hiểu rằng vì sao ông ngoại tôi trở về nhà trong một thân thể gầy còm như thế.
Nếu không hiểu lịch sử như những gì đã xảy ra, tôi sẽ không biết cách ứng xử với người cựu binh đó như thế nào cho phù hợp. Tôi cũng sẽ không biết vì sao người Việt Nam lại vượt biên ra nước ngoài nhiều đến thế.
Nếu lịch sử không được diễn giải như những gì đã xảy ra thì lịch sử chỉ là một căn phòng đóng kín, cách ly nhân dân với quá khứ của mình. Thứ lịch sử như vậy rất có thể sẽ nuôi dưỡng lòng thù hận hơn là sự cảm thông.
Ở Amsterdam, thủ đô của đất nước Hà Lan, có một ngôi nhà bí mật nổi tiếng của gia đình Anne Frank. Nơi này, cô bé Anne đã ghi lại nhật ký của mình về hai năm sống tách biệt với thế giới bên ngoài vì người Đức đã chiếm Hà Lan và không ngừng tiêu diệt người Do Thái. Khi cuộc chiến kết thúc, Anne đã chết đâu đó trong một trại tập trung. Người duy nhất còn sống trong gia đình là cha của cô.
Cuốn nhật ký của Anne được xuất bản và trở thành một trong những cuốn nhật ký được nhiều người đọc nhất trên thế giới. Còn ngôi nhà bí mật đó đã trở thành một bảo tàng tư nhân có tên là Anne Frank House.
Bảo tàng này ngoài việc đón hàng triệu du khách mỗi năm còn tổ chức những chương trình cho học sinh ở Hà Lan, trong đó có một chương trình tìm hiểu về những người cảnh sát trong thời kỳ mà Anne đã sống. Levien Rouw, nhân viên của Anne Frank House, nói với tôi rằng vì có quá nhiều thông tin về việc cảnh sát Hà Lan đã hợp tác với người Đức nhằm truy bắt người Do Thái nên học sinh cần hiểu rõ để không ác cảm với những người cảnh sát.
Trong chương trình này, các em học sinh được giới thiệu về những người cảnh sát đã từng hợp tác với người Đức, hiểu vì sao họ lại hợp tác, họ có thể là những người đã bị uy hiếp hoặc những người sẵn sàng hợp tác vì tiền. Học sinh còn được dẫn đến các văn phòng cảnh sát để hiểu hơn về công việc đảm bảo an ninh cho mọi người.

Những cách thú vị để tìm hiểu lịch sử

Khi mới bắt đầu tìm hiểu lịch sử, tôi đã không ngồi một chỗ rồi lật từng trang sách nghiên cứu. Tôi đã bắt đầu với những bộ phim.
Phim ảnh là thứ có lẽ là cách tái hiện lại lịch sử rõ ràng và hấp dẫn nhất. Khi xem phim, bạn thường xem những câu chuyện rất cụ thể, về cuộc đời của nhiều người trong cùng một bộ phim, họ là ai và đã sống như thế nào trong bối cảnh của bộ phim đó.
Đến nay, tôi vẫn còn xem đi xem lại bộ phim “Trời và Đất” (Heaven and Earth), dựa trên câu chuyện có thật của một người con gái tên là Phùng Thị Lệ Lý trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Lệ Lý lớn lên trong một làng quê nghèo gần Đà Nẵng, khi người Mỹ bắt đầu tham gia vào chiến tranh Việt Nam. Một ngày nọ, Lệ Lý bị lính quốc gia Việt Nam Cộng hòa bắt, rồi bị tra tấn vì nghi cô có liên quan đến Việt Cộng. Trở về nhà sau nhiều ngày bị tra tấn, Lệ Lý bị Việt Cộng đến bắt đi vào một đêm tối. Đêm đó, cô bị đánh đập và bị một người lính Việt Cộng cưỡng hiếp.
Không lâu sau đó, Lệ Lý mang thai với ông chủ của một gia đình quyền quý, nơi mẹ và cô đang ở đợ. Chuyện mang thai đến tai vợ ông chủ và thế là họ bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lang thang đi bán hàng rong cho những người lính Mỹ, còn em gái cô trở thành gái mại dâm. Lúc này, Lệ Lý làm quen với một sĩ quan Mỹ, người sau này cô lấy làm chồng. Sau chiến tranh, Lệ Lý sống cùng chồng ở Mỹ nhưng không hạnh phúc vì anh chồng bị cuộc chiến ở Việt Nam ám ảnh. Cuối cùng, người chồng của Lệ Lý đã phải tự tử trong một chiếc xe hơi.
Xem phim cũng giúp bạn dễ dàng giao tiếp với bạn bè là người nước ngoài. Khi tôi gặp Bruna da Silva, một công tố viên người Brazil, cô ấy nói về những ngôi làng hẻo lánh không người biết đến ở vùng Amazon thì ngay lập tức tôi hiểu được những gì cô ấy đang mô tả. Tất cả vì trước đó tôi đã xem một bộ phim có tên “The Motorcycle Diary”, mô tả lại cuộc phiêu lưu trong nhật ký của Che Guevara và người bạn của ông khi cả hai còn trẻ. Họ đã lái xe máy đi một vòng Nam Mỹ để đến những nơi hẻo lánh và xa xôi nhất.
Nếu không hiểu một phần nào đó về lịch sử của thế giới thì bạn sẽ rất khó khăn khi giao tiếp với những người đến từ các nền văn hóa khác mình. Ngay cả những đất nước gần Việt Nam như Myanmar hay Indonesia cũng đã có văn hóa rất khác biệt. Khoảng cách này sẽ thu hẹp đi nếu bạn hiểu biết một phần nào đó về lịch sử ở đất nước của họ.
Một thể loại phim lịch sử khác cũng không kém phần thú vị so với phim điện ảnh là phim tài liệu. Đấy có thể là những bộ phim được quay trực tiếp vào một thời kỳ nào đó, hoặc được dựng lại trên những thước phim cũ cùng với những cuộc phỏng vấn các nhân chứng.
Nếu bạn quan tâm đến miền Nam trước năm 1975 thì bạn có thể xem phim “Sad Song of Yellow Skin”, một bộ phim ngắn quay vào năm 1970, dễ xem và chân thật về cuộc sống trong thời chiến tranh Việt Nam.
Bạn cũng có thể tìm hiểu lịch sử bằng cách đến các viện bảo tàng, đặc biệt là các bảo tàng ở nước ngoài. Các bảo tàng ở Việt Nam theo cá nhân tôi không khác gì so với sách giáo khoa lịch sử, đều cùng mục đích tuyên truyền cho khách tham quan, kể cả những bảo tàng về nghệ thuật.
Bạn cũng có thể đọc sách. Những cuốn sách viết về những nhân vật cụ thể hay một sự kiện cụ thể nào đó sẽ thú vị hơn là đọc một cuốn lịch sử tổng quát. Đọc tiểu thuyết hay truyện ngắn dù là hư cấu nhưng cũng có thể giúp bạn hiểu thêm về lịch sử vì các câu chuyện này thường được viết dựa trên một bối cảnh lịch sử cụ thể.
Một điều quan trọng hơn hết khi tìm hiểu lịch sử là luôn đặt những câu hỏi tại sao về những thứ mà bạn xem hay đọc được. Nó không chỉ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn mà còn để bạn không bị dẫn dắt (nếu có) theo ý muốn của chính quyền, người viết sách hay các nhà làm phim.
Nguồn
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.23 08:22 New_Jelly9571 Vậy tại sao Công nghệ Maglev ngày nay nó chỉ giới hạn ở Đông Á?

Link nguồn từ website của Anh: https://eandt.theiet.org/2024/03/25/where-world-maglev Link nguồn từ Vietnamnet: https://vnexpress.net/tau-sieu-toc-nhat-ban-chay-voi-toc-do-603-km-h-3550519.html
Google dịch:
  1. Maglev ở đâu trên thế giới?
  1. Maglevcho Vương quốc Anh?
  1. Thương mại hóa tàu đệm từ
-Dịch vụ maglev thương mại của Đức, M-Bahn, cũng không tồn tại được. Nó chở hành khách dọc theo tuyến đường dài 1,6 km ở Berlin với tốc độ 80 km/h từ năm 1989 đến năm 1991, khi đất nước thống nhất khiến nó trở nên dư thừa. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác công nghệ của Đức giữa Siemens, ThyssenKrupp và Adtranz đã tồn tại lâu hơn M-Bahn và đã phát triển hệ thống đệm từ Transrapid. Hệ thống này thực sự rất tuyệt vời – thậm chí còn phá vỡ tốc độ 300 mph (483 km/h) khi có hành khách trên tàu – và dường như được xếp hàng để cung cấp các kết nối maglev liên thành phố đầu tiên, bắt đầu từ Hamburg–Hanover. Tuy nhiên, vào năm 2006, 23 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu Transrapid đâm vào một phương tiện bảo trì đậu trên đường thử. Vụ tai nạn chết người này – kết hợp với chi phí vận hành quá cao của tàu con thoi đến sân bay Transrapid Munich (cuối cùng bị hủy bỏ), những thách thức chính trị do phe đối lập địa phương đưa ra, những phức tạp trong việc thu hồi đất và sự phản đối của các nhóm môi trường – đã đặt dấu chấm hết cho maglev ở Đức.
  1. Khi các thành phố thẳng hàng
Giáo sư Jon Shaw, một chuyên gia về địa lý giao thông và vận tải, cho biết: “Nơi địa lý của bạn có một số ít địa điểm quan trọng [cách xa nhau], bạn có thể thấy rằng có khả năng bạn sẽ bắt đầu nghĩ về nó”. Hiệu trưởng Trường Địa lý, Khoa học Trái đất và Môi trường tại Đại học Plymouth. Đất nước này cũng phải có nền văn hóa chính trị coi trọng sự phát triển công nghệ và quy hoạch dài hạn. Rõ ràng nó cũng phải giàu có; hầu hết các chính phủ không có khả năng đổ hàng chục tỷ đô la vào một dự án cơ sở hạ tầng duy nhất. “Vì vậy, bạn có địa lý, bạn có văn hóa, bạn có kinh tế,” Shaw nói thêm. “Có nhiều thứ có thể kết hợp với nhau, điều này sẽ tạo ra một tình huống mà nhờ đó [maglev] có thể khả thi.”
  1. Maglev so với tốc độ cao
submitted by New_Jelly9571 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.22 10:23 Dry-Wish-100 [Phân tích] Ti phò si vừa có bài viết theo mình là khá ngu về mặt làm công tác truyền thông

Đó là bài viết đâm thọc Thành Lộc, Bảo Quốc:
https://preview.redd.it/wf0v2sbxmzvc1.png?width=613&format=png&auto=webp&s=986bd244663950d9819d04559bfb42ef7a231489
Bên mình gọi thằng Ti phò si này là tuyên giáo con, hay tuyên con. Thằng này thì năm ngoái đã có bài bóc danh tính lâu rồi. Và mình cũng biết thừa mấy thằng này nó có mặt trong sub này hết đấy, nó nằm vùng, nó nghe, nó biết hết. Nên nói thì cũng nói luôn cho cả nó nghe.
Theo quan sát của mình, một người cũng có chút kiến thức về truyền thông, quản lý, tuyên giáo gần đây khá hụt hơi với mấy bài định hướng theo kiểu "truyền thống cha anh", với AK, nón cối, xòe bàn tay bịt lỗ đạn trên máy bay để về căn cứ, bắn xuyên táo 1 lần 5-7-10 thằng Mỹ gì gì đó... Bởi vì gần đây mấy vụ khi đi nô nức khi về Đức Đô nó bị xì ra nhiều quá rồi, hằng năm đến mùa là trên Internet xuất hiện dày đặc câu hỏi, cách trốn nghĩa vụ.
Cho nên mới cho thằng tuyên con này thử nghiệm sang các đề tài khác, nghĩa là cái gì đánh hơi được là tuyên giáo, là định hướng. Tuy nhiên có một cái NGU mà người làm truyền thông, nhất là khi đang muốn truyền thông để củng cố cho fan của mình:
Đang định hướng thì đừng bao giờ viết cái gì liên quan đến giới nghệ sĩ, hoặc phim ảnh, hoặc cái gì đó giải trí. Bởi vì, (mình chưa xét đến Thành Lộc là ai, là người theo phe nào, hoặc nói cái gì, mặc kệ) trong đám fan của mình, sẽ luôn có những người đã từng xem và hâm mộ những người này. Việc đụng chạm đến mấy người này, mà không phải là bốc phốt, mà chỉ là mượn cái mặt họ để lái định hướng, là điều rất ngu, nó khiến cho lượng fan sẽ bị sụt giảm, vì họ sẽ rơi vào trạng thái chưng hửng, không biết nên nghe thằng ti phò si này, hay tiếp tục có ấn tượng tốt về idol của mình.
Sau khi thằng tuyên con này lên bài này, lác đác đã có một số friend của mình là fan của nó có share và viết: "Từ lâu cũng xem bài của ti phò si, nhưng lần này cảm thấy trang này không ổn, lời lẽ quy chụp, lăng mạ TL, bênh nghệ sĩ Bắc". Và đúng thật khi mình vào đọc thử, thì thấy thằng tuyên con này phải chiến đấu với khá nhiều người nhận ra sự hung hăng của nó:

https://preview.redd.it/m4b5z0ufpzvc1.png?width=667&format=png&auto=webp&s=95a1d02ebb5783ad038ce9c75492d1828bde3599
https://preview.redd.it/gm6r76shpzvc1.png?width=591&format=png&auto=webp&s=ca2723da28793fc0fcd7a457f871ebba321b980a
https://preview.redd.it/1czbdxonpzvc1.png?width=663&format=png&auto=webp&s=47dc3f004d7f19c4c356d68f2326fdd06172e407
https://preview.redd.it/xeh968rqpzvc1.png?width=678&format=png&auto=webp&s=5023f9ec3459956892a902ad277763d1e95fa927
Có lẽ đúng như cái tuổi đời, tuyên con ti phò si còn khá non nên hung hăng chủ đề nào cũng viết, chủ đề nào cũng lái, xe nào cũng muốn lên thử vô lăng. Viết bài phê phán người khác là ngáo quyền lực nhưng bản thân mình cũng ngáo bỏ mẹ :D Không chịu nuôi dưỡng khách hàng trung thành mà cứ đòi chiến đấu với cả thế giới mới chịu. Dần dần sẽ tự lòi ra cái ngu, và những người bị chạnh lòng họ sẽ bỏ đi hết, chỉ còn lại duy nhất có lẽ chỉ còn toàn nick ảo của tuyên giáo (1 friend, 2 friends, nick không tương tác) và mấy đứa học sinh cấp 2 chân ướt chân ráo vào đời.
Nhắn nhủ ti phò si nếu đọc được bài này:
"Tao biết là mày và mấy thằng tuyên con, tuyên bố đang đọc. Còn một bài nữa để tao dạy cho về cách làm truyền thông, cách để thắng trong thế giới truyền thông mà không cần phải đi rep từng comment đông tây, lí luận khốn khổ như vậy :D"
submitted by Dry-Wish-100 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.21 13:46 Frequent_Cycle4744 ĐÔI ĐIỀU MINH GIẢI…

Người phương Nam thời cận đại sống như thế nào trở thành chủ đề được quan tâm, tôi đọc được một số bài viết thiện cảm về miền Tây, thấy cảm ơn vì tấm lòng của các vị viết bài, nhưng thấy vẫn cần một số chỗ minh giải như sau:
  1. Món mắm là món ăn ngon cho cả nhà giàu lẫn nhà nghèo: mắm lóc để chưng với thịt, mắc sặc để kho, mắm linh để kho hoặc để ăn sống, mắm tép trộn gỏi, mắm ruột trộn đu đủ bào, mắm bồ hóc lên men nhanh kho ngon vị lạ... tất cả đều là những món ngon và phong phú, không phải mắm chỉ thuần tuý là đồ ăn của người nghèo. Không có chuyện 'người nghèo đem mắm vào đô thị rồi món mắm thịnh hành giúp xoá bỏ giai cấp giàu nghèo', đây là một ý tưởng kỳ khôi!
  2. Miền Tây ngày xưa trù phú, nhiều sản vật, lịch sử lâu đời; đây không phải là vùng đất của dân cùng đinh bần cố nông. Tá điền mướn ruộng trả lúa cũng không có chuyện bị cạo tới xương tuỷ như ở nơi khác. Có khung quy định bao nhiêu đất thì thu bao nhiêu tô, ông nào thu bậy thì hoặc là tá điền kêu réo ta thán cho lên báo, hoặc là bị thưa, hoặc là bị rớt chức. Diện tích tối thiểu của đất ruộng ở miền Tây là 1 công, tương đương 1250 mét vuông. Người làm biếng thì làm 5 công đất cũng dư ăn quanh năm. Mà thời đó người ta không làm đất tính theo công, mà tính theo mẫu, một mẫu mười công lận nha mấy cha. Miền Tây chỉ thực sự bị bào tới mạt rệp là mấy chục năm nay, do sự không đầu tư và những chính sách ngu ngốc.
  3. Miền Tây theo việt cộng? Sai! Tới ngày 30/4/1975 chỉ còn duy nhất vùng IV chiến thuật - miền Tây - là chưa bị cộng sản chiếm; sau khi có lệnh đầu hàng của Big Minh, hai vị Tư Lịnh của quân lực VNCH ở miền Tây là tướng Nguyễn Khoa Nam và tướng Lê Văn Hưng đã bất tuân, mặc lễ phục nhà binh rồi tuẫn tiết. Vùng theo việt cộng nhiều ở miền Tây có Hậu Giang và Bến Tre, vì đây là căn cứ của vc. Trước khi nam bắc phân tranh quốc cộng, miền Tây là một vùng 'hiệp chúng quốc' với rất nhiều lực lượng quân đội, rất nhiều đạo giáo.
  4. Vụ án Đồng Nọc Nạng: anh em của ông Mười Chức đã thắng kiện, lấy lại đất khai khẩn của mình. Trước đó một người tên là ông Hương chánh Luông khai khẩn được 73 hectars đất ruộng và được cấp bằng khoán tạm, bị một hoa kiều tên Mã Ngân tinh ranh quỷ quyệt câu kết tham quan làm sổ đỏ phần đất đó thành của Ngân. Ông Hương chánh Luông mất, con ông là Biện Toại thừa kế, thủ tục chưa xong thì Mã Ngân nộp 5000 đồng piastre cho chánh phủ Pháp để xin quyền khai hoang và hợp thức hoá đất đã khai hoang của gia đình Biện Toại thành sổ đỏ tên mình. (Lưu ý đây là một số tiền cực kỳ lớn thời đó). Sau đó thì mâu thuẫn tăng lên, Mã Ngân kêu lính Pháp tới cưỡng chế. Anh em ông Biện Toại có các ông Mười Chức và cô Út Trong cũng vì giữ đất mà ẩu đã với lính Tây. Cò Tây Tournier bị đâm bị thương sau đó chết trong nhà thương, Mười Chức bị bắn ch*t, vợ ông cũng bị bắn ch*t cùng hai người em khác. Nhiều người khác bị thương. Dân trong làng tổng hay tin kéo tới ứng cứu rất đông, lính Tây và du côn của Mã Ngân phải rút đi. Hai bên tổng cộng có 17 người chết.
Sau đó Tòa Đại hình Cần Thơ xử vụ án đồng Nọc Nạng ngày 17 tháng 8 năm 1928. Hai luật sư người Pháp biện hộ miễn phí cho gia đình Biện Toại là luật sư Tricon và luật sư Zévaco. Chánh án và công tố đều là người Pháp. Hầu hết báo chí Nam kỳ đều cử ký giả tới dự khán.
Hương thân làng Phong Thạnh làm chứng Tournier nổ súng trước. Mười Chức đâm Tournier sau khi trúng đạn.
Hội đồng Kiết làm chứng đất do nhà Biện Toại khai khẩn trước.
Tri phủ cấp giấy cho Mã Ngân chối quanh nói không biết, sau bị luật sư hài ra chuyện anh ruột tri phủ có hùn hạp làm ăn với Mã Ngân.
Mã Ngân ra toà nói không có hối hận chi.
Công tố viên người Pháp đề nghị toà xem xét nỗi khổ bị cướp đất của các bị cáo - nguyên nhân dẫn tới vụ án.
Kết quả toà xử Biện Toại tha bổng tại toà. Sau đó tri phủ bị bãi chức.
Vụ án này công lý thuộc về kẻ yếu, nhờ sự can thiệp của công luận, của hệ thống tư pháp độc lập, và của lòng quả cảm phi thường của nông dân miền Tây. Không có liên quan gì đến việt cộng.
Đây là vụ án có thật trong lịch sử, được tái hiện một phần trong phim Đất Phương Nam hồi xưa.
  1. Tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam:
ông Đoàn Giỏi là người Bắc, nghe chuyện miền Tây qua lời kể và viết lại; trong sách có nhiều từ ngữ và quan điểm rặt Bắc. Đối với tôi thì đây không phải tác phẩm hay vì đầu Ngô mình Sở, câu chuyện đi vào lòng người là nhờ bộ phim Đất Phương Nam.
  1. Trang phục của phim Trấn Thành:
Như đã kể vụ án ở trên, tranh chấp giữa người nông dân miền Tây với một Hoa kiều xấu, Trấn Thành lại mặc áo của người tàu rồi ra nói chuyện đạo lý dạy dỗ cho dân, diễn viên cũng mặc áo tàu diễn vai chánh, thế thì bị tẩy chay chẳng có gì oan.
Nhà văn HAI LE
submitted by Frequent_Cycle4744 to TroChuyenLinhTinh [link] [comments]


2024.04.17 10:30 Aholake Is read mode in Chrome is designed to use?

Is read mode in Chrome is designed to use?
I have been waiting for a long time for readmode in Chrome. And finally, it appears. However, is it designed to use? I ever use the read mode in Safari, the idea of readmode is to help the user to not be distracted by other things to focus on the content. However l, the way Chrome designed this functionality like a joke. The readmode is displayed side by side with the webpage. the content shows a lot of hyperlink and not show the images. I hope Google looks at this and think carefully before release something unable to use.
submitted by Aholake to chrome [link] [comments]


2024.04.17 09:25 DuhochanquocMonday 🎓🇰🇷 Khám phá Trường Đại Học Osan cùng Du học Hàn Quốc Monday! 🇰🇷🎓

🌟 Chào các bạn yêu thích Hàn Quốc và đam mê học hành! Bạn đã từng nghe về Trường Đại Học Osan chưa? Đây là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại xứ sở Kim Chi, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy hàng đầu cùng môi trường học tập hiện đại và sáng tạo.
📚 Tại Trường Đại Học Osan, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống văn hóa đa dạng và sôi động của Hàn Quốc. Với các ngành học đa dạng từ Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên đến Kinh doanh và Công nghệ, Osan đem đến cho sinh viên sự lựa chọn phong phú để phát triển bản thân và chuẩn bị cho tương lai sáng láng.
🌟 Du học Hàn Quốc Monday tự hào là đối tác đáng tin cậy của các bạn trẻ trong việc chinh phục con đường du học tại Hàn Quốc. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Monday cam kết hỗ trợ bạn từ A-Z trong mọi khía cạnh của việc du học, từ tư vấn chọn trường, xin visa đến hỗ trợ định cư và làm việc sau khi tốt nghiệp.
🌟 Nếu bạn đang mơ ước được trải nghiệm cuộc sống học tập tại Trường Đại Học Osan, hãy để Du học Hàn Quốc Monday là cầu nối giúp bạn hiện thực hóa ước mơ đó! 🌟
🔍 Xem thêm về Trường Đại Học Osan tại: https://monday.edu.vn/dai-hoc-osan/
📣 Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu hành trình du học Hàn Quốc của bạn! 🌟✈️
#DuHocHanQuoc #TruongDaiHocOsan #Monday #HanhTrinhDuHoc
submitted by DuhochanquocMonday to u/DuhochanquocMonday [link] [comments]


2024.04.16 08:54 DuhochanquocMonday 🏌️‍♂️⛳️ Khám Phá Trường Đại Học Golf Hàn Quốc - Trải Nghiệm Đẳng Cấp Tại Du Học Hàn Quốc Monday! ⛳️🏌️‍♀️

Bạn đã từng mơ ước về một tương lai đầy sự nghiệp trong ngành thể thao và đặc biệt là golf? Hãy cùng Du Học Hàn Quốc Monday khám phá cơ hội học tập tại Trường Đại Học Golf hàng đầu tại Hàn Quốc!
🎓 Trường Đại Học Golf Hàn Quốc - Nền Tảng Cho Sự Nghiệp Thể Thao Của Bạn
Với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo chuyên sâu, Trường Đại Học Golf Hàn Quốc không chỉ là nơi để bạn tiếp cận với kiến thức chuyên môn về golf mà còn là cơ hội để phát triển kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và quản lý trong lĩnh vực thể thao.
🌟 Tại Sao Chọn Du Học Hàn Quốc Monday?
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du học Hàn Quốc, Monday tự hào là đối tác đáng tin cậy của bạn trên con đường chinh phục ước mơ du học. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm du học toàn diện từ tư vấn chọn trường, hỗ trợ visa, đến quá trình hòa nhập và hỗ trợ sau khi du học.
🔗 Xem Thêm: https://monday.edu.vn/truong-dai-hoc-golf-han-quoc/
🌐 Đừng để cơ hội tuyệt vời này trôi qua! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu hành trình du học của bạn và thực hiện ước mơ sự nghiệp trong ngành thể thao! 🌐
submitted by DuhochanquocMonday to u/DuhochanquocMonday [link] [comments]


2024.04.14 05:54 thaiantravel2 Tổng hợp các Tour du lịch Lệ Giang Shangrila giá tốt

Là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận ngày 3/12/1997, Lệ Giang cổ trấn, Shangrila từ lâu trở thành nơi khám phá hấp dẫn đón hàng nghìn du khách tới Trung Quốc mỗi năm. Với những điểm đến hấp dẫn và lịch trình đa dạng, các Tour du lịch Lệ Giang Shangrila sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Hãy sẵn sàng để khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của thành phố Lệ Giang Shangrila, nơi mang trong mình những câu chuyện lịch sử và văn hóa độc đáo.

1. Giới thiệu về Tour du lịch Lệ Giang Shangrila

Lệ Giang là một đô thị cổ hơn 800 năm lịch sử mang những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nạp Tây. Những góc phố cổ kính xen kẽ hệ thống kênh đào chằng chịt là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc của người Hán, Bai và Tây Tạng đã tạo nên nét đặc sắc của riêng Lệ Giang. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, hài hòa giữa con người và thiên nhiên, tìm kiếm cho mình những phút giây yên bình và sâu lắng.
Shangrila cũng là một huyện ở tây bắc tỉnh Vân Nam nằm trên cao nguyên cao hơn 3.300 m với những hồ nước tuyệt đẹp và những ngọn đồi xanh tươi. Không chỉ thu hút du khách bởi thảm thực vật đa dạng và rực rỡ sắc màu, Shangrila còn là vùng đất văn hóa với nhiều danh lam thắng cảnh, đền chùa, tu viện Phật giáo… Khí hậu nơi đây cực kì dễ chịu và mát mẻ giúp bạn tận hưởng một kì nghỉ thư thái và sảng khoái nhất.
Tour du lịch Lệ Giang Shangrila không chỉ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên và văn hóa hóa mà còn giúp du khách tìm hiểu về cuộc sống và tình yêu đối với thiên nhiên của người dân nơi đây. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá một phần của Trung Quốc mà ít người biết đến và chắc chắn sẽ để tái tạo lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

2. Những Tour du lịch Lệ Giang Shangrila giá tốt

2.1 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Chương trình du lịch "Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm" sẽ mang du khách đến Lệ Giang, nơi kết hợp đầy tinh tế giữa thiên nhiên hữu tình và di sản văn hóa độc đáo. Du khách có thể khám phá những ngôi nhà cổ, hệ thống kênh nước phong cảnh, và tham quan các đền chùa và di tích lịch sử độc đáo trong khu vực.
Ngoài ra, cũng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa truyền thống của các dân tộc địa phương thông qua các hoạt động và buổi biểu diễn truyền thống. Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm là một cơ hội để du khách trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là sự phong phú và đa dạng của văn hóa dân tộc trong khu vực này.
Các điểm tham quan trong Tour:
- Hỷ Châu Cổ Trấn
- Hồ Nhĩ Hải
- Biển Hoa
- Thành cổ Đại Lý
- Phố Tứ Phương
- Tu viện songzanlin
- Thăm quan Hồ Bita – Bích Tháp
- Tham quan Thành cổ Lệ Giang
- Côn Minh
Giá Tour tham khảo: 12,990,000 VNĐ
Link tham khảo Tour: Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

2.2 Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila đường bộ 6 ngày 5 đêm đi Hà Khẩu

Chương trình du lịch này sẽ đưa du khách đến Côn Minh, Trung Quốc, và sau đó đến Lệ Giang, một cổ trấn tuyệt đẹp về cả phong cảnh và lịch sử. Đảm bảo trải qua chuyến du lịch, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng của Côn Minh, với những đỉnh núi hùng vĩ, thác nước tuyệt đẹp và các khu rừng rậm phong cảnh.
Tiếp theo, tại Lệ Giang, du khách có cơ hội tham quan các ngôi nhà cổ truyền thống, khám phá các hệ thống kênh nước độc đáo và tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của các dân tộc địa phương thông qua các hoạt động và biểu diễn truyền thống. Chương trình du lịch Du lịch Côn Minh - Lệ Giang sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa độc đáo của vùng đất này.
Các điểm tham quan trong Tour:
- Công viên Quốc gia Phổ Đạt Thố
- Cửa khẩu Hà Khẩu
- Công Viên Hắc Long Đàm
- Phố Tứ Phương
- Hương Cách Lý Lạp (ShangriLa)
- Hổ Khiêu Hiệp
- Tu viện songzanlin
- Thành cổ DuKe Zong (thành cổ Ánh Trăng)
- Công viên Quốc gia Phổ Đạt Thố - Potatso National Park
- Núi tuyết Ngọc Long
- Bạch Thủy Hà
- Thúc Hà cổ trấn
Giá Tour tham khảo: 11,990,000 VNĐ
Link tham khảo Tour: Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila đường bộ 6 ngày 5 đêm đi Hà Khẩu

2.3 Tour du lịch Lệ Giang Shangrila đường bộ hè 6 ngày 5 đêm năm 2023

Tour Lệ Giang Shangrila đường bộ hè 6 ngày 5 đêm năm 2023, khởi hành từ Hà Nội, sẽ đưa du khách đến những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm những hoạt động độc đáo trong chuyến đi. Du khách sẽ có cơ hội tham gia tuyến cáp treo lên Vân Sơn Bình, nơi có thể ngắm toàn cảnh Lệ Giang Shangrila từ trên cao, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp với núi Tuyết Ngọc Long, với phong cảnh thơ mộng tuyết phủ quanh năm. Ngoài ra, du khách cũng có thể thỏa sức mua sắm tại phố cổ Lệ Giang và khám phá những nét văn hóa độc đáo của địa phương.
Tour này mang đến cho du khách trải nghiệm hành trình độc đáo và thú vị qua các địa danh nổi tiếng của Lệ Giang và Shangrila. Du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan hùng vĩ và tham quan các điểm tham quan độc đáo trong khu vực. Đồng thời, du khách cũng có cơ hội tận hưởng không gian mua sắm sôi động và tham gia các hoạt động giải trí tại phố cổ Lệ Giang.
Các điểm tham quan trong Tour:
- Côn Minh
- Công Viên Hắc Long Đàm
- Lệ Giang Cổ trấn
- Khe Hổ nhảy – Hổ Khiêu Hiệp – Hẻm núi hổ nhảy
- Thành cổ Dukezong
- Shangrila
- Công viên quốc gia Phổ Đạt Thố- Potaso National Park
- Phố Tứ Phương
- Bạch Thủy Hà ( Lam Nguyệt Đàm)
- Thảo nguyên Cam Hải Tử
- Tham quan làng Naxi
- Chợ hoa Đẩu Nam
Giá Tour tham khảo: 11,990,000 VNĐ
Link tham khảo Tour: Tour Lệ Giang - Shangrila đường bộ hè 6 ngày 5 đêm năm 2023 từ Hà Nội

2.4 Tour Hà Nội - Côn Minh- Lệ Giang – Shangrila 6 NGÀY 5 ĐÊM

Hãy trở thành những nhà thám hiểm và khám phá thung lũng bí ẩn "bất tử" của Shangri-La, nơi được bao quanh bởi những cánh đồng xanh tươi, hồ nước tuyệt đẹp và không khí trong lành. Hành trình còn đưa bạn đến Lệ Giang, cố đô của vương quốc Naxi, một thành phố cổ ngập tràn hoa nở. Đừng bỏ qua cảnh quan tuyệt đẹp của thành cổ Đại Lý, nơi đã trở thành bối cảnh cho bộ phim Thiên Long Bát Bộ nổi tiếng.
Các điểm tham quan trong Tour:
- Cao nguyên Vân Nam
- Công Viên Hắc Long Đàm
- Vân Tam Bình
- Phố Tứ Phương
- Khe Hổ nhảy – Hổ Khiêu Hiệp
- Tu viện songzanlin
- Núi tuyết Ngọc Long
- Bạch Thủy Hà
- Lam Nguyệt Đàm
- Chợ Hoa Đấu Nam
- Hoa Tuyền Đài đệ nhất nước TQ - (Bạch Thủy Đài)
Giá Tour tham khảo: 12,590,000 VNĐ
Link tham khảo Tour: TOUR HÀ NỘI - CÔN MINH- LỆ GIANG – SHANGRI LA 6 NGÀY 5 ĐÊM

3. Lời kết

Với sự đa dạng và hấp dẫn của các Tour du lịch Lệ Giang Shangrila, không còn nghi ngờ gì về sự yêu thích và quyết định của du khách khi chọn đến thăm thành phố này. Lệ Giang Shangrila với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa độc đáo và lịch sử phong phú đã tạo nên một điểm đến đáng để khám phá.
Với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và lịch trình linh hoạt, các Tour du lịch Lệ Giang Shangrila rất đáng để trải nghiệm. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức văn hóa độc đáo, ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp và khám phá những điểm đến lịch sử đặc biệt của thành phố này.
Vậy hãy chuẩn bị cho một chuyến du lịch tuyệt vời đến Lệ Giang Shangrila, để tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ và khám phá sự phong phú của thành phố này.
Tham khảo các Tour du lịch Trung Quốc giá tốt khác tại THÁI AN TRAVEL:
- Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn
- Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự
- Tour Thành Đô Cửu Trại Câu 5 ngày 4 đêm
- Tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ
- Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh
- Tour Móng Cái Đông Hưng
- Tour Bắc Kinh - Tây An 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Thái An Travel

- Hotline: 0862.880.833
- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội.
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.14 05:48 thaiantravel2 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

Ngoài Phượng Hoàng Cổ Trấn hữu tình còn có một Quý Châu thơ mộng - một trong những điểm đến hấp dẫn du khách đến thưởng ngoạn. Quý Châu là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu được rất nhiều du khách yêu thích.
Du lịch Quý Châu Trung Quốc chính là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Quý Châu giàu tài nguyên thiên nhiên, văn hóa. Đặc biệt, Quý Châu được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ở Quý Châu có khá nhiều dân tộc cùng sinh sống. Đến với Quý Châu, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nền văn hóa địa phương độc đáo. Thái An Travel xin mang đến sản phẩm Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm khám phá Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại.
Tham khảo các Tour du lịch Trung Quốc khác tại THÁI AN TRAVEL:
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm trọn gói chỉ 6,990k
- Tour Hữu Nghị Quan Nam Ninh
- Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh
- Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Kiến Thủy - Mông Tự

Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN - NAM NINH – QUÝ CHÂU – TRẤN VIỄN – MIÊU TRẠI TÂY GIANG

Thời gian: 5 ngày 4 đêm - Phương tiện: Ô tô + Tàu cao tốc

Lịch trình Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

NGÀY 1 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : HÀ NỘI – HỮU NGHỊ QUAN – NAM NINH ( ăn trưa, tối )

05h30: HDV và xe đón Quý khách tại điểm hẹn rời Hà Nội đi cửa khẩu Hữu Nghị ( Lạng Sơn), Quý khách dừng chân ăn sáng trên đường đi ( Quý khách ăn sáng tự túc )
09h00 đến cửa khẩu Hữu Nghị, Quý khách làm thủ tục xuất nhập cảnh. Sau đó xe đón Quý khách đi ăn trưa ở Bằng Tường.
Sau bữa trưa, xe đưa Quý khách đi Nam Ninh. Đến Nam Ninh, xe đưa Quý khách đi thăm quan công viên Thanh Tú Sơn - được coi là lá phổi xanh của thành phố, ngồi xe điện thưởng ngoạn tham quan các điểm nổi tiếng như : Hồ Liên Trì, tháp Long Tượng, chùa Thái Lan, miếu Quan Âm
Ăn tối và nghỉ đêm tại Nam Ninh
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Nam Ninh

NGÀY 2 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : NAM NINH – MIÊU TRẠI TÂY GIANG ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn. Xe đưa quý khách ra ga tàu làm thủ tục chuyến tàu cao tốc G4862 (07:10 -09h25) đi Đô Quân ( Quý Châu) .
Đến Đô Vân, xe và HDV đón Quý khách đi tham quan ruộng bậc thang Gao Yao.
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách tiếp tục đi Miêu Trại Tây Giang ( hay còn gọi là Thiên Hộ Miêu Trại) – làng của người dân tộc Miêu lớn nhất Trung Quốc.
Miêu Trại Tây Giang nằm trong một thung lũng màu mỡ ở huyện Lôi Sơn, châu tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Tây Giang. Nơi đây nổi tiếng với hàng ngàn căn nhà sàn gỗ với những nóc nhà đặc trưng đã làm nên danh tiếng của Tây Giang. Toàn bộ mái nhà được lợp bằng ngói đen (kiểu ngói âm dương được làm thủ công từ ống tre già vẫn còn sót lại ở một vài nơi vùng Tây Bắc Việt Nam)
( Lưu ý: Phí dịch vụ thuê xe điện đón quý khách từ cổng và khách sạn là 50 tệ - chi phí ngoài chương trình)
Đoàn ăn tối theo phong cách của người Miêu – thưởng thức bữa tiệc bàn dài.
Sau bữa tối, quý khách tự do dạo chơi, khám phá Miêu Trại buổi tối vô cùng lung linh rực rỡ và náo nhiệt, quý khách có thể thuê trang phục của người Miêu để chụp ảnh lưu niệm ( chi phí tự túc).
Nghỉ đêm tại khách sạn tại Tây Giang.

NGÀY 3 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : MIÊU TRẠI TÂY GIANG – TRẤN VIỄN CỔ TRẤN ( ăn sáng, trưa, tối )

Ăn sáng tại khách sạn sau đó đoàn trả phòng khách sạn.
Xe đưa quý khách đi thăm quan Khải Lý – một xã thuộc châu tự trị dân tộc Miêu và dân tộc Đồng Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu. Nơi đây nổi tiếng với nghề thủ công thêu, đan, in, đồ giấy. Quý khách tham quan bảo tàng Khải Lý – nơi lưu giữ nhiều hiện vật và các y phục , trang sức đặc sắc của các dân tộc thiểu số bản địa
Quý khách ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Sau đó di chuyển đến Trấn Viễn Cổ Thành - Trấn Viễn cổ thành nằm ở đoạn cuối sông Vũ Dương với 2000 năm lịch sử được liệt kê là một trong những thành cổ nổi tiếng của Trung Quốc
Quý khách ăn tối tại Trấn Viễn. Sau bữa tối, tự do ngắm cảnh và dạo chơi ở thành cổ Trấn Viễn.
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Trấn Viễn

NGÀY 4 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm : TRẤN VIỄN – HẠ TƯ ( ăn sáng, trưa , tối)

Sau khi ăn sáng sau đó tự do mua sắm đồ lưu niệm ở Trấn Viễn cổ trấn.
Quý khách đi ăn trưa. Sau bữa trưa, quý khách khởi hành về Khải Lý , tham quan cổ trấn Hạ Tư. Đoàn ngồi xe điện tham quan, ngắm cảnh tại Cổ Trấn.
Ăn tối và nghỉ đêm tại cổ trấn Hạ Tư
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Hạ Tư cổ trấn

NGÀY 5 Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: HẠ TƯ - NAM NINH – HỮU NGHỊ QUAN ( ăn sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng đoàn trả phòng, sau đó xe đưa đoàn ra ga đáp chuyến tàu cao tốc về Nam Ninh ( 09h45- 11h49)
Đến Nam Ninh , xe và HDV đưa đoàn di chuyển về Bằng Tường ăn trưa. Sau đó di chuyển về cửa khẩu Hữu Nghị Quan để làm thủ tục xuất cảnh về Việt Nam.
Xe đón đoàn tại cửa khẩu và đưa đoàn về lại Hà Nội. Kết thúc chương trình

GIÁ TOUR Quý Châu 5 ngày 4 đêm TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH: 8.590.000vnd/khách

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm bao gồm:

- Xe ô tô tiễn đón cửa khẩu Hữu Nghị Quan
- Vé tàu cao tốc Nam Ninh – Đô Quân – Nam Ninh ( khứ hồi)
- Khách sạn tiêu chuẩn 3\ Trung Quốc: 2 Khách/Phòng (lẻ nam hoặc nữ ngủ phòng 3 tính cả hướng dẫn viên suốt tuyến).*
- Visa nhập cảnh Trung Quốc
- Ăn uống các bữa chính theo chương trình: 04 bữa sáng ,09 bữa ăn chính ( bữa chính mức 40 tệ/khách/bữa)
- Xe vận chuyển: Xe đời mới máy lạnh, phục vụ theo lộ trình tour.
- Hướng dẫn viên: HDV suốt tuyến + HDV bản địa
- Quà tặng: Mũ du lịch, Nước uống 01 chai/ ngày/ người
- Tham quan: Bao gồm phí tham quan vào cửa 1 lần tại các điểm theo chương trình.
- Bảo hiểm du lịch quốc tế với mức đền bù lên tới 10,000 usd/1 sự vụ,

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm không bao gồm:

- Vé tham quan các điểm ngoài chương trình.
- Visa tái nhập đối với khách mang quốc tịch nước ngoài
- Các chi phí cá nhân khách như: điện thoại, giặt ủi, mua sắm, nước uống.
- Tiền TIP cho tài xế và HDV địa phương: 5 USD/ khách/ ngày x 5 ngày = 25 USD
- Hóa đơn tài chính VAT

Giá Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm trẻ em :

- Trẻ em dưới 2 tuổi tính 30% giá người lớn, ngủ chung giường với bố mẹ
- Trẻ em 2 – 11 tuổi tính 90% giá người lớn, ăn suất riêng, ngủ chung giường với bố mẹ. Ngủ riêng giường thanh toán 100% giá người lớn.
- Trẻ em 12 tuổi trở lên tính như người lớn.

Thủ tục Visa Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

- Thủ tục visa bao gồm:
+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc Tour
+ 01 ảnh 4 x6 chụp trên nền phông mầu trắng để xin cấp VISA.
- Quy định về ảnh:
- Ảnh chụp thẳng, để lộ rõ khuôn mặt, lộ trán, vành tai.
- Không mặc áo màu trắng, không đeo kính
+ Thông tin các nước đã đi trong vòng 3 năm và thời gian lưu trú tại nước đó
- Thủ tục visa đoàn hoàn thiện trước 12 ngày làm việc ( Để làm Visa & xuất vé tàu cao tốc ).

Lưu ý quan trọng Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm

- Lịch trình có thể thay đổi để phù hợp với chương trình thực tế khi đi tham quan nhưng vẫn giữ nguyên các điểm.
- Các dịch vụ được đặt và thanh toán trước nên nếu các thành viên tách đoàn hoặc không sử dụng dịch vụ sẽ không được hoàn lại.
- Mọi sự thay đổi phải được thống nhất với trưởng đoàn, chúng tôi không đáp ứng các thay đổi của cá nhân.
- Nếu các thay đổi làm ảnh hưởng tới lịch trình, dịch vụ (bỏ điểm tham quan, bỏ dịch vụ…) quý khách phải chấp nhận các phát sinh đó.Các thay đổi phải dựa trên tính khả thi và tình hình thực tế.
- Trong hành trình, Quý Khách không được tự động nhận thêm người nhà hoặc người quen lên xe mà không có sự thỏa thuận dịch vụ với chúng tôi trước đó – chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho các trường hợp trên.
- Quy định chung của khách sạn, nhận phòng 12:00 – 14:00, trả phòng trước 12:00.
- Quy định chung Quý khách phải có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay trước giờ cất cánh ít nhất 2 tiếng đối với các chuyến bay Quốc tế, và 1 tiếng đối với các chuyến bay Nội địa.
- Hành trình tham quan thường là không có thời gian nghỉ trưa và thường phải đi bộ nhiều. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất cứ sự chậm trễ nào từ phía Quý khách.
- Nếu quý khách có nhu cầu tách đoàn vui lòng thông báo cho nhân viên bán tour tại thời điểm đăng ký tour
- Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân, công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.
- Khách dưới 14 tuổi cần có người giám hộ và có ủy quyền của người thân cho người giám hộ có dấu xác nhận của phường.
- Khách đã phẫu thuật thẩm mỹ, nếu quá khác so với ảnh trên hộ chiếu, vui lòng làm lại hộ chiếu – công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm nếu khách không được xuất cảnh khỏi Việt Nam – hoặc không được nhập cảnh vào nước sở tại.

Các địa điểm trong Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại

1. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Công viên Thanh Tú Sơn

Được mệnh danh là viên ngọc bích, là lá phổi xanh giữa thành phố Nam Ninh xinh đẹp. Thanh Tú Sơn nằm ở độ cao 289m so với mực nước biển, được xem là khu vực có vị trí địa lý cao nhất ở Nam Ninh. Đến với Khu thắng cảnh công viên Thanh Tú Sơn - Thanh Tú Sơn, khách đi tour Nam Ninh trong chùm Tour Trung Quốc sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đất trởi, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, núi non hùng vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây.
Đưa mắt ra xa là đồi núi nhấp nhô sừng sững giữa bầu trời Nam Ninh trong xanh đan xen mây trắng. Tạo nên cảnh tượng vô cùng thơ mộng cho du khách đến đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in.
Không chỉ đơn thuần là một khu du lịch, giải trí mà Thanh Tú Sơn còn là nơi thích hợp để bạn học tập và nghiên cứu khoa học về các loài sinh vật nơi đây. Và chắc chắn khi đến với nơi đây bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
Khác biệt với bên ngoài thành phố với những cao ốc chọc trời là những thảm cỏ mơn mởn, dòng sông chảy hiền hòa. Vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên cây cỏ đan xen núi non hung vĩ khiến Thanh Tú Sơn, Trung Quốc luôn hấp dẫn khách du lịch bốn phương.

2. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Miêu Trại Tây Giang

Miêu Trại Tây Giang là ngôi làng cổ nhất của dân tộc Miêu với 1700 tuổi, cũng được biết đến là bản người Miêu lớn nhất đất nước Trung Quốc với 99% là người dân tộc chính thống. Cụ thể, Miêu Trại Tây Giang nằm yên bình trong một thung lũng màu mở thuộc huyện Lôi Sơn, khu tự trị Kiềm Đông Nam, Quý Châu.
Đứng trên đài quan sát, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đẹp như tranh vẽ và yên bình của ngôi làng vào ban ngày. Và khi màn đêm buông xuống, nhà nào cũng bật đèn lên, bạn sẽ thấy ngôi làng rực rỡ như những vì sao treo trên bầu trời, hay đôi khi còn trông giống một đàn đom đóm giữa núi rừng rộng lớn nữa.
Có lẽ điều ấn tượng nhất với du khách khi tới ngôi làng cổ này chính là hình ảnh những ngôi nhà san sát cổ kính tạo nên khung cảnh cổ kính như trong phim. Theo tìm hiểu mọi kiến trúc tại đây đều thống nhất với nhau về màu sắc, vật liệu xây dựng. Và nó nhỏ các chủ nhà xây mới còn phải xịt sơn lên để tạo nên vẻ cũ kỹ tương đồng với những căn nhà cổ xung quanh.
Mái ngói của những căn nhà trong Miêu Trại Tây Giang đều là loại ngói âm dương màu xám đen, xếp chồng lên nhau. Miêu trại có thời tiết gần giống Sa Pa của Việt Nam, mát mẻ vào mùa hè và có thể xuất hiện tuyết rơi vào mùa đông.
Những căn nhà sàn gỗ trên sông ban ngày, những mái nhà xám đen trầm mặc của kiến trúc Điếu Cước Lâu được xây dựng nối tiếp nhau trên sườn núi 30-70 độ, tạo thành một khung cảnh thoai thoải tuyệt đẹp. Đặc biệt ở đây đâu đâu cũng rộn lên những lời ca tiếng hát của các chàng trai cô gái bản, họ vừa hát vừa múa. Đảm bảo Tour Nam Ninh sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Tour Quý Châu 5 ngày 4 đêm - Trấn Viễn Cổ Thành

Trấn Viễn Cổ Thàn được mệnh danh là “Bảo tàng kiến ​​trúc vách núi” nổi tiếng ở Trung Quốc. Những con đường và làn đường cổ kính uốn lượn trong thành phố, những cây cầu đá và tường thành rải rác ngẫu nhiên, cộng với dòng sông ngọc lục bảo và sương mù muôn màu bao quanh thành phố, khiến du khách không khỏi liên tưởng đến khung cảnh trong thơ.
Thị trấn chỉ có diện tích hơn 3km vuông nhưng có tới 160 điểm danh lam thắng cảnh bao gồm hang động, cung điện, đình đài, đền thờ và những cây cầu cổ qua sông với kiến trúc tuyệt đẹp, chạm khắc tinh tế và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Khi rảo bước đi bộ ngắm nhìn và chạm tay vào những thứ cổ xưa đảm bảo sẽ khiến bạn rất thích thú.
Với hơn 2.200 năm lịch sử nên những nét cổ xưa được lưu giữ còn nguyên vẹn cho tới ngày nay. Thị trấn này là nơi sinh sống của người Miao. Khi đi dạo quanh, du khách sẽ bắt gặp những cô gái Miao xinh đẹp, thường đeo đồ trang sức bằng bạc và mặc trang phục truyền thống
Phong cách kiến ​​trúc có gạch ngói màu xanh với tường chống cháy cao, các gờ góc có dầm chạm khắc và xà nhà sơn màu. Từng mảnh đá phiến xanh ghi lại những di tích lịch sử và kể về những thăng trầm của thị trấn cổ hàng nghìn năm nay.

Lời Kết

Tour này hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá các điểm đến độc đáo và quyến rũ tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa độc đáo, tour Nam Ninh Qúy Châu hứa hẹn là một hành trình đáng nhớ.
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những những công trình kỳ quan của thế giới. Tour nghỉ dưỡng này sẽ là một thiên đường trên mặt đất, nơi du khách có thể thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Với sự tổ chức chuyên nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và không quên trong tour Nam Ninh Qúy Châu.
Hãy đồng hành cùng Thái An Travel để khám phá những điểm đến hấp dẫn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn Thái An Travel. Chúc quý khách có một chuyến đi thật tuyệt vời!
Ngoài ra, THÁI AN TRAVEL còn có tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm với giá cực tốt
- Tour Quý Châu 4 ngày 3 đêm
Tham khảo các Tour nước ngoài tại Thái An Travel:
- Tour du lịch Dubai
- Tour Thái Lan tết 2023
- Tour du lịch Đài Loan
- Tour du lịch Bali

Thái An Travel

- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại: 0862.880.833
- Email: sale2@thaiantravel.com
- Website: https://thaiantravel.com/
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.14 05:40 thaiantravel2 TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Tổng hợp những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Quý Châu

Du lịch Quý Châu Trung Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa lâu đời, là một điểm đến tuyệt vời cho những người muốn khám phá nền văn hóa đa dạng và cảnh quan tự nhiên độc đáo của Trung Quốc. Bài viết này Thái An Travel sẽ cùng bạn khám phá TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu tại Quý Châu Trung Quốc.

1. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Thiên Hộ Miêu Trại

Thiên Hộ Miêu Trại nằm tọa lạc tại quận tự trị Kiềm Nam, thị trấn Tây Giang, huyện Lôi Sơn. Đến đây, khách du lịch sẽ phải choáng ngợp bởi cảnh quan hùng vĩ của làng. Những ngôi nhà được xây tăm tắp trên núi, các ngôi nhà được kết nối thành một khu vực rộng lớn, bốn phía được bao bọc bởi núi non, ruộng bậc thang men theo núi nối thẳng lên trời.
Thêm vào đó, cộng đồng người Miêu tại Làng Cổ Thiên Hộ Miêu nổi tiếng với sự gắn kết và lối sống truyền thống nhiều thế hệ. Vì vậy khi đến tối, các buổi biểu diễn ca múa Miêu sẽ được tổ chức và chào đón bạn tham gia. Bạn cũng có thể đi bộ dọc theo sông Bạch Thủy và ngắm nhìn những cây cầu Phong Vũ Kiều trên sông có mái hiên tương tự như ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, cùng những cây cầu ngắn, hẹp lát bằng gỗ.
Đến đài quan sát chờ màn đêm buông xuống, nét lung linh huyền ảo của làng Miêu Tây Giang mới thực sự bắt đầu. Hàng ngàn ngọn đèn thắp sáng từ dưới mái hiên của những ngôi nhà sàn bằng gỗ, điểm xuyết những ngôi sao, phác họa đường nét của toàn bộ làng Miêu.
Tham khảo các Tour Thiên Hộ Miêu Trại giá tốt tại Thái An Travel:
- Tour Quý Châu Trung Quốc 5 ngày 4 đêm: Nam Ninh - Trấn Viễn - Miêu Trại
- Tour Hữu Nghị Quan - Nam Ninh - Khải Lý - Trấn Viễn - Miêu Trại - 5 ngày 4 đêm

2. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Tiểu Thất Khổng

Danh lam thắng cảnh Tiểu Thất Khổng nằm ở huyện Lệ Ba, thành phố Kiềm Nam của tỉnh Quý Châu, có diện tích khoảng 273 km2.
Khu thắng cảnh này bao trọn toàn cảnh quan của khu “sơn thủy hữu tình”, cảnh vật như xứ tiên, vừa đẹp lạ thường vừa âm u tĩnh mịch khiến cho du khách đến đây sẽ có cảm giác mơ màng, mộng mị nhưng đầu óc lại thanh thản và sảng khoái lạ kỳ. Khu vực này đã được vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2007 vì những ví dụ điển hình về phong cảnh núi đá vôi.
Khu vực này là nơi có thảm thực vật bản địa dày đặc và động vật hoang dã quý hiếm. Du khách sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của nó. Đầu tiên là những cây cổ thụ đã mọc vững chắc trong nước của thung lũng hàng trăm năm. Sau đó là một khu rừng núi đá vôi hình phễu rộng lớn có nhiều hang động với măng đá, nhũ đá, hoa đá và rừng đá.

3. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Phạm Tịnh Sơn

Phạm Tịnh Sơn (Fanjing) là một ngọn núi tọa lạc tại phía đông bắc tỉnh Quý Châu, có độ cao 2.572 mét, là di sản thiên nhiên và là điểm du lịch cấp quốc gia 5A của Trung Quốc. Với hơn 500 năm tồn tại, núi này được người dân Trung Quốc coi là một "thành phố bầu trời" bởi sự nổi bật của nó và khả năng bảo tồn không thể phá hủy. Ngọn núi này đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1986 và trở thành Di sản thế giới vào năm 2018.
Núi Phạm Tịnh ban đầu được gọi là "Ba thung lũng" và được đặt theo tên của "Tịnh độ Phạm thiên". Trên đỉnh núi là hai ngôi chùa với ngôi đền nằm về phía nam thờ Phật Thích Ca Mâu Ni – tượng trưng cho hiện tại, ngôi đền còn lại ở phía bắc thờ Phật Di Lặc, đại diện cho tương lai. Phật giáo ở Phạm Tịnh được hình thành từ thời nhà Đường và hưng thịnh vào thời nhà Minh, là ngọn núi Phật giáo nổi tiếng có lịch sử lâu đời. Ngoài ra, núi Phạm Tịnh còn rất giàu về tài nguyên thiên nhiên động thực vật hoang dã, đặc biệt đây còn là nhà của những loài quý hiếm như khỉ vàng Quý Châu và hoa bồ câu.
Phạm Tịnh là một ngọn núi khổng lồ và hùng vĩ với những đám mây chạm tới bầu trời thuộc TOP cảnh đẹp Quý Châu. Bên cạnh ý nghĩa quan trọng về Phật pháp, núi Phạm Tịnh còn nổi tiếng là điểm ngắm lá đỏ hoàn hảo. Mỗi mùa thu, những cánh rừng nhuộm lá đỏ và những ngôi chùa trên núi tuyệt đẹp. Đến đây bạn có thể ngồi cáp treo ngắm nhìn lá đỏ trải dài hoặc có thể đi bộ trên núi và cảm nhận lá đỏ hai bên và trên đầu.

4. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Thác Hoàng Qủa Thụ

Thác Hoàng Quả Thụ hay còn được gọi là thác Huangguoshu, đây là một trong những thác nước ấn tượng nhất không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn châu Á. Nó xếp thứ ba trong danh sách các thác nước lớn nhất trên thế giới và lớn nhất châu Á. Với tổng cộng 18 thác hợp thành một "gia đình" thác nước, mỗi thác mang một vẻ đẹp riêng, từ những thác mạnh mẽ và hùng vĩ đến những thác nhẹ nhàng như tranh vẽ với tổng chiều rộng là 101 mét.
Thác Hoàng Quả Thụ bắt đầu nổi tiếng từ khi Từ Hà Khách, một nhà văn và nhà địa lý du lịch nổi tiếng thời nhà Minh phát hiện, sau nhiều thế hệ, địa danh này đã trở thành một điểm tham quan được nhiều người biết đến. Thác Huangguoshu không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi cảm giác thanh tịnh và yên bình mà nó mang lại. Ánh mặt trời chiếu sáng qua sương mù và tạo ra cầu vồng màu sắc khiến cho nơi đây trở nên nguyên sơ và huyền ảo hơn bao giờ hết. Khi đứng dưới dòng nước rơi, cảm giác sương mù mát lành và mùi nước tỏa ra từ thác giúp cho bạn cảm giác thật thư thái và tươi mát.
Thủy Liêm Động, Đẩu Pha Đường và một số danh lam thắng cảnh khác là địa điểm quay bộ phim truyền hình "Tây Du Ký" năm 1986. Khi đến thăm thác Hoàng Quả Thụ, hãy tìm kiếm những khung cảnh quen thuộc trong "Tây Du Ký" và hồi tưởng về những tác phẩm kinh điển này nhé!

5. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Động Cửu Long

Động Cửu Long nằm ở ngoại ô phía nam thành phố An Thuận Quý Châu, một nơi được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ và di sản văn hóa đa dạng. Động này có vị trí độc đáo, tọa lạc giữa các dãy núi cao và sông lớn, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và ấn tượng. Với diện tích rộng hơn 70 mét và chiều cao từ 30 đến 70 mét, Động Cửu Long trở thành một trong những hang động lớn nhất và đẹp nhất trong khu vực này.
Tương truyền xưa kia có 6 con rồng sinh sống tại núi Lục Long, phía sau lưng động Cửu Long. Sau đó có thêm 3 con rồng cùng vào hội tụ. Chính bởi vẻ đẹp thần tiên của động, chúng quyết định chọn nơi này thành tổ ấm riêng, mỗi con rồng ngự trị một khu vực trong động. Cũng từ đấy, động có tên gọi “Cửu Long”.
Danh lam thắng cảnh trung tâm của Long Cung gồm có hai nhóm hang động là nhiều hang động nối tiếp nhau bằng một dòng sông ngầm. Nơi đây có hang nước dài và đẹp nhất cả nước cùng nhiều loại cảnh quan núi đá vôi được du khách ca ngợi là “sự kỳ diệu vĩ đại của thiên nhiên”. Long Cung là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu với điều kiện du lịch tốt nhất và phong cảnh đẹp nhất ở Quý Châu, được xếp vào danh thắng 5A cấp quốc gia của Trung Quốc.

6. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Triệu Hưng Đồng Trại

Triệu Hưng Đồng Trại nằm ở huyện Liping, phía đông nam tỉnh Quý Châu, là một trong những ngôi làng dân tộc thiểu số Đồng lớn nhất ở khu vực Kiềm Đông Nam, Quý Châu. Bước vào ngôi làng, người ta sẽ có cảm giác như quay ngược thời gian trở lại quá khứ. Bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên và hương vị dân tộc độc đáo. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi với dòng suối trong suốt chảy qua.
Có năm tháp trống ở Triệu Hưng Đồng Trại, được phân bổ thành năm nhóm trong làng, đó là "Tháp trống Nhân Trại", "Tháp trống Nghĩa Trại", "Tháp trống Lễ Trại", "Tháp trống Chí Trại" và “Tháp Trống Tín Trại”. Chính vì vậy mà ngôi làng đã được mệnh danh là quê hương của văn hóa nghệ thuật Tháp Trống. Tháp Trống là biểu tượng của làng Đồng, nhìn từ bên ngoài giống như một ngôi chùa, uy nghi và bắt mắt.
Ở Triệu Hưng Đồng Trại, mọi thứ đều đơn giản và khác xa với ảnh hưởng của cuộc sống thành phố hiện đại. Chỉ có tiếng róc rách của dòng suối nhỏ, tiếng hát vui vẻ của người Đồng và tiếng cần giặt nhịp nhàng sẽ mang đến những âm thanh thỉnh thoảng của cuộc sống thường ngày. Những ngọn núi xanh tươi, những ngôi nhà đơn giản nhưng trang nhã và những khuôn mặt tươi cười của người Đông sẽ chào đón bạn và làm trọn vẹn bữa tiệc thiên nhiên này cho các giác quan của bạn.

7. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Công viên rừng hoa đỗ quyên Baili Azalea

Công viên rừng hoa đỗ quyên Baili Azalea ở Bijie, tỉnh Quý Châu - nơi có hơn 120 km2 hoa đỗ quyên - được biết đến là vườn đỗ quyên tự nhiên lớn nhất thế giới, với hoa nở từ đầu mùa xuân đến cuối mùa hè. Do đó, công viên này đã được công nhận là điểm thu hút khách du lịch quốc gia 5A, sự công nhận hàng đầu của nhà nước.
Ngay từ khi bạn bước vào cổng, những cây đỗ quyên lớn sẽ chào đón bạn trong lúc những khu rừng xanh tươi vẫy gọi. Là một gian hàng cổ điển bốn tầng, Vạn Hoa Lâu nổi bật giữa biển hoa, mang đến tầm nhìn toàn cảnh toàn bộ khu vực. Biển hoa nhấp nhô màu đỏ, hồng và trắng được tô điểm bởi những cánh đồng xanh, những ngọn núi xanh lam và những ngôi nhà làng cổ kính với những bức tường trắng và gạch tối màu.Mỗi khi trời mưa phùn, cây cối phủ đầy sương mù, trông thật thanh tao.
Thị trấn Baihuaping tổ chức Lễ hội hoa của dân tộc Yi và Lễ hội Tiaopo của dân tộc Miao hàng năm. Có một bức tượng Thần Hoa khổng lồ, một công viên giải trí dành cho ngôi đền thờ Thần Hoa. Mỗi mùa hoa nở, người dân địa phương thắp hương trong chùa và cúng dường để cầu mưa thuận gió hòa. Với những người mặc trang phục dân tộc Yi và Miao đầy màu sắc và ca hát và nhảy múa giữa những cây đỗ quyên, đó là một cảnh tượng ngoạn mục.
Khám phá ngay: Tour Quý Châu mùa hoa đỗ quyên 5 ngày 4 đêm

8. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Vườn hoa anh đào vạn mẫu Bình Ba (Pingba )

Bình Ba (Pingba) nằm ở phía Tây Nam thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu và nó rộng 1.600 ha. Phần lớn các vị khách đi Quý Châu khó có thể bỏ qua địa điểm này. Nơi đây đa số diện tích dùng để trồng các loại hoa, trong đó nhiều nhất là hoa anh đào. Hoa được trồng bạt ngàn, phủ khắp các hòn đảo nhỏ, xen kẽ với diện tích trồng cỏ, hoa cải vàng.
Nhìn từ trên cao, con đường “thập lý đào hoa” mang một màu hồng phơn phớt, phủ khắp một vùng không gian tạo nên khung cảnh mơ màng, đắm say. Tại vườn anh hoa rộng lớn này, những con đường được xây dựng tỏa đi muôn ngả tựa như mê cung “không lối ra”. Ngoài hoa anh đào, trang trại còn có nhiều thứ khác để khám phá.
Ngoài hoa anh đào, trang trại còn có nhiều thứ khác để khám phá. Dọc hai bên đường, những cây long não già tạo thành tán rậm rạp, khung cảnh không thường thấy ở những nơi khác. Nếu đi dạo dọc theo con đường chính của trang trại, bạn cũng sẽ bắt gặp khung cảnh hồ nước êm đềm và những ngọn núi trồng cây trà đẹp như tranh vẽ.
Khám phá ngay: Tour Quý Châu mùa hoa anh đào 5 ngày 4 đêm

9. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Khu thắng cảnh Vạn Phong Lâm

Khu du lịch Vạn Phong Lâm Quý Châu nằm ở phía nam thành phố Hưng Nghĩa, bao gồm gần 20.000 đỉnh núi kỳ lạ và những ngọn núi xanh, là một trong ba địa hình núi đá vôi lớn ở phía tây nam Trung Quốc. Những đỉnh núi nhấp nhô nằm rải rác xen lẫn với khu rừng rậm rạp, hùng vĩ, tạo thành một bảo tàng núi đá vôi hình nón độc đáo của tỉnh Quý Châu, Trung Quốc và được ca ngợi là “kỳ quan của thế giới”.
Vạn Phong Lâm được chia thành hai khu vực lớn: Đông Phong Lâm và Tây Phong Lâm. Hiện nay, Tây Phong Lâm chủ yếu mở cửa cho khách tham quan. Những ngọn núi tuyệt đẹp hòa quyện với những cánh đồng xanh, những dòng sông uốn lượn và những ngôi làng cổ kính, tạo thành một khung cảnh đồng quê hiếm có trên thế giới.
Đến nơi đây, du khách khó có thể bỏ lỡ biển hoa. Hãy tưởng tượng hình ảnh cánh đồng hoa cải dầu bất tận trong một mùa xuân đầy nắng, được bao quanh bởi những ngọn núi và đỉnh núi xanh tươi. Đó chỉ là những gì bạn có thể thấy ở Vạn Phong Lâm. Khi hoa cải nở rộ vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển cải vàng rực rỡ, cùng những ngôi làng bình dị và những đỉnh núi đá vôi. Bạn có thể cảm thấy như đang lạc vào một câu chuyện cổ tích trên cánh đồng bất tận của mùa xuân.

10. TOP điểm tham quan đẹp ở Quý Châu - Trấn Viễn Cổ Thành

Nếu mong đợi về một nơi có những tòa cao ốc hay trung tâm thương mại sầm uất thì có lẽ bạn sẽ thất vọng. Tuy nhiên nếu thích nơi sông nước bình yên, thiên nhiên xanh tươi, đặc biệt là có phong cảnh như những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì Trấn Viễn Cổ Thành là nơi cực kỳ lý tưởng cho bạn.
Thị trấn chỉ có diện tích hơn 3km vuông nhưng có tới 160 điểm danh lam thắng cảnh. Trên sông Vũ Dương có hai cây cầu chia phố thành 2 phần: cầu phía tây mới được xây dựng gọi là cầu mới, cầu Chú Thánh ở phía đông là công trình tiêu biểu của thành cổ Trấn Nguyên gọi là cầu cũ.
Cầu Chú Thánh là thắng cảnh của trấn cổ, trên cầu có đình ba tầng, từng là con đường chính nối liền hai tỉnh Hồ Nam và Quý Châu, từ xưa đã được mệnh danh là "nút thắt của Hồ Nam và Quý Châu". Hàng đêm, Cầu Thánh được thắp đèn rực rỡ, dòng sông phản chiếu ánh đèn khá ngoạn mục, đây là thời điểm thích hợp để du khách đi dạo trên cầu hoặc chụp ảnh.
Du lịch Quý Châu không chỉ là việc tham quan cảnh đẹp mà còn là cơ hội để bạn khám phá những hương vị độc đáo của đất nước này. Du lịch Quý Châu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với sự đa dạng về văn hóa và thiên nhiên. Hãy chuẩn bị cho hành trình của bạn và tận hưởng những khoảnh khắc độc đáo tại vùng đất này khi đăng ký với THÁI AN TRAVEL.
Vậy nên nếu muốn đăng ký tour du lịch Trung Quốc với lịch trình phù hợp, hãy gọi ngay cho THÁI AN TRAVEL chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!
https://thaiantravel.com/ - Đơn vị lữ hành uy tín chuyên tour & sự kiện du lịch - Dịch vụ đặt phòng, combo du lịch - Chuyên villa, Tour nước ngoài, Tour du lịch Hàn Quốc, Tour Thái Lan, Tour Dubai,Tour du lịch Trung Quốc, Tour du lịch Singapore
Khám phá một số Tour du lịch Trung Quốc của Thái An Travel dưới đây:

Thái An Travel

- Hotline: 0862.880.833
- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội.
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.14 05:07 thaiantravel2 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

Du lịch Trung Quốc hiện lên trước mắt du khách như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Đại Lý, Lệ Giang và Shangrila hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn. Vân Nam không chỉ được biết đến là vùng đất xinh đẹp mà còn thu hút khách du lịch bởi những công trình kiến trúc cổ cùng nền văn hoá lâu đời và ẩm thực đặc sắc. Hãy cùng Thái An Travel khám phá địa điểm thú vị trong Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh nhé.

Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh:

LÀO CAI - HÀ KHẨU - ĐẠI LÝ - LỆ GIANG – CÔN MINH

(5 ngày 4 đêm) – Phương tiện: Tàu cao tốc, ô tô
Chương trình di chuyển bằng tàu cao tốc các chặng, đi êm thoải mái, cảm thấy khỏe trong quá trình di chuyển.
Chương trình du lịch này sẽ đưa du khách đến Lệ Giang cổ trấn - đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và lịch sử, nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây (Naxi) và Tạng (Zang); nơi có những phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật.
Thành cổ Đại Lý - trong bộ phim Thiên Long Bát bộ của nhà văn Kim Dung. Đại Lý được nhắc tới trong các tiểu thuyết như một vùng đất xinh đẹp, trù phú. Ngày nay, đây là điểm du lịch hút khách với các công trình kiến trúc cổ, văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Tham quan cảnh quay đẹp nhẹ nhàng trong phim Đi đến nơi có gió.
Thành phố Côn Minh thủ phủ của tỉnh Vân Nam. Một thành phố hiện đại với tốc độ phát triển vượt trội, nhưng vẫn giữ lại nhiều nét cổ kính truyền thống.
Thời gian di chuyển thong thả. Và còn rất nhiều những điểm rất hấp dẫn Mời xem chương trình chi tiết.

Lịch trình chi tiết Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

NGÀY 1 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh: HÀ KHẨU –– ĐẠI LÝ ( Bữa trưa )

Sáng: HDV đón Quý khách tại Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai, làm thủ tục xuất cảnh sangTrung Quốc, nhập cảnh vào Hà Khẩuhập cảnh vào Hà Khẩu. Quý khách ăn trưa tại Hà Khẩu.
Chiều: 13h20 Quý khách llên tàu khởi hành đi ên tàu khởi hành đi Châu Hồng Hà, sau đó chuyển tàu Cao tốc đi Thành cổ Đại Lý, từng là kinh đô của vương quốc Đại Lý từ đầu thế kỷ thứ 10 đến giữa thế kỷ thứ 13, nhà Đoàn (dân tộc Bạch) lập lên vương triều Đại Lý.
Quý khách tự túc ăn tối trên tàu.
Quý khách nhận phòng tại khách sạn. Nghỉ ngơi, hoặc tự do tham quan do tham quan Đại Lý về đêm.
Nghỉ đêm tại Đại Lý.

NGÀY 2 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh: ĐẠI LÝ- LỆ GIANG ( Sáng, trưa, tối )

Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng và làm thủ tục check-out.
Sau bữa sáng, đoàn khởi hành tham quan Hồ Nhĩ Hải.
Tại đây, đoàn có thể đi xe đạp chạy trên tuyến đường đạo sinh thái cạnh Hồ Nhĩ Hải, check in cung đường chữ S – nơi đóng bộ phim Đi đến nơi có gió. (Chi phí thuê xe đạp tự túc). Tiếp đó, đoàn di chuyển đến Santorini – phiên bản “Địa Trung Hải thu nhỏ”, view hướng ra hồ Nhĩ Hải.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng.
Sau bữa trưa, đoàn di chuyển ghé thăm Cổ trấn Sa Khê: Nằm giữa khu thắng cảnh Đại Lý và Thành phố cổ Lệ Giang.
Gần đây, bộ phim cổ tích "Đi đến nơi có gió" của Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi đã trở nên nổi tiếng và nó cũng khiến một thị trấn cổ - Phố cổ Sa Khê trở nên nổi tiếng. Là một thị trấn có tuổi đời hàng thế kỷ Phố cổ Sa Khê là một trong những thị trấn quan trọng trên đường Trà Ngựa, trước đây không được nhiều người biết đến và cũng không có nhiều người đến đây.
Qúy khách khởi hành đi Lệ Giang .
Sau bữa tối quý khách nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi hoặc tự do dạo chơi Lệ Giang về về đêm vàvà thưởng thức c ẩm thm thực của Lệ Giang. Thành cổ này đượợc UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giớ vào năm 1997. Một di sản văn hóa thế giớ vi với phong cảnh đẹp đẽ xứ nước, đưc, được mệnh danh là "Venice củủa Phương Đông",nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, những cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhu nhỏ xinh xắn.
Nghỉ đêm tại Lệ Giang..

NGÀY 3 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh: LỆ GIANG –– NÚI TUYẾT NGỌC LONG Sáng, trưa, tối

Sau khi ăn sáng tại khách sạn, 7h00 Xe đưa đoàn tham quan: Khu du lịch cấp quốc gia Núi tuyết Ngọc Long. Quý khách đi cáp treo lên trạm Vân Tam Bình độ cao 3200 m ngắm cảnh đẹp Núi tuyết Ngọc Long ngọn núi cao 5596m tuyết phủ quanh năm. Phần băng vĩnh cửu ánh lên một màu xanh như ngọc. Tham quan Thảo Nguyên Cam Hải Tử, Lam Nguyệt Đàm, Bạch Thủy Hà được tạo thành bởi băng tan từ núi tuyết Ngọc Long. (chi phí xe đi ệ n t ự túc)
Ăn trưa tại nhà hàng. Quý khách tham quan Công viên Hắc Long Đàm (còn gọi là Công viên Ngọc Tuyền) được xây dựng vào năm Càn Long thứ hai (1737), sau đó được trùng tu vào năm Càn Long thứ 60 và Quang Tự thứ 18. Tên cũ là Ngọc Tuyền Long Vương Miếu, bởi vì được hoàng đế hai triều Gia Khánh và Quang Tự nhà Thanh sắc phong "Long Thần" mà có tên như vậ y, sau đó đổi tên thành Hắc Long Đàm. Ăn tối tại nhà hàng.
Quý khách có thể tham dự chương trình biểu diễn Nghệ thuật với tên gọi : “Lệ Giang Thiên Cổ Tình tái hiện lại lịch sử hình thành và quá trình phát triển cùng những giai thoại của Lệ Giang, chuyện tình đẫm lệ của người dân tộc Naxi. (chi phí t ự túc)
Xe đưa quý khách về khách sạn nghỉ ngơi
Nghỉ đêm tại Lệ Giang.

NGÀY 4 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh: LỆ GIANG –– CÔN MINH Sáng, trưa

Sau bữa sáng quý khách lên tàu cao tốc về Côn Minh . Đến Côn Minh, quý khách lên xe v ề nhà hàng ăn trưa , thư ở ng th ứ c đặc sản Vân Nam món “Bún Qua Cầu”. Sau đó quý khách thăm quan Chợ hoa Đấu Nam chợ hoa bán buôn lớn nhất Châu Á. Đoàn về khách sạn nhận phòng, quý khách tự do tham quan và check in tại quảng trường Phố Kim Mã Bích Khê trung tâm sầm uấ t, phát triển của thành phố Côn Minh, đi dạo và thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm phố Nam Cường. Bữa tối tự túc chi phí.
Nghỉ đêm tại Côn Minh.

NGÀY 5 Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh: CÔN MINH –– HÀ KHẨU Sáng, trưa

Quý khách ăn sáng tạ i khách sạn , sau đó làm thủ tục trả phòng . Quý khách đi tham quan và mua sắm tại cửa hàng đặc sản Côn Minh.
Sau bữa trưa quý khách lên tàu v ề Hà Khẩu lúc 13h20. Đến Hà Khẩu, đoàn làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam
Kết thúc chương trình du lịch. Chia tay và hẹn gặp lại Quý khách! • Lịch trình có thể có sự thay đổi phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan • Lưu ý: Đoàn đi tham quan mua sắ m tại trung tâm đặc sản Côn Minh

GIÁ Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh trọn gói: 9,990,000 VND

DỊCH VỤ BAO GỒM trong Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

+ Phí Visa nhập cảnh Trung Quốc. (Visa CK) + Vé tàu cao tốc các chặng trong lịch trình. + Nghỉ tại khách sạn 3 sao, phòng 2 người (khách lẻ nam hoặc nữ nghỉ phòng 3 giường) + Cáp treo nhỏ 2 lượt Vân Tam Bình + Các bữa ăn : 7 bữa ăn chính + 4 bữa ăn phụ + Phí thăm quan thắng cảnh theo chương trình + Vận chuyển bằng xe du lịch. + Bảo Hiểm du lịch. + Mỗi người 1 chai nước suối mỗi ngày. + Hướng dẫn viên tiếng Việt – Trung suốt tuyến.

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM trong Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng so với ngày khởi hành. + Xe điện Lam Nguyệt Cốc - Bạch Thủy Hà: 60 NDT/người + Vé xe show “Lệ Giang Thiên Cổ Tình” : 300 NDT/vé + Thuế VAT + Chi phí cá nhân, đồ uống, điện thoại, phí giặt là trong khách sạn. + 3 bữa ăn tối tự túc + Chi phí phòng đơn 550 NDT/người/phòng + Các chi phí không đề cập trong phần bao gồm. + Tiền TIP 5 đô/khách/ngày ~ 25 đô/người/tour

Những lưu ý khi đi Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

Chính sách HOÀN/HUỶ Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

• Phí huỷ tour quốc tế trước 7 ngày so với ngày khởi hành tính phí 30% tổng giá trị tour • Huỷ trước 3 ngày so với ngày khởi hành tính phí 50% tổng giá trị tour • Huỷ trong 3 ngày so với ngày khởi hành tính phí 100% tổng gí trị tour (không hoàn lại cọc)

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

• Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng (scan bản mềm/gửi bản cứng) • Ảnh 4x6 nền trắng (file mềm) • Gửi thủ tục trước 7 ngày so với ngày khởi hành

GHI CHÚ Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

• Giá tính cho trẻ em ngủ chung giường với bố mẹ, nếu Quý khách có yêu cầu ngủ riêng cho trẻ em vui lòng thanh toán 100% giá tour.
• Phụ nữ có thai tham gia tour phải ký giấy cam kết đảm bảo tình hình sức khỏe, trong quá trình đi có bất kỳ vấn đề gì phải báo ngay cho công ty du lịch. • Từ 70 tuổi trở lên sẽ đóng thêm chênh lệch cho mức phí bảo hiểm cao cấp, từ 75 tuổi trở lên yêu cầu phải có giấy chứng nhận đầy đủ sức khỏe để đi du lịch nước ngoài của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp và phải có người thân khỏe mạnh dưới 60 tuổi đi cùng, ký cam kết miễn trách nhiệm nếu như có vấn đề xảy ra, công ty sẽ cố gắng phối hợp hết sức nếu như có tình huống xảy ra. • Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ, Công ty sẽ có trách nhiệm thu nhận khách cho đủ đoàn (từ 10 khách người lớn trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Nếu số lượng đoàn dưới 10 khách, Công ty sẽ thông báo cho khách và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành mới, hoặc hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách đã thanh toán trước đó • Trong trường hợp chỉ có 1 khách (người lớn) đi với 1 trẻ em dưới 12 tuổi (không có chế độ giường riêng), Quý khách vui lòng thanh toán theo giá người lớn để bé có chế độ giường riêng • Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân (như hình ảnh, thông tin giấy tờ trong bản gốc bị mờ, không rõ ràng, passport hết hạn, không đúng quy định,…) Công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour. Hướng dẫn viên Công ty sẽ hỗ trợ và tìm biện pháp giải quyết tốt nhất cho Quý khách, mọi chi phí phát sinh do khách hàng chi trả
• Đối với trường hợp khách làm phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, bắt buộc phải làm lại hộ chiếu. Trường hợp khách không làm lại hộ chiếu công ty sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề xuất nhập cảnh của khách. Mọi chi phí về hủyphạt dịch vụ khách hàng sẽ phải tự chịu trách nhiệm. • Giá có thể thay đổi khi hàng không tăng phụ thu nhiên liệu và phí visa thay đổi • Chương trình và giờ có thể thay đổi tuỳ theo ngày khởi hành cụ thể • Quý khách vui lòng không bỏ qua các điểm shopping chỉ định trong chương trình. • Hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng (Tính từ ngày khởi hành) • Chương trình có thể thay đổi thứ tự theo tình hình thực tế, nhưng vẫn bảo đảm đi đầy đủ điểm tham quan • Suốt hành trình quý khách không được tự ý rời đoàn. Nếu quý khách có người nhà tại nước sở tại muốn đi theo chương trình, vui lòng liên hệ với công ty du lịch trước khi khởi hành.

Những điểm tham quan nổi tiếng trong Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh

Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh - Công viên Hắc Long Đàm

Nhắc đến Tour du lịch Trung Quốc nói chung và Tour du lịch Lệ Giang nói riêng không thể bỏ qua công viên Hắc Long Đàm, địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khiến bất cứ du khách nào cũng mê đắm. Công viên Hắc Long Đàm tọa lạc ngay dưới chân núi Ngọc Long ở tỉnh Vân Nam sẽ là điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ.Những hồ nước, những cây cầu đá và những vọng lâu đều mang đậm phong cách kiến trúc Trung Hoa xưa. Phía xa xa là bóng dáng của ngọn núi Ngọc Long quanh năm trắng xóa đan xen với cảnh sắc cỏ cây vẽ nên một bức tranh phong cảnh non nước hữu tình tuyệt đẹp.
Đi bộ ngắm cảnh là hoạt động thường được khách du lịch lựa chọn khi đến đây. Trong khi dạo bước, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hòa mình vào không khí trong lành. Với hai bên bờ là hàng liễu rũ nhẹ nhàng, hoa nở khoe sắc, cùng tiếng chim hót vang lên, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích mơ màng. Không chỉ thế, bạn còn có thể thỏa sức chụp những bức ảnh đẹp với nhiều góc chụp khác nhau.

Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh - Núi Tuyết Ngọc Long

Đi đâu mà vội mà vàng, ghé Lệ Giang ngắm Núi tuyết Ngọc Long, mãn nhãn với cảnh quan kỳ vĩ do mẹ thiên nhiên ban tặng cho người dân Trung Hoa đại lục. Nằm trong danh sách những thắng cảnh nên ghé thăm khi đến với Lệ Giang, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.
Núi tuyết Ngọc Long tất cả 13 đỉnh núi, trong đó Phiến Tử Đẩu (Shanzidou) là đỉnh cao nhất. Hình ảnh 13 đỉnh núi tuyết vĩnh cửu vờn trong mây trắng nhìn từ Hắc Long Đàm trông như một con rồng ngọc bích hứa hẹn sẽ là một cảnh tượng đáng nhớ khi du khách có dịp đặt chân đến đây.
Đứng từ trên đỉnh núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh dòng thác băng chảy xuống từ trên đỉnh núi, ngọn thác cao đến vài chục mét. Toàn bộ khung cảnh từ dưới chân núi đều được thu gọn trong tầm mắt của bạn, những ngôi nhà nhỏ nằm trên dãy núi đến những dòng sông hiền hòa, những thác nước, những rừng cây lá đỏ đã hòa quyện tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp.
Núi tuyết Ngọc Long quyến rũ du khách bởi một nét đẹp vô cùng ấn tượng và đặc biệt, đặt chân đến nơi đây chắc chắn du khách Tour du lịch Lệ Giang sẽ bị “hớp hồn” khung cảnh trắng xóa những không kém phần thơ mộng và nên thơ. Hãy đến với núi Ngọc Long và cảm nhận nét đẹp ở nơi đây nhé.

Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh - Phố cổ Hỷ Châu

Hỷ Châu Cổ Trấn là một trong những cổ trấn đẹp và có lịch sử lâu đời ở Đại Lý, Vân Nam Trung Quốc. Nếu bạn đang mê đắm bộ phim “Đi đến nơi có gió” gây sốt trong thời gian còn đây thì hẳn sẽ quen thuộc với cổ trấn này vì rất nhiều bối cảnh trong phim đều quay ở Hỷ Châu cổ trấn với những cảnh quay bình yên, mộc mạc và vô cùng lãng mạn. Hỷ Châu Cổ Trấn với ý nghĩa cái tên là “cổ trấn hạnh phúc”, một cổ trấn nhỏ với vẻ đẹp yên ả, bình dị nhưng lại là điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn du lịch Đại Lý.
Ngồi trong một nhà hàng hoặc quán cà phê quanh quảng trường. Bạn có thể thưởng thức một ít bia tươi của địa phương và ngắm nhìn cuộc sống xung quanh. Vào ban đêm, cổ trấn sẽ không có hoặc rất ít đèn đường nên bạn nhớ lưu ý để tránh bỡ ngỡ khi đến đây.

Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh - Hồ Nhĩ Hải

Là một trong "tứ đại mỹ quan" nằm ở miền tây nam Trung Quốc, hồ Nhĩ Hải mang một vẻ đẹp lãng mạn, nửa thực nửa ảo, pha trộn giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, hội tụ đủ Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt.
Sở dĩ gọi là hồ Nhĩ Hải là vì hồ rộng như biển (hải) và có hình cái tai (nhĩ). Người Đại Lý nói riêng và Vân Nam nói chung rất tự hào về hồ này, là tỉnh cách xa biển, nên có cái hồ lớn người ta gọi tôn lên là biển. Nước trong hồ có màu xanh biếc, nên đứng từ trên cao nhìn xuống, hồ giống như một viên ngọc bích. Hàng năm tại hồ có rất nhiều loài chim về cư ngụ, khiến cảnh quan ở hồ càng thêm sôi động và quyến rũ khách tham quan.
Khi thần xuân đến, hoa trà, đỗ quyên, anh thảo nở rộ trong công viên đua nhau làm đẹp, nhìn xung quanh tràn ngập sắc hoa rực rỡ, trông rất sinh động. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ mãn nhãn trước toàn cảnh hồ Nhĩ Hải hiện ra trước mắt mình. Nhìn xuống nước hồ xanh ngắt một màu, thỉnh thoảng xuất hiện từng gợn sóng nhè nhẹ theo gió. Ngoài ra, bạn cũng được khám phá các hòn đảo như tiểu Phổ Đà, đảo Jinsuo, đảo Nanzhao,… khi đi thuyền.

THÁI AN TRAVEL - Chuyên cung cấp đa dạng các Tour du lịch uy tín chất lượng

Chương trình du lịch Tour Đại Lý Lệ Giang Côn Minh này sẽ đưa du khách đến Hồ Nhĩ Hải với cảnh sắc có 1 không 2 nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây (Naxi) và Tạng (Zang); nơi có những phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật
Ngoài ra bạn có thể tham khảo lịch trình các tour du lịch khác tại THÁI AN TRAVEL:
- Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm
- Tour Côn Minh mùa phượng tím: HÀ KHẨU – ĐẠI LÝ – CÔN MINH 4N3Đ
- Tour Đại Lý Lệ Giang 4 ngày 3 đêm
- Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila - Mông Tự 6 ngày 5 đêm
- Tour Hà Khẩu - Thạch Lâm - Côn Minh - Di Lặc - Mông Tự 5 ngày 4 đêm
Vậy nên nếu muốn đăng ký tour du lịch Trung Quốc với lịch trình phù hợp, hãy gọi ngay cho THÁI AN TRAVEL chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!
https://thaiantravel.com/ - Đơn vị lữ hành uy tín chuyên tour & sự kiện du lịch -Dịch vụ đặt phòng, combo du lịch - Chuyên villa, Tour nước ngoài, Tour du lịch Hàn Quốc, Tour Thái Lan, Tour Dubai,Tour du lịch Trung Quốc, Tour du lịch Singapore

Thái An Travel

- Hotline: 0862.880.833
- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội.
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


2024.04.14 04:25 thaiantravel2 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Chương trình du lịch Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm này sẽ đưa du khách đến Lệ Giang cổ trấn - đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và lịch sử, nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây (Naxi) và Tạng (Zang); nơi có những phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật.

Chương trình Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

TOUR HÀ KHẨU – ĐẠI LÝ - LỆ GIANG – SHANGRILA

(6 ngày 5 đêm, đường bộ: ô tô + 2 chặng tàu cao tốc, No Shopping)
Thành Đại Lý - trong bộ phim Thiên Long Bát bộ của nhà văn Kim Dung. Đại Lý được nhắc tới trong các tiểu thuyết như một vùng đất xinh đẹp, trù phú. Ngày nay, đây là điểm du lịch hút khách với các công trình kiến trúc cổ, văn hóa và ẩm thực đặc sắc.
Shangrila - “Vùng đất bất tử” trong tiểu thuyết Lost Horizon (chân trời đã mất), của nhà văn Anh James Hilton. Được mệnh danh là thung lũng bất tử bởi lẽ cảnh sắc nơi đây quanh năm luôn rực rỡ và tươi đẹp.
Công viên Quốc gia Phổ Đạt Thố - Công viên quốc gia Potatso National Park – Thiên nhiên nơi xứng đáng được mệnh danh là chốn tiên cảnh với những cảnh quan núi cao tuyết trắng, rừng xanh nắng vàng, thi thoảng lại ẩn hiện trong sương khói với một hệ động thực vật vô cùng phong phú.
Và còn rất nhiều những điểm rất hấp dẫn....Mời xem chương trình chi tiết

NGÀY 1 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm : HÀ NỘI - HÀ KHẨU – MÔNG TỰ - ĐẠI LÝ (Ăn trưa)

Sáng: Xe và HDV đón đoàn tại điểm hẹn tại Hà Nội đưa đoàn lên cửa khẩu Hà Khẩu, trên đường đi đoàn dừng chân ăn sáng tại điểm dừng chân (chi phí tự túc). Đoàn tiếp tục khởi hành đi Hà Khẩu. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đoàn khởi hành đi Mông Tự. Ăn trưa tại Mông Tự.Sau đó khởi hành đi ga Hồng Hà. Ăn tối tại Hồng Hà
18:00 Quý khách đáp chuyến tàu từ Hồng Hà đi Đại Lý. Quý khách tự túc chi phí dùng bữa tối trên tàu
22:12: Tầu đến ga Đại Lý, xe đón Quý khách về khách sạn nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Đại Lý

NGÀY 2 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: ĐẠI LÝ (Ăn sáng, trưa, tối)

Ăn sáng tại khách sạn, thăm Hỷ Châu Cổ Trấn (Xi Zhou) - Qúy khách có thể đi tham quan kiến trúc truyền thống của dân tộc Bạch, và thưởng thức bánh Hỷ Châu VV... thăm quan Phương Dương Áp Thôn cách Thành Cổ Đại lý 7km ,làng đó là dưới chân núi Thương Sơn, là làng thôn con đường cổ trà mã cổ đạo đi qua, ngôi nhà trong làng đấy bảo tồn cổ kính như trong phim truyện Đi Đến Nơi Có Gió, ở đây quý khách được cảm nhận cuộc sống thư giãn như người trong phim đó.
Tiếp theo Quý khách lên xe di chuyển đến Hồ Nhĩ Hải. Tại bờ Tây của Hồ Nhĩ Hải quý khách sẽ có một trải nghiệm, đi xe [jeep mui trần] cực ngầu, bạn có thể chụp ảnh suốt quãng đường và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mình! Hãy để chuyến du lịch trở thành ký ức cả đời của bạn!
Tiếp tục hành trình đến Biển Hoa, nơi thiên đường của các tiktok. Như quả cầu thủy tinh, bàn liketream của người nổi tiếng Internet! (Quý khách ngồi 4 người 1 xe, thời gian tham quan khoảng 60 phút).
Tiếp theo đưa đoàn đi thăm quan khu du lịch cấp 4A của Trung Hoa là Thành cổ Đại Lý, phía nam thành cổ đại lý là nước xanh biếc của hồ Nhĩ Hải, phía Tây là quanh năm cây cối tươi xanh của dãy núi Thương Sơn, nơi đây chính là nơi du khách thường hay nhắc đến với cảnh Phong hoa Tuyết Nguyệt, trải nghiệp cảm giác cổ quốc Nam triếu nhã tình, bạn hoản toàn có thể buông mình và tận hưởng sự ấp áp của ánh nắng chiếu thành cổ trong làn gió nhẹ nhẹ. Thỉnh thoàng nở nụ cười trên môi với những du khách lạ có duyên ngộ đi ngược chạm vai với mình.
Sau đó xe đưa đoàn khởi hành đi Lệ Giang – một thành phố xinh đẹp trên Cao Nguyên Vân Nam, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng & trữ tình. Đoàn tự do dạo Phố Tứ Phương ở trung tâm thành cổ, ngắm sắc màu Lệ Giang về đêm, thưởng thức âm nhạc và các điệu dân vũ. Nghỉ đêm ở Lệ Giang

NGÀY 3 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: LỆ GIANG - SHANGRILA Ăn sáng, trưa, tối

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn khởi hành đi ShangriLa – “Vùng đất bất tử” trong tiểu thuyết Lost Horizon (chân trời đã mất), của nhà văn Anh James Hilton. Theo ngôn ngữ của người Tây Tạng, Shangrila có nghĩa là địa điểm của vận mệnh và sự may mắn, là trung tâm của ba dòng sông lớn Dương Tử, Lan Thương - đoạn đầu của dòng Mekong và Nộ Giang.
Trưa: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng.
Đến Du lịch Shangri La , Đoàn tiếp tục thăm quan Tu viện songzanlin (Tùng Tán Lâm) - Được biết đến như phiên bản thu nhỏ của Cung điện Potala tại Lhasa, Tây Tạng. Tu viện này là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất tại vùng Vân Nam, là trụ xứ của hơn 700 tăng sĩ. Tham quan Thành cổ DuKe Zong -- Nơi tập trung sinh sống lâu đời của người Tạng có tuổi đời trên 1.300 năm được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Tới nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm căn nhà kiểu Tây Tạng cổ xưa được gìn giữ cẩn thận, được những người Tạng hiếu khách giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, nếp sống sinh hoạt thường ngày và nhiệt tình giúp đỡ.
Buổi tối: Quý khách thưởng thức buổi biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc nhất của Tây Tạng – (Tạng Gia Thổ Tư Yến) Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Tây Tạng với các tiết mục ca hát nhảy múa truyền thống nguyên bản, thưởng thức ẩm thực của người Tạng với rượu lúa mạch cao nguyên, trà sữa, pho mát…( Thời gian khoảng 90 phút, tự túc chi phí ). Nghỉ đêm tại Shangrila.

NGÀY 4 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: SHANGRILA - LỆ GIANG Ăn sáng, trưa, tối

Ăn sáng tại khách sạn, quý khách lên xe đi thăm quan Công viên Pudacuo (công viên Potaso) - Trái tim xanh ở Shangri La. Nằm ở trung tâm của khu di sản tự nhiên thế giới “Tam Giang Tịnh Lưu” thuộc vùng tây bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới và là một trong những điểm đến du lịch thu hút nhất Trung Quốc. Cảnh sắc nơi đây mĩ lệ tuyệt trần khiến cho du khách bị mê hoặc ngay từ lúc mới đặt bước chân đầu tiên, thậm chí còn ngỡ như mình đang lạc vào tiên cảnh.
Thăm quan Hồ Bita – Bích Tháp, dạo chơi trên đồng cỏ, biển hoa, lạc bước vào vùng đất thuần khiết, thưởng ngoạn những hồ nước tuyệt đẹp trên cao nguyên tuyết phủ; ngắm nhìn khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Cảnh sắc của Pudacuo bốn mùa đều không giống nhau, mỗi thời điểm một vẻ đẹp Cảnh sắc thiên nhiên thanh bình hòa quyện với không gian xanh của thảm thực vật đa dạng đã để lại cho du khách những ấn tượng khó phai.
Sau đó đoàn khởi hành về Lệ Giang. Đến Lệ Giang, Quý khách đi thăm quan Công Viên Hắc Long Đàm – nơi Dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Từ công viên Hắc Long có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng..
Ăn tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm ở Lệ Giang.

NGÀY 5 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: LỆ GIANG Ăn sáng, trưa, tối

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách đi thăm quan Khu lịch Núi Tuyết Ngọc Long. Quý khách đi cáp treo nhỏ lên thăm Vân Tam Bình – độ cao 3200 m ngắm cảnh đẹp Núi tuyết Ngọc Long - ngọn núi cao 5596m tuyết phủ quanh năm. Phần băng vĩnh cửu ánh lên một màu xanh như ngọc.
Lại gọi đây là núi trinh nữ vì cho đến nay con người chưa một lần chinh phục được nó. Nhiều nhà leo núi đã bỏ mạng hoặc ngậm ngùi rút lui, bất lực trước sự trinh nguyên bí ẩn của vùng núi vào loại đẹp nhất tỉnh Vân Nam này.
Tham quan Bạch Thủy Hà (Lam Nguyệt Đàm) – được tạo thành bởi băng tan từ núi tuyết Ngọc Long, thảo nguyên Cam Hải Tử, thăm Ngọc Thủy Trại – nơi có cảnh đẹp và thể hiện tập tục, tín ngưỡng của dân Na Xi và nền văn hóa Đông Ba.
Tham quan Thành cổ Lệ Giang - Lệ Giang Cổ trấn - Thành cổ được xây dựng vào cuối đời Tống cách đây hơn 800 năm, nằm trên cao nguyên Vân Quý, ở độ cao 2.400m so với mặt nước biển, nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa. Không chỉ vậy, Lệ Giang còn là trung tâm thương mại sầm uất của con đường huyền thoại Trà Mã Cổ Đạo, nơi các lái buôn thực hiện việc trao đổi ngựa Tây Tạng lấy Trà Trung Hoa.
Thành cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1997. Một di sản văn hóa thế giới với phong cảnh đẹp đẽ xứ nước, được mệnh danh là "Venice của Phương Đông", nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, những cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ xinh xắn. Nghỉ đêm ở Lệ Giang.

NGÀY 6 Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: LỆ GIANG - CÔN MINH – HÀ KHẨU – HÀ NỘI Ăn sáng, trưa

Sáng: Sau bữa sáng, đoàn ra ga tàu đáp chuyến tàu từ Lệ Giang về Côn Minh. Đến Côn Minh xe đưa ăn trưa tại nhà hàng, sau đó khởi hành về Hà Khẩu, đoàn làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam. Xe đưa đoàn về điểm tập trung tại Hà Nội. Kết thúc chương trình du lịch. Chia tay và hẹn gặp lại Quý khách!

Giá Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm trọn gói cho một khách

NGÀY KHỞI HÀNH
GIÁ TOUR
GIÁ
TRẺ EM
(dưới 11 tuổi)
PHÒNG ĐƠN
THÁNG 5: 16; 23; 30
12.990.000VND
90%
2.000.000VND
THÁNG 6: 06, 13, 20, 27
12.990.000VND
90%
2.000.000VND
THÁNG 7: 04, 11, 18, 25
13.990.000VND
90%
2.000.000VND
THÁNG 8: 01, 08, 15
13.990.000VND
90%
2.000.000VND
Tháng 10: 10, 17,24, 31
12.990.000VND
90%
2.500.000VND
Tháng 11: 7, 14, 21,28
12.990.000VND
90%
2.500.000VND
Tháng 12: 5,12,19,26
12.990.000VND
90%
2.500.000VND
Tết âm lịch ( 11,12/2)
15.990.000VND
90%
3.500.000VND

Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm trọn gói cho một khách bao gồm:

• Khách sạn chuẩn 4 sao địa phương, ở phòng tiêu chuẩn 02 người/phòng, trường hợp lẻ - ghép 03 người/phòng)
• Khách sạn ở Đại Lý chuẩn 3 sao, ở phòng tiêu chuẩn 02 người/phòng, trường hợp lẻ - ghép 03 người/phòng)
• Ăn các bữa như chương trình, bữa chính gồm 8 món +1 canh, 8-10 người/ bàn mức ăn 40 NDT/ bữa (Riêng ở Đại Lý mức ăn là 50 NDT/ người/ bữa)
• Xe ô tô đưa đón theo chương trình
• Vé cửa thăm quan trong chương trình
• Hướng dẫn viên tiếng việt theo suốt hành trình, Hướng dẫn viên địa phương nói tiếng Trung
• Bảo hiểm trách nhiệm công ty du lịch mức đền bù cao nhất 10.000USD. Đối với khách trên 70 tuổi mức bảo hiểm mức đền bù cao nhất là 5.000USD (cho bảo hiểm do tai nạn rủi ro trong khi du lịch, không bao gồm bảo hiểm cho các loại bệnh mãn tính và bệnh phát cấp tính).
• Nước uống trên ô tô 1 chai/người/ngày
• Xe điện và cáp treo nhỏ lên Vân Tam Bình ở Lệ giang
• Vé tàu cao tốc Mông Tự - Đại Lý; Lệ Giang - Côn Minh.
• Visa nhập cảnh trung quốc (Visa đoàn)

Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm trọn gói cho một khách không bao gồm:

• Chi phí làm hộ chiếu/ visa tái nhập đối với khách quốc tịch nước ngoài.
• Tiền tip cho lái xe và HDV, tiêu chuẩn chung 5USD/người/ngày
• Chi phí cá nhân như đồ uống giặt là...
• Đồ uống tại các bữa ăn
• Chi phí phòng đơn
• Vé tham quan khác không nằm trong chương trình
• Hóa đơn VAT
• Xe điện Thành cổ Đại Lý: 35NDT/ KHÁCH + Xe điện Bạch Thủy Hà: 50 NDT/khách

Ghi chú áp dụng trong Giá Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Đối trẻ em dưới 18 tuổi (Chưa qua SN), khi làm visa cửa khẩu phải có scan GKS kèm theo và khi nhập cảnh phải mang theo GKS bản sao có dấu đỏ + giấy ủy quyền (Nếu không đi cùng bố mẹ) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.
• Giá tính cho trẻ em ngủ chung giường với bố mẹ, nếu Quý khách có yêu cầu ngủ riêng cho trẻ em vui lòng thanh toán 100% giá tour.
• Giá áp dụng cho khách hàng từ 12 tuổi đến 69 tuổi, từ 70 tuổi trở lên sẽ đóng thêm chênh lệch cho mức phí bảo hiểm cao cấp, từ 75 tuổi trở lên yêu cầu phải có giấy chứng nhận đầy đủ sức khỏe để đi du lịch nước ngoài của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp và phải có người thân khỏe mạnh dưới 60 tuổi đi cùng.
• Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ, Công ty sẽ có trách nhiệm thu nhận khách cho đủ đoàn (từ 10 khách người lớn trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Nếu số lượng đoàn dưới 10 khách, Công ty sẽ thông báo cho khách và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành mới, hoặc hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách đã thanh toán trước đó
• Trong trường hợp chỉ có 1 khách (người lớn) đi với 1 trẻ em dưới 12 tuổi (không có chế độ giường riêng), Quý khách vui lòng thanh toán theo giá người lớn để bé có chế độ giường riêng
• Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân (như hình ảnh, thông tin giấy tờ trong bản gốc bị mờ, không rõ ràng, passport hết hạn, không đúng quy định,…) Công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour. Hướng dẫn viên Công ty sẽ hỗ trợ và tìm biện pháp giải quyết tốt nhất cho Quý khách, mọi chi phí phát sinh do khách hàng chi trả
• Đối với trường hợp khách làm phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, bắt buộc phải làm lại hộ chiếu. Trường hợp khách không làm lại hộ chiếu công ty sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề xuất nhập cảnh của khách. Mọi chi phí về hủy phạt dịch vụ khách hàng sẽ phải tự chịu trách nhiệm.
• Giá có thể thay đổi khi hàng không tăng phụ thu nhiên liệu và phí visa thay đổi
• Chương trình và giờ bay có thể thay đổi tuỳ theo ngày khởi hành cụ thể
• Quý khách vui lòng không bỏ qua các điểm shopping chỉ định trong chương trình.
• Hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng (Tính từ ngày khởi hành)
• Chương trình có thể thay đổi thứ tự theo tình hình thực tế, nhưng vẫn bảo đảm đi đầy đủ điểm tham quan
• Suốt hành trình quý khách không được tự ý rời đoàn. Nếu quý khách có người nhà tại nước sở tại muốn đi theo chương trình, vui lòng liên hệ với công ty du lịch trước khi khởi hành.

Thủ tục Visa trong Tour Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

- Hộ chiếu mới nhất có giá sử dụng và còn hạn >6 tháng (Đối với hộ chiếu mới không có thông tin nơi sinh thì bắt buộc phải bổ sung thêm ảnh chụp/scan trang bị chú kèm theo). - Ảnh 4x6 nền trắng (chụp rõ ngũ quan, không đeo kính, trang sức và không mặc áo trắng)
GHI CHÚ:
• Đới trẻ em dưới 18 tuổi (Chưa qua SN), khi làm visa cửa khẩu phải có scan GKS kèm theo và khi nhập cảnh phải mang theo GKS bản sao có dấu đỏ + giấy ủy quyền (Nếu không đi cùng bố mẹ) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.
• **Trong những trường hợp khách quan như : khủng bố, thiên tai…hoặc do có sự cố, có sự thay đổi lịch trình của các phương tiện vận chuyển công cộng như : máy bay, tàu hỏa…thì Công ty sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình bất cứ lúc nào vì sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh**.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!

Kết luận

Quý khách có muốn được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp trên nền di sản Trung Hoa, quý khách có muốn được tìm hiểu những công trình có quy mô to lớn, hay đắm mình vào những câu chuyện lịch sử Trung Hoa.
Hãy cùng đăng ký Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm của THÁI AN TRAVEL khám phá Bắc Kinh 5 Ngày 4 Đêm để có trọn vẹn những trải nghiệm đó trong chuyến đi.
Tham khảo các tour du lịch Trung Quôc giá tốt khác năm 2023 được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn:
- Tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ
- Tour Nam Ninh - Quế Lâm 4N3Đ
- Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila đường bộ 6 ngày 5 đêm
- Tour Hà Nội - Côn Minh - Lệ Giang - Sanggri La
- Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn
- Tour Bắc Kinh - Tây An 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội
Vậy nên nếu muốn đăng ký tour du lịch Trung Quốc với lịch trình phù hợp, hãy gọi ngay cho THÁI AN TRAVEL chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!
https://thaiantravel.com/ - Đơn vị lữ hành uy tín chuyên tour & sự kiện du lịch -Dịch vụ đặt phòng, combo du lịch - Chuyên villa, Tour nước ngoài, Tour du lịch Hàn Quốc, Tour Thái Lan, Tour Dubai, Tour du lịch Trung Quốc, Tour du lịch Singapore

Thái An Travel

- Hotline: 0862.880.833
- Địa chỉ: Số 27 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội.
submitted by thaiantravel2 to u/thaiantravel2 [link] [comments]


http://activeproperty.pl/